Sư hỏi vị tăng Hải Châu: “Niệm Phật có thường gián đoạn chăng?”
Tăng đáp: “Hễ nhắm mắt ngủ liền quên mất”.
Sư nghiêm mặt, quở:
Nếu nhắm mắt liền quên thì niệm Phật như vậy dù có niệm một vạn năm cũng vô ích! Từ nay trở đi, ông cần phải trong lúc ngủ cũng niệm Phật chẳng gián đoạn thì mới có phần thoát khổ nổi!
Nếu trong giấc ngủ chẳng niệm Phật được, quên mất đi thì khi mở mắt ra liền buồn khóc, nhỏm dậy ngay, đến ngay trước đức Phật dập đầu đến chảy cả máu, hoặc niệm ngàn tiếng, vạn tiếng, dốc cạn hết sức chính mình mới thôi. Làm như thế chừng hai ba chục lần thì tự nhiên trong khi ngủ mê mệt, niệm Phật cũng chẳng bị gián đoạn.
Người đời niệm Phật hoặc là hai, ba chục năm hoặc suốt đời niệm Phật mà đến lúc lâm chung lại thành vô dụng là do lúc ngủ nghỉ chẳng hề có ý niệm nhớ đến Phật. Người sống như đang tỉnh, người chết như mộng; bởi vậy, người nào trong mộng vẫn niệm Phật thì lúc lâm chung tự nhiên chẳng loạn vậy! Muốn khám nghiệm một cách chính xác xem mình niệm Phật có chơn thật hay không thì chỉ cần quan sát lúc mình hoan hỷ và phiền não thì biết rõ ràng ngay là Tâm mình chơn thật hay giả dối.
Ðại để, người Chơn Tâm Niệm Phật dù là lúc hoan hỷ hay phiền não thì tất nhiên vẫn “Niệm Niệm chẳng gián đoạn vì phiền não chẳng lay động người đó nổi, hoan hỷ cũng chẳng lay động người đó được” Phiền não lẫn hoan hỷ đều đã chẳng lay động nổi người đó thì trong cảnh sanh tử sẽ tự nhiên chẳng hoảng sợ. Nay người niệm Phật vừa mới gặp phải chút vui mừng, giận hờn đã vứt A Di Ðà Phật ra sau ót thì sao mà niệm Phật được linh nghiệm cơ chứ?
Nếu làm theo cách niệm Phật của tôi, thật sự có thể chẳng quên mất câu A Di Ðà Phật trong lúc yêu ghét, thế mà chẳng được lợi ích gì trong cuộc sống hằng ngày cũng như khi lâm chung chẳng được vãng sanh thì cái lưỡi của tôi ắt sẽ bị gãy nát vậy!
Pháp này rất diệu, muốn khám nghiệm “Tâm Niệm Phật” là chơn thật hay giả dối chỉ cần xét trong lúc hoan hỷ hay phiền não. Nếu như trong giấc ngủ, việc niệm Phật bị gián đoạn thì hãy nên dũng mãnh tinh tấn làm theo cách này thì hiện tại sẽ được lợi lạc, lâm chung tự được vãng sanh.
Trích yếu sách Tử Bách Lão Nhân Tập
của đại sư Tử Bách Ðạt Quán đời Minh
Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính bạch Thầy
Con có một trăn trở: Con thường xem video nói về Phật Pháp
Con học ít hiểu chậm nên con vẫn trong tình huống không biết làm thế nào.
Con hiện đang sống và làm việc tại Hàn Quốc
Con sống trong phòng nhỏ nhỏ mọi thứ điều sử dụng chung
Và thời gian làm việc từ sáng tới tối con thường được nghỉ vào Chủ nhật
Tiếng bản địa chúng con mù mịt không biết nhiều.
Sau khi xem video con thấy mình có quá nhiều tội ác ,vậy con phải làm thế nào để trở thành một phật tử tại gia
Trong lúc hoàn cảnh của con như con nói trên
Tội ác còn có quá nhiều vậy còn làm nhưng gì để giảm bớt nghiệp của con
Ở bên đây họ thường theoThiên Chúa giáo nhiều hơn
Mong thầy hoan hỉ dạy cho con
Kính chi ân thầy
Nam mô A Di Đà Phật.
Chị Lũy thân mến:
1. Bắt đầu bằng việc nghe pháp: Chị nên nghe HT. Tịnh Không giảng trên: http://tinhthuquan.com/PhapAmViet/tinhkhongps.htm. Vì thời gian ít nên Chị chỉ nên chuyên nghe 1 mình HT. Tịnh Không giảng thôi để tâm mình được định lại 1 chỗ. Chị nên xem trước: Phật giáo là gì – Phật học vấn đáp – Tam Quy Ngũ Giới – Nhận thức Phật giáo – Tịnh nghiệp Tam phước. Đây là những bài pháp rất căn bản, người học Phật cần phải xem qua.
Xem rồi thì mới hiểu Phật pháp 1 cách đúng đắn, hiểu đúng mới hành đúng, học Phật mới có kết quả. Không nghe giảng thì chẳng thể biết học Phật từ đâu và học như thế nào? Có người học Phật cả đời vẫn chả thể rõ Phật là gì? Phật pháp rốt cuộc là gì? Tại sao phải học Phật? Và học pháp môn gì thì là hợp với mình? v.v…
Điều này rất là trọng yếu với người mới học Phật.
2. Tiếp đến thì nên phát tâm ăn chay, trước theo kỳ, sau tiến lên trường chay. Lý do: Đầu tiên là tốt cho sức khỏe, thứ hai ăn chay giúp trưởng dưỡng tâm từ bi của mình, Phật thương hết thảy chúng sanh thì ta học Phật cũng nên thương hết thảy chúng sanh giống Phật mà không nên ăn thịt chúng nó.
3. Niệm A Di Đà Phật theo pháp thập niệm:
Sau khi vệ sinh cá nhân buổi sáng và bận y phục sạch sẽ, đứng chắp tay hướng về phương Tây (hoặc một hướng nào thuận tiện cũng được) mà niệm Nam Mô A Di Đà Phật (10 lần), nên niệm thầm nếu nơi mình đứng không có thanh tịnh như phòng ngủ, hay gần phòng vệ sinh chẳng hạn. Sau đó hồi hướng:
Con nguyện đem công đức niệm Phật cùng tâm chân thành hồi hướng cho tất cả chúng sanh khổ nạn ở khắp pháp giới, trong đó có ông bà, cha mẹ, thân bằng quyến thuộc, oán thân trái chủ nhiều đời nhiều kiếp của con; cho tất cả chúng sanh vì sự hưởng thụ của con và mọi người trong ngày hôm nay mà phải tổn hại hi sinh thân mạng; Nguyện tất cả chúng sanh sớm giác ngộ Phật tánh, hồi quy Tịnh Độ, nhất tâm niệm Phật cầu sanh Cực Lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cách niệm này là thập niệm pháp do HT. Tịnh Không chỉ dạy, còn bài hồi hướng là tự Tịnh Thái nghĩ ra, thời gian chỉ khoảng 1 phút, bài hồi hướng rất đầy đủ và thiết thực. Một ngày mình niệm 9 lần:
– Sáng thức dậy.
– Trước 3 buổi ăn (sáng – trưa – tối)
– Trước khi đi ngủ buổi tối
– Trước khi làm việc buổi sáng
– Sau khi kết thúc công việc buổi sáng
– Trước lúc bắt đầu làm việc buổi chiều
– Sau khi kết thúc công việc buổi chiều
Tổng công là 9 lần, mỗi ngày đều giữ cố định làm định khóa tu hành không quên, nếu có thể niệm được nhiều lần hơn thì lại càng tốt.
