Hỏi: Tạo tội chướng đã nhiều vì sao niệm Phật 10 niệm có thể diệt tội nhiều kiếp được?
Đáp: 10 câu hiệu Phật nhất định trừ diệt được các tội trong nhiều kiếp. Vì sao được biết? Xin đem vài thí dụ để giải thích. Có người chứa củi một ngàn ngày, chỉ cần châm một mồi lửa nhỏ thì đống củi ngàn ngày bị cháy trong nửa ngày là tiêu sạch. Tội nghiệp phiền não cũng như đống củi, niệm Phật cũng như mồi lửa, tội chướng từ vô lượng kiếp đến nay do một công đức câu niệm Nam Mô A Di Đà Phật mà tất cả tội chướng đều tiêu diệt. Tội chướng cũng như ngôi nhà tối, niệm Phật cũng như đèn sáng. Nhà tối ngàn năm, đèn sáng vừa chiếu đến các bóng tối liền trừ, công đức niệm Phật lại cũng như thế. Tội chướng từ vô lượng kiếp đến nay do công đức niệm Phật A Di Đà mà tất cả tội chướng đều tiêu diệt. Nên biết niệm Phật nhất định trừ diệt được các tội trong nhiều kiếp. Quán Kinh nói: “Ông xưng danh hiệu Phật nên các tội tiêu diệt, ta nay đến rước ông.” Niệm Phật mười tiếng công đức còn vô biên, huống chi có người một ngày niệm được mười muôn danh hiệu Phật A Di Đà, hoặc 1 ngày niệm được 20 muôn câu A Di Đà Phật. Công Đức 1 ngày niệm Phật còn vô biên huống là 2 ngày đến 7 ngày công đức vô cùng.
Kinh A Di Đà nói: “Khi sắp lâm chung, mau thì 1 ngày chậm thì 7 ngày niệm Phật liền được vãng sanh Tịnh Độ. Lại nói: “Chúng sanh sanh về cõi ấy đều ở vị Bất thối.” Địa vị bất thối là hàng Bồ tát Bát địa, đây là pháp vãng sanh của Thượng Phẩm Thượng Sanh. Vì sao được biết? Ví như ở thế gian người mua nhà cửa, người có nhiều tiền thì mua ngôi nhà đẹp, nếu tiền của ít thì mua ngôi nhà xấu. Niệm Phật công đức rất nhiều nên sanh về Tịnh độ dự vào Thượng Phẩm, niệm Phật ít thì sanh về Hạ Phẩm. Đức Như Lai nói các công đức lành của 8 muôn 4 ngàn pháp môn chỉ có pháp môn niệm Phật là pháp tối thượng. Đức Như Lai tuy nói các công đức lành duy có Pháp môn niệm Phật là nhiều thiện căn, nhiều phước đức, nếu đem các tạp thiện mà so với niệm Phật thì ít căn lành, ít phước đức, pháp môn Niệm Phật thật chẳng phải của các môn khác có thể sánh kịp.
Lại nữa, pháp môn Niệm Phật y theo Kinh nói thì rất khó gặp. Vì sao được biết? Kinh Đại A Di Đà nói: “Thuở quá khứ có một quốc vương, phát khởi lòng tin nghĩ sẽ thực hành yếu pháp Niệm Phật liền đến gặp thiện tri thức, quyết chí cầu pháp Niệm Phật. Lúc bấy giờ thiện tri thức mới đáp rằng: Này đại vương chỗ cốt yếu của pháp Niệm Phật này, lý rốt ráo thật khó nghe. Nhà vua quyết tâm học pháp Niệm Phật nên đáp: Thưa Đại sư, xin Ngài vui lòng vì tôi mà nói pháp yếu Niệm Phật, tôi sẽ trọn đời cúng dường để ngài sai xử. Khi đó Thiện tri thức đáp: Này đại vương! Nếu ngài muốn biết pháp yếu Niệm Phật trước phải bỏ ngôi vua, ở đây phục vụ cung cấp cho ta không thối chuyển, ta sẽ vì vua mà nói pháp yếu Niệm Phật. Lúc ấy nhà vua bỏ ngôi vua theo hầu thiện tri thức cung cấp những điều cần dùng, không nề khổ cực, không sanh lòng thối chuyển. Nhà vua nghe dạy về pháp Niệm Phật Tam Muội, vua chuyên tu pháp này, sau đó gặp 2 muôn 8 ngàn Chư Phật đều vì nhà vua mà nói Niệm Phật Tam Muội. Nhà vua nghe được pháp Niệm Phật nên được thành Phật.” Huống chi ngày nay được nghe và chí thành tin niệm, đâu thể không được vãng sanh về thế giới Cực Lạc. Ức ức chúng sanh bị chìm đắm trong đường ác, chẳng được thành Phật, chỉ vì không gặp được pháp môn Niệm Phật. Nên biết pháp môn Niệm Phật thật khó gặp.
