Trên lý thì hành giả chỉ niệm hiệu Phật là đã đủ vãng sanh, nhưng trong thân tâm hành giả khi tu pháp môn Tịnh độ, ngoài sức niệm Phật ra, còn cần phải rộng tu các công đức, hồi hướng quả vãng sanh, là vì:
1) Cần cúng dường đức Phật A Di Đà để trang nghiêm Phật độ.
2) Cần làm các trợ duyên tăng thượng cho đạo quả.
3) Cần phát tâm Đại thừa học theo hạnh Bồ tát.
Vì các lẽ trên nên không những chỉ niệm hiệu Phật mà đã cho là đủ được. Bất cứ việc gì cũng không ly được nhơn quả; dù là pháp thế gian hay pháp xuất thế gian. Bất luận tâm niệm thiện hay ác hoặc hành động thiện hay ác đều có hậu quả về sau. Căn cứ vào lẽ ấy, ta có thể biết hành giả tu tập thiện pháp, trong tương lai quyết phải được phước báo. Giả sử điều thiện ấy thuộc loại nhơn hữu lậu nhơn thiên, thì trong tương lai sẽ hưởng phước báo nhơn thiên, chứ chưa phải cứu cánh an lạc, vì còn đọa lạc luân hồi. Giả sử điều thiện ấy thuộc loại nhơn vô lậu xuất thế gian thì trong tương lai sẽ sanh về Ngũ bất hoàn thiên (cảnh giới của 4 quả thánh: Tu đà hoàn, Tư đà hàm, A na hàm, A la hán) hoặc mười phương Tịnh độ.
Nếu vì lý do không muốn thọ hưởng quả báo nhơn thiên vì sợ còn luân hồi đọa lạc mà hành giả tự nguyện hồi hướng tất cả công đức của mình hoặc công đức hữu lậu hoặc công đức vô lậu, làm trợ duyên tăng thượng để cầu vãng sanh Cực lạc của đức A Di Đà. Như thế thì bao nhiên nhơn gây phước báo nhơn thiên hữu lậu hoặc vô lậu trước kia sẽ không thành thục được mà địa điểm thành thục sẽ chỉ ở thế giới Cực lạc. Đã quy tụ được về một nơi rồi thì dù tịnh nghiệp chưa hoàn toàn nhưng phước quả vẫn thành tựu. Vì rằng hết thảy các pháp đều do tâm đạo. Tâm lực đã có công năng trồng nghiệp quả thì cũng có công năng chuyển nghiệp quả. Vì thế, khi hành giả hướng tất cả thiện nghiệp về quả Cực lạc, tâm niệm ấy không những có công năng điều hòa các chủng tử vô lậu đã huân tập trong đệ bát thức, nó lại còn khiến cho các chủng tử ấy biết chất thành chủng tử tịnh pháp hoàn toàn vô lậu, Chủng tử đã quyết định được rồi, như vậy địa điểm tương lai sẽ hưởng thọ quả báo cũng có thể biết trước một cách chắc chắn rồi vậy. Đây là giải thích theo học lý duy thức, một nền học lý rất thâm diệu trong Phật pháp.
Trong pháp môn Tịnh độ, hồi hướng chiếm một địa vị rất trọng yếu. Hành giả quyết phải thâm tín mới có hiệu lực.
Vạn nhất, nếu còn nhứt điểm hồ nghi ở trong lòng thì tâm lực sẽ mất công dụng, không làm sao chuyển biến được chủng tử trong bát thức. Nếu tâm hồn còn hồ nghi, pháp môn Tịnh độ sẽ không đem lại hiệu quả nào cho hành giả hết. Kinh dạy: “Còn nghi thì hoa không nở” là chỉ cho duyên cớ ấy.
Đức Phật A Di Đà biết rõ chủng tử có thể biến từ hữu lậu sang vô lậu, công đức có thể từ cõi này di dịch qua cõi khác, nên mới phát đại nguyện thứ 20. Trăm ngàn năm trở lại đây, các vị Đại đức cũng hiểu rõ lý đó, nên mới soạn ra các bài văn phát nguyện hồi hướng, cực lạc khuyên ta đem công đức tu hành hồi hướng về quả vãng sanh thế giới Cực lạc.
