Hôm nay con xin kể câu chuyện về người thật việc thật mang trong người căn bệnh ung thư, chân thành niệm Phật 3 năm biết trước ngày giờ ra đi.
Đó là Phật tử Thiện Căn sinh ngày 5 tháng 5 năm 1987. Anh quy y Tam Bảo tại chùa Phước Linh tỉnh Kiên Giang. Gia đình anh hiện đang sinh sống tại Quận 1, TP. HCM. Anh là con trưởng trong gia đình cùng với một người em gái.
Trước khi anh phát bệnh gia đình anh kinh doanh dụng cụ nông nghiệp tại Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Sau khi học xong lớp 12, anh về phụ tiếp ba mẹ trông coi cửa hàng. Tuy là người trong giới kinh doanh nhưng tấm lòng anh trước giờ vốn rất lương thiện. Khi gặp người có hoàn cảnh khó khăn anh chẳng những không nhận tiền họ mà còn sẵn lòng dang tay giúp đỡ. Suốt 28 năm qua anh luôn rất hiếu thảo với ba mẹ, kính trên nhường dưới, nói năng hòa nhã khiêm hạ, không làm tổn thương bất cứ ai. Anh không ăn chơi, không uống rượu cũng không hút thuốc, anh luôn yêu thương quan tâm và giúp đỡ mọi người.
Đến khoảng tháng 3 năm 2012 trong một lần kiểm tra sức khỏe bác sĩ đã phát hiện ra căn bệnh ung thư máu của anh đã đến giai đoạn cuối. Gia đình anh rất đau khổ khi biết anh mắc phải căn bệnh như thế, ba mẹ anh đã bán đi cửa hàng và những mảnh vườn, đưa anh lên thành phố sinh sống để các bác sỹ tiến hành điều trị cho anh. Bản thân anh luôn cảm thấy mình là gánh nặng cho gia đình nên anh rất buồn, nhưng vì thương ba mẹ nên anh cố gắng tiếp nhận điều trị để ba mẹ được vui. Anh cố nén nỗi đau, gạt đi nước mắt, cố gắng sống tốt để mọi người được vui lòng.
Sau lần hóa trị ấy đã làm thân thể anh vô cùng mệt mỏi và đau đớn, sắc mặt tiều tụy, mỗi bữa chỉ ăn được nữa chén cơm, có khi vừa ăn vào liền nôn mửa ra ngay. Sức khỏe anh ngày càng suy yếu, các bác sỹ đều bảo anh không sống quá 3 tháng, dặn dò mọi người phải chuẩn bị tâm lý vì bệnh tình của anh đã không còn cách cứu chữa. Khi ấy gia đình anh rất lo lắng, nỗi đau dày xé cõi lòng, mọi người cảm thấy bất lực trước căn bệnh của anh. Nhìn thấy mọi người lo lắng như thế, trong lòng anh đau xót vô cùng, anh thầm nghĩ bản thân anh chắc sẽ không qua khỏi, chỉ thương cho những người ở lại. Nghĩ đến đây làm nước mắt anh không ngừng rơi mãi. Nhưng may mắn thay cuối cùng thì duyên lành đã đến với anh.
Vào khoảng tháng 4 năm 2012 anh đã gặp được pháp môn Tịnh Độ, và được một vị sư khuyên anh niệm Phật A Di Đà cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc. Anh vừa nghe xong liền tiếp nhận và bắt đầu niệm thánh hiệu Phật A Di Đà, và cũng từ khi ấy anh đã phát tâm ăn chay, ngày ngày niệm Phật. Điều kỳ lạ là từ khi anh bắt đầu ăn chay niệm Phật thì sức khỏe anh lại hồi phục rất tốt, anh ăn uống nhiều hơn so với lúc trước, mỗi lần anh ăn được 2 chén cơm, có khi anh còn uống thêm ly sữa và cả trái cây, sắc mặt anh trở nên hồng hào và tươi tắn hơn. Sau khi về đến nhà anh vẫn một lòng ăn chay, niệm Phật mỗi ngày, khi khỏe anh niệm ra tiếng, lúc mệt anh niệm thầm trong tâm . Có khi anh nhốt mình trong phòng chẳng nói năng gì cả, mẹ anh thấy vậy bèn hỏi, anh chỉ đáp rằng anh đang tịnh tâm niệm Phật. Có lần em gái anh nhìn thấy anh trai mình đang ngồi trước bàn Phật, anh ngắm nhìn ảnh Đức Phật A Di Đà và phát nguyện: “Đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ cho con pháp danh Thiện Căn được biết trước ngày giờ vãng sanh 3 ngày để con nói với gia đình con an lạc.” Phát nguyện xong anh lại niệm Phật, mỗi lần niệm Phật anh bớt đau rất nhiều.
Ba tháng trôi qua anh chẳng những khỏe lại nhiều mà tuổi thọ còn được kéo dài đến 3 năm, các bác sỹ đều rất ngạc nhiên và hỏi rằng: “Con ăn gì mà sao con vi trùng dường như cứ đang ngủ, không thấy phát tác gì hết?” Anh mĩm cười đáp rằng: “Con ăn chay chỉ ăn bông cải xanh và niệm Phật.” Mọi người đều vô cùng hoan hỷ.
Năm tháng trôi qua anh mỗi ngày vẫn tu tập như thế. Kể từ khi anh niệm Phật, ăn chay, sức khỏe anh đã khá lên rất nhiều. Những lần đi vô máu cũng giảm dần so với lúc trước, có khi anh còn ra tiệm cơm phụ tiếp mẹ . Có lần trong lúc anh đang dọn dẹp, nhìn thấy bà cụ với vẻ mặt già nua sầu khổ đang dắt đứa cháu nhỏ đi tha phương cầu thực, anh chẳng những không xa lánh mà ngược lại còn lấy cơm tặng cho 2 bà cháu. Ngày hôm sau anh gọi 2 bà cháu đến, anh xách trên tay 1 túi gạo độ khoảng 5 kg và tặng cho 2 bà cháu tội nghiệp. Hai bà cháu vô cùng vui mừng và không ngừng cảm ơn anh. Có lần khi ra tiệm anh thấy ba và mọi người làm thịt con dê, khi ấy anh rất buồn vì thương cho con dê nên anh đã không ngừng niệm Phật mãi đến khi con dê tắt thở . Sau ngày hôm đó anh không muốn ra tiệm nữa, mỗi ngày anh ở nhà niệm Phật và phụ tiếp mẹ làm các công việc nhà rửa chén, lặt rau, lau nhà. Có khi anh còn tự mình vào nấu ăn, tuy lúc đầu anh nấu ăn không ngon nhưng anh luôn cố gắng học hỏi, làm tốt mọi việc để mẹ đỡ phần vất vả. Anh rất thương ba mẹ và em gái, anh luôn hy vọng ba mẹ đổi nghề đừng sát sanh. Năm tháng trôi qua mỗi ngày anh niệm Phật càng tinh tấn hơn, ý chí cầu vãng sanh của anh ngày càng mãnh liệt.
Vào khoảng đầu tháng 7 năm 2015 hôm ấy bệnh tình anh đột nhiên lại trở nặng, gia đình liền đưa anh nhập viện trở lại. Sau 2 tuần theo dõi bệnh tình anh đã có biến chứng, có một cục hạch nổi trên cổ anh làm anh không thở được . Ngày 22 tháng 7 năm 2015 các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho anh. Lần này cơ hội anh tỉnh dậy chỉ còn 25%, các bác sỹ bảo chỉ còn biết trông chờ vào nghị lực của bệnh nhân mà thôi. Bệnh nhân có thể sống đến ngày hôm nay đã là một kỳ tích rồi. Lúc bấy giờ gia đình chỉ còn biết niệm Phật, nguyện cầu Đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ cho anh được sớm tỉnh dậy. Ba ngày trôi qua anh vẫn nằm im bất động, mãi đến tối ngày 24 tháng 7 năm 2015 đêm hôm ấy kỳ tích lại một lần nữa xuất hiện. Đức Phật đã nghe được lời cầu nguyện của những người thân của anh, anh đã thật sự tỉnh dậy. Mọi người vui mừng khôn xiết cảm niệm ân đức đại từ đại bi của đức Phật A Di Đà.
