Trần nữ sĩ là láng giềng của tôi, vừa rồi tâm sự: Con gái tôi có thai hơn bảy tháng, gần đây thai nhi ở trong bụng thường hay tay đấm chân đá, khiến mẹ nó vô cùng đau đớn.
Tôi bảo bà, suy theo giáo lý Phật thì đứa con trong bụng là nghiệt duyên tìm tới đòi nợ hành hạ đây. Cũng có thể là do nghiệp sát sinh ăn thịt tạo thành. Tốt nhất từ hôm nay, thai phụ nên ngưng ăn thịt ( tức là ngưng ăn mặn mà ăn chay hoàn toàn) Bà bảo cháu hãy vì thai nhi tụng một bộ kinh Địa Tạng thử xem. Chỉ cần cung kính nhất tâm tụng, sẽ có hiệu quả tốt.
Tôi còn nói thêm:
– Nếu như thai phụ kiên tâm trì tụng bảy bộ kinh Địa Tạng hồi hướng cho cháu, thì sẽ giải trừ oan gia giữa hai mẹ con, còn nếu như tụng kinh Địa Tạng rồi mà không có hiệu quả, thì tôi sẽ để con gái của bà ăn thịt lại…
Tiếp đến, tôi đưa bà cuốn kinh Địa Tạng để đem về cho con gái tụng.
Hôm sau, Trần nữ sĩ vui vẻ cảm ơn tôi. Bà nói:
– Đêm qua, tôi về nhà đem lời tiên sinh kể cho cháu nghe, nó nghe xong thì lập tức tắm rửa, khởi sự tụng kinh Địa Tạng. Tụng xong thì thấy thai nhi để yên không đánh đấm nữa. Cuối cùng đêm rồi con gái tôi cũng được ngủ an giấc. Đây là kỳ tích chưa từng có được trong mấy tháng gần đây.
Đồng thời con bà cũng từ bỏ thói quen ăn mặn. Trần nữ sĩ lại tán thán nói:
– Phật pháp thật quá linh nghiệm, giá như con gái tôi được mách bảo sớm một chút, ngày thường biết tụng kinh thì đâu đến nỗi phải chịu khổ như vậy?
Không bao lâu, con gái Trần nữ sĩ sinh ra một bé trai khả ái. Lúc sinh nở hầu như không bị đau đớn. Suốt một tháng ở cữ, mỗi ngày cháu đều tụng một bộ kinh Địa Tạng. trước đây, sản phụ ưa ăn mặn, nhưng kỳ quái là bây giờ hễ nghe đến thịt là rất ghét. Trần nữ sĩ hỏi tôi nguyên nhân vì sao?
Tôi bảo nghe mùi thịt rất không ưa, đó là nhờ công đức tụng kinh nên thân tâm được tịnh hóa. Khiến Phật tính vốn có tự thân hiển lộ, không còn muốn tiếp thọ thức ăn máu thịt của chúng sinh. Con gái bà giờ chỉ cần ăn nhiều thức chay rau quả, thân thể nhất định sẽ tốt hơn trước.
Trích từ Nhân Quả Báo Ứng
Tác giả: Quả Khanh
Dịch Giả: Hạnh Đoan
Thỉnh Kinh Địa Tạng
Mô Phật!
Xin các Vị chỉ giáo! Nếu nhà con chưa có bàn thờ Phật, con chỉ đọc thành tâm, thành tiếng thì việc con đọc kinh niệm Phật có mang lại lợi lạc như thường (có bàn thờ Phật) không?
Hoặc con nên đọc kinh niệm Phật ở những không gian (hoàn cảnh) như thế nào để có lợi lạc?
Con xin cảm ơn!
Ngọc Nhị
Ấn Quang Đại Sư dạy: “Muốn được lợi ích thật sự nơi Phật pháp, phải cầu nơi cung kính. Có một phần cung kính liền tiêu được một phần tội nghiệp, tăng một phần phước huệ. Có mười phần cung kính, tiêu được mười phần tội nghiệp, tăng mười phần phước huệ.”
Khi chưa có bàn thờ Phật, bạn nên chọn những nơi sạch sẽ để tụng kinh với tâm thành kính thì vẫn được lợi ích.
Chào bạn Trần Ngọc Nhị,
Lợi lạc của việc đọc kinh, niệm Phật chủ yếu xuất phát từ tâm cung kính, chân thành, chú tâm khi đọc, niệm và sự chân thật áp dụng những lời dạy trong kinh vào cuộc sống, cách hành xử hằng ngày. Cho nên khi không có bàn thờ Phật, nhưng nếu bạn thực hành được như thế thì vẫn được lợi lạc như thường. Khi đọc kinh ra tiếng thì bạn hãy chọn nơi sạch sẽ, trang nghiêm trong nhà, trang phục tề chỉnh, nếu thuận tiện thì hướng về phía Tây (là hướng cõi nước Cực Lạc của Đức A Di Đà Phật) để thực hiện. Khi niệm Phật, ở những nơi không sạch sẽ như nhà vệ sinh, hoặc lúc nằm thì không nên niệm ra tiếng. Đó là thể hiện sự cung kính. Trong tất cả mọi lúc, mọi nơi nếu bạn thường nhiếp tâm thầm niệm Phật là rất tốt.
Chúc bạn tu tập tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nhà con có 4 phòng nhưng đều là phòng ngủ ,đã có dường. Con có treo một ảnh phật trong một phòng ngủ vì phòng đó ko ai nằm chỉ khi anh em vê mới nằm. Ở đó chỉ treo một ảnh phật và kệ để kinh sách và một cái dường. Phòng nào cũng có dường rồi. Con là vợ tộc trưởng có hậu cung thờ gia tiên. Muon treo ảnh phật cao hơn ảnh gia tiên nhưng sợ 2 điều. 1 là các chú phản ánh.2 là nfayf giỗ tết lại cúng mặn thêm tội cho cả nhà nên con ko giám. Xin các chú cho cháu lời khuyên. Ngoài 4 phòng đó ra con ko có ko gian nào để tụng kinh niênm phật được. Phòng con tụng niệm ko ai ngủ.khi khách về con lại cất ảnh phật.họ đi con lại treo lên. Như thế có tội ko ạ. A di đà phật. Căn cơ con non kém xin các chú nói rõ ràng cho con hiểu dc k ạ
Chào bạn Thanh Chương,
Cách bạn đang thực hiện (khách về ở thì cất ảnh Phật, khi đi thì treo lên lại) là cách làm hết sức thông minh và hợp lý trong hoàn cảnh hiện giờ của bạn. Cho nên bạn hãy yên tâm thực hiện, và nhớ sau khi khách đi thì dọn dẹp, lau chùi phòng sạch sẽ rồi mới treo ảnh Phật bạn nhé. Về việc treo ảnh Phật trong hậu cung thờ gia tiên, thì qua hai lý do mà bạn nêu ra, PH nghĩ bây giờ chưa đủ duyên, nên bạn đừng thờ Phật ở đó. PH nghĩ việc bạn tụng niệm ở phòng hiện giờ là rất ổn rồi, giữ tâm cung kính, chí thành thì sẽ được lợi lạc.
Trong hoàn cảnh không thuận tiện mà bạn biết sắp xếp để tu học vậy là quá hay. Lúc rảnh rỗi bạn hãy tìm hiểu kỹ về giáo lý căn bản như nhân quả, vô thường,..và áp dụng vào cuộc sống thì mỗi ngày sẽ bớt phiền não và được an lạc.
