Trước đó tôi là một Giám đốc, do nhu cầu quan hệ, tôi đã nhận rất nhiều, trong một tuần có thể 2-3 lần nhậu, có những lúc tôi phải ăn nhậu ” tiếp khách” từ 9 giờ sáng cho đến 10 – 11 giờ đêm. Sức của tôi có thể dung chứa đến 1 thùng bia + hai lít rượu đế, hoặc 3-4 lít Regas Chivat.
Việc nhậu như thế kéo dài rất lâu, vợ con cũng rất buồn rầu. Năm 2000 đường công danh sự nghiệp bổng chốc tan thành mây khói, người cứ mệt mõi rã rời. Sau một thời gian trấn tỉnh, tôi đi khám bênh. Ô hô! Sao mà lắm thứ thế này: Gan phì độ 3; gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu, cholesterol…. Các Bác sỹ bảo tôi, nếu muốn sống với vợ con thì phải bỏ rượu, bỏ ăn các loại thịt đỏ, không được ăn da gà, vịt, heo, không được ăn mở, không được ăn đồ chiên, xào…
Sau nhiều ngày suy nghỉ, tôi đã hạ thủ công phu, không liên hệ với bạn bè… và tập ăn chay: Tôi chỉ ăn cơm với rau sống, rau nấu canh, rau luột, các loại trái, củ cũng chỉ nấu canh, hấp ăn với nước tương hoặc muối tiêu… Và niệm Phật.
Trong gia đình của tôi ai cũng nghỉ tôi bị yếm thế, sầu đời, nên sanh bệnh và bây giờ lại ăn uống kiêng khem thế này thì có ngày sẽ bị ngã quỵ, nên đã không ít lần càm ràm đủ cách. Nhưng ý tôi đã quyết, tôi vẫn ” cứng đầu” để thực hiện.
Khi mới bắt đầu niệm Phật, lúc đầu cũng chẳng có chuyện gì xảy ra, nhưng sau đó vài ngày, kiến, muỗi ở đâu cứ kéo đến ào ạt tấn công tôi. Mà phòng thờ của tôi bình thường chẳng bao giờ có con muỗi, cọn kiến nào cả.
Bị chúng nó cắn phá, tất nhiên là phải gãi, nó lại chết, tôi nhẹ nhàng xua nó – cũng chết; tôi dùng ngón cái và ngón trỏ búng khẻ nó cũng chết. Một hôm tôi chợt nhớ ra rằng, lúc còn nhỏ cho đến khi lớn lên tôi đã sát sanh rất nhiều, bây giờ niệm Phật chắc chúng nó đến đòi nợ. Tôi dừng niệm Phật và nhìn thẳng vào trang Phật mà phát nguyện rằng: “Con đã mang tội sát sanh, nay con trỡ về với Phật, các vong linh đến đòi nợ, con xin đem thân này mà trã hết nợ cho chúng nó, nó muốn cắn xé gì thì tùy. Xin Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đức Quán Thế Âm Bồ Tát chứng biết cho con và xin che chở cho con. Con nguyện trong 1 năm sẽ không cố tình sát sanh dù bất cứ con vật nào.”
Sau đó tôi cứ an nhiên ngồi kiết già mà niệm Phật……
1-2 tuần trôi qua, một hôm tôi hầu như không thấy chúng nó đến phá tôi nữa,…. Tôi dừng chuỗi và khấn nguyện: ” Nghiệp sát sanh con đã trã và đã niệm Phật cầu nguyện cho các vong linh được siêu thoát, cúi xin đức Như lai thương con mà hóa giải : Việc lớn biến thành nhỏ, việc nhỏ thì biến hết, con nguyện suốt đời niệm Phật tu hành, không thất thối.
Lạ lùng thay, từ đó không có con nào đến cắn phá khi tôi ngồi niệm Phật.
Một tháng trôi qua nhanh chóng, tôi lại đi kiểm tra sức khỏe, lạ lùng quá, tất cả các thứ bệnh mà tôi kể đầu biến hết.
Chưa rõ tên tác giả
Phật Pháp thật là màu nhiệm. Nam Mô A Di Đà Phật.
Ta tu đạo tu tâm, bàn đạo tận tâm. Ta không so dài luận ngắn với đời, cũng không tranh cường đấu thắng với người.
Ta tự nhún mình để vừa lòng thập phương.
Ta là một nhịp cầu giữa bể khổ và thế giới Cực Lạc, mặc cho người chà đạp và hủy báng.
Ta cuối đầu nhịn người, nhưng ý chí hiên ngang.
Ta co duỗi như ý, đạo niệm kiên cường.
Ta không hy sinh vô ích, ta đến với đời với một sứ mạng thiêng liêng mà không hoang phí thời gian.
Tuy một người nhưng liên hệ biết bao nhiêu sinh mạng. hãy xem trọng lấy mình, chớ nên bàng hoàng, không nên tự gây chướng ngại, mà phải vượt qua mọi gian nan.
Nam mô A Di Đà Phật. Thật vi diệu. Con thấy rất thanh tịnh.
Nam mô a di đà Phật , nếu thế giới loài người đều ăn chay niệm Phật thì trái đất này sẽ trong lành , sạch sẽ biết bao. Lúc đó con người sẽ được sống trong hoà bình , hạnh phúc đầy tình thúơng yêu , không hận thù . Mỗi người chúng ta hãy cố gắng tu tâm tích đức . Sống vui vẻ. Không bon chen đố kỵ . Không tham lam
phập pháp thật là nhiệm màu. Nam mô bồn sư thích ca mâu ni phật.
Con Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đa Phật!
Nam mô đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Thật là diệu kì, con xin cúi mình!
kính bạch thầy .khi nghe niệm phật .con mới biết kiếp này con gây ra nhiều tội ác và nghiệp sát sanh và con muốn niệm phật để tâm được thanh tịnh .và con là nguời mới bắt đầu niệm thì phải niệm từ đâu và niệm như thế nào mới đúng
A Di đà phật
Niệm phật rất quan trọng như Hòa Thượng Tịnh Không nói:”khi tai kiếp đến, người đáng đi sẽ được đi, nguời đáng ở sẽ được ở, đều duy nhất là bây giờ mình có thể niệm phật, làm những việc khác thì không còn kịp nữa rồi, chỉ có niệm phật cầu sám hối xin cho mọi tai kiếp đều đi qua, chỉ có Lão thật niệm Phật đó mới chính là phương pháp hiểu quả nhất để xám hối”. Hòa Thượng Thích Pháp Tịnh nói:” người tu pháp môn niệm Phật mà không nguyện niệm phật để làm gì thì giống như không có mục đích vậy, niệm phật mà không có mục đích thì mọi công đức của mình chỉ có thể tao
̣o phước trong tương lai mà thôi cho nên người dạy chúng ta rằng phải nên nguyện niệm phật cầu xin sám hối, tránh khỏi tai kiếp, hồi hướng công đức được sanh cõi tây phương cực lạc của đức Phật A Di Đà”
Có gì bạn hãy vào quyển sách”Tịnh Độ Thực Hành”mà xem thêm nhé
Con xin cảm ơn thầy Thích Pháp Niệm ạ !
