Hỏi: Là người nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, chúng con có được phép tụng Kinh bái sám như những ngày thường được không?
Đáp: Xin thưa ngay là không có gì trở ngại cả. Trong Luật Phật không có ngăn cấm điều nầy. Bởi lẽ, kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý tự nhiên của người phụ nữ. Điều đó, không ai muốn như thế. Đó là một định lý tự nhiên mà không người phụ nữ nào tránh khỏi. Đã thế, thì tại sao Phật tử lại lo sợ? Phật tử đừng có ái ngại lo sợ gì cả. Chỉ lo sợ là Phật tử giải đãi rồi viện cớ lý do mà bỏ ngang sự tu hành, thì đó mới là điều đáng trách và đáng nói. Ngoài ra, không có gì phải bận tâm lo lắng.
Nếu bảo rằng, đó là những bài tiết dơ dáy, thì thử hỏi trong cơ thể con người, tất cả những chỗ bài tiết khác có chỗ nào sạch sẽ hết đâu? Phật dạy, thân nầy vốn là bất tịnh kia mà! Không lẽ vì sự bất tịnh mà chúng ta lại bỏ phế việc tu hành sao? Hơn nữa, chư Phật, Bồ tát, các Ngài đâu còn có tâm phân biệt chấp trước nhơ sạch như phàm phu tục tử chúng ta. Các Ngài lúc nào cũng mong mỏi khuyến khích chúng ta tinh tấn tu hành. Đã thế, thì thời gian đối với sự tu hành của người Phật tử phải nói là vàng bạc quý báu. Không giờ phút nào lại không tu hành. Dù tu theo thời khóa hay không thời khóa cũng thế. Vì một ngày qua, thân ta mỗi suy tàn già yếu. Bệnh hoạn và cái chết đến với chúng ta không biết lúc nào. Thử hỏi có mấy ai lường trước được?
Thế thì, tại sao chúng ta không nghĩ đến sự vô thường nhanh chóng mà nỗ lực gắng chí lo tu? Phật tử nỗ lực tu hành, công phu tụng kinh, bái sám, chư Phật, Bồ tát, các Ngài thương không hết có đâu lại quở trách sự không trong sạch của Phật tử.
Đối với Phật Pháp, sự nhơ bên ngoài không đáng kể, mà đáng kể nhứt là cái nhơ trong lòng của chúng ta. Cái cấu trược phiền não tham, sân, si, mới là cái đáng cho chúng ta quan tâm mà gấp lo tiêu trừ. Nói thế, không phải chúng ta coi thường phần sự tướng bên ngoài. Nhưng chúng ta phải biết cái nào quan trọng và cái nào thứ yếu. Cái nào gốc, cái nào ngọn. Cái quan trọng, thì chúng ta phải quan tâm nhiều hơn. Đó là sự sáng suốt khéo biện biệt của người Phật tử trong lãnh vực tu hành.
Tóm lại, Phật tử cứ yên tâm không có gì phải lo ngại. Phật tử cứ sinh hoạt tụng kinh bái sám như thường lệ. Không có gì là tội lỗi cả. Chỉ mong sao Phật tử cố gắng giữ thời khóa tụng niệm bình thường. Được vậy, chư Phật và Bồ tát rất hoan hỷ và khen ngợi sự tinh tấn tu hành của Phật tử.
Chúc Phật tử luôn an vui và luôn tinh tấn trên bước đường tu niệm, cầu nguyện Phật tử chóng đạt thành đạo quả.
Tỳ kheo Thích Phước Thái
* Lưu ý: HT Thích Thánh Nghiêm có dạy:
Các nữ tín đồ thờ Phật tại nhà đến kỳ kinh nguyệt thì không dám tới chùa lễ Phật, thậm chí không dám đến trước bàn thờ Phật để thắp hương tụng kinh, tọa thiền, niệm Phật.
Kỳ thực đó là điều kiêng kị của hàng quỷ thần cấp thấp. Vì quỷ thần sợ máu bẩn nên hễ thấy máu bẩn thì dễ nổi giận. Quỷ thần nghiện ăn máu, thấy máu là dấy lòng tham, nhưng máu kinh nguyệt không phải là máu tươi nên quỷ thần có phản ứng như bị người ta đùa bỡn làm nhục.
Do vậy, phụ nữ khi hành kinh vào các đền, miếu, điện thờ quỷ thần thì có thể bị hậu quả không tốt.
Còn như các Sa-di ni, Tỳ kheo ni, cùng các Ưu bà di (nữ cư sỹ) ở gần đều sinh hoạt tại chùa, cùng các phụ nữ tu hành hàng ngày làm bạn với kinh sách, tượng Phật và các pháp vật khác của nhà chùa, từ xưa đến nay chưa từng thấy ai bị tai họa bởi vấn đề xung khắc do kinh nguyệt gây ra cả.
Bạch Thầy! Thầy cho con hỏi khi tụng chú Đại Bi thì Thần Tài không đến nhà mình được phải không ạ ! Tụng Chú Đại Bi xong thì phải rất lâu sau Thần Tài mới đến đúng không ạ ! Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
Chào bạn Xuân Đức
Tôi chưa bao giờ nghe thấy việc này, làm sao bạn biết thần tài không tới nhà. Nghe thấy thần tài nói hay là nhìn thấy thần tài không vào được?
A Di Đà Phật, kính chào bạn Quốc Huy
Nhân dịp bạn hỏi về Thần tài thì xin được trích từ bài giảng của HT Tịnh Không về hai vị mà dân gian chúng ta hay bái thờ xin tài lộc, đó là hai vị Thần tài và Thổ địa.
Thần Tài thật ra là vị quan tên Phạm Lãi, tên tự là Thiếu Bá. Ông là một tướng tài của nước Việt ở Trung Hoa thời Xuân Thu Chiến Quốc, người đã giúp Việt Vương Câu Tiễn tiêu diệt nước Ngô.
Phạm Lãi và Văn Chủng là 2 vị quan đã giúp Việt Vương Câu Tiễn tiêu diệt vua Phù Sai nước Ngô. Phạm Lãi biết khi Việt Vương Câu Tiễn lên ngôi sẽ giết mình và Văn Chủng. Nên ông khuyên Văn Chủng bỏ trốn, nhưng Văn Chủng không nghe lời khuyên. Cuối cùng bị Việt Vương Câu Tiễn cho uống rượu độc mà chết. Phạm Lãi cùng với vợ là Tây Thi (một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc) bỏ trốn sang nước Tề. Sau đó, đổi tên là Đào Chu Công rồi làm ăn buôn bán và trở thành một thương gia giàu có nhất lúc bấy giờ. Một hôm, ông nghĩ tiền của mà ta có được là do trăm họ đưa đến. Thế là ông liền đem tiền của ra phân phát bố thí cho những người nghèo chỉ giữ lại một ít cho mình. Sau đó, ông tiếp tục làm ăn buôn bán lại phát tài (chính nhờ sự bố thí giúp đỡ người nghèo), và lần này ông cũng đem tiền của ra giúp đỡ người nghèo chỉ giữ lại một ít cho mình. Ông làm như thế nhiều lần trong đời. Sau khi ông mất, người đời tôn xưng ông là Thần Tài. Ông để lại một câu nói rất nổi tiếng: “Tiền thì phải tán. Tán rồi ắt tụ. Tụ rồi lại tán”. Nghĩa là khi có tiền chúng ta nên bố thí, làm việc thiện (gọi là tán). Nhờ bố thí, làm việc thiện, chúng ta được phước thì khi làm ăn buôn bán sẽ có tiền lại (gọi là tụ).
Có rất nhiều truyền thuyết về Thổ Địa Công. Trong đó có hai truyền thuyết mà người viết tìm thấy, đó là:
* Phước Đức Chính Thần họ Trương tên Phước Đức, sanh vào ngày mùng hai tháng hai đời Chu Vũ Vương năm thứ hai, Trung Quốc. Từ nhỏ, ông tỏ ra thông minh và rất hiếu thảo. Đến năm 36 tuổi, làm quan thâu thuế của triều đình. Ông rất liêm chính, thương xót bá tánh khổ sở, nên đã tâu xin giảm nhiều hạng mục thuế vụ, dân chúng rất sùng kính.
Đến năm thứ ba đời Chu Mục Vương thì từ trần, thọ một trăm lẻ hai tuổi. Ông mất đã ba ngày mà mặt không đổi sắc, có một nhà nghèo kia đem bốn tảng đá lớn xây thành ngôi nhà bằng đá để thờ phụng ông. Chẳng bao lâu sau, nhà nghèo kia trở nên giàu có, mọi người đều tin là do thần ân hộ trì, nên chung lại mà xây thành Miếu Thờ, lễ lạy kim thân Ngài.
Những người buôn bán thường đến cúng bái, được Ngài gia hộ nhiều may mắn. Sau có vị quan thâu thuế thay Ngài rất tham lam, bóc lột nhân dân thậm tệ, ai nấy rất oán giận. Do đó, người ta tưởng nhớ đến lòng tốt của Trương Phước Đức thêm nhiều, và miếu thờ của Ngài trở thành Miếu Thờ “Phước Đức Chính Thần”.
* Lại có một truyền thuyết khác, vào đời Thương Chu, Trung Quốc. Có vị quan thượng đại phu ở triều đình, trong nhà có một tên đầy tớ họ Trương tên Minh Đức. Người con gái nhỏ của quan đại phụ nhớ cha, nhờ người đầy tớ họ Trương này ẵm đi thăm cha. Nhưng trên đường xa, ngày nọ bỗng trời đổ tuyết xuống rất nhiều, đứa con gái nhỏ sắp chết cóng, nhưng nhờ họ Trương xả thân lấy hết quần áo ủ ấm cho bé gái thoát chết, còn bản thân anh ta thì bị chết vì lạnh lúc quay trở về nhà.
Khi người nghĩa bộc vừa chết, trên không trung bỗng hiện ra tám chữ “Nam Thiên Môn Đại Tiên Phước Đức Thần”. Mọi người lấy làm kinh dị, cho rằng thiên đình đã phong chức cho người nghĩa bộc họ Trương. Còn vị quan đại phu cảm niệm ơn đức cứu mạng con mình, đã cho xây Miếu Thờ. Đến đời Chu Vũ Vương được người đời tặng là “Hậu Thổ”, cho nên Thổ Địa Công mới có danh hiệu “Phước Đức Chính Thần”.
Qua hai truyền thuyết trên chúng ta thấy việc làm của vị Trương Minh Đức tuy khác nhau về hình thức nhưng cùng có chung một ý nghĩa đó là tấm lòng thương người, hy sinh vì người. Nên sau khi mất được người đời tôn xưng là “Phước Đức Chính Thần”.
Người thế gian phần nhiều không hiểu về ý nghĩa lời dạy của hai vị thần. Ngược lại, có người đem tiền 120 tỷ mua một hòn đá thiên thạch, hoặc 300 tỷ mua vàng về để yếm xuống mộ của cha mình vì nghĩ rằng làm như thế thì cha mình sẽ phù hộ cho con cháu đời sau làm ăn phát tài. Có người còn đi đến các Thiên Hậu Thánh Mẫu (Bình Dương), Bà Chúa Xứ (Châu Đốc) hay Linh Sơn Thánh Mẫu – Bà Đen(Tây Ninh) hoặc là đi xem phong thủy, v.v… để cầu làm ăn phát tài, mạnh khỏe, gia đình bình an. Trong nhà Phật có nói đến giáo lý nhân quả: “Một miếng ăn, một miếng uống đều do tiền định”. “Tiền định” nghĩa là kiếp trước mình có tu bố thí thì kiếp này mình hưởng phước giàu sang và ngược lại.
Lịch sử Trung Quốc có ghi lại câu chuyện nhân quả do tiền định về cuộc đời của Cư sĩ Viên Liễu Phàm mà HT. Tịnh Không trong những lần thuyết kinh giảng pháp thường hay nhắc đến. Thuở nhỏ, Cư sĩ Viên Liễu Phàm được vị tướng số Khổng tiên sinh đoán cho vận mạng về chuyện xảy ra trong cả cuộc đời của ông. Trong mạng của ông không có tiền tài, quan vị, không có con nối dõi tông đường và đoản mạng. Trong năm đó, tháng đó, ngày đó xảy ra những chuyện gì hầu như không sai một ly một tất nào (biểu thị nhân quả do tiền định). Nhưng cư sĩ Viên Liễu Phàm sau gặp thiền sư Vân Cốc chỉ cho phương chuyển đổi vận mạng: “đoạn ác tu thiện (hy sinh, giúp đỡ mọi người – nhà Phật gọi là xả kỷ vị nhân), tích công lũy đức”. Từ ngày đó về sau, những dự đoán trước kia của Khổng tiên sinh không còn đúng, chính xác nữa. Mạng ông không có tiền tài, quan vị đổi lại ông đậu tiến sĩ ra làm quan, có hai người con nối dõi tông đường và được trường thọ (Khổng tiên sinh đoán ông 53 tuổi mất nhưng ông sống thêm 20 năm).
Trong kinh, Đức Phật cũng dạy: “Muốn biết nhân đời trước xem quả hưởng đời này. Muốn biết quả hưởng đời sau hãy xem nhân hiện tại tạo tác”. Nhiều người nghe Phật nói như thế, nhưng họ thường thắc mắc nói rằng: “Trong đời này tôi hay làm thiện, giúp đỡ người nhưng sao gặp toàn chuyện không may mắn, vận xui”. Họ nghi lời Phật nói sai. Thật ra, trong đạo Phật định luật nhân quả tương thông ba đời (quá khứ, hiện tại, vị lai). Người viết xin kể câu chuyện để chứng minh phần nào định luật nhân quả tương thông ba đời. Câu chuyện được ghi trong Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao.Vào khoảng năm 630 bên xứ Ấn-độ có Giới Hiền đại sư là vị cao tăng đức cao vọng trọng nhất bấy giờ trụ trì chùa Na Lan Đà. Có một thời gian Ngài bị bệnh rất nặng, quá đau khổ nên Ngài có ý định tự tử kết liễu thân mạng. Đêm đó, Ngài nằm mộng thấy ba vị Bồ-tát Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Âm hiện ra báo cho biết vì nhiều đời trước Ngài làm vị quốc vương giết người vô số. Đáng ra tội nghiệp báo này phải đọa xuống địa ngục chịu khổ thời gian lâu dài, nhưng vì kiếp này ông tu hành giỏi hoằng dương Phật pháp, cứu độ chúng sanh nhiều, nên từ tội báo nặng đọa địa ngục chuyển sang quả báo nhẹ là bị bệnh. Vì thế, ông cố gắng tu hành sám hối nghiệp chướng. Đợi ba năm sau có người tên Huyền Trang từ Đại Đường Trung Quốc qua đây cầu ông làm thầy chỉ dạy Phật pháp. Sau khi tỉnh giấc mộng, Giới Hiền đại sư liền y theo đó mà tiếp tục tu hành sám hối nghiệp chướng. Quả nhiên một thời gian sau, bệnh nặng bớt hẳn.
Có lần người viết nghe một vị Hòa thượng kể câu chuyện: Có một anh chàng, vì nhà nghèo nên phải đi ở mướn làm thuê cho nhà địa chủ. Một hôm, có một vị xuất gia đến nhà địa chủ để khất thực. Ông địa chủ không có tâm cúng dường. Ngược lại, còn sai anh chàng người ở đuổi vị xuất gia đi. Anh chàng thấy sự việc như thế bèn nghĩ: kiếp trước ông chủ mình có tu nên kiếp này được hưởng giàu sang, phú quý. Còn bản thân mình kiếp trước không tu nên kiếp này phải chịu cảnh nghèo khổ. Do đó, muốn thoát cảnh khổ nay có vị xuất gia ta nên cúng dường. Nghĩ như thế, anh liền vô vay mượn tiền ứng trước hai năm làm công, đem ra thành tâm dâng lên cúng dường vị xuất gia này. Một thời gian sau, anh chàng này bị người ta giết chết còn quăng xác xuống hầm phân. Có một số người thấy tội nghiệp thương tình vớt xác anh lên và đem chôn cất tử tế. Nhưng không may cái mộ của anh bị trời đánh tan nát. Mọi người thấy như thế mới nói nhân quả không công bằng, ông trời không có mắt, anh ta là người tốt tại sao phải chết thảm như thế. Sau vị xuất gia này giảng giải cho mọi người biết rằng do công đức cúng dường mà anh chàng này chuyển từ quả báo tội chướng nặng sang nhẹ (đáng ra tội chướng mà anh ta phải trả trong ba kiếp nhưng nay chuyển thành một kiếp đã trả xong, nghĩa là kiếp này bị người ta giết, kiếp sau cũng bị giết và ném xuống hầm phân, kiếp sau nữa sẽ bị trời đánh). Hiện nay anh ta đang hưởng phước trên cõi trời Đao Lợi. Mọi người sau khi nghe vị xuất gia giảng xong bèn hiểu rõ, không còn buồn phiền, hiểu rõ nhân quả.
Từ hai câu chuyện trên, người viết xin mạo muội đưa ra kết luận: Trong đời có người tuy làm thiện, giúp đỡ mọi người nhưng vẫn gặp vận xui, chuyện buồn. Thật ra, nếu như người đó không làm việc thiện, không giúp đỡ người nghèo khổ thì vận xui, chuyện buồn còn nặng hơn gấp bội. Thay vì làm ăn thất bại lỗ một tỷ nhưng nay nhờ phước đức làm việc thiện nên làm ăn thất bại chỉ lỗ 500 triệu. Người viết xin lấy ví dụ: Chúng ta có một thau nước dơ bẩn (biểu thị tội chướng của nhiều đời) nay có một chén nước sạch (biểu thị việc làm thiện của mình trong đời này) đổ vô thau nước dơ. Dưới con mắt thường thì nhìn thau nước dơ vẫn như ban đầu, nhưng nếu chúng ta dùng kính hiển vi nhìn thì sẽ thấy nước trong sạch hơn một chút (biểu thị tội chướng trong quá khứ của ta tiêu trừ được một chút).
Chính vì thế, HT. Tịnh Không nói: “Nếu như anh cầu xin mà được thì đức Phật Thích Ca cũng bái anh làm thầy. Vì chính Ngài cũng không thể vượt qua định luật nhân quả. Do đó, anh cầu xin mà được thì do sự trùng hợp phước trong mạng của anh vừa đến mà thôi”. Người viết xin mạo muội dùng ngu ý giải thích thêm để mọi người cùng hiểu: đức Phật đã thành Phật nên có phước đức vô lượng vô biên vậy mà còn bị đau đầu ba ngày do tiền kiếp Ngài đập đầu cá. Chư Phật, Bồ-tát là những bậc Thánh vượt ra ba cõi, thần thông đạo lực không thể nghĩ bàn. Các Ngài cũng không thể giúp chính mình vượt qua được định luật nhân quả (tôn giả Mục Kiền Liên được tôn xưng thần thông đệ nhất trong hàng đệ tử của đức Phật nhưng vẫn bị hàng ngoại đạo lăn đá đè chết do tiền kiếp bất hiếu đánh cha mẹ) còn những vị như: Thiên Hậu Thánh Mẫu (Bình Dương), Bà Chúa Xứ (Châu Đốc), Linh Sơn Thánh Mẫu- Bà Đen(Tây Ninh) chỉ là Thần và vẫn còn nằm trong sanh tử lục đạo luân hồi, nên thần thông đạo lực thua xa các bậc Thánh. Các vị đó còn không thể tự giúp mình được thì làm sao giúp chúng ta được. Vậy mà hiện nay người viết thấy có rất nhiều người mang trên mình chiếc áo Phật tử, hàng năm cũng đi đến các nơi trên để cúng cầu xin làm ăn phát tài, gia đình bình an, mạnh khoẻ.
Vì thế, Hòa thượng Tịnh Không nói: “Nếu như tượng đó linh thiêng thật thì một trăm người cầu xin thì phải một trăm được như ý nguyện. Một trăm người cầu xin mà chín mươi chín người được còn một người không được thì tượng đó cũng không linh thiêng. Nếu trong mạng anh có phước tiền tài, thì dù anh ngồi không người ta cũng đem tiền đến biếu anh. Công việc chẳng qua là phương tiện công cụ để tạo ra tiền. Ngược lại, nếu trong mạng anh không có phước tiền tài, thì cho dù có đem ngân hàng đến tặng anh, bảo đảm chưa đến hai năm anh sẽ phá sản”.
(Thích Hạnh Phú)
Chào bạn Xuân Đức,
Nhân bạn hỏi về Thần Tài, mình xin tóm tắc mẫu chuyện mà mình ông nội kể có liên quan đến vị ấy nhé! Ngày xưa, khi dòng giống Bách Việt (( hàng trăm giống Việt, chỉ số nhiều), trong đó có Âu Việt và Lạc Việt, hai giống Việt này hợp thành dân tộc Việt Nam bây giờ) còn cư ngụ ở khu vực Động Đình Hồ bên kia sông Trường Giang( thuộc Trung Quốc ngày nay), có một giống Việt do một ông vua gọi là Việt vương Câu Tiển cai trị. Dưới trướng của nhà vua có một vị tướng tài giỏi mưu lược tên là Phạm Lãi, giúp vua đánh úp nước Ngô của Ngô vương Phù Sai để phục thù. Sau khi giúp vua trả mối thù xưa, ông Phạm Lãi vốn thông minh và đầy mưu lược, , đâm ra lo sợ và liền thực hiện kế hoạch “dĩ đào vi thượng” để bảo toàn mạng sống bởi biết “hết chim bẻ ná, hết cá bẻ cần”. Thế là ông ta không làm quan mà đi ở ẩn rồi trốn sang nước Tề, đổi tên thành Đào Chu Công làm nghề kinh doanh và trở nên giàu có lúc bấy giờ, và viết sách “Trí Phú Kỳ Thư” trình bày 16 nguyên tắc để kinh doanh thành đạt. Người đời sau ngưỡng mộ và tôn xưng ông là ông thần của tài lộc gọi tắc là Thần Tài.
Những điều mình biết về ông Thần Tài là như thế đấy, và không biết hiện giờ thần thức của ông đang ở cảnh giới nào. Nếu khi sinh thời ông ta biết tu thân tích đức giống như những người tu theo ngũ giới và thập thiện của đạo Phật, thì chắc chắn hiện giờ ông ta đang hưởng phước báu ở cảnh giới chư thiên rồi, chứ không thèm ăn đồ cúng của cõi trần gian đâu bạn ( làm chư thiên mình nghĩ là khó đấy, bởi vì nghiệp sát của ông ta quá nặng). Còn nếu hiện giờ ông ta có đủ phước phần để tái sanh làm người, thì mình thấy rằng trái đất này rộng bao la, bạn có gọi ông ta cũng khó mà nghe thấy được, cho dù có nghe được thì chưa chắc là ông ta biết đường đi hay đủ tiền lộ phí để đến thăm. Ông ta cũng có thể đã tái sanh vào cõi A Tu La ( thần bất thiện) rồi cũng nên; nếu vậy thì tối ngày chỉ lo tranh giành đánh đấm chứ chẳng màng tới lời cầu xin ban tài lộc của bạn đâu bạn ạ!(người xưa khuyên là đối với hạng Quỷ Thần thì nên “kính nhi viễn chi” đó bạn!). Còn như hiện tại thần thức ông ta đang ở cảnh giới Súc Sanh, Ngạ Quỷ hay Địa Ngục thì mình không dám bàn đến đâu!
Bạn thấy đấy! Muốn ông ta đến nhà bạn cũng đâu phải dễ, phải không? Nhưng mà mục đích cuối cùng của việc bạn muốn ông ta đến nhà bạn là gì? Có phải là bạn muốn làm ăn phát đạt như ông ta khi còn sinh thời? Vậy thì tại sao bạn lại bỏ phí nhiều thời gian để cầu khẩn, trông mong, mà không chịu thực hành theo 16 nguyên tắc trong kinh doanh của ông ấy?
Nam Mô A Di Đà Phật!
A di đà phật
Thế bạn Lựu có biết 16 nguyên tắc kinh doanh trong sách Phạm Lãi không?
Chào bạn hoa sữa
Đây là 16 bí quyết kinh doanh của Phạm Lãi:
1. “Sinh ý yếu cần khẩn” – người làm ăn, buôn bán phải luôn luôn siêng năng, tích cực, năng động và nắm được thời cơ.
2. “Dụng đồ yếu tiết kiệm” – đại ý nói rằng muốn có lãi cao thì chi tiêu phải tiết kiệm, không lãng phí, không xa hoa khi không thật cần thiết. Điều này các nhà kinh doanh của ta chắc là thấm thía, đặc biệt là những DN nhà nước thua lỗ hiện nay.
3. “Dụng nhân yếu phương chính” – người kinh doanh phải biết chọn người giúp việc cho mình. Biết chọn người ngay thẳng, không có tính tham lam, biết giữ chữ tín làm đầu trong mua bán với khách hàng.
4. “Lâm sự yếu trách nhiệm” – Khi triển khai công việc làm ăn thì phải luôn luôn tích cực, lấy tinh thần trách nhiệm và lòng say mê kinh doanh làm điều căn bản trong mọi vấn đề.
5. “Thủ tâm yếu an ninh” – người làm nghề kinh doanh phải luôn luôn sáng suốt, bình tĩnh trong mọi tình huống. Nhà kinh doanh phải có “cái đầu lạnh”, không được phiêu lưu, mạo hiểm, không phó mặc cho vận may rủi, mà phải lấy sự chắc chắn, an toàn làm đầu.
6. “Tiệp nạp yếu khiêm hòa” – phải khiêm tốn, hòa nhã khi tiếp khách hàng. Nói cách khác là “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.
7. “Dự khiếm yếu thức nhận” – người kinh doanh phải học cách xác định từng đối tượng khách hàng, xem ai là loại khách hàng giàu có, ai là khách hàng bình dân, để có phương pháp tiếp thị cho đúng đối tượng.
8. “Mãi mại yếu tùy thời” – việc mua bán phải tuỳ thời điểm, tùy lúc, tùy trường hợp để đem lại cái lợi lớn nhất.
9. “Nghị quá yếu đinh ninh” – mặc cả giá hàng hóa phải dứt khoát, rõ ràng và phải thuận mua vừa bán.
10. “Kỳ hạn yếu ước định” – Phải đúng hẹn khi thanh toán tiền nong, hàng hóa, tạo chữ tín cho khách hàng.
11. “Hóa sắc yếu diện nghiêm” – người kinh doanh phải luôn luôn xem rõ tận mắt, khảo sát chất lượng hàng hóa trước khi mua bán.
12. “Ưu biệt yếu phân biệt” – phải biết cách phân biệt chất lượng hàng hóa, đảm bảo độ chính xác cao, tránh nhầm lẫn.
13. “Hóa vật yếu tu chỉnh” – hàng hóa phải luôn được nâng cao về mẫu mã, hình thức, gọn gàng sắp xếp có thứ tự, khoa học, dễ nhìn, đáp ứng nhu cầu mua bán và thị hiếu khách hàng.
14. “Xuất nhập yếu cẩn thận”.
15. “Tiền tài yếu minh phân”.
16. “Trương mục yếu kiết tra” – buôn bán, kinh doanh cần phải cẩn thận trong khâu thu chi, mua bán, xuất nhập hàng hóa cũng như tiền bạc. Đồng thời cần kiểm tra sổ sách chứng từ, hóa đơn thường xuyên và cẩn thận, tránh lẫn lộn, thất lạc.
Bạn Hoa Sữa thân mến,
Hihi! Mình thấy cũng có bảng liệt kê “16 nguyên tắc…” được giải nghĩa rõ ràng, và có hơi khác với bảng liệt kê của bạn Quốc Huy một chút, nên mình xin copy để gởi ra đây để bạn tham khảo thêm.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Mười sáu nguyên tắc kinh doanh buôn bán của Đào Chu Công được phân chia thành ba mục cụ thể:
VỀ CON NGƯỜI:
1. Sinh ý yếu cần khẩn:
Kinh doanh cần phải cần cù siêng năng, công việc phải luôn luôn khẩn trương thực hiện mới đạt hiệu quả cao. Do là công việc quan trọng liên quan cơm áo, gạo tiền…(sinh ý = cầu ý chí kiếm sống, hay sinh tồn, tồn tại…) nên cần phải cần cù và khẩn trương, thiết nghĩ không còn gì đúng hơn thế nữa…
2. Dụng độ yếu tiết kiệm:
Chi dụng hàng ngày và mọi phí tổn phải chú ý tiết kiệm và có lợi nhất, Người làm thương mại dịch vụ chủ yếu lấy công làm lời nên việc tích tiểu thành đại, góp gió thành bão bao giờ cũng ưu tiên. Nhưng kẻ đại gia thời nay đa số vẫn là những người cần kiệm, họ không bao giờ hoang phí nên cũng là một yếu tố giúp họ ngày một giàu thêm hơn nữa…
3. Tiếp nạp yếu khiêm hoà:
Khi giao tiếp, thương lượng cần phải khiêm tốn, cung kính, hoà nhà, Người làm kinh doanh bao giờ cũng quan trọng thể diện và uy tín, nên giữ bộ mặt và sĩ diện của mình hết sức quan trọng, tránh lệ thuộc đua chen hoặc mang tiếng là phô trương thái quá, thiếu khiêm tốn và hách dịch, quan liêu, thất lễ…
VỀ PHƯƠNG THỨC KINH DOANH
4. Mãi mại yếu tuỳ thời:
Làm kinh doanh, Mua bán phải tùy theo thời điểm mà kinh doanh, không được dự đoán sai nhu cầu thị trường hoặc mua bán sau đuôi thiên hạ, Những dự báo sai bao giờ cũng đưa đến kết quả thảm hại, sai một ly đi một dặm…
5. Vượng khiếm yếu thức nhân:
Phải biết rõ nhân viên và đối tác giàu hay nghèo, tránh tình trạng thâm lạm công quỹ, dây dưa công nợ, gây ra nợ khó đòi hoặc thất thoát do hoàn cảnh túng bấn họ làm liều.
