Vào ngày 11/1 vừa qua, sư thầy Thích Châu Đạt tại chùa Kỳ Viên (Tp. Đà Nẵng) đăng trên mạng đoạn clip với tựa đề “Chuột lạy Phật” được ghi lại tại Thiền viện Trúc lâm Giác Tâm (hay còn gọi là chùa Cái Bầu, thuộc xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).
Mới đây, tại Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm bỗng xuất hiện một chú chuột nhắt kỳ lạ không biết từ đâu đến rồi chạy vào sân chùa, đứng thẳng người trên hai chân sau, hướng mặt vào cửa nhà chùa và chắp tay vái lạy Phật lia lịa. Chú chuột không sợ hãi hay quan tâm đến những gì diễn ra xung quanh mà chỉ hướng về cửa Phật và chắp tay vái lia lịa như muốn sám hối một điều gì! Những người chứng kiến sự việc không khỏi ngạc nhiên và “ngưỡng mộ” hành động quái lạ nhưng cũng khá thú vị của chú chuột “đắc đạo” này. Người ta thử lấy một quả táo đặt bên cạnh, nhưng chú chuột vẫn “đoạn tuyệt” và “nói không với táo” mà chỉ biết chắp tay vái lạy liên tục.
Theo một số người, chú chuột kỳ lạ này rất dạn, không biết sợ như những con chuột bình thường khác. Khi có người, chó, thậm chí cả mèo đến gần nhưng chú vẫn tỏ ra “bình thản” và cứ chắp tay lạy, lạy và lạy trong lúc tiếng tụng kinh niệm Phật ở chùa vang lên. Được biết, Thiền viện Trúc lâm Giác Tâm được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh Tự có từ thời Trần, cách đây hơn 700 năm. Sự việc kỳ lạ trong clip chưa từng xảy ra hoặc chưa từng được phát hiện trong lịch sử của ngôi chùa này.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
CON ĐÃ RƠI NƯỚC MẮT KHI XEM ĐOẠN CLIP TRÊN .CON VẬT MÀ CÒN BIẾT QUAY ĐẦU XÁM HỐI . TẠI SAO CON NGƯỜI CHÚNG TA KHÔNG BIẾT MAU MAU THỨC TỈNH, GIÁC NGỘ.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nam Mô A Di Đà Phật.
Thật là đáng kính nể
Hãy sám hối, đừng để hoá kiếp thành con vật.
Thật là xúc động, Nam mô A Di Đà PhậT
Nam mô a di đà phật
cầu cho tất cả chúng sanh đều thành phật.
A Di Đà Phật!
Chủng tử nghiệp lực trong vòng sanh tử luân hồi bất khả tư nghì.
Nam Mô Thường Bất Khinh Bồ Tát!
A di đà phật. Thân chào các liên hữu, xin cho em hỏi một việc ạ. Ví dụ là một cư sĩ tại gia đang có một người bạn trai bên đạo công giáo, mà người bạn đó bắt buộc người nữ phật tử đó theo đạo của mình để cưới hỏi đàng hoàng. Vậy người nữ đó nếu theo công giáo chỉ có hình thức chứ không phải bằng cái tâm chân thật có được không? Người nữ phật tử đó có phạm giới cấm của đạo phật không ạ ? Và nếu người nữ đó không theo đạo công giáo thì cả hai người phải chia tay, đành rằng họ đã sống như vợ chồng đã nhiều năm rồi. Xin các liên hữu giúp với ạ.
A di đà phật.
A Di Đà Phật Quảng Niệm thân mến,
Vị nữ cư sĩ đó có phải là Quảng Niệm không nè? Và người bạn trai đó có phải là Dũng không? Các bạn đang muốn chính thức có một hôn lễ đường hoàng phải không? Thật là tốt, thế nhưng gặp phải chướng ngại về đạo rồi? Bắt đầu là sự lựa chọn: Nếu kết hôn thì buộc phải theo đạo của chồng và ngược lại. Quảng Niệm hãy tự nghĩ kỹ lại đi: “Nếu tâm bạn theo Phật mà hình thức phải theo đạo Công giáo thì có chân thật hay không?”