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
nam mô a di đà phật
Chào bạn Ngân!
Thật tốt khi bạn nhìn thấy lỗi của mình,bây giở bạn nên nghe kinh thập thiện nghiệp đạo và Thái thượng cảm ứng Thiên.do Đại lão pháp sư TỊNH KHÔNG Giãng.bạn vao Trang wed Tịnh Thư Quán nhé.khi bạn nghe 2 kinh này cho nhuần nhuyễn rồi.thì nghe KINH VÔ LƯỢNG THỌ giãng lần thứ 10 tại singapore.thì lúc đó bạn tự biết mình niệm Phật.nếu bạn nghe ma thực hành được thì công Đức vô lượng.và nắm chắc phần vãng sanh.A DI ĐÀ PHẬT.chúc Bạn pháp hỷ sung mãn
nam mô a di đà phật ! Phật từ bi giảng đạo cho chúng sinh được hiểu và suy nghĩ
A Di Đà Phật!
Theo TM thì bắt đầu là nghe pháp, nghe pháp cho thấu rõ thì sau này đường đạo mới vững chắc được:
Đạo hữu có thể vào trang:
http://www.tinhthuquan.com/PhapAm.htm
nghe các pháp âm của Hòa thượng Tịnh Không và Cư sỹ Diệu Âm.
Nếu ưa đọc sách thì đạo hữu vào trang niemphat.net đọc Ấn Quang pháp sư văn sao và các bài pháp của Hòa thượng Tịnh Không trong đó.
Xin cung kính đạo hữu đã hồi tâm quay về nương tựa Tam bảo.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!
a di đà phật.kính bạch thầy.thưa thầy.tại sao con niệm phật mà con tự nhiên sợ ma thầy à.lúc trước sợ ít.càng ngày càng sợ nhiều.nge từ ma la con giật mình thon thót.va con đau đầu thầy à.nhiều lúc con sợ niệm phật.ở nhà minh hoặc đi vệ sinh con củng sợ.có cảm giác như ai nhìn con.kính thầy hoan hỉ chỉ dạy con vi sao thế va con nên làm thế nào ạ.a di đà phật.con cảm ơn thầy
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Võ Thị Nếp,
Phật dạy: Tướng do tâm sanh. Cảnh tuỳ tâm chuyển.
Hiểu giản đơn là: Tâm bạn thường nhớ, nghĩ đến ma, tất bạn luôn sống trong hoảng sợ. Việc bạn niệm Phật là để chống sợ ma (đối phó với ma) chứ không vì giác ngộ, vì thấu rõ nhân quả, thấu rõ sanh tử vô thường mà muốn chuyển hoá nỗi khổi đó. Thay vì như vậy, bạn chỉ cần khéo léo chuyển hoá cái tâm luôn sợ ma, luôn bị ma ám ảnh, theo dõi đó bằng cách khởi nghĩ: Ma là chuyên hành việc tà, ác. Phật chuyên hành việc chánh, thiện. Tà không thể thắng chánh. Thiện sẽ luôn thắng ác. Vì thế khi bạn niệm Phật và chỉ nhiếp tâm theo câu Phật hiệu: miệng niệm-tai nghe-tâm nhớ rõ Phật hiệu, tất những hình ảnh ma quái sẽ chẳng thể dấy khởi trong tâm.
Ma hàng ngày dấy khởi khiến bạn hoảng sợ không phải là ngoại ma (ma bên ngoài), mà là nội ma, ma khởi lên từ trong tâm bạn. Nếu hàng ngày, mọi nơi, mọi chốn bạn đều niệm Phật theo cách trên, chỉ ít thời gian sau bạn sẽ chuyển hoá được tâm sợ ma.
Đó gọi là cảnh tuỳ tâm chuyển.
Chúc bạn vững tin nơi Phật pháp.
TN
THẬT NHIỆM MẦU. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
• Trước khi tôi trình bày sự việc mà tôi đã công phu trì danh Niệm Phật đạt được sự an vui đó thì tôi xin được nhắc đến và chân thành cám ơn sư phụ của tôi là Pháp Sư Tịnh Không đã khai ngộ cho tôi (mặc dù tôi chưa xứng đáng được đứng trong hàng ngũ đệ tử và chưa một lần được gặp mặt sư phụ nhưng tôi kính xin mạn phép trong thâm tâm của tôi được gọi Pháp Sư Tịnh Không là sư phụ).
• Tôi đã từng nói với những người thân của tôi là tôi rất hoan hỷ và rất sung sướng khi tôi có được một người Thầy, một Sư Phụ quá tuyệt vời mà không phải ai cũng có được (do căn duyên) và đã khai ngộ cho tôi. Tôi nghĩ, do căn duyên mà không biết tại sao, từ lúc gần cuối năm 2008, khi tôi nghe đĩa Sư Phụ giảng Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh mà tôi đã khóc ngon lành…và từ đó bắt đầu tôi được ít nhiều khai ngộ.
1) Tôi bị chứng đau nửa đầu nhất là về đêm và lúc gần sáng, khi đau thì không thể nào diễn tả được và tôi bị tâm lý rất sợ mỗi khi bị đau nhưng từ khi nghe Sư Phụ giảng và khuyên Niệm Phật thì tôi y theo và rất thù thắng. Thường thì chu kỳ bị đau là khoảng trên 15 phút có lúc hơn nửa tiếng nhưng khi tôi Niệm Phật thì khoảng 5 phút là hết và khi nửa đêm bắt đầu bị đau dù có ngủ mê như thế nào cũng phải tỉnh giấc nhưng không ngờ tôi chỉ nghĩ tới Niệm Phật thôi (mà chưa Niệm) đã ngủ lại ngon từ lúc nào không biết.