6. Trương mục yếu kê tra:
Tài khoản, sổ sách, hồ sơ khách hàng, hàng hoá trong kho, trong thuyền, trên xe hoặc nguồn nguyên liệu, vật liệu phải thường xuyên kê khai, công khai tài chính và số liệu, đảm bảo tra xét chu đáo rõ ràng nhằm vừa quản lý tốt, vừa dự báo tình hình chính xác, vừa chống thất thoát, vừa chuẩn bị kịp thời cho các kế hoạch làm việc sắp tới…Tránh bê bối sổ sách, thâm hụt ngân quỹ, thất thoát tài sản, hư hao lãng phí…
7. Ưu liệt yếu phân biệt:
Phàm làm chủ, làm Lãnh đạo phải có cặp mắt xét đoán, biết nhìn người và phân biệt thị phi, trắng đen rõ ràng, Phải biết phân biệt và xét đoán kẻ tốt người xấu để tuyển dụng, uỷ quyền, tổ chức công việc và phân công nhân viên, phải biết nhìn người để lựa chọn đối tác đàng hoàng nghiêm chỉnh, tránh chọn nhầm đối tác xấu có thể gây tác hại lớn khi giao dịch. Phải biết ưu điểm và khuyết điểm của nhân sự dưới quyền, thế mạnh và thói xấu của những người xung quanh nhằm tránh giao sai người thiếu năng lực, sai việc, sai địa điểm, sai trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
8. Dụng nhân yếu phương chính:
Dùng người tâm phúc hoặc thuộc cấp trong tổ chức phải là những người phương cương chính trực,có tài đức, ngay thẳng để vừa giúp mình giữ gìn kỷ luật, giúp làm gương cho người xung quanh tránh tiêu cực, bè lũ, phe phái gây mất đoàn kết, gây thiệt hại trong quản lý điều hành.
9. Xuất nhập yếu cẩn thận:
Hàng hoá, sổ sách, tiền bạc thu chi hàng ngày phải cẩn thận, ghi chép, lưu trữ phải chính xác. Phải có công cụ và phương tiện lưu trữ, bảo quản tránh cháy, nổ, hư hỏng. công tác xuất nhập phải được đối chiếu thường xuyên, cần chính xác tránh gây sai lệch, thất thoát hoặc tạo điều kịên cho kẻ xấu lợi dụng.
10. Hoá sắc yếu diện nghiệm:
Hàng hoá muốn mua, nhập kho phải được xem xét thấy tận mắt, đến tận nơi, sờ tận tay. Phải đat tiêu chuẩn tra xét, kiểm soát, kiểm nghiệm nhằm tránh mua trâu vẽ bóng hoặc mua hàng kém chất lượng
11. Kỳ hạn yếu ước định:
Làm ăn phải coi trọng chữ tín, đúng kỳ hạn tránh tình trạng bị phạt hay bồi thường vì trễ hẹn.
12. Tồn lưu yếu kiểm soát:
Hàng hoá trong kho bãi phải được kiểm soát, bảo vệ che đậy, tránh thất thoát, mất trộm, hư hỏng vì mưa nắng, thời tiết nóng ẩm, lũ lụt…
VỀ XÃ HỘI
13. Nha môn yếu thông giám:
Làm ăn bất kỳ nơi đâu phải hiểu biết luật pháp, thuế suất, đặt qan hệ quen biết với cơ quan công quyền nhằm tạo thuận lợi cho việc kê khai giấy tờ, hàng hoá. Việc thông qua cơ quan công quyền để họ giám sát vịêc kinh doanh là một bước đi khôn ngoan để có thể thăm dò tình hình, tin tức chính trị xã hội nhằm có đối sách thích hợp. Mặt khác, mối quen biết có thể tạo tiền đề cho những lúc cần giải cứu về rắc rối luật pháp trong kinh doanh hoặc tạo vỏ bọc bảo vệ an toàn cho chính doanh nghiệp
14 Thịnh vượng yếu tích đức:
Càng phát đạt thì phải càng tích đức hành thiện, vừa làm quảng cáo cho sản phẩm vừa tạo quan hệ tốt đẹp với cộng đồng, nhằm lôi kéo thiện cảm của cộng đồng để họ ủng hộ thương hiệu và sản phẩm.
15 Dụng vốn yếu tương hỗ:
Buôn có bạn, bán có phường, Đối với đối tác kinh doanh cùng ngành nghề nên có sự hợp tác mật thiết, nên giúp đỡ lẫn nhau về vốn tài chính, để dễ mượn thị trường hoặc bạn hàng. Hoặc những khi hàng hoá, thị trường bị thiếu hụt, có thể hỗ trợ lẫn nhau. Mặt khách thương hội có thể tạo điều kiện xúc tiến thương mại ở những nơi xa lạ.
16. Xử thế yếu độ lượng:
Đối xử thuộc hạ phải độ lượng, làm công tác tư tưởng và động viên thường xuyên để họ trung thành và cống hiên sức lục và tài trí. Những khi thuộc cấp phạm lỗi thường khen trước chê sau, xử sự nhẹ nhàng thấu tình đạt lý để họ tâm phục khẩu phục. Giữ vững đội ngũ nhân sự ổn định dưới quyền chính là giữ vững sự phát triền bền lâu cho chính cơ ngơi của mình.
Nam mô A DI Đà Phật
Con xin hỏi Quý Thầy : nhà con chưa có bàn thờ Phật, muốn thắp hương tụng kinh, niệm Phật trên bàn thờ thổ công và gia tiên , trước khi tụng, niệm Phật phải khấn xin phép thổ công như thế nào để yên tâm đọc kinh niệm Phật ạ.
Bạn Đào thân mến,
Trong khi chờ đợi quý thiện tri thức trả lời rành rẽ cho bạn, mình mau miệng xin có đôi lời. Theo mình hiểu thì Thổ Công trong quan niệm của nhân gian là vị thần trông coi nhà cửa đất đai của bạn, và cũng như những gì được đức Phật thuyết trong kinh Địa Tạng, thì Thổ Công cũng chỉ là một loại quỷ thần, mà có lẽ loài quỷ thần này còn kém phước hơn những loài quỷ thần được thờ ở am, đền, đình, miễu, miếu…v.v…Vì sao mà mình nghĩ là Thổ Công kém phước hơn? Vì những nơi thờ tự kia được nhiều người đến cúng kiếng hơn. Thế nhưng, những loài qủy thần ở những nơi thờ tự kia cũng chỉ là “hàng quỷ thần cấp thâp” như lời Hòa Thượng Thánh Nghiêm giảng dạy.
Cho nên, khi tụng kinh niệm Phật ở nhà, nên vì lòng từ bi mà mời gọi, khuyên nhủ Thổ Công là hãy buông bỏ vạn duyên mà trang nghiêm nghe kinh thính pháp hòng đạt được nhiều lợi lạc, nếu không thể vãng sanh được Cực Lạc Quốc, thì ít ra cũng tái sanh về những cãnh giới cao hơn và tốt lành hơn. Bạn cũng nên khuyên gia tiên của bạn như vậy, nếu như gia tiên của bạn chưa được siêu thoát.
Vài lời cùng bạn và chúc bạn luôn an lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật!
A di đà phật
Cám ơn bạn Quốc Huy nhiều
Chúc bạn luôn an lạc hẹn gặp nhau ở Tây phương nhé
A di đà phật
Cám ơn bạn Lựu nhiều nha
Mình cũng hẹn gặp bạn ở Tây phương cực lạc y chánh trang nghiêm thù thắng phàm thánh đồng cư độ.
Bạn có nghĩ vậy không?
Còn mình thì quyết chắc như vậy
Nhất định là vậy
Như vậy mà quyết định nhe
Quyết định thì sẽ vậy
Không quyết thì không vậy
Vì vậy phải quyết định
Vãng sanh mới có phần
Phần ai người nấy quyết
Không ai quyết dùm ai
A di đà phật
Nam mô A Di Đà Phật.
Con xin hỏi quí Thầy: Phụ nữ có kinh nguyệt thì có được ngồi trước bàn thờ Phật và tổ tiên để tụng kinh bái lạy không ạ? Và có thể thay nước bàn thờ Phật và tổ tiên ông bà không vậy Thầy?
A Di Đà Phật
Quí Thầy cho con hỏi: con đã đọc qua các bài viết trên con cũng hiểu va rất mừng khi được biết phụ nữ có kinh nguyệt cũng được tụng kinh. Khi con nói với mẹ như vậy thì mẹ nói là ko được vì sẽ làm ô uế nơi tôn nghiêm nên mẹ ko cho con tụng nữa, mà con thì rất muốn tụng kinh bỏ mất mấy ngày tụng con thấy tiếc lắm. Bây giờ thì con phải làm thế nào thưa Thầy?
A Di Đà Phật. Chị hãy nhẹ nhàng thưa với mẹ rằng các ni sư ở chùa vẫn sinh hoạt làm việc Phật sự trong chùa và tụng niệm kinh kệ hàng ngày đó thôi. Các vị ấy không kiêng kị gì cả thì mình là Phật tử tại gia cũng nên niệm Phật tụng kinh vào những ngày không thanh tịnh chứ không nên kiêng bỏ. Nếu kẹt quá thì chị có thể lên chùa nhờ một ni sư nào ấy đến nói chuyện trực tiếp hay gọi điện thoại để giải thích với mẹ để giải tỏa sự hiểu lầm ấy. Hay chị có thể in bài viết trên ra đưa mẹ đọc để hiểu. Mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Cảm ơn cư sĩ Hữu Minh. Nhưng khổ nỗi là mẹ con lại bảo là những bài viết trên mạng chưa chắc gì đã đúng. Con cũng nói la các ni sư ở chùa cũng tụng kinh vào những ngày đó,thif mẹ con cũng ko tin nói là làm gì có chuyện đó. Chắc kiểu này con phải tự tụng kinh một mình quá. Ngặt nỗi là ko được tụng kinh trước bàn thờ nhưng ngoài phòng thờ ra thì trong nhà ko co chỗ nào để tụng hết cũng ko có tương Phật va tranh Phật khác để làm phương tiện tụng niệm. Con phải làm sao? Con rất tha thiết tu tập để giải thoát khỏi kiếp khổ đươc vãng sanh Cực Lạc và giúp mọi người trong gia đình thoát khỏi bể khổ này. Con năm nay chỉ 23 tuổi con rất mong muốn xuất gia đi tu nhưng mẹ lại ko cho. Con đành tự tu ở nhà. Con rất khổ tâm khi mẹ lại ko cho con xuất gia. Con cũng đã ăn chay từ khi mới lọt lòng cho tới bây giờ. Đúng là găp nhiều trở ngại ko biết bao giờ ươc muốn của con thành hiện thực.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật. Tâm nguyện tu hành của chị rất đáng quý, đừng vì chút chướng duyên mà đánh mất tâm bồ đề. Thôi thì chị hãy tùy duyên mà niệm Phật. Nếu vào những ngày thân thể bất tịnh không tụng kinh niệm Phật trước bàn thờ được thì chị cũng có thể hướng mặt về phía Tây (hướng mặt trời lặn – đó là nơi mà hành giả tu Tịnh quy về tại Tây Phương Cực Lạc) mà hành lễ không sao cả. Không có tượng/hình Phật thì chị có thể mở máy vi tính hay laptop ra mở hình Phật lên và tụng niệm. Nếu không có cũng không sao cả. Nếu cứ để tâm vướng mắc vì những điều này thì sự dụng công sẽ không đắc lực. Nhà có bàn thờ Phật nghĩa là gia đình chị cũng tin Phật. Khi nào có dịp theo mẹ đến chùa chị có thể khéo léo nhờ một vị ni sư ở chùa đến nói chuyện với mẹ về điều này để mẹ hiểu.
Tâm nguyện xuất gia tu hành khi nào đủ duyên ắt chị sẽ đạt được. Thời nay cư sĩ tại gia niệm Phật vãng sanh rất nhiều như chị đã đọc ở mục Gương Vãng Sanh, không nhất thiết phải vào chùa mới tu để vãng sanh được.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
Bạn Kim Ngân phát tâm tu hành, mẹ của bạn là thiện tri thức. Lẽ nào bạn không hiểu điều này?
Nghịch cảnh là thử thách đầu tiên cho những người mới phát tâm Bồ Đề.
Thuận cảnh lại càng khó khăn hơn nghịch cảnh nhiều vì nó càng vi tế chi phối dễ thoái tâm Bồ Đề.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Cảm ơn mọi người đã cho mình lời khuyên mình sẽ cố gắng tu tập để sớm được vãng sanh nơi Tây Phương Cực Lạc thoát khỏi bể khổ luân hồi. Nếu có thể giúp cho người thân của mình cũng dươc vãng sanh nơi Tây Phương mình nguyện xả bỏ thân xác này để có thể giúp đỡ người trong gia đình hiểu và làm theo những lời Phật dạy. Không tiếc gì đến thân này.
Nam mô A Di Đà Phật.
Xin kính chào!
mình mới vào trang web này, hầu hết bình luận là về chủ đề nguyệt san có được đi chùa hay không, và có rất rất nhiều trả lời chung rằng ” có thể” . bạn vào đã đọc, đã hiểu cớ sao vẫn còn lặp lại câu hỏi . Như đã có trả lời rằng Phật là ở trong tâm của mỗi người.
Thưa thầy, con là người phàm nên chuyện quan hệ vợ chồng là khi chồng có ý..con cũng có ý tránh ngày rằm, mùng 1 hay lễ…nhưng có khi sơ ý ấy ạ .. Thầy cho con hỏi : Nếu vào ngày rằm, mùng 1 mà nhỡ con có làm chuyện vợ chồng rồi thì con thắp hương thần tài, thổ công, thắp hương gia tiên có bị phạm không ạ ? khi đã có chuyện quan hệ có bị cấm thắp hương không ạ !!
mong được thầy sớm giải đáp giúp con với ạ !
con cảm ơn thầy ..
Bạn Hoa thân mến,
Theo mình hiểu thì đối với người theo đạo Phật, thì ngày rằm , mùng 1 là những ngày trai giới còn gọi là Bố-Tát ( ngày thuyết giới để tinh tấn tu hành), người phật tử nên tránh quan hệ vợ chồng. Còn đối với ông thần tài( tức ông Phạm Lãi thời Việt Vương Câu Tiển), thổ công(quỷ thần cấp thấp) và gia tiên có bắt tội bạn hay không thì mình không rõ lắm. Tuy vậy, khi bị “đèn đỏ” bạn nên lưu ý mà tránh xa các hàng quỷ thần cấp thấp (họ rất nghiện máu tươi mà…của bạn không như họ muốn, họ nghĩ là bạn treo ngươi chọc ghẹo, có thể làm họ tức giận mà sanh tâm hảm hại)
Nam Mô A Di Đà Phật!
Thưa thầy cho con hỏi hồi bé con còn nhỏ không biết phân biệt quỷ thần và Phật tam bảo nên đến đâu con cũng cầu xin và vái lạy rồi “nam mô A di đà Phật” thì có sao không ạ? Vì có một cmt ở trên nói rằng “Không nên cầu xin quỷ thần” ạ? Và đọc “nam mô A di đà Phật” thì có sao không ạ?
Bạn Thùy Linh thân mến,
Đối với các hàng quỷ thần thì người xưa hay nói:”Kính nhi viễn chi” (kính trọng thì kính trọng, nhưng mà nên tránh xa). Chuyện xưa đã lỡ rồi, bây giờ đừng vái lạy cầu xin như vậy nữa là được rồi! Tuy nhiên , hồi đó bạn biết đọc “Nam Mô A Di ĐÀ Phật” cũng là điều tốt, xem như là lời nhắc nhở để họ sớm biết tu tập để mà chuyển hóa.
Nam Mô A Di Đà Phật!
cho con xin hỏi ở đình làng con sắp diễn ra hội làng rước kiệu thánh, con đảm nhận việc cầm giáo mác…, liệu đến ngày kinh nguyệt có được phép tham gia không ạ? có cần kiêng gì không ạ , con mong mọi người sớm giải đáp cho con.
Trong tâm cứ niệm thầm “Nam Mô A Di Đà Phật” đừng cho gián đoạn là được rồi, việc bên ngoài thì ko ảnh hưởng gì, làng giao cầm giáo mác thì cầm giáo mác, việc có kinh nguyệt cũng chẳng trở ngại gì, vì đó là hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ. Phàm phu còn ko để tâm huống hồ chi các bậc thánh thần.
Cứ A Di Đà Phật mà thẳng tiến bạn nhé.
A Di Đà Phật.
Con nghe nói khi con gái tới kì nếu hái trái cây thì cây đó sẽ bị thối hoặc làm cái gì cũng sẽ bị hỏng, như vậy có đúng k ạ
Bạn Huệ Nguyễn thân mến,
Mình chẵng bao giờ tin điều đó là đúng tuyệt đối. Chỉ đúng trong một vài trường hợp mà người già kể lại như nuôi tằm , nuôi dấm, …Mình nghĩ chung quy cũng là lý do vật lý (vệ sinh) khi tiếp xúc, cũng như trạng thái tâm sinh lý khi đó không được khỏe mạnh như bình thường nên dễ sinh sai sót vậy thôi!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Xin các quý liên hữu cho con biết. sau khi vợ chồng quan hệ, ra rửa tay, bắt đầu vào thời khoá công phu có được không ạ. và có gì kiêng cử không ạ. a di đà phật
Khi nào mình cảm thấy cơ thể mình cũng thanh tịnh chút phần thì mới cảm thấy tự tin lên phòng thờ mà vào thời khóa công phu, việc này thì không ai giống ai cả. Nên tùy ở tâm mỗi người thôi…
Nhưng đa phần mọi người chúng ta đều biết thân thể này vừa làm việc bất tịnh như: uống bia, uống rượu, ăn nhậu, cho đến gần gũi vợ chồng,v.v…thì ko nên bước vào chánh điện hay phòng thờ, nơi tôn nghiêm thánh tượng của chư Phật Bồ Tát.
Tốt nhất trong trường hợp của bạn thì nên nghỉ ngơi, vừa nhắm mắt vừa niệm Phật thầm, vậy cũng tốt rồi. Là nương theo duyên của mình mà linh hoạt niệm Phật.
Niệm Phật thầm trên giường và niệm Phật trên phòng thờ công đức thành tựu như nhau bạn nhé. Chỉ xem nơi tâm bạn có Phật hay ko mà thôi…
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam mô a di Đà phật
Thầy ơi! Cho con xin hỏi ạ
Con đang bị đến tháng có đc phép đi mừng tân gia nhà mới ko ạ. Con sợ mắc vào tội cấm kỵ vô phép, mang họa vào người. Xin thầy cho con ý kiến với ạ
Con xin chân thành cảm ơn ạ
cho con hỏi : con sắp thi rồi mà còn đã trót lên lịch đi đền Tam Kì để cầu may mắn. nhưg hôm ấy con lại đag vào kì đèn đỏ thì con nên làm gì ạ :((? con muốn thầy trả lời giúp con…
Nam mô A Di Đà Phật.
Kỳ đèn đỏ thì ko nên đi đền.Cứ ôn bài cho kỹ. Nhiều bạn đi cầu may mắn mà vẫn thi hỏng như thường,vì học hành chểnh mảng. Còn nhiều bạn thi tốt ,nhưng đâu phải ai trong số thi tốt đó cũng đi cầu may mắn đâu. Quan trọng nhất vẫn là sự tự lực học của mình.
Nam mô A Di Đà Phật.
Thưa cô Tìm Lại Phật Tánh,
Con có đi lễ một số nơi và con thấy trong Đền vẫn có ban thờ Phật, vậy vào những ngày này con có nên vào lễ ở những ngôi Đền có thờ Phật không ạ?
Con có đọc bài viết và các comment ở trên và con thấy là có thể đứng ở ngoài vái vọng.
Con cảm ơn cô ạ. Vì con còn nhỏ nên chưa được hiểu biết nhiều. Con mong cô và các bác, các anh chị giải đáp giúp con.
Con xin cảm ơn ạ
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
Bạn Minh Nguyễn !
Đền tuy có ban thờ Phật,nhưng cũng có thờ những vị Thần khác nữa. Cho nên,kỳ “đèn đỏ” thì ko nên đi lễ ở Đền.
Nhưng bạn có thể đứng ngoài vái vọng vào cũng được (đứng ngoài cổng Đền).
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
Cháu cũng có câu hỏi tương tự như trên.
Bạn cháu và cháu có kế hoạch đi lễ Đền Mẫu Phố Hiến Hưng Yên nhưng cháu lại đến ngày. Cháu thấy nơi đó là Đền Thờ Phật nên không biết có thể đi được không ạ?
Mong các cô chú giải đáp cho cháu ạ.
Cháu cảm ơn các cô các chú.
Cháu Khai Tâm
Con chào mọi người! Có lẽ câu hỏi của con không mấy liên quan đến vấn đề các vị đang bàn luận. Nhưng thật lòng con rất thắc mắc, nên mong mọi người giúp con giải đáp thắc mắc trong lòng.
Con hiện là sinh viên xa xứ, nhà thuê dạng phòng chia sẻ (1 người 1 phòng ngủ, bếp ăn và nhà tắm xài chung). Con vẫn luôn trì tụng kinh Phật nhưng con đắn đo ở chỗ kinh Phật có đoạn ghi “xá 1 lạy” mà con thì không có điều kiện treo ảnh hay thờ nên con chỉ xá hướng vào quyển kinh có được không? Hay như trong kinh Phật có đoạn “tán hương” con lại không thể đốt nhang nên luôn bỏ qua khâu này không biết có bị tội gì không ạ?
Xin mọi người giúp con giải tỏa thắc mắc. Con cám ơn.
Nam mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Diệu Liên!
Còn là sinh viên nhưng đã phát tâm tu hành như bạn thật đáng quý!
Theo như bạn nói vì điều kiện không cho phép, bạn hãy chọn nơi sạch sẽ mà đọc tụng Kinh, có thể quay mặt về hướng tây lễ lạy.
Có 1 phần kính sợ thì có 10 phần công đức, người có tâm sợ mắc tội là điều tốt, song Phật ở tại tâm, chẳng ở hình thức, với hoàn cảnh hiện giờ của bạn thì tạm thời như vậy.
Ngoài thời khóa tụng Kinh, thời mọi lúc mọi nơi thường niệm A Di Đà Phật.
Chúc bạn vạn sự an lạc!
Nam mô A Di Đà Phật- xin thường niệm hồi hướng vãng sanh Tây phương Cực Lạc.
Thưa các sư thầy, các sư thầy cho con hỏi năm nay con 18 tuổi, tết này con muốn đi chùa cầu may với đi chúc tết nữa nhưng không may con lại có kinh. Vậy con có được đi k ạ. Con rất mong nhận được sự hồi âm của các sư thầy, con xin chân thành cảm ơn.
A Di Đà Phật
Nga Moon!
Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý, chẳng có gì phải nghi ngại khi chúc tết hay đi chùa mà “đến ngày” đâu. Tuy nhiên, khi đến chùa chiền cần ăn mặc trang nghiêm, sạch sẽ; đi đứng ý tứ, chớ có “len lỏi” lung tung đến gần tượng Phật. Chỉ cần đứng từ xa, chắp tay, chiêm ngưỡng kim dung Phật mà niệm câu A Di Đà Phật- công đức ấy đã vô lượng vô biên rồi.
Nam mô A Di Đà Phật
Những ngôi chùa chỉ thờ Phật,Bồ Tát…thì Nga Moon có thể đi lễ trong ngày”đèn đỏ”.
Nhưng có những ngôi chùa còn thờ cả tín ngưỡng Mẫu,Tứ Phủ,các vị Thần…thì Nga Moon ko nên đi lễ trong ngày”đèn đỏ”.
Con xin cảm ơn các sư thầy đã chỉ bảo, nhưng con nghe nói rằng ngày tết mà vào nhà người khác khi đang ‘đèn đỏ’ sẽ bị chu nhà trách khi họ xảy ra việc không may trong năm, các sư thầy có thể giải thích giùm con việc này được không ạ? Tại con thấy tới ngày là chuyện tự nhiên mà chúc tết lại là điều tốt, con rất muốn làm điều này nhưng nghe người lớn nói vậy con cũng ngai
Nga Moon à,
Ko có chuyện vì bạn đến chúc tết mà họ thiếu may mắn. Ko có chuyện đó. Những điều bạn nghe nói đó chỉ là mê tín mà thôi !
Chúc tết là 1 nét đẹp văn hóa,Nga Moon cứ đi chúc tết thoải mái,dù là trong ngày”đèn đỏ”.
cho con hỏi với ạ ngày bị hành kinh liệu có được chuẩn bị hương mùng 1 k ạ
Được,ko sao đâu,bống xù !
Dạ con hiểu rồi thưa các thầy. Con xin cảm ơn các thầy.
Con xin được hỏi. Ngày mùng 1 và ngày rằm , những ngày tết đầu năm nếu bị đèn đỏ thì có đươc thắp hương cho ông,bà gia tiên không ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật
Bạn Bùi Hương hoan hỉ đọc kỹ bài Kinh dưới đây rồi suy ngẫm để tìm lời giải và đường tu học cho bản thân nhé. Chúc bạn tỉnh giác.
TĐ
KINH PHẬT NÓI GIỚI HƯƠNG
Tây Thiên dịch kinh, Tam tạng Triều tán đại phu, Thí Quang Lộc khanh, Minh giáo đại sư,thần Pháp Hiền phụng chiếu dịch.
Việt dịch: Thích Quảng Năng.
Đúng thật như thế, chính tôi được nghe!
Một thời Đức Phật cùng với chúng đại tì-kheo cư trú ở vườn Cấp-cô-độc, nước Xá-vệ. Bấy giờ, tôn giả A-nan đến gặp Đức Phật. Đến rồi, tôn giả đầu mặt lễ chân Đức Phật, chắp tay cung kính mà bạch Đức Phật:
– Thế Tôn! Con có chút nghi ngờ muốn hỏi, kính mong đức Thế Tôn giảng giải cho con rõ. Rồi tôn giả A-nan nói: “Con thấy thế gian có ba loại hương là hương thơm của rễ, hương thơm của hoa và hương thơm của hạt. Ba loại này lan tỏa khắp nơi, có gió cũng nghe, mà không có gió cũng nghe. Hương ấy là gì?”.
Bấy giờ, Thế Tôn bảo tôn giả A-nan: “Ông chớ nói ba loại hương này lan tỏa khắp nơi có gió cũng nghe được mà không có gió cũng nghe được. Ba loại hương này dù có gió hay không có gió cũng lan toả khắp khắp nơi, nhưng không nghe được.
A-nan! Nay ông muốn nghe loại hương lan tỏa khắp nơi có gió hay không có gió cũng nghe thì phải lắng nghe kĩ, Ta sẽ nói cho ông nghe.”
A-nan thưa Phật rằng: “Thế Tôn! Nay con muốn nghe, mong Thế Tôn vì con mà nói rõ.”
Phật bảo A-nan: Những loại hương ấy dù có gió hay không có gió cũng lan tỏa khắp mười phương. Ở thế gian, nếu có cận sự nam,[1] cận sự nữ[2] giữ gìn tịnh giới và làm các pháp lành, như: không sát sanh, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu, thì hương giới của những cận sự nam, cận sự nữ ấy lan tỏa khắp mười phương và được chúng sanh ở mười phương kia đều khen ngợi. Những chúng sanh ấy tuyên truyền: “Ở trong thành nọ có cận sự nam, cận sự nữ như vậy, giữ gìn tịnh giới của Phật và làm các pháp lành, như không giết hại, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối và không uống rượu v.v… Người nào thực hành đầy đủ giới pháp ấy, thì người đó được hương thơm của giới như vậy. Dù có gió hay không có gió hương thơm ấy cũng tỏa khắp mười phương và được tất cả chúng sanh nghe biết khen ngợi, kính mến.”
Bấy giờ, Thế Tôn mà nói kệ:
Tất cả hoa quả ở thế gian
Cho đến trầm đàn, long xạ hương,
Những loại hương ấy không lan tỏa
Chỉ nghe hương giới tỏa khắp nơi
Chiên-đàn, Uất-kim và Tô-hợp,
Hoa Ưu-bát-la và Ma-lệ
Trong các loại hoa hương quí ấy
Chỉ có giới hương là tối thượng.
Các loại trầm đàn ở thế gian,
Hương ấy dù thơm nhưng không tỏa,
Còn hương người trì tịnh giới Phật
Chư thiên đều nghe cùng ái kính.
Như vậy tròn đầy giới thanh tịnh,
Cho đến siêng năng làm việc lành,
Người ấy hay mở trói thế gian,
Tất cả các ma thường tránh xa.
Bấy giờ, tôn giả A-nan cùng đại chúng tỳ-kheo nghe Phật dạy rồi, hoan hỷ tin nhận rồi lễ Phật mà lui ra.
Ghi Chú:
________________________________________
[1] Cận sự nam 近事男 (S: Upāsaka): người nam tại gia thụ trì năm giới, thân cận Tam bảo, phụng sự Như Lai.
[2] Cận sự nữ 近事女(S: Upāsikā): người nữ tại gia thụ trì năm giới, gần gũi Tam bảo, phụng sự Như Lai.
A di đà phật
Thưa thầy, con muốn hỏi sắp tới con muốn đi chùa tây thiên ở vĩnh phúc, nhưng con đang trong thời kì hành kinh. Vậy con có thể đi được không ạ.
Bạn Trang đọc hồi đáp của Sala ở phía trên nhé !
A DI ĐÀ PHẬT.
A Di đà Phật.
Cô cho con hỏi. Con không phải phật tử, con cũng k an hiểu về phật pháp, con chỉ dám nhận là con mới biết đến phật pháp thôi ạ vì con mới chỉ được đến chùa niệm vài lần và đọc kinh vô lượng thọ ( vài lần ấy ạ). Tuy nhiên con cũng vẫn hướng về phật, dù đi đâu, làm gì, con cũng hay niệm: “A di đà phật”. Vì còn mê muội và không tinh tấn, con không phân biệt rõ chùa, đền, miếu.. thờ thần gì và khấn như thế nào, nên hôm qua và hôm nay, đầu xuân năm mới con có cùng người nhà đến đền Minh Lương và đền hay chùa khác mà con không rõ, con có cúi lạy và niệm phật ở những nơi đó, con kêu, cầu như mọi ng và có mang lộc về. (nếu con biết nh nơi ấy có quỷ thần con sẽ k đến, vì tâm con không tín, tâm con chỉ nghĩ đến phật). Nay con không rõ có phải tội không và phải làm thế nào ạ? Việc con cầu khấn không đúng có sao không ạ, nếu có đến những nơi ấy con phải làm thế nào và khấn ra sao ạ?
Con xin nói thêm: Đó là đền cô bé minh lương. Ở đó con thấy có ban thờ phật, ban thờ bác hồ chí minh, … nữa ạ. con mong cô giải đáp giúp con ạ.
Cho con hỏi, gần chỗ ở nhà con trước đây có cái đình rất lớn, giờ thì không còn nữa. Hàng xóm của con họ rủ nhau làm lễ cuối năm và lễ đầu năm có được không ạ?
Cho con hỏi có nên xây nguyệt cho người sắp lâm chung không ạ
Thưa thầy con lỡ đến đền trong ngày hành kinh .con khong thắp hương mà có lạy .như vậy thì con mang tội .con có bị xui cả cuộc năm khong .con lo quá.thầy chỉ bảo cho con cách để con hỷ xả được ko a
Bạn Nguyệt!
Nếu lại chùa lạy Phật thì không có gì cả. Còn đền thần thì cũng chẳng sao bạn nhé! Bởi vì bạn vô tình không biết. Không mang tội gì cả vì bạn thành tâm khấn lạy các ngài mà sao lại mang tội và xui xẻo được chứ. Bạn không nên lo lắng.
Bạn có duyên với duongvecoitinh và đặt câu hỏi rồi thì bạn đã có duyên với pháp môn tịnh độ và đức A Di Đà Phật. Thì bạn nên trì niệm danh hiệu A Di Đà phật để được ngài cùng mười phương chư phật gia hộ bạn nhé!
A Di Đà Phật.
À di đà phật. Hôm nay con đang có kinh nguyệt mà lỡ tới miếu thắp nhang rồi thì phải làm sao hóa giải?
Bạn Sinh đợi cho qua những ngày đó,sạch sẽ hoàn toàn rồi thì đến ngôi miếu đó xin sám hối nhé.Lần sau đang trong kỳ thì ko nên tới những nơi như Đình ,Đền,Miếu,Phủ…
A di đà phật! xin chào thầy và các phật tử cùng các bạn online thân mến! nhà con đông người lại chật hẹp mà con lại ở trên gác có lập bàn thờ cắm nhang ngoài trời, chưa thờ Phật vậy thì mỗi ngày con tu tập phải vào trong phòng phật trước tiên phải làm nghi thức thế nào để thời khóa tu đúng pháp ạ??? con rất mong quý thầy hồi đáp sớm để giải bớt nỗi lo ạ? A di đà phật
Con muốn hỏi rõ hơn là chủ nhật trường con có tổ chức đi tham quan tại đền thờ chu văn an và côn sơn kiếp bạc mà con thì lại mới “bị”
Mong người nói rõ hơn cho con biết là con nên làm thế nào ???
A di đà phật! Hôm nay con mới đọc đuợc bài viết này hay quá ạ! Bây giờ con mớ chợt nhớ ra! Ngày 16 tháng Giêng con có đi lễ giải sao ở đền, truớc hôm đó con vừa sạch nhưng thỉnh thoảng vẫn ra chút máu, nhưng đến tối 16 mới rỉ rA chút ít! Vậy cho con hỏi như vậy có làm sao không ạ! Con xin cảm ơn!
Ý kiến cá nhân thuba thế này :
Như vậy là bạn Phương vẫn chưa “sạch”hoàn toàn. Nhưng ,như bạn nói rằng đến tối 16 mới có ra chút ít. Mà làm lễ ở Đền vào ban ngày đúng ko ? Tức là ban ngày thì bạn “sạch”,tối 16 mới “chưa sạch”.Thật may là bạn ko phạm phải điều kiêng kỵ gì cả. Vì lúc ban ngày làm lễ thì bạn “sạch”.
Thuba góp ý với bạn là lần sau phải “sạch” hoàn toàn mới đc đi lễ ở Đền nhé ! Nếu chưa “sạch”hẳn mà đã đi lễ ở Đền thì…ko an toàn chút nào.
Đang trong kỳ thì ko nên tới Đình,Đền,Miếu,Phủ…,bạn Phương nhé !
Nếu cứ ham vui mà đi,có thể sẽ phải nhận hậu quả ko tốt.
e cảm ơn chị Thuba nhé! Có nhiều điều kiêng kỵ bản thân và những ngưòi xung quanh cũng truyền tai nhau nên e cũng không biết như thế nào cho phải! May mắn quá! Lần sau e không trót dại nữa, hic hic
thầy cho con hỏi…con đã định sẵn ngày để đi Lào cai lễ đền quan Hoàng Bảy và một số đền chùa trên đó nhưng lại đến ngày kinh nguyệt. Ngày đã định ko thể ko đi. COn muốn hỏi nếu đi lên trên đó lễ có thể đứng xin từ xa hay phải làm thê nào để ko bị quở trách ko ạ ?
Nếu bạn Linh quyết định sẽ đi thì chỉ nên đứng ngoài cổng Đền Chùa mà vái vọng vào thôi nhé !
Nam mô A Di Đà Phật! Kính Bạch Thầy! Con kẻ vô minh, tham sân si kiêu mạn dẫy đầy! Con chưa là Phật tử! Cúi mong thầy chỉ bảo giúp con! Khi con tụng kinh niệm Phật, nghĩ đến Phật, kể cả ở chùa… trong ý thức con có sự văng tục chửi thề, suy nghĩ dơ bẩn, …tục tĩu…đại bất kính, phỉ báng chư Phật, chư đại bồ tát, chư thiên…dù con đã cố gắng dẹp bỏ, sám hối, công quả nhưng vẫn còn…Cúi mong thầy hoan hỉ chỉ con cách tiêu trừ nghiệp chướng này!
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
Bạn Kim Thảo !
Khi tụng Kinh niệm Phật mà có xuất hiện những vọng tưởng bất tịnh bất kính thì trường hợp này rất nhiều ng gặp phải,ko chỉ riêng mình bạn.Bạn ko nên quá lo lắng, sợ hãi. Để cho an tâm thì bạn sám hối cũng đc.
Cũng giống như việc quét nhà thì phải ra rác. Khi bạn tụng Kinh niệm Phật thì rác là những suy nghĩ bất tịnh bất kính kia sẽ khởi lên,là điều bình thường. Quét mãi cũng dần hết rác. Lâu ngày như vậy thì bạn sẽ bớt dần những vọng tưởng đó thôi.
Khi tụng Kinh niệm Phật mà thấy xuất hiện vọng tưởng thì bạn cứ mặc kệ nó đi,đừng nghĩ về nó.Ngay khi nhận ra đó là vọng tưởng ,bạn hãy đưa tâm trở về an trú trong lời Kinh,câu niệm Phật.
Nói tóm lại trong 1 câu nói ngắn gọn của Hòa Thượng Thích Thanh Từ :”Biết vọng,đừng theo !”.
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
Bạch thầy làm ơn cho con hỏi.con tới ngày cúng sao nhưng con lại có kinh. Bạch Thầy cho con hỏi có cúng được ko ạ?
A Di Đà Phật
Bạn Dung Nguyễn thân mến!
Việc cúng sao, giãi hạn quả là mê tín dị đoan. Bạn nghĩ xem trên trời có con sao nào tên La Hầu, Thái Bạch… chiếu xuống trái đất khiến chúng ta xui xẻo, hoạn nạn?
Thực chất những rủi ro mà hiện đời chúng ta gặp phải đấy chính là quả báo phải nhận lấy- do đã tạo tác ác nghiệp từ thân, khẩu, ý từ quá khứ và có cả nghiệp của hiện tại. Như vậy những rủi ro, hoạn nạn này có thể dễ dàng hoá giải bằng cách cúng bao nhiêu ngọn đèn, bao nhiêu tờ giấy hay sao? Thiện có thiện báo, ác có ác báo; Nhân quả rất công bằng; muốn hoá giải nghiệp xấu, nghiệp ác không có cách chi là tu thiện tích đức. Niệm A Di Đà Phật là pháp hoá giải nghiệp chướng thần diệu nhất, ngoài ra từ hành động, lời nói, ý nghĩ luôn dè chừng đừng để phạm ác.