Chúc bạn tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cảm ơn chú phước huệ.
Con xin hòi thêm. Cách đây 1 năm con bị sẩy thai. Con chữa chạy khắp mà k dc.con quỳ trước ảnh phật nguyện nếu con có thai con sẽ tụng 100 biến kinh địa tạng.phật pháp nhiệm màu con đã có bơn 1 tháng. Từ khi biết con đã tụng đến nay mới đc 12bien. Sau khi tụng con hồi hướng cho khắp pháp duoi chúng sinh.hồi hướng oan gia trái chủ.và nguyện con cùa con sau này có thể hoằng pháp lợi sinh. Con thường xin mẹ quan âm bồ tát gja hộ con sinh đôi 2 cháu trai: 1 cháu học theo hạnh của ps tịnh không giảng giải kinh pháp đaj thừa.1 cháu học theo hạnh cư sĩ lưu tố vân là biểu pháp cho mọi ng tin theo tu học. Đem chánh pháp về với quê huong và giòng họ.quê con phật pháp còn ít lắm. Ng sát sinh nhiều vô kể
Con biết quả bầu sinh ra bầu k thể sinh ra cam đc.con nghiệpchuong dày.phước mỏng. Sao co thẻ chiêu cảm ng hạnh thanh tịnh đầu thai vào con đc.
Thứ 2: Con cũng đã đọc qUa nhÂn duyên thọ thai.nếu thân trung ấm có duyên bố mẹ sẽ đầu thai và sẽ đinh hình là nam hay nữ, nếu con cứ cầu 2 . N ko được vậy có làm cho thai nhi buồn k.
Và điều con nguyện tren có sai gì k ạ. Thật sự khi hồi hướng con muốn nhju người đến nhà con tụng kinh niêmn phật bỏ ác làm lành. Nhưng căn cơ con thấp kém. Chỉ mong con của con có thể kết duyên phật pháp nhju người hơn nưa.
Mong các chú chỉ dạy tường tẬn cho con đi đúng đường trong thời kì giáo dục thai nhi. A di đà phật
Chào bạn Thanh Chương,
Tâm chân thành thì được cảm ứng. Về băn khoăn đầu tiên của bạn, khi bạn chí thành tin tưởng trì tụng thì tâm được thanh tịnh, vì được thanh tịnh nên tương ưng với nguyện lực của Bồ tát, nên được kết quả tương ưng. Cho nên bạn hãy đặt trọn niềm tin vào nguyện lực không thể nghĩ bàn của các vị Bồ tát mà chân thật trì tụng. Về băn khoăn thứ hai, Đức Quán Thế Âm có lòng từ bi và trí tuệ không thể nghĩ bàn, khi bạn đã tin tưởng nhờ cậy đến Ngài thì hãy phó thác hết mọi sự để Ngài lo liệu, vì chắc chắn Ngài biết rõ nên sắp xếp thế nào đối với những vị có duyên làm con với vợ chồng bạn. Cho nên, bạn hãy dẹp mọi băn khoăn qua một bên mà tin tưởng, chân thật trì tụng nhé. Với nghiệp duyên của vợ chồng bạn hiện giờ thì nguyện trên không có gì sai, nên bạn an tâm. Vì bạn đang có nguyện với Bồ tát Quán Thế Âm, PH khuyên bạn hãy trì tụng thêm phẩm Phổ Môn trong kinh Pháp Hoa nhé.
Mỗi chúng ta ai cũng có Phật tánh, và đều sẽ thành Phật. Cho mình căn cơ thấp kém, khiêm tốn như vậy là đáng quý nhưng chính bạn phải luôn cố gắng trong hết khả năng của mình để tu tập thành Phật, chứ không nên có tâm lý chỉ lo cho phần con không thôi. Người tại gia muốn tu thường có nhiều thứ không thuận tiện, nhưng nếu biết khéo léo, uyển chuyển sắp xếp như bạn hiện giờ thì sẽ tu được. Và PH xin được chia sẻ thêm là tu Phật là tu trên chính Tâm của mình bạn nhé.
Chúc bạn an vui, “mẹ tròn con vuông”.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Phật chẳng đâu xa, Phật ngay hiện tại, cứ nhìn vào cái tâm của mình mà ta biết được rằng đang gần Phật hay xa. Cuộc sống có muôn hình vạn trạng để làm nhân Bồ Đề cho chúng sanh tu học, khéo biết điều phục, khéo tu học ta sẽ thấy chư Phật ở khắp mọi nơi.
Vạn vật là duyên ta tu học
Dõng mãnh vững bước ta tìm về
Khéo thấy vạn sự ta an lạc
Đắm chìm trong sự tự khổ đau
Một bước trượt dài ta đánh mất
Cảnh giác đề phòng mà tu học.
Đời mạt pháp giặc khổ bủa vây hãy tự cảnh giác mình và khuyến tấn cùng nhau giữ vững đạo tâm, chư Phật, Bồ Tát luôn bên cạnh gia hộ cho ta. Càng lìa xa cái tâm ái dục thì đường Bồ Đề càng rộng mở, ngay nơi tâm mình mà thực hiện, Phật pháp luôn xung quanh chỉ sợ chính mình bị cái mê làm mờ mà không thấy.
Nam mô a di Đà phật kính gửi đến thầy thiện Nhân con xin thầy hãy hoan hỉ cho con giải đáp thắc mắc dùm con. Con đang có thai là một bé gái con siêu âm bé bị sứt môi và chẻ vòm hầu con đang trì chú đại bi sáng 3 biến chiều 3 biến, còn trì thêm kinh Địa Tạng vào buổi tối, cuối tháng con hay đi chùa phóng sanh hồi hướng cho bé. Vậy con có chuyển kiếp cho bé sinh ra lành lặn như bao đứa trẻ khác không vậy thầy, có gì thầy chỉ dạy con cho con được tốt hơn. Nam mô a di Đà phật con cám ơn thầy thiện Nhân nhiều!
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Hồng Đào,
*TN không phải là tu sĩ, do vậy bạn cứ hoan hỉ chia sẻ như tình đồng đạo là được rổi. Về chuyện của thai nhi hẳn bạn cũng biết đó là duyên nghiệp của cháu bé. Trong Kinh Nhân Quả nghiệp sứt môi được Phật đề cập tới là do nghiệp câu cá, do vậy muốn chuyển hoá nghiệp này nếu thai nhi còn nhỏ, TN nghĩ cơ hội chuyển hoá nghiệp cho thai nhi là có thể đặt ra. Bản thân hai bạn phải tuyệt đối tránh những việc sát sanh, hại vật và hàng ngày phải thay thai nhi mà sám hối việc câu cá khiến cho môi, hầu cá thường bị sứt, rách nát; phải phát tâm trì tụng Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện trong vòng hai năm liên tục, nguyện đức Địa Tạng Bồ Tát khởi tâm từ bi giúp mình hoá giải nghiệp chướng sâu nặng cho thai nhi; kết hợp phải năng hành phóng sanh đúng pháp và thường niệm Phật để giúp thai nhi nhiếp tâm theo, nhờ đó mà sự chuyển hoá sẽ nhanh hơn.