Khi ấy sức khỏe anh vẫn còn rất yếu anh chỉ nằm trên giường và uống được một ít nước. Thật kỳ lạ thay đến ngày hôm sau chẳng những anh uống được sữa mà còn nói chuyện được với gia đình. Anh nói: “Ba ngày nữa con đi theo Đức Phật. Con ngủ hết 3 ngày, còn hôm nay và ngày mai con phải đi rồi. Trong 3 ngày con ngủ , con đi khắp cảnh địa ngục đầy chết chóc, khóc la. Con niệm Phật rất nhiều, con nghe được đức Phật A Di Đà nói với con: “Con về đi. Muốn theo đạo pháp của ta gắng niệm Phật 3 ngày nữa theo ta.” Mọi người hãy cố gắng niệm Phật. Thế giới này muôn ngàn cảnh khổ, thế giới Tây Phương thì ngược lại. Thế giới Ta Bà giàu cũng khổ, nghèo cũng khổ. Trong cái vui cũng có nỗi khổ, còn cảnh giới Tây Phương hoàn toàn không có khổ. Mọi người đừng buồn nữa, đừng đau lòng. Con về với Đức Phật là an lạc lắm, không thống khổ như bây giờ nữa. Mọi thứ trên thế giới này đều là ảo, là tạp niệm thôi. Đừng nghĩ nhiều, đừng buồn nữa. Đó gọi là tham, sân, si hết thảy. Cố gắng sống tốt và luôn niệm Phật. Niệm Phật đi sau này chúng ta sẽ gặp lại nhau. Duyên phận của mình tới đây thôi, tất cả đều là vô thường. Đây là con có duyên làm con ba mẹ kiếp này, nay kiếp đã tận con phải đi rồi.” Sau đó anh xin ba mẹ cho anh được xuất viện và nhờ ba thỉnh ban trợ niệm giúp anh. Mặc dù ba anh trước giờ không hề biết gì về Phật Pháp (ba anh là tín đồ Thiên Chúa Giáo) nhưng vì thương anh nên ba đã hoan hỷ đồng ý.
Ngày 8 tháng 9 năm 2015 (nhằm ngày 26 tháng 7 năm 2015 âm lịch) sáng hôm ấy tinh thần anh rất tốt, anh tự mình tắm rửa và mặc bộ đồ lam của người Phật tử. Anh rất vui, anh nói: “Con đi theo Phật, ba mẹ giác ngộ không sát sanh hại vật nữa. Ba đã hứa với con sẽ không sát sanh nữa, sẽ chuyển sang bán cơm chay nên con mừng lắm.” Sáng hôm ấy anh dặn dò: “Ba mẹ và em nữa, gắng niệm Phật đi, đừng có buồn. Niệm Phật về Tây Phương mới không thống khổ nữa!” Sau đó anh ăn cơm cùng gia đình một bữa cơm cuối, anh đánh răng sạch sẽ, mặc áo giới vào và ngồi niệm Phật. Một lát sau ban trợ niệm đến niệm Phật cùng anh.
Đến 1h trưa 26 tháng 7 năm 2015 âm lịch anh đã ra đi trong tiếng niệm Phật. Hình ảnh anh nằm xuống chấp tay niệm Phật, anh mĩm cười và niệm Phật đến hơi thở cuối cùng, đã để lại ấn tượng rất sâu sắc cho những người thân của anh, và cũng để lại ấn tượng rất sâu sắc cho tất cả chúng ta. Hình ảnh của anh đang nhắc nhở chúng ta rằng phải cố gắng tinh tấn niệm Phật, mai này trong giây phút sắp lâm chung, cũng là giây phút quan trọng nhất chúng ta phải niệm Phật giống anh vậy, niệm đến hơi thở cuối cùng. Trong phẩm thứ 6 kinh Vô Lượng Thọ nguyện thứ 18 đức Phật có nói: “Khi ta thành Phật chúng sanh trong 10 phương nghe danh hiệu ta, hết lòng tin tưởng, nếu có điều lành nào tâm tâm hồi hướng nguyện sanh về cõi nước ta, cho đến 10 niệm nếu không được vãng sanh ta thề không thành Chánh Giác. Ngoại trừ những kẻ phạm tội ngũ nghịch phỉ báng chánh pháp”. Đúng như lời nguyện của Đức Phật A Di Đà , anh đã thật sự vãng sanh. Khi ấy có một mùi hương thơm rất lạ bay đến vây quanh khu vực nơi anh vãng sanh suốt mấy ngày liền. Ngửi được mùi hương thơm ấy làm cho tâm mọi người được an lạc, nỗi đau trong lòng được vơi đi rất nhiều.
Lúc bấy giờ ban trợ niệm vẫn tiếp tục trợ niệm cho anh liên tục suốt 24 giờ đồng hồ, câu Phật hiệu không gián đoạn. Âm thanh “A Di Đà Phật” không ngừng vang lên suốt 24 giờ để tiễn đưa anh trên bước đường về miền Cực Lạc. Tang lễ của anh không có tiếng kèn, trống, không có tiếng nhạc. Không có tiếng khóc than của người thân, cũng không có tiếng giết hại động vật để cúng tế, mà chỉ có tiếng niệm Phật không ngừng nghỉ của đại chúng liên tục suốt 24 giờ . Tất cả những thực phẩm dâng cúng đều bằng hoa quả, rau củ, kể cả những thực phẩm chiêu đãi quan khách cũng đều là thực phẩm chay . Một tang lễ được cử hành theo nghi thức Phật giáo. Chẳng những không sát sanh mà còn phóng sanh để hồi hướng công đức cho anh. Sau thời gian 24 giờ trợ niệm, mọi người mới bắt đầu tắm rửa và thay đồ cho anh. Thân thể anh vẫn mềm mại như đang ngủ, sắc mặt hồng hào, thoại tướng rất đẹp.
Ngày 28 tháng 7 năm 2015 lịch, 1h cử hành nghi thức hỏa táng. Đến 3h trưa hôm ấy mọi người và quý sư tiến hành nhặt tro cốt của anh. Gia đình anh đã rất ngạc nhiên khi thâu được 9 viên xá lợi của anh, từng hạt xá lợi màu xanh lá cây, màu huyết, màu trắng sữa, màu vàng kim rất đẹp. Gia đình anh vô cùng hoan hỷ khi thấy anh thành tựu được như thế.
Sau khi anh vãng sanh được 1 tuần, tuần thất đầu tiên anh đã về thăm gia đình. Em gái của anh đã trông thấy anh trai mình trên thân xuất hiện ánh sáng màu vàng ròng. Anh đứng trên đóa sen mặc áo giới màu vàng ròng, với vẻ mặt an nhàn và nụ cười khe khẽ. Em gái anh kể: “Anh nhẹ nhàng gọi con. Khi con thấy anh con, tâm con rất hoan hỷ. Anh khuyên con gắng chăm sóc ba mẹ, đừng buồn nữa, anh đến “quê nhà” rồi. Cảnh giới Tây Phương Cực Lạc là một nơi an lạc, mình phải thành tâm niệm Phật, khẩn thiết niệm Phật mới về được Tịnh Độ đó. Nơi Đức Phật A Di Đà không có cảnh khổ . Lúc nào mình cũng niệm “A Di Đà Phật” tới lúc lâm chung sẽ thấy Phật A Di Đà. Gắng niệm Phật và đừng có sân, si, buồn rầu nữa. Rồi ánh sáng ấy từ từ biến mất trong không gian, thân tâm con thấy an lạc sau khi thức dậy. Con kể lại cho ba mẹ con nghe. Ba mẹ con rất hoan hỷ.”
Kể từ ngày anh vãng sanh, ba mẹ anh đã từ bỏ sát sanh, chuyển sang bán cơm chay. Mỗi ngày ba mẹ và em gái của anh đều tinh tấn niệm Phật phát nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới của Phật A Di Đà.
Một sự kỳ diệu về xá lợi của anh, lúc đầu khi thâu xá lợi của anh về, gia đình thờ xá lợi của anh phía dưới hình Phật, mỗi ngày chiêm ngưỡng lễ bái. Lúc đầu xá lợi của anh có hình dạng thon dài với nhiều màu sắc, nhưng sau một thời gian xá lợi của anh trở nên có hình tròn và to hơn so với lúc ban đầu. Kể cả màu sắc cũng biến đổi trở nên trong hơn, sáng hơn và đẹp hơn so với lúc ban đầu. Trong đó có 3 viên màu xanh biếc, 3 viên màu hồng, và 3 viên màu thủy tinh trong suốt. Điều đặc biệt là khi gia đình, người thân của anh thành tâm niệm Phật lạy Phật thì xá lợi của anh lại càng lấp lánh và sáng đẹp lạ thường. Trong một đêm, hôm ấy tình cờ khi bị mất điện, màn đêm bao phủ quanh nhà, đột nhiên có một ánh sáng màu xanh phát ra từ phía bàn thờ của anh. Mọi người đến xem thì mới biết là xá lợi của anh phát sáng. Vì nhìn thấy sự vi diệu như thế, trước giờ chưa từng được thấy nên chúng con đã chụp lại để mọi người được cùng nhau chiêm ngưỡng.