Thời khóa công phu này rất phù hợp cho người hiện đại, bận rộn, rất hiệu quả ở chỗ là 9 lần trải đều từ sáng đến tối, lúc nào cũng đều nhớ Phật, khi niệm thì 10 niệm thời gian ngắn nên dễ tập trung, tâm không bị xen tạp, hoàn toàn phù hợp với lời Phật dạy trong Kinh là “Nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm liên tục”.
Niệm như vậy vài tuần thì sẽ thấy hiệu quả, hiệu quả như thế nào? Mình phải tự thực hành thì mới biết :).
Nam Mô A Di Đà Phật.
Người niệm Phật không cần phải sửa sang hình tướng, chỉ quý ở chỗ chân thật tu hành. Người cư sĩ tại gia không cần phải sắm áo lễ, khăn đạo. Người cư sĩ tự mình có thể mặc thường phục niệm Phật, không cần phải đánh mõ hoặc khánh. Người ưa vắng lặng, tự mình có thể niệm Phật thầm, không cần phải kết đàn, lập hội. Người sợ công việc lôi kéo buộc ràng, tự mình có thể đóng cửa niệm Phật, không cần phải khó nhọc đến chùa. Người biết chữ, tự mình có thể y lời dạy trong kinh để niệm Phật. Đốt hương ngàn dặm không bằng ngồi nhà niệm Phật. Cúng phụng thầy tà không bằng hiếu thuận mẹ cha, y theo giáo pháp niệm Phật. Giao thiệp nhiều với bạn bè không bằng một mình thanh tịnh niệm Phật. Gửi kho cho đời sau không bằng hiện tại làm phúc, niệm Phật. Ước nguyện bình an không bằng sám hối niệm Phật. Học tập văn thơ ngoại đạo không bằng người không biết một chữ mà niệm Phật. Không biết mà nói dối về thiên lý không bằng cụ già thành thật trì giới, niệm Phật. Mong cầu phép lạ của ma quỷ không bằng tin nhân quả niệm Phật… Trên đây là những điều cốt yếu cần phải nhớ. Nếu người lòng dạ thẳng ngay, diệt ác niệm Phật, gọi là thiện nhân. Nhiếp tâm trừ tán loạn niệm Phật gọi là hiền nhân. Tín tâm dứt nghi hoặc mà niệm Phật là bậc Thánh nhân.
Nam mô A Di Đà Phật. Nói về Phật pháp và đọc kinh thì con không rành cho lắm và con cũng chẳng biết ăn chay là gì. Tình cờ buổi trưa đó con nghe bài Quan Âm Bồ Tát ca và quay ngoại cảnh ở chùa Hoằng Pháp. Từ nhỏ đến nay con đã 42 tuổi nhưng chưa biết chùa Hoằng Pháp ở đâu. Giữa trưa nắng gắt con chạy đến chùa khoảng gần 1 tiếng đến lạy Phật về mà lòng thấy nhẹ nhõm không âu lo buồn phiền gì. Từ đó ngày nào con cũng đọc chú Đại Bi không ai chỉ dẫn gì, con chỉ lên mạng nghe thầy đọc. Từ đó ngày nào con cũng đọc, thường thường con đọc mỗi lần 7 biến nhưng không biết có đúng hay không? Xin thầy chỉ giúp giùm con.
Gửi chị Lũy
Thật mình vì chị thấy mình đầy tội ác. Đây là dấu hiệu đầu tiên của một người bắt đầu đi đúng đường tu. Người có tu mới thấy mình dở, càng tu càng thấy dở, người không tu họ không bao giờ thấy điều đó chị ạ. Đạo Phật có cái hay là hoàn cảnh sống càng éo le, khó khăn lại càng dễ tu, nên chị đừng ngại. Tu không phải là phải có phòng thờ to tượng lớn trang nghiêm. Tu là sửa chính bản thân mình, nương theo lời Phật dạy để thay đổi những điểm chưa tốt thành tốt. Mỗi khi chị khởi 1 niệm xấu hãy dùng câu A Di Đà Phật để diệt trừ, dần dần, chị sẽ thấy mình đã bỏ đi những phàm phu tính lúc nào không biết. Chúc chị thành công.
Xin chân thành cảm ơn Tịnh Thái và ThuGiang
Cho e hỏi thêm là Mẹ ở nhà có quy y cho ,vậy e đã là một Phật tử chưa ạ ?
Thường chùa ngoài Bắc rắt ít có giảng đường nên e mù mịt về Phật pháp
Ở bên đây cũng có Chùa và cho e hỏi khi đi chùa e muốn đọc kinh sám hối có có được không ạ?
Nam mô A Di Đà Phật.
Chị Lũy nên đọc lại phần hồi đáp của Tịnh Thái, nghe rõ bài Tam Quy Y HT. Tịnh Không giảng thì sẽ hiểu về Quy Y. Người học Phật làm đúng theo lời Phật dạy thì đương nhiên được gọi là một Phật tử, nếu chỉ Quy Y theo hình thức mà chẳng biết thực hành Phật pháp theo đúng lời Phật dạy thì chưa thể gọi là Phật tử.
Ở bên Hàn Quốc đi chùa cũng tốt, nhưng vào chùa chỉ nên lạy Phật, tụng kinh & niệm Phật thầm hoặc chỉ ngồi chú tâm đọc bằng mắt là được vì ngôn ngữ bất đồng, niệm lớn tiếng nơi chốn công cộng thì sẽ gây nhiều chướng ngại cho người khác.
Nam Mô A Di Đà Phật.
mình thường ngày niệm Phật như tâm cứ xao lãng, phải mở nhạc niệm phật thì mới nhớ và tâm niệm thầm theo, tưởng đến hình Phật được vài giây thì lại tưởng tượng nhiều thứ xáo trộn :(. mình nên làm gi đây. nguyên ngày rồi đến tối mình mới lên phòng lạy Phật và đọc hồi hướng là ” con xin hồi hướng công đức này đến oan gia trái chủ, ông bà cha mẹ nhiều đời kiếp của con, tất cả chúng sanh lầm lạc chưa biết đến Phật và nguyện sanh về nước Tây phương phật A Di Đà đại từ đại bi, rồi đọc nguyện sanh tây phương tịnh độ trung….đến… đồng sanh cực lạc quốc” đọc như vậy có đúng ko và đủ chưa ạ? mong cô chú anh chị có kinh nghiệm chỉ cho em.
yh: nhockhum29. Cám ơn rất nhiều
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính Bạch Thầy.
Con là một phật tử quy y đả lầuôinhưng cũng vì công việc gia đìnhlàm ăn mưu sinh cho nên trên đường học đạo cũng hiểu rất ít vào thời gian gần đây con có tụng kinh sám hối của H.T Tịnh Không xong đến kinh vô lượng thọ 10Phẩm sáng và tối ngày 2 lần nhưng sao trong lú tụng tâm con không được thanh tịnh mong thầy chỉ dạy cho con
Và còn trong giấc ngủ lúc gặp ác mộng thì mới niệm phật.còn bình thường gặp những chuyện sinh hoạt hằng ngày thì không có niệm phật. Vậy bạch thầy mong thầy chỉ dạy cho con được am hiểu biết thêm về tu học ở phật pháp
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Tụng kinh có xen tạp vọng tưởng với phàm phu chúng ta là không có gì lạ. Việc thấy vọng tưởng nhiều thật ra là một việc tốt, cái thấy đó chính là trí tuệ của bạn, trước đây mê sâu nên chẳng thấy vọng niệm đâu cả, nay do công đức tụng kinh niệm Phật thì tâm lắng xuống, có chút thanh tịnh thì vọng nổi lên liền thấy rõ. Đây là việc tốt, ko nên quá lo lắng.