*Việc trì Chú Đại Bi cũng rất tốt, với điều kiện bạn phải thuộc nhập tâm thì khi trì chú mới phát huy được năng lực câu chú. Ngoài thời gian tụng Kinh Địa Tạng, nếu bạn muốn phát tâm trì thêm Chú Đại Bi, kể từ nay cho tới khi sanh con, khi trì chú, nên 1 tuần 3 lần, bạn nên dùng 1 ly nước tịnh thuỷ nhỏ, cầm ly trên tay trái, tay phải kết Quán Âm Cam Lồ Ấn (ngón đeo nhẫn co lại vào trong lòng bàn tay, ngón tay cái vít nhẹ lên đầu ngón đeo nhẫn; 3 ngón còn lại là ngón út, ngón giữa và ngón trỏ hơi khum lại, không được căng cứng) kế đó để ly tịnh thuỷ trước mặt, cách bụng chừng 30cm, tay phải kết ấn như trên, để hờ trên miệng ly nước, nhiếp tâm thanh tịnh, trì 7 biến chú Đại Bi không gián đoạn. Khi trì, ráng quán nơi tay phải đang kết Quán Âm Cam Lồ Ấn như đang có dòng nước cam lồ từ tay Quán Âm chảy xuống ly tịnh thuỷ. Khi trì xong, nên xả ấn bằng cách vuốt ngược từ trán lên đỉnh đầu. Kế đó nâng ly tịnh thuỷ đã được gia trì cam lồ của Quán Âm trong lòng hai sao cho ly nước ở giữa hai lòng bàn tay mà không bị nghiêng ngả, hai bàn tay khum lại, các ngón mở ra tự nhiên, hơi khum lại theo như búp sen (đây gọi lại liên hoa Ấn), rồi nguyện đem ly cam lồ thuỷ này hồi hướng cho tận hư không pháp giới tất cả những chúng sanh đang sống trong khổ nạn, đang mắc phải những tật bệnh, tật nguyền như thai nhi của bạn sẽ được cam lồ thuỷ của Quán Thế Âm giúp cho chuyển hoá để không còn phải mang, mắc phải những khổ nghiệp nữa; nguyện con sẽ làm lành, lánh giữ, phát tâm tu đạo thanh tịnh để chuyển hoá nghiệp lực giúp cho thai nhi ra đời trong an lạc, thân không còn mang tật nguyền nữa. Kế đó uống thật chẫm rãi ly nước cam lồ và quán tưởng dòng nước đang giúp cho thai nhi chuyển hoá được những chướng bệnh đang gặp.
*Việc có chuyển hoá được hay không? nhiều hay ít, nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào duyên nghiệp của cháu bé và tâm chân thành cầu đạo, hướng đạo và tu đạo chân chánh của hai bạn. Nếu bạn có thể thành tâm và nhất tâm hành trì (tụng kinh Địa Tạng và trì Chú Đại Bi), chắc chắn sẽ có cảm ứng an lạc.
Chúc bạn tinh tấn hành trì.
TN
Nam mô ai di đà phật con xin phép hỏi quý thầy theo như con bây giờ mới biết khi đọc kinh trước khi ngủ con đọc ở trong phòng trên giường nữa vậy hay lỡ niệm những nơi không trang nghiêm như vậy con có mang tội lắm không ạ
T2: đó là nhà con có bàn thờ nhưng chỉ thờ qua thế âm bồ tát thôi ạ khi con đọc kinh thì con đọc lại không liên quan nhìu đến phật quan thế âm vậy có được không ạ với lại dù có bàn thờ nhưng con không thể đọc kinh tại bàn dc mà chỉ có trong phòng ngủ thui không biết có được không ạ
T3: là những ngày con bất tịnh có nên đi chùa hay đọc kinh như thường không ạ
T4: con hay đọc kinh vào mỗi buổi tối nhưng con đọc tùm lum hết không biết quý sư cô ,thầy có thể giúp con cho con biết vài bộ kinh cho người mới tập đọc như con không ạ
T5:sau khi xem và nghe kinh con sinh ra tâm chẳng mún ăn thịt cá gì cứ ăn là hình ảnh con vật nó lại hiện ra ăn chả được mẹ bảo con ăn đi vì ai cũng mang tội đã ăn hạt ngọc trời là có tội dù…. mà ăn trứng có tội không thầy con đọc kinh mà miệng cứ ăn thịt cá thịt động vật hoài gián tiếp sát sanh có khi nào tội và nghiệp càng nặng ko quý chư thầy con phiền não quá mong quý chư thầy giải đáp giúp con
Gửi thầy Thiện Nhân
Con muốn thầy giải đáp cho con một số thắc mặc.hiên tại con đang mang bầu bé thứ hai,con đang cố gắng học thuộc kinh PHẨM PHỔ MÔN.nhưng con chỉ có thể đọc thầm tại giường ngủ của hai vợ chồng con được không ạ?
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Nguyễn Thị Chiến,
Phật pháp trọng nơi tâm, nếu tâm bạn không khởi niệm bất kính và vì sinh hoạt gia đình không cho phép thì việc niệm thầm là pháp tối ưu. Tuy nhiên khi tụng thì bạ nên quần áo, thân thể đoan nghiêm thì sẽ có lợi lạc.
Bạn cứ chia sẻ với TN như một bạn đạo là được rồi vì TN cũng giống như các bạn, cũng đều mới tu đạo và tu tại gia cả.
Chúc bạn tinh tấn
TN
xin hỏi tôi hay nghe kinh ĐỊA TẠNG lúc đi ngủ.nhu vậy có thất kính không ạ.
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Nguyễn Duy Sinh,
*Nghe kinh, chú thì thân tâm đều phải thanh tịnh mới có lợi lạc và khai mở được tâm huệ, còn nếu nghe kinh chú để cho dễ ngủ thì phước sẽ giảm, nghiệp sẽ sanh. Bạn nên phát tâm nghe lúc thật tỉnh táo, thân thể trang nghiêm, cung kính thì lợi lạc không thể nghĩ bàn.
TN
Bạch Thầy!
Con vì vô minh mà đã phá thai của mình, khi hiểu ra, thì đã muộn, con ngàn lần chỉ muốn mình chết đi.
Thai vừa mất 15/01/018 al, thì 1 tuần sau con gửi lên chùa chùa đặt tên đàng hoàng. song song đó tối nào con cũng niệm phật và niệm chú vãng sanh, hàng ngày bố thí làm việc thiện, thỉnh thoảng mua lươn về phóng sanh…tất cả điều hồi hướng hết cho bé…đến nay bé mất được 22 ngày rồi.Con có ăn chay được 2 tuần thì chồng con không cho ăn nữa vì sợ không đủ sức khỏe để chăm con, con rất buồn, nhưng nếu để chồng con buồn thì cũng không được, nên con ăn mặn, nhưng buổi sáng không ăn cùng mâm cơm với chồng thì con luôn ăn chay. Như vậy có sao không Thầy?
