Nơi tôi sinh sống được xếp vào vùng sâu, vùng xa của tỉnh nên điều kiện tiếp xúc với những phương tiện hiện đại dĩ nhiên không thể thuận tiện bằng nơi phố thị, ngay cả trong sinh hoạt, học hỏi đạo pháp cũng có nhiều trở ngại, lệ thuộc vào sự hảo tâm của những bạn đạo trên thành phố. Khi nhận được những tài liệu, kinh sách, băng đĩa nhiều khi đã được phát hành rất lâu nhưng chúng tôi vẫn rất quý trọng, chuyền tay nhau mà nghe, coi. Lắm khi cảm thấy thiệt thòi nhưng đâu biết phải làm sao. Những Phật tử may mắn được gần gũi với quý thầy đức cao trọng vọng, các chùa lớn trên thành phố có lẽ kiếp trước đã có công phu tu tập sâu dày hơn chúng tôi. Đó là nói về kinh sách, băng đĩa, còn về pháp khí cũng vậy, phải đi thỉnh ở xa mới có, và đặc biệt máy niệm Phật thì rất hiếm.
Do ít có nên mỗi khi nghe tin chùa nào có tặng máy niệm Phật, những người chưa có máy thường tìm đến chùa đó để thỉnh, song đa phần đều đến trễ, đã “hết hàng”. Có lần nghe một chùa ở huyện kế bên có tặng máy niệm Phật, tôi điện báo cho một người bạn đạo hay tin vì ông ấy mong có được một cái máy niệm Phật đã lâu. Dù tức tốc đi liền nhưng ông bạn đạo tám mươi tuổi của tôi vẫn đến trễ, chẳng còn cái nào. Tiếc công vượt mười mấy cây số mà chẳng được gì, ông ta ngần ngừ chưa chịu về, sư cô trụ trì đành lấy cái máy niệm Phật cuối cùng, định để dành cho mình trao cho ông ấy. Mừng quá, ông ta cám ơn cô trụ trì rối rít rồi mang máy về. Không ngờ hai hôm sau ông ta điện cho tôi đòi đem trả máy niệm Phật đã xin, tôi ngạc nhiên hỏi vì sao, ông ta trả lời: Mình rặt là dân Nam Bộ mà tặng máy niệm Phật của thầy miền ngoài tụng, khó nghe quá trời!
Tuy quý hiếm là vậy, nhưng ngay chính trong những người Phật tử lại có nhiều cách ứng xử khác nhau đối với máy niệm Phật. Tôi còn nhớ có lần được một bạn đồng tu giao cho tôi năm máy niệm Phật. Tôi đem tặng cho bốn Phật tử muốn có máy niệm Phật từ lâu, còn một cái tôi gởi tặng cho chị dâu ở thành phố. Bất ngờ, nửa tháng sau chị ấy gởi trả lại máy niệm Phật cho tôi với lý do chồng chị ấy “hù” rằng máy niệm Phật chỉ để phục vụ cho người chết, lúc đang lễ tang người ta đặt máy niệm Phật trước quan tài, sau đám lại để lên bàn thờ suốt 49 ngày đêm, do đó nếu mang máy niệm Phật về nhà, coi chừng phải lên bàn thờ ngồi. Thế là chị ấy sợ quá, cương quyết trả máy lại, dù tôi có giải thích thế nào cũng không nghe. Âu cũng là nghiệp duyên!
Đứa cháu gái con của người chị thứ ba của tôi nghe chị dâu tôi trả lại máy liền hỏi xin. Cháu ấy là giáo viên cấp ba, cháu bảo: Đêm khó ngủ mở máy niệm Phật là ngủ rất ngon, lúc trước cháu có một cái nhưng nghe riết nên hư rồi. Tôi thầm nghĩ: Trời đất ơi, máy niệm Phật lại dùng làm vật ru ngủ, mà thôi hổng sao, miễn chịu nghe niệm Phật là tốt rồi, lần lần chủng tử Phật sẽ phát sinh qua những lần nghe để ngủ đó.
Có một lần, tôi mang máy niệm Phật tặng cho một Phật tử tuổi đã cao, bà Phật tử này có những thành tích tu đáng nể. Dù đã trên tám mươi lăm tuổi nhưng bà thường xuyên tàng tàng lội bộ tám cây số đi và về để đến chùa cúng lạy Phật, chỉ trừ khi nào bị bệnh nặng hoặc mưa gió bà mới không đi. Tình cờ khi tôi đến nhà bà ấy lúc chồng của bà bệnh nặng đang hấp hối, sau một hồi chuyện vãn với gia đình, tôi lấy máy niệm Phật ra đưa cho bà và nói: Tôi đem tặng cho bà máy niệm Phật này để nghe hàng ngày, nhưng trước mắt do ông nhà yếu nên bà cho ông ấy mượn nghe trước ít ngày. Bà ấy hết sức vui mừng nhận máy, tôi chỉ cho bà cách sử dụng xong liền mở máy đem để lên đầu nằm của chồng bà ấy rồi từ giã ra về. Sáng hôm sau tôi trở lại thăm thì thấy chồng của bà ấy đang thở lấy hơi lên, rất nguy kịch. Con cháu tụ chung quanh nói chuyện thì thào chờ ông tắt thở, không thấy người nào niệm Phật trợ niệm cho ông ấy. Tôi nhắc họ nên niệm Phật A Di Đà để Phật tiếp dẫn hương hồn của ông về Tây phương Cực lạc. Có vài người nghe lời niệm được một lát thì thôi, bỏ đi làm chuyện khác. Có lẽ những người này ít đi chùa nên ngại niệm Phật, dù niệm hỗ trợ cho chính thân nhân của họ. Chợt nhớ tới máy niệm Phật đem vào đêm qua, tôi hỏi họ sao không mở máy cho ông cụ nghe, một người con của bà ấy trả lời: Hồi hôm để máy niệm Phật đến nửa khuya thì má con qua lấy lại không cho ba con mượn nghe nữa. Má con nói chú cho má thì để má nghe, cho ba bây mượn bấy nhiêu là đủ rồi, rủi đêm nay ổng hổng chết mà má chết thì sao! Tôi nghe vừa buồn cười vừa thấm thía câu nói của bà ấy, tuy mộc mạc nhưng sâu sắc, đâu có ai chắc mình sống được đến ngày mai, nhất là ở cái tuổi trên “thất thập cổ lai hy”. Tôi lại thấy tâm đắc lời Phật dạy khi bước vào cõi tử, nghiệp của ai nấy chịu, chẳng ai gánh thay cho ai được cả. Lúc còn trẻ thì ân ân ái ái, lưu luyến chẳng rời, đến lúc già chết thì đường ai nấy đi, đâu giúp nhau được gì.
Sau đám tang, thỉnh thoảng tôi ghé thăm và rất mừng vì cách sử dụng tích cực máy niệm Phật của bà ấy. Có lần chính mắt tôi thấy bà thắp nhang trước bàn Phật, xá ba xá, mở máy niệm Phật lên bà đứng ngay ngắn chắp tay niệm Phật lớn tiếng theo máy cho tới lúc tàn hết cây nhang. Người con trai út của bà ấy nói: Từ ngày có máy niệm Phật đến nay, ngày nào cũng vậy, cứ đúng 7 giờ tối là má con đốt nhang xá Phật, mở máy rồi đứng niệm theo, tàn hết cây nhang mới nghỉ. Mà có nghỉ luôn đâu, khi vô mùng bà lại mở tiếp tới sáng, lại mở lớn tiếng nữa chứ, báo hại lúc đầu con ngủ không được. Ban ngày đi làm về mệt, tối lại cứ chập chờn A Di Đà Phật… A Di Đà Phật, sáng dậy muốn không nổi. Kêu má con vặn nhỏ lại, bà trả lời nhà của tao, tao muốn vặn bao nhiêu thì vặn, phải chịu thua bà, con lấy gòn nhét hai lỗ tai là xong. Bây giờ nghe riết cũng quen, tối không nghe lại thấy thiếu thiếu gì đó… Tôi hỏi bà ấy sao không ngồi cho đỡ mỏi, bà ấy bảo đứng cho trang nghiêm. Mà bà ấy đâu có khỏe mạnh gì, mắc bệnh ung thư cách nay đã năm năm, đã uống thuốc hóa chất để duy trì, năm ngoái tái khám, bác sĩ bảo đã di căn vào hạch bạch huyết trong ổ bụng, không biết bà chịu đựng được bao lâu nữa, sức khỏe giảm nhưng tôi thấy càng ngày bà càng tinh tấn hơn. Có lẽ bà biết thời gian sống của bà còn ngắn ngủi nên nỗ lực tu.
Lại có một bà hàng xóm đã bảy mươi tuổi nhưng không có nổi một cái nhà lành lặn để ở, trên nóc thì phủ bạt, dưới mái nhà thì căng ni lông để hứng nước cứ tuôn thành dòng khi mưa tới. Bà ấy có hai đứa con, đứa con gái lấy chồng xa, lại nghèo quá không giúp đỡ được gì, còn đứa con trai cũng đã lấy vợ, kinh tế khá hơn nhưng không hề giúp mẹ một đồng để mua gạo hay thuốc thang. Bà tự kiếm sống bằng cách đến những nhà vườn có trồng chuối xin những cọng lá chuối khô đem về đan võng để bỏ mối; khi mưa nhiều không có lá chuối khô, bà đi lãnh hạt điều về cạo vỏ gia công, làm còng cả lưng mới mua nổi lon gạo ăn. Nhà của bà cất nhờ trên đất thằng em út, không may thằng em bị ung thư hạch lăn ra chết; chồng chết chưa giáp năm, cô vợ kiếm chuyện đuổi bà ra khỏi đất của chồng mình để lại, chỉ cho bà ở nhờ nửa năm nữa mà thôi. Một lần đến nhà nghe bà than mà não lòng, muốn giúp mà chẳng biết giúp làm sao, chợt tôi nhìn trên vách thấy treo một xâu chuỗi hạt bồ-đề, tôi hỏi vì sao bà có, bà ấy bảo lúc còn trẻ bà có tham gia sinh hoạt Phật tử nên mới có xâu chuỗi đó. Tôi hỏi sao bà là Phật tử mà không thờ Phật, bà ấy trả lời nhà dột nát hết lấy chỗ đâu mà thờ. Tôi bàn với bà ấy: Đã là Phật tử muốn hết khổ bà nên niệm Phật thường xuyên và cầu nguyện Bồ-tát Quán Thế Âm phù trợ, nếu tụng được chú Đại bi càng nhanh được phước. Bà ấy bảo lúc trẻ bà thuộc chú Đại bi nhưng đã quên hết rồi, mắt mũi kèm nhèm lại hay quên, bây giờ mà học lại chắc khó thuộc nổi. Tôi bèn gởi một đứa cháu mua giúp tôi một máy niệm Phật có tụng chú Đại bi tặng bà ấy và căn dặn nên thường xuyên tụng niệm theo máy. Bà ấy thực hiện theo sự chỉ dẫn của tôi một cách nhiệt thành. Khoảng sáu tháng sau, đứa em gái ruột của bà ấy mua đất cất nhà, kêu cho bà cất nhà trên đất của cô ấy, đồng thời nhà nước trao cho bà một suất tiền để cất nhà tình thương. Khi chuẩn bị cất nhà thì đứa con trai bỗng thay tâm đổi ý, góp thêm tiền cho bà cất hẳn một căn nhà khang trang. Bây giờ bà đã có cuộc sống ổn định, hàng tháng bà được lãnh tiền trợ cấp từ tiền tử tuất của chồng là liệt sĩ (qua bao nhiêu năm vất vả xác minh mới được), đã có nơi thờ Phật trang nghiêm, hàng ngày bà vẫn lao động kiếm sống nhưng lúc nào cũng mở máy niệm Phật và niệm theo.
Riêng phần tôi, máy niệm Phật đã hỗ trợ rất nhiều trên đường tu học của bản thân. Nhờ niệm Phật lâu năm, tôi có thể khởi tâm niệm là niệm, khởi tâm nghỉ niệm là nghỉ nhưng những lúc lao động nặng nhọc phải dồn tâm sức vào công việc thì máy niệm Phật giúp tôi niệm theo nó không ngừng. Bọc kín trong túi ni-lông, máy niệm Phật suốt ngày theo tôi ngoài đồng áng, là một người bạn duy nhất theo sát tôi trong những lúc vất vả lao động. Máy niệm Phật lại giúp tôi thực hành bố thí pháp theo lời dạy của Đức Phật Thích Ca.
Cám ơn người đã sáng tạo ra máy niệm Phật, cám ơn những người phát tâm tặng máy niệm Phật, cám ơn những người đã nhận máy niệm Phật của tôi (dù chỉ nhận để “dễ ngủ”).
Hương Đức
Xin cho hỏi Bác ở chùa nào vậy ? Nếu cần máy niệm Phật cho con xin địa chỉ , số điện thoại , tên người nhận con sẽ hoan hỷ gởi máy niệm Phật cho các Bác ở vùng nông thôn. Con xin hoản hỷ .
Tôi là Phật tử tu tịnh độ – Chùa Vĩnh Ninh cũng rất cần đài niệm Phật biếu cho các Phật tử. Địa chỉ Lâm Thao Phú THo đt 0973934427
Xin chân thành cảm ơn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
aDIDAPHAT! CHÙA VĨNH NINH – THỊ TRẤN LÂM THAO – PHÚ THỌ ĐT LIÊN HỆ ;0973934427 ĐÂY LÀ 1 VÙNG NÔNG THÔN – NGƯỜI DÂN ÍT CÓ ĐIỀU KIỆN NGHE PHÁP !
Lê Thị Thủy – Nhà sách Tuyên Thủy – Cổng chợ Cao mại, Thị Trấn Lâm Thao. Đt: 0973934427
tôi ở Nha Trang nhưng không biết nơi nào bán máy tụng kinh niệm phật, bạn nào biết chỉ cho tôi với
Liên hữu có thể liên lạc với chị Giác Tuệ 0906.585.659 ở đường Đồng Nai để thỉnh máy niệm Phật. Hoặc lên chùa Phật trắng tại tiệm bán sách Phật giáo cũng có.
A Di Đà Phật.
A di Đà phật có thể cho con thỉnh 2 máy ko ạ
Kính gởi (Cô)Chú Hương Đức
Con có người em muốn tặng máy niệm PHẬT,(Cô)Chú có thể cho con địa chỉ và số điện thoại được không? Không hiểu sao nó cứ hỏi con hoài về chuyện tặng máy(cũng khá lâu rồi),lúc đó con nói:”máy niệm PHẬT bây giờ ai cũng có, biết tặng ở đâu đây?”. Cho đến ngày con đọc được bài viết này, con ngạc nhiên quá đỗi,(con thấy mình tệ quá!) và hồi sáng này nó lại gọi điện hỏi con nữa, con mong hồi âm của Cô (chú).
A di đà phật. Xin từ bi hoan hỉ. Gửi cho các bà các cụ vùng nông thôn chúng tôi xin một máy được không ạ.để phật pháp được sáng nơi quê tôi.
Xin vui lòng chỉ giúp tôi chỗ bán máy niệm Phật.
Tôi sống ở Bình Thạnh, Sài Gòn.
Xin cảm ơn!
Nếu ở Bình Thạnh mà khu vực cận Gò Vấp hơặc Bà Chiểu thì Cô và chú có thể đến chùa Dược Sư (464 Lê Quang Định, 11, Bình Thạnh) đó cô. 🙂
Chúc cô sẽ mua được máy. 🙂
Bạn Thúy Phạm: Bạn đến chùa Vĩnh nghiêm, đi vào phiá bên trái là chỗ ấn tống phát hành kinh sách để hỏi.
Còn không thì đến Trang Nhã tại Ngô Gia Tự Q10, bạn gõ vào Google để tìm địa chỉ Trang nhã ( qua vòng xoay Nguyễn Tri Phương- NGT-Nguyễn chí Thanh … một đọan chừng 100 m sẽ thấy).
Kính gửi chị Thúy Phạm,
Một địa chỉ nữa chị có thể tìm thỉnh máy niệm Phật là tại chùa Phổ Quang ở đường Phổ Quang, P.2, Quận Tân Bình, Tp. HCM.
Chúc chị an lạc!
Mình niệm Phật đã gần 10 năm rồi mà chẳng thấy tiến bộ gì cả, thậm chí còn thụt lùi nữa. Mình biết như thế là ko tốt nhưng ko sao khắc phục được, mình rất là khổ tâm, mong các bạn cho mình lời khuyên.
Cảm ơn rất nhiều.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Xin chào Quốc Việt,
Nếu như bạn có theo dõi cuộc hội đàm giữa chú Tịnh Thái và TLT trong bài người niệm Phật nên tu 6 thứ trợ hạnh thì sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích.
TLT nói về niệm thật nhiều là nói số lượng còn chú Tịnh Thái thì chú trọng đến chất lượng của mỗi câu niệm Phật và kết quả ban đầu sẽ được thể hiện qua cách đối người tiếp vật. Cũng giống như người trồng lúa thì cần có nhiều hạt và đều phải chắc thì mới hữu dụng.
Trong kinh Phật nói miệng niệm có tiếng được 1200 công đức là trường hợp tâm và tiếng phải hiệp khắn nhau tức là không bị tán loạn.
Người niệm Phật lâu năm thì hoa sen ở Cực Lạc sẽ càng thêm lớn, nếu giải đải thì hoa khô héo. Muốn có được sự tinh tấn thì nên phát tâm hân nguyện Tịnh Độ và nhàm chán Ta Bà khổ ải, mạng người ngắn ngủi vô thường. Mất thân người khó có lại được và khó gặp lại pháp môn niệm Phật để mà tu tiếp.
Nam mô A Di Đà Phật
cám ơn vt rất nhiều mình sẽ cố gắng như lời bạn nói chúc bạn luôn khỏe và hạnh phúc luôn là chỗ dựa tinh thần cho các đồng tu
lời bạn nói tuy ngắn gọn nhưng mình thấy đầy ý nghĩa quá và cũng rất là xúc động nữa
Pháp môn Niệm Phật rất vi diệu, lời dạy của Chư Tổ cũng vi diệu, ngay như câu Hòa thượng Tịnh Không dạy,”Niệm niệm vì chúng sanh” mà chú Tịnh Thái nhắc nhở, mình hành được một phần thì lợi ịc một phần, 2 phần thì được lợi ích 2 phần, 10 phần thì lợi ích 10 phần, vì chúng sanh có lợi chính là chúng ta có lợi, chúng sanh bị thiệt thòi thì chính ta bị thiệt hại lớn nhất do là tâm tâm tương ứng chỉ vì mê nên chúng ta mới nghĩ cách tranh danh đoạt lợi tưởng lợi mình nhưng hại khôn lường mà chẳng biết; đối với mỗi căn cơ thì phương pháp niệm niệm vì chúng sanh đều có khác nhau, tóm lại tùy căn cơ mỗi chúng ta phải biết chon lấy một con đường làm nền tảng, có nền móng vững chắc rồi thì niệm Phật mới thật sự lợi lạc. Người thì lấy nghe pháp, người thì tụng Kinh Vô Lượng Thọ … như Hòa Thượng Tịnh Không lấy giảng Kinh. TM thì chọn con đường giữ giới trong rất nhiều con đường Hòa Thượng đã dạy, bạn giữ giới ví như giới sát niệm niệm đều không có niệm sát sinh hại vật, coi chúng sanh như cha mẹ thân bằng quyến thuộc mình, ví như muỗi cắn mình thì chỉ có lòng thương xót chúng do Tham sân si mà đọa làm muỗi, chẳng có niệm sân giận… như vậy bạn sẽ có định.Định rồi niệm Phật mới thấy lợi lạc mặc dù niệm không nhiều tà tà tầm 1 vạn tiếng một ngày, còn có cách tốt nhất, thù thắng nhất là lấy chính niệm Phật để định thì phải Lão thật niệm Phật, trong tâm không lúc nào rời câu niệm Phật, đây là cách của bậc thượng căn thượng trí là Đại trì giới, Đại Tinh tấn, Đại trí huệ … TM biết vậy nhưng xấu hổ chưa làm được.
Giới là nền móng, có giới thì có Định mới có Tuệ, có Định Hòa thượng bảo mới có Công đức, có Công đức thì nương theo Niệm Phật mới vãng sanh được.
Chúc bạn tinh tấn.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
cám ơn tịnh minh có đôi lời khuyên như minh vậy cách nào mình có thể giử giới đuợc trọn vẹn kg bạn, mình là phật tử đối với giới luật mình hay phạm lắm nhắt là uống rượu và nói dối nữa, mình xấu hổ quá,
Hòa thượng Tịnh Không có dạy người niệm Phật 3 năm là đã được hưởng chút mùi vị Pháp vi rồi, nếu không thì là tu sai đường. Giới thì quan yếu nhất vẫn là giới sát, còn uống rượu TM vẫn phải uống vì mình đi liên hoan vẫn phải uống 1 vài chén không thì mình đứng ngoài XH à, Phật pháp đối với mọi người họ thấy như một người xa lạ,thì còn lợi ích gì! uống rượu chút ít chỉ phạm giá, uống vào làm bậy mới phạm giới, còn giới nói dối cái chính là để cấm người chưa Đắc đã bảo là đắc … nếu chúng ta nói dối để lợi người thì vẫn không phạm giới, TM cũng phải nói dối, nếu k vậy đố mà ra khỏi nhà đi công tu, đi khóa lễ ngày lễ đc, sáng ra là vợ khóa hết cửa, giấu cả chìa khóa xe luôn.. hì (cơ duyên chưa đến chưa độ đc)
Mình là phàm phu, khó mà giữ trọn,tùy thời mà giữ đó là lời dạy của Chư tổ ngài Pháp Nhiên Thượng nhân, chỉ riêng giới sát thì TM tuyệt đối không phạm, kể cả trong mơ cũng không co ý niệm sát sinh hại vật.
Còn một vấn đề rất quan trọng để bạn dễ thâm nhập Phật pháp là Bạn phải có lòng Chí thành chí kính; chí thành chí kinh khi niệm Phật, chí thành chí kính khi tụng kinh, chí thành chí kính khi lễ Phật… đó là dạy của Tổ Ấn Quang mà được Cư sỹ Diệu Âm rất đề cao, coi trong, vì tâm lực chúng ta kém nếu dưa vào tự lực Niệm Phật đạt nhất tâm thì không nổi nhưng Tổ dạy cứ có lòng thành kính thì ắt cơ cảm được Phật lực, ắt được Vãng sanh, mà chí thành chí kính ai có tâm chân thành thì đều làm được, đúng không đạo hữu?
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!
Đọc bài viết của Hương Đức, Thiện Khiêm thấy vui và cảm ơn nhiều. Mình không có điều kiện như những lien hữu đồng tu pháp môn Tịnh Độ khi về chùa. Mình chỉ làm công quả giữ xe cho quý vị ấy khi về chùa tu một ngày. Và cả hai ngày sám hối trong tháng nữa. Lúc mình trông xe có thể niệm Phật thầm được chứ.
Thiện Khiêm
Ấp 2, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
ĐT: 0986604647
Chúng sanh nếu phát tâm niệm Phật thì có thể niệm bất cứ lúc nào chú ạ. Chú có thể niệm bất cứ nơi nào và khi nào miễn là chú nhớ. 🙂
Xin vui lòng chỉ giúp tôi chỗ bán máy ở Hà Nội. Tôi ở Vĩnh Tuy Quán Hai Bà Trưng. Xin cảm ơn.
A Di Đà Phật.
Bạn Ngân có thể qua khu vực chùa Quán Sứ (phố Quán Sứ, gần Cung văn hoá Việt Xô) để tìm mua nhé, hoặc nếu bạn không tiện đường hoặc không thu xếp được thời gian thì cho mình địa chỉ, mình sẽ gửi tặng 1 bộ
A Di Đà Phật
KHông biết chị Phạm Ngân đã mua được máy niệm Phật chưa, chị ra phố Quán sứ hoặc chị hỏi đường ra chùa Quán sứ tìm đến cửa hàng Hoa Liên ( chuyên phục vụ văn hóa tín ngưỡng) giá cả phải chăng, em hay mua ở đó ạh.
Chúc chị sớm mua được đài và tu hành ngày càng tinh tấn.
Con chào mọi người!
Con có 1 câu hỏi mà chưa biết hỏi ai.
Do con còn nhỏ nên nếu câu hỏi của con có gì không phải, xin mọi người bỏ qua cho con.
Cho con hỏi, tiếng máy niệm Phật (Nam mô A Di Đà Phật) (giọng đọc thầy Thích Trí Thoát) thì các vong hồn có nghe thấy không, và có tới gần để nghe không ^^? Tại con thích nghe tiếng tụng này nhưng con sợ ma lắm, hic. Cho nên con thường nghe bằng tai phone chứ ko dám mở to lên bằng loa ngoài.
Xin mọi người giải đáp cho con. Con cám ơn!
Mô Phật
có vài lời góp Ý, nếu có sai sót xin bỏ qua.
bạn đừng sợ Ma, khi máy niệm Phật bạn bật to tiếng ..độ được rất nhiều chúng sanh, trước mắt là gia đình bạn, họ Nghe tiếng niệm Phật, Họ sanh tâm an lạc, lòng dạ sanh hiền lương từ từ niệm phật niệm pháp niệm Tăng.. trồng căn lành cho gia đình bạn, đây là chuyện Đại hỷ
– thứ 2, nếu có chúng Sanh khuất mặt khuất mầy họ vẫn nghe được tiếng niệm Phật, họ sẽ sanh tâm hiền Lương cũng từ từ Phát Tâm quy y tam bảo, niệm phật niệm pháp niệm Tăng, họ sẽ được vãng sanh về cõi Phật, chấm dứt cái khổ mà họ đang thọ nhận. họ chẳng Hại bạn được, trái lại Họ cung kính Hộ Trì bạn nhiều hơn. Đây cũng là việc Đại hỷ, Bạn bật máy niệm phật lớn tiếng Độ được biết bao nhiêu chúng sanh, Họ vãng sanh càng nhiều Bạn công đức càng to. Ngược lại, bạn chỉ mõi mình nghe niệm phật ..chẳng mang lợi lạc cho ai cả, chẳng độ được ai, chỉ vì bạn quá sợ Ma…cứ như vậy, bạn sẽ khó mà thành tựu đạo nghiệp. mô Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật
bạn thật dễ thương,bạn đừng sợ ma nhé, ma họ cũng như chúng ta họ cũng biết thương biết giận… Mình xem nhiều videos của thầy Thích Giác Hạnh nên mình k lo sợ ma nữa, hơn nữa khi bạn niệm Phật sẽ được chư Phật ở gần bảo vệ,mình bật máy niệm Phật k chỉ độ mình mà còn độ “ma” nữa đấy, công đức rất nhiều.
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Đức Phật Thích Ca Mâu Ni
Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát
Con kính chào các vị cư sỹ , đệ tử con muốn tụng niệm Kinh Phật nhưng ko biết phải cầu Kinh gì, con xin cư sĩ giúp con. Con tạ ơn các vị.
Chào Tịnh tâm.
Xin đừng dùng từ “con”, vì chắc là các vị cư sĩ cũng không dám nhận đâu. Bạn Tịnh tâm nếu đã thọ tam quy, ngũ giới thì cũng là một cư sĩ rồi.
Thời này hạ nhân thành tâm khuyên Tịnh tâm nên niệm Phật, bạn Tịnh tâm đã biết trang duongvecoitinh này, ắt là có duyên với pháp môn Tịnh độ, có duyên với Phật A Di Đà, có thiện căn rất lớn.
Về phần kinh thì Tịnh tâm có thể chọn Kinh A Di Đà vì kinh này ngắn, dễ công phu, dễ học thuộc.
Đừng trái lời đức Thế Tôn, đức Thế Tôn bảo chúng ta, những kẻ sanh trong đời Mạt pháp, nghiệp chướng sâu nặng này là phải niệm Phật A Di Đà, phát nguyện cầu sanh về Thế Giới Tây Phương Cực Lạc thì chúng ta mới thoát khỏi được sanh tử.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nguyện cho những ai niệm Phật đều đồng sanh về Tây Phương Cực Lạc.
Ngoài kinh A Di Đà thì bạn cũng có thể đọc tụng kinh Vô Lượng Thọ, dài hơn kinh A Di Đà nhưng Phật giới thiệu thế giới Cực Lạc chi tiết hơn nên bạn sẽ dễ hình dung cảnh ở Tây Phương Cực Lạc. A Di Đà Phật.
Xin vui long cho tôi biết nơi bán MAY NIỆN PHẬT
Cám ơn nhiều
Mr & Mrs Đỗ Nhuận
Cô và chú có thể đến chùa Dược Sư (464 Lê Quang Định, 11, Bình Thạnh), hoặc chùa Phổ Quang (64/2 Phổ Quang, P2, Tân Bình – gần công viên Hoàng Văn Thụ) hoặc chùa Vĩnh Nghiêm hoặc những tiệm sách kinh băng đĩa Phật Giáo sẽ thấy có đấy ạ. Con mua là 85 ngàn đồng. Để suốt 24h trên góc bàn thờ của gia đình. Nghe mỗi ngày thấy ấm áp trong nhà và tự bản thân mình sẽ khởi tâm niệm Phật liên tục.
Chúc cô chú sẽ mua được máy. 🙂
A Di Đà Phật, tôi không có duyên để cận kề Tam Bảo nhưng rất thành tâm trước giáo lý nhà Phật vì muốn cầu cho quốc thái dân an, cầu cho gia tiên tôi được vãng sanh, cho mẹ tôi mạnh khoẻ, cho gia đình vợ con được bình an. Hàng ngày tại gia đình tôi vẫn mở băng tụng kinh Phổ Môn, A Di Đà, Lăng Nghiêm, Dược Sư, Địa Tạng, Vu Lan… Mỗi ngày đều có máy niệm Phật nhưng thấy Tâm mình vẫn chưa thanh thản. Mỗi khi có điều kiện, nhất là vào ngày giỗ kỵ của gia tiên, tôi vẫn tự mình tụng kinh nhưng không hiểu sao mỗi lần tụng xong hai vai tôi đau nhức không chịu nổi. Tôi nhớ vào hồi tháng 9 vừa rồi nhân ngày 49 của cha tôi, khi tụng kinh Phổ Môn sắp sang tụng Dược Sư tự nhiên tôi thấy hoa mắt, mồ hôi vã ra và ngất đi một lúc mới hồi tỉnh. Mặc dù tôi rất tin kính Tam Bảo, nhưng như vậy nghĩa là sao, xin Quý Thầy chỉ giúp.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Gửi bạn Đinh Thế Sinh,
Đạo Phật là Đạo tự Giác – Giác Tha. Việc bạn rất thành tâm trước giáo lý nhà Phật vì muốn nguyện cầu cho quốc thái, dân an, và cầu cho gia tiên cùng những người thân của mình đã nói lên bạn đang hướng về Tam Bảo và rất gần Tam Bảo. Nhưng nếu bạn vẫn chỉ muốn tiếp tục hướng và gần ngôi Tam Bảo không thôi thì những mâu thuẫn, hoài nghi trong tâm bạn sẽ có nguy cơ ngày một phát khởi. Điều này Thiện Nhân lấy một ví dụ giản đơn nhất để bạn thử suy nghĩ: Một người luôn quan tâm đến trường học đại học và rất muốn được gần trường đại học, khác với một người có tâm nguyện phấn đấu, bằng mọi nỗ lực để vào và được học tại trường đại học cho tới tốt nghiệp mới thôi. Tại sao khác? Bởi người quan tâm và thích chưa chắc đã là hẳn sẽ vào trường đó (hôm nay thích, mai lại chán; mai thích, ngày mốt lại chán=không tiêu điểm phấn đấu và không cần phải nỗ lực phấn đấu; kết quả được cũng vui, chẳng được cũng chẳng mất mát…); Ngược lại người vào trường đó tất sẽ phải nỗ lực hết sức mình, phải sống trong những tôn chỉ, đường hướng và phải thực tâm phấn đấu để đạt kết quả, đến đích như mong nguyện.
Như vậy chỉ hướng về Tam Bảo và gần Tam Bảo tốt, hay là nguyện Quy Y Tam Bảo rồi xa hơn là Nguyện Thọ Trì Ngũ Giới tốt hơn? Câu hỏi này Thiện Nhân mong bạn hoan hỉ suy xét thật thấu đáo.
Hàng ngày tại gia đình tôi vẫn mở băng tụng kinh Phổ Môn, A Di Đà, Lăng Nghiêm, Dược Sư, Địa Tạng, Vu Lan…
Nghe kinh Pháp của Phật là điều rất tốt, tốt cho cả người hữu hình (còn sống) và người vô hình (đã khuất). Tuy nhiên nếu trong ngày mà bạn nghe quá nhiều pháp, rất có thể sẽ gặp trở ngại. Tại sao? Vì căn tánh của chúng ta vốn dĩ khác nhau, nên Phật cũng thuyết những kinh pháp khác nhau. Tuỳ bệnh của chúng sanh mà Phật cho thuốc để trị bệnh. Nếu như bạn và gia đình chỉ có nhu cầu nghe kinh pháp để tìm lại một khoảng không gian tịnh lặng nào đấy cho cuộc sống nội tâm thôi, thì đó cũng là con đường tốt; Tuy nhiên nếu bạn không chỉ muốn dừng lại ở việc nghe pháp, mà tiến xa hơn là hiểu, hành và tu theo pháp, Thiện Nhân nghĩ: có lẽ bạn phải dũng mãnh chọn cho mình một pháp môn để tu hành.
Hiện thế có ba pháp môn lớn: Thiền Tông; Mật Tông; Tịnh Tông. Pháp nào của Phật cũng là Phật pháp. Câu hỏi là bạn sẽ dừng lại và muốn thâm nhập pháp môn nào – Pháp môn để một đời giúp bạn và người thân của bạn một đời này vĩnh ly sanh tử?
Mỗi ngày đều có máy niệm Phật nhưng thấy Tâm mình vẫn chưa thanh thản:
Niệm Phật là phải niệm từ tâm niệm ra và niệm niệm phải tiếp nối không gián đoạn. Máy niệm Phật chỉ là phương tiện giúp cho bạn (trợ duyên) dễ định tâm hơn khi mới bắt đầu thực hành niệm Phật, chứ không thể thay thế cho tâm của bạn khi niệm Phật được. Khi bạn mở máy niệm Phật, tai bạn nghe, nhưng tâm bạn lại đang thơ thẩn (suy nghĩ chuyện thiệt-hơn; thị phi…) ở những nơi khác, thì bạn chưa thanh thản cũng là điều tất yếu.
Mỗi khi có điều kiện, nhất là vào ngày giỗ kỵ của gia tiên, tôi vẫn tự mình tụng kinh nhưng không hiểu sao mỗi lần tụng xong hai vai tôi đau nhức không chịu nổi:
Việc tụng kinh xong hai vai bị đau nhức là do trong lúc ngồi tụng kinh tư thế ngồi tụng, tâm trạng ngồi tụng bị tán loạn, do vậy dẫn đến sự đau nhức, mỏi mệt trên thân. Khi tụng kinh, niệm Phật – Thân-Ý phải hợp nhất. Có vậy mới tìm được sự an lạc, và những chúng sanh vô hình mới có được lợi ích.
Tôi nhớ vào hồi tháng 9 vừa rồi nhân ngày 49 của cha tôi, khi tụng kinh Phổ Môn sắp sang tụng Dược Sư tự nhiên tôi thấy hoa mắt, mồ hôi vã ra và ngất đi một lúc mới hồi tỉnh:
Tụng kinh để cầu an, hay cầu siêu bạn cũng nên cân nhắc nên tụng kinh nào cho thích hợp. Không phải tụng thật nhiều kinh thì người đã khuất sẽ đều được lợi lạc. Thiện nhân kể câu chuyện này để bạn thấy: Có một vị thầy, đến cúng cầu siêu cho một gia đình nọ. Trước khi đi, vị thầy đó vì vội vàng nên đã để quên chùm chìa khoá ở nhà. Khi tới nơi, gia chủ đã chuẩn bị sẵn trai đàn, nhưng vì vị thầy đó tâm luôn thấp thỏm không biết chùm chìa khoá mình để chỗ nào? Liệu có mất dọc đường không? Liệu có ai nhặt được rồi lẻn vào phòng mình lấy đồ không?…v.v… tất cả những tạp loạn đó đã khởi lên liên miên trong tâm của vị thầy nọ, vì thế khi vào đàn, những lời kinh phát ra cũng tương xứng với cái tâm tạp loạn đó… Rồi lễ cầu siêu cũng qua. Vị thầy nọ vội vã trở về. Cửa phòng thì mở; đồ đạc còn nguyên; chìa khoá thì để trên bàn. Nhưng đêm hôm đó thì các vong tại nhà nọ đã đến hỏi thăm vị thầy, và họ nói rằng: Tại sao thầy cúng cho chúng tôi toàn là chìa khoá?
Việc đang tụng kinh, mắt hoa, mồ hôi vã và bị ngất rất có thể tim mạch, áp huyết của bạn đã có vấn đề? Cộng thêm khi tụng kinh trong tâm trạng quá căng thẳng, khiến khí huyết không lưu thông, nên bạn mới bị ngất xỉu?
Thiện Nhân nghĩ việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại tình trạng sức khoẻ xem thế nào đã, kế đó hãy quyết định mình phải làm gì để giúp cho cuộc sống tâm linh của bản thân và gia đình thêm an lạc.
Phật nói: Bể khổ mênh mông, hồi đầu là bờ! Hy vọng bạn sẽ tìm được bến bờ an lạc.
Cầu chúc bạn và gia đình luôn sống trong niềm hỉ lạc của tự tánh.
Thiện Nhân
Bạn khi nào rỗi nên đi đến các tiệm bán đồ thờ cúng các loại hy vọng ở đó sẽ có thứ mà bạn cần thỉnh mua….
A DI ĐÀ PHẬT
Các thầy cho con hỏi, kinh A DI ĐÀ với Kinh VÔ LƯƠNG THỌ ta nên trì kinh nào cho thuận tiện đương tu tịnh độ, A DI ĐÀ PHẬT
A Di Đà Phật. Chào bạn, mình là cư sĩ tại gia cũng tu pháp môn Tịnh Độ. Kinh A Di Đà thì ngắn gọn quá nên chúng ta khó hình dung ra thế giới Cực Lạc, còn Kinh Vô Lượng Thọ thì giới thiệu thế giới Cực Lạc chi tiết hơn nên bạn dễ hình dung hơn. Mình đang nghe HT Tịnh Không giảng bộ kinh Vô Lượng Thọ hay lắm. Nếu đủ duyên thì bạn cũng nên nghe HT Tịnh Không giảng bô kinh này, rất chi tiết và chỉ rõ cho chúng ta biết phải tu học như thế nào mới được lợi ích.
Đôi lời chia sẻ cùng bạn.
Một địa chỉ mua máy ở q 10. TPHCM.nữa nè quí vịliên hữu oi.163 nhật tảo.p 8 q10 Đt 0909912114. Bạn k có thời gian đi mua mình ship tận nơi. A Di đà Phật
Dạ, con nam mô a di đà phật.
Con kính lạy các vị chân tu cùng mọi người trên trang. Con năm nay 19 tuổi , đang theo học đại hoc tại tp Đà Nẵng. Con từ nhỏ đã tin và hết lòng tin tưởng vào các đấng tối linh.chính thân con cũng đã nhiều lần thấy được các đấng tối linh có sự phò trợ vô cùng linh ưng cho con. Nhưng con lại trước giờ chỉ cho qua vậy chứ không biết tu tập . Con thật ko biết nếu giờ tâm con mới khởi phát muốn tu hanù thì các đâng tôn thần có còn chấp nhận con nữa ko? Có điều này nữa là con ko biết là do cơ thể ko thích nghi hay là nhờ các vị ở trên dẫn độ mà cũng độ chục năm nay con từ giã dần với các loại thịt, còn cá tôm thì con vẫn chưa. Von cũng nguyện từ nay sẽ tập dần cho đến ngày đạt được ăn chay trường. Con cũng có nguyện mong sớm ngày ra trường đi làm phúc đáp bố mẹ con một thời gian cố gắng trả hết nợ ân tình cho 2 đấng sinh thành, trả hết duyên ợ cho đời. Rồi con sẽ về quy y tam bảo. Thế nhưng bây giờ trong lòng con có vô vàn thắc măc muốn thỉnh giáo mọi người. Các vị chân tu, các vị đồng tu cùng tất cả mọi người xin hãy mở lòng từ bi mà hướng dẫn chi tiết cho con phải bắt đầu tu như thế nào, cũng như phất tâm bồ đề mà chỉ dẫn thêm cho con trên con đường tu tập. Con còn nhiều thắc mắc lắm nhưng cũng chẳng biết hỏi cụ thể ai. Nếu như có thể con kính mong các vị đã tu trước gửi mail liên lạc với con tại địachỉ miumimi96dtan@ gmail.com. con xin chân thành cảm mến công đức của các vị ạ.
Nam mô a di đà phật.
cách nhanh chóng nhất là dùng máy ĐTDĐ cài nhạc “niệm Phật ngũ giai ” vào rồi mở nghe bất kỳ lúc nào , đi đứng nằm ngồi màlại rất gọn .rất tiện lợi , khi tụng kinh thì đem theo tụng luôn , lúc nào cũng bên mình cả .
Mình nghĩ thời buổi hiện đại nên các bạn có thể mua một cái loa tiện dụng có kèm phát thẻ nhớ rồi lên mạng tải file niệm phật về thẻ và nghe thôi hoặc nhà nào có điều kiện thì lên net mở những bài kinh, bài nói chuyện của Thích Hòa Thượng Giảng
gửi bạn Tâm Đức !
Mình Huế, hiện đang ở số 19b nghách 337/75 phố dịch vọng- cầu giấy hà nôi.Mình rất muốn mua một số đài để gửi tặng một số các bà , các bác đang theo niệm của nhóm niệm ở quê mình nhưng mình lại không biết mua ở đâu, nếu bạn biết chỗ xin hoan hỉ giúp mình nhé !
SDT : 01659020930 mong hồi âm từ bạn!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
ko biết dạo này đạo hữu Tâm Đức còn vào duongvecoitinh ko ?
Bạn Huế có thể đến cửa hàng Phật giáo Diệu Âm,địa chỉ : số 7,ngõ 123 Văn Cao,HN.
shopdieuam.com,giao máy tận nhà bạn,nhớ để lại số ĐT cho họ để nhân viên liên lạc.
A Di Đà Phật. Anh liên lạc về Tịnh Thất Quan Âm để thỉnh máy niệm Phật và các sách về pháp môn Tịnh Độ nhé.
http://voluongtho.vn/tintuc/KINH-TANG-KINH-SACH-TUONG-PHAT-MIEN-PHI-157.html
A Di Đà Phật
Các đạo hữu thân mến!
MD xin giới thiệu cùng các đạo hữu Trang Facebook “Niệm Phật Vãng Sanh Tây Phương Cực Lac”, các đạo hữu có thể lập facebook, rồi vào Trang trên mà thỉnh kinh sách, máy niệm Phật… Vì đây là Trang nhà chuyên ấn tống- phóng sanh- từ thiện hàng tháng nên rất tiện trong việc gửi tặng các kinh sách và máy niệm Phật đến tận tay người thỉnh qua đường bưu điện. Hoặc các đạo hữu có thể vào facebook cá nhân là “huu danh”- chú Hoàng Hữu Danh là admin chính của Trang Niệm Phật Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc, các đạo hữu hãy vào fb của chú và gửi tin nhắn theo từng yêu cầu riêng.
Chúc các đạo hữu tinh tấn tu trì, vãng sanh Tây Phương Cực Lac!
Nam mô A Di Đà Phật
Mỹ Diệp nói đúng đấy. Mình đang định vào nói với mọi người thì có cô MD Nói rồi. Liên hệ với chú huu danh, số đt 0939776693. A Di Đà Phật