2) Tôi đã bị 03 lần (dân gian gọi là bị Giời ăn), tôi không uống thuốc và cũng không thoa thuốc nhưng tôi Niệm Phật thì quả nhiên thù thắng chỉ có 03 ngày là hết. Sự việc này tôi đã nói trước với vợ tôi là tôi Niệm Phật sẽ hết và vợ tôi thật sự ngạc nhiên khi tôi đã chứng minh điều đó.
3) Tôi bị vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) trong dạ dày làm tôi đau rất khó chịu và ăn uống không ngon. Trước đó, tôi phải uống thuốc theo toa của bác sĩ nhưng không hết và thậm chí còn đau hơn. Đến khi tôi nhớ lại và làm y theo những lời Sư Phụ dạy là tôi chỉ biết Niệm Phật, Sám hối… (không uống thuốc) và thù thắng, vui mừng là tôi thật sự đã hết (điều này chính Bác sĩ đã kiểm tra lại cũng như Mẹ; vợ tôi đã công nhận do tôi Niệm Phật ).
4) Trước khi tôi biết Niệm Phật thì tôi là người hay suy nghĩ lung tung, vọng tưởng, thậm chí rất ma chướng mà bây giờ tôi đã giảm nhiều cũng như những lúc chớm nghĩ bậy thì tôi liền Niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT là đè phục được (tôi thực hành y theo lời Sư Phụ dạy : Không Sợ Khởi Niệm Mà Chỉ Sợ Giác Chậm).
5) Mỗi khi mệt mỏi, nặng đầu hay bị stress mà tôi Niệm Phật tập trung được là tôi cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và rất vui.
6) Nhiều lần tôi bận công việc hay có lúc tôi làm biếng, tôi nói trong thâm tâm trước lúc Niệm Phật là mình Niệm ít thôi nhưng khi Niệm rồi thì tôi cảm thấy thích và hoan hỷ nên tôi Niệm Phật được nhiều hơn tôi nghĩ.
(Tất cả những gì tôi nói ra đây là hồi ký của tôi không phải là để khoe khoang hay có bất kỳ vụ lợi nào mà trong thâm tâm tôi chỉ muốn ít nhiều được Hoằng Dương Pháp Môn Tịnh Độ do Sư Phụ chỉ dạy và cũng như trong tâm tôi rất hoan hỷ khi đạt được lúc Niệm Phật )
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
( Hồi ký, viết ngày 27 tháng 08 năm 2011 )
*** P/S : Con và rất nhiều Phật Tử ở Việt Nam kính xin và cầu mong được gặp Sư Phụ dù chỉ một lần trong đời để quỳ lại đảnh lễ dưới chân Sư Phụ và được nghe, nhìn thấy Sư Phụ giảng Pháp.
A Di Đà Phật liên hữu Minh Tuấn thân mến,
Đọc bài của liên hữu, TLPT cảm nhận được niềm tin sâu sắc của bạn dành cho pháp môn niệm Phật cũng như sự tôn kính ngưỡng mộ Hòa thượng Tịnh Không hết mực. Bạn quả thật là người đầy đủ thiện căn, phước đức nhân duyên, vừa tiếp xúc Phật pháp liền gặp ngay pháp ngữ của Hòa Thượng.
Cám ơn bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, sự nhiệm mầu của câu A Di Đà Phật cho tất cả đồng tu ở đây để mọi người thêm vững tin vào con đường đã lựa chọn. Thật ra mỗi đồng tu chúng ta, những ai đã từng kiên trì thực hành theo những gì Hòa thượng hướng dẫn chắc chắn sẽ có được lợi ích như liên hữu Minh Tuấn không nhiều thì ít. TLPT tin tất cả những gì bạn nói hoàn toàn là chân thật.
TLPT cũng rất ngưỡng mộ HT Tịnh Không như bạn, mà hình như tất cả liên hữu tu pháp môn niệm Phật đều tán thán Ngài, không phải là Chư Phật thì có lẽ cũng là Bồ tát tái lai thị hiện độ chúng sanh thời mạt pháp này.
Cũng nhân tiện bạn nói nên góp chuyện chút cho vui. TLPT cũng đôi lần nằm mộng thấy Hòa thượng, một lần thấy đảnh lễ Ngài thì Ngài bảo con phải cố gắng tu học. Một lần thấy Ngài nói con không lo tu tốt sao mà cứ để trôi lăn hoài trong sinh tử. Trong giấc mơ, TLPT còn thấy mình khóc và sám hối rằng con sẽ cố gắng về quê nhà Cực lạc trong kiếp sống này nữa. Khi tỉnh dậy, TLPT nghĩ có lẽ do ban ngày mình thích đọc và nghe pháp ngữ của HT nên mới thấy Ngài trong chiêm bao, rồi cũng quên đi. Vì nghĩ nếu đủ phước báo, nhân duyên ắt sẽ gặp Ngài mà thôi. Quan trọng nhất HT dạy không nên nhớ nghĩ đến Ngài mà phải nhớ nghĩ niệm A Di Đà Phật, đó mới là đệ tử tốt.
Bạn tin sâu và hành trì tinh tấn câu A Di Đà Phật đến mức độ pháp hỷ sung mãn thì đã là một đệ tử tốt của Ngài rồi. Đây quả là tấm gương tốt cho các liên hữu chúng tôi học tập ở bạn.
Không biết lời bạn hỏi có phải có điềm lành hay không vì cách đây vài bữa TLPT được nghe thông tin là sắp tới các Quý Thầy ở VN (trong đó có thầy Thích Thiện Thuận) sẽ qua Hongkong để đảnh lễ và thỉnh HT Tịnh Không về VN giảng pháp. Mong là mọi chuyện Phật sự sẽ được viên mãn để tất cả đồng tu VN có đủ phước duyên để gặp Ngài trong đời ít nhất là một lần.
Vài chia sẻ. Kính chúc liên hữu niệm Phật ngày càng tinh tấn và an lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật
TLPT
Liên hữu TLPT thân mến,
Tôi rất hân hạnh được biết đến TLPT và cảm ơn bạn đã có lời khen ngợi. Nhưng thật sự tôi biết mình hiểu biết và công phu Niệm Phật còn thấp kém hơn nhiều bạn đồng tu khác. Đó là sự thật và tôi chỉ biết cố gắng mỗi ngày ít nhiều nhớ tới A DI ĐÀ PHẬT và Niệm Phật.
Tôi cũng nghĩ như bạn và nhiều đồng tu khác là nếu thật sự chúng ta có đủ thiện duyên, phước đức lớn thì Chư Phật, Bồ Tát sẽ cho chúng ta gặp được Sư Phụ dù chỉ một lần. Tôi cũng có cảm giác từ lâu là HT TỊNH KHÔNG là Phật A DI ĐÀ tái lai đó bạn TLPT.
