Niệm Phật tu hành không chơn là không niệm Phật nhiều, hoặc cho rằng lúc mạng mất tâm còn mời người đến trợ niệm là được; lòng ham muốn phần nhiều chỉ là thành gia, lập nghiệp, mua xe, mua nhà… các điều bận rộn. Bận rộn mãi với miếng ăn, thức uống, chơi bời, dục lạc hưởng thụ bèn nói rằng không có thời gian niệm Phật. Lúc bình thường thì không biết niệm Phật, trong tâm không có Phật. Ba nghiệp thân, miệng, ý lại không thanh tịnh, lúc mệnh chung bệnh khổ rất nhiều, thần trí hôn mê, ác nghiệp hiện ra trước mặt, bàng hoàng lo sợ, sáu thần không chủ, tình ái lại không bỏ được, tà nghiệp hiện tiền, tâm sanh điên đảo, không biết niệm Phật, càng không thể nói là chuyên nhất niệm Phật được, có người trợ niệm cũng uổng vậy. Bởi vì sao? Vì thần trí của người hôn mê, tà niệm hiện tiền, tâm sanh điên đảo, không biết niệm Phật. Người không dựa vào chính mình được, dựa vào người khác cũng dựa không được. Người nhà cũng không biết thời gian người mệnh chung, người nhà chỉ trông nom bệnh tình của người, đến lúc mời đoàn trợ niệm (ban hộ niệm) đến để trợ niệm, có người trợ niệm chẳng vãng sanh, lúc không có người trợ niệm thì đã chết rồi! Người không như lời dạy, không như pháp thì nhân như thế, quả như thế đó!
Cho là việc đời bận rộn ư! Vì lúc hưởng thọ dục lạc, há có thể chẳng e dè thấy nhân sâu xa; chợt vì cái vui khoảnh khắc, chuốc lấy họa ương nhiều đời.
Cần phải biết rằng, giả như giàu có, vàng ngọc đầy nhà, gia thế rạng rỡ, cũng khó tránh khỏi lúc suy tàn già bệnh; có đủ ngàn điều khoái lạc,vô thường đến lúc kề bên, một khi mất thân người rồi, khổ ơi là khổ! Hãy xem người xưa mấy ai có được tốt đẹp trọn đời? Chỉ có niệm Phật tu hành – vãng sanh thế giới Cực Lạc. Lìa khổ được vui – chơn lạc – mới là đường chánh.
Tác giả: Huỳnh Lão Cư sĩ
Hải Huyền Viên Giáo dịch
Con muốn xuất gia nhưng ba mẹ con không cho lại thêm con lỡ yêu 1 người con trai trước khi con ngộ đạo. Con sợ mình đã gieo nghiệp duyên cho người con trai đó con sợ mình xuất gia rồi cầu vãng sanh không được. Lại thêm sợ kiếp sau sẽ trả chuyện tình duyên rồi con mới được Phật rước về. Con bối rối lắm. Con thật muốn mình xuất gia không còn vướng bận gì, nhưng con làm sao để mình có mãnh lực thật nhiều có thể bỏ tất cả để xuất gia đây?
Nếu con cầu chết sớm để giải thoát thì có vãng không?
A MI ĐÀ PHẬT. HOA DUC. MINH XIN GÓP Ý CÙNG BẠN NHE. bạn có tâm từ bi cầu giải thoát là phuoc cho gia đinh ban cùng chúng sanh đó nếu bạn tu được giải thoát. vi ban giải thoát được là ban cuu vô lương chúng sanh.ban nên suy nghi cho thật kỹ nha . ban đừng nói đùa nghe, ban dừng vì mọt van đe vi đo ma xuat gia. ban buông bỏ tất cả vạn duyên đuoc chua. ban chua xuat gia ban tập giu được ngũ giới ,thập thiện thử xem. nếu tâm bạn quyêt chí tu giải thoát thi những chuyện bạn nói đó ban sẽ tự nhiên buông bỏ được. bạn chua tu đắc chưa niệm PHẬT thuần thục chưa niệm PHẬT phát nguyện mà bạn muốn giải thoát vãng sanh làm sao được. nói tóm lại bạn nên tìm hiểu phật phháp nhiều truoc khi ban xuat gia. NAM MO A MI ĐÀ PHẬT
A Di Đà Phật.