Bạch Thầy, con ngu muội không hiểu mình làm như vậy có sao không? con không có nhiều thời gian để lên chùa do còn giữ bé 9 tháng tuổi bú mẹ. Con biết còn trong 49 ngày, rất quan trọng. Con muốn tụng thêm kinh Địa Tạng nữa, nhưng không biết phải tụng thế nào? Mong thầy giúp con. XIn cảm ơn Thầy. A DI Đà Phật
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Thanh Xuân,
Bạn cũng biết nạo phá thai là một nghiệp rất nặng vì nó đồng nghĩa việc sát sanh một mạng người. Con bạn mới 9 tháng tuổi mà bạn đã có thai để rồi phải phá bỏ, cho thấy hai bạn đã không biết giữ gìn cho nhau và cũng không biết nghĩ đến tương lai của con cái. Điều này quả thực đau lòng. Một thai nhi bị từ chối không thể tránh được những sân hận và oán thù, cho dù hai bạn có dùng lời lẽ nào để giải biện thì cũng khó lòng làm nguôi ngoai được những bức xúc trong lòng thai nhi. Việc đưa thai linh lên chùa là việc tốt, nhưng không phải đưa lên đó là hai bạn đã hết trách nhiệm, bởi khi thai nhi được làm lễ an vị linh tại chùa, trong vòng 49 ngày thai linh rất mong muốn cha mẹ thường xuyên đến chùa để làm việc thiện duyên, cùng chư Tăng tụng kinh, trì chú, trợ duyên cho thai linh, giảm được nghiệp tội, từ đó mà thai linh có thể cảm động trước tấm chân tình của cha mẹ, rồi phát tâm tu đạo để siêu sanh về cõi an lạc. Vì thế, hai bạn phải phát tâm cho tới hết 49 ngày, mỗi tuần phải nên đến chùa, thật chân thành, thanh tịnh thỉnh chư Tăng làm lễ siêu độ cho thai linh, nguyện thai linh buông bỏ oán thù, buông bỏ luyến ái kiếp phàm tục, cùng cha mẹ tu đạo để siêu sanh về Tịnh Độ. Bản thân hai bạn tại nhà, phải phát tâm hàng ngày trì tụng Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện cho tới hết 100 ngày để trợ duyên cho thai linh, nguyện cho thai linh sớm được siêu sanh về Tịnh Độ. Mỗi ngày tuỳ theo thời gian hai bạn có mà sắp xếp để tụng tối thiểu 1 quyển nhỏ trong quyển lớn Kinh Địa Tạng; kết hợp hai bạn phải sám hối trước tam bảo và phát nguyện niệm Phật, nguyện từ nay về sau không được phá thai nữa. Tấm lòng chân thành của hai bạn mới mong giúp cho thai linh nguôi ngoai sân hận, từ đó cảm thương cha mẹ rồi giác ngộ, tu đạo để giải thoát. Hai bạn nên lưu ý: nghiệp phá thai là do cả hai bạn gây nên, chẳng riêng gì người nữ, vì vậy, người chồng cũng phải thàh thành tâm cùng sám hối, nguyện từ nay về sau vĩnh viễn không tái phạm. Được vậy thì những chuyện oán thù giữ thai linh và hai bạn mới có thể hoá giải. Mong hai bạn phải thận trọng chuyện này.
Dưới đây là bài sám hối với thai linh. Mong hai bạn in ra rồi phát tâm hàng ngày sám hối để chuyển hoá nghiệp lực. Chúc sớm ngày an lạc.
……………………………………………….
NGHI THỨC CẦU SIÊU CHO THAI LINH
NIỆM HƯƠNG LỄ BÁI
(Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực niệm)
TỊNH PHÁP GIỚI CHÂN NGÔN
Án lam xoá ha (3 lần)
TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN
Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật độ hám (3 lần).
(Chủ lễ thắp ba cây hương quỳ ngay thẳng, cầm hương ngang trán niệm bài cúng hương)
CÚNG HƯƠNG TÁN PHẬT
Nguyện đem lòng thành kính,
Gởi theo đám mây hương.
Phưởng phất khắp mười phương.
Cúng dường ngôi Tam Bảo,
Thề trọn đời giữ đạo,
Theo tự tánh làm lành,
Cùng pháp giới chúng sinh,
Cầu Phật từ gia hộ,
Tâm Bồ Đề kiên cố,
Xa bể khổ nguồn mê,
Chóng quay về bờ Giác
(Xá rồi đọc tiếp bài kệ tán Phật)
Đấng Pháp Vương vô thượng
Ba cõi chẳng ai bằng.
Thầy dạy khắp trời người,
Cha lành chung bốn loài.
Quy y tròn một niệm,
Dứt sạch nghiệp ba kỳ,
Xưng dương cùng tán thán,
Ức kiếp không cùng tận.
KỲ NGUYỆN
Nay có thai nhi tên là……………………
Pháp danh: ………….
Mất ngày……/Tháng/Năm
Chúng con một dạ chí thành, ngưỡng cầu Tam Bảo, từ bi gia hộ cho hương linh, phát tâm Bồ Đề rộng lớn, dứt sạch nghiệp chướng sâu dày, sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc, khắp độ chúng sanh đồng thành Phật đạo.
QUÁN TƯỞNG
(Đứng dậy, cắm hương lên lư rồi vị chủ lễ chắp tay đứng thẳng và niệm)
Phật chúng sanh tánh thường rỗng lặng.
Đạo cảm thông không thể bàn,
Lưới đế châu ví đạo tràng,
Mười phương Phật bảo hào quang sáng ngời,
Trước bảo tọa thân con ảnh hiện.
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
ĐẢNH LỄ
(Vị chủ lễ xá 3 xá rồi niệm lớn)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam mô tận hư không, biến pháp giới, quá hiện, vị lai Thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trú Tam Bảo. (1 lạy)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam mô Ta Bà Giáo chủ, Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp chư tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát. (1 lạy)
Chí Tâm Đảnh Lễ: Nam Mô Tây Phương Cực Lạc thế giới, đại từ đại bi tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật, đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ tát. (1 lạy)
LỜI SÁM HỐI VỚI VONG LINH THAI NHI
Con đệ tử tên là…….. thành tâm con kính lạy, Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, Chánh pháp thậm thâm vi diệu và chư Hiền Thánh Tăng. Xin chứng giám lòng con, với tất cả tâm thành, con dâng lời sám hối. Khi xưa con lầm lỗi, đã phá bỏ thai nhi, vì không hiểu Phật Pháp, nên phạm giới sát sanh, lại sát hại con mình, làm thai nhi khốn khổ, trong cõi giới U Minh, bơ vơ và đói lạnh. Nếu chúng con tỉnh thức, thì thai nhi bây giờ, đã trưởng thành khôn lớn, biết hiếu thuận mẹ cha.
Kính lạy Đức Thế Tôn, ngày nay nhờ nghe pháp, chúng con đã hiểu rằng, vong linh của thai nhi, đang oán hận bố mẹ: “Cha mẹ ơi sao nỡ, giết con lúc còn non! Muốn có được thân người, phải tu hành nhiều kiếp, nay cơ hội mất rồi, cha mẹ ơi có thấu? Thân người đã mất rồi, muôn kiếp khó được lại, con khổ cha mẹ khổ, vạn kiếp làm sao nguôi! Anh chị em của con, được cha mẹ cưng chìu, con làm vật hy sinh, cho họ được đầy đủ, cha mẹ thử nghĩ xem, làm vậy có đúng không? Đứa thương đứa ruồng bỏ, con làm sao khỏi hận?”
Còn những tình nhân trẻ, chưa chuẩn bị vào đời, để làm mẹ làm cha, lại chẳng kể đạo lý, làm con người đoan chánh, phạm vào tội tà dâm. Chỉ đắm say khoái dục. thai nhi được tạo ra, đem lại phiền phức lớn, liền vô tâm phá bỏ, không một chút tiếc thương, không một niềm hối hận, không một chút quan tâm, đếm mạng sống thai nhi. Lầm lỗi tiếp lỗi lầm, cho rằng mình có quyền, sanh sát theo ý muốn, nợ mạng phải đòi mạng, lẽ thường tình thế gian, hận này sao nguôi được?