Bạn liên hữu TLPT thân mến, nếu HT TỊNH KHÔNG đến VN thì bạn nhớ cho tôi biết trước (gởi qua email của tôi) vài ngày để tôi sắp xếp công việc và đi Đảnh Lễ Sư Phụ nha.
Rất cảm ơn bạn TLPT nhiều.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Minh Tuấn
con năm nay mới 12 tuổi nhưng lúc trước rất mệt dần con biết và tụng chú đại bi mỗi đêm 3-5 biến thôi vậy mà chỉ 5 ngày tình trạng mệt đã không còn bây giờ con rất vui vẻ tâm không loạn động phát tâm cúng dường niệm phật con muốn cầu cho thế gian không còn bệnh khổ nữa
con năm nay mới 12 tuổi nhưng thường xuyên mệt mỏi lâu lâu len cơn hen suyễn, dần con biết và tụng chú đại bi niệm phật A di Đà nhưng thật lạ chỉ sau 5 ngày bệnh đã hết hoàn toàn con vui lắm bây giờ con nhất tâm bất động mỗi tối lại niêm phật 1000 lần cầu mong chúng sanh hết bệnh khổ
Em NQ mới 12t mà biết trì chú Đại Bi và niệm Phật với tâm từ bi thiệt đáng khen. Cố gắng duy trì đừng sót một ngày nào hết chắc chắn em vãng sanh về cõi Phật Di Đà trong tương lai. Em nhớ bổ sung vô cầu mong ngoài hết bệnh mà còn nguyện tất cả chúng sanh đồng sanh Cực Lạc mới viên mãn.
A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật.
Con năm nay 17 tuổi trước giờ con niệm Phật rất ít.Lúc nhỏ con có đi chùa sinh hoạt nhưng lớn lên con không đi nữa nên kể từ đó không có niệm Phật nữa. Bây giờ để chữa lành bệnh con quyết tÂM ăn chay vào ngày rằm và thường xuyên niệm Phật,nhưng con không biết niệm kinh gì mong sư thầy chỉ dạy cho con.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
A Di Đà Phật,
Bạn đã phát tâm được như vậy là rất tốt, nên phát huy việc ăn chay thường xuyên hơn thì lại càng hay, ăn chay đúng cách sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn, và tăng trưởng lòng từ bi của bạn.
Còn về Kinh thì bạn có thể bắt đầu đọc cuốn “Đệ Tử Quy” (hay còn dịch là “Đạo Làm Con”).
http://hoasenvanno.files.wordpress.com/2013/11/02_dao-lam-con-1.pdf
và cuốn “Làm Chủ Vận Mệnh”:
http://phapamgiaithoat.com/ebook/Lam-Chu-Van-Menh-TT-Thich-Minh-Quang-Dich.pdf
Mỗi ngày thường đọc 2 bộ “Kinh” này, đây là cái gốc tu hành của người Phật tử, lợi ích là không thể nghĩ bàn được, cắm thật sâu, thật chắc vào 2 cuốn sách này thì đường tu hành của mình sau này mới có được thành tựu chân thật.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Ăn chay niệm Phật có khó không? Xin vui lòng cho biết.
A Di Đà Phật,
Phật pháp quả thật có Khó & Dễ, Ăn Chay niệm Phật cũng là có Khó có Dễ. Tại sao lại Khó? Không buông xuống phiền não tập khí thành kiến của chính mình thì Khó. Tại sao lại nói là Dễ? Khi đã thật sự Buông Xuống được thì Dễ. Khó Hay Dễ là ở chỗ có Buông Xuống được hay không mà thôi…Bạn đọc văn thô ý cạn của Tịnh Thái rồi thì bạn thấy ăn chay niệm Phật là Khó hay Dễ?
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
Trì: “Ăn chay niệm Phật có khó không?”
Khó hay dễ phải tuỳ thuộc vào căn cơ nghiệp lực chủng tử khác biệt của mỗi người.
Nếu nói khó tại sao có người ăn chay quá dễ dàng từ nhỏ bé?
Nếu nói dễ thì tại sao có người suốt cuộc đời khó phát tâm ăn chay được?
Người có tâm niệm Phật khó hay dễ cũng vậy nhưng căn cơ chủng tử của hành giả niệm Phật thì có sâu hay cạn phức tạp hơn nhiều khi mà phát tâm trì niệm. Nếu mà ngồi đây bàn tán đến sự khó dễ thì biết khi nào mới nói cho hết vì căn cơ chủng tử nghiệp lực khác biệt của mỗi người trong kinh thường nhắc tới là “bất khả tư nghì, bất khả thuyết”. Ăn chay niệm Phật khó hay dễ thì không thể nghĩ bàn cho nên nói khó cũng sai mà nói dễ cũng không đúng. Khó dễ tuỳ nghiệp lực của từng người không thể bắt buộc đứng về khía cạnh cái nhìn cá nhân cho là khó dễ được.
Nếu có người nào muốn ăn chay niệm Phật thì tốt nhất trước hết nên vì tất cả chúng sanh mà phát tâm Bồ Đề tu hành trì niệm thì sẽ được mười phương Tam Bảo oai thần lực âm thầm gia hộ cho sự tu hành của hành giả bớt sự khó khăn chướng ngại của nghiệp lực không khiến thối chuyển. Cho nên Đức Phật luôn luôn nhắc nhở chúng sanh phải nên phát tâm Bồ Đề khi tu hành đạo là vậy đừng có quên mất tâm ấy sẽ khó thành tựu.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính bạch Thầy. con năm nay 27 tuổi. luc con mang thai cháu thứ 2 thì hầu như đêm nào con cũng đọc chú đại bi con mới ngủ được. khi sinh cháu ra thì cháu rất hay ốm yếu vậy cho con hỏi có bài niệm phật nào cho sức khoẻ của cháu tốt hơn không ạ
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
Con bạn ốm yếu có thể là do nhân từ kiếp trước. Bạn hãy thường xuyên phóng sinh ,
Hàng ngày niệm “Nam mô A DI ĐÀ PHẬT”,niệm Quan Thế Âm Bồ Tát,tiếp tục tụng chú Đại Bi,cúng dường Tam Bảo,làm từ thiện giúp ng nghèo bệnh tật… Hồi hướng tất cả những công đức đó cho con,cho oan gia trái chủ của con,cho khắp pháp giới chúng sinh, nguyện con đc khỏe mạnh.