Khi thường quan sát thấy vọng khởi lên trong tâm thì đừng để ý đến nó mà tập trung vào câu kinh hay tiếng niệm Phật. Kiên trì một thời gian lâu dài thì vọng tưởng đó sẽ dần ít đi và phai nhạt.
Sau thời tụng kinh thì bạn nên niệm Phật thêm khoảng 20p, hoặc dài hơn tùy vào hoàn cảnh của bạn.
Việc nhớ Phật niệm Phật trong mọi thời mọi khắc thì đòi hỏi sự kiên trì chứ không thể một sớm một chiều mà có được, trước mắt khi nào bạn rảnh rỗi thì hãy tự nhắc mình niệm Phật thì tốt rồi. Quan trọng hơn là khi phiền não tham sân si nổi lên trong tâm mà mình có thể niệm Phật thì người này gọi là người niệm Phật có công phu.
Chúc bạn niệm Phật ngày một tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
mình thường ngày niệm Phật như tâm cứ xao lãng, phải mở nhạc niệm phật thì mới nhớ và tâm niệm thầm theo, tưởng đến hình Phật được vài giây thì lại tưởng tượng nhiều thứ xáo trộn :(. mình nên làm gi đây. nguyên ngày rồi đến tối mình mới lên phòng lạy Phật và đọc hồi hướng là ” con xin hồi hướng công đức này đến oan gia trái chủ, ông bà cha mẹ nhiều đời kiếp của con, tất cả chúng sanh lầm lạc chưa biết đến Phật và nguyện sanh về nước Tây phương phật A Di Đà đại từ đại bi, rồi đọc nguyện sanh tây phương tịnh độ trung….đến… đồng sanh cực lạc quốc” đọc như vậy có đúng ko và đủ chưa ạ? mong cô chú anh chị có kinh nghiệm chỉ cho em. yh: nhockhum29. Cám ơn rất nhiều
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính Bạch thầy !
Con có những thắc mắc như sau:Không hiểu tại sao mỗi buổi sáng đến giờ con tụng kinh là có nghe tiếng kêu”tên Con thức vậy ” Khi thì nghe tiếng”chuông ” trước bàn thờ PHật ở nhà Con .Con không hiểu rõ mong Thầy giải thích cho Con được tỏ. Và làm cách nào để niệm Phật nhứt tâm.
Mong Thầy Hoan Hỉ.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Sao giống tôi quá vậy.Mỗi sáng đến giờ tụng kinh là có tiếng gõ chuông, gọi tên mình, gọi thật to, có hôm nghe kêu tên tôi, tôi cũng “ơi” thật lớn liền ngồi dậy, nhưng do mệt mỏi quá nằm ngủ tiếp, vừa chợp mắt liền bị gọi dậy tiếp. Ôi thôi, không thể giãi đãi với các ngài được rồi, phải dậy tụng kinh niệm Phật thôi.
Tiếng gọi tên mình đó, họ là ai ?
Xin thưa, họ là chư vị Hô Pháp giúp mình tu hành, ngoài ra họ là cửu huyền thất tổ, các vị hương linh vong linh nghe Kinh đã giác ngộ, họ mong mình tụng niệm để họ tụng niệm theo.Việc này thường xuyên đối với tôi và những bạn đồng tu với tôi.
Muốn niệm Phật nhứt tâm thì niêm 1 câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT lạy 1 lạy hoặc miệng niệm thân thì lạy liên tục.Niệm, lạy chí thành chí thiết thì tâm sẽ không phóng dật…
Hi chị Tuyết Trinh
Để niệm Phật Nhất tâm thì chị phải bỏ đi cái dính mắc vào chuyện nghe thấy tiếng gọi thức dậy hay tiếng chuông bàn Phật vào buổi sáng. Chị còn nghĩ đến nó, còn chấp vào nó, còn thắc mắc vào nó thì còn chưa được nhất tâm. Điều tối kị của người tu là khi gặp một vài hiện tượng lạ lại đem tâm thích thú, nghĩ ngợi vẩn vơ đến nó. Tất cả những hiện tượng ta gặp trong quá trình tu tập chỉ là 1 hiệu ứng nào đó, 1 cơ duyên nào đó, hãy bỏ qua nó, quên nó đi mà nhiếp tâm vào sự thanh tịnh, khiêm tốn, chuyên cần mà học Phật.
Chúc chị sớm vượt qua được chướng ngại này.
Nam Mô Bôn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Thưa Cô Thu giang & Thầy Tịnh Thái vừa qua tôi có đi hành hương .Tôi được đảnh lể một vị Hòa Thượng cao tuổi và Hòa Thượng có thuyết pháp cho tôi nghe .Ngồi cạnh gần Hòa Thượng tôi nhận nghe được một mùi hương tỏa ra từ người của Hòa Thượng . Theo tôi cảm nhận mùi hương ấy không phải là hương hoa ngoài đời . khi hỏi thăm phật tử người ta nói nhờ Thầy tu niệm phật nhiều mới được như vậy .vậy sự thật có đúng không ? mong Quí Thầy Cô cho con được rỏ.
Nam Mô A Di Đà Phật
Ngồi cạnh thầy, thầy thuyết pháp thế nào thì không tường thuật, ko nghe, ko nhớ, lại nhớ và thắc mắc cái mùi hương trên người Thầy. Mong Phật tử tinh tấn hơn trên đường tu tập. Phật tử có thể đọc Kinh Lăng nghiêm để hiểu thêm về ngũ ấm ma, đọc kinh Kim Cang để phá sự chấp trước mê lầm của mình.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Con là người phật tử còn bị mê muội suy nghỉ cạn cợt không có trí tuệ mong Thầy và cô hoan hỉ cho con . Về cách cầm chuổi để niệm Phật.Con nghe một thầy dạy thì khi niệm Phật đến hồ lô thì quay lại không được niệm vượt qua khỏi hồ lô .Còn thầy khác nói cứ niệm qua luôn làm gì mà phải quay lại .Con không biết phải thực hiện theo cách nào cho đúng đây?Con cũng xin được hỏi thêm hàng ngày Con công phu nhiều loại kinh thay đổi có được không hay phải nhứt định trì một kinh thôi??. Mong thầy và cô hoan hỉ cho sự kém hiểu biết của Con.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chào chị Diệu Trung,
Khi lần chuỗi niệm Phật, tốt nhất là khi mình lần đến hạt hồ lô thì quay trở lại kẻo phạm tội vượt pháp. Chị có thể tham khảo thêm ở đây:
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2011/05/toi-vuot-phap/
Nếu là người tu Tịnh Nghiệp chúng ta chỉ nên trì một bộ kinh và lấy một câu Phật hiệu làm kim chỉ nam cho đến cuối đời là đủ rồi. Nếu có thời gian tụng niệm chị có thể tụng Kinh Vô Lượng Thọ. Ít thời gian hơn thì tụng Kinh A Di Đà cũng tốt. Kinh A Di Đà là kinh tiểu bản (rút gọn) của Kinh Vô Lượng Thọ nên tụng 1 trong 2 bộ kinh này đều tốt cả. Một niệm sau cùng (cận tử nghiệp) của đời người vô cùng quan trọng. Mục đích của việc trì tụng duy nhất một bộ kinh này là để cho mình dễ dàng thâm nhập cảnh giới. Khi lâm chung các thắng cảnh Tây Phương trong kinh mà mình tụng hàng ngày sẽ hiện ra, giúp ích rất nhiều cho việc vãng sanh.
Tổ Ấn Quang ngày xưa cả đời chỉ lấy một câu A Di Đà Phật, một bộ kinh A Di Đà làm công khóa hàng ngày đấy thôi.