Từ một gia đình không biết gì về Phật pháp, không hiểu gì về pháp môn Tịnh Độ, ba anh lại là tín đồ Thiên Chúa Giáo, anh Thiện Căn đã đưa ba mẹ và người em gái của mình đến với Phật pháp. Anh đã dùng thân của mình thị hiện để “thuyết pháp” hóa độ tất cả mọi người, để cho chúng ta nhìn thấy được sự nhiệm mầu của Phật pháp, sự thù thắng của pháp môn Tịnh Độ, sự vi diệu bất khả tư nghì của câu vạn đức hồng danh A Di Đà Phật. Sự ra đi của anh đã giúp cho tất cả chúng ta thấy được Tây Phương Cực Lạc là có thật 100% không phải hoang tưởng, cũng chẳng phải những câu chuyện thần thoại, mà đây là một sự thật vĩnh viễn bất biến theo thời gian.
Chúng con, những người viết nên câu chuyện này, xin thành kính tri ân chư Phật đại từ đại bi hộ niệm cho anh được thuận lợi vãng sanh, đã giúp cho chúng con nhìn thấy được giá trị của việc tu học, cũng như giá trị của việc niệm Phật nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc là quan trọng biết dường nào.
Chúng con xin thành kính tri ân đấng từ phụ A Di Đà đã vì chúng con cùng tất cả chúng sanh mà phát ra 48 đại nguyện để cứu chúng con thoát khổ.
Chúng con xin thành kính tri ân anh Trần Thiện Nghĩa cùng ban trợ niệm đã kịp thời tới hộ niệm cho anh, tiễn đưa anh trên bước đường về với Phật.
Chúng em xin thành kính tri ân anh đã vì ba mẹ và vì tất cả mọi người mà vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới. Anh đã để lại một bài pháp thoại giúp chúng em có thêm niềm tin vững chắc về Phật pháp, chí nguyện vãng sanh ngày càng mãnh liệt, để chúng em vững bước trên con đường học Phật, về với Phật, niệm Phật nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới.
Nguyện cho pháp giới chúng sanh mau phát tâm niệm Phật, đồng sanh Tây Phương Cực Lạc quốc.
Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật tịnh độ
Trên đền bốn ân nặng
Dưới cứu khổ tam đồ
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát tâm bồ đề
Hết một báo thân này
Đồng vãng sanh Cực Lạc
Nam Mô A Di Đà Phật
Diệu Âm Ngọc Duyên kính ghi
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009401306933
Ngày đêm sáu thời, chỉ đem một câu niệm Phật trấn định nơi lòng, mỗi niệm không quên, mỗi tâm không muội. Khi ấy gác bỏ tất cả niệm đời, xem câu niệm Phật dường như tánh mạng của mình, cắn răng giữ chặt, quyết không buông bỏ. Cho đến lúc đi đứng ngồi nằm, uống ăn làm việc, câu niệm Phật đây vẫn thường hiển hiện. Nếu gặp cảnh duyên phiền não, tâm không yên, chỉ nên chuyên niệm Phật, phiền não liền tự tan mất. Bởi phiền não là cội gốc luân hồi, niệm Phật là thuyền vượt qua biển khổ sanh tử, muốn thoát sanh tử chỉ đem câu niệm Phật phá tan phiền não, đó là phương pháp đơn giản mà rất hay.
Hám Sơn Đại Sư
Vậy mà nhiều thầy si mê, nói không có cõi cực lạc
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Lê Văn,
Chư Tổ dạy: Người quấy ta chẳng quấy. Ta quấy lỗi kề bên. Ai đó không tin, chê bai hay phỉ báng Tịnh độ là thiện duyên phước báu của họ chẳng đủ hoặc chưa chín mùi, đó là chuyện của họ, chẳng phải chuyện của chúng ta. Vì thế chúng ta phải tránh chuyện chê bai hay miệt thị họ rồi cho họ mê muội, đặc biệt là giới tu sĩ thì chúng ta phải hết sức thận trọng khi nói về họ, bởi không khéo, tội phỉ báng, bài bác Tăng sẽ có nghiệp quả chẳng thể nghĩ bàn.
Nam mô a di đà phật
Thời Mạt Pháp ức ức người tu hành không có người chứng đắc
Chỉ có nương dựa pháp môn niệm phật A Di Đà cầu vãng sanh cực lạc .là pháp tu dễ hành trì .cực viên đốn
Vượt ngang sanh tử
.hàng thượng căn Thâm Nhập Tự Tánh Di Đà Tỏ Ngộ Duy Tâm
Bậc Trung và Hạ thì dùng Tín.nguyện trì danh Phật .hiện tại thân tâm an lạc lâm chung chánh niệm vãng sanh quả là 1 pháp 1 đời thành tựu .
Chào các liên hữu .
Xin đê đầu đảnh lễ Bồ tát Thiện Căn. Nguyện noi theo gương hạnh của Ngài. Quyết định đời này vãng sanh An Dưỡng!
A DI ĐÀ PHẬT…
Xin cảm ơn duongvecoitinh, và Ngọc Duyên đã post lên, niệm Phật vảng sanh. Để cho tất cả chúng con có lòng tin. ” Niệm Phật thành Phật.”
– với người tu Tịnh Độ niệm Phật thành một khối (phiến, mảng) trở lên, thì tự tại vảng sanh. Còn kém hơn một chút, biết bệnh ung thư thì càng vui hơn vì mình sắp vảng sanh tây phương cực lạc.
Lời của Tổ Thứ hai Thiện Đạo (A DI ĐÀ PHẬT tái lai): hành giả từ Tịnh Độ không sợ chết, chết thì niệm Phật vảng sanh Tây Phương cực lạc.
Xin hỏi ban biên tập duongvecoitinh hiện ở nước nào? Mình có cuốn sách niệm Phật vảng sanh lưu lại xá lợi của cố cư sĩ Tịnh Hải. Cần thì mình gởi về duongvecoitinh.
Vài lời gởi đến các vị đồng tu. Có gì sơ xót xin các liên hữu góp ý dùm. Chân thành cảm ơn.
A DI ĐÀ PHẬT. ..
A Di Đà Phật. Con năm nay 14 tuổi ạ. Sau khi con đọc xong bài thuyết pháp này thì thấy bản thân an lạc vô cùng! từ nay con sẽ niệm Phật hằng ngày và cầu sanh Tây Phương giống như Bồ Tát Thiện Căn được không ạ?
Được, rất tốt, con hãy chăm chỉ niệm. Con cũng phải ráng học giỏi, vâng lời cha mẹ, thầy cô nữa. Những lúc có thời gian rảnh con nên vào trang duongvecoitinh.com này để học hỏi tìm hiểu về Phật Pháp, về Pháp môn Tịnh Độ nhé.
—
TT xin chân thành cảm ơn BBT Duongvecoitinh và chị Diệu Âm Ngọc Duyên.
Tịnh Độ thật thù thắng!!!
Mong nhiều người có cái duyên này, cùng biết, cùng tu tập, cùng thành tựu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
A Di Đà Phật
Con xin cảm ơn Thầy Tâm Tịnh rất nhiều ạ!
chúc em tu tập Tịnh Độ tốt nhé. Nam Mô A Di Đà Phật, chị năm nay có 17 tuổi thui, có lẽ duyên đến hơi muộn . Chúng ta cùng niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh Độ em nhé !
Lành thay Hoàn Bảo !