Trích Niệm Phật Kính
Tuyển tập: Đại Sư Đạo Cảnh và Đại Sư Thiện Đạo
hay quá
Nam Mô A Di Đà Phật. Nguyện cầu cho tất cả chúng sanh trong tận hư không pháp giới 1 đời này đều được vãng sanh Tây Phương, gặp Phật A Di Đà.
Cầu mong cho mọi người đều được sự an lành về Tây phương cực lạc.
Mong cho moi người điều bỏ ác mà theo thiện
Mong cho mọi người biết đến phật pháp nhiều hơn. Thường xuyên làm những việc lành. Nam mô a di đà phật.
Nam Mô A Di Đà Phật!Cảm ơn trang web phật pháp “Đường Về Cõi Tĩnh” đã có nhiều bài viết rất hay và ý nghĩa giúp tôi hiểu thêm về Phật Pháp điều mà bấy lâu nay tôi còn mơ hồ.Cầu mong cho ngày càng có nhiều người biết đến trang web này để có thể tìm hiểu sâu hơn và có thêm kiến thức về phật pháp làm hành trang vững chắc trên con đường tu tập của mình. Chúc cho trang web Đường Về Cõi Tĩnh ngày càng có thêm nhiều bài viết hay nữa để cùng chia sẻ với mọi người.Nam Mô A Di Đà Phật!
Niệm Phật cùng chánh niệm, tâm tịnh giúp ta thấu rõ bản chất mọi việc, trí tuệ sáng suốt, từ đó thay đổi hành vi, lối sống cho đạo đức hơn và chuyển hóa nghiệp xấu. Nếu niệm Phật mà tâm còn ác thì niệm đến chết cũng không được gì cả vì mọi sự đều theo luật nhân quả, Đức Phật ko hề dùng quyền năng để tiêu nghiệp cho ai cả, Ngài rất công bằng, nếu người đó ko tu tâm, hành thiện thì niệm Phật vô ích.
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Xin mọi người thường niệm .
Nếu có kẻ thấy nghe
Đều phát bồ đề tâm
Hết một báo thân này
Đồng sanh cực lạc quốc.
Khi chúng ta đã biết lời: Nam mô A Di Đà Phật vi diệu đến thế rồi. Thì càng đọc nhiều, càng biết nhiều, chúng ta sẽ thấy lời Nam mô A Di Đà Phật càng thêm vi diệu.
Nam mo a di đà phật xin cư sĩ cho con hỏi khi niệm thánh hiệu a di đà một thời gian con gặp cảnh giỡi nội tâm xuất hiện nhưng con không thể vươt qua xin cư sĩ cho biết có phải nghiệp chướng của con sâu dày xin cư sĩ chỉ đường sáng cho con đi để khỏi sai đường mà uổng phí một đời
Tội nạo phá thai và tà dâm niệm phật có tiêu trừ tội nghiệp không
Con cảm cơn người đã chỉ đường cho con để tu tâm,tích đức, giải nghiệp báo. Nam Mô A Di Đà Phật
Một câu niệm phật có công năng tuyệt vời như thế chớ sao tôi tụng tiệm cả 100 lần phật hiệu mà vẫn bị nghiệp dâm chi phối trong ngày hôm đó.
Đúng thật là kinh điển đại thừa chỉ toàn dối trá phóng đại lợi ích về niệm phật không được Phật Thích Ca nhắc đến Tây phương chỉ là trò hề do các đạo sư tạo ra thôi.
Nếu không phải thế thì lời nguyện cứu vãng chúng sanh khỏi bể khổ còn đâu vậy tôi không phải là chúng sanh à ? Chứ sao Chư phật bên đấy họ không giúp ?