A Di Đà Phật
Trong Tây Phương Xác Chỉ, Bồ tát Giác Minh Diệu Hạnh nói: “Người tu Tịnh độ tối kỵ là tạp hạnh. Tạp hạnh là đọc kinh, trì chú, làm việc hội, nói đạo, thiền, nói việc họa phước, thấy thần thấy quỷ… Nếu đã tạp hạnh là tâm không chuyên nhất, tâm không chuyên nhất thời việc thấy Phật vãng sinh thật vô cùng khó. Nếu muốn khỏi phí một đời, phải một niệm chuyên nhất đừng nghĩ gì khác. Chỉ cần khẩn thiết giữ một câu A Di Đà Phật cầu sinh Cực lạc, lâu ngày thành công, không thể nhầm lẫn”. Có bài kệ rằng:
“A Di Đà một câu
Muôn pháp đều tóm thâu
Tâm và tiếng phù hợp
Niệm đầu ở trong đầu
Khó nghĩ bàn cảm ứng
Hoa nở ao báu sâu”.
Gửi cô Diệu Trung,
Cô nhận mình mê muội làm tôi ngại quá. Chỉ là trong kinh Kim Cang đã dạy: Nếu tìm Như Lai qua 32 tướng tốt, tìm Như Lai qua hình sắc âm thanh thì sẽ không thấy được Như Lai. Câu này rất thâm sâu, phải ngẫm nghĩ mới hiểu hết được ý của Đức Phật. Nếu chỉ thấy một mùi hương mà cho đó là thành tựu công phu tu niệm, thì tức là còn kẹt ở hình sắc âm thanh, chưa đến được quả vị Phật. Quả vị Phật là đoạn diệt các lậu hoặc, dứt sạch tham sân si. Tham hiện tượng lạ trong quá trình tu cũng là tham, và vì thế cần dứt bỏ. Sự tham các hiện tượng lạ này nó dẫn đến 1 hệ quả là Quý Phật tử sinh lòng yêu thích, tự mãn, cho đó là chứng đắc, cho là mình đắc đạo, dẫn đến tội Vọng ngữ. Mà tội vọng ngữ thậm chí còn nặng nghiệp hơn tội Tà dâm đó. Vậy nên hãy luôn tự đánh giá xem mình đã hết tham hết sân hết si chưa, mình trải được từ tâm đến đâu để xem tình đã tinh tiến được đến thế nào, đó gọi là đi ngược vào trong để tìm Phật, đừng mắc kẹt ở những hình tướng bên ngoài.
Về trì niệm Kinh, Quý Phật tử có thể trì niệm bất cứ Kinh nào mà quý Phật tử thấy sinh lòng yêu thích. Nhưng thường thì sau khi đã thấu được chân lý Đạo, người Phật tử sẽ chỉ chuyên tâm trì niệm A Di Đà Phật (nếu tu tinh độ), chưa thấu chân lý, thì còn phải nghiên cứu tìm tòi vậy nên có thể đọc bất cứ kinh nào mình thích.
Chuyện vượt qua hạt hồ lô hay quay lại quả thật tôi chưa từng nghe thấy, nhưng cho rằng có thể áp dụng bất cứ cách nào. Lý của đạo ko nằm ở cách lần hạt hồ lô. Bản thân tôi thì vẫn thường vượt qua.
Nam Mô A Di Đà Phật .
Diệu Trung chân thành cảm ơn công đức của Cô Thu Giang & anh Hữu Minh, đã giúp Diệu Trung tìm ra được giải pháp tốt nhất cho chính mình để tu hành tinh tấn hơn.
Diệu Trung rất tin tưởng về sự nhiệm mầu của Phật Pháp.Từ sự nhiệm mầu ấy đã giúp cho Diệu Trung tìm lại được” Cha ” của mình ,trong biển người bao la rộng lớn khó mà tin được ,nhưng cũng phải tin dó là sự thật của cuộc đời DTrung .Vì DTrung là một đứa trẻ bị bỏ quên trong suốt mấy chục năm qua .Sống trong sự quên lãng nhưng Dtrung biết nhận thức được rằng vì sao mà mình có một hoàn cảnh như vậy ?.Vì mình kém phước hơn những đứa trẻ khác ,không nên oán trách Cha Mẹ mình.Từ đó Dtrung tự nhủ rằng kém phước thì sao ? mình quyết định tích lũy công đức niệm phật để cầu mong được gặp lại Cha của mình mà chưa một lần biết mặt,rồi đến lúc nào đó tấm lòng mình sẽ được Phật chứng tri.DTrung muốn kể …kể hết những quá trình của Dtrung tìm lại được Cha mình cho bạn đọc xem qua nhưng vì Dtrung ngại khi trình bài trên đây liệu có đúng phép không? DTrung rất mong Quí Vị hoan hỷ cho DTrung .Sau đây DTrung chỉ có đôi lời chia sẻ cùng bạn đọc chân Thành tha thiết nhất của DTrung đến với các bạn đã từng bị Cha Mẹ bỏ rơi nói riêng & những ai có đầy đủ Cha Mẹ nói chung .”Mình phải mở lòng vị tha ,đầy lòng từ bi,không oán trách Cha Mẹ ,đó chỉ qua là sự kém phước của mình mà ra.Vẫn biết rằng làm Cha Mẹ cũng phải có lúc phạm những lỗi sai lầm đối với Con ,nhưng không vì vậy mà các bạn phải từ bỏ tình cảm thiêng liêng ấy được .không thể các bạn ạ ,vì sao các bạn nghĩ xem …các bạn có thể nào thay đổi được dòng máu chảy trong người của các bạn chăng ?? đó là những gì mà Cha Mẹ đã cho chúng ta đó!”.DTrung chỉ có bấy nhiêu,mong các bạn có sự đồng cảm cùng DTrung & tu hành tinh tấn hơn để được phước báo.Học vấn DTrung rất kém, có gì sai mong Quí Vị hoan hỷ cho DTrung.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cô Diệu Trung,
Những lời tâm sự của cô, thật là của người con có hiếu, của người Phật Tử thuần thành. Mong cô luôn tinh tấn và an lạc. Sau mỗi lần tụng niệm cháu thường chỉ có một cầu mong duy nhất, nếu không thoát được kiếp này, bước vào kiếp sau chỉ cầu mang theo chánh pháp. Nhưng có lẽ phải mang theo cả lòng hiếu thuận khoan dung nữa.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Con xin chân thành cảm ơn những lời góp ý của quý cô quý thầy
Kính chào quý bạn đồng tu!
Huyền thường niệm Phật nhưng không có thời khóa cụ thể, có nghĩa là lúc nào nhớ thì tự niệm thầm trong đầu vậy thôi. Có vài lần trong lúc nằm ngủ,H mơ thấy ma, thấy rắn … rồi sợ hãi quá và liền niệm Phật. Niệm xong thì ko còn thấy sợ nữa, tự thấy rất an lạc.
Xin cho H hỏi như vậy có phải là niệm Phật trong lúc ngủ hay không?
A DI Đà Phật!
Chị Huyền cũng giống Ngọc Lợi. Lúc trước cũng có lúc nằm mơ thấy rắn, thú dữ rượt mình… và mình cũng niệm Phật mà được an lạc. Theo sách cô Diệu Âm- Diệu Ngộ nói, thì đó là tâm MA của mình hoảng sợ do mình niệm Phật lìa MÊ qua GIÁC(đạo Phật, niệm Phật). Nên mình cần phải tinh tấn niệm Phật nhiều hơn để chiến thắng tâm MA trở về tự tánh A Di Đà thanh tịnh.
