Ðời Ðường, thời vua Trung Tôn, ngài Thích Huệ Nhựt thấy Pháp Sư Nghĩa Tịnh sang Tây Vức cầu Pháp, lòng mộ lắm. Ngài bèn ngồi thuyền vượt biển, ba năm sau mới đến Thiên Trúc (Ấn Ðộ), rồi lần lượt đi lễ ở các nơi di tích của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, và thỉnh kinh chữ Phạn.
Ngài Huệ Nhựt từ lúc ở xứ nhà đến khi sang Thiên Trúc mục kích nhiều cảnh đau khổ của loài người, mà chính ngài cũng tự trải lắm sự gian lao. Vì thế, ngài mới suy nghĩ: “Nước nào, cõi nào chỉ thuần vui mà không khổ? Pháp nào hạnh nào đặng mau thành Phật?” Rồi ngài đem vấn đề ấy thỉnh hỏi gần khắp các bực danh đức ở Thiên Trúc. Các bực danh đức đồng chỉ cõi Tây Phương Cực Lạc thế giới, và đồng khuyên nên tu pháp môn Tịnh Ðộ. Ngài Huệ Nhựt liền kính vâng lời các danh đức khuyên dạy mà chuyên niệm Phật.
Sau đó ít lâu, ngài đi đến nước Kiền Ðà La ở Bắc Ấn. Phía Ðông Bắc thành vua có dãy núi lớn. Trên núi có tượng đức Quan Thế Âm Bồ Tát, hễ ai chí thành cầu nguyện thời thường được thấy Bồ Tát hiện thân. Ngài bèn lên núi kính lạy bảy ngày đêm, rồi tuyệt thực, thệ: Nếu không thấy được Bồ Tát thời thà chết tại chỗ này. Ðến đêm thứ bảy, trên hư không đức Quan Thế Âm Bồ Tát hiện thân vàng tử kim, cao hơn một trượng, ngự trên tòa sen báu, quang minh sáng chói. Bồ Tát thòng tay xuống thoa đầu ngài Huệ Nhựt mà bảo rằng:
Ông muốn truyền pháp để độ mình độ người, thời nên niệm Tây Phương Cực Lạc thế giới A Di Ðà Phật và phát nguyện vãng sanh. Lúc về Cực Lạc thấy Phật và ta thời được lợi ích lớn. Ông nên biết rằng Tịnh Ðộ pháp môn hơn tất cả hạnh khác.
Bồ Tát phán dạy xong liền ẩn. Ngài Huệ Nhựt vì tuyệt thực đã bảy ngày, nên đêm đó khí lực đã mòn, nhưng sau khi được Bồ Tát xoa đầu và nghe lời dạy bảo, thân thể ngài bỗng trở nên cường tráng, tinh thần minh mẫn.
Sau khi ngài chở kinh tượng đã thỉnh được đem về bổn quốc. Bận này về, ngài đi đường núi. Tính ra từ ngày đi đến khi về đến nước, mất hết 18 năm, đi được hơn bảy mươi nước.
Năm Khai Nguơn thứ 7, về đến Trường An, ngài vào triều dưng tượng Phật và kinh chữ Phạn. Từ đó, ngài chuyên cần tu tịnh nghiệp, truyền hóa hưng thạnh một thời. Triều đình phụng hiệu là Từ Mẫn Tam Tạng Pháp Sư. Nhờ ngài dẫn đạo, người niệm Phật được chứng tam muội và được vãng sanh rất đông. Ngài có biên tập bộ “Vãng sanh Tịnh Ðộ” khắc truyền trong đời.
Năm Triều Hữu thứ 7, giờ ngài viên tịch, đại chúng đồng thấy hoa sen báu sáng rỡ như mặt trời hiện ra trước chỗ ngài ngồi.