Hành giả bất luận làm công đức gì, dù chỉ giúp kẻ khó một đồng tiền hay chỉ cứu mạng sống cho một con kiến, sau khi làm xong, cũng phải quán tưởng đức Phật A Di Đà như đương đứng trước mặt mà chắp tay cung kính đọc bài kệ hồi hướng sau đây:
Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm chốn Phật độ
Trên đền bốn ơn sâu
Dưới cứu ba đường khổ
Nếu có kẻ thấy nghe
Đồng phát tâm Bồ đề
Khi mãn báo thân này
Nước Cực lạc cùng về
Sau khi đọc bài kệ ấy rồi, bao nhiêu công đức đã làm liền cảm ngay tâm lực của Phật ứng với tâm ta. Sức cảm ứng của hai bên tức là “tư lương” vãng sanh Cực lạc về sau này.
Tất cả công đức hồi hướng, bất luận công đức thuộc loại hữu lậu hay vô lậu, đều trở thành tư lương vãng sanh, ứng hợp với đại nguyện thứ 20 của đức Phật A Di Đà. Chắc chắn về sau sẽ được toại nguyện không sai.
Trích Pháp Môn Tịnh Độ
HT. Thích Trí Thủ
Xin mọi người chỉ cho con biết làm sao để khắc phục tâm ích kỉ, hay ganh tị, cạnh tranh trong cuộc sống. Con biết như thế là ko nên nhưng khi thấy ai hơn mình con vẫn không thể kìm chế được sự sân hân, tức tối của mình! Nam mô A Di Đà Phật!
Bạn cứ niệm Phật nhiều vô và kiêm thêm trì tụng chú Đại Bi hay danh hiệu Phật Quán Thế Âm cũng được. Kinh Pháp Hoa phẩm Phổ Môn có nói:
“Chúng sinh nào nhiều tham , sân, si niệm thánh hiệu Quán Thế Âm sẽ lìa được các thứ ấy”. Vì danh hiệu Phật là từ bi, trí tuệ bạn chấp trì danh hiệu nghĩa là đem những đặc tính tốt đẹp để chuyển hóa những cái xấu của mình.
Còn chú Đại Bi sẽ là trợ hạnh giúp cho bạn mau đoạn trừ các ác nghiệp, các tập khí xấu xa phiền não từ vô lượng kiếp, mau gieo trồng hạt giống Bồ Đề,… Tóm lại năng lực của danh hiệu Phật và thần chú không thể nghĩ bàn.
Rất nhiều Phật Tử đã thấy được hiệu quả trước mắt. Một điều nữa là bạn phải chí thành, cung kính bền bỉ thì mới hiệu nghiệp chứ không phải chỉ 1, 2 ngày là có kết quả đâu. Thêm nữa Phật dạy là để trừ được tâm hơn thua, bỏn sẻn thì nên bố thí, làm các công đức và khen ngợi những điều hay đẹp ( chứ hok phải xấu)của người khác. Mới ban đầu có thể bạn sẽ thấy khó chịu, miễn cưỡng khi khen người hơn mình nhưng cứ tập dần dần rồi sẽ quen.
Bạn cũng đừng buồn quá vì thật ra đây cũng là căn bệnh chung của rất nhiều người chứ ko phải chỉ riêng gì bạn đâu. Nhưng chúng ta đã quy y Phật Pháp thì phải quyết tâm trừ bỏ những tập tính xấu xa này vì nó chính là nhân của NGẠ QUỶ.
Bạn cứ kiên trì thực hiện 2 phương pháp trên và cầu chư Phật gia hộ. Đây chính là diệu pháp hay nhất.Nếu bạn kiên trì chí thành chỉ khoảng nửa năm thôi bạn sẽ thấy có sự chuyển biến bất ngờ.
Chúc bạn thành công.