Trước Tam Bảo quang minh, con thành tâm lễ Phật, nguyện chư Phật mười phương, chứng minh lời sám hối. Các con thương yêu ơi, cắt đứt mạng sống con, nay hối hận vô cùng, xin các con hoan hỷ, tha tội cho mẹ cha, từ nay trở về sau, không còn dám trái phạm, vâng theo lời Phật dạy, sám hối tội đã làm, bằng phóng sanh cứu mạng, làm các việc phước thiện, tụng kinh và lễ Phật, hồi hướng cho thai nhi, sớm lìa khổ được vui. Nay đối trước Tam Bảo, chí thành con sám hối, nguyện chư Phật chứng minh, tội chướng được tiêu trừ, thành tâm con khấn nguyện, Phật Pháp Tăng Tam Bảo, Đức Điều Ngự Bổn Sư, rủ lòng đại từ bi, cứu độ các vong linh, thai nhi được an lành, chuyển hóa được oán hận, thoát ly cõi vô hình, sanh về cõi an vui, tu tập và giác ngộ.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 lần).
Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A DI ĐÀ PHẬT (3 lần)
CHÚ ĐẠI BI
Nam mô Đại bi Hội Thượng Phật Bồ-tát (3 lần)
Thiên thủ thiên nhãn, vô ngại Đại-bi tâm đà-la-ni.
Nam mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.
Nam mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đõa bà da, ma-ha-tát đõa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế, thất Phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê di hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ bồ-đề dạ, bồ đà dạ bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn-trì, địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn-trì bàn dà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha.
Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da.
Nam mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàng ra dạ, ta bà ha.
Án, tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 lần)
Nam-mô Bổn Sư Thích-Ca-Mâu-Ni Phật (3 lần)
THẤT PHẬT DIỆT TỘI CHƠN NGÔN
Ly bà ly bà đế, ầu ha cầu ha đế, đà la ny đế, ny ha ra đế, tỳ lê nễ đế, ma ha dà đế, chơn lăng càn đế, ta bà ha
(3 lần)
Đại từ đại bi thương chúng sanh,
Đại hỷ đại xả cứu muôn loài,
Tướng tốt chói sáng tự trang nghiêm,
Đệ tử chí tâm quy mạng lễ.
Nam mô Như Lai Ứng Cúng, Chánh biến chi, Minh hạnh túc, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng sĩ, Điều ngự trượng phu, Thiên nhân Sư, Phật, Thế Tôn.
Nam mô Đa Bảo Như Lai.
Nam mô Bảo Thắng Như Lai,
Nam mô Diệu Sắc Thân Như Lai,
Nam mô Quảng Bát Thân Như Lai,
Nam mô Ly Bố Uý Như Lai,
Nam mô Cam Lồ Vương Như Lai,
Nam mô A Di Đà Như Lai,
Nam mô thập phương thường trú Tam Bảo (3 lần)
QUY Y LINH (Người Chủ lễ phải giữ tâm thật chánh niệm)
Hương linh quy y Phật.
Hương linh quy y Pháp.
Hương linh quy y Tăng.
Hương linh quy y Phật,
Đấng phước trí vẹn toàn.
Hương linh quy y Pháp,
Đạo thoát ly tham dục.
Hương linh quy y Tăng,
Bậc tu hành cao tột. (1 tiếng chuông)
Hương linh đã quy y Phật.
Hương linh đã quy y Pháp.
Hương linh đã quy y Tăng.
(1 tiếng chuông)
Hương linh vốn tạo các nghiệp ác,
Đều bởi vô thỉ tham, sân, si,
Từ thân, miệng, ý phát sinh ra,
Hương linh thảy đều xin sám hối.
(1 tiếng chuông)
(Vị chủ lễ niệm lớn)
Nguyện tận hư không biến pháp giới, quá hiện vị lai chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trú Tam Bảo, tiếp độ hương linh vãng sanh Cực Lạc Quốc
(Đại chúng đồng hoà theo: vãng sanh Cực Lạc Quốc)
Nguyện Ta Bà Giáo Chủ đại từ đại bi Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, đương lai hạ sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát tiếp độ hương linh vãng sanh Cực Lạc Quốc.
(Đại chúng đồng hoà theo: vãng sanh Cực Lạc Quốc)
Nguyện Tây Phương Giáo Chủ đại từ đại bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật, Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát tiếp dẫn hương linh vãng sanh Cực Lạc Quốc.
(Đại chúng đồng hoà theo: vãng sanh Cực Lạc Quốc)
Quy mạng lễ A Di Đà Phật,
Ở phương Tây thế giới an lành,
Con nay xin phát nguyện vãng sanh,
Cúi xin đức Từ Bi tiếp độ:
Nam mô Tây phương Cực Lạc thế giới Đại từ Đại bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.
Nam mô A Di Đà Phật (30 lần)
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát (3 lần)
Nam mô Đại Thế Chí Bồ Tát (3 lần)
Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát (3 lần)
Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát (3 lần).
Ba đời mười phương Phật
A Di Đà bậc nhất
Chính phẩm độ chúng sanh
Oai đức không cùng cực
Con nay vị hương linh
Sám hối ba nghiệp tội
Phàm được bao phước thiện
Chí tâm nguyện hồi hướng
Nguyện cùng người niệm Phật
Vãng sanh nước Cực Lạc
Thấy Phật ngộ pháp tánh
Phát tâm đại bồ đề
Đoạn vô biên phiền não
Tu vô lượng pháp môn
Thệ nguyện độ chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo
(3 tiếng chuông)
CHÚ VÃNG SANH
Nam-mô a di đa bà dạ
Ða tha dà đa dạ
Ða địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ
A di rị đa tất đam bà tỳ
A di rị đa tì ca lan đế
A di rị đa, tì ca lan đa
Dà di nị dà dà na
Chỉ đa ca lệ ta bà ha.
Triệu Thỉnh Chơn Ngôn (Chú triệu thinh hương linh):
Nam mô bộ bộ đế rị, dà rị đa rị đát tha nga đa da. (3 lần)
Biến Thực Chơn Ngôn (Chú biến thức ăn thành hương thực)
Nam mô tát phạ đát tha nga đa phạ lồ chỉ đế, án, tam bạt ra, tam bạt ra hồng. (3 lần)
Biến Thủy Chơn Ngôn (Chú biến nước thành vị cam lồ)
Nam mô tô rô bà gia, đát tha nga đa gia, đát điệt tha, án, tô rô, tô rô, bạt ra tô rô, bạt ra tô rô, ta bà ha. (3 lần)
Nam mô Đa Bảo Như Lai
Nam mô Bảo Thắng Như Lai
Nam mô Diệu Sắc Thân Như Lai
Nam mô Quảng Bác Thân Như Lai
Nam mô Ly Bố Úy Như Lai
Nam mô Cam Lộ Vương Như Lai
Nam mô A Di Đà Như Lai. (3 lần)
Phổ Cúng Dường Chơn Ngôn (Chú biến đồ ăn thức uống để cúng dường tận hư không giới chúng sanh)
Án nga nga nẳng tam bà phạ phiệt nhật ra hồng. ( lần)
Chúng con nguyện cho thai nhi (pháp danh) được nương ánh từ quang của Địa Tạng Vương Bồ Tát, về đây thọ thực nghe kinh, buông xả duyên trần siêu sanh Tịnh Độ.