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
Con xin thầy cho con hỏi với ạ:con bị bệnh nan y nhiều năm nay, con đã tìm đủ mọi cách đi khắp các nơi mà k khỏi. Rồi con tìm tới Phật. Hay đi chùa và ăn chay. Giờ bệnh con đỡ rồi ạ nhưng vẫn chưa khỏi. Thầy ơi con nên đọc những quyển sách nào về phật ạ. ? Mong thầy trả lời giúp con.
Chào thầy. Cái bài đăng này cách đây lâu rồi mà giờ con mới vô, không biết có nhận được hồi âm của Thầy không nữa? Nhưng con có vài việc muốn hỏi lắm.
– Thứ nhất: Con từ nhỏ đã không biết ăn thịt, cá, tôm. Mấy đồ tanh tanh như hải sãn con không ăn được, con chỉ ăn được mấy dồ mặn mà không có mùi tanh thôi. Vậy có phải kiếp trước con là người hay ăn chay, phải không thầy?
– Thứ hai : Mẹ con là người biết tu, mẹ là người giúp con lúc còn nhỏ phải niệm phật. Hồi nhỏ con cũng hay niệm phật với mẹ, lớn lên không hiểu sao tự dưng con làm biếng cái nghĩ niệm kinh luôn. Cái đến ngày con nộp hồ sơ xin vô học trong trường trung cấp y tế. Con học rất dở nên điểm thấp quá, con sợ không đậu nên tự dưng con liền nhớ đến phật. Rồi con lấy mấy quyển kinh trong nhà của con có sẵn, đọc kinh chú đại bi với kinh cứu khổ mỗi ngày. Nhưng mỗi ngày đọc có một lần thôi, con phải làm thế nào mới được đậu vô trường đây? Con có phát nguyện là nếu con đậu vô trường, con ngày nào cũng niệm phật. Mà lần đầu con niệm phật, cái tự dưng trường con muốn học lúc đầu 30/8 này có kết quả rồi tự dưng thông báo lại dời đến ngày 5/9 mới có kết quả, vậy là con con còn thêm vài ngày để niệm kinh. Con vừa vui vừa lo, vui là chưa đến ngày có kết quả, lo là liệu con có đậu không? Con mà không đậu là đời con tiêu ….Thầy giúp con với thầy ơi !
Thứ nhất: Cái này là do duyên nhiều đời trước đến bây giờ còn lưu giữ thói quen thôi
Thứ hai: Cái này bạn hỏi tôi tôi biết hỏi ai, đậu hay không là do bạn ấy chứ, thôi thì cứ lo mà niệm kinh niệm Phật đi.
Mạng sống rất mong manh cái chết là điều chắc chắn. Ta không cầu mong cho thân này không bệnh, ta chỉ cầu cho tâm ta được bình an. Nếu ta không sinh ra thì làm sao ta chết? Nếu ta không tạo nghiệp thì giờ đây ta đâu phải trả. Cuộc đời rất ngắn ngủi hãy mau thức tỉnh tĩnh tâm và quay về với Phật pháp. Nam mô A Di Đà Phật.
Đường Về Cõi Tịnh: Xin đạo hữu hoan hỉ tập gõ tiếng Việt có dấu để độc giả tiện bề theo dõi và tránh hiểu lầm. A Di Đà Phật.
Chào sư phụ và các vị đồng tu.em năm nay 25 tuổi em biết phật pháp qua sự tìm hiểu trên mạng em rất thích tụng chú đại bi.kinh cứu khổ.em tự sưu tầm,em cũng thích đi chùa lễ phật.em vừa sinh con trong lúc mang thai em cũng có tụng chú đại bi,nghe kinh dược sư,kinh trường thọ diệt tội.vậy mà khi em sinh bé,bé rất hay quấy khóc, giât mình, ít ngủ,hay khóc nhất là đêm.sinh đủ tháng mà chỉ nặng 2kg2 em rất buồn và không biết tại sao.mong sư phụ và các vị đồng tu tư vấn giúp em phải tụng đọc kinh gì cho bé khỏe mạnh.em xin cảm ơn.
Trong Kinh Địa Tạng Phẩm thứ 6 Phật dạy Bồ tát Phổ Quảng như sau: “Lại nữa, này Phổ Quảng! Như trong đời vị lai, nơi cõi Diêm Phù Ðề, trong hàng Sát Lợi, Bà La Môn, trưởng giả, cư sĩ, tất cả các hạng người và những chủng tộc dòng họ khác, có người nào mới sinh được con trai hoặc con gái, nội trong bảy ngày, sớm vì đứa trẻ đó mà tụng Kinh điển không thể nghĩ bàn này, lại vì đứa trẻ mà niệm danh hiệu của Bồ Tát đủ một vạn biến; thì đứa trẻ mới sinh đó, hoặc trai hoặc gái, nếu đời trước có ương báo thì đều được giải trừ, lại thêm an ổn, vui vẻ, dễ nuôi, thọ mạng tăng trưởng, còn nếu là đứa nương nơi phước lực mà thọ sanh, thì đời nó càng được an vui hơn cùng sống lâu hơn.”
Bạn nên phát tâm tụng Kinh Địa Tạng Bổn Nguyện trong vòng 21 ngày liên tục, kế đó kết hợp phóng sanh, cúng dường Tam Bảo rồi hồi hướng cho con và những oan gia trái chủ của con bạn. Hàng ngày thường xuyên niệm Phật mọi nơi, mọi chốn, đặc biệt khi cho con ăn để gieo duyên cho cháu.
TN xin trích một đoạn quan trọng trong Ấn Quang Đại Sự Gia Ngôn, Ngài dạy về cách nuôi dưỡng con cái, bạn ráng đọc thật kỹ nhé.
„Dạy con cái phải bắt đầu từ căn bản. Cái căn bản vừa nói đó chính là hiếu với cha mẹ, giúp đỡ mọi người, nhẫn nhục, tận tụy, lấy thân làm gương, lấy đức làm khuôn phép; như nung chảy vàng hay đồng, đổ vào khuôn. Khuôn ngay ngắn sẽ đúc ra vật ngay ngắn, khuôn méo mó sẽ đúc ra vật méo mó. Lớn – nhỏ, dày – mỏng, trước khi đổ khuôn đã có thể biết trước, huống gì lúc đã trút khỏi khuôn!