Hãy tinh tấn niệm Phật, vì lợi ích chúng sanh hãy tinh tấn lên , mai sau về An Lạc rồi sẽ có phương tiện quay lại Ta Bà cứu chúng sanh.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
wow hóa ra bạn Phật tử Chân Lâm Ánh bằng tuổi đều 2k nè. haha mọi lần cứ tưởng bạn lớn tuổi chứ. chúc bạn tinh tấn. A Di đà phật
Nam Mô A Di Đà Phật , chào liên hữu Lê Văn THăng
Nam Mô A Di Đà Phật
Đọc hết bài viết mà cảm động và khâm phục anh quá. Thành tâm mong các đạo hữu hãy chia sẻ thật nhiều bài viết này để củng cố thêm niềm tin cho mọi người về lợi ích của câu Phật hiệu cũng như cõi Tây phương Cực lạc
48 đại nguyện của Phật A Di Đà trước khi thành Phật để cứu độ chúng sinh.
Chào Quí vị đồng tu, cho tôi hỏi ở TP.HCM có đạo tràng hay chùa nào chuyên tu Tịnh độ hay ko? Xin quí vị cho xin địa chỉ để tôi tham gia. Xin cám ơn quí vị đồng tu.
Nam Mô A Di Đà Phật
Chùa Giác Minh, 256/23/17, Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM tu` 19h–>21h hoac o Chùa Di Lặc, 321 Bình Long, P. Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TPHCM. tu` 1h30–>4h hang ngay.
A Di Đà Phật
QUÍ ĐỒNG TU CÓ THỂ TỚI CHÙA KIỀU ĐÀM, ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN TRỖI,TRƯỚC HẺM CÓ TIỆM BÁNH MÌ PHÁP TOUS LES JOURS..THỨ 2 ,4,6 TỪ 14 H ĐẾN 16 H30, HOẶC CHÙA VIÊN MINH ĐƯỜNG N,VĂN LINH, HOẶC CHÙA VĨNH NGHIÊM. A DI ĐÀ PHẬT
Xin cám ơn 2 bạn Liên Du và Diệu Lụa!! A di đà Phật.
Thật là vi diệu, thật là vi diệu!
Nam mô A Di Đà Phật!
A di đà phật.
Cho con hỏi Pháp sư tịnh không giảng kinh vô lượng thọ đến tập 376 thôi ạ.Hay mới dịch đến tập đó thôi.Vì lâu rồi con không thấy có tập mới.
Con xin cảm ơn nhiều
A DI ĐÀ PHẬT. ..
Xin chào Đức Nhẫn:
– Vài năm gần đây, hầu hết những bài giảng pháp của Pháp Sư Tịnh Không đều do Thầy Vọng Tây phiên dịch, từ tiếng Trung Hoa sang tiếng Việt, có lẻ thầy Vọng Tây bận… Đức Nhẫn kiên nhẫn nhe.
A DI ĐÀ PHẬT. ..
Bạn vào trang nay http://www.tinhthuquan.com/PhapAmViet/tinhdodaikinhgiai.htm sẽ có đủ 600 tập Kinh Vô Lượng Thọ do PS Tịnh Không giảng.
Không phải ai niệm phật cũng sẽ thành phật, tất cả cũng đều từ cái căn duyên, vì từ đó đến giờ biết bao nhiêu tăng nhân, phật tử niệm phật mà có mấy ai được như vị trong bài trên! Không dám mong được như vị trong bài, chỉ mong được chư phật trợ giúp giảm bớt được tâm tham sân si mà thôi.
Xem ra thì trong 3 món tư lương để vãng sanh thì chị đang thiếu 1 món đấy. Món gì thì khi chị tìm hiểu và khắc phục được thì chắc chắn sẽ vãng sanh. A Di Đà Phật. 🙂
Vì Sao Chúng Ta Niệm Phật Tuy Nhiều Nhưng Người Thành Tựu Lại Rất Ít?
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2017/02/vi-sao-chung-ta-niem-phat-tuy-nhieu-nhung-nguoi-thanh-tuu-lai-rat-it/
Hai Lý Do Chính Khiến Người Niệm Phật Không Thể Vãng Sanh
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2012/11/hai-ly-do-chinh-khien-nguoi-niem-phat-nhung-khong-the-vang-sanh/
Vì Sao Có Những Người Tu Niệm Phật Nhưng Không Vãng Sanh?
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2013/02/vi-sao-co-nhung-nguoi-tu-niem-phat-nhung-khong-vang-sanh/
Vì Sao Niệm Phật Không Thể Vãng Sanh? [Video]
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2013/06/vi-sao-niem-phat-khong-the-vang-sanh/
Niệm Phật Vì Sao Không Thể Vãng Sanh Làm Phật?
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2011/07/niem-phat-vi-sao-khong-the-vang-sanh-lam-phat/
Không Phát Tâm Bồ Đề Không Vãng Sanh
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2011/06/khong-phat-tam-bo-de-khong-vang-sanh/
Buông Bỏ Vạn Duyên Để Niệm Phật Thì Có Thể Tự Tại Vãng Sanh
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/06/buong-bo-van-duyen-de-niem-phat-thi-co-the-tu-tai-vang-sanh/
BẢY ĐIỀU ĐÁNG TIẾC NẾU KHÔNG TÍN NGUYỆN NIỆM PHẬT CẦU SANH VỀ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC QUỐC
1. Đức Phật A-di-đà vốn có lời nguyện lớn cứu khổ chúng sinh, nhưng ta lại không đến được đài sen vàng nơi Cực Lạc; Diêm chúa thật vô tình chẳng thương xót ai, nhưng ta lại tự chuốc lấy hình phạt nơi ấy. Đó là điều đáng tiếc thứ nhất.
2. Hoa đồng cỏ nội sớm nở tối tàn lại trăm cách tìm cầu, nhưng không cầu sinh về nơi có rừng cây báu vĩnh viễn không tàn úa. Đó là điều đáng tiếc thứ hai.
3. Hiện tại đang phải chịu nỗi khổ đói rét, nhưng không cầu sinh về nơi có y phục, thức ăn tự nhiên hóa hiện. Đó là điều đáng tiếc thứ ba.
4. Người đời từ xưa đến nay vốn đều không tránh khỏi cái chết, nhưng lại chưa từng thấu hiểu được sau khi chết sẽ đi về đâu. Đó là điều đáng tiếc thứ tư.
5. Hiên nhà quán chợ tồi tàn mà trọn đời cứ vất vả kinh doanh mưu lợi, nhưng lại không cầu sinh về nơi có cung điện nguy nga bằng bảy báu. Đó là điều đáng tiếc thứ năm.
6. Bệnh tật nhỏ nhặt đã lo lắng cầu thầy chữa trị, nhưng lại không cầu sinh về nơi vĩnh viễn không tật bệnh. Đó là điều đáng tiếc thứ sáu.
7. Băng rừng vượt suối, lên núi xuống ngàn, đều là vì mong cầu tìm thầy học đạo, nhưng Phật A-di-đà hiện tại đang thuyết pháp lại không cầu được gần gũi để chiêm bái nương theo. Đó là điều đáng tiếc thứ bảy.
Từ điều thứ nhất đến điều thứ sáu đều là do không rõ biết.
Các điều thứ nhất, thứ hai, thứ tư, thứ sáu và thứ bảy là do không có lòng tin.
TRÍCH TÂY QUY TRỰC CHỈ – AN SĨ TOÀN THƯ
Phật Pháp thật là vi diệu, thật là nhiệm mầu!
Cũng như bài kệ khai kinh đã diễn đạt.
開經偈 (Kāi jīng jì)
無上甚深微妙法 (Wú shàng shén shēn wéi miào fǎ)
百千萬劫難遭遇. (Bǎi qiān wàn jié nàn zāo yù)
我今見聞得受持, (Wǒ jīn jiàn wén dé shòu chí)
願解如來真實義. (Yuàn jiě rú lái zhēn shí yì)
Hán Văn:
Khai Kinh Kệ
“Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ
Ngã kim kiến văn đắc thọ trì
Nguyện giải Như Lai chơn thiện nghĩa”
Dịch nghĩa Tiếng Việt:
Kệ Khai Kinh
“Phật pháp rộng sâu lại thăm thẳm
Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu
Nay con nghe thấy chuyên trì tụng,
Nguyện tỏ Như Lai nghĩa nhiệm mầu”
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Phật Pháp: Ý nghĩa của bài khai kinh kệ
https://www.youtube.com/watch?v=_GbzJuFx1_U
03 Khai kinh ke
https://www.youtube.com/watch?v=j0L6FTfWy14
Nam mô A Di Đà Phật
TRẢI NGHIỆM VỀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA XÁ LỢI
Sự biến đổi về xá lợi là có thật và tui không hiểu được!