TỰ QUY Y
Tự quy y Phật, đương nguyện chúng sanh, thể giải đại đạo, Phát vô thượng tâm. (1 lạy)
Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sanh, thâm nhập Kinh tạng, trí huệ như hải. (1 lạy)
Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sanh, thống lý đại-chúng, nhứt thiết vô ngại. (1 lạy)
HỒI HƯỚNG
Nguyện sinh Cực Lạc cảnh Phương Tây
Chính phẩm hoa sen là cha mẹ
Hoa nở thấy Phật ngộ vô sanh
Bồ tát bất thối là bạn hữu
Nguyện dĩ thử công đức
Phổ cập ư nhất thiết
Ngã đẳng dữ chúng sanh
Giai cộng thành Phật đạo.
HẾT
A DI Đà Phật
Nhận đưuọc hồi âm của Thầy con rất hoan hỉ.Xin cảm ơn Thầy dù bận rộn nhưng cũng dành thời gian để đọc và hồi âm cho chúng con. Nhân đây con cũng muốn traĩ lòng với Thầy một chút.
Vợ chồng con dù nghèo, đang ở nhà trọ, nhưng luôn sống trong lương thiện thanh sạch không tham lam của ai bất cứ thứ gid dù nhỏ, và có nguyện từ 5 năm trước đến lúc bỏ báo thân này, tháng nào cũng phải cúng dường tam bảo. Con chưa quy y Phật, nhưng con luôn tin Phật pháp vi diệu và luôn tin nhân quả. Con sống mà chưa từng làm điều gì xấu, nên chưa từng sợ bất cứ thứ gì khi ở hay đi đâu 1 mình. Con từng lên án và rất ghét những người phá thai, bởi con luôn khóc khi bất chợt nhìn thấy hình ảnh những trẻ thơ bị phá. Nhưng hôm nay chính con lại là họ
COn đang cho con bú, nên cũng không nghĩ sẽ có thai, đến khi con gái nhỏ 8 tháng, con thấy khả năng có thai sẽ trở lại, nên chờ tháng này là đi kế hoạch, nhưng ko ai biết được trước điều gì, trong tháng con bệnh, sốt 39,5 độ cả 1 ngày, chịu đựng hết được đi bác sĩ chích thuốc uống thuốc 4 ngày, bệnh vẫn ko thuyên giảm, đi hốt thuốc uống 4 ngày vẫn ko giảm, đi bác sĩ khác uống kháng sinh mạnh 3 ngày thì hết, trễ kinh 2 tuần thử que vẫn ko thấy có thai, đến tuần thứ 3 thì biết có thai, tức tốc đi siêu âm bác sĩ bảo thai rất yếu, thai còn rất nhỏ 6mm, chỉ là cục máu thôi…thay vì chờ thai tự ra, thì bác sĩ hỏi phá hay giữ, ”phá”…bác sĩ cũng không cho về nhà suy nghĩ, uống thuốc tại phòng khám, khi về đến nhà lên mạng tìm hiểu kỹ, thì mới biết là, dù con chưa có hình hài, nhưng đã có thần thức, thì hỡi ôi, muốn giữ con lại thì đã muộn rồi, thuốc đã thấm rồi…
Chồng con vô tội, vì chồng con bảo phá là tội lắm, nhưng vì con vô minh ko hiểu, vì nghĩ chưa có hình hài nên sẽ ko có tội, chứ 1 khi con đã có hình hài, muôn vạn lần kêu phá con cũng ko phá.
Từ lúc biết con mang tội giết con, cuộc sống đối với con giờ đây quá mệt mỏi. con lên mạng tìm đủ thông tin để giúp thần thức của con con bớt đau khổ….Con có nhờ các phật tử, nhờ cả chủ trì chùa nhỏ làm chủ lễ giúp con lập đàn cầu siêu trong 1 ngày, nhưng chẳng ai nhận giúp lời giúp con cả. Nhưng dù có làm gì đi chăng nữa thì con cũng đã mang tội sát…Điều này làm con hụt hẫng quá.
Âu cũng lầ số phận. Cũng nhờ đó mà con biết được phật pháp sâu hơn, biết kinh địa tạng….Còn con nhỏ 9 tháng, lúc nào cũng đòi mẹ, cứ luôn tranh thủ lúc bé ngủ mà tụng kinh, niệm phật…Rất muốn đến chùa, nhưng cha thì đi kiêm tiên nuôi 4 miệng ăn, nên ko thể nào nghĩ làm để giữ bé cho mẹ đến chùa, còn giữ bé theo thì thời khóa tụng niệm trong chùa rất dài, bé thì hay khóc thét lên chỉ có mẹ mới dỗ được, sợ phiền làm động chúng trong chùa nên dù rất muốn đến chùa nơi gủi con để tụng niệm mà ko làm được, chỉ biết ở nhà niệm phật tụng kinh, chỉ mong con và mẹ cảm ứng nhau mà thông cảm cho mẹ thôi.
Con xin cảm ơn Thầy đã lắng nghe. Chúc Thầy thật nhiều sức khỏe.
Thầy cho con hỏi , xin thầy trả lời thắc mắc giúp con với ạ!
Trước đây khi con chưa quen chồng con bây giờ thì trước đó chồng con có yêu 1 người và cả hai đã đi quá giới hạn và có em bé, chồng con có về nói với bố mẹ là xin cưới, gia đình đã đồng ý nhưng chị đó lại mang đứa bé đi bỏ. Vậy liệu đứa bé đó có theo chồng con theo vợ chồng con bây giờ không hay theo mẹ của bé? Nếu giả sử như bé có theo thì vợ chồng con phải làm như thế nào ạ? Hiện tại con đang có bầu được 24 tuần và con rất lo không biết bé có theo vợ chồng con không? Hiện tại con mới bắt đàu nghe kinh địa tạng được gần 1 tuần nay. Xin thầy giải đáp thắc mắc giúp con với ạ! Con cảm ơn thầy.
A Di Đà Phật
Tuy chồng bạn không có chủ ý giết bỏ đứa con nhưng cũng có một phần trách nhiệm trong chuyện này, bởi nếu ý thức được việc chăn gối trước hôn nhân là một sai phạm, và không phạm vào lỗi này thì sẽ không có thai ngoài ý muốn, và kết quả là cái thai đã không được một trong hai người thừa nhận. Tuy nhiên oan có đầu, nợ có chủ; bạn hãy khuyên chồng từ bây giờ đừng bao giờ phạm lỗi tà dâm, trong cuộc sống luôn luôn nói lời thiện, làm nhiều việc thiện, dần xa rời đàn đúm bia rượu gái gú; riêng bạn, yên tâm nghe Kinh, tụng Kinh, niệm Phật, nỗ lực làm các việc thiện lành, nếu được như vậy thời đứa con trong bụng sẽ được trọn vẹn nhiều mặt.
Chúc gia đình bạn luôn an vui dưới ánh sáng Phật pháp!
Nam Mô A Di Đà Phật
Con đã nhận được hồi âm từ thầy. Con cảm ơn thầy! Con đang nghe kinh địa tạng, vậy con có cần nghe thêm chú đại bi không ạ?
A Di Đà Phật
Chào bạn!