Chị nằm mơ xấu nên mới nhớ Phật, thì đó ko phải là niệm Phật trong lúc ngủ, nó là bản năng phản chiếu của H thôi, vì hắng ngày H đều niệm Phật nên lúc cấp thiết nhờ Phật che chở.
Muốn niệm Phật trong lúc ngủ, chị xem cách dạy niệm Phật trong lúc ngủ trên duongvecoitinh sẽ rõ.
Chúc chị càng tinh tấn.
Thầy ơi cho con hỏi niệm A Di Đà Phật có giảm được nghiệp không ạ?
Nam Mô A Di Đà Phật. Chúc các bạn Trung Thu vui vẻ
Nãy giờ con nghe những lời vàng ngọc của quý Phật tử mà lòng hoan hỷ vô cùng, đôi lời tâm sự cũng như có con trong đó!Con thật may mắn khi thân này làm đệ tử của Ngài, và càng may mắn hơn nữa khi con đã có Duyên để đi theo con đường của Ngài chỉ dạy! Nam Mô A Di Đà Phật!
Kính chào các liên hữu,Phàm phu tôi xin được phép có vài lời trao đổi:
1/Xâu chuổi dùng ký số nếu có thời khóa,còn lần đến hồ lô rồi xoay chuổi lần ngược lại mục đích giúp cho không bị hôn trầm,tỉnh thức nhận biết rỏ ràng.
2/Niệm không thời khóa là lúc nào cũng niệm(đi,đứng ,nằm,ngồi)trong mọi sinh hoạt trong ngày cũng rất tốt,tất nhiên là có khi quên nhưng về lâu dài sẽ không quên mặc dù đang xem tivi hay đọc sách hoặc nghe điện thoại… thì trong tâm vẫn niệm.(tham khảo: Đại thế chí niệm phật viên thông).
3/Lạy phật 1 lạy phước sanh vô lượng.Niệm phật 1 câu tội diệt hà sa,cho dù nghiệp lực vẫn còn nhưng do bổn nguyện của Đức phật A Di Đà nên vẫn được vãng sanh(gọi là Đới nghiệp vãng sanh).
Kính chúc quí vị tin tấn,vững lòng tin.A Di Đà Phật./
Mai! Xin Chao` cac’ bạn đạo Cung` tu trêng con đuong` đên’ cục lạc.mai xin chuc’ cac’ bạn đông`tu tập cang` ngay đuoc buoc’ đên’thê’ gioi’ cục lạc va` tâm luon an lạc,nhan diẹp co’ duyên đọc đuọc nhung~ loi` cac’ bạn huu~ chi~ dạy cach’ tu tâp san đây cho mai xin hôi’ đôi loi`,gi mai la` nguoi` môi’tim` hiêu~vê` phap’ môn niệm phật, mai tim hiêu~ vê` phap’ môn niệm phật trêng mạng nên cung~ chua hiêu gi`nhiêu`,mai con kem’trêng con đuong`tu tập.gi muôn’thoat’khôi’ cai’thê’ gioi’ ta ba`đau khô’ nay`nên mai đa~ biêt’con đuong` ma` mai lụa chọn.nên co’ đôi khi mai tu tum lum cung nhu lêng mạng kiêm’va tu thê’ nao` moi’ đung’ cach’,nên mai tu co’ khi đoc THAP NHI DANH LÊ~ SAM’ HÔI’ DIỆT TỘI.cung~ một thoi` gian,rôi`mai tuong~ la tu con it’ chua đu~ rôi` co’ đôi khi mai chuyên~ qua doc kinh sam hoi hong danh.cung không lâu mai,roi hien gio mai co doi khi doc kinh a di đa` roi tri danh hieu nam mo a đi đa` phật,bây gio`mai cung bo tung kinh a di đa` 2 ngay` nay mai chuyen qua tu phap’ môn niêm phật,cho mai hoi co’ phai phap’ môn niêm phạt thi` chi~ niệm phật thôi đung’ hay không?mai co gd co 2 con nho.mong cac ban chi giup dum mai nen tu thê’ nao cho dung’ Nam Mô A Đa phật
Xin chào liên hữu trang web này rất hữu ích cho người mới tìm hiểu về pháp môn niệm phật, một lời khó nói hết được sự thù thắng của pháp môn này.
Liên hữu nên dành chút ít thời gian đọc lại những bài viết của các cư sỹ : Diệu âm,tịnh thái.v..v..sau khi đọc xong và thực hành nếu có vấn đề nào chưa được hiểu rỏ thì liên hữu bài tỏ cho các đồng tu được biết thì chắc chắn sẽ nhận được những hồi âm hữu ích.
Chúc liên hữu tinh tấn, vững lòng tin.A Di Đà Phật./
Con xin chào mọi người trong trang web này
Năm nay con 24 tuổi,cũng vì ko hiểu biết và mê muội ham chơi con đã gây ra rất nhiều tội lỗi,con đã từng nói dối,ăn trộm,và một tội lỗi ko thể nào có thể tha thứ là con đã đi phá thai,con biết dù có lý do gì đi nữa nhưng cướp đi sinh mạng của một e bé là ko thể tha thứ được,con biết tội lỗi con rất nhiều…
Con muốn học kinh để xám hối về tội lỗi của con,và bớt đi tính nóng nảy,báo hiếu cho cha mẹ,tu nhân tích đức để chuộc lại lỗi lầm con đã gây ra nhưng con ko biết bắt đầu từ đâu,xin hãy chỉ dạy cho con…
Vì công việc nên con ko có thời gian vào chùa nên con muốn tự mình tu tại gia,tự mình xám hối tất cả tội lỗi con đã gây ra,con biết trong một lúc con ko thể làm được nhưng con sẽ cố gắng để bớt đi tội lỗi của mình,xin hãy giúp con
Niêu’ muôn’ tri` niêm danh hiệu phật a di đa`, nhung khi tụng kinh thi` lam` sao minh co’ thê’ niêm liên tục đuoc? Lam on giai thich dum`
Nam Mô A Di Đa` Phật
Chào bạn Đoan Trang!tôi đây thấy hoan hỷ khi bạn đã nhận thấy những việc mà mình đã gây tạo.
-Trước hết bạn nên vào chùa nhờ quý thầy đặt tên,pháp danh quy y cho bé.
-Ngoài ra bạn nên thực hành pháp bố thí,cúng dường trong điều kiện cho phép và tất cả những công đức đó bạn hồi hướng cho bé.
-Bạn nên kiếm trên mạng hay đến phòng phát hành kinh sách thỉnh quyển kinh diệt tội trường thọ ,trong kinh này đức phật nói rất rỏ ràng về tội báo đó
-Nếu bạn biết về pháp môn niệm phật thì rất tốt,mổi ngày bạn dành khoảng 15p để niệm phật hồi hướng cho bé nguyện phật lực gia hộ cho bé được vãng sanh về Tây phương Tịnh Thổ của đức phật A Di Đà.
Chúc bạn luôn tinh tấn./
Nam mô a di đà Phật.
Con chào cô Ngọc,
Sau khi đọc những dòng viết của chị Đoan Trang, con cảm thấy đau nhói vô cùng, như rằng những lời chị Trang viết là dành cho con vậy.
Ngày hôm qua, vô thức như nào con lại lên Google tìm kiếm 2 từ “Kinh Phật” : con tìm các bài giảng của các thầy và nghe . Trong đó có 2 bài giảng con thích nhất đó là “Những nghiệp chướng của con người” , và “Dòng nghiệp chướng” ; Rồi lần mò thế nào con lại tìm được trang này, đọc những lời của mọi người trên đây những bài giảng của thây. Con thích lắm, càng nghe con càng ngộ ra được những lỗi lầm trong quá khứ của con, bỗng nhiên con cảm thấy nặng nhọc vô cùng cô ạ. Khi lên 16 tuổi, con đã một lần đi nạo thai; lần thứ 2 là 2 năm sau đó. Con nghĩ rằng con không cần phải nói thì chắc cô cũng hiểu lí do : người đàn ông đó và gia đình con. Áp lực lắm cô ạ. Hôm nay được viết những điều này ra thật sự lòng con thấy vơi đi rất nhiều. Con thành tâm muốn hỏi, những điều cô dặn với cô Đoan Trang :
-Trước hết bạn nên vào chùa nhờ quý thầy đặt tên,pháp danh quy y cho bé.