Chỉ có thể là niệm Phật thôi, ngoài niệm Phật ra tất cả những việc thế gian đều là giả…
Bạn Vinh, theo bạn vì sao mọi chuyện là giả? Ví như nếu nói cái đói là giả thì vì sao sao khi bạn đói bạn thấy đói thật và không thể không ăn? Nếu bạn không thể chịu nổi sự chi phối cảu cái đói
và vượt qua cái đói thật thì bạn không thể nói cái đói là giả được và cái câu nói “ mọi chuyện đều là giả” của bạn cũng là giả và không khác gì sự lặp lại của một con sáo trong Phật pháp
Trích lời khai thị của HT Tịnh Không:
Tổ sư Đại Đức thường hay dạy bảo chúng ta “Tùy duyên mà không phan duyên”. Như vậy tùy duyên là trí tuệ, phan duyên thì sanh phiền não. Phan duyên là ta nhất định nghĩ cách phải làm thế nào đó. Thì không tốt nữa. Cho dù việc tốt mà phan duyên làm là tu phước báu thế gian không phải là công đức. Phật pháp nói: Công đức cùng phước báu là 2 sự việc. Thế nhưng ở trên sự thì hoàn toàn giống nhau. Thí dụ bạn tu bố thí, tu bố thí tùy duyên hoàn toàn không có chấp trước. Đó là công đức. Tu bố thí mà rất bận lòng ta đã bố thí được bao nhiêu tiền rồi, muốn để cho mọi người điều biết, muốn được tán dương. Đây chính là phước đức không phải là công đức. Sau đó chúng ta mới biết được tùy duyên là tu công đức, chấp tướng là tu phước đức. Sự việc là như nhau, chính là xem bạn có chấp tướng hay không, ý niệm chấp trước của ta mỗi năm một tan nhạt đi, công đức của bạn tích lũy mỗi năm một nhiều. Công đức có thể giúp cho bạn liễu sanh tử ra khỏi 3 cõi.
Dùng công đức hồi hướng niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ. Vậy thì đúng. Phước đức thì không được. Trong lục Tổ Đàn Kinh, Đại Sư Huệ Năng đã nói rất rõ ràng: Việc này phước không thể cứu được. Việc này chính là liễu thoát sinh tử ra khỏi 6 cõi, phước không thể làm được. Phước báu có lớn hơn đều không thể siêu việt 6 cõi. Trong 6 cõi tu phước báu lớn nhất, quả báo là Ma Hê Thủ La thiên vương, tầng kế đến là Đại Phạm Thiên Vương. Đó là phước báu lớn nhất. Tu phước cảm được phước báu. Nếu như họ tu không phân biệt không chấp trước biến thành công đức. Vậy thì siêu việt. Cái phước đó giúp cho huệ
Thưa thầy, con là người rất tin vào đạo Phật và mong muốn được gột bỏ những sân hận, để lòng mình được thanh thản an vui. Nhưng có những chuyện cứ nằm trong lòng con mãi, dù con muốn quên nhưng không quên được. Vì những chuyện như thế mà lòng con cứ đau khổ, tâm không được an, cơ thể không khỏe mạnh. Mọi hành động của con đều vì chuyện này mà dẫn ra sai trái vì con cứ mang theo nó bên mình. Con niệm A di đà Phật, thì trong 1 lúc con thấy chỉ còn 1 mình con, ko còn gì nữa. Nhưng trong lúc khác, khi giaô tiếp đụng chạm với người này người kia, con lại quay về con đường cũ. Con muốn đi tu để tránh thị phi, nhưng con lại sắp kết hôn với người mà con yêu. Xin thầy chỉ bảo cho con biết con nên làm sao để có thể sống mà không đau khổ, để có thể tự do không bị những thứ phù phiếm ràng buộc. Con xin cám ơn thầy.
Cảm ơn bạn GHN nha. Nam mô A Di Đà Phật
thưa thầy con có một vấn đề thầy ạ con rất thích nge nhạc phật khi nghe con thây rất hay va càng nge con càng thẫy rất hay vì nhung dieu trong do khiến con phải ngẫm nghĩ thây ak con là một người thích sen vao viêc của người khác khiến cho người khák không vui con không biết đo la dúng hay sai thưc ra con rat muon thay đổi bản thân mình thây ak con muôn bỏ cái tính ác khẩu của con di nhưng khó quá thây ak trong công việc hay ở ngoài ai nhờ con cung làm hộ chỉ cần con làm được là con giup nhưng khi con giân 1 viêc j dó thí con nói nguoi ta rat khó nge khi binh tinh ngi lai thi con rat an han va biet minh sai thay ak con phai lam sao de thay doi va lam the nao co the tich duc cho chong va con cua con thay hay giup con.