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Huỳnh Cao Kỳ,
*Bạn có thể không tin Phật; bạn có thể không quan tâm tới giáo pháp của Phật, mọi chuyện không sao hết, nhưng nếu bạn phỉ báng Phật và giáo pháp của Phật thì bạn sẽ phải gánh nghiệp quả vô cùng tận.
*Người niệm tới 100 Phật hiệu liên tục mà không khắc chế nổi niệm tà dục, bạn phải hiểu: tâm tà dục đã ăn sâu vào máu thịt bạn rồi. Nói khác đi: 100 Phật hiệu mà bạn niệm là 100 tà dục niệm chứ không phải là Phật hiệu niệm. Tạo sao? Bởi niệm tà dục trong tâm bạn quá mãnh liệt, nó chi phối toàn tâm ý của bạn, do vậy dẫu miệng bạn có niệm liên tục vài ngàn Phật hiệu thì đó chỉ là miệng niệm chứ tâm không niệm.
Niệm Phật, muốn đạt được sự lợi lạc tức thì thì miệng niệm, tâm phải hành, nghĩa là khi miệng niệm Phật, tâm phải thanh tịnh, bởi Phật là giác, là tịch tịch. Một niệm Phật khởi lên=1 niệm giác, tịch tịnh. Ý điều khiển thân, khẩu. Khi ý bạn thanh tịnh, thì khẩu, thân bạn mới có thể hành thanh tịnh.
*Sự lầm lẫn nguy hại của bạn là để cho niệm tà dục chi phối toàn thân, lúc đó mới vội vàng niệm Phật=chẳng thể khắc chế kịp. Điều này giống như bạn để cho cái lu rạn nứt, lủng chảy rồi mới vội lo để hàn gắn lu vậy.
*Muốn khắc chế tâm tà dâm bạn phải đoạn tà dâm từ gốc:
1. Phải tức thì sám hối tội phỉ báng Phật và giáo pháp của Phật.
2. Hết thảy phim, ảnh, sách báo, tin, truyện đồi truỵ đều phải nguyện đoạn tận, vĩnh viễn không bao giờ được nghĩ tưởng hay xem, đọc nữa.
3. Phải chân thành phát lồ sám hối tội tà dâm trước Tam Bảo, nguyện từ nay vĩnh viễn về sau không tái phạm.
4. Nguyện tu học Phật pháp chân chánh, đoạn sát, đạo, dâm, vọng để chuyển hoá nghiệp tà dâm, quyết không thoái chuyển.
5. Nguyện tụng KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN 1-2 năm để thấu rõ nhân quả báo ứng, làm nhân thiện để chuyển hoá tâm mình, giúp cho các oan gia trái chủ chuyên hành tà dục, nương gá trên thân cùng chuyển hoá, tu học để giải thoát.
6. Nguyện thường phóng sanh, bố thí theo đúng chánh pháp để hồi hướng cho những oan gia trái chủ thường chiêu dụ bạn hành tà dục, nguyện họ đồng hồi đầu, tu học theo để sanh về Tịnh độ.
7. Phát nguyện chánh tâm niệm Phật mọi thời khắc để chuyển hoá tâm tà dục, ngăn chặn những chúng sanh vô hình có tâm tà dục tới gần.
Làm được 7 điều trên một cách chân chánh, thì nghiệp tà dâm của bạn mới có cơ hội chuyển hoá; ngược lại bạn sẽ bị nghiệp tà dâm hại cho tới tâm, thân suy kiệt và khi mạng tận sẽ tự mình trôi lăn vào tam ác đạo. Đó gọi là tự làm tự gánh và nhân-quả báo ứng.
Nguyện chúc bạn hồi đầu, tỉnh giác tu học để tự cứu mình
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát
TN
Ông niệm Phật à ông nghĩ mình đang niệm Phật thực ra đó ko phải là niệm Phật muốn được chư Phật gia hộ phải quyết tâm tin tưởng mà niệm còn ông thì sao miệng niệm tâm không có Phật đừng nói vài trăm câu vài triệu câu cũng nuốt không nổi .lên là ý bớt bớt sân si lời Phật ạ . Nếu không tin tu pháp môn khác . À quên tâm không nghi ngờ thế kia có tu cả triệu pháp môn cũng ko được
Hi Cường
Tu học Phật Pháp sao lại mắng nhau thế
Bạn phiền não quá đó