Pháp sư Khả Cứu đời Tống. Sư thường niệm kinh Pháp Hoa cầu sanh Tịnh Độ. Trong chương Tam Bối Vãng Sanh của kinh Vô Lượng Thọ, đoạn thứ tư có nói: Hễ ai tu học hết thảy pháp Đại Thừa, hồi hướng cầu sanh Tịnh Độ thì A Di Đà Phật cũng đến tiếp dẫn giống hệt [như người chuyên tu Tịnh Độ]. Đủ thấy pháp môn này bao dung hết sức rộng lớn. Pháp sư Khả Cứu ngồi vãng sanh, mất đã ba ngày, sống lại, bảo các đồng tu: “Tôi đã đến Tây Phương Cực Lạc thế giới, trông thấy tình hình hoàn toàn giống như kinh đã dạy”. Ngài lại nói những ai tu Tịnh Độ trong cõi đời, hoa sen trong ao bảy báu ở Tây Phương đều có ghi tên. Người Thượng Phẩm vãng sanh là lão hòa thượng của Quảng Giáo Viện tại Thần Châu. Khi ấy, lão hòa thượng còn chưa vãng sanh. Ngoài ra, còn có Tôn Thập Nhị Lang ở Minh Châu và chính sư Khả Cứu đều là đài vàng. Kém hơn là đài bạc, người chứng được đài bạc là Từ đạo cô. Pháp sư Khả Cứu thuật tình hình đã thấy cho mọi người nghe rồi lại vãng sanh. Sau này, Tôn Thập Nhị Lang lâm chung, nhạc trời vang rền hư không; khi Từ đạo cô lâm chung, có mùi hương lạ ngập thất không tan.
Pháp sư Hoài Ngọc, khi lâm chung, thấy A Di Đà Phật cầm đài bạc đến đón, Sư nghĩ ta bình sinh công phu rất đắc lực, cớ sao chỉ được đài bạc, tợ hồ chẳng cam lòng. Ý niệm vừa khởi, chẳng thấy A Di Đà Phật nữa. Sư lại dốc hết tánh mạng niệm Phật bảy ngày bảy đêm không ngớt, A Di Đà Phật lại hiện, cầm đài vàng tiếp dẫn.
Trong thế gian, người tu pháp môn Tịnh Độ chân tâm niệm Phật cầu vãng sanh, hoa sen của người ấy bèn sáng ngời, rực rỡ chóa mắt. Nếu giải đãi, biếng nhác, hoa liền khô héo. Đổi dạ chuyển sang tu pháp môn khác, hoa liền chết khô. Hết thảy sự vật trong Tây Phương đều chẳng sanh diệt, chỉ có hoa sen trong ao bảy báu là có sanh, có diệt. Sự tươi, khô, sanh, diệt ấy do hành nhân cảm thành, chứ không liên quan gì tới A Di Đà Phật.
Khi niệm Phật, tâm tánh năng niệm chẳng thể nghĩ bàn, nhưng phải dùng chân tâm, đừng dùng vọng tâm. Niệm Phật bằng chân tâm thì xử thế đãi người tiếp vật cũng phải dùng chân tâm. Niệm niệm cầu sanh về Tịnh Độ, khi còn sống trên đời thì hết thảy thuận theo tự nhiên, chớ nên cưỡng cầu. Một câu Phật hiệu đầy đủ viên mãn Tam Học, Tam Huệ, và ba món tư lương, mà cũng đầy đủ viên mãn vô lượng hạnh môn, nhất tâm chấp trì sẽ có thể viên siêu, viên đốn.
Trích Phật Thuyết A Di Đà Kinh Yếu Giải Giảng Ký Phần 9
Pháp sư Tịnh Không giảng thuật
Cư sĩ Lưu Thừa Phù ghi chép
Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
Thật không thể diễn nói cho hết những pháp phương tiện của Chư Phật đang đã và dẽ tuyên thuyết.Các ngài đã tận tâm chỉ dạy cho chúng ta vậy nếu không chuyên tâm tu thì đúng là kẻ bội ơn,bất nghĩa há lại xứng với 2 chữ Phật Tử sao.Kính mong hết thảy chúng sanh chưa tu,đang tu hay đã tu Phật đều sẽ chứng,đang chứng,đã chứng thánh vị giải thoát bất thoái đồng chư thánh nhơn sớm thành tựu Vô Thượng Bồ Đề Thánh Quả.A Di Đà Phật
ADIDAPHAT, LÀM SAO ĐỂ TỪ BỎ HẾT DỤC VỌNG, LÚC THỨC THÌ BỎ ĐUỢC NHƯNG SAO TRONG GIẤC MƠ VẪN CHUĂ BỎ ĐUỢC, MONG ĐUỢC HOAN HỈ CHỈ DẠY THÊM, ADIDAPHAT
A DI ĐÀ PHẬT. TÔI MUỐN NHẮN VỚI BẠN RẰNG NẾU NIỆM PHẬT MÀ CÒN VỌNG TƯỞNG THÌ KHI NGŨ TÂM THỨC CỦA BẠN SẼ KHÔNG ĐỦ LỰC ĐỂ GIÚP BẠN KHỐNG CHẾ DỤC VỌNG. BỞI CỚ SAO?
VÌ LÚC TỈNH BẠN CÒN NHẬN THỨC ĐƯỢC ĐÚNG SAI, TỨC TRÍ CÒN SÁNG NHƯNG DỤC VỌNG LẠI ĐẾN LÚC BẠN NGŨ NGHĨA LÀ BẠN CÒN MÊ. VẬY NÊN ĐỐI TRỊ DỤC VỌNG BẰNG CÁCH NIỆM PHẬT THÀNH TÂM ( TỨC TÂM KHÔNG TOÁN LOẠN)NIỆM PHẬT CẦN BỎ ĐI CÁI TÂM VỌNG TƯỞNG. ĐỂ ĐỐI TRỊ TÂM VỌNG TƯỞNG MÀ NIỆM PHẬT ĐƯỢC THIỀN ĐỊNH THÌ CÓ HAI NHÓM NHƯ SAU: NHÓM TRƯỚC NIỆM PHẬT, NHÓM SAU MẶC NIỆM LẮNG NGHE, NHÓM SAU NIỆM PHẬT, NHÓM TRƯỚC MẶT NIỆM LẮNG NGHE
A DI ĐÀ PHẬT. MỘT CHỮ THÀNH TÂM MỘT CHỮ TỊNH
A DI ĐÀ PHẬT. Tôi muốn nhắn với bạn phật tử rằng: Để hết hôn trầm thì bạn phải niệm phật, bạn phải niệm làm sao để câu phật hiệu A di Đà Phật đi sâu vào tâm thức của bạn thì lúc đó bạn sẽ hết hôn trầm. Niệm phật phải dùng tánh nghe để nghe câu phật hiệu từ khẩu,tức tâm bất loạn.. thì còn lo gì hôn trầm nữa.
A DI ĐÀ PHẬT. Tôi thấy có bạn phật tử hỏi về việc tu học phật pháp. Niệm Phật và có đọc chú Đại Bi đều được, vì cớ sao?
Vì người tu học phật pháp là để cầu cho sự giải thoát. Bởi cớ ấy phật pháp là vô lượng, mỗi pháp môn tu học đều đem lại cho mỗi phật tử cái lý màu nhiệm riêng nhưng chung quy cũng là một thể mà thôi. Cần phải chuyên cần học Phật để ngộ và đừng bao giờ chấp pháp, bởi tất cả các pháp đều bình đẳng. tôi cũng nhắn thêm rằng những ai là phật tử mới phát tâm tu đều quan trọng nhất là phát nguyện Quy y Tam Bảo, cùng với ba dều quan trọng đó là: Tín – Nguyện – Hạnh. hãy luôn giữ chánh niệm không sao lãng, đứt đoạn thì sẽ thành đạo quả.
A DI ĐÀ PHẬT. Để hết dục vọng trong lúc mơ thì người phật tử đó phải sống trong chánh niệm mọi thời đi, đứng nằm, ngồi đều nhất nhất một câu phật hiệu ” A DI ĐÀ PHẬT” phải niệm phật sao cho tâm không toán loạn tức tâm thanh tịnh ( nhứt tâm bất loạn) thì khi ấy cả thể và dụng đều đồng nhất còn lo gì lúc ngũ tâm khởi dục vọng nữa.
Xin cho đệ tử được phép mạn hỏi : Đệ tử đã quen trì niệm Danh Hiệu Đức Quán Thế Âm Bồ Tát,đã nhiều lần đệ tử chuyển sang trì niệm Hồng Danh Đức Phật A Di Đà.nhưng được chốc lát thì trong tâm niệm lại chuyển sang niệm Danh hiệu Đức Quán Thế Âm Bồ Tát. Xin hỏi đệ tử trì niệm như vậy, sau này có thể vãng sanh Tịnh Độ không
chào các bạn
chỉ dạy cho mình chút kiến thức phật môn với
Chào chú Huệ Thông, niệm danh hiệu Đại Thánh Quán Thế Âm Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát cũng sẽ được vãng sanh. Trong kinh Trang nghiêm bảo vương và kinh Thiên thủ thiên nhãn bồ tát Quán Thế Âm quảng đại viên mãn vô ngại đại bi tâm đà ra ni cũng nói rõ.
Ngưòi trì danh Quán Thế Âm Đại Sĩ cũng sẽ được vãng sanh. Nhiều người cũng từng niệm bồ tát và được ngài cầm hoa sen cùng Phật A Di Đà và thánh chúng đến tiếp dẫn.
Nếu chú đã nhập tâm thánh hiệu bồ tát thì chú hãy tiếp tục niệm không cần sợ hãi đâu ạ. lựa chọn niệm Phật như thế nào là tùy chú nhưng cốt yếu vẫn là sự nhất tâm. Nếu niệm Phật Đà không nhất tâm chi bằng chú hãy niệm bồ tát sẽ có lợi ích hơn. Chào chú ạ.