Trích Đường Về Cực Lạc
Hòa thượng Thích Trí Tịnh
A DI ĐÀ PHẬT. Kính chào các quý thiện hữu tri thức. Trong những ngày vừa qua, con có được tham dự ngày lễ Phật đản, trong năm nay khi được tắm phật con mới được biết một điều do các vãi trong chùa nói là. Không được tắm lên đầu của đức Phật sơ sinh. Tại sao vậy ạ. Con cũng không hiểu và chưa được ai giải thích vì sao lại ko được dội lên đầu, và nếu đã lỡ làm vậy thì có sao ko ạ.Xin quí Thầy,các quý thiện hữu tri thức giải thích cho con được rõ ạ.Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Pháp môn Tịnh độ thật hay và thiết thực nhưng phật tử có rất nhiều người chưa hiểu và còn lập luận sai về những vấn đề mình không hiểu rõ.Tâm hoa thấy đáng buồn thay.Nhưng thôi cái đó là tuỳ duyên mình khuyên người ta niệm Phật mà người ta không tin vào pháp môn này mặc dù cũng là Phật tử đi chùa thì đành chịu thôi và còn có quan niệm :Chị ơi niệm Phật 100 người chưa chắc có được 1 người vãng sanh ,dễ gì vãng sanh.Thôi thì mình tự nhủ người này không có duyên rồi nên thôi không khuyên nhủ nữa.Mong là pháp môn tịnh độ sẽ được nhiều người có duyên biết đến để tu tập vãng sinh về Tây Phương cực lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật!
A Di Đà Phật
Đây là pháp môn khó gặp khó tin , ai có thiện căn phước đức to lớn vô cùng mới tin nổi pháp môn này , thôi tùy duyên vậy , xin thiện hữu đừng quá ưu buồn làm tâm loạn động . Diệu Ánh cũng gặp trường hợp này quá nhiều ,buồn nhiều cũng quen, thôi thì mình cố gắng , sau này ai đủ duyên lại được độ . Biết đâu trong nhiều kiếp trước mình cũng là người khó tin pháp môn này nên giờ mới còn ở đây .
A Di Đà Phật
ADIĐÀ PHẬT
Đệ cũng gặp nhiều Phật tử, họ thường nói tu đi rồi kiếp sau tu tiếp? Thời kỳ mạt pháp rồi không biết còn gặp lại Phật pháp không nữa. Thấy nhiều người đọc tụng rất nhiều kinh khác nhau lại không chuyên nhất không biết khi nào thoát khỏi luân hồi. Đúng là vạn sự tùy duyên nếu có khuyên họ thì mình cũng chỉ khuyên tối đa là 3 lần thôi, nếu không trở thành oan gia mất.
Trăm ngàn muôn ức khó tìm cầu.
ADIĐÀ PHẬT
Xin bày tỏ đôi lời về chuyện của tôi trong những ngày tháng chờ đợi bỏ báu thân này về với Phật. để cho những ai hửu duyên vững tin tinh tấn tu học pháp môn tịnh độ.Niệm Phật sẽ thành Phật.
Từ ngày được thọ ký,Tôi được tam bảo gia trì thu xếp trở lại quê nhà,những ngày sống ở quê nhà là sự biểu diễn.Những người xung quanh tôi vẫn có cuộc sống thường ngày của họ, Họ không nhận thấy cuộc sống của họ có gì khác trước.Còn tôi thì khác,tôi nhận thấy mình đang tạo một cuộc sống mới song hành cùng họ.Họ cùng tôi sống ,cùng diễn vở kịch cuộc đời,mỗi mỗi lúc lúc thay thế vai diễn cho nhau,có lúc tôi là họ,có lúc họ là tôi.Tôi giống họ trên thân nhưng khác họ trên Tâm.Tôi có tu,họ không có tu. Tôi ăn chay còn họ thì không.Tôi ở trong sáng còn họ ở trong tối.Tôi thấy quả báo trong các hành vi,tư tưởng ,lời nói của chính mình và của chính họ. Họ thì không thấy các báo ứng của chính họ
và của tôi.
Có lúc tôi nghĩ đâu là sự công bằng ,bình đẳng bởi giữa tôi và họ có sự khác biệt về tâm.Họ làm thay tôi những việc tôi không thể làm,họ thay tôi nhận phần thua thiệt.nghĩ đến điều này mà tôi rơi nước mắt,đành phải tùy duyên theo số phận mỗi người.
Có những hành vi tưởng chừng nhỏ nhặt vô nghĩa, mà chứa đựng những bài học lớn lao, từ những hành vi đó tôi đã nhận ra các tập khí của mình cần phải tu sửa để giảm bớt đi phần thiệt thòi cho những người mang nghiệp thay tôi.Tôi rất biết ơn họ.Tôi từng nghĩ mình hiểu đạo sẽ giúp được người thân mình hiểu đạo,nhưng thực tế chứng kiến những Nhân nhân quả quả của chính mình trong sinh hoạt hàng ngày,trong từng sát na mới thấy thật không thể tưởng tượng nổi.Tôi không thể nhớ hết nổi chuyện Nhân-Quả của mình xảy ra trong một ngày,những chuyện đã làm,những điều nên tránh,cuối cùng tôi cũng phải chấp nhận tùy duyên.
Tôi từng tự hỏi liệu có bao nhiêu người giống như tôi ở tại Việt Nam.Họ đã làm gì,họ đã có cuộc sống ra sao.Tôi mong mỏi biết điều này để làm bài học cho chính mình sống.sống làm sao có lợi ích cho đời, cho con người Việt Nam dấu yêu nói riêng.Tôi vui khi nhận thấy hạt giống bồ đề đã và đang nảy nở trong tôi,và giờ đây tôi đã biết nghĩ suy làm những điều lợi lạc cho người.Tôi mong được báo đáp ,được phụng hiến cho đời để hạt giống bồ đề mãi mãi trường tồn xanh tươi.
Thật tướng các pháp không ở đâu xa,,ở ngay trong chính hành vi,tư tưởng và lời nói của chúng ta trong đời sống hàng ngày.Một ngày sống mà không có tịnh niệm Phật là một ngày chúng ta xa rời Phật.một phút giây không nhớ Phật là phút giây không thể gặp Phật.Phật và Bồ tát thị hiện ngay nơi chính tâm mình.Tôi không biết nói pháp gì nhiều chỉ bày tỏ những việc đã và đang xảy ra với chính mình hầu để tăng thêm niềm tin cho những người có duyên buông xả,niệm phật trở về bến giác.
A Di Đà Phật!Con chào cô Lang, Con tên Lan Vy năm nay con học.lập chí. Con ngộ được đạo từ năm lớp ba. Nhà ngoại con mộ Phật lắm. Nhưng không hiểu sao cứ mỗi lần von phát tâm đại Bồ đề sau vài ngày lại liền thối thất không trụ được lâu. Con buồn lắm,con nghĩ nơi thân tâm con không sạch nên nbhiệp chướng chưa tiêu trừ được. Con sợ lắm, con lo nữa. Theo như lời chia sẻ của cô, Cô đã được thọ ký nên chắc cô hiểu được cách để trụ nơi đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chảnh Giác.
Con cảm ơn cô
A Di Đà Phật
Kinh thưa cô Lang cô có thể cho con biết cô ở đâu không con ở tp.hcm con mong muốn được gặp cô để học hỏi thêm về pháp môn niệm Phật. Nếu cô có địa chỉ mail cô có thể hoan hỉ cho con k con cám ơn cô.
toi rat vui duoc chia se voi ban. dia chi email cua toi:[email protected]
AMIDAPHAT
Chào Diệu Ánh!
Xin được chia sẻ đôi dòng tâm sự,vì kiếp trước mình đã tu pháp môn này rồi nên chủng tử A DI ĐÀ PHẬT đã gieo vào A Lại Gia Thức nên kiếp này gặp lại liền tin tưởng mà thọ trì,vì không tu đến nơi đến chốn nên phải trôi lăn trong lục đạo luân hồi .Vì vậy mình có lòng thương xót cho người đã gặp Phật mà không tin vào pháp môn này .Mình không lấy việc đó làm buồn phiền vì tất cả mọi sự việc tất cả chỉ là A Di Đà Phật thôi.Luôn tự coi mình là kẻ phàm phu căn cơ thấp kém học Phật để cố gắng niệm Phật tinh tấn hơn thôi.Xin Phật gia hộ cho tất cả bạn đạo tín tâm ngày càng tăng trưởng,niệm Phật ngày một tinh tấn hơn.
A DI ĐÀ PHẬT.
A Di Đà Phật.chào tất cá mọi người.xin phép tất cả các đao hữu,tôi xin có mấy lời chia sẻ cũng mọi người. xin mọi người hãy đọc Niệm Phật Tông Yếu của Ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân.ngài là khai tổ của Tông Tịnh Độ tại Nhật Bản.quả thật tôi đọc xong đã rất hoan hỷ,những điều Ngài khai thị trong Niệm Phật Tông Yếu đẫ giúp tín tâm