Nếu gọi là chân thật thì trong tâm và bên ngoài sẽ cư xử như nhau đâu cần phải hỏi câu này. Bạn tự tâm mình mà suy xét lại cho kỹ vì sự lựa chọn này là do chính bạn tự quyết định của đời mình chứ không ai dám khuyên cả. Chỉ là sự phân tích nhỏ để bạn dễ thấy con đường phía trước sẽ phải đi mà thôi.
– Nếu bạn muốn có một cuộc sống gia đình chính thức, có con cái như bao gia đình khác nhưng không được tu học Phật pháp (vì hễ bạn chấp nhận theo đạo Công giáo thì tôn giáo này không chấp nhận bạn tu học Phật nữa). Bạn đi học giáo lý và mỗi Chủ Nhật đến nhà thờ để nghe giảng giáo lý thì bạn sẽ đăng ký kết hôn và làm đám cưới.
– Nếu bạn muốn tu học Phật pháp cho tinh chuyên, bạn thấy thế gian này quá khổ, tâm nguyện mong muốn sau khi xả bỏ báo thân này được vãng sanh Tây Phương, nơi mà Từ phụ A Di Đà Phật đang mong ngóng chúng ta thì bạn sẽ phải chấp nhận sự hi sinh tình yêu của mình để thành tựu đạo nghiệp.
Còn một cách nữa mà các bạn không chịu làm, đó là thỏa thuận kết hôn thì kết hôn nhưng “đạo ai nấy giữ” thì vẫn êm đẹp thỏa mãn được hai bên. Làm lễ thì theo công giáo, đi nhà thờ thì vẫn đi. Nhưng bạn vẫn có thể thờ Phật, niệm Phật cầu sanh Tây Phương. Cách này cần phải có sự thuyết phục hòa nhã cho tốt may ra có thể giúp bạn giữ được vẹn toàn những ý định của mình.
Vài dòng chia sẻ cùng Quảng Niệm. Chúc bạn thật bình tĩnh, kiên quyết và sáng suốt thông tỏ vấn đề và tự quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình.
Nam Mô A Di Đà Phật
TLPT
Mình nghĩ trong tình yêu chân thật và hôn nhân không nên có sự bắt buộc. Mọi sự bắt buộc đều không công bằng và dễ đưa đến khổ đau. QN thử đặt vấn đề là người bạn trai đó phải bỏ đạo công giáo và theo đạo Phật thì người nữ cư sĩ đó mới làm đám cưới thì sẽ như thế nào? Người bạn trai công giáo đó có đồng ý không? Vậy tại sao người nữ cư sĩ đó phải bỏ đi đức tin chân chánh của mình để chạy theo thứ đam mê hão huyền như vậy!?
Phật dạy được thân người là khó mà gặp được Phật pháp thì càng khó hơn, ngay cả Võ Tắc Thiên Hoàng Đế cũng phải thốt lên 4 câu thơ mà sau này trở thành bài kệ khai kinh:” Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp. Bách thiên vạn kiếp nan tao ngộ…”. Người nữ cư sĩ đó nên tự hào về niềm tin tôn giáo của mình, một khi đã quy y Tam Bảo và có đức tin chân chính thì không nên quy y thiên (trời), thần, quỷ, vật, dù là giả vờ.