Bản thân tui đã chứng kiến về sự biến đổi của xá lợi Mục Kiền Liên.
Thành phố Hồ Chí Minh có vài cư sĩ Phật tử lưu trữ xá lợi Phật Thích Ca và các vị Thánh tăng A La Hán và các vị chân tu ngày nay.
Tui có dịp đến nhà cư sĩ Thiện Tài khu vực đường Cầm Bá Thước quận Phú Nhuận tphcm.Nơi đây có lưu trữ nhiều xá lợi,điều này nhiều người ở tphcm có biết.
Hôm đó 7-8 người bao gồm tăng ni ,cư sĩ đến nhà cư sĩ Thiện Tài đảnh lễ xá lợi.Mọi người và tui đều chứng kiến xá lợi Mục Kiền Liên sanh ra thêm từ trong hang và di chuyển ra khỏi hang.Cụ thể xá lợi nhỏ ở trong hang từ từ lớn ra thêm và lọt ra ngoài khỏi hang.
Vì khi đó tui không quan tâm nhiều đến xá lợi nên chính xác ngày,tháng, năm tui không nhớ rõ, chỉ nhớ khoản năm 2010 đến năm 2011.
Hiện nay cư sĩ Thiện Tài còn lưu trữ xá lợi hay không, tui cũng không biết rõ.
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô A Di Đà Phật./.
Nam Mô A Di Đà Phật. Vui thay khi có tấm gương còn trẻ biết tu tập. NAm Mô A Di Đà Phật. Sau khi đọc bài pháp này đã giúp con thêm tín tâm tiếp tục tu pháp môn Tịnh Độ.
A Di Đà Phật, tuyệt vời quá, xin được chia sẻ trên trang cho khắp các đồng tu có duyên đều được đọc. _()_
A DI ĐÀ PHẬT. ..
Xin chào các liên hữu: Xá lợi răng.
– Việt Nam có một vị thầy, lúc còn đang sống mà có xá lợi một cái răng đó là: Vô Nhất Đại Sư Thích Thiền Tâm. Cố hoà thượng có phiên dịch nhiều kinh sách…, nhất là sách “Niệm Phật Thập Yếu” của hoà thượng Thích Thiền Tâm viết.
Hoà thượng Thích Thiền Tâm vảng sanh (6 giờ 15 phút sáng, ngày 13/12/1992 dương lịch), Đức A Di Đà Thế Tôn đã báo tin trước sáu tháng cho Thầy. Đúng ngày giờ, Ngài Vô Nhất Đại Sư ngồi giữa đại chúng, kết ấn A Di Đà Định, bỗng mở mắt ra nói:”Ta đi đây, đại chúng nên bảo trọng”, rồi yên lặng an nhiên thoát hoá ngày trên bản tọa. Hoà thượng xứng đáng là vị Tổ sư Tịnh Độ tông của người Việt Năm (theo ý nghĩ của mình) phải không các liên hữu. Vài lời chia sẽ có vì sơ xót xin các liên hữu góp ý thêm.
A DI ĐÀ PHẬT. ..
A Di Đà Phật.
Chân thành cảm ơn đồng tu Diệu Âm Ngọc Duyên đã chia sẽ bài pháp vi diệu và thù thắng này. Làm cho Tín Tâm – Nguyện Tâm của người niệm Phật thêm kiên cố.
Đây thật sự là 1 biểu pháp tốt nhất cho người niệm Phật trong thời đại ngày nay. Tiếp nối huệ mạng Phật, làm cho Phật pháp cửu trú.
Bồ Tát Thiện Căn đã dùng thân để thị hiện, chứng minh A Di Đà Phật và 48 nguyện của Ngài là có thật, Tây Phương Cực Lạc là có thật.
Như Kinh đã giảng rộng. Hãy nên Tin chẵc.
Nam mô Pháp gGiới Tạng Thân A Di Đà Phật!
* Ngẫu Ích đại sư, một bậc tôn túc về Tịnh Độ đã dạy: “Được vãng sanh cùng chăng toàn do Tín, Nguyện có hay không, phẩm vị thấp cao, đều bởi hành trì sâu hoặc cạn.” Ngài lại bảo: “Nếu không Tín, Nguyện, dù trì niệm câu hồng danh cho đến gió thổi không vào, mưa sa chẳng lọt, vững chắc như tường đồng vách sắt, cũng không được vãng sanh.” Người niệm Phật tinh chuyên mà thiếu Tín, Nguyện, tùy công phu sâu cạn kết quả chỉ được hưởng phước báu nhơn thiên, khi hết phước vẫn phải bị luân hồi như cũ. Như tại Việt Nam ta, vào đời Hậu Lê, có một vị sư ở chùa Quang Minh, công hạnh niệm Phật tuy sâu mà vì Nguyện tâm không chí thiết, nên khi mãn phần chuyển sanh làm một vị đế vương triều nhà Thanh bên Trung Hoa. Về sau nhà vua nhân dùng nước giếng của chùa ấy để rửa vết chữ son ghi tiền kiếp của mình trên vai, mới cảm khái làm mấy bài thi. Trong ấy có hai câu:
Ngã bảng Tây Phương nhứt Phật tử,
Vân hà lạc tại đế vương gia?
Ý nói: Ta vốn là con của Phật A Di Đà ở Tây Phương, cớ sao lại lạc vào nhà đế vương như thế này? Tuy vua biết kiếp trước mình là vị sa môn niệm Phật ở chùa Quang Minh, nhưng vì trong ngôi vị đế vương, cảnh phước lạc quá nhiều, nên cũng không tu hành được. Niệm Phật mà thiếu Tín, Nguyện kết quả là như thế! Cho nên, xét kỹ lại lời của Ngẫu Ích đại sư, ta thấy phẩm vị cao thấp không phải là vấn đề, mà vấn đề chính là: “được vãng sanh cùng chăng.” Mà muốn được vãng sanh, Tín Nguyện là điều kiện phải có, và điểm cần yếu nhất lại là chữ Nguyện. Đại sư lại nhấn mạnh: “Nếu Tín Nguyện bền chắc, khi lâm chung, chỉ xưng danh hiệu mười niệm hay một niệm, cũng quyết được vãng sanh. Trái lại, công hành trì tuy vững như vách sắt tường đồng, mà Tín Nguyện yếu, kết quả chỉ hưởng được phước báo nhơn thiên mà thôi.” Lời này chỉ rõ: thà Tín, Nguyện bền chắc, dù phần Hạnh kém ít cũng được vãng sanh giải thoát. Xem đây ta thấy, đối với người tu Tịnh Độ, tâm Nguyện chơn thiết có tánh cách trọng yếu là dường bao!
Tiết 22 Kinh Văn Khuyên Phát Nguyện
Về động lực hướng dẫn của chữ Nguyện, phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện trong Kinh Hoa Nghiêm có nói: “Người này khi sắp mạng chung, trong khoảng sát na rốt sau, tất cả các căn thảy đều tan hoại, tất cả quyến thuộc thảy đều lìa bỏ, tất cả oai thế thảy đều lui mất. Duy có nguyện vương này chẳng rời bỏ nhau, trong tất cả thời, nó đều dẫn dắt ở trước. Và trong khoảng một sát na, kẻ ấy liền được vãng sanh về thế giới Cực Lạc.”
Bởi thấy rõ công dụng cần yếu của sự phát nguyện, nên trong Kinh A Di Đà, đức Thích Tôn cứ mãi nhắc đi nhắc lại điểm ấy, qua các đoạn văn như sau:
* “Lại nữa, Xá Lợi Phất! Chúng sanh về cõi nước Cực Lạc đều là hàng A Bệ Bạt Trí. Trong ấy có nhiều bậc Nhất Sanh Bổ Xứ, số lượng rất đông, không thể dùng toán số tính biết được, chỉ có thể lấy số không lường không ngằn a tăng kỳ để nói mà thôi. Xá Lợi Phất! Chúng sanh nghe rồi, phải nên phát nguyện cầu sanh về cõi kia. Bởi tại sao? Vì được cùng các bậc thượng thiện nhơn như thế đồng họp một chỗ.
… Xá Lợi Phất! Ta thấy sự lợi ích đó, nên nói lời này. Nếu có chúng sanh nào nghe lời nói đây, phải nên phát nguyện cầu sanh về quốc độ ấy.