Kinh chú của Phật, Bồ Tát đều có năng lực hóa giải nghiệp chướng chúng sanh, điều quan trọng là tâm của người hành trì. Nếu chúng ta có niềm tin với kinh chú, hãy trì tụng kinh chú đó, không nhất thiết phải nghe nhiều kinh chú khác nhau. Khi nghe nhiều, tâm dễ bị tạp loạn, không chuyên nhất nên bị mất đi sự lợi ích.
Nhắc nhở bạn khi nghe kinh Phật phải ăn mặc kín đáo và không được nằm nghe kinh. Lại nên niệm thánh hiệu A Di Đà Phật thường xuyên, một câu A Di Đà Phật có vô lượng vô biên trí huệ, do vậy thường niệm A Di Đà Phật thì con cái sanh ra sẽ được trí tuệ vượt bậc.
Trong quá trình mang thai bạn nên tránh sát sanh, giết hại sanh vật để tẩm bổ, nên tránh ăn các loại trứng. Nếu có thể ăn chay thì tốt, không ăn chay được thì mua các loại thịt đã được làm sẵn.
?
Con Kính Bạch Thầy!thầy cho con hỏi con có thai được 3 tháng nhưng đi siêu âm bác sĩ cho kết quả thai vô sọ,và cho lời khuyên dừng thai.con xin thầy cho con lời khuyên để con cầu siêu cho đứa con của con sớm được siêu thoát và không còn sự oán giận với gia đình/con nhờ thầy cho con lời dạy và chỉ hướng cho con
Nam Mô A Di Đà Phật!
Xin quý thầy hoan hỷ trả lời giúp con với ạ . Con có thai được 5 tháng khi đi siêu âm bác sĩ kết luận thai nhi dị tật phải bỏ , con sợ có nhầm lẫn nên đi kiểm tra rất nhiều bệnh viện lớn đều có kết quả như vậy không thể dữ lại .sau khi nghe tin thì con đã rất buồn nhưng vì sự việc như vậy nên con đã đến bệnh viện để ngừng thai .2 bên gia đình vợ chồng con cũng theo phật nên đã xin mang bé về nhà chôn cất tử tế . Bây giờ con muốn tụng kinh địa tạng vương bồ tát ở trong phòng ngủ có được không ạ hay phải tụng kinh ở phòng thờ gia tiên thì tốt ạ ? Con tụng kinh bây giờ đến lúc có bé sau liệu thai nhi có nghe được và chuyển hóa tốt không ạ? Con xin cảm ơn quý thầy.
A Di Đà Phật
Gửi bạn Mai Trinh,
*Nếu gia đình có bàn thờ gia tiên bạn nên tụng kinh trước bàn thờ đó thì lợi lạc hơn, vì sẽ giúp cho gia tiên cùng được phước lợi. Tụng kinh quan trọng là thành kính, do vậy bạn ráng phát tâm tụng liên tục trong vòng 1 năm, một là để hồi hướng cho thai linh mới mất đủ phước duyên siêu sanh về Tịnh Độ; hai là giúp cho việc có thai sau này được thêm phần thuận lợi và không gặp chướng duyên nữa vì khi tụng Kinh Địa Tạng sẽ có chư Bồ tát, chư thiện thần, hộ pháp đồng gia hộ, do vậy bạn phải thực tâm hành thì sẽ đạt kết quả như nguyện.
*Trong vòng 1 năm tới bạn đừng vội có con, mà hãy ráng cùng nhau phát tâm hành phước thiện, tụng kinh, niệm Phật, phóng sanh, bố thí, cúng dường, tất cả phước thiện này đều hồi hướng cho thai nhi đã mất và nguyện cho đứa con tương lai sẽ được chư Phật, chư Bồ tát gia hộ để khi thọ thai gặp được Phật pháp, cùng cha mẹ tu hành để chuyển đổi nghiệp lực quá khứ, giúp cho khi mang thai, chào đời và lớn lên đều trong an lạc. Điều này rất quan trọng, mong hai bạn cân nhắc thật kỹ lưỡng, bởi nếu nghiệp cũ chưa hoá giải, hai bạn lại vội vàng có con, e rằng nghiệp cũ sẽ lại tái diễn thì lúc đó sẽ khó càng thêm khó.
Chúc hai bạn phát tâm dõng mãnh tu hành để chuyển hoá cuộc sống ngày thêm an lạc.
Xin thầy cho con hỏi: con phát nguyện tụng 49 bộ kinh Địa Tạng và con đã tụng được 23 bộ rồi. Nay con không tụng nữa có bị trách phạt không thầy? Vì có người bảo con không được tụng kinh Địa Tạng ở nhà sẽ có âm vào nhà. Xin thầy giúp con.
Đường Về Cõi Tịnh: Xin đạo hữu hoan hỉ tập gõ tiếng Việt có dấu để độc giả tiện bề theo dõi và tránh hiểu lầm. A Di Đà Phật.
Nếu có thể, xin bạn hãy tiếp tục tụng cho hết 49 bộ kinh Địa Tạng như đã nguyện. Những người khuyên bạn không nên tụng kinh nữa vì sợ người âm vào nhà là họ chưa hiểu đạo, chớ nên nghe theo mà mất phần lợi ích của chính bạn. Dưới đây là trích dẫn trong sách Nhân Quả Phụ Giải Lương Hoàng Sám của tác giả Quả Khanh. Bạn hãy đọc kỹ sẽ tìm thêm câu trả lời nhé:
“Có người bảo: Buổi tối không nên tụng Kinh Địa Tạng, vì hễ vừa tụng là quỷ thần đến, thỉnh tới dễ nhưng tiễn đi khó. Còn có thuyết khẳng định: Chú Lăng Nghiêm chỉ nên tụng vào 3-5 giờ, nếu không sẽ chẳng tốt. Rồi còn nói: Tụng kinh mà niệm sai một từ sẽ xuống địa ngục v.v… quả thực là có vô số những tà lý, tà thuyết do người hồ đồ nói xằng tụng bậy để gieo sợ hãi chướng ngại cho người tụng kinh niệm chú. Quý vị sơ cơ đừng để bị lầm lạc bởi những thuyết nhảm nhí này, đối với những tà thuyết trái bội Phật pháp như thế cần nên chỉnh lý và tự mình phải sáng trí khéo phân biệt.
Ngài Tuyên Hóa từng nói: Kinh chú tụng thời gian nào cũng được cả, hơn nữa khi người giữ ngũ giới tụng kinh, luôn có nhiều chúng sinh đến quỳ nghe. Nếu như nói: Tụng kinh đọc sai một từ xuống địa ngục, vậy thì còn ai dám tụng kinh tin Phật pháp nữa? Chẳng lẽ Phật giảng kinh thuyết pháp là để giăng thòng lọng làm hại người sao?
Tôi học Phật đã hai mươi năm, đều tranh thủ lúc rảnh mà tụng kinh niệm chú, hơn nữa tôi tụng Kinh Địa Tạng mục đích là tụng cho quỷ thần nghe, hy vọng họ đến nghe càng nhiều càng tốt, vì bọn họ nhờ nghe kinh minh lý, sẽ thu được lợi ích. Nương Phật lực gia trì nên nghe kinh rồi thì họ được lìa khổ được vui đầu thai cõi thiện, vì vậy họ tri ân không hết, sao có thể làm hại chúng ta chứ?