Xin kính chào các đồng tu, nhân duyên để gặp và thọ trì pháp môn niệm phật thật là hy hữu vì là Nan Tín Chi Pháp(pháp khó tin),thích hợp mọi căn cơ, do vậy khuyên chư vị nên tìm hiểu để có tín tâm vững chắc và phát nguyện cầu vãng sanh về Tây phương cực lạc.
-Tuy nhờ vào tha lực của phật A Di Đà nhưng sự tự lực cũng rất là cần thiết…….
-Đôi lời nhắn gửi, hẹn gặp tại Liên Bang.
nam mô a di đà phật, pháp môn niệm phật thật là dễ dàng để bất cứ ai cũng có thể niệm được, thế nhưng con cũng là phật tử, nhưng thật xấu hổ, chỉ niệm phật thôi mà con cũng quên tới quên lui, thật hổ thẹn cho người con phật, từ nay con sẽ cố gắng thật nhiều hơn, không sao lãng như trước nữa, cầu mong mười phươn chư phật phù hộ độ trì cho chúng sanh chúng con được hướng về tam bảo khi mãng báo thân này được phật di đà thọ ký tiếp dần cho chúng con về thế giới cực lạc không còn sanh tử luân hồi trong ba cõi nữa, nếu được về cực lạc con nguyện được về càng sớm càng tốt.nam mô a di đà phật
Đúng là chúng ta nên mau mau phát nguyện sanh về Tịnh Độ, thế giới Ta Bà này vô cùng ô nhiễm, nhiều hiểm nạn. Hằng ngày trước hình Phật A Di Đà, tôi phát nguyện vãng sanh Tây phương Cực Lạc và xin A Di Đà Phật đưa tôi về đó mau chóng.
A Di Đà Phật.
Bọt bóng bền chi chút huyễn thân
Sao còn buông thả niệm tham sân
Đường tu thẳng tắt mau tìm đến
Lối mộng mờ mê gắng thoát lần.
Giữ giới đồng như băng tuyết sạch
Gìn tâm cho được Thánh Hiền gần.
Nẻo về Tây cảnh không xa lắm !
Một niệm quay đầu thấy tánh chân.
trong bài thơ này tôi duyệt câu,,,,,lỗi mộng mờ mê gắng thoát lần,,,đúng với con người hiện tại của tôi
Chúc mọi người mau thành chánh quả.A Di Đà Phật
vạn pháp tồn đâu chỉ hại thân
đeo bám phàm phu mệt mõi lần
tịnh tông tu tắt mau dùng đến
bến giác vượt lên cũng có lần
luật kinh trọn giữ cho trong sáng
an tâm cho vẹn được trăm phần
cực lạc ngày mai kề cận đó
một đường tịnh độ trọn như chân.
Rất sợ lâm chung nghiệp thức mê,
Khôn thành chánh niệm, lưỡi hầu tê.
Nếu như bình nhật không chuyên thiết,
Đâu sẵn tư lương lúc trở về
———————-
Đường tịnh khuyên mau cất bước ngay,
Mạng người hô hấp bảo cho hay!
Nghìn vàng tấc bóng nên yêu tiếc,
Siêu, đọa trông mong một kiếp này!
Nam Mô A Di Đà Phật. con là phật tử nguyện tu tịnh độ, khổ thay kinh con không thuộc lòng được như chú vãng sinh, Đại bi thần chú… nên con chỉ nguyện cữu huyền thật tổ ông bà và niệm Nam mô a di đà phật 3 hơi dài, rồi nguyện và lạy các danh hiệu phật khác như Địa tạng vương bồ tát, quán thế âm bồ tát, đại thế chí bồ tát…con cúng lạy như vậy ngày 2 thời như vậy có hiệu nghiệm gì không, con xin quý thầy dạy bảo dùm con cho con được tinh tấn hơn. Nam mô a di đà phật. con PD Thiện Tính
Cao Trạt thân mến. Trước kia mình cũng như bạn khi mới bắt đầu tu Tịnh Độ. Mình chỉ chuyên niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT mà thôi. Sau khi tìm hiểu thêm kinh sách Tịnh Tông (KINH A DI ĐÀ, KINH VÔ LƯỢNG THỌ, KINH QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ….)thì mình đã hiểu được cần phải tu thêm các trợ duyên khác như bố thí, làm thiện, đọc tụng kinh điển Đại Thừa, niệm chú (Chú Vãng Sanh,…..). Nhưng trong Pháp Môn này thì TÍN (Niềm Tinh”)- NGUYỆN(Lời Phát nguyện)- HẠNH(Niệm Phật)là chủ yếu còn những điều khác là phụ. DO ĐÓ ĐIỀU NÀO CHÍNH THÌ NÊN LÀM NHIỀU, PHỤ THÌ LÀM ÍT, KHÔNG LÀM CŨNG KHÔNG SAO. Vì thế mình khuyên bạn chỉ nên chuyên tâm tinh tấn niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT là đủ rồi.
Trước kia mình cũng tự hỏi tại sao đọc chú hoài mà không thuộc được. Giờ thì đã hiểu có nhiều lý do như: chưa đủ cơ duyên vì mình là phàm phu thời Mạt Pháp, chướng nghiệp sâu dày nên tụng hoài không thuộc vì thế cần phải tăng cường niệm phật, niệm danh Hiệu Bồ Tát, chí thành sám hối, cầu mong chư Phật và chư Bồ Tát gia hộ độ trì,và siêng tu các công đức, làm nhiều việc thiện: cúng dường Tam Bảo, lễ lạy hình tượng Phật, bố thí, phóng sanh (nếu có thể)… Nhưng mình chỉ chuyên chú niệm Phật và sám hối thôi, và sau mấy tháng giờ đây mình đã thuộc chú Vãng Sanh rồi. Nếu bạn muốn đọc thêm CHÚ VÃNG SANH thì nên đọc KINH NIỆM PHẬT BA LA MẬT và đọc CHÚ ĐẠI BI thì nên đọc KINH THIÊN THỦ THIÊN NHÃN VÔ NGẠI ĐẠI BI TÂM ĐÀ RA NI
Mình rất thầm cảm ơn sức gia hộ của Chư Phật và Bồ Tát. Mọi chuyện cứ để tự nhiên (Mọi chuyện tùy duyên) chứ không nên ép buộc và trách mình. Hãy cố gắng chuyên tâm niệm Phật và đọc tụng thêm kinh sách Tịnh Độ (Tịnh Tông Nhập Môn, Quê Hương Cực Lạc, An Lạc Tập….)để hiểu thêm về Pháp Môn Tịnh Độ và trau dồi trí tuệ vì một khi có Trí Tuệ mình biết đâu là gốc rễ của lỗi làm và tìm cách khắc phục bằng cách sữa cái lỗi gốc ấy.
Chúc bạn và tất cả mọi người và mọi loài đã có duyên với Tịnh độ thì ngày thêm tinh tấn, chưa có duyên thì sẽ sớm kết duyên, ngày qua ngày luôn tinh tấn niệm Phật để đạt được CÁI LỢI CHƠN THẬT LỚN LAO đó là VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI trong đời này để cứu độ chúng sanh
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam mô A di đà phật. Con xin xám hối trước chư phật thập phương, trước Ngọc Hoàng Thượng Đế.
Nếu con niệm Danh hiệu “ A DI ĐÀ PHẬT “ nhiều lần > 20 lần trong 01 buổi thì không khí, nhiệt do nóng lên rất nhiều, con xin xám hối
NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT
NAM MO A DI DA PHAT. Cho con chia se doi dong:……………
Con la mot phat tu tai gia (cho phep con duoc dau ten), truoc day con chi biet di Chua le Phat va thinh thoang phat tam cung duong Tam Bao, an tong va phong sanh vay thoi. Nhung moi lan di Chua ve khong biet sao ma con lai thay chua an va chuaduoc hoan hy trong long cho lam??? Cho den nam 2008 sau khi tot nghiep DH, con ra truong va danh thoi gian gan 1 nam de di nghi ngoi o mot so noi trong va ngoai nuoc. Di den dau con cung muon vao Chua truoc de le Phat roi moi di tham quan sau. Nhung tam trang van lap lai nhu truoc day vay, that su kho hieu? Roi den nam 2009 khi trai qua su co, gan 5 ngay con khong muon an gi ngoai viec uong nuoc va co gang de ngu that nhieu. Nhung dac biet la cu moi lan truoc khi nam xuong la nguyen xin BO TAT QUAN AM cho con duoc tinh tam va xin ngai chi cho con den mot noi nao do that su an lac de con vuot qua tam trang be tac nay. Dung la Phat Phap nhiem mau, con bong nhien nho lai mot vi Su Co ma da gan 6nam con mang toi vo tinh khong lien lac tham hoi, tu nhien hom do con lai goi dien thoai tham va xin phep duoc ra Chua o vai hom cho khuay khoa. Khi den noi ay trung vao ngay chu nhat, dao trang nguoi khiem thi va khiem khuyet dang tu niem Phat, con vui lam. Ngoi nghe va nhin nhung nguoi bat hanh nay tu tap tinh tan duoi cai nang mua he gay gat cua xu Hue long con cam kich va nhin lai minh ho then vo cung. Hoa ra su co nay chang la gi so voi nhung hoan canh bat hanh ma ho da va dang ganh chiu vao than. Oi that dang thuong!
Do vay 6 thang luu lai Chua da troi qua luc nao con cung khong hay, roi cau A DI DA PHAT bat dau an sau vao long con moi ngay, moi ngay,…
Nen con nguyen mot doi nay con quyet tin theo phap mon Tinh Do co Duc Phat A DI DA la nguoi cha DAI TU – DAI BI va con luon de cao va mang on tham an chi day cua vi An Su Thuong Tinh Ha Khong.
Tu vo thi cho den ngay nay con da bi vo minh che lap,…nay nho biet duoc Phat Phap, hanh tri va tin sau vao cau Phat hieu A DI DA la mot phuoc bau vo cung lon cua con.
Mot doi nay khong tu tap niem Phat cau vang sanh thi uong lam chu vi lien huu dong tu oi!!!!!!!!!!
Nguyen cau cho tat ca chu vi lien huu dong tu luon song duoi anh hao quang cua chu Phat va Bo tat.
Kinh thu,
DN
Xin chào, lần đầu tiên mình giao lưu qua email. Nầy bạn, tuy bạn giấu tên, dầu mọi người có nói tên gì đi nữa thì đó cũng là giả danh mà thôi. Mình biết mình là ai? Đến cõi nầy để làm gì và sau đó đi về đâu? Muốn trả lời chính xác phải tin sâu Nhân Quả và xem mình đã và đang gieo nhân gì. Mình biết chắc, nhìn hiện tại mình đang được quả gì thì có thể biết trong quá khứ mình đã gieo nhân gì. Và xem hiện tại mình đang gieo gì thì chắc chắn mình sẽ gặt cái đó, không trật một ly nào. Nếu bạn thành tâm tu học, xin email cho mình. Pháp trần đến với mình là bởi tài sản của mình đang dâng hiến lại (phản hồi theo luật Nhân Quả), đừng bao giờ đối trị pháp trần. Bạn hãy biết và mĩm cười để thấy được mình ngày xưa và bình thản cho kiếp nầy. Điều quan trọng là tu nhân ngay hiện tại, nhân nào quả nấy. Nhân nhỏ nhứt trong người mình là suy nghĩ (tư tưởng), lời nói và việc làm (hành động).Có câu “Thân khẩu ý thanh tịnh, Phật ra đời”. Vì suy nghĩ chơn chánh gọi là chánh niệm, nói chơn thật gọi là chánh ngữ, làm chơn thiện gọi là chánh hạnh. Nếu mình được vậy thì Chánh quả ai thành? Xin hẹn email sau. Thank you.
Nam mô A Di Đà Phật
Mến chào Phật Tử Tại Gia
Rất cám ơn những lời chia sẻ của bạn
VT nghĩ nếu như bạn không dấu tên thì sẽ thân mật và hòa đồng hơn với các bạn đồng tu ở nơi đây,cửa Phật là nơi thanh tịnh trang nghiêm,tất cả đều nên thành thật,có gì phải ngại,hơn nữa chỉ là cái “danh” thôi mà.Nhưng nếu bạn không đồng ý thì VT gọi bạn là Phật Tử Tại Gia vậy 🙂
Tiếng Việt mình rất phong phú,nếu viết mà không bỏ dấu sẽ khó đọc và dể hiểu lầm,nếu như có thể được,mong bạn cố gắng tập gỏ tiếng Việt có dấu nhé,xin vui lòng click vào cái link bên dưới để được hướng dẫn thêm về việc này:
http://www.angeltech.us/viet-anywhere
Thôi,xin chào bạn
Nam mô A Di Đà Phật
để tử phật gia
cám ơn các chư huynh đệ ,tỷ muội đồng đạo , đã có lời chỉ rỏ thêm về pháp môn niệm phật ,cùng với sự cảm ứng mầu nhiệm về phật pháp . sự huyền vi mầu nhiệm thì khó thể nghĩ bàn , mõi ngừơi đạo hữu điều có sự phát nguyện của chính mình ,và chính sự phát nguyện đó giúp cho đệ tử chúng ta hiểu rỏ thêm về chính bản thân mình tiến hay lùi trong đường học hỏi đạo .
kính chào chúc các đạo đồng đến bờ giác
Nam mô a di đà phật
đệ tử cũng vừa mới tu tịnh độ nhưng cũng có trì tụng chú đại bi nữa. Xin cho đệ tử hỏi như thế có được không.
A Di Đà Phật.
QN cũng chuyên tu Tịnh Độ. Trong các kinh Tịnh Độ, QN chưa hề gặp chổ nào nói là người tu Tịnh Độ không được trì tụng chú Đại Bi.
Vã lại tụng chú Đại Bi mỗi ngày nhờ lực của chư hộ pháp, chư bồ tát hộ trì cho mình được một ngày an lành.
Chúc đạo hữu siêng tu Tịnh Độ và tiếp tục trì chú Đại Bi.
Nam Mô A Di Đà Phật!
kính thưa các quý sư thầy, kính thưa các quý sư cô va đồng kính thưa các bạn đồng tu.
nhân duyên của mỗi người khác nhau. Co người hơp với pháp môn này co người hợp với pháp môn kia. đó la nhân duyên của tưng người. còn con con không biết minh hợp với pháp môn nao nhưng con có cảm giác minh hợp với pháp môn tịnh độ.
không biết từ bao giờ ma câu Nam Mô A Di Đà Phật luôn trong đâu con. con cảm thấy phật pháp rất nhiệm màu. con đang bế tác vấn đề gì thi cứ niêm phật la việc đó lại được gỡ rất nhanh.
con cảm ơn trời phật đã dúp con rất nhiều.
A Di Đà Phật
Xin chào tất cả các huynh đệ đồng tu. Mình rất vui mừng khi được xem về những mẫu chyện vãng sanh của những vị đã khuất. Niềm vui trong tôi vui mừng khôn xiết… Vì mình đã ăn chay trường được 2 năm nay rồi, mình cũng nguyện cầu với Chư Phật mười phương và Chư Đại Bồ Tát và Chư Hiền Thánh Tăng gia hộ cho con luôn tinh tấn trên con đường tu học… Thế nhưng mình thật sự vô cùng hổ thẹn khi mình vẫn còn chấp cái thân này là thật hoài…nên mình vẫn còn Tham, Sân, Si và còn ngu muội lắm về cái giả tạm nơi trần gian này. Bỗng dưng có một duyên lành mình xem được những mẫu chuyện vãng sanh thì mình sã9 hạ quyết tâm buông xả kể từ ngày hôm nay 13/6/13 rối và quyết chí một lòng niệm Phật và mong cầu được vãng sanh Cực lạc luôn. Không biết quý đồng tu có cảm thấy vui như tôi không, nhiều lúc nghĩ thầm trong trí rằng: Ôi! sao mình hạnh phúc quá, vì mình được là đạo Phật, mình luôn thầm cảm ơn tạo hóa cũng như ông bà cha mẹ đã ban cho mình phước lành là theo đạo Phật đó. Mong rằng quý bạn hữu đồng tu hãy gạt bỏ những thứ giả tạm ở thế gian này mà sớm giác ngộ Phật pháp và niệm Phật thật nhiều, lúc nào cũng tưởng niệm đến Hồng Danh của Đấng Từ Phụ Cao Cả mà cùng về Tây Phương Cực Lạc hết. Con cũng cầu xin Chư Phật và Chư Đại Bồ Tát và Chư Hiền Thánh Tăng gia hộ cho tất cả chúng sanh, ai cũng biết quay đầu về với Phật pháp và tu đến ngày được về Tịnh Độ hết. A Di Đà Phật
Đọc được những lời tâm sự của các Phật tử mình thấy tâm hồn vui vẽ sảng khoải quá
Nam Mô A Di Đà Phật!
Kính thưa các bạn đồng tu.
Cũng như các đạo hữu đã chia sẻ, tôi thấy may mắn nhất trong cuộc đời này là tôi đã biết đến Phật pháp. Nhờ có Phật pháp mà tôi đã biết con đường đi của cuộc đời mình và dần dần từ bỏ tham sân si. Nhờ có Phật pháp mà tôi nhìn đời với con mắt từ bi, biết bố thí, phóng sinh, cúng dường,biết tùy duyên bất biến và không tham cầu nhiều nên bớt khổ đau.
Nhưng tôi còn nhiều phiền não còn sân si đầy rẫy vì chấp thân này là thật. Người ta nói động chạm đến mình là mình nổi sân hoặc buồn phiền. May mà sau đó cũng nhận ra rằng thân này còn giả tạm huống chi lời nói, hành động hay cảm giác ấy. Cũng bởi phúc mỏng nghiệp dày, chuớng sâu tuệ cạn mà tôi rất hay bị hôn trầm khi ngồi niệm Phật. Bạn nào có cách đối trị với chứng hôn trầm xin chia sẻ cùng tôi.
Cầu mong Tâm bảo gia hộ cho mười phương pháp giới chúng sinh đồng viên thành phật đạo.
Nam mô A di đà Phật
Bạn diệu thảo thân mến, nếu bạn niệm phật bị hôn trầm thì đi kinh hành mà niệm. Hãy cảm nhận mọi chúng sanh đều có phật tánh bạn sẽ yêu thương và không còn sân nữa. Chúc bạn tu học tiến bộ. Nam mô a di đà phật.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Kính thưa quý thầy và các bạn đồng tu.con có một điều khó hiểu rằng,tâm con luôn theo phật,luôn niệm A DI ĐÀ ,khi đi đường,hay làm bât cứ việc gì đó cũng đều phát tâm niệm phật..nhưng có một diều lạ là trong một thời gian dài đêm nào con cũng ngủ mơ thấy mình ngồi trên một lá sen giữa ao,tư thế ngồi như đức phật.một thời gian sau nữa lai ngủ mơ mình đi vào nơi vô số người chết vô số các linh hồn rồi nói chuyện giảng giai7 cho họ điều gì đó con khong nhớ rõ(chỉ nhớ cách xưng hô là ta và các ngươi)..rồi 4 năm trước con ve quê thái bình ,trước mấy ngày nên xe con ngủ mộng thây co một vật gì đó( bằng hòn đá tròn ở mấy giếng khoan lấy nên)màu đỏ bay vụt nên từ phía hiên của một ngôi nhà,khi con lại gần nó liền vụt mất nhưng khi con đi thi nó lai chui xuống.con nghi là giấc mơ nên kể lại cho mẹ nghe me nói là giấc mơ thì se 4 không có thật.Ai dè sau mười năm về thăm quê hương gặp phải cảnh tượng hãi hùng,trưa hôm đó nhà bác 2 lại đi ra ruộng hêt chỉ có con và người chị dâu ở nhà,đang ngồi ở bậu cửa tự nhiên chỉ ấy hỏi.mày là người của phật hả?thấy lạ về cách xưng hô và nét mặt của chị con nói(dạ e theo phật,sao ở đây không ai thờ phật vậy chị?)chị nói chẳng ai tin phật dâu mà thờ..rối đứng lên đi vào phòng nằm được 1 lúc thì thấy chị la hét rằng đau đầu ,con vội chạy đi kêu anh về thì ghe anh nói chị bị vong nhập.như phản xạ tự nhiên con cuống quýt không biết nên niệm kinh gì chỉ niệm A DI ĐÀ PHẬT cứ hễ con cất tiếng nên thì chị nằm im quay mặt vào tường,còn khi nào con ghỉ lấy hơi thì chị vùng dậy đòi bóp cổ con nhưng k hiểu sao k lại gần con được,niệm gần 2 tiếng con mệt quá quay sag nói mọi người là nên chùa thỉnh thầy về niệm.khi cn đi ra ngõ chị chạy ra chửi với theo(con chó kia ai cho mày mag phật vào nhà tao,mày về dây tao bóp cổ mày chết)con sợ run người chỉ muốn chạy thật nhanh qua nhà ngoại nhưng nghe vậy bực quá lại đi vào,kỳ 1 điều là cứ con quay vào thì chị chạy nhanh vào phòng nằm im re,cả 4 đến 5 lần như vậy.đêm đó ngủ con lai mơ thấy hai vị bồ tát 1 vị mặc áo choàng màu xanh da trời cưỡi con rồng đứng phía bên trái,1 vị mặc áo choàng màu đen đứng bên phải trên trời sang ra ke67 mọi người nghe i cung vừa sợ vừa lo,khoảng 10h trua hom đó con cùng chi họ và cô e gái hàng xóm đứng ở sân con nhìn lên trời thấy áng mây ngũ sắc rất đẹp..qua cau chuyện con kề con mong quý sư hay ai đó hiểu về những giấc mơ và điều ứng kì lạ này giải thích cho con hiểu.con nhìn thấy rất nhiều vật lạ tren bầu trời rớt xuống.vào 1 buổi chiều khi đang nói chuyen dien95 thoại thi thấy 1 vat nhỏ tròn như nắm tay đỏ như bóng đèn tròn từ từ rớt xuống.co lần con nhỏ đang chơi năm mười thì nhìn thấy một vật rất la to đỏ như mặt trời lúc hoàng hôn rớt xuống sau nhá hà phương (lúc đó 9h đêm)3 , 4 người cùng nhìn thấy ,ngày hôm sau cây dừa nhà hà phương bị sét đánh cháy,con nhìn thây1 rất nhiều điều lạ khiến con sợ hãi.rất mong mọi người giải nghĩa giúp con.
A DI ĐÀ PHẬT
Liên Hồng mến,
Trong Kinh Phật dạy: “Tất cả pháp từ tâm tưởng mà sanh ra”. Những gì bạn thấy cũng là từ trong tâm tưởng của chính mình mà biến hiện ra, ác cảnh hay thiện cảnh là do ác tâm hay thiện tâm của chính ta mà hình thành ra mà thôi. Làm thế nào để ứng phó trong bất luận hoàn cảnh nào tâm mình không sợ hãi mà được bình an? Phật lại dạy chúng ta: “Nhiếp trọn sáu căn tịnh niệm liên tục”, hay nói cách khác cho dù bạn gặp cảnh duyên bên ngoài như thế nào thì bạn cũng phải dụng công đề khởi câu A Di Đà Phật, gặp cảnh tốt, thiện duyên, cũng chớ sanh tâm hoan hỉ đắm chìm vào đó, trong tâm chỉ niệm A Di Đà Phật mà thôi, nếu không thì ngay trong thuận duyên đó bạn liền đọa lạc, liền khởi tâm tham luyến chẳng muốn rời xa, mình là người niệm Phật cầu sanh Cực Lạc thì sao lại có thể dính mắc vào những huyễn tướng ở thế gian này chứ? Phải buông xả. Trong nghịch cảnh ác duyên thì cũng chớ sanh tâm sân hận, bất bình, cũng phải buông xả – cũng là phải dụng công niệm ra được câu Phật hiệu, chẳng thể vì cảnh bên ngoài thô trược xấu ác mà làm cho tâm ta sợ hãi hay sân hận theo…phải nhiếp tâm niệm A Di Đà Phật, phải buông xả. Tâm tịnh thì cảnh bên ngoài sẽ tịnh theo, việc này thật sự vẫn là “Nói Dễ Làm Khó” vậy.
Xin hãy cố gắng, cố gắng.
Sau này khi công phu niệm Phật có lực thì cảnh duyên bên ngoài sẽ chuyển biến rất tốt, có thể cảm ứng thấy nhiều điều lành. Tuy nhiên, xin hãy giữ gìn tâm thanh tịnh, chớ vì thấy cảnh diệu kỳ mà tham đắm vào đó, ngay cả thấy được cảnh Tây Phương cũng là trầm mặc an nhiên niệm Phật. Ngày xưa, tổ sư có vị 3 lần thấy cảnh Cực Lạc vẫn là trầm mặc không nói ra, đến khi cuối đời trước lúc vãng sanh mới tỏ bày cùng đệ tử. Đủ để ta thấy rõ cần phải học tập như thế nào trong một đời này để có thể thành tựu vậy.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Đời là giả, trăm ngàn cảnh giả.
Sanh, bệnh, già, thêm ngã biệt ly.
Thân người sống chẳng ra gì.
Bước chân cõi tạm, khi đi lúc về.
A DI ĐÀ PHẬT.
Đã biết đời là giả tạo, sao lại còn phiền não.
Đã biết là phiền não, sao lại trói buộc vào.
Đã biết là trói buộc, sao không chịu xã bỏ.
Tấm lòng “tự cổ chân kim”
Nói sao cho hết ngôn từ phàm phu
Chi bằng cố gắng chân tu
Đền công – ân đức của người ngàn xưa.
– A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT
– A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT
– A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT
– A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT
– A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT
– A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT
– A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT
– A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT – A DI ĐÀ PHẬT
xin chào các thầy các sư và các phật tử con là dương mạnh tường.con muốn làm người tốt nhưng mà thật là khó đối với con.không ai chỉ vẽ cho con và con hay có tính hơi nóng là sao mà để kìm chế được những điều đó và được tu?con rất sợ địa ngục ngã quỷ.mong thầy giúp đỡ!!!
Hãy bắt đầu tu từ trong gia đình của chính mình: Trước Hiếu Dưỡng Cha Mẹ, Sau Tôn Sư Trọng Đạo. Mỗi ngày tự mình đọc Đệ Tử Quy và đối chiếu lại xem lỗi lầm mình thường phạm ở đâu rồi mình bắt đầu sửa sai. Đệ Tử Quy bạn có thể xem tại:
http://nguoihieuco.blogspot.com/2013/04/e-tu-quy-sach-day-ao-lam-con-thoi-xua.html#.UpNakNIarLw
Nếu thật chịu thực hành Đệ Tử Quy, thì trong 6 tháng đến 1 năm đã thay đổi thành một con người mới, tương lai là một mảng sáng lạng, tiền đồ vững chắc.
Nếu không bắt tay làm từ Đệ Tử Quy thì trong Phật pháp một chút lợi ích ngay trong đời này cũng ko thể có được. Đây là lời HT Tịnh Không thiết tha khuyên răn, nhắc nhở chúng ta không biết bao nhiêu lần…Mong lắm thay.
A Di Đà Phật.
“Nguyện sanh cõi Tịnh Di Đà
Hoa sen chín phẩm là hàng mẹ – cha
Hoa nở thấy Phật hiện ra
Vô sanh pháp nhẫn
Bạn ta Thánh hiền
Nam mô cõi Tịnh Di Đà
Mười muôn ức cõi tuy xa mà gần”
Nam mô địa tạng bố tát ma ha tát.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Kính thưa quí thầy và các bạn đồng tu, con quy y Tam Bảo khá lâu nhưng con chưa thường xuyên đi chùa nịêm Phật, con chì đi chùa vào ngày 30, mùng 1, 14 và rằm mà thôi. Con biết con chưa là người phật tử siêng năng tinh tấn, đã vậy thòi gian gần đây có chị bạn tu pháp môn Thiền Tông rủ con đi các Thiền viện tập ngồi thiền và nghe Thầy thuyết pháp con thấy rất hay tâm con sáng ra,con hiểu và tự soi rọi lại bản thân mình nên buông xã- mọi cái đều là không thật. Hiện thời con vẫn đi chùa niệm Phật vao các ngày nói trên nhưng các chị bạn đồng tu cứ rủ con đi tu Thiền con nói thẳng thì ngại làm buồn lòng bạn.
Kính thưa quí Thầy cho con một lời khuyên bởi vì con thấy pháp môn nào cũng hay.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Tất cả pháp môn Phật dạy chúng ta tu hành đều bình đẳng, không có pháp môn nào hay hơn pháp môn nào hết, chỉ là do căn tánh của chúng sanh không giống nhau, nghiệp và phiền não của chúng ta cũng nặng nhẹ khác nhau nên Phật mới “tùy bệnh mà cho thuốc” thôi.
Do vậy mỗi người chúng ta phải tự mình suy nghĩ xem tâm bệnh của mình nặng nhẹ ra sao mà chọn cho mình một pháp môn phù hợp, thế nào gọi là phù hợp? Trị hết bệnh thì gọi là phù hợp. Tiêu chuẩn của hết bệnh trong Phật pháp chính là bạn học Phật, tu học theo pháp môn đó thì trong đời này bạn có thể ra khỏi sanh tử luân hồi, đời sau ko còn bị tái sanh vào lục đạo nữa. Chứ mình học Phật, theo một pháp môn nào đó mà hết đời này mình lại bị chính nghiệp lực phiền não của mình nó kéo mình đầu thai lại trong lục đạo, dẫu là đi hưởng phước ở cõi trời thì mình có thấy ổn không? Trong lúc hưởng phước thì si mê điên đảo, tạo nghiệp ác vô lượng vô biên. Người hưởng phước càng lớn, càng dễ tạo nghiệp, việc này mình nhìn vào cuộc sống này thấy ngay rồi, người giàu khó học đạo là vậy. Phước trên cõi trời thì không cần nói nữa…
Cho nên, khi học Phật chúng ta phải lấy mục tiêu chính là RA KHỎI SANH TỬ LUÂN HỒI. Cái pháp môn bạn học nhất định phải giúp bạn đạt được điều này nếu không thì xem như đời này một lần nữa lại luống qua, học Phật chẳng qua là tạo cái nhân giải thoát xa xôi trong kiếp tương lai còn kiếp này bạn chẳng thể có được thành tựu, chỉ là tu được chút phước báu trong cửa Phật mà thôi. Việc này chẳng phải đáng tiếc lắm hay sao?
Vì vậy Phật dạy rõ ràng trong Kinh Đại Tập: Đời Mạt pháp, Tịnh Độ Thành Tựu. Khi bạn càng tìm hiểu và thực hành sâu hơn về pháp môn này thì bạn mới càng hiểu thấu được lời Phật dạy là vô cùng chính xác.
Với Thiền môn, ta cung kính, ngưỡng mộ – vì đó là pháp môn dành cho người thượng thượng căn, là người vô cùng thông minh, sáng dạ, phiền não rất nhẹ…Lục Tổ Huệ Năng của Thiền Tông nói rõ ràng: “Đối tượng Ngài độ chính là những người thượng trí, thượng căn”. Chúng ta có thể tham khảo nhiều bài pháp đối thoại giữa các đệ tử của Ngài với Lục Tổ trong Đàn Kinh thì hiểu rõ người thượng trí thượng căn là người như thế nào:
Lấy ví dụ Ngài Pháp Đạt, xuất gia từ bé, từng tụng qua kinh Pháp Hoa 3000 lượt. Gặp Lục Tổ, có chút kiêu căng, khi lạy đầu ko chạm đất, Lục Tổ thấy rõ liền hỏi nguyên do, nhân đó giảng giải kinh Pháp Hoa cho Ngài Pháp Đạt, giảng xong chừng vài phút thôi thì Ngài Pháp Đạt thông đạt, khai ngộ luôn. Đoạn này chúng ta đọc kỹ xem, nếu chúng ta là Ngài Pháp Đạt nghe lời giảng của Lục Tổ, dù đọc qua 3000 lần, thậm chí 1 triệu lần xem có khai ngộ không? Có chứng quả không? Nói thẳng là ko thể nào. Căn tánh chúng ta không thể so với Ngài Pháp Đạt, việc này chúng ta có thể thử, chỉ sợ e rằng vô thường, thời gian của ta ko còn nhiều nữa, giữa đường đứt gánh mà thôi…sanh lão bệnh tử đến sát ngay lưng, trở tay ko kịp.
Thế nên việc chọn cho mình một pháp môn mà chuyên tu cả đời là vô cùng quan trọng.
Hi vọng những lời trên cũng là một nguồn tham khảo tốt cho bạn trong lúc phân vân chưa biết phải chọn 1 pháp môn nào để tu học trong đời này.
Rốt cuộc là đời này bạn có muốn ra khỏi sanh tử luân hồi hay không? Việc này bạn phải nhìn cho thấu vậy.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Ngài Vĩnh Minh Diên Thọ là vị tổ thiền sư mà chính ngài khuyên người nên Niệm Phật vì thiền rất khó đắc mà dễ lạc.
Bạn hãy google xem bài Tứ Liệu Giãn của ngài.
Tôi nghĩ bạn sẽ an tâm khi sự tu học có vị thầy trong tâm của bạn chỉ dẫn cho mình tu tập. Vị thầy đó là lương tâm, là tâm Phật của bạn, tạm gọi là vậy.
Nếu ngoại cảnh không cho bạn an tâm thì bạn tạm thời không dính mắc, tránh bị luyến ái. Vì trên bước đường tu học sẽ gặp nhiều trở ngại và cám dỗ để mình rời xa chánh đạo.
Sự tu tập không cần tiến nhanh mà cần vượt qua chướng ngại trong tâm, không chấp ngã, chấp pháp, không cần biện luận nhiều mà hành theo chơn tánh.
Khi mình tu tập có kết quả thì cũng xả bỏ ý niệm “có kết quả” thì sự tu tập càng “vững chắc”. Xả bỏ ý niệm “vững chắc” để không an trụ ở giai đoạn nào đó của pháp môn đang tu tập mà tiếp tục dấn bước để “có kết quả tốt hơn”. Nếu chấp vào cái ta đang đạt được thì sẽ bị ngã mạn từ đó tham sân si nổi lên.
Chỉ khi nào thân này lìa xa trần thế thì mới biết chắc có kết quả tốt không.
Kính chúc quý đạo hữu tu hành tinh tấn đến bờ giác.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Thật hay! Thật đúng! Thật chính xác!
Mong mọi người hãy chí tâm. chí thành, tinh tấn thường liên tục niệm Phật.
Nam mô A Di Đà Phật…
TA BÀ KHỔ TA BÀ LẮM KHỔ
TỊNH ĐỘ VUI TỊNH ĐỘ NHÀN VUI
A DI ĐÀ PHẬT
A Di Đà Phật
Theo QN, người tu Tịnh độ lên TĐ không phải vì vui, vì nhàn.
Mục đích chánh lên Tịnh Độ là nơi thuận duyên để tu thành Phật rồi tái nhập ta bà độ sinh.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
nam mô a di đà phật
Con tên trung,con có câu hoi muon hoi,mình niệm phật bäng cách nhép miệng mà không cho ra tiêng có duoc hok ạ,
Nguyện sinh Tây Phương Tịnh độ trung
Cửu phẩm Liên hoa vi Phụ Mẫu
Hoa khai kiến Phật ngộ vô sinh
Bất thối Bồ tát vi bạn lữ
Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh độ
Trên đền bốn ơn nặng
Dưới cứu khổ ba đường
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát Tâm bồ đề
Hết một báo thân này
Sinh qua cõi Cực Lạc.
NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI ĐẠỊ TỪ ĐẠI BI TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !…
Cho con hỏi tại sao khi niệm A Di Đà phật thì tâm của con không bao giờ được tịnh?
Khi đi cúng dường cần chuản bị những gì ? Mong mọi người chỉ cho con.
Con xin chân thành cảm ơn .
Nam Mo A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật,
Quang Anh cũng mới bắt đầu niệm Phật thôi, chưa có kinh nghiệm gì cả, nhưng cũng xin chia sẻ một chút với Ngyuen Van là khi bạn niệm Phật nên thả lỏng tâm của bạn, lắng nghe âm thanh từ miệng bạn phát ra. Mỗi ngày nên có thời khóa niệm Phật riêng, kiên trì niệm Phật lâu dần bạn sẽ được nhất tâm.
Khi bạn muốn cúng dường cần nhất là cái tâm của bạn phải chân thành thì một đồng của bạn cúng dường cũng có phước vô lượng. Như Quang Anh mỗi lần đến Chùa, QA xin cúng dường cái tâm hoan hỉ và Nguyện cho mười phương pháp giới chúng sanh đồng sanh Tây Phương Cực Lạc Quốc.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật!
Tịnh Minh xin chia sẻ với bạn Nguyên Văn về tâm tịnh’
bạn niệm phật tâm chưa cảm thấy tịnh thì có nhiều nguyên nhân, có thể nói nguyên nhân chính là bạn chưa nhiếp tâm được vào câu Phật hiệu.
Bạn nên hành trì theo phương pháp của Ấn Tổ dạy về niệm Phật xem thế nào, phương pháp này quan trọng nhất là nhiếp trọn sáu căn. Bạn nên ngồi kiết già, bán già, sau khi ngồi ngay ngắn, thân không động thì mắt nhìn vào chóp mũi, mắt không đc nhìn ngang dọc lung tung, phải cố định một điểm có vậy ý mới định đc. Sau đó niệm thầm hoặc sẽ sẽ niệm Phật, niệm rành rõ từng tiếng, miệng niệm tai nghe, ký số từ 1 đến 10. Ấn Tổ dạy phương pháp này công đức, lợi ích gấp trăm ngàn lần các cách niệm Phật khác.
Mà niệm Phật công phu phải dài lâu tâm không mong cầu thì mới dễ nhập đạo.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!
Lời dạy của Đại sư Liên Trì về nệm Phật:
“Niệm Phật to tiếng dễ mất sức, niệm thầm dễ bị hôn trầm. Chỉ cốt niệm miên miên mật mật, tiếng niệm đọng nơi răng, môi, tức là Kim Cang trì. Nhưng lại chẳng nên chấp chặt. Nếu biết mình đã mệt thì niệm thầm cũng chẳng trở ngại gì. Nếu biết mình hôn trầm thì chẳng ngại gì niệm lớn tiếng.
Hiện tại, người niệm Phật chỉ là liên tay khua mõ, miệng ong óng gào theo cho nên chẳng được lợi ích gì. Cần phải niệm sao cho từng câu thoát ra khỏi miệng vọng vào tai, từng tiếng đánh thức tự tâm ví như người đang ngủ mê mệt, có ai gọi lớn tên lên thì kẻ đó sẽ thức giấc.
Bởi vậy, điều quan trọng nhất trong việc niệm Phật là nhiếp tâm.”
A Di Đà Phật!
Kính thưa quý Thầy và các bạn đồng tu:
Con tên Jenny, con có vài câu hỏi, con mới biết pháp môn Tịnh Độ được 2 năm, hằng ngày con niệm Phật 2 buổi, sáng và chiều, khoảng 2h, con ít đi chùa vì chỗ con ở ko có người Việt, đường đến chùa xa, 1 năm con đi 1 lần chung với chồng thôi, vì con cũng ko biết đường.
Mỗi buổi sáng con niệm A DI Đà Phật 1 tiếng khi tập thể dục, hồi trước con niệm ko tập thể dục thì tâm con tán loạn suy nghĩ lung tung, sau này khi con vừa tập thể dục vừa niệm Phật thì con ko còn nghĩ lung tung nữa mà cảm thấy rất nhất tâm, con niệm Phật khi tập thể dục như vậy có bị tội ko? Con mỗi buổi tối đi làm về thì con tụng Kinh và niệm Phật trước khi đi ngủ, con ăn chay được hơn 1 năm rưỡi rồi nhưng con ko ăn trứng, có người nói con ăn trứng được là vì con chưa có là Phật tử, vậy con có ăn trứng được ko? Có ăn tỏi và hành được ko? Con muốn buông xả tất cả nhưng việc làm của con rất khó, con làm tóc, con phải chỉnh tề tóc tai quần áo để làm cho khách hàng mỗi ngày, nếu ko sửa soạn như vậy thì khách hàng họ đánh giá, con sửa soạn như vậy thì tội không? Con muốn tu niệm Phật theo Tịnh Độ nhưng con ko có pháp danh vậy có sao ko? Con tụng Kinh chỉ có đánh chuông thôi, ko có thắp nhang, vậy có được ko? Xin Thầy và các bạn đồng tu hướng dẫn cho con. Con xin cảm ơn ạ.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật & Nam Mô A Di Đà Phật.
Tịnh Minh là phật tử xin chia sẻ một chút với đạo hữu Jenny:
Bạn vừa tập thể dục vừa nhiếp tâm Niệm Phật đó là rất tốt, vì tổ Ân Quang và Lão pháp sư Tịnh Không đều dạy rằng Niệm Phật lấy Kinh hành làm chính nhưng nếu bạn niệm ra tiếng thì nên mặc quần áo dài nếu không chỉ nên Niệm thầm.
Ăn trứng thì không nên ăn, vì nó là máu huyết thứ bất tịnh kết thành, chẳng phải có là phật tử hạy không phải Phật tử thì được ăn, Tổ sư đã dạy vậy mình cứ y cứ theo đừng nghe phàm phu mà thêm loạn tâm.
Hành tỏi thì càng không nên ăn vì Phật, Tổ dạy rằng nó là thực phẩm hôi, thân thể chúng ta vốn dĩ như thùng phân chỉ cần sứt ra tý tẹo là ruồi muỗi đã bu lại rồi có cái vì vô minh nên chúng ta mới ra sức phục dưỡng nó mà quên đi việc nuôi dưỡng tâm tánh của mình. Cái thân đã hôi như vậy, Bạn lại ăn hành tỏi thì thân càng tiết ra mùi hôi hám, người bên cạnh bạn còn ngại tiếp xúc nói gì các bậc Thiện thần ưa thanh tịnh, bạn ăn hành tỏi dù bạn có làu thông kinh điển giảng kinh thuyết pháp như mưa sa không lọt thì cũng chẳng có vị thiện thần nào đến hộ trì giúp đỡ bạn, mà chỉ các loài ma, quỷ đến để liếm mép bạn. Vì vậy không nên ăn ngũ vị tân để thân tâm sáng sạch dễ hợp với Đạo, được các vị Bồ tát, Chư thiên hoan hỷ ủng hộ, gia trì tránh đi được rất nhiều khổ nạn, mọi việc trong cuộc sống đều thuận lợi.
Đối với mọi người ăn mặc … đều phải gọn sạch là điều đương nhiên, bạn tu đạo mà luộm thuộm thì chẳng có đạo nào dạy bạn như thế, nhìn vào người ta phản cảm, họ bảo người ấy đó tu đạo trông như cú thì còn ra sao nữa. Nhưng Phật dạy là chúng ta phải giản dị, bạn ăn chay niệm Phật chí thành ắt viên dung bạn sẽ rất đẹp ai nhìn cũng kính quý, chẳng phải dùng đến các thứ trang sức, phấn son; nếu là Phật tử thì không nên dùng các thứ trang điểm, ta chỉ ra sức trang điểm cho tâm ta thanh tịnh, không sân không giận, hoan hỷ, không tham, không cầu, không ưu phiền có khánh hàng thì tận tâm làm không có thì nhiếp tâm niệm Phật, chẳng nên cầu làm gì, ngày chỉ cần bữa cơm rau đạm bạc để rảnh rang niệm Phật, mọi việc nếu theo nghiệp duyên chi phối bạn cầu cũng vô ích cho nên Tổ dạy rằng chúng ta nên Vui theo mệnh trời, có gì mà lo.
Đối với việc Quy y Tam bảo thì bạn nên đi quy y, việc đó thể hiện sự thành tâm, sự cung kính của bạn đối với Phật pháp không thể tùy tiện, cẩu thả trong việc này được, tâm không gắng sức đi Quy y như vậy chỉ gieo duyên với Phật pháp chứ được lợi ích thật sự của pháp Phật rất khó. Trừ trường hợp bất khả kháng bạn không thể đi đến một chùa nào đó để quy thì chịu, nếu vậy bạn cũng phải khẩn cầu viết thư xin quy y, xin giới điệp của Thầy Tăng để xin quy y, Thầy sẽ gửi giới điệp quy y cho bạn, trong khi đó bạn phải kiệt thành sám hối trong 7 ngày trước khi nhận giới điệp.
Còn việc thắp nhang thì tùy hoàn cảnh bạn à, nếu không hợp duyên thì thôi, nhưng nếu có bàn thờ thì ít nhất cũng có chén nước. Cố sao cho Tâm ta chính là hương nguyện, dùng tâm này thanh tịnh làm TÂM HƯƠNG chí thành cúng dường Chư Phật khắp mười phương pháp giới.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Nam mô a di đà phật, kính thưa các sư thầy và các đồng đạo, cho mình hỏi là mình đã từng nằm ngủ và mơ thấy Phật A Di Đà. Điều này có phải là có duyên với Phật không ạ?
Khi bạn mơ thấy Phật A Di Đà thì cũng có hai trường hợp:
Một là thật vì sự thành tâm và nỗ lực tu tập của bạn. Khi đó bạn thật sự có hạnh và nguyện lớn, tâm định, không còn tham sân si, phiền muộn.
Hai là giả vì ma cũng biến ra Phật được. Đó là do lòng mong cầu được gặp Phật quá lớn mà thôi.
Lam Tan bạn thiệt là có phước lớn và duyên lành với phật pháp nhìu lắm đó !
Nam Mô Ạ Di Đà Phật ! tôi là phật tử tại gia, theo phật bấy lâu nay nhưng vẫn còn nhiều vô minh lắm. Tôi tha thiết niệm hồng danh đức A Di Đà Phật hàng ngày và đã thấy vô cùng màu nhiệm. Kính mong các đạo hữu tinh tấn niệm hồng danh đức Phật hàng ngày để cùng về tây phương cực lạc.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
“Nguyện sinh Tây phương tịnh độ trung
Cửu phẩm liên hoa vi phụ mẫu
Hoa khai kiến Phật ngộ vô sinh
Bất thoái Bồ Tát vi bạn lữ”.
Nam mô Tây phương cực lạc thế giới đại từ đại bi A Di Đà Phật!
nam mô a di đà phật
các sư thầy cho con hỏi là người con yêu thương mất đi sau 1 vụ tai nạn ,con muốn trước 49 ngày mất của cô ấy nói với bố mẹ cô ấy là con muốn làm con rể tức là muốn cho cô ấy ra đi với 1 danh phận thì có được không ?
con xin cảm ơn
Kính chào quý thầy và các bạn đồng tu. Từ khi con biết đến phật pháp biết đến niệm phật cầu vãng sanh thì cuộc sống của con an lạc tự tại hơn xưa rất nhiều. Con quyết tâm đoạn ác tu thiện nhưng trong công việc con có gặp phải chướng ngại con xin kể ra đây để quý thầy và các đồng tu cho con lời khuyên để con có thể y giáo phụng hành: hiện tại con đang làm công việc lễ tân đón khách và dọn phòng khách của vp nhà nước nhưng do trong phòng khách có rất nhiều muỗi nên các xếp bảo phải xịt muỗi, đốt hương muỗi, diệt muỗi … để chúng ko còn trong phòng nữa. Nhưng con là đệ tử phật và nguyện ko sát sanh, nhưng công việc thì vẫn phải làm nên con tìm cách mở hết cửa cho chúng ra ngoài và niệm phật hoặc trước khi xịt con khai thi cho chúng. Tâm con rất day dứt và cầu nguyện sám hối tự mình ko thể nghĩ ra cách làm cho hết muỗi mà ko phải giết chúng.
Cúi mong quý thầy và các bạn cho con lời pháp để con giữ trọn giới theo nhà phật. Nam mô a di đà phật.
A Di Đà Phật Thu Thủy thân mến,
Bạn tuy làm việc văn phòng Nhà nước nhưng lại biết quý trọng sinh mạng của những chúng sanh nhỏ bé, lại biết niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương thật là hiếm có, thật đáng khen vô cùng!
Công việc của bạn phải làm là luôn để phòng tiếp tân sạch sẽ đón khách nên việc dọn dẹp là điều tất yếu. Bạn đã làm rất tốt, đó là khai thị và niệm Phật cho chúng.
TLPT trích lời dạy của HT Tịnh Không cho bạn xem nhé, Ngài dạy thế này: “Kiến hay muỗi cũng là động vật, là chúng sinh hữu tình, chúng ta phải dùng thiện hạnh mà đối đãi. Thánh nhân thế xuất thế gian đều khuyên bảo “chân thành có thể cảm thông”. Chúng ta không thể tương thông được với những chúng sinh nhỏ bé này vì thành ý của chúng ta chưa đủ. Thành ý là gì? Tâm thanh tịnh chính là thành ý.
Người xưa gọi “một niệm không sinh là thành”, tâm chúng ta có tạp niệm thì không thành, cho nên không thể tương thông được với loài kiến (hay muỗi). Nếu như tâm chân thành thanh tịnh mới có thể tương thông, có thể mời kiến dọn nhà. Do đó chính mình phải đoạn ác tu thiện để cảm động được những chúng sinh nhỏ bé này. Xem trong Ấn Quang Đại Sư truyện ký, gian phòng của Ấn tổ những năm đầu cũng có muỗi, bọ chét quấy nhiễu. Thị giả của ngài giúp ngài thanh trừ, lão hòa thượng liền ngăn cản: “không nên, không cần phải thanh trừ”. Thị giả không hiểu liền thắc mắc. Ngài nói: “đức hạnh của chính ta chưa đủ, có chúng ở đây là sự nhắc nhở đối với ta”. Về sau khi lão hòa thượng 70 tuổi, gian phòng của ngài không tìm thấy con muỗi, con bọ nào.
Những động vật nhỏ khi đứng trước người chân chính tu hành, có đức hạnh, có thiện tâm, chúng cũng khởi lòng cung kính và không đến quấy nhiễu. Do đó, tu đức là phương pháp tốt nhất để hóa giải phiền não.”
Trường hợp của bạn, theo thiển ý của TLPT nếu như phòng lúc nào cũng thơm sạch, thoáng, sáng thì sẽ không tạo duyên cho muỗi kéo đến. Nếu như muỗi đã kéo đến rồi, bạn xin hãy dùng nước có trì chú đại bi và rải nước này lên vài điểm có nhiều muỗi mòng. Khi rải nước, bạn vừa rải vừa niệm Phật, niệm nhiều nhiều một chút. Sau đó dùng tâm chân thành mà khấn “Hỡi các chúng sanh muỗi kia ơi, công việc tôi phải làm là luôn dọn phòng sạch sẽ. Tôi được lệnh phải xịt thuốc và đốt hương để diệt quý vị. Là một nhân viên tôi phải làm nhưng tôi không nỡ làm tổn hại đến quý vị. Xin quý vị hãy dời nhà đi nơi khác dùm, nếu như ngày mai quý vị còn ở đây thì tôi vẫn phải thi hành công việc của một nhân viên, thành tâm xin quý vị tha thứ. Nhưng tâm niệm của tôi chỉ mong quý vị dọn nhà đi nơi khác để không ảnh hưởng đến quý vị mà thôi”. Bạn làm như thế khoảng 2 lần xem sao. Nếu như tâm từ bi của bạn trải rộng giúp chúng nghe thấy, cảm nhận được và bỏ đi không chừng.
Vài chia sẻ, chúc bạn luôn vững niềm tin trong giáo pháp của Đức Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật.
TLPT
Nam mô a di đà phật. Xin cảm tạ những lời chia sẻ quý báu của TLPT. Đúng như lời TLPT nói, mình biết bản thân mình tu hành chưa có công phu và cũng chưa có khả năng để cảm ứng đến các sinh vật kia nên mình rất sợ làm tổn hại đến chúng kể cả ở nhà hay cơ quan. Mình sẽ làm theo những gợi ý của TLPT. Chúc TLPT ngày càng tinh tấn niệm phật cầu vãng sanh tây phương. Cầu nguyện cho tất cả chúng sanh đều sanh về cực lạc.
Pháp môn tu tịnh độ rất là thù thắng và dễ hành trì. Mình khuyên các bạn ko nên trì niệm nhiều pháp mà chỉ cần nhớ câu hiệu a di đà phật. Tu các công đức chí tâm hồi hướng về Cực lạc, và điều quan trọng là phải tin sâu, nhất định dc vãng sanh.
Tôi xin cám ơn tất cả những lời chỉ dạy của quý vị phật tử, tôi là người mới học theo cách niệm phật còn nhiều bở ngỡ, hôm nay đọc được những lời chỉ dạy của các bạn tôi mới biết mình từ hôm niệm phật tới giờ hoàn toàn sai, từ từ tôi sẻ tập lại cho đúng, chân thành cám ơn các bạn nhiều.
Nam Mô bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Con ko ham dục vọng. Nhưng khi ngủ trong mơ con hay thấy có người nam giới về cứ tình tự với con, cho con hỏi có phải con bị người âm theo ko ạ?
A Di Đà Phật – Chào bạn Diệu Thụ:
Phật dạy “Tất cả các pháp từ tâm tưởng mà sanh ra” – giấc mơ xấu xa cũng ko ngoại lệ, cũng là do vọng tâm tích lũy các nghiệp bất thiện từ vô lượng kiếp mà chiêu cảm lấy, chứ chẳng phải là bị người âm theo. “Người âm theo” chỉ là 1 cách nói – là một loại oan gia trái chủ mà nhà Phật thường nói đến, là những chúng sanh mà trong đời quá khứ chính bản thân chúng ta làm cho họ bị đau khổ, bị tổn thương cho đến tổn hại sanh mạng của họ,v.v…do vậy đến ngày hôm nay hội đủ nhân duyên thì ta phải gặp họ thì họ “đòi nợ” ta 🙂 ta khiến họ đã từng khổ đau như thế nào thì họ sẽ làm cho chúng ta khổ đau y như vậy, thậm chí còn có phần khốc liệt hơn, gọi là Nhân nào thì Quả đó…Oan gia vốn dĩ có thể là người trong một gia đình, một động vật nào đó, cho đến một chúng sanh li ti nhỏ bé gọi là tế bào ác tính (tế bào ung thư chẳng hạn), hay virus Ebola 🙂 nằm trong ngay thân thể của chính chúng ta, chúng ta có chạy đằng trời cũng ko tránh được họ khi mà nhân duyên “gặp nhau” đã đầy đủ, họ đợi nhân duyên đầy đủ thì liền trả thù. Cho đến oan gia là những chúng sanh vô hình như người cõi âm, hay quỷ thần,v.v…
Nói rõ như vậy để cho Diệu Thụ thấy rõ là “oan gia” quanh mỗi người rất nhiều chứ chả riêng gì một đối tượng “người âm” mà thôi. Mình chỉ nghĩ đơn giản 1 việc: 1 ngày mình ăn thịt không biết bao nhiêu chúng sanh thì sao 10 năm thì số lượng “oan gia” của mình lên đến bao nhiêu? Mình kết cái duyên ác, sát sanh hại mạng với bao nhiêu chúng sanh rồi? Chỉ riêng cái nghiệp sát sanh trong 10 năm thôi thì bạn thống kê thử xem oan gia của mỗi người chúng ta là bao nhiêu? Hôm nay nói sơ qua với bạn vài ý về oan gia. Thấy biết như vậy mà mình hãy nhanh chóng phản tỉnh, nhanh chóng hồi đầu, đoạn ác, tu thiện, chân thành học Phật thì mới được cứu…còn mình cứ theo mấy ông mấy bà phán ngoài kia kêu giải bùa ngãi gì đó để đối phó với “người âm” thì e rằng “tiền mất tật mang”, oán lại chồng thêm oán…bạn hãy cẩn thận nhé.
Còn việc bạn nói bạn không ham dục vọng thì chưa hẳn thế đâu: Bạn nhìn người khác phái chắc hẳn bạn sẽ có cái tâm phân biệt là người này đẹp, người kia xấu phải không? Người này hấp dẫn, người kia trông thật chán phải không…Tâm phân biệt đó từ do đâu mà có? Là từ cái Tâm Háo Sắc, Tham Dục của mỗi người chúng ta nó khởi tác dụng nên mới phân biệt như vậy. Tâm háo sắc ko còn thì làm gì còn có người xấu kẻ đẹp? Chẳng còn thấy anh này xấu anh kia đẹp nữa, phải không bạn 🙂 ?
Cho nên Phật thấy tất cả chúng sanh đều là Phật, còn chúng sanh phàm phu như chúng ta thì Phật đứng ngay trước mặt thì mình cũng xem Ngài là…phàm phu mà thôi 🙂
Thôi hãy gắng tu thiện tích đức bạn nhé. Oan gia họ thấy mình chịu tu hành, hướng thiện làm lành, sửa đổi thành một người tốt thì đa phần họ cũng hoan hỉ bỏ qua cho lỗi lầm của mình, thậm chí họ lại còn làm “hộ pháp” trong âm thầm bảo vệ cho bạn nữa.
Xin hãy cùng nhau cố gắng.
A Di Đà Phật.
để có thể từ bỏ hết dục vọng xin mời bạn NGUYỄN VĂN CỌP trì tụng kinh Kim Cang
Nam Mô A Di Đà Phật.
http://niemphat.net/Luan/duongvecuclac/chuongnam.htm
Cực Lạc Thế Giới
Trích thuật theo các kinh:
– Vô Lượng Thọ
– Quán Vô Lượng Thọ
– A Di Ðà
Đọc qua bài nầy diễn tả về cảnh giới Cực Lạc tâm hồn thấy an lạc thanh tịnh hơn nhiều. Tưởng tượng mình đang thực ở cảnh giới đó chắc sẽ không thể diễn tả nổi.
Nam Mô An Dưỡng Quốc Cực Lạc Giới Di Đà Hải Hội Thanh Tịnh Quang Phật.
(dùng ánh sáng thanh tịnh không có những vướng bận của đời thường hơn thua)
Xin chào các bạn phật tử. Từ khi mình biết đi chùa là lúc đó mình rất nhỏ tuổi. Nhưg mỗi lần đi là mấy đứa trong xóm đi cùng. Tụi nó loi choi lắm, vô chùa nghịch phá lung tung bị thầy trong chùa rầy, rồi lây sang mình. Mình tức quá hùa theo tụi nó chửi thầy rồi có thái độ vô lễ với thầy. Nhưng lúc đó mình còn rất nhỏ. Chỉ 7 – 8 tuổi gì đó nhưng bây giờ mình lớn rồi biết được những việc sai trái trên mình hối hận lắm. Mình không biết hồi nhỏ như vậy là có mang tội không? Mình đã phạm một trong năm tội ngỗ nghịch rồi. Vị Phật tử nào biết không chỉ mình với? Cảm ơn nhiều.
A Di Đà Phật
Bạn sám hối chân thành, niệm Phật thiết tha không nghi ngờ thì tội của bạn sẽ tiêu, đừng lo lắng quá làm ảnh hưởng con đường tu tập đến Tịnh Độ.
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam mô a di đà phật,
Thầy hoan hỷ chỉ dạy cho con, con là phật tử tại gia. Mỗi đêm con hay tụng 21 biến chú đại bi con hồi hướng vãng sanh cực lạc. Và con cuũng có tụng kinh Vô Lượng Thọ, hoặc kinh Pháp Hoa.
Vậy con nên trì kinh nào dể được vãng sanh? Con đang phân vân không biết tụng kinh gì, vì kinh nào cũng hay con rất thích. Giờ con chỉ muốn trì một bộ kinh thôi để được nhất tâm trì niệm.
Năm nay con được 35 tuổi con không muốn mình bỏ lở cơ duyên,và trang bị cho mình một hành trang khi không còn nữa, con mong thầy độ cho con.
A di đà phật.
A Di Đà Phật,
Để được vãng sanh Cực Lạc thì cần phải đầy đủ Niềm Tin, Chí Nguyện thật thiết tha, Hành trì câu A Di Đà Phật thật chuyên cần, tinh tấn. Do đó, bạn nên đọc tụng bộ Kinh nào có thể giúp bạn tăng trưởng những điều này – Tín Nguyện Hạnh vào A Di Đà Phật và vào thế giới Tây phương Cực Lạc. Bạn tự đọc và so sánh hai bộ Kinh Pháp Hoa & Kinh Vô Lượng Thọ thì bạn tự có câu trả lời. Tuy công đức trì Kinh là như nhau nhưng tông chỉ của mỗi bộ Kinh là khác nhau. Kinh Pháp Hoa lấy tông chỉ là “Khai thị – Ngộ nhập tri kiến Phật” – còn Kinh Vô Lượng Thọ thì lấy “Phát Bồ Đề Tâm, nhất hướng chuyên niệm A Di Đà Phật cầu sanh Cực Lạc” làm tông chỉ. Bạn ngay trong tông chỉ của 2 bộ Kinh liền có thể phân biệt được rồi phải không? Nếu mục đích của mình trong đời này là thật muốn vãng sanh Cực Lạc thì mình nên chọn Kinh Vô Lượng Thọ, còn mình muốn được “khai thị ngộ nhập Phật tri kiến” thì mình nên chọn Kinh Pháp Hoa, là tùy vào căn tánh và sở thích tu hành. Mà thật ra người niệm A Di Đà Phật được vãng sanh về Cực Lạc thế giới, khai hoa kiến Phật ngộ vô sanh thì họ chính là “ngộ nhập được Phật tri kiến” rồi vậy, mà ngộ nhập ở tầng sâu chứ chẳng phải tầng thấp, là A Duy Việt Trí Bồ Tát, phẩm vị là Bồ Tát Bát Địa. Ở đây có lẽ có nhiều danh từ “Phật học” mà bạn sẽ cảm thấy rất xa lạ, mới mẻ. Nhưng bạn cũng đừng quá lo nghĩ, dần dần rồi bạn nghe pháp của HT. Tịnh Không nhiều thì sẽ hiểu thôi.
Khi mình học Phật đến một thời điểm nào đó, tự nhiên mình sẽ tự cảm thấy mình cần “chuyên tinh”, một môn thâm nhập, chuyên tu lâu dài. Đây là dấu hiệu rất tốt. Hi vọng bạn sẽ chọn được một bộ Kinh phù hợp với mục đích tu hành của chính mình. Vì đúng như bạn nói, mình ko thể bỏ lỡ cơ duyên hiếm có trong đời này, ko thể tu hành một cách mù mờ rồi khi lâm chung tắt hơi chẳng biết mình sẽ sanh về đâu, luân hồi lại tiếp nối…đây là người đáng thương lắm vậy. Họ là ai vậy? Là chính chúng ta đó! Trong đời quá khứ nếu mình chọn đúng pháp môn thì đời này mình đâu có còn ở đây? Mà mình đã thành Bồ Tát ở Tây phương Cực Lạc, đã thành Phật rồi, âu cũng là do chính mình chọn lựa vậy…Giờ kiếp này cũng lại xem mình có khéo chọn hay không mà thôi.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật đạo hữu Thiện Nhẫn,
TN: “Mỗi đêm con hay tụng 21 biến chú đại bi……”
HT: Đạo hữu TN có biết là người ít thiện căn không thể nào tụng nổi 21 biến chú Đại Bi nổi đâu. Thường ngày tụng 7 biến cũng hơi khó rồi huống chi 21. Có người muốn thọ trì tụng chú Đại Bi mà vẫn không được đó đạo hữu. Cố gắng đừng bỏ lở cơ duyên thù thắng này nhe.
TN: “Và con cuũng có tụng kinh Vô Lượng Thọ, hoặc kinh Pháp Hoa. Vậy con nên trì kinh nào dể được vãng sanh? Con đang phân vân không biết tụng kinh gì, vì kinh nào cũng hay con rất thích. Giờ con chỉ muốn trì một bộ kinh thôi để được nhất tâm trì niệm.”
HT: Trong kinh Pháp Hoa có một phẩm Phổ Môn nói về Đại nguyện oai thần lực của danh hiệu Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát đối với chúng sanh nào tin trì niệm ở cõi ta bà này. Đạo hữu có thể chuyên nhất trì tụng hàng ngày nếu lựa chọn kinh Pháp Hoa vì phù họp với chú Đại Bi mà đạo hữu đang chuyên tụng hàng đêm. Nên nhớ Ngài Quán Thế Âm là chủ Đại Bi mà đạo hữu TN chuyên thọ tụng tại sao không chuyên tụng kinh Phổ Môn cho phù họp nhất tâm? Nên nhớ vãng sanh Tịnh Độ Cực Lạc hay không là do lòng chết sống với cái tin nguyện còn tụng chú Đại Bi, các kinh Đại Thừa, niệm Phật, niệm Bồ Tát, v.v.. là thiện căn phước đức gieo trồng để hồi hướng về TPCL để được phẩm đài sen cao hay thấp tuỳ sức công hạnh sâu hay cạn mà thôi.
Vài lời chia sẻ mong giúp một chút cho đạo hữu.
Nam Mô A Di Đà Phật.
con xin cám ơn thầy, đã hoan hỷ phúc đáp cho con hiểu cách chọn pháp môn tu . theo tâm con giờ đã được thông, con biết chọn cho mình pháp tu phù hợp theo tâm nguyện.
con xin chúc thầy thân tâm an lạc,là ngọn đèn trí tuệ, soi sáng cho chúng sanh được sáng ,khi còn chìm đắm trong đêm dài tăm tối. (A Di Đà Phật )
a di đà phât,
quý thầy cho con hỏi : từ khi con biết tu theo pháp môn tịnh đô,
ban đêm con tụng kinh, niệm phật ra tiếng,ban ngày trong tâm con cũng niệm a di đà phật, nghĩa là không niệm thầm củng không niệm ra tiếng, vậy có được hay không?
gì nhà con buôn bán kinh doanh, nên niệm ra tiếng hơi trở ngại
không hiểu sau trong tâm con lúc nào củng tự niệm a di đà puật
con mông thầy cho con lời khuyên .a di đà phật
A Di Đà Phật,
Chị Thiện Nhẫn niệm Phật như vậy là có tiến bộ, chứng tỏ cái tâm thiết tha muốn về với Phật A Di Đà và Cực Lạc thế giới của Chị là rất mạnh. Chị cố gắng phát huy thêm nhé, niệm thầm như vậy là đúng như pháp, rất hiệu quả…
Chúc Chị niệm Phật ngày càng tinh tấn, được nhiều an lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Theo cách nghĩ thiến cận của tôi thì muốn tu thành tiên, thành phật thì phải tầm sư học đạo tu thành nguời trước mới được. Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
Bạch Thầy hoan hỉ trả lời giúp con. Con chưa quy y nhưng trước giờ vẫn tin Phật vậy làm thế nào để biết con có duyên với phật hay không và có duyên với pháp môn nào ạ. Và nếu con chưa quy y thì khi làm lễ phóng sinh có thể quy y cho chúng không?
A Di Đà Phật