=> con muốn hỏi là con đi vào chùa nào thì tốt ạ, hay nhà con gần chùa nào thì con vào cũng được hả cô.
Và vào chùa rồi thì con cần gặp ai và nói như nào để sư thầy hiểu và giúp đỡ con ạ. Khi đi con có cần mua lễ hay gì không ạ. Vì việc này con muốn tự làm nhưng chưa biết hỏi ai. Con thành tâm xin cô giảng dạy.
-Bạn nên kiếm trên mạng hay đến phòng phát hành kinh sách thỉnh quyển kinh diệt tội trường thọ ,trong kinh này đức phật nói rất rỏ ràng về tội báo đó
=> nếu muốn tìm đọc quyển này thì con cần đến đâu để tìm ạ.
-Nếu bạn biết về pháp môn niệm phật thì rất tốt,mổi ngày bạn dành khoảng 15p để niệm phật hồi hướng cho bé nguyện phật lực gia hộ cho bé được vãng sanh về Tây phương Tịnh Thổ của đức phật A Di Đà.
=>
Con chưa bao giờ niệm Phật nên không biết cách niệm, cô chỉ dùm con được không ạ
Con xin chân thành cảm ơn cô, và mọi người.
Cảm ơn cô Đoan Trang, chắc con có duyên nên mới tới được đây. Mong mọi người giúp đỡ con
Chào bạn Mai!niệm phật để làm gì? Để trong tâm luôn có phật và vọng tưởng giảm bớt đi.khi đọc sách hay xem 1 bộ phim hay bạn niệm phật được chăng?(đều được cả tùy thuộc vào hạ thủ công phu của bạn mà thôi).
-Khi tụng kinh thì tâm của bạn phần nào cũng đã duyên theo lời kinh tiếng kệ rồi,nếu kinh bạn tụng là kinh Di Đà thì còn gì bằng đọc đến đâu thì cảnh tây phương hiện ra ở đó(nghĩa là bạn đang tưởng và nhớ phật rồi)
-Thật ra đối với phàm phu như chúng ta đây giữ trọn vẹn câu phật hiệu từ sáng cho đến khi tụng kinh chiều cũng là tốt lắm tốt lắm.
-Chỉ có vài lời như vậy trao đổi.Chúc bạn luôn tinh tấn vững lòng tin./
Kieu Mai Cam’ on Loi`vang` ngọc cua kim ngọc mai cam~ thay’thoai’ may’ hon nhiêu`mai cung la nguoi` moi tu lân` truoc’ gi` không hiêu~ tu thê’ nao`nên mai lên mạng đê~tim` cach’ tu cho đung’mai đa~ bôn ba trêng mạng cung~ nhiêu`va`tu cung~ đu~ thu’bây gio`mai chọn cho minh` phap môn niêm phật mai đoc qua loi` noi cua đoan trang mai cung~ hieu đuọc nôi~ long` cua~ bạn gi`mai cung~ co nguoi` chị dâu đa~ pha’ thai 4 lan`gi`ngua` thai không đung’ cach’ nên cu bị dinh’ bau`đa~ co 2 con roi môt gai’một trai gi` hoang canh khong nui nôi nen moi bo chung’no’mai nghe chi ay noi’pha’ thai 4 lân` mai hêt’ hôn`gi`niêu mai biêt đuoc thi` mai se~ không cho chi ay’bo đi chung’no gi` mai cung~ la nguoi` mẹ đa~ co 2 con nên mai hiêu~mai co lêng youtube xem vê` vân’ đê` phat noi kinh diệt tội truong` thọ mai co’ nguyên chị ây’cô’ gan an chay lam` lanh lanh’ giu~ nen phong’ sanh đi chua` nho` thây hoạc su giup’vê` tội pha’ thai lam thê nao` đê~ sam’ hôi’ va` hôi` huong’ cho chung’ no’con nguoi` sông trêng thê’ gioi’ ta ba` nay` không ai không co lôi~ mai cung~ co lôi~ ne` nhung biêt’ minh` co’ lôi~ sua~lôi~ thi` la`qua’ quy’
chuc đoan trang va cac bạn đông`tu cô’ gang tu tập
đê~ vê` voi’ phật
NAM MÔ A DI ĐA` PHẬT
Cảm ơn bạn Ngô Huyền đã để tâm đến mình.Bạn nói đúng có lẽ đó là chướng ngại.Từ lúc lên nhà mới nhờ thầy cúng về trấn trạch nhà.Và mình lại chỉ thờ phật không,hay ông thầy đó ông ý để am binh ở lại nhỉ,hay do mình tu nên oan gia trái chủ của mình mới tìm đến phá quấy.Mình được bố cho quyển kinh kim cang thọ mạng và kinh bát dương.Mình tụng như trong sách đã nói mà không thấy nhiệm màu gì cả.Hóa ra là hôm vừa rồi về chùa nghe thầy trù trì ở chùa ba Vàng ở QN.Thầy nói kinh đó ko phải do phật thuyết.Tại sao lại đc nhà suất bản tôn giáo ấn tống đc nhỉ.Có ai biết quyển kinh này không.A DI ĐÀ PHẬT.
Mình tu theo pháp môn thiền tịnh song tu, nghĩa là đang ngồi thiền mà quán tưởng niệm phật, niệm phật nương theo hơi thở ra vô. Khi ngồi quán tưởng tiếng niệm phật sao nước bọt trong họng mình nó cứ chảy ra hoài làm mình khó nhiếp tâm quá, có bạn đồng tu nào có kinh nghiệm chỉ mình cách vượt qua để đạt được nhất tâm niệm phật? Cảm ơn tất cả mọi người.
Liên hữu có thể làm như vầy: niệm Phật cao thinh 15 phút, sau đó chuyển sang mặc niệm 2 – 3 phút, rồi trở lại cao thinh trì. Xoay vần niệm như thế có thể khắc phục được.
Cho mình hỏi tiếp, mình có thể niệm phật trong lúc ngủ trưa tức là trong lúc ngủ mình biết mình vẫn đang niệm phật, nhưng vào ban đêm mình niệm phật để đi vào giấc ngủ nhưng mà trong khi ngủ mình không còn nhớ mình đang niệm phật nữa. Có phải công phu mình chưa đủ không ?
a di đà phật
thưa thầy, con muốn được trở thành phật tử, nhưng con không biết gì về kinh phật, vậy mong thầy giúp đỡ chỉ bảo cho con với ạ!
a di đà phật
Con rất thích đạo phật, con thường đọc kinh phật, nhưng con thường nghe bảo đọc 1 thời kinh, vậy con muốn biết một thời kinh là gì, bao nhiêu lâu thì gọi là 1 thời,KÍNH MONG QUÝ THẦY VÀ CHƯ VỊ PHẬT TỬ GIẢI ĐÁP THẮC MẮC NÀY CHO CON
MÔ PHẬT, con xin cảm ơn!!
xin mạn phép trả lời các bạn theo sự hiểu biết của tôi:
1/ nguyễn xuân viết
muốn trở thành Phật tử thì phải quy y Tam bảo. bạn chọn một chùa nào đó bạn có duyên rồi xin làm lễ quy y. Sau đó tìm hiểu giáo lý đạo Phật.