Nam mô A Di Đà Phật
ADIDAPHAT. Cho con hỏi với ạ. Con trong ngày bị kinh nguyệt thì có được vào Đền không ạ.
Câu trả lời có cho bạn ở đây:
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/08/nhung-ngay-kinh-nguyet-co-nen-tung-kinh-bai-sam-niem-phat-duoc-khong/comment-page-2/#comment-24148
A Di Đà Phật.
cho m hỏi mõi tháng m hay cúng sao mà ngày lỡ có kinh thì có cúng dc ko ah
đọc được bài này sớm thì tốt quá, con vừa đi chùa, đến cổng thì lại quay về 🙁 sợ không vào được
ADi đà phật chào cả nhà.. em 23t ở tphcm đang có ý định xuất gia. xin cả nhà cho em ý kiến chùa nào ni chúng tu tập nghiêm tịnh .? em cảm ơn
Xuất gia ở nơi thanh tịnh vắng vẻ thì tốt hơn
Nam mô A di đà phật,cho con hỏi chut được ko ạ. Hàng ngày con vẫn đọc kinh chú đại bi, cầu nguyện cho mọi chuyện đều suôn sẻ với con. Mọi ng nói đọc kinh cầu nguyện thì k được cãi lại lời ng lớn trong nha. Con đã cãi lời nội con, và bà ấy nói rằng đọc kinh mà mất dạy như vậy thi ko có ai chưng cho mình. Có phải là con đã phạm phải tội bất hiếu rất lớn ko ạ. Thật sự khi nghe bà nội nói câu đó con rất buồn, bao nhiêu nỗ lực con phấn đấu đã bị bà phủ nhận giờ con không biết phải bám víu vào đâu nữa
A Di Đà Phật.
Hiền: “Thật sự khi nghe bà nội nói câu đó con rất buồn, bao nhiêu nỗ lực con phấn đấu đã bị bà phủ nhận giờ con không biết phải bám víu vào đâu nữa”
*** Bạn chỉ cần nói ra một câu chân thành xin lỗi với bà nội thì mọi chuyện sẽ OK hơn thôi. Hãy cố gắng tiếp tục hàng ngày đọc chú Đại Bi, bớt tranh chấp những chuyện thị phi, phải quấy, đúng sai thì lấy gì để cãi lại lời người lớn trong nhà?
Tranh chấp với nhau chỉ là tập khí xấu phàm phu ai cũng còn có, đừng vì vậy mà bỏ cuộc đọc chú Đại Bi. Tập khí xấu bên trong khi gặp đúng duyên thì nó sẽ xuất hiện ra (nói lời, hành động không hay) vì khi đạo lực còn yếu. Nếu đạo lực còn yếu mà không bám víu vào Phật pháp (chú Đại Bi, niệm Phật, v.v..) bạn đã tin tưởng thì làm sao khiến cho căn lành tăng trưởng, tiêu trừ nghiệp chướng?
Bà nội bạn nói câu đó để cho bạn phải suy ngẫm lại và tiến bộ lên thôi. Buồn làm chi khi còn có người trong nhà nhắc nhở cho mình?
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chào bạn Hiền,
Xin được góp ý với bạn vài điều.
– Chú đại bi là chú do ngài Quán Thế Âm Bồ tát tuyên dạy, bạn đọc chú đại bi cũng cần phát cái tâm rộng lớn, cho nên bạn cần sửa lại phần nguyện, hãy mong cho mọi chuyện với mọi chúng sanh (thay vì chỉ riêng bạn) được suôn sẻ.
– Người thực tu theo Phật, ngoài việc đọc kinh, chú, niệm Phật,..còn phải tu tâm nữa, và đây là điều tối quan trọng và cần thiết. Nghĩa là bạn phải thuần phục cái tâm mình, tập cho mình không chống trái, buồn bã, giận hờn,…với ai hết.
– Với người lớn bạn cần hết sức kính trọng, nhún nhường và lễ phép. Trong trường hợp người lớn không đúng, bạn hãy dùng lời ôn hoà, vẻ mặt vui vẻ mà đưa ra ý kiến của mình.
– Bạn không nên bám víu vào thái độ của nội hay ai khác, mà bạn cần bám vào Chánh Pháp của Phật dạy. Khi xảy ra chướng ngại, mâu thuẫn gì, điều đầu tiên bạn phải làm là tự thấy mình có lỗi trước đã, nếu làm được vậy thì bạn sẽ có bước tiến trên đường tu, ngược lại, chỉ thấy lỗi của người thì bạn sẽ bị thụt lùi trên đường tu.
Chúc bạn tu học tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Thầy cho con hỏi có kinh nguyệt mà gặp người chết có sao không ạ
Hôm nay con có đi đền thắp hương nhưng về để ý mới thấy mình bị dong một tẹo hành kinh.( con đã hết hành kinh vài ngày) Không biết như vậy có sao ko ạ.
A Di Đà Phật
Cuộc sống này đầy rẫy những rủi ro. Bạn muốn tránh được những tai nạn, rủi ro thì hãy niệm thánh hiệu A Di Đà Phật nhé.
Ngày hành kinh không nên đi vào đền, miếu, am… thắp hương; nhưng giờ đã lỡ đi rồi; nếu lo lắng, bạn nên niệm Phật; niệm Phật- có sự gia trì của Phật, Bồ Tát rồi thì không phải lo nữa.
Nam mô A Di Đà Phật
cho con hỏi hôm nay con tới kì nguyệt san nhưng mà con không hiểu biết nên đã đến nhưng không thắp hương thì có sao không ạ
A Di Đà Phật, lỡ rồi thì niệm Phật hồi hướng cho các chư vị ấy nương nhờ công đức này mà sớm được vãng sanh Tây Phương, sám hối vì con không biết. Vậy rồi cứ chân thành niệm Phật hồi hướng là được rồi bạn nhé. A Di Đà Phật._()_
xin cho mình hỏi? hôm qua mình cúng cô hồn mà lúc đó đang thời kì kinh nguyệt,mình thật sự là quên mất là đang tới ngày. mà mình lỡ đốt giấy cúng cô hồn thì có bị sao không. xin chân thành cám ơn!
A Di Đà Phật, lỡ rồi thì niệm Phật hồi hướng cho các chư vị ấy nương nhờ công đức này mà sớm được vãng sanh Tây Phương, sám hối vì con không biết. Vậy rồi cứ chân thành niệm Phật hồi hướng là được rồi bạn nhé. A Di Đà Phật._()_
con chào cô. cô cho con hỏi là mai là 49 ngày của bạn con. con muốn đến thăp cho bạn nén hương và phụ gia đình bạn mấy mâm cơm. nhưng con đang trong thời kì kinh nguyệt thì có nên đi k ạ
A Di Đà Phật, Vân Anh thân mến
Bạn của bạn mất rồi, tình nghĩa bạn bè đến thắp nén hương và phụ giúp gia đình bạn thì đâu ảnh hưởng gì đến chuyện này. Bạn vẫn đến, nhớ lúc khấn cho bạn ấy hãy ráng buông bỏ mọi thứ ở thế gian, chú tâm niệm Phật cầu vãng sanh. Xong, bạn niệm 10 câu Phật hiệu nhé. Gieo duyên niệm Phật cũng tốt. Việc kiêng cử là dặn người ko nên vào miếu thờ quỷ thần thôi. Chúc bạn an lạc.
A Di Đà Phật.
Kinh thưa các sư thầy! Các sư Thầy hoan hỉ cho con hỏi khi Mẹ con tung kinh ở phòng thờ có chải chiếu ngồi tụng kinh và đặt sách kinh dưới chiếu có phạm lỗi lầm gì gì không ạ?
A Di Đà Phật, Nguyễn Thuỷ thân mến
Đã trang bị được cái phòng thờ thì bạn có thể cúng dường cho mẹ cái kệ để kinh sách tụng niệm dễ quá mà phải không bạn (khoảng 50-200.000đ). Phật tuy không còn tại thế nhưng kinh sách là pháp bảo, đại diện cho trí huệ Phật, là pháp thân xá lợi Phật, được ghi lại những lời Phật thuyết, do vậy nên đặt kinh sách trên kệ, để tránh mang tội khinh nhờn bạn nhé.
Chúc bạn an lạc.
A Di Đà Phật. _()_
Con chào cô, xin cho con được hỏi là con gái con mất hồi mùng 4 tết, đến nay đc 28 ngày, hằng ngày vẫn thắp nhang thường xuyên k được tắt nhang bà cúng cơm cháo ngày 3 bữa, con đag thắc mắc là con sắp đến tháng hành kinh vậy phải làm sao, vì con là mẹ đơn thân nhà chỉ có 2 mẹ con thôi ạ! mong đc cô hồi đáp sớm ạ!
A Di Đà Phật, chào mẹ Bống
Mẹ Bống vẫn thắp nhang và tụng kinh niệm Phật hồi hướng cho cháu liên tục trong những ngày này nha mẹ Bống – vì rất lợi ích cho cháu, việc “đến tháng” hoàn toàn không ảnh hưởng gì nên mẹ Bống đừng lo nha. Chúc mẹ Bống an lạc.
A Di Đà Phật. _()_
Cho con hỏi . Con muốn đi cầu siêu cho thai nhi nhưng bị hành kinh thì có đi được k ạ
A Di Đà Phật, chào Giang
Tâm bạn muốn sám hối cầu siêu cho thai nhi thì là tâm thiện. Bạn cứ đến chùa để sám hối thì không có vấn đề gì bạn nhé, vấn đề ở chỗ là hãy thành tâm sám hối, nguyện không tái phạm, tích thiện đức hồi hướng cho thai nhi là tốt rồi. Chúc bạn an lạc.
A Di Đà Phật. _()_