Bạn Hoa Duc mến.
Cảm ơn bạn đã phát khởi tâm thành với Đạo giác ngộ giải thoát. Việc xuất gia rất khó không phải dành cho người tầm thường mà có thể làm được. Xuất gia là việc của Đại trượng phu. Vậy, bạn có phải là Đại trượng phu không?
Gia đình, bè bạn và những cái khác nữa, nó đều là rào cản để người tu đạo nản trí. Nhưng ngược lại, nó cũng là động lực giúp người tu tinh tấn hơn.
Xuất gia không phải là trốn tránh trách nhiệm, mà vì lòng từ bi cần cầu sự tự giác và giác tha nên xuất gia. Thế nên, nếu muốn cứu độ thân bằng quyến thuộc và cắt đứt trần duyên thì phải là Đại trượng phu mới làm được bạn à.
Xả hình thù chí thiết
Cắt ái biệt sở thân
Xuất gia hoằng Thánh đạo
Thệ độ nhất thiết nhân.
Chúc bạn thành công.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Con có gia đình trước khi ngộ đạo,giờ con chỉ muốn toàn tâm toàn ý nghĩ tới phật pháp và giữ ngũ giới,nhưng sống trong 1 gia đình đã có chồng vừa là 1 người vợ trẻ,vừa làm dâu trong gia đinh thì sao giữ được ngũ giới.con không biết làm sao để giải thoát ,nhiều lúc con muốn niệm phật trì chay thật nhiều rồi cầu mình chết sớm vì 1 lý do nào đó hồi hướng công đức cho kiêp sau con lại được ngộ đạo trước khi có gia đình ,không biết ý nghĩ của con có mang theo nghiệp gì không nửa NAMMOADIDAPHAT!
NAMMOADIDAPHAT. Đo la do can duyen do ban à. ban co gia dinh thi cung van tu duoc truoc tien ban co tam đao thi ban nen tu theo loi PHẬT day, để trong gia dinh ban đang sống thấy đuoc sự loi ich tu tập của bạn mà họ phát tâm tu theo và ủng hộ bạn. Quan trong là nếu bạn muốn giải thoát trong đời này thì ban phải buông bỏ tất cả LÀ CHUYỂN TÂM ở đây ý nói là buông bỏ tâm ich ky, tự tư tự lợi, không tham cầu, nói chung không. tham, sân, si, mạn. chứ không phải buông bỏ trách nhiệm nghe bạn, bạn nên nhất tâm chuyên hướng niệm PHẬT a di đà hết lòng cầu vãng sanh cục lạc ngày đêm luôn niệm trong những khi bạn lam công chuyện nhà . ban lấy công đức này hồi hướng vãng sanh thi ban vẩn có phần được vãng sanh cực lạc. bạn đừng lý do khác, mà cầu thi khong thanh tưu đau ban. Bạn tu chua vững không vãng sanh là bạn không giải thoát thi ban luân hồi lại. kiep sau ban phải trả nghiep mà bạn tạo ra ở kiếp này. chỉ có nNIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH THI BAN MÓI KHONG SO TRA NGHIEP vi bạn giải thoát rồi.
CHÚC BẠN LIỂU NGỘ ĐẠO NIỆM PHẬT NGUYỆN VÃNG SANH NAM MO A MI ĐÀ PHẬT NAM MO A MI ĐÀ PHẬT
Nam Mô A DI Đà Phật
Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm cõi Phật tịnh
Trên báo bốn trọng ân
Dưới cứu ba đường khổ
Nếu có ai thấy nghe
Hướng về lòng Đại Bi
Khi bỏ báo thân này
Đều sinh cõi Cực Lạc
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật !