Vào thời mạt pháp, Phật pháp dần đi đến hủy diệt, tất cả Kinh điển dần biến mất. Vì sao vậy? Vì chúng sanh thiếu phước báu, tội nghiệp sâu nặng, không có nhân duyên để xem Kinh điển, chẳng cần phải nói tương lai, hiện bây giờ có số người không có mắt, tay và các bệnh tật, nên một chữ trong Kinh cũng không thấy, thật là nghiệp chướng làm cho chướng ngại, đây chính là mạt pháp, người có mắt mà không thấy và hiểu Phật pháp rõ ràng.
Vào thời mạt pháp các Kinh điển lần hủy diệt hết, đầu tiên là Kinh Lăng Nghiêm, sau đó đến các Kinh điển khác, cuối cùng là Kinh A Di Đà. Bộ Kinh A Di Đà này sẽ trụ ở đời hơn một trăm năm để độ tất cả chúng sanh. Đến hết thời gian đó, Kinh A Di Đà cũng diệt mất, chỉ còn câu hồng danh sáu chữ “Nam Mô A Di Đà Phật” trụ ở đời một trăm năm nữa để độ tất cả chúng sanh. Qua một thời gian chỉ còn lại câu hồng danh bốn chữ “A Di Đà Phật” lại trụ ở đời một trăm năm nữa độ thoát vô số chúng sanh. Cuối cùng bốn chữ “A Di Đà Phật” cũng diệt mất luôn. Phật pháp đến lúc này có thể nói là hoàn toàn hủy diệt.
Kinh A Di Đà, chẳng ai thưa hỏi mà tự Phật nói ra, bởi vì bộ Kinh này vô cùng quan trọng. Chúng ta là người học Phật có duyên gặp được pháp môn này, chớ có xem thường bỏ qua. Người tham thiền, tham câu “Niệm Phật là ai”, đủ thấy trong quá khứ chúng ta đều có niệm Phật qua, mới biết tham thiền “niệm Phật là ai”. Nếu như không có niệm Phật qua mà tham câu “Niệm Phật là ai?”, căn bản bạn chưa từng niệm Phật thì ai niệm Phật đây? Bạn là người chưa từng niệm Phật thì làm sao có thể nói “Niệm Phật là ai?”. Từ câu thoại đầu “Niệm Phật là ai” đủ biết trong quá khứ mỗi chúng ta trong đây ai nấy cũng từng niệm Phật qua rồi. Chẳng qua niệm nhiều hay ít mà thôi, có thành tâm niệm hay lúc niệm lúc không mà thôi. Mọi người chúng ta siêng năng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”, sẽ được vãng sanh về thế giới Tây phương Cực lạc, thế giới này có vô lượng chúng sanh vui hưởng đầy đủ lạc thú.
Thế giới Cực lạc cách thế giới Ta bà qua mười vạn ức cõi Phật, người ở thế giới Cực lạc đều từ hoa sen hóa sanh, cho nên nói: “Nguyện sinh Tây phương Tịnh độ trung, cửu phẩm liên hoa vi phụ mẫu”. Tất cả chúng sanh niệm “A Di Đà Phật” thì sẽ sinh về thế giới Tây phương Cực lạc. Phật A Di Đà từng phát nguyện: “Khi tôi thành Phật, mười phương chúng sanh, nếu xưng danh hiệu tôi, đều sinh về nước của tôi, hóa sinh trong hoa sen, được quả vị vô thượng chánh đẳng chánh giác”. Do vậy, người nào ở thế giới Ta bà xưng niệm danh hiệu Phật A Di Đà, khi lâm chung, Phật A Di Đà đến tiếp dẫn người này vãng sanh Tây phương Tịnh độ.
Thế giới Cực lạc chỉ có người nam, vì người ở đó đều hóa sinh từ hoa sen ra. Người sinh về thế giới Cực lạc, trước hết thác sinh đầu thai vào hoa sen. Chúng ta nhất tâm niệm Phật thì hoa sen bên Cực lạc sẽ lớn từ từ, niệm một câu Phật hiệu, hoa sen từ từ nở ra, niệm nhiều câu Phật hiệu thì càng lớn ra, đến lúc bằng bánh xe chuyển luân. Khi lâm chung, đức A Di Đà Phật hiện thân đến tiếp dẫn chúng ta về thế giới Tây phương Cực lạc. Tánh linh chúng ta ở trong nhụy hoa sen, khi hoa sen nở ra tức thời pháp thân hiện bày, cho nên nói “hoa nở thấy Phật”. Khi hoa sen nở ra thì bạn sẽ là một vị Phật tương lai.
Vì sao chúng ta phải niệm A Di Đà Phật? Bởi vì chúng sanh ở thế giới Ta bà rất có duyên với Bồ tát Quán Thế Âm. Bồ tát Quán Thế Âm ứng hiện ba mươi hai thân để cứu độ họ. Còn đức Phật A Di Đà lại càng có nhân duyên thù thắng, bởi vì đức Phật A Di Đà là thầy của Bồ tát Quán Thế Âm, là giáo chủ ở thế giới Cực lạc. Khi xưa, lúc chưa thành Phật A Di Đà, Ngài tên là Tỳ kheo Pháp Tạng, từng phát ra 48 lời nguyện, mỗi nguyện đều tiếp dẫn chúng sanh về thế giới Tây phương Cực lạc, mới nguyện thành Phật.
Có số người nhận định sai lệch rằng: “Công phu niệm Phật là dành cho ông già bà lão, không phải của người tri thức”. Đây là hiểu một cách sai lầm. Niệm “A Di Đà Phật” pháp môn này, người trí thức cũng tu được, ngu si cũng tu được. Nói tóm lại, pháp môn này dành cho ba hạng người ai cũng tu được đó là hạnh thượng căn, trung căn và hạ căn.
Trích QUÊ HƯƠNG CỰC LẠC
Hòa thượng Tuyên Hóa
Thích Thuận Nghi dịch
A Di ĐÀ Phật !
Bạch Thầy ! Con không có duyên để đọc kinh A Di Đà, con có đọc kinh PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH. Trong phẩm thứ 45 có đọan viết: “Đời tương lai khi kinh pháp diệt tận, Ta đem lòng từ bi thương xót, đặc biệt lưu kinh này lại trong một trăm năm, chúng sanh nào gặp được kinh này tùy ý nguyện cầu đều được độ thoát.”
Khi đọc bài viết của Thầy con không hiểu , Xin thầy giải nghĩa !
Kinh A Di Đà là kinh tiểu bổn, kinh Vô Lượng Thọ là kinh đại bổn. Nghĩa là kinh A Di Đà là bản kinh rút ngắn của kinh Vô Lượng Thọ. Cho nên nếu nói 2 kinh là 1 cũng không sai.
A Di Đà Phật
đỨc tỪ phỤ đẠi tỪ đẠi đẠi bi a di đà phẬt thương xót cho đàng con cỨ lẶng hỤp trong biỂn khỔ, muỐn cỨu vỚt tẤc cẢ, mà chúng sanh cỨ mãi mê muỘi không chỊu tin.thỜi mẠt pháp này gẬp đưỢc pháp môn tỊnh đỘ giỐng như ngưỜi sẮp chẾt đuỐi mà vỚ đưỢc cái phao.ngưỜi nào không chỊu nương vào phao đó,Ắc sẼ chẾt đuỐi thôi !a di đà phẬt
Gui cu si Huu Minh!thay co the cho toi tai ve may 1 trong 2 bo kinh vo luong tho hoac kinh adi da nay khong ?vi nay toi phat nguyen tri doc 1 trong 2 bo kinh nay,xin thay hay giup toi .AdiDa phat
Xin đạo hữu vui lòng nhìn xuống góc trái bên dưới cùng của trang web này sẽ thấy link để thỉnh 2 bộ kinh này. A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật – Đệ tử xin y giáo phụng hành.
Xin hỏi thầy. Con vẫn chưa hiểu câu thế giới cực lạc chỉ dành cho nam giới vậy còn nữ giới thì như thế nào ạ? Con cũng mới niệm phật và tạp niệm trong đầu cũng có. Con cũng cố gắng và tập dường như tạp niệm cũng bị lấn át phần nào. Xin thầy chỉ giúp có cách nào để tạp niệm không hiện hữu và tâm tịnh hơn không? Cám ơn thầy
Chào bạn danh dũng
Kinh nói ở cõi Cực Lạc thì chỉ có nam không có nữ tức là dù nam hay nữ khi sinh về cõi Cực Lạc chỉ có 1 giới tính, khi chỉ có 1 giới tính thì không có ái tình nam nữ không có ái tình nam nữ thì không còn nhân để luân hồi. Để niệm Phật giảm bớt tạp niệm bạn tham khảo
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2013/07/cach-nhiep-tam-niem-phat-khong-loan/
Tất cả nhũng chúng sinh ở thế giới ta bà mà nhất tâm tu tròn đạo quả được vãng xanh về tây phương cực lạc lúc đó được sinh ra từ hoa sen và là nam không có nữ bạn ạ. Nam mô a di đà phật.
A Di Đà Phật.
Trong 48 Đại nguyện cua Đức Phật A Di Đà.
Nguyện thứ 3: Lúc tôi thành Phật, nếu hàng nhân thiên trong cõi nước tôi, thân chẳng màu vàng tất cả, thời tôi không ở ngôi Chính giác.
Nguyện thứ 21: Lúc tôi thành Phật, nếu hàng nhân thiên trong cõi nước tôi, tất cả chẳng đủ ba mươi hai tướng đại nhân, thời tôi không ở ngôi Chính giác.
32 Tướng Tốt Của Bậc Đại Nhân
http://www.daophatngaynay.com/vn/duc-phat/3251-32-tuong-tot-cua-bac-dai-nhan.html
Nam Mô A Di Đà Phật.