Gần đây con người đa phần chẳng biết điều này. Vì thế, những con em có thiên tư đa số là cuồng vọng, trái nghịch; những đứa không có thiên tư lại thành ra ương bướng, hèn tệ. Đó là do lúc nhỏ đánh mất khuôn phép, như vàng lỏng rót vào khuôn hư trở thành đồ hư hỏng. Cố nhiên vàng là một, nhưng đồ vật lại sai khác một trời một vực! (Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tăng Quảng Chánh Biên, quyển 2, Thư trả lời cư sĩ X… ở Vĩnh Gia – 5)
* Khéo dạy dỗ con cái, khiến cho chúng nó đều là người hiền, mềm mỏng, nho nhã, [đấy mới] quả thật là kẻ giữ vẹn luân thường lớn lao! Bởi lẽ, con cái đã đều hiền thiện thì anh em trai, chị em gái, chị em dâu, con cháu đều nhìn theo nhau làm lành. Từ đấy [đời nào cũng] nối tiếp nhau là người hiền thì người hiền sẽ đông, kẻ xấu sẽ ít. [Do vậy] kẻ xấu cũng có thể bị cảm hóa trở thành người hiền, người lành. Nền tảng khiến cho thiên hạ thái bình, nhân dân yên vui đều nằm trong sự dạy dỗ con cái. (Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, quyển 1, Thư trả lời cư sĩ Thần Hiểu Viên)
* Nữ nhân khi sanh nở thường đau đớn chẳng kham nổi, [nếu] mấy ngày chưa sanh rất có thể bị mất mạng. Lại có người sanh xong bị băng huyết, đủ mọi nỗi nguy hiểm, và con cái mắc chứng kinh phong chậm hay gấp, đủ mọi nỗi nguy hiểm. Nếu nhằm lúc sắp sanh, hãy chí thành khẩn thiết niệm ra tiếng rõ ràng “nam-mô Quán Thế Âm Bồ Tát”, chớ nên niệm thầm trong tâm, bởi niệm thầm tâm lực nhỏ, nên cảm ứng cũng nhỏ. Lại do lúc ấy dùng sức đẩy đứa con ra, nếu thầm niệm thì rất có thể do bế khí mà thành bệnh.
Nếu chí thành khẩn thiết niệm, chắc chắn chẳng bị đau đớn, khó sanh và băng huyết sau khi sanh, đứa con mắc các chứng kinh phong v.v… Dẫu cho khó sanh đến tột bậc, người đã sắp chết, hãy nên dạy sản phụ ấy và những người chăm sóc chung quanh đều cùng niệm Quán Thế Âm ra tiếng, người nhà dẫu ở phòng khác cũng đều có thể niệm, chắc chắn công phu chưa đến một khắc liền được an nhiên sanh nở.
Ngoại đạo chẳng hiểu lý, chấp chết vào một pháp cung kính, chẳng biết căn cứ vào sự để luận lý, đến nỗi những bà cụ niệm Phật coi sanh nở là chuyện đáng sợ, dẫu là con gái ruột, con dâu [sanh nở] cũng chẳng dám nhìn đến, huống là dám dạy họ niệm Quán Âm ư? Phải biết Bồ Tát mang tâm cứu khổ, lúc sắp sanh tuy lõa lồ, bất tịnh, nhưng là chuyện không thể nào tránh được, chứ không phải là do cố ý luông tuồng, chẳng những [niệm Quán Âm khi ấy] không có tội lỗi gì, mà lại còn gieo được đại thiện căn cho cả mẹ lẫn con. Nghĩa này đức Phật dạy trong kinh Dược Sư, chứ không phải là ý kiến ức đoán của tôi, chẳng qua tôi chỉ đề xướng mà thôi! (Kinh Dược Sư nói về thệ nguyện công đức Phật Dược Sư, cho nên dạy niệm Phật Dược Sư. Nhưng danh hiệu Quán Âm ai nấy đều biết cho nên bất tất phải niệm Phật Dược Sư, cứ niệm Quán Âm cũng được). (Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tục Biên, quyển Thượng, Một Lá Thơ Gởi Khắp)
* Đối với đạo để cầu con, người ta thường trái nghịch. Ông muốn có đứa con thân thể mập mạp, tánh tình hiền thiện, ba thứ phước – huệ – thọ đều trọn đủ thì phải nghe theo lời tôi mới được thỏa lòng. Người đời không có con liền cưới nhiều vợ lẽ, thiếp mọn, thường uống thuốc tráng dương, thường ân ái. Đấy chính là cách để chóng chết, chứ không phải là phương pháp để cầu con! May mắn sanh được con thì cũng như trồng giống lúa lép hoặc chẳng mọc được, hoặc có mọc cũng khó thể đơm bông kết hạt.
Điều quan trọng bậc nhất là phải ngưng ân ái, hoặc nửa năm, tối thiểu là một trăm ngày, càng lâu càng hay. Hãy nên nói rõ với vợ, đôi bên đều giữ ý niệm này, mỗi người ở khác phòng. Nếu không có nhiều phòng, quyết phải nằm giường riêng. Lúc thường ngày trọn chẳng tưởng vợ là vợ, hãy nên tưởng như chị em gái, chẳng khởi một tà niệm nào!
Đợi tới khi thân được dưỡng sức đầy đủ rồi, đợi cho vợ sạch kinh nguyệt, cần phải nhằm lúc tiết trời trong sáng, nhằm ngày lành tháng tốt, ăn nằm với nhau một đêm, ắt sẽ có thai. Từ đấy vĩnh viễn chấm dứt chuyện ân ái, cho đến khi sanh con tròn một trăm ngày rồi mới có thể tiếp tục ân ái. Sau khi vợ thọ thai, nếu ăn nằm một lần, bọc thai sẽ dầy thêm một lần, gieo nguy cơ thai độc một lần. Hoặc còn có thể vì lẽ đó mà tử cung thường bị mở ra, chắc dễ bị sẩy thai. Những điều kiêng kỵ này nhiều người không biết. Dẫu có kẻ biết cũng chẳng chịu tuân theo. Vì thế đến nỗi chẳng sanh được con, hoặc con chẳng thành hình được, hoặc [sanh ra đứa con] bấy bớt, đoản mạng, chẳng biết do chính mình chẳng khéo dụng tâm, ngược ngạo đổ hô vận mạng xui xẻo, ngược ngạo biến ăn nằm thành chuyện thường xuyên, hằng ngày cứ làm, chẳng bị chết kể ra đã là may mắn lớn!