Các vị vua 28 cõi thiên(trong dục giới, sắc giới và vô sắc giới) dù địa vị cao sang và phước đức cho lắm cũng chỉ là hàng phàm phu cấp cao, đến khi hết phước thì cũng bị đọa lạc nơi địa ngục khổ đau. Trong quyển sách “Phật Giáo Chánh Tín” (hình như của HT Quảng Khâm, mình không nhớ rõ) ngài nói rằng Ngọc Hoàng Thượng Đế của người Trung Hoa và đấng toàn năng Alah của đạo Hồi giống như vua trời Đế Thích của cung trời Đạo Lợi trong dục giới vậy thôi; còn Thượng Đế Toàn Năng của người Cơ Đốc Giáo (Công giáo, Tin Lành, và Do Thái giáo) thì giống như vua trời Tha Hóa Tự Tại Thiên trong sắc giới vậy. Vì mê lầm nên họ mới cho rằng những vị trời đó là toàn năng.
Trở lại vấn đề, nếu có tình yêu chân thật và hôn nhân chân chính thì mình nghĩ là đạo ai nấy giữ, tôn trọng niềm tin của nhau. Mình cũng có thấy một đám cưới tại Mỹ, chú rể là người công giáo còn cô dâu là phật tử, đạo ai nấy lo, họ làm lễ tại nhà thờ và làm lễ Hằng Thuận tại chùa cùng bà con hai họ. Vài lời chia sẻ cùng QN và mong rằng người nữ cư sĩ ấy biết chọn đúng hướng đi cho chính mình.
Nam Mô A Di Đà Phật!
A di đà phật
Xin cảm ơn Tìm Lại Phật Tánh và bạn Nguyễn Thị Lưụ rất nhiều, nhưng thật lòng cô ấy nào khác chi ai đó chính là Quảng Niệm.
Thú thật má của bạn trai em không bằng lòng chấp nhận cho tụi em đạo ai nấy giữ. Bảy năm rồi bác ấy vẫn cứ như vậy, như vậy. Em đã khóc rất nhiều vì chuyện này, nên bây giờ em chỉ còn một con đường duy nhất là tự sát vì đạo. Thà như vậy mà tốt hơn cho cả đôi bên, nhưng khổ nỗi em phạm giới cấm ngũ nghịch mang tội bất hiếu, do vậy mà em cứ khóc hoài không biểt làm sao cho đúng? Em bây giờ đang đứng ở ngã ba đường. Em không biết làm sao cho phải? Em đau khổ lắm, thà chểt quách cho họ được vui.
A Di Đà Phật Quảng Niệm thân mến,
Em học Phật thì em đã biết việc tự sát này sẽ dẫn đến khổ lụy về sau rất là nhiều. Đã có được thân người, đã nghe được Phật pháp, đã tụng kinh Vô Lượng Thọ và niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương – nghĩa là phước đức, thiện căn em đã có sẵn. Em còn khẩn thiết cầu A Di Đà Phật gia bị tiếp dẫn em vãng sanh sớm, thế mà bây giờ em lại có thể vì hai chữ “kết hôn” này mà lìa bỏ tất cả sao em? Em tỉnh giác lại đi nào Quảng Niệm.
Nếu như má chồng tương lai em không chấp thuận đám cưới, nhưng hai em đã lớn vẫn có thể đăng ký kết hôn được, chỉ thiếu mỗi đám cưới chính thức mà thôi. Tuy nhiên, việc này sẽ làm cho gia đình hai bên không được vui, cũng là lỗi của mình. Đã lỗi lại càng lỗi….Nếu vì việc này mà em quá khổ tâm thì em cứ theo đạo của chồng mà tổ chức đám cưới, A Di Đà Phật cũng hoan hỷ khi Ngài thấy em vui.
Gia đình chồng không cho em thờ Phật trong nhà thì em thờ trong tâm. Họ không cho em niệm Phật ra tiếng thì em niệm thầm, không trở ngại cho lắm. Chữ tình này oan trái trớ trêu lắm, nếu không đủ can đảm thì khó mà vượt qua chướng ngại. Đường đời mình càng gần thì đường đạo càng xa. Thôi tùy duyên vậy, nếu như thiện duyên mình với Phật pháp chỉ có tới đó thôi thì cũng chịu, có muốn nghĩ cũng chẳng nghĩ được. Buông cho xong!