… Xá Lợi Phất! Nếu có người đã phát nguyện, đang phát nguyện, sẽ phát nguyện, muốn sanh về nước Phật A Di Đà, những người đó hoặc đã sanh, hoặc đang sanh, hoặc sẽ sanh, đều được không thối chuyển nơi quả A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề ở cõi nước kia. Cho nên Xá Lợi Phất! Các thiện nam tử, thiện nữ nhơn nếu có lòng tin, phải nên phát nguyện cầu sanh về quốc độ ấy.”
Như trên, ta thấy đức Thích Tôn mãi nhắc đi nhắc lại hai chữ “phát nguyện” lời ý đều khẩn thiết. Cho đến phần kết cuộc của kinh văn, Ngài cũng vẫn đôi ba phen bảo phải phát nguyện cầu sanh. Tại sao thế? Vì nếu về cõi Cực Lạc, sẽ được ở cảnh giới vô cùng mầu đẹp trang nghiêm, được thân kim cương đủ ba mươi hai tướng tốt, dứt hẳn nỗi khổ sanh già bịnh chết; được gần gũi Phật, chư đại Bồ Tát và hội họp với các bậc thượng thiện nhơn; được thần thông Tam Muội, không còn thối chuyển nơi quả vô thượng Bồ Đề. Bởi trí huệ của Phật nhìn thấy rất nhiều sự lợi ích như thế, Ngài mới vận lòng từ bi vì cứu độ loài hữu tình mà khuyên phát nguyện vãng sanh. Lòng bi mẫn của đức Thích Ca Thế Tôn, thật là vô lượng.
Trích NIỆM PHẬT THẬP YẾU – HT Thích Thiền Tâm
A Di Đà Phật.
Ðức Phật A Di Đà có bổn thệ nguyện lực nhiếp thủ chúng sanh niệm Phật “Bất Khả Thuyết, Bất Khả Tư Nghì, Bất Khả Đắc…”
Nam Mô Thiện Căn Bồ Tát đã có lòng thương xót thị hiện thân nơi Ta Bà này để độ chúng sanh hữu duyên pháp môn Tịnh Độ. Lục Tự Hồng Danh *** Nam Mô A Di Đà Phật *** sự thật đã bao hàm tất cả. Người niệm Phật chỉ có thể có lợi ích cực kỳ lớn (độ mình độ người) khi có thể có lòng tin chân thật phát nguyện vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc.
————————-
Tịnh Độ: “Hoà thượng xứng đáng là vị Tổ sư Tịnh Độ tông của người Việt Năm (theo ý nghĩ của mình) phải không các liên hữu.”
Đã tu Tịnh Độ thì nên cố gắng buông xả mọi chuyện trong đời theo cái nhìn (perception) xứng đáng hay không xứng đáng đi huynh TĐ.
Nhìn xa một chút (mục đích thâm tâm nguyện vãng sanh về TPCL) thì chuyện gần không đáng bận lòng tuy vẫn bận lòng (còn đang gánh nặng trách nhiệm gia duyên).
————————–
“Quang-minh biến-chiếu,
Niệm-Phật chúng-sanh
Nhiếp-thu bất-xả”.
(Tạm dịch: Ánh sáng chiếu khắp mười phương thế giới. Thu nhiếp chẳng rời chúng sanh Niệm Phật).
*** Niệm Phật Tông Yếu – Pháp Nhiên Thượng Nhân ***
Nam Mô A Di Đà Phật.
Có thiệt là người này được vãng sanh về thế giới cực lạc ko có thiệt là người này biết trước ngày giờ vãng sanh ko có thiệt là người này niệm phật thấy phật ko hay là người nhà của Thiện Căn tự đặt chuyện ra nói thôi người này cả đời ko có tu hành gì hết vậy mà lúc gần chết mới niệm phật trong vòng có 3 năm mà được vãng sanh sao chuyện này khó tin quá
Vợ của Ôn Tĩnh Văn sống vào đời Đường, người ở Tinh Châu, bà bị bệnh nằm liệt giường đã lâu. Tĩnh Văn khuyên bà niệm Phật. Trải qua một năm, bỗng bà thấy được cõi Tịnh độ. Bà nói với chồng: “Tôi đã thấy Phật, tháng sau tôi sẽ đi”. Và bà dặn cha mẹ mình: “Nay con được theo Phật vãng sinh, cha mẹ phải phát nguyện chuyên tâm niệm Phật, ngày sau sẽ gặp nhau ở Tây phương”. Nói vừa dứt lời thì bà qua đời.
Trích TỊNH ĐỘ VÃNG SANH TRUYỆN
Bạn hãy xem thêm, có rất nhiều gương vãng sanh thời gian tu tập chưa tới 3 năm
https://hoasenvanno.wordpress.com/2015/09/03/tinh-do-vang-sanh-truyen-hoa-khai-kien-phat/
Nam Mô A Di Đà Phật
Đây là pháp môn khó tin ,vì có người đã hiện tướng địa ngục nhưng nhờ có thiện tri thức khuyên niệm Phật nên đã niệm Phật lớn tiếng cảnh địa ngục không còn nữa và được vãng sanh .
Đời Đường, Trương thiện Hòa
làm nghề đồ tể chuyên giết bò,
trâu. Lúc lâm chung thấy trâu bò
đến cả bầy nói tiếng người đòi
thường mạng. Ông sợ hối vợ
rước sãi đến tụng kinh sám hối.
Sãi nói: “Kinh Thập Lục Quán có
nói: “Lâm chung thấy quỷ dữ,
nếu lòng thành niệm Phật cũng
đặng vãng sanh.” Trương thiện
Hòa nói: “Ma quỉ tới nhiều lắm,
đợi lấy lư hương chắc không
kịp.” Tay mặt cầm đèn, tay trái
thắp hương, xây mặt về hướng
Tây rồi niệm Phật, chưa đủ mười
câu vùng nói lớn: “Phật đến rước
ta rồi”, nói rồi ông tắt thở chết
ngồi.
– Đời Đường, Trương chung Quỳ
hay làm thịt gà và bán. Ngày kia
bịnh nặng thấy người mặc áo đỏ
lùa bầy gà đến mổ thịt và mổ cặp
mắt ông chảy máu, mang bịnh
rên la. Người nhà liền rước sãi
đến tụng kinh Di Đà, sãi bảo y
niệm Phật mãi. Tới chừng nghe
mùi thơm một cách lạ, Trương
chung Quỳ hết la nhức và chết
một cách êm nhẹ.
Chung Quỳ và Thiện Hòa đang bị
oan hồn theo đòi nợ, nhờ chí
thành niệm Phật, Đức A Di Đà
cảm động cho các oan hồn trâu
bò kia đầu thai hưởng phước,
chúng nó mới buông tha. Xem
hai sự tích này, các ông già bà cả
có lỡ sát sanh trâu bò gà vịt rồi
thì đừng lo sợ tu không kịp. Quý
vị còn trẻ sợ không tin. Nhớ tin
theo phương pháp đây thì tu
chắc chắn có quả vị. Hai người
đồ tể thuở nay không biết sợ tội
chút nào, đến lâm chung thấy
oan hồn địa ngục trước mắt kinh
hãi. May có phước gặp sãi giải
rành niệm Phật trối chết. Giây
phút địa ngục hóa ra bông sen.
Bởi Đức Phật Di Đà có nguyện:
“Ai lâm chung, niệm Phật mười
câu ngài sẽ rước về Tây
phương.” Huống chi quí vị gặp
kinh này hãy mau ăn năn, lập
nguyện, tụng niệm nhiều ngày, lo
chi Phật không rước?
Trích : chuyện trong tây quy trực
chỉ
Vậy bạn nghĩ sao về những hạt xá lợi của bồ tát Thiện Căn? Chắc bạn nghĩ rằng đó là những viên kẹo? 🙂
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Khang,
*Bạn chớ nên tin uống nước sẽ giúp nguôi đi cơn khát nếu bạn không (nhất quyết không) muốn uống nước; bạn cũng chớ nên tin ăn vào sẽ đỡ cơn đói nếu bạn không muốn (nhất quyết không) ăn. Học Phật pháp mà không có tín tâm, không có nguyện, hành, dẫu học cả một kiếp cũng chỉ làm tăng thêm tà kiến.
*Người niệm Phật 3 năm có thể vãng sanh, biết ngày giờ đó là thiện căn-phước đức-nhân duyên đã tròn đầy. Hoàn toàn đúng như Pháp đức Thế Tôn đã dạy: “Xá-Lợi-Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó”.