Lại phải giữ tấm lòng từ thiện, lợi người, lợi vật. Lợi người lợi vật thì chẳng nhất định cần đến tiền, mà chỉ cần giữ tấm lòng tốt, nói lời lành, làm chuyện tốt. Phàm những tâm, những lời, những chuyện không lợi ích đều chẳng giữ, chẳng nói, chẳng làm! Đầy ắp bụng dạ là một khối nguyên khí thái hòa, bừng bừng ý niệm vì chúng sanh. Lại còn phải chí thành niệm “Nam-mô Quán Thế Âm Bồ Tát” (Hãy nên niệm theo cách này), niệm càng nhiều càng tốt. Sáng – tối lễ bái, niệm bao nhiêu đó; ngoài ra, đi – đứng – nằm – ngồi đều niệm. Lúc đi ngủ tuy vẫn niệm, nhưng phải giữ lòng cung kính: Hãy nên mặc áo quần, đừng nên trần truồng. Hãy nên niệm thầm, chớ nên niệm ra tiếng. Niệm thầm thì nếu nhiều chữ sẽ khó niệm, có thể bỏ đi hai chữ Nam Mô, chỉ niệm năm chữ Quán Thế Âm Bồ Tát. Chú Bạch Y niệm cũng được, không niệm cũng chẳng sao.
Ông giữ tấm lòng như thế, làm việc vẫn niệm, và bảo vợ cũng giữ tấm lòng như thế, niệm trong khi làm việc, cho đến khi sanh nở vẫn niệm. Lúc đang sanh nở chớ nên niệm thầm, phải niệm ra tiếng. Những người săn sóc chung quanh đều nên lớn tiếng niệm giúp cho người ấy. Đảm bảo không có những chuyện đau khổ, khó sanh! Chớ nên niệm thầm trong khi sanh nở, vì [lúc ấy phải] dùng sức đẩy đứa con ra, nếu niệm thầm chắc bị bệnh tổn khí.
Nữ nhân hễ cấn thai chớ nên nổi nóng. Hễ nổi nóng đùng đùng sẽ bị sẩy thai; cũng như tánh tình ngang ngược, hung dữ ấy sẽ truyền qua đứa con khiến cho tánh tình nó trở thành hung ác. Thêm nữa, khi cho con bú, ắt phải tâm bình khí hòa. Nếu nổi nóng đùng đùng, sữa liền biến thành chất độc. [Trẻ bú sữa ấy] nặng là chết ngay, nhẹ là nửa ngày hay một ngày sau mới chết, quyết chẳng có trường hợp nào không chết! Nếu hơi nổi đóa thì chất độc ít, tuy con chẳng chết cũng sẽ sanh bệnh. Vì thế, con cái của nữ nhân ưa nổi đóa bị chết nhiều lắm, bệnh tật nhiều lắm! Chính mình cho con bú hoặc mướn vú em cho con bú đều giống như nhau. Hễ nổi nóng đùng đùng, muôn vàn chớ nên cho trẻ bú, trong lúc ấy phải nên buông xuống. Đợi cho tâm bình khí hòa, qua nửa ngày rồi mới cho bú.
Lúc cho bú, trước hết phải vắt sữa ra chừng nửa chén trà đổ đi, lau chùi đầu vú rồi mới cho trẻ bú [thì trẻ] sẽ không bị họa ương gì. Nếu trong tâm vẫn nóng giận bừng bừng thì cả ngày hôm ấy cũng không được cho trẻ bú. Cho bú thì trẻ không chết cũng bị bệnh nặng! Chuyện này sách y học xưa nay đều chưa chỉ rõ. Gần đây, do từng trải, tôi mới biết mối họa này!
Nữ nhân từ nhỏ phải học tánh nhu hòa, khiêm tốn; sau này sanh con ắt nó dễ tính, ắt hiền lành, ắt chẳng bị chết, ắt chẳng đổ bệnh. Phàm con cái chết từ lúc bé hay bệnh tật quá nửa là do mẹ nổi nóng mà ra, chỉ có một số ít là do chính số mạng nó phải chết sớm. Thiên hạ xưa nay do sữa độc giết hại con trẻ, chẳng biết bao nhiêu Hằng hà sa số, chẳng đáng buồn ư? Do ông làm vui lòng cha mẹ nên tôi nói tường tận với ông. Hãy nên khuyên mẹ ông ăn chay niệm Phật, cầu sanh Tây Phương. Ông và vợ ông cũng đều nên như thế. (Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, quyển 2, Thư trả lời cư sĩ Trương Đức Điền – 1) (Trích Ấn Quang Đại Sư Gia Ngôn Lục)
Chúc bạn tinh tấn tu học để mang lại an lạc cho toàn gia đình.
TN
Cảm ơn sư phụ thiện nhân đã chỉ đường dẫn lối cho em.em tự tìm hiểu đến phật pháp nên chưa hiểu về cách tu.em chưa có quyển kinh địa tạng em trì tụng danh hiệu của ngài có được không ạ.vì điều kiện em không gần chùa nên rất khó khăn về học đạo.mong sư phụ chỉ cho em?em xin cảm ơn.
Em lấy chồng gần 3 năm bị hiếm muộn cũng đã đi đủ nơi đông tây y cả âm học nhưng mang thai hai lần đều không kết thành trái ngọt.nhà chồng em cũng có thờ tam bảo chung với thờ mẫu lúc đầu khi lần đầu hỏng thai em cũng nghe mẹ chồng đọc kinh tầm 3tháng sau đó em không đọc nữa.nhưng vì quá buồn chán em lang thang các trang mạng và biết đến sự kỳ diệu của phật pháp đặc biệt của quan thế âm bồ tát,thực ta em cũng đã biết đến uy lực của ngài.từ đó em hết lòng trì niệm danh hiệu của ngài ,không biết có phải ngài đã cảm ứng không em cũng có tin vui nhưng buồn quá niềm vui chưa được bao lâu em bé lại bỏ em ra đi mãi mãi.giờ em vẫn trì niệm danh hiệu của quan thế âm bồ tát,nhưng em băn khoăn liệu em chỉ trì niệm không mà không có phát nguyện như vài phật tử khác thì có được không?em có thắc mắc em phải làm gì để cho các con của em sớm được siêu thoát em xin chân thành cảm ơn!
A Di Đà Phật
Bạn Chiến,
Bạn hãy kiên định tiếp tục chí thành trì niệm danh hiệu Ngài. Bên cạnh đó bạn có thể tụng thêm Kinh Pháp Hoa càng tốt.