A Di Đà Phật! Xin hãy luôn thành tâm phát nguyện vãng sanh Cõi Cực Lạc để trong ao sen Cõi Cực Lạc liền có một hoa sen nhỏ với một đài sen nhỏ có khắc tên của mỗi quý vị và khi quý vị luôn ráng thành tâm niệm nhỏ A Di Đà Phật thật nhanh trong mọi hoàn cảnh mỗi ngày để vọng tưởng, phiền não, tham, sân, si v.v… không kịp khởi lên và để hoa sen của quý vị sẽ ngày càng to đẹp, huy hoàng và rực rỡ hơn! Khi công phu niệm A Di Đà Phật của quý vị đã viên mãn, Đức Phật A Di Đà sẽ phóng quang tiếp dẫn quý vị về Cõi Cực Lạc rất an vui và vô cùng tuyệt vời! Xin xem thêm Trang web http://www.niemphat.com, Mục Pháp Âm, Đại Sư Pháp Vân giảng Kinh A Di Đà và 48 Lời Đại Nguyện của Đức Phật A Di Đà rẩt hay và vô cùng tuyệt vời! A Di Đà Phật!
Kính thưa ! con có điều thắc mắc là con ít tụng kinh mà chỉ thường ngày trì niệm danh hiệu đức A Di Đà ,vậy con có phải hồi hướng khi trì danh hiệu đức A Di Đà không ? Như trong bài viết có nói thì sau khí làm việc thiện ta chấp tay tưởng đến Đức A Di Đà rồi đọc kệ hồi hướng ,vậy nếu ở chỗ không tiện đứng chấp tay (vd như trong lúc học ,họp ,nơi đông người….) mà mình làm việc thiện xong thì có thể đọc bài kệ đó trong tâm (giống như Mặc niệm danh hiệu Đức A di Đà trong Tâm vậy ) có được không hoặc sau 1 ngày , đến tối con đến trước bàn thờ Phật rồi đọc kệ hồi hướng 1 lần cho ngày đó luôn thì có được không ạ?
A Di Đà Phật
Gửi bạn Huệ Hùng,
Pháp Sư Tịnh Không dạy chúng ta phải: Nhìn thấu-Buông xả-Tự tại-Tuỳ duyên-Niệm Phật!
Nếu quán xét từng bước chúng ta thấy niệm Phật vừa là ngọn, vừa là gốc.
Tại sao Niệm Phật lại là ngọn? Bởi muốn niệm Phật viên mãn, trước hết bạn phải nhìn đời thật thấu; kế đó phải thực hành buông xả; nhờ buông xả bạn được tự tại và lúc ấy mới có thể tuỳ duyên để niệm Phật. Tại sao niệm Phật lại là gốc? Bởi người thời nay, ngoài niệm Phật cầu vãng sanh ra tất chẳng thể thoát 3 cõi, 6 đường. Muốn vậy nó phải được thiết lập trên nền tảng cơ bản: tín-nguyện-hành (Tin sâu- Nguyện thiết-Thực tâm hành) kế đó mới là Nhìn thấu-Buông xả-Tự tại-Tuỳ duyên-niệm Phật. Nếu không thể “Nhìn thấu-Buông xả-Tự tại-Tuỳ duyên để niệm Phật cũng giống người xây nhà trên cát, tất chẳng có mảy may lợi ích, nói khác đi: chỉ là kết duyên với Phật pháp.
vậy nếu ở chỗ không tiện đứng chấp tay (vd như trong lúc học ,họp ,nơi đông người….) mà mình làm việc thiện xong thì có thể đọc bài kệ đó trong tâm (giống như Mặc niệm danh hiệu Đức A di Đà trong Tâm vậy ) có được không?
Chúng ta tu theo pháp của Phật, điều tối quan trọng là phải rũ bỏ tâm phân biệt, chấp trước. Bạn phát tâm trì danh niệm Phật đó là điều vô cùng quý báu, vì thế bạn cũng có thể tuỳ duyên mà niệm mọi nơi, mọi chốn. Niệm rồi cũng tuỳ duyên mà hồi hướng những công đức đó. Hồi hướng công đức vốn có lớn, có nhỏ. Lớn: nếu bạn dùng tất cả những phước thiện tu được hồi hướng tận hư không pháp giới (10 phương pháp giới chúng sanh) và nhỏ: nếu chỉ hồi hướng cho riêng mình hay người thân của mình. Hồi hướng: Thuận duyên (tại đạo tràng, tại gia đình) bạn có thể hồi hướng theo nghi thức; ngược lại nếu không thuận tiện bạn chỉ cần thầm niệm 4 câu là đủ:
Nguyện đem công đức này
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đồng sanh về Tịnh Độ
đến tối con đến trước bàn thờ Phật rồi đọc kệ hồi hướng 1 lần cho ngày đó luôn thì có được không ạ?