TN
Chịu Buông Xuống Lão Thật Niệm Phật Sau 3 Năm Chắc Chắn Vãng Sanh
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2015/08/chiu-buong-xuong-lao-that-niem-phat-sau-3-nam-chac-chan-vang-sanh/
Thêm vài trường hợp niệm Phật sau một vài năm được vãng sanh:
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2016/03/be-quan-niem-phat-sau-3-nam-chac-chan-vang-sanh/#comment-25782
A Di Đà Phật. Đọc bài này thấy hoan hỉ quá
Đây quả là trường hợp hiếm lạ. Bao giờ bạn Thật thà niệm Phật chiêm bái xong nhớ quay camera gởi lên đây cho mọi người cùng xem nha
A DI ĐÀ PHẬT. ..
Xin chào sư huynh Thiện Nhân:
– Như thế nào:” chẳng có thể dùng chút ít thiện căn?, phước?,đức?,nhơn duyên?, mà mới được vảng sanh tây phương cực lạc???”
Xin sư huynh lý giải dùm cho các sư đệ hiểu thêm. Chân thành cảm ơn sư huynh Thiện Nhân.
A DI ĐÀ PHẬT…
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi Tịnh Độ,
Như thế nào: ”chẳng có thể dùng chút ít thiện căn?, phước?,đức?,nhơn duyên?” mà được sanh về Cực Lạc.
Trên Đường Về Cõi Tịnh cũng đã có khá nhiều chia sẻ về đề tài này rồi, nhưng có lẽ lâu quá không ai nhắc tới nên bạn mới vì đại chúng mà hỏi lại. Xin tán thán công đức của bạn.
*Thiện căn: hiểu giản đơn nhất là chúng ta có niềm tin chân chánh nơi Phật pháp. Tin sâu nhân quả báo ứng tơ hào không sai biệt. Thấu rõ tám nỗi khổ của thế gian. Biết được thân người khó được, sanh tử vô thường, Phật pháp khó gặp, khó nghe. Kế đến là tin sâu lời Phật dạy, quyết không dối lời. Tin tuyệt đối vào 48 đại nguyện của Phật A Di Đà và cõi nước Cực Lạc do Ngài kiến tạo để cứu độ chúng sanh mười phương trong suốt 3 đời: quá khứ-hiện tại-vị lai.
*Phước đức: là nói đến phước-huệ phải song tu. Có niềm tin nói trên rồi, phải phát nguyện và phải chân chánh thực hiện. Việc ác quyết không làm; việc thiện quyết tâm làm; làm rồi thì buông xả cả thiện lẫn ác để giữ tâm thanh tịnh. Nhất tâm hành thiện mà không kẹt thiện đó là chân chánh kiến tạo và tu phước. Nhờ chân chánh tu phước mà giới đức cũng thành tựu, bởi người muốn hành phước thiện phải có nền tảng từ tâm trì giới: không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống bia rượu vô độ. Khai triển 5 giới chính là Thập thiện nghiệp. Nhờ chân chánh tu (trì giới) thập thiện mà tâm luôn thanh tịnh – tâm tịnh thì tuệ khai. Nhờ tuệ khai mà thấu rõ sanh tử luân hồi mà năng tấn tu đạo để vãng sanh Cực Lạc.
*Nhân duyên: có bốn. Một là có nhân không có duyên. Hai là có duyên mà không nhân. Ba là có cả nhân cả duyên. Bốn là nhân duyên thù thắng.
– Có nhân không có duyên là gì? thiện căn, phước đức hội đủ, nhưng khi lâm chung, vì nghiệp lực chiêu cảm, thân quyến không hiểu đạo, tạo những bất thiện nghiệp khiến người đó không giữ được chánh niệm, nên chẳng thể vãng sanh.
– Có duyên không có nhân là gì? Được tiếp xúc, thấy nghe, hiểu được Phật pháp và pháp niệm Phật, nhưng không khởi được niềm tin, hoặc tin không chân chánh nên không nguyện, không hành nên chẳng thể vãng sanh.
– Có đủ nhân duyên là gì? Là hội đủ cả thiện căn, phước đức, chân chánh phát tín-nguyện-hành và một lòng nguyện về Tịnh Độ.
– Nhân duyên thù thắng là gì? Là người cả đời không tu đạo (không có thiện căn, phước đức) nhưng cuối đời, khi sắp hoặc xả báo thân, được thiện tri thức khai thị, người đó phát tâm thanh tịnh, buông xuống vạn duyên, nhiếp tâm niệm Phật, cầu sanh Cực Lạc. Ngay phút buông xả đó, nhờ một niệm tín tâm mà được A Di Đà Phật tiếp độ. Hiểu sâu xa hơn thì người này tiền kiếp đã có niềm tin nơi Tam Bảo và pháp niệm Phật, nhưng tu chưa thành tựu, nên kiếp hiện tiền chỉ là nối tiếp huệ mạng để thành tựu quả mà thôi.
Đó chính là đại pháp trong các pháp mà Bổn Sư Thích Ca vì chúng sanh mạt pháp chúng ta mà diễn nói. Tin được hay không phải phụ thuộc vào thiện căn-phước đức-nhân duyên của mỗi chúng sanh. Vì thế chúng ta chớ nên nhìn vào bất cứ ai (cho dù đó là Tăng hay tục) để phát khởi niềm tin, mà hãy nhìn vào chính bản thân mình: liệu chúng ta có đủ niềm tin nơi pháp niệm Phật và nguyện lực của A DI ĐÀ PHẬT để nguyện chân chánh hành trì một đời vãng sanh Tịnh Độ?
Nguyện chúc các bạn tin sâu nhân quả, hiểu rõ sanh tử vô thường, thân người khó được, Phật pháp khó gặp mà tốc tốc tu hành để thoát ra khỏi bể khổ trầm luân của nhân thế.
TN
Nam Mô A Di Đà Phật. Các vị liên hữu và các Thầy cho con hỏi là con tu pháp môn Tịnh Độ nhưng trót quy y ở chùa Thiền thì có tội không ạ ?
A Di Đà Phật,
Chơn Lâm Ánh thân mến,
Bạn đừng lo lắng quá nhé, bạn quy y chùa và vị Thầy nào đó là duyên của bạn bước vào cửa Phật. Còn pháp môn Tịnh độ bạn tu học lại là nhân duyên thù thắng giúp bạn sớm giải thoát khỏi luân hồi sanh tử. Hai việc này vẫn không ảnh hưởng gì lẫn nhau cả. Sư phụ dù Thiền hay Tịnh cũng khuyên bạn “Chỉ nhìn lỗi mình, không nhìn lỗi người”, “tự phản tỉnh tâm mình không hướng ra ngoài”, cũng khuyên bạn tu học tinh tấn vì con đường cuối cùng cũng là Giải Thoát, sớm hay muộn đều do chính mình mà thôi.
Chúc bạn an lạc nhé.
A Di Đà Phật. _()_
Con cảm ơn vị đạo hữu Tìm Lại Phật Tánh đã góp ý.Con sẽ chăm chỉ tu tập niệm Phật hơn nữa. NAm Mô A Di Đà Phật
Sư Huynh Thiện Nhân đã có một bài phân tích tuyệt vời.
A Di Đà Phật
A DI ĐÀ PHẬT. ..
Xin chào sư huynh Thiện Nhân:
Xin cảm ơn huynh đã phúc đáp dùm cho đệ.
-Tịnh Độ nghe pháp sư Tịnh Không giảng “kinh Địa Tạng” , Pháp sư nói một chữ “HIẾU?”, mà pháp sư Tịnh Không giảng rộng ra ít nhất trên 10 giờ.
Xin sư huynh Thiện Nhân lý giải dùm chữ: ‘HIẾU’???, Xin cảm ơn sư huynh.
A DI ĐÀ PHẬT…
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi Tịnh Độ,
Lời Pháp Sự Tịnh Không nói không sai. Đó là nói về lý, còn về sự một chữ Hiếu thôi để hiểu và làm cho chọn thật không dễ và không đơn giản, bởi nó là cả cuộc đời tu đạo của chúng ta.