Khi có thai thì bạn nên tập trung tụng Kinh Địa Tạng
Bạn xem thêm bài Pháp này cùng các Phúc đáp của các Liên Hữu bên dưới đó nhé
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/10/tam-linh-cam-ung-giua-nguoi-me-va-thai-nhi/
Chúc bạn sớm có tin vui!
Nam Mô A Di Đà Phật
con nam mô a di đà phật
con chào thầy
thầy ơi con năm nay 33 tuổi con đã làm 1 việc có lỗi với chồng con
giờ chồng con đã biết chuyện và anh ấy đã tha thứ cho con
nhưng con muốn ăn chay vào ngày mùng 1 và ngày rằm và con đi chùa vào các ngày lễ
thầy cho con hỏi con phải làm thế nào để tâm con được thanh tĩnh để chuộc lỗi với chồng con
Tôi giống vụ muỗi đốt. Quờ nhẹ tay cũng trúng. Rồi cũng kệ nó đốt hoặc mắc màn. Coi như trả nghiệp.
Nam mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật. Từ khi con ăn chay niệm phật, tâm con trở nên thanh tịnh hơn. Con sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.
A Di Đà Phật. Con năm nay mới 14 tuổi. Nghe thầy nói pháp trường trai niệm Phật mà lòng con hoan hỷ lắm. Kính bạch thầy, con là con trai một của gia đình, từ lâu con đã biết đời là giả tạm con muốn xin cha mẹ cho con ăn chay niệm Phật, nhưng cha mẹ con không cho. Con cứ phải ăn thức ăn mặn ngày ngày mặc dù con không muốn. Con đang tuổi đi học nhưng lại muốn ăn chay niệm Phật. Con phải làm sao đây?
Đường Về Cõi Tịnh: Xin đạo hữu hoan hỉ tập gõ tiếng Việt có dấu để độc giả tiện bề theo dõi và tránh hiểu lầm. A Di Đà Phật.
Chào em,
Thay vì thích ăn những đồ ngon lạ, em lại thích ăn chay. GH nghĩ em rất ngoan. Nếu ba mẹ không muốn em ”ăn chay niệm Phật”, thì khi ăn cơm, đồ ăn dọn để trên bàn, những món thịt cá em đừng gấp, em gấp những loại rau đậu ăn với cơm trắng thì cũng là chay phải không? Mọi người gấp món này món kia, chưa chắc mẹ để ý biết là em không gắp thịt cá đâu. Hoặc em có thể tự tay bới ra một tô cơm và các loại rau để ăn trước khi gđ ăn. Mẹ đâu có rảnh đi xem em bới bao nhiêu cơm, gắp bao nhiêu cục thịt đâu nè? 🙂 Cứ ăn như thường lệ, Đừng nhắc tới việc em muốn ăn chay nữa, để ba mẹ quên việc ấy đi, thì ba mẹ sẽ không để ý đến tô đồ ăn của em, phải không nè? Chúng ta không nên gạt cha mẹ điều gì, nhưng việc này thì khác, điều này là xuất phát từ tâm thiện của em muốn ăn chay, nên chị nghĩ thiên địa cũng bằng lòng.
Còn về niệm Phật, em đâu cần hỏi cha mẹ nà? Em cứ việc niệm trong lòng, trong tâm niệm, miệng không niệm ra tiếng, đâu ai biết em niệm ” A Di Đà Phật ” đâu? Có người khuyên hết lời cũng không muốn niệm, còn em tự ý muốn niệm, thì hãy niệm đi, còn chờ gì nữa? Mỗi ngày học bài xong em ngồi niệm ‘A Di Đà Phật’, hoặc đi đứng nằm ngồi đều niệm, mọi lúc mọi nơi, càng nhiều càng tốt. Nếu có thêm thời gian rảnh, em lên google search những kinh điển về luật nhân quả mà đọc, chị nghĩ sẽ có lợi ích lớn với em. Hoặc là có thể tìm học về pháp niệm Phật vãng sanh trước cũng được. Em thử đọc sách này để hiểu hơn về việc niệm Phật và nguyện vãng sanh : https://thuvienhoasen.org/p27a4583/an-quang-dai-su-gia-ngon-luc-phan-i
Em mới 14 đã muốn niệm Phật, chắc em có duyên với pháp môn này, nên chắc em đọc quyển sách đó sẽ hiểu đc nghĩa lý. Nhưng nếu không hiểu thì đừng vội đọc, cứ niệm ‘Nam mô A Di Đà Phật’ hoặc ‘A Di Đà Phật’, thì cũng đã gieo duyên tốt lành cho tương lai rồi. Hãy tìm học về luật nhân quả, rồi tu sửa từ trong tâm, để tránh gieo nhân duyên không tốt về sau. Tu tâm thì nhìn bề ngoài cũng không ai biết là em tu, nên không ai cản trở được cả. Mong sau này cha mẹ sẽ đồng ý cho em ăn chay và tu hành. A Di Đà Phật.
Chào bạn tranminhchiên
như vậy là bạn có thiện căn với Phật Pháp vậy.muốn tu cũng không phải dễ dàng,nhiều thử thách chướng ngại sẽ đến khảo nghiệm,ngăn cản đường tu của mình.
Nhưng ai thật tâm muốn tu hành,trì giữ giới pháp trong sạch của Phật thì Ngài đều chứng biết soi xét cho.
Bạn có thể ăn chay 10 ngày trong 1 tháng, những ngày còn lại cố gắng ăn càng ít thịt càng tốt. Thường đi chùa lạy Phật Bồ Tát cầu nguyện các ngài phù hộ độ trì cho cha mẹ sớm hiểu ra ăn thịt là không tốt.
Chúc bạn an lạc.
A Di Đà Phật.
Em năm nay 22 tuổi, em đã bị bệnh nặng hơn 1 năm nay và chưa khỏi… Uống thuốc rất nhiều nhưng không hết. Em nghĩ là do bệnh nghiệp gây nên. Giờ em muốn niệm A Di Đà Phật và ăn chay thì nên làm gì ạ? Nhà em không có bàn thờ Phật. Em thì có bổn phận nấu ăn cho gia đình mà gia đình em thì ăn mặn. Em không biết em ăn chay mà nấu mặn vậy có sao không? Em không có nhiều thời gian để đi chùa thì niệm A Di Đà Phật mỗi ngày có được không ạ? Em thành tâm muốn ăn chay và niệm Phật để giải nghiệp mà không biết bắt đầu từ đâu? Với, em ăn chay mà nấu mặn không biết có sao không?