Về lý thì cũng tốt, nhưng về sự thì khi làm bất cứ phước thiện gì cho dù nhỏ nhất nên ngay lúc đó hồi hướng tận hư không pháp giới thì tốt hơn, bởi nếu để tới lúc thuận tiện mới hồi hướng, e rằng tâm phân biệt, tham chấp nổi lên sẽ khiến những việc phước thiện đã làm trở thành vô nghĩa.
Quan trọng: Người tu đạo vốn chẳng màng tới phước báu Nhân-Thiên, nghĩa là trở lại cõi người hay lên cõi Trời để hưởng phước báu, vì thế tất cả phước thiện bạn nên hồi hướng tận hư không chúng sanh và về cõi Tịnh Độ của Phật A Di Đà, đồng nguyện sanh về cõi đó. Hồi hướng rồi thì bạn chớ nên nương chấp vào những công đức đã làm, nghĩa là làm phước nhưng chẳng nghĩ mình đã, đang làm và chẳng có người được thọ phước của bạn. Được thế công đức mới là vô lượng.
Nguyện chúc bạn kiên tâm trì giới và luôn hành phước thiện.
A Di Đà Phật
TN
Con xin cảm ơn lời chỉ bảo tận tình của Thiện Nhân đã giúp con giải tỏa thắt mắc và học hỏi được nhiều thứ khác về Phật Pháp nữa ạ. con xin chận thành cảm ơn. Nam mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật, Con vẫn thường niệm Phật để cầu vãng sanh. Bên cạnh đó, con cũng dành thời gian vào chùa đọc Kinh: Kinh Dược Sư Sám Pháp, Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, Kinh Vu Lan, Kinh Địa Tạng.. (Tuỳ vào thời khoá do chùa sắp xếp) rồi hồi hướng công đức ấy về Tây Phương Cưc Lạc. Như vậy có gọi là tạp tu không thầy?
Phật pháp thật sự là cứu cánh đôi với em. Em cảm ơn trang duongvecoitinh đã giúp em càng có niềm tin vững chắc vào phật pháp. Những nội dung bài viết được chia sẻ rất hay và ý nghĩa. Em vẫn thuờng xuyên đọc các bài viết của trang, nó giúpem mạnh mẽ hơn trên con đường tu tập.
Kính chúc mọi người ngày càng tinh tấn trên con đường tu tập.
Thưa thầy! Con 21t, con bị sanh non lúc thai 7 tháng. Hiện giờ bé gái đang nằm ở viện nhi đòng 1. Sức khoẻ bé yếu. Con xin thầy hướng dẫn con cầu nguyện để bé tai qua nạn khỏi, vuọt qua đuọc nạn này mà ở lại với con? Hằng ngày con niệm danh hiệu ngài Bồ tát quán thế âm và đọc minh phổ môn xong hồi hướng công đức tụng kinh cho con gái con. Con còn phát tâm ấn tống 100 quyển minh phẩm phổ môn cầu con gái con được mạnh khoẻ.
A Di Đà Phật
Bạn Phương thân mến!Theo mình,bạn rất có tâm in ấn kinh sách ,phước báo có được bạn hãy hồi hướng về cháu gái.Phật pháp nhiệm màu nhất định sẽ giúp bé mau khỏe .
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Phương,
*Nếu vì mình, vì thân quyến mà làm việc thiện, công đức vô cùng nhỏ, trái lại nghiệp chướng không thể hoá giải tận gốc. Hàng ngày làm được việc thiện gì, cho dù là nhỏ, bạn hãy thành tâm hồi hướng tận hư không giới chúng sanh và các oan gia trái chủ của con bạn, nguyện cho họ đồng một đời vãng sanh Tịnh Độ.