A Di Đà Phật.
TLPT
A Di Đà Phật,
Em xin lỗi các sư huynh vì chuyện của em mà để mọi người phải lo lắng vì em. Thú thật em không muốn bất kỳ ai có quyền động đến tín ngưỡng tôn giáo của em. Em đã quyết tâm lựa chọn một con đường thoát ly sanh tử rồi thì em sẽ không để mất đi cơ hội cuối cùng này.
Em đã bình tâm trở lại nhờ lời dạy bảo của huynh Tìm lại phật tánh. Em cương quyết thà mất chồng còn hơn bỏ đạo. Và cần thiết hơn nữa thì em sẽ niệm phật miên mật cầu vãng sanh. Em không để mất đi A di đà Từ phụ được, em cũng không nghĩ đến tự sát nữa.
Em xin lỗi đã để huynh Tìm lại phật tánh phải lo lắng vì chuyện của em. Đau khổ vốn không nằm ở trong bàn tay của mình, cớ sao em phải lệ thuộc họ và phải níu kéo họ để ở bên cạnh làm gì. Giải thoát là tốt nhất. Em xin cảm ơn huynh Tìm lại phật tánh lắm ạ.
A Di Đà Phật.
Kính gửi các liên hữu và và Quảng Niệm!
Tôi ấn tượng rất sâu sắc về bài này và cả câu chuyện cũng như câu trả lời cuối cùng của QN. Nghĩ lại chuyện mình tôi cũng đồng ý kiến với QN rằng tôi có thể bỏ chồng chứ không thể bỏ đạo. Vì người ấy không tin và có phần phỉ báng đạo Phật. Và còn mâu thuẫn khác là tôi thấy mình không được người ấy chấp nhận cũng như hiểu cho tôi. Vì những lý do đó mà tôi đã chia tay. Nhưng tập khí ái dục còn nặng, nên đã không dứt ngay được mà vẫn làm phiền người ta. Tôi còn cảm thấy đau khổ nữa dù biết tôi không thể đi chung đường với họ. Âu là tôi cũng đã sai khi mình chưa khéo léo thuyết phục họ về sự tốt đẹp của giáo lý nhà Phật và con người Phật tử. Đã quá vội vàng nhưng dù sao thì tôi cũng đã quyết định. Sự đau khổ này tôi muốn chấm dứt mãi mãi. A Di Đà Phật!
Từ trước tới giờ em chưa từng yêu hay để ý tới 1 người khác giới nào. Nói cách khác là em hoàn toàn ko có nghĩ tới chuyện yêu đương. Mình cứ sống độc thân liệu có tốt hơn ko? Hay là cứ giống mọi người lập gia đình có con cái thì tốt hơn ạ?
A Di Đà Phật,
Sống độc thân hay lập gia đình đều do mình chọn lựa, miễn là trong hoàn cảnh nào mình cũng nên làm được “Hiếu dưỡng phụ mẫu, tôn sư trọng đạo, từ tâm bất sát, tu mười điều thiện”.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi ta khổ đau và cô đơn buồn tủi nhất thì hãy nhớ rằng vẫn còn Phật bên ta. Nam mô a di đà phật
An di đà phật
Cho em họi một việc. Trên em không có chùa cũng chảng có cái gì để theo. Bản thân cung ít đi chùa. Trong một lần em nghe tụng kinh tại đền phủ o dưới xuôi chân tay em cứ vái lạy liên hồi theo tiếng gõ tung kinh, khi xong thì tay em cũng dừng. Vậy có ý nghĩa lam sao. xin các chư huynh giảng giải giup
A Di Đà Phật
Người có căn lành khi gặp duyên thì phát khởi, đã vậy nên nắm bắt mà tu hành. Nếu luống qua thì uổng lắm.
Vài lời ngắn ngủi. Mong rằng bạn sớm giác ngộ tu hành.