Trong Kinh Tăng Chi Bộ Phật Thích Ca đã dạy về chữ Hiếu như sau: „Có hai hạng người, này các Tỷ-kheo, ta nói không thể trả ơn được. Thế nào là hai? Mẹ và Cha. Nếu một bên vai cõng mẹ, này các Tỷ-kheo, nếu một bên vai cõng cha, làm vậy suốt trăm năm, cho đến trăm tuổi; nếu đấm bóp, thoa xức, tắm rửa, xoa gội, và dầu tại đấy, mẹ cha có vãi tiểu tiện đại tiện, như vậy, này các Tỷ-kheo, cũng chưa làm đủ hay trả ơn đủ mẹ và cha. Hơn nữa, này các Tỷ-kheo, nếu có an trí cha mẹ vào quốc độ với tối thượng uy lực, trên quả đất lớn với bảy báu này, như vậy, này các Tỷ-kheo, cũng chưa làm đủ hay trả ơn đủ mẹ và cha. Vì cớ sao? Vì rằng, này các Tỷ-kheo, cha mẹ đã làm nhiều cho con cái, nuôi nấng, nuôi dưỡng chúng lớn, giới thiệu chúng vào đời này. Nhưng này các Tỷ-kheo, ai đối với cha mẹ không có lòng tin, khuyến khích, hướng dẫn an trú, các vị ấy vào lòng tin; đối với mẹ cha theo ác giới, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào thiện giới; đối với mẹ cha xan tham, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào bố thí; đối với mẹ cha theo ác trí tuệ, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào trí tuệ. Cho đến như vậy, này các Tỷ-kheo, là làm đủ và trả ơn đủ mẹ và cha“.
Đoạn kinh văn này Phật nhấn mạnh với chúng ta điều gì? Đối với Cha và Mẹ dẫu ngoài đời chúng ta có thể vai trái cõng cha, vai phải cõng mẹ, làm như vậy suốt 100 năm với đủ các đức hiếu của một người con, rồi kể cả an trí cha-mẹ vào một quốc độ sung lạc nhất với đầy đủ 6 thứ báu của thế gian…chúng ta cũng chưa trả hết công ơn cha mẹ, tức chữ Hiếu cũng vẫn chưa trọng vẹn. Lý do? Bởi những việc báo hiếu đó của chúng ta cũng mới chỉ giúp cho cha mẹ được sung túc về thể xác và tinh thần – những thứ này chỉ là phước báu hữu lậu, hưởng xong rồi cũng sẽ lại đoạ lạc. Vì thế để báo hiếu trọn vẹn cho cha mẹ Phật dạy: „Nhưng này các Tỷ-kheo, ai đối với cha mẹ không có lòng tin, khuyến khích, hướng dẫn an trú, các vị ấy vào lòng tin; đối với mẹ cha theo ác giới, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào thiện giới; đối với mẹ cha xan tham, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào bố thí; đối với mẹ cha theo ác trí tuệ, khuyến khích, hướng dẫn, an trú các vị ấy vào trí tuệ. Cho đến như vậy, này các Tỷ-kheo, là làm đủ và trả ơn đủ mẹ và cha“.
Điều này chúng ta có làm được không? Được! Nhưng TN e rằng khó vô cùng. Khó, bởi cha mẹ và chúng ta đều vì nghiệp duyên mà gặp lại: báo ân, báo oán, trả nợ, đời nợ! Nếu chúng ta và cha mẹ có túc duyên thiện lành, tất việc khuyến tấn cha mẹ hướng, gần gũi Tam Bảo tu và hành đạo sẽ ít gặp trở ngại; ngược lại nếu cha mẹ với chúng ta là do ác duyên mà gặp lại thì việc khuyến tấn cha mẹ gần gũi Tam Bảo thôi cũng là điều khó vô cùng. Điều này trong cuộc sống hàng ngày mỗi chúng ta đều có thể tự mình nhìn nhận và quán chiếu được. Do vậy nhiệm vụ của người tu đạo chúng ta thật vô cùng lớn, người có đủ phước duyên để báo hiếu cho cha mẹ trong kiếp này có lẽ chỉ đếm đầu ngón tay, ngược lại vẫn chỉ còn là ngậm ngùi nhìn cha mẹ ra đi trong khổ luỵ.
TN nghĩ muốn báo hiếu trọn vẹn cho cha mẹ không còn con đường nào khác, bản thân mỗi chúng ta phải phát tâm thanh tịnh, dũng mãnh tu đạo, nguyện một đời này phải được sanh về Tịnh Độ, có vậy cơ hội để báo hiếu cho cha mẹ hiện tiền và nhiều đời, nhiều kiếp mới có thể đặt ra, đó cũng chính là chúng ta đang báo ân Thầy, Tổ, báo ân Phật vậy.
TN
Người lâm chung trước lúc tắt thở sẽ thấy được cảnh giới tái sanh của mình. Dưới đây là 2 trường hợp đặc biệt: Một người là sơ Cecilia (qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi), ra đi với nụ cười tươi rực rỡ trên môi. Chứng tỏ sơ đã nhìn thấy thiên chúng đến tiếp rước về cõi trời. Người còn lại là chú Đặng Đức Giao ở Hà Nội, sau khi được hộ niệm hơn 10 tiếng đã mỉm cười ra đi rất bình an. Điều này chứng tỏ chú đã nhìn thấy Phật nên tỏ vẻ vui mừng và vãng sanh về cõi nước Tây Phương Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.
Theo Aleteia, sơ Cecilia từ lâu đã vật lộn với bệnh ung thư phổi, không thể nói chuyện và chỉ có thể ra hiệu bằng cử động yếu ớt. Vào giây phút cuối cùng trước khi ra đi, sơ nở nụ cười mãn nguyện, khiến những người xung quanh không khỏi xúc động. (Theo VNExpess)
Sau khi trợ niệm hương linh đã để lại thoại tướng bất khả tư nghì: Thân thể mềm mại, miệng mỉm cười, mắt khẽ nhìn về Tây Phương. (Hình ảnh của ban trợ niệm đạo tràng HOA VÔ ƯU – HÀ NỘI.)
HƯƠNG LINH: ĐẶNG ĐỨC GIAO
PHÁP DANH: PHÚC TIẾN
HƯỞNG THỌ: 63 TUỔI
Nguyên chánh văn phòng kiêm phó bí thư trung ương đoàn thanh niên cộng sản HỒ CHÍ MINH – địa chỉ ngõ 143 đường nước Phần Lan – Tây Hồ – Hà Nội.
xin chào quý vị đồng tu, hiện nay con là nhân viên văn phòng, trong công việc vào cuối tháng, một số báo cáo con phải làm, mặc dù công việc đó ko thực hiện nhưng vẫn phải báo cáo là có làm, đó là chỉ đạo của cấp trên, một số cuộc họp ko hề tổ chức, nhưng con luôn có vai trò là thư kí nên con phải viết báo cáo như cuộc họp đã thật sự diễn ra, con đã phát tâm niệm phật vãng sanh,ngoài công việc con luôn cố hết sức niệm phật nhiều nhất có thể, nhưng con lo ngại mình tiếp tiệp gây nghiệp nói dối vì tính chất công việc, con ko biết như vậy có chướng ngại việc vãng sanh của con ko? con phải làm sao bây giờ ? mong mọi ng cho con lời khuyên
Chào bạn Tịnh Giàu,
Người tu Phật có tiến bộ hay không là ở điểm dũng mãnh dứt được việc xấu, ác. Hoàn cảnh của bạn cũng không quá khó để thay đổi. Bạn hãy đi tìm việc ở một công ty khác. Theo PH biết thì ở các công ty tư nhân, các văn phòng, công ty có yếu tố nước ngoài, những việc báo cáo dối như vậy ít xảy ra.
Kính chúc bạn an vui, tu tập tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cư sĩ Phước Huệ: Dạ, mình đi học diện công ty tài trợ, về bắt buộc phải làm cho công ty, nếu không phải bồi thường một khoản tiền rất lớn,mình có lẽ sẽ tìm cách chuyển vị trí làm việc xem thế nào, cũng là đổi việc, Xin cám ơn đồng tu từ bi cho lời khuyên. A Di Đà Phật
Con xem bài này xong con rớt nước mắt vì xúc động. Con cũng ước ao được về thế giới Tây Phương Cực Lạc. Nếu cho con về trong ngày mai, con cũng muốn về liền.
Kính chào các Thầy Cô và các bạn,
YC đang tìm quyển niệm Phật Ba La Mật Sưu Giải của cư sĩ Tịnh Hải.
Các bạn biết làm cách nào để tìm được không ạ? YC xin cảm ơn.