*Ấn tống, cúng dường, bố thí, phóng sanh… tất thảy đều là thiện phương tiện, tuy nhiên như TN đã nói: phải phát tâm thanh tịnh. Sao gọi thanh tịnh? Nghĩa là chẳng vì mình, vì riêng thân quyến, mà vì sự giác ngộ của muôn loài chúng sanh. Ví thử khi phóng sanh, tâm bạn chỉ mong nguyện cho con bạn mau khoẻ mạnh, cái tâm đó là tâm vị kỷ, vì vị kỷ nên khi làm nghi Thức cũng chỉ qua loa – cái tâm qua loa này không cảm ứng được với các chúng sanh được phóng sanh và cũng không khiến các oan gia trái chủ giác ngộ, từ đó khởi tâm từ mà buông bỏ những oán thù, từ đó dẫu hằng thường phóng sanh mà không đạt lợi ích. Điều này bạn phải thật cẩn trọng khi bắt tay thực hành.
*Bạn phát tâm thanh tịnh, ăn chay trì tụng liên tục không gián đoạn 3 tháng KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN để hồi hướng công đức cho các oan gia trái chủ của con bạn. Trong phần Nghi Thức Trì Tụng đã có đủ, quan trọng là bạn phải kiên nhẫn để hành trì, sẽ có lợi lạc. Trong Phẩm Thứ 6 KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN đức Phật dạy như sau: “Lại nữa, này Phổ Quảng! Như trong đời vị lai, nơi cõi Diêm Phù Ðề, trong hàng Sát Lợi, Bà La Môn, trưởng giả, cư sĩ, tất cả các hạng người và những chủng tộc dòng họ khác, có người nào mới sinh được con trai hoặc con gái, nội trong bảy ngày, sớm vì đứa trẻ đó mà tụng Kinh điển không thể nghĩ bàn này, lại vì đứa trẻ mà niệm danh hiệu của Bồ Tát đủ một vạn biến; thì đứa trẻ mới sinh đó, hoặc trai hoặc gái, nếu đời trước có ương báo thì đều được giải trừ, lại thêm an ổn, vui vẻ, dễ nuôi, thọ mạng tăng trưởng, còn nếu là đứa nương nơi phước lực mà thọ sanh, thì đời nó càng được an vui hơn cùng sống lâu hơn.”
“Lại nữa, này Phổ Quảng! Trong mỗi tháng, ngày mùng một, mùng tám, mười bốn, mười lăm, mười tám, hăm ba, hăm bốn, hăm tám, hăm chín và ba mươi là những ngày kết tập các nghiệp tội, thẩm định nặng nhẹ. Tất cả mọi cử chỉ, động niệm của chúng sanh trong cõi Nam Diêm Phù Ðề không chi là không nghiệp, không chi là không tội, huống hồ là buông lung giết hại, trộm cắp, tà dâm, vọng ngữ, trăm ngàn tội trạng.
Nếu sau này trong đời vị lai, có chúng sanh nào trong mười ngày trai này có thể đối trước hình tượng của Phật, Bồ Tát, cùng chư Hiền Thánh mà đọc tụng Kinh này một biến, thì chung quanh chỗ người đó ở, bốn hướng Ðông Tây Nam Bắc, trong khoảng một trăm do-tuần, sẽ không có các tai nạn. Còn ở chính nhà của người đó, hoặc già hoặc trẻ, về hiện tại và vị lai, trong trăm ngàn năm được vĩnh viễn xa lìa ác đạo.
Nếu trong mười ngày trai này có thể mỗi ngày đều tụng một biến thì ngay đời hiện tại, những người trong nhà không bị tai ương hoặc bệnh tật, đồ ăn đồ mặc lại được dư dật.”
*Ngày thôi nôi (ngày đầy tháng) hoặc sinh nhật con bạn, tuyệt đối bạn đừng giết thịt, hay làm đồ mạn, mời gia quyến, bạn bè rồi ăn uống, bia rượu, hay ca hát để mừng con ra đời; trái lại nếu có làm thì dùng đồ chay tịnh (sẽ khó lắm, nhưng phải ráng), vừa tránh nghiệp sát, vừa gieo duyên cho thân quyến và cũng là để đáp ơn chư Long thần Hộ pháp đã gia hộ cho hai mẹ con bạn trong khi sinh nở. Điều này KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN đã nói rất cụ thể.
*Phát nguyện điều gì bạn phải thực tâm hành, ngược lại nếu bỏ dở hoặc không làm sẽ có những tổn hại về sau này.
Nguyện chúc bạn phát tâm tu đạo để giúp mình và thân quyến cùng an lạc.