Kinh Phật hình thành do Đức Phật trả lời những thắc mắc của các đệ tử Phật vào thời đó mục đích giải trừ những nghi vấn giúp họ khai mở trí tuệ, phá bỏ các tập tính xấu để thành người tốt. Mục đích tối cao là chỉ cho con đường để chúng sinh thoát khỏi sinh tử luân hồi.
2/ bạn Thúy
Thời khóa tụng kinh thông thường là buổi sáng và buổi tối. Trong một thời tụng bạn có thể tụng một lần hết quyển kinh nếu kinh ngắn (như kinh A di đà), hoặc bạn có thể tụng nhiều lần tùy theo ý muốn của bạn. Tụng một lần gọi là một biến kinh.
Các thầy giảng khi niệm Phật không kể khi đi đứng nằm ngồi.Nói vậy khi không mặc cáo quần chình tề cũng có thể niệm Phật?
Đúng vậy, niệm Phật mọi lúc mọi nơi đều được cả. Có người bảo lúc vào nhà xí không nên niệm Phật, nhưng như vậy không hẳn đúng. Chỉ là lúc mình nghiêm trang thì niệm ra tiếng, nơi không trang nghiêm hay đang thay y phục chỉ nên niệm thầm chứ không phải là không nên niệm. Niệm Phật phải nên thường xuyên không gián đoạn thì mới mau thành khối (hay thành phiến).
cho mình xin hỏi.gần đây mình mới bắt đầu niệm phật,vậy làm sao để niệm phật cho đúng và niệm bằng cách nào.vì thời gian học của mình quá nhiều và mình cũng chưa thuộc 1 bài kinh nào cả thì phải làm thế nào ạ.trong khi niệm phật thì mình lại bị sao nhãng sang chuyện khác,không thể nào tập trung được,mình cũng muốn ăn chay trước tiên theo kỳ thôi nhưng mà bố mình không đồng ý.bố nói con theo phật niệm phật thì đúng nhưng ăn chay thì bố mình k hoan nghênh chút nào.vậy cho mình hỏi mình nên làm gì bây giờ được k ạ
cho con hỏi tiếp được không ạ.xin các thầy và các phật tử hãy cho con cách để giúp con thoát cái điều này được không ạ.con thường hay bị tức giận vô cớ,hay khi bị người khác động vào mình làm k đúng ý mình thì con lại cáu gắt và có khi hay nói ra những từ không hay cho lắm,khi nói xong thì con lại cảm thấy tội lỗi.biết là như vậy nhưng cho dù có diễn ra như vậy lần nữa con vẫn cáu gắt và nói những từ không hay.con cũng có thể nói là người nóng tính.con xin mọi người hãy cho con cách để tâm mình luôn trong sáng k cáu gắt vô cớ và có thể bỏ qua mọi chuyện cho người khác.không giận hờn và hận 1 người nào đó cho dù người đó có quá đáng hay là ng mình ghét đến mức nào đó được không ạ.con xin chân thành cảm ơn
A DI ĐÀ PHẬT
xin chân thành cảm ơn
Nam Mô A Di Đà Phật, chúc hiền xin được chia sẽ chúc xíu với Lê Hồ Thu Thùy vì ngày xưa chúc hiền cũng nóng tánh lắm…sau đọc được câu( một cơn lửa sân thiêu rụi cả rừng công đức)chúc hiền sợ quá.Từ đó mỏi lần giận chuyện gì là lập tức đi ra chỗ khác, niệm phật cho tới khi tâm sân không còn nữa mới quây trở lại
nhưng mỗi lúc tức bực trong h học thì fai làm thế nào chúc hiền.thùy khó khăn trong việc đó quá ak.k thể nào kìm chế được bản thân nữa
Nam mô A Di Đà Phật. Xin cho con được hỏi gần đây con có chuyện rất buồn là con bị mất con nên con, con đau khổ vô cùng. con đã gửi vong linh con ở chùa và hàng ngày con đều niệm nam mô da di đà phật, nhưng con muốn hỏi con nên niệm thế nào cho đúng và thành thuộc kinh phật để niệm cầu cho vong linh con của con được siêu thoát về nơi cõi phật, cho lòng con được bình an, con rất mong con của con sẽ trở về bên mẹ.Con Nam mô A Di Đà phật. Xin chỉ đường cho con với
Nam Mô A Di Đà Phật…gởi bạn Thùy…chúc hiền có đeo một sâu chuỗi ở tay(không phải xâu chuổi phật,nhưng chúc hiền thường dùng nó để niệm phật)…và khi đụng chuyện thì dòm ở tay…nhắc là mình đang Tu…và nghĩ như vầy: những cái bực mình, những cái đáng ghét đó đều là do nhân đời trước mình đã gây (vì đời trước mình la oan người Ta. Nên đời nay người Ta la oan mình) thôi thì cười trừ…chớ đừng gây thêm nữa…ráng niệm phật thầm trong tâm thì càng tốt.
Gởi bạn Việt Anh.
Chúc Hiền xin được chia sẽ nỗi đau với bạn…nhưng chết không phải là hết… Việt Anh nên tìm đọc kinh sách của hòa thượng Tịnh Không…hoặc các bài thuyết pháp nơi đây nói về cách niệm phật rất hay…hiện tại bạn nên phóng sanh..in kinh ấn tống… niệm phật cho thật nhiều và hồi hướng cho con bạn…bản thân bạn phải quyết chí Tu cho được về với phật a di đà..khi vãng sanh rồi, bạn tìm con bạn rất dễ dàng…còn không Tu…thì phàm phu biết đường đâu muh tìm.
.bạn không thấy con bạn..nhưng con bạn thì thấy bạn và đang trông chờ sự giúp đỡ của bạn..
Bạn không được khóc..mà phải khuyên con niệm phật, về với đức phật a di đà…mình sẽ gặp nhau ở đó.
Chúc việt anh và thùy được thành công. Nam mô a di đà phật
cảm ơn bạn chúc hiền nhiều mình sẽ cố gắng làm theo những j bạn nói
Gửi đạo hữu Viên Anh.
Tịnh Mịnh xin trích một đoạn trong Ấn Quang văn sao tam biên, do Đại sư Ấn Quang là nhục thân của Đại Thế Chí Bồ tát khuyên người có con cháu bị chết:
“Thư trả lời cư sĩ Cung Tông Nguyên (thư thứ ba)
Nhận được thư, biết chuyện Thái Vũ Thanh quy y. [Ông nói] đã gởi thư đến trong hạ tuần tháng trước, nhưng tôi chưa từng nhận được thư ấy. Xét cảnh ngộ của ông Thái, đáng gọi là “khổ sở đến cùng cực”. Nhưng khổ – vui, họa – phước, vốn chẳng nhất định; người khéo dụng tâm có thể biến khổ thành vui, biến họa thành phước. Kẻ chẳng khéo dụng tâm, phần nhiều do vui mà bị khổ, do phước mà mắc họa! Vũ Thanh đã biết tướng thế gian vô thường, gấp muốn quy y Tam Bảo để tu trì Tịnh nghiệp, để cầu nương vào Phật từ lực hòng liễu sanh thoát tử. Đây có thể nói là: “Cảnh khổ là cơ hội quý báu để thành tựu đại thiện căn liễu thoát sanh tử cho ông ta”. Nếu không, con cháu đầy nhà, gia đình hòa thuận, chỉ biết những sự sung sướng trước mắt, ai tính đến chuyện sau khi chết sẽ đi về đâu!