Nam mô A Di Đà Phật
Chào bạn Lò Cương,
Vậy là bạn ít nhiều có duyên với việc đó. Tuy nhiên, đền phủ thuộc về tín ngưỡng nhân gian, không phải là chánh pháp của Phật. Chánh pháp của Phật, sở dĩ gọi là chánh bởi vì khi mình thực hành theo đúng pháp Phật dạy thì tâm sẽ dần thanh tịnh, sống và hành xử có lợi cho mình và cho các chúng sanh khác, dần thoát khỏi luân hồi sinh tử khổ. Còn các tín ngưỡng nhân gian hoặc các tôn giáo khác thì không như vậy, sẽ kéo mình đi luân hồi rất là khổ sở.
Bạn hãy thử tìm hiểu về pháp môn Tịnh Độ và nếu đủ niềm tin thì hãy thực hành theo nhé. Bạn có thể tìm hiểu bằng cách đọc, nghe các bài giảng pháp ở trên trang mạng này, hoặc các trang Phật giáo khác. PH giới thiệu với bạn pháp môn này bởi vì khi thực hành bạn không cần phải đi chùa, hoặc hình thức gì cả. Chỉ cần bạn thật tin, thật sự muốn được sống ở cõi Cực lạc của đức A Di Đà Phật, và thường chú tâm niệm Phật, chỉ cần vậy thôi là bạn hãy an tâm là có nơi nương tựa rồi.
Người chúng ta, sống đó rồi chết đó, không biết khi nào đến lượt mình, cho nên hãy nên giác ngộ tu cho mau thoát khỏi nỗi khổ luân hồi sinh tử này mới được.
Chúc bạn luôn an vui.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cóc cũng biết lễ Phật
https://www.facebook.com/100005589668993/videos/pcb.1334449073418069/1334447570084886/
https://www.facebook.com/100005589668993/videos/pcb.1334449073418069/1334448743418102/
https://www.facebook.com/phuoc.dieu.520357/videos/660333561212940
Loài vật cũng giống như ta, ham sống sợ chết. Ta đã ưa sống, há vật lại muốn chết! Do đó hãy nghĩ: Có nên giết hại loài vật chăng? Hết thảy chúng sanh luân hồi sáu nẻo, tùy nghiệp thiện – ác, thăng – giáng, siêu – trầm, ta cùng bọn chúng trong nhiều kiếp lần lượt làm cha mẹ nhau, lần lượt làm con cái nhau, phải nghĩ cách cứu vớt, nỡ nào giết hại? Hết thảy chúng sanh đều có Phật tánh, trong đời tương lai sẽ đều thành Phật. Nếu ta đọa lạc còn mong được cứu vớt.
Thêm nữa, ta đã tạo sát nghiệp, ắt phải đọa ác đạo đền bồi nợ cũ, xoay vần giết hại lẫn nhau chẳng khi nào xong. Suy nghĩ như thế nào còn dám giết? Nhưng nguyên nhân sát sanh là do ăn thịt. Nếu biết được những nhân duyên như trên vừa nói sẽ tự chẳng dám ăn thịt nữa. Kẻ ngu lại cho thịt là ngon, chẳng biết thịt vốn do tinh huyết tạo thành; trong chứa phân tiểu, ngoài lẫn bẩn thỉu, tanh tưởi, hôi thối, ngon lành chỗ nào? Thường quán bất tịnh, ắt ăn vào sẽ ói ra.
Thêm nữa, sanh vật là người, cầm thú, giòi, bọ, cá, tép, muỗi, mòng, rận, rệp, tất cả những loài có sanh mạng; đừng bảo con vật lớn chẳng được giết, con vật nhỏ thì giết được! Trong kinh Phật có rộng nói công đức kiêng giết, phóng sanh. Tục nhân chẳng thể đọc đến thì hãy xem sách Vạn Thiện Tiên Tư của An Sĩ tiên sinh ắt sẽ biết được đại khái!
(Trích trong Ấn Quang Đại Sư Gia Ngôn Lục)