TN
A Di Đà Phật, gửi bạn Phương tất cả việc làm đều xuất phát từ tâm chí thành chí kính thì ắt sẽ được lợi lớn, con đường mà bạn đang chọn nếu bạn phát tâm làm huệ sanh tin sẽ thành tựu. Ngoài phương pháp niệm Quan Thế Âm Bồ Tát và ấn tống ra bạn nên kết hợp mua cá phóng sanh, nghi thức phóng sanh đầy đủ hơi dài, huệ sanh xin rút ngắn lại để bạn dễ làm: nghi thức phóng sanh (đốt ba cây nhang và một ly nước cầm trên tay phát nguyện: Nam mô A Di Đà Phật (3 lần) sau đó được to
ĐỆ TỬ CHÚNG ĐẲNG XƯA NAY ĐÃ LỠ TẠO BAO ÁC NGHIỆP. CŨNG VÌ BA NGHIỆP THAM SÂN SI. TỪ THÂN KHẨU Ý PHÁT SINH RA. NAY ĐỐI TRƯỚC PHẬT CON XIN THÀNH TÂM SÁM HỖI. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
ĐỌC CHÚ ĐẠI BI (NẾU THUỘC THÌ TỐT CÒN KHÔNG THÌ NHÌN VÀO ĐỌC)
CHÚNG SANH TỰ QUI Y PHẬT
CHÚNG SANH TỰ QUI Y PHÁP
CHÚNG SANH TỰ QUI Y TĂNG
CHÚNG SANH TỰ QUI Y PHẬT RỒI BẤT ĐỌA ĐỊA NGỤC
CHÚNG SANH TỰ QUI Y PHÁP RỒI BẤT ĐỌA NGẠ QUỶ
CHÚNG SANH TỰ QUI Y TĂNG RỒI BẤT ĐỌA BÀNG SANH
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ ĐẠI BI QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT
NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT
NAM MÔ THANH TỊNH ĐẠI HẢI CHÚNG BỒ TÁT
NAM MÔ A DI ĐA BÀ DẠ
ĐA THA DÀ ĐA DẠ
ĐA ĐỊA DẠ THA
DA DI RỊ ĐÔ BÀ TỲ
A DI RỊ ĐA TẤT ĐAM BÀ TỲ
A DI RỊ ĐA TỲ CA LAN ĐẾ
A DI RỊ ĐA TỲ CA LAN ĐA
DÀ DI NỊ DÀ DẠ NA
CHỈ ĐA CA LỆ TA BÀ HA
NGUYỆN ĐEM CÔNG ĐỨC PHÓNG SANH NÀY
TRANG NGHIỆM PHẬT TỊNH ĐỘ
HỒI HƯỚNG CHO ĐỆ TỬ (ĐỌC TÊN CON BẠN RA)
HỒI HƯỚNG CHO CỬU HUYỀN THẤT TỔ
ÔNG BÀ CHA MẸ ANH CHỊ EM NHIỀU ĐỜI NHIỀU KIẾP
CÙNG LỰC ĐẠI KIẾP SỐ OÁN THÂN TRÁI CHỦ
NHIỀU ĐỜI NHIỀU KIẾP CỦA ĐỆ TỬ (ĐỌC TÊN CON BẠN RA)
HỒI HƯỚNG CHO CHƯ VỊ THẦN LINH HƯƠNG LINH
ĐANG HIỆN DIỆN TẠI NƠI ĐÂY
CÙNG CHÚNG SANH TRONG MƯỜI PHƯƠNG PHÁP GIỚI
ĐỀU ĐƯỢC VÃNG SANH VỀ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC
PHIỀN NÃO ĐOẠN DIỆT
NGHIỆP CHƯỚNG TIÊU TRỪ
CĂN LÀNH TĂNG TRƯỞNG
PHÁT BỒ ĐỀ TÂM
TÍNH HẠNH NGUYỆN CÂU LỤC TỬ DI ĐÀ
CẦU SANH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC QUỐC
TRÊN ĐỀN BỐN ƠN NẶNG
DƯỚI CỨU KHỔ TAM ĐỒ
NẾU CÓ AI THẤY NGHE
ĐỀU PHÁT LÒNG BỒ ĐỀ
HẾT MỘT BÁO THÂN NÀY
CÙNG SANH CỰC LẠC QUỐC
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
SAU ĐÓ TƯỚI LY NƯỚC CẦM TRÊN TAY VÀO THÙNG CÁ,… MÀ BẠN MUA VỀ PHÓNG SANH RỒI ĐEM THẢ Ở SÔNG NÀO HẠN CHẾ NGƯỜI THẤY (CÁI NÀY ĐỂ HẠN CHẾ NGƯỜI TA GIĂNG CÂU, QUĂNG LƯỚI BẮT LẠI LÀM HỌ THÊM TỘI THÔI).
Ngoài ra trong Kinh Địa Tạng Bồ Tát, phẩm thứ sáu Như Lai tán thán: “SANH CON DỄ NUÔI. Lại vầy nữa, nầy Phổ-Quảng Bồ-tát! Về trong thuở sau nầy, nơi cõi Diêm-Phù-Đề, trong hàng Sát Đế Lợi, Bà La Môn, Trưởng Giả, Cư Sĩ, tất cả các hạng người, và những dân tộc dòng họ khác, như có người nào mới sanh đẻ hoặc con trai hoặc con gái, nội trong bảy ngày, sớm vì đứa trẻ mới sanh ra đó mà tụng Kinh điển không thể nghĩ bàn nầy, lại vì đứa trẻ mà niệm danh hiệu của Ngài Địa-Tạng Bồ-tát đủ một muôn biến. Được như vậy thời đứa trẻ hoặc trai hay là gái mới sinh ra đó, nếu đời trước nó có gây lấy tội vạ chi cũng đặng thoát khỏi cả, nó sẽ an ổn vui vẻ dễ nuôi, lại thêm được sống lâu. Còn như nó là đứa nương nơi phước lực mà thọ sanh, thời đời nó càng được an vui cùng sống lâu hơn.”. A Di Đà Phật con đường đi thì có nhiều nhưng quan trọng là phát tâm chí thành chí kính. Nguyện đem công đức niệm Phật của ngày hôm nay hồi hướng cho con của bạn Nguyên. Kính mong chư vị đồng tu đọc được lời chia sẻ của bạn Phương cũng như đạo hữu Nguyên vì sinh linh bé nhỏ phát tâm niệm 1 câu A Di Đà Phật hồi hướng cho con của các bạn. Nam mô A Di Đà Phật
Kính ngưỡng mọi người cùng niệm Phật hiệu: Nam mô A Di Đà Phật
Thưa Thầy con gái con mất đã gần 2 năm con đã làm tất cả các nghi thức mà quý Thầy chi bảo cũng cúng nhường nhiều nhưng không có nói hồi hứong công đức cho con của con. Vậy con con có nhận được việc thiện lành mà con đx làm không thưa Thầy. Nếu không thì cho phải làm như thế nào? Xin quý Thầy chì dạy cho con
A Di Đà Phật
Gửi bạn Lệ Thu,
*Bạn làm hết thảy Phước Thiện nhưng không hồi hướng cho con gái là điều thật đáng tiếc, tuy nhiên bạn còn rất nhiều cơ hội để làm mà hồi hướng cho con.
*Muốn con bạn nhận được Phước Thiện bạn phải thanh tịnh làm và thanh tịnh hồi hướng cho pháp giới chúng sanh và con gái bạn thì phước lúc này sẽ chính là công đức. Nương vào công đức đó, kết hợp sự khai thị thường xuyên của bạn về cõi vô thường và nghiệp báo nhân quả có thể giúp cho con bạn ý thức được về cái chết của mình, từ đó mà con bạn giác ngộ, buông xuống những luyến ái, ai lụy để tu học mà siêu sanh tịnh độ. Muốn vậy bạn phải phát tâm tu học thật chân chánh pháp môn Niệm Phật, nương nhờ Phật lực sẽ giúp con bạn tu theo mà siêu sanh.
*Phước thiện bạn tạo cho con cho dù là nhiều thì khi hồi hướng con bạn cũng chỉ nhận được 1/7. Đây chính là điều mà TN khuyên bạn phải thanh tịnh làm và thanh tịnh hồi hướng là vậy.
*Con bạn mất sớm là cơ hội tốt để bạn thấy được cõi sống của chúng ta rất mong manh, từ đó mà phát tâm tu đạo để tự độ cho mình và cứu trợ người thân.
Chúc bạn tỉnh giác tu học.
TN