Còn có Vi đà Bồ-tát, Thiên long bát bộ cùng Hộ pháp thần vương, chư quỷ thần thảy đều đang bảo vệ người tụng kinh trì chú. Phàm là oan gia trái chủ, có muốn đến tầm cừu báo oán hay thiên ma ba tuần muốn tìm tới gia hại, đều chẳng thể lại gần. Nếu dốc sức thành tâm tụng kinh cho chúng sinh nghe rồi, trừ việc chuyên vì cá nhân nào đó mà tụng kinh ra, thì công đức tụng kinh xin hồi hướng cho chúng sinh khắp pháp giới. Lâu dần, túc oán sẽ hóa giải, bệnh dữ sẽ được lành, sự nghiệp dần thuận lợi.
Tu hành quý ở chỗ trì chí bền tâm, không nên nôn nóng muốn mau đạt hiệu quả. Chẳng hạn như tụng kinh mới nửa quyển hay vài ngày thì đã nôn nóng, mong có cảm ứng liền, đây là tính tham lam ích kỷ, nên loại trừ.”
A DI ĐÀ PHẬT
Xin quý thầy hoan hỉ trả lời giúp con: con năm nay 22t con có phá thai 4 tháng tuổi. Vì con chưa có công việc ổn định lại sợ ng đời họ đàm tiếu về ba mẹ con vì con chưa choìng mà chửa nên con có bỏ đi đứa con của mình. Mẹ con đem chôn bé ở sân sau nhà. Từ ngày con mất con đọc kinh địa tạng đc 4-5 ngày nhưng con đọc trong phòng ngủ. Nhà có thời gia tiên và phật quan âm nhưng xon hk đọc đc ở đó thì xin thầy cho con hỏi con đọc trong phòng ngủ thì có là thất kính con cũng muốn đọc thêm về chú đại bi do con còn nhỏ hk am hiểu về phật pháp nên mong thầy chỉ dẫn đường lối đúng đắn cho con. Con muốn hồi hướng cho con của con vì con biết phá thai là tội lớn đứa trẻ sẽ oán hận con con muốn con con bỏ thù hận xuống và sớm đc đầu thai. Mong thầy giúp con
A DI ĐÀ PHẬT
Quý thầy cho con hỏi nếu chưa ăn chay trường thì mình có thể trì chú Đại bi được không ạ?
Hiện tại con đang sinh sống bên nước ngoài mà trong nhà không có không gian để thờ Phật cũng như không thể đi chùa lễ Phật thì con trì chú tại gia được không ạ?
Xin quý thầy hoan hỉ chỉ dạy giúp con ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Chào bạn Trần Thị Còn!
Chưa thể trường chay được vẫn tụng Kinh, niệm Phật, trì Chú tu hành. Nhưng trước khi trì chú Đại Bi bạn cần đánh răng súc miệng sạch sẽ, đặc biệt chớ nên ăn ngũ vị tân (hai thứ thường dùng nhất là hành, tỏi). Vì ăn ngũ vị tân thì khi trì Chú khó được sự cảm ứng của Bồ Tát, nên lưu ý điều này.
Không có bàn thờ Phật, bạn có thể trì Chú dưới bàn thờ gia tiên. Khi ở nơi trang nghiêm sạch sẽ, cùng ăn mặc nghiêm sạch thời trì ra tiếng, còn lại những nơi khác thì nên trì thầm.
Tu hành cốt ở nơi tâm, nếu tâm thành kính, thanh tịnh thì tâm này = tâm Phật. Bởi vậy, có duyên thì đến chùa lễ Phật, không duyên thì ở nhà xoay mặt về hướng Tây mà lễ Phật không trở ngại chi cả.
Chúc tinh tấn!
Nam Mô A Di Đà Phật
Chào quý thầy. Con mới biết tin có bầu nhưng lại bị cúm giờ con muốn đọc kinh địa tạng mà con vẫn không biết nghi thức như thế nào. Có nghĩa trong 1 cuốn sẽ có 13 phần và sẽ cần đọc hết trong 1 ngày hay con có thể sắp xếp không nhất thiết đọc hết trong 1 ngày ạ. Con thấy đọc hết liền mạch sẽ trong khoảng 4h nên con rất mong quý thầy tư vấn giúp con ạ. Con cảm ơn nhiều ạ.
Quý Đạo hữu, như Phúc Bình được biết Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện – HT Thích Trí Tịnh dịch gồm 3 quyển: quyển Thượng ( phẩm 1 đến phẩm 4), quyển Trung ( phẩm 5 đến phẩm 9) và quyển Hạ ( phẩm 10 đến phẩm 13). Đạo hữu có thể chia để đọc tụng làm 03 thời, mỗi thời 01 quyển. Ban đầu đạo hữu nên mỗi ngày tụng 01 quyển Thượng, Trung, Hạ hoặc chia thành 3 lần trong ngày. Các phần Khai Kinh, hồi hướng thì đương nhiên thời nào cũng phải tụng đủ – đến khi nào mình nhuần nhuyễn hơn thì có thể chủ động gia tăng thời gian tùy theo năng lực của mình. Tụng Kinh Đại Tạng có lợi ích rất lớn nhưng quý đạo hữu cũng nên lưu ý nếu mình chưa ăn chay được thì không được ăn hành, tỏi … đánh răng sạch sẽ, y áo chỉnh tề trước khi vào thời khóa. Đặc biệt không sát sanh, sát sanh giết vật để nuôi bồi bổ thì tụng Kinh khó được cảm ứng lắm – Nam Mô A Di Đà Phật!
Thưa quý thầy. Con đang mang em bé 27 tuần tuổi rồi. Con không biết đọc kinh. Nhưng con thích nghe kinh ạ. Mong thầy chỉ cho con cách nghe kinh Phật đúng và tốt cho thai nhi nhất ạ ?
Kính thưa thầy
Con năm nay 35 tuổi và đã phải bước qua 1 đời chồng. Hiện tại con có thương và yêu 1 người khác, tuy nhiên thời gian gần đây anh lại chú tâm vào người phụ nữ khác. Và con có phát tâm trì tụng mỗi tối trước khi đi ngủ 5 biến chú đại bi để mong người ấy hồi hướng chuyển tâm. Thầy cho con hỏi việc trì tụng vậy có giúp hàn gắn mối lương duyên này được không thầy.
Dạ thưa thầy cho con hỏi, con hiện có thai gần được 3 tháng, trước giờ còn hay đọc kinh cứu khổ, chú đại bi và kinh dược sư,con niệm lúc đang chạy xe, làm việc nhà, lúc rảnh là con niệm, con niệm vậy được không thầy, con nghe nói niệm kinh địa tạng mới tốt.
Minh không phải thầy, mình là phật tử tại gia đọc thấy nhiều câu hỏi có thể chia sẽ được
Em bé có duyên với phật pháp rồi đó
Trong thời gian mang thai bạn nên niệm Phật A Di Đà, niệm danh hiệu Ngài Quán Âm và tụng Kinh Địa Tạng hồi hướng vãng sanh cực lạc, khắp pháp giới chúng sanh và cho em bé
Trong thời gian sinh nở nên niệm danh hiệu Quán Âm lớn tiếng rỏ ràng, mọi người trong nhà cũng vậy
Sau khi sinh bạn có thể quay lại công khóa bình thường nhưng nhớ niệm Phật cầu sanh tây phương làm chánh
Chúc bạn mẹ tròn con vuông