Ông ta đã phát tâm quy y, nay đặt pháp danh cho ông ta là Tông Tịnh, nghĩa là chuyên chú trọng nhất tâm niệm Phật, cầu sanh Tây Phương. Nhưng cần phải cởi gỡ những điều canh cánh trong lòng, đừng nên thường ngậm ngùi “tuổi già xộc đến mà con chết, cháu mất”, càng thêm sanh lòng oán trời hận người, chỉ nên tự oán, tự phản tỉnh: “Chính mình đời trước ít vun bồi thiện căn đến nỗi đời này bị kết quả ấy!” Lại hãy nên thường sanh lòng hoan hỷ: “Nếu chẳng vì bọn họ chết mất, ta quyết khó thể phát tâm xuất thế. Tâm này chẳng phát, dẫu cho chết đi vẫn được tái sanh trong loài người, quyết khó thể vĩnh viễn chẳng tạo ác nghiệp. Đã tạo ác nghiệp, sẽ đọa trong tam ác đạo, chịu các sự khổ lâu dài cả kiếp trong súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục. Nay do cái chết của bọn họ khiến cho ta phát tâm xuất thế, đúng là trời dùng cái chết của bọn chúng để hoàn thành tốt đẹp thiện quả xuất thế cho ta. Ấy chính là thiện căn đời trước của ta phát hiện”.
Hãy giữ yên bổn phận, chẳng sanh oán hờn, cùng với người con dâu góa bụa, cháu gái đều tu Tịnh nghiệp để mong cùng sanh Tây Phương. Nếu làm được như vậy thì chẳng những chính mình, dâu, cháu được sanh về Tây Phương mà người vợ đã khuất, hai đứa con, hai đứa cháu, một đứa dâu đều sẽ nhờ vào pháp ích ấy mà cũng được nương theo Phật từ lực vãng sanh Tây Phương. Chớ nên mang tri kiến ngu si vô tri, thường ôm lòng sầu lo, than thở, đến nỗi tuy niệm Phật mà tâm đâm ra bị chướng ngại, đến nỗi chẳng tương ứng với Phật, làm hỏng đại sự của chính mình! ”
NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Con kính mong quý thầy ,cô giúp đỡ cho con. Chuyen la con thật hoan hỉ la con khi từ nhỏ con da có duyen voi phat phap.Con chon cho minh la phuong phap niem phat ,nhưng tâm con có lúc phát tâm rất manh nhưng lại có lúc thối lui.Con hiện lạ hoc sinh nen nhiều thứ chi phối.Xin quý thầy cô chi cho con cách tu tốt làm tâm bồ đề tăng trưởng và không còn rối loạn.Một lòng niệm phật:
Con xin thành kính cám ơn.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nam mô A Di Đà Phật. Rất hoan hỷ khi xem những lời vàng ngọc của qúi phật tử, kính chúc qúi phật tử luôn nhớ niệm phật để thân tâm thường an lạc
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
kính bạch qúy thầy cho con được phép mạo mụi hỏi rằng con đi chùa thì cũng lâu rồi nhưng con chưa hiểu là khi một người muốn đi tu thì mình cần làm gì ạ
Trước khi muốn đi tu thì cần làm:
1. Hiếu dưỡng phụ mẫu
2. Tôn sư trọng đạo
3. Từ Tâm không sát sanh.
4. Tu Thập Thiện Nghiệp.
Nam Mô A Di Đà Phật.
con nam mô a di đà phật ,
con lạy quý Thầy và các phật tử cho con hỏi: con đã từng phá thai nên con thấy rất tội lỗi . Con muốn Thầy chỉ dạy giúp con phải làm thế nào để sám hối , và con muốn tụng kinh cho con của con được siêu thoát vào cõi phật .
con nam mô a di đà Phật . Con mong Quý Thầy hoan hỉ chỉ dạy để tấm thân mê muội này của con được đi theo lời Phật dạy
Con cám ơn Quý Thầy
Con lấy chồng được gần 2 năm mà chưa có con. Khi khám thì con bị đa nang buồng trứng. Con đang điều trị, nhưng con thấy có nhiều người mong con chăm niệm phật thì phật sẽ phù hộ nên con xin hỏi thầy con nên niệm phật thế nào ạ? Xin thầy chỉ cho con cả về nội dung bài niệm và cách thức ạ. Con cảm ơn ạ.
A Di Đà Phật con tên Duy Khong con muốn tu Tịnh Độ con phải làm sao mong các thầy giúp con cám ơn
Năm nay con vừa tròn 20 tuổi. Con cũng chỉ mới đọc kinh phật một thời gian thôi, nhưng sau mỗi lần đọc con thấy tâm mình mọi thứ nhẹ nhõm lắm. Bậc thầy chỉ giúp con cách để ăn chay được ko ạ!Thời gian vừa qua thinh thoảng con cũng có ăn chay,nhưng con muốn hỏi thầy là ăn chay như thế nào cho đúng ạ!lạc rang cho chút dầu ăn va súp như thế có được gọi là món chay ko ạ! thầy chỉ bảo giúp con mới!!! tuổi con còn trẻ lên việc ăn chay niệm phật còn nhiều điều con chưa biết,mong thầy giúp con ạ!!! Nam Mô A Di Đà Phật
Ăn chay là một chế độ ăn uống chỉ gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (trái cây, rau quả, vv..),hoàn toàn không sử dụng các loại thịt (thịt đỏ, thịt gia cầm và hải sản) hoặc kiêng ăn các thực phẩm có được từ quá trình giết mổ.
về các món chay thì bạn có thể vào
http://www.phathoc.net/giao-duc-doi-song/cach-nau-mon-chay/
để học cách nấu vài món chay
Con vô cùng vui mừng khi may mắn con lại tìm được trang này và được nghe các cô các chú bàn luận về Phật Pháp. Con mong cô chú cho con được thắc mắc mấy vấn đề này ạ:
1. Trước đây con có lòng tôn kính Tam Bảo nhưng chưa hẳn ngộ đạo, nhưng mẹ con đã làm lễ quy y trong chùa cho con, sau đó một thời gian thì con được biết đến đạo, luôn mong muốn được nghe nhiều Pháp, vậy con có cần đi quy y lại không ạ?
2. Con đang là sinh viên, con ở trọ cùng với 2 người không cùng tôn giáo nên con không thể bày tỏ lòng kính ngưỡng của mình ra bên ngoài mà chỉ nghĩ thầm trong đầu thôi, như thế có được không ạ? Con phải làm thế nào ạ?
3.Do vậy nên con không thể tụng kinh niệm Phật thành tiếng được, mà con thường tải kinh và khi đi ngủ thì nằm nghe, như vậy con có bị tội bất kính không ạ?
Con mong các cô các chú giảp đáp cho con được thêm tỏ rõ ạ!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật
Diệu Thanh thân mến,
Câu 1 nếu mẹ con đã quy y cho con rồi thì không cần phải quy y nữa vì chùa nào thầy nào thì cũng chỉ là một thôi đều là vị thầy thay cho Tam Bảo quy y cho chúng ta.
Câu 2 sự tín ngưỡng tôn giáo la điều đáng quý do chúng ta thê hiện ra bên ngòai hay bên trong đều vẫn tốt hết cháu ạ.
Câu 3 không bất kính đâu cháu ạ vì nghe kinh là một việc tốt nhất khi ngủ lúc đó tâm rất thanh tịnh mà tâm đang thanh tịnh mà nghe được những lời Phật dạy thì quá tốt vậy cháu cố gắng nghe kinh càng nhiều càng tốt cháu nhé chú chúc cháu tinh tấn trên bước đường học Phật.
A Di Đà Phật!
Dạ, con cảm ơn chú đã chỉ dạy cho con ạ! Con sẽ cô gắng tu tập từng bước từng bước như chú chỉ bảo ạ!
Nam mô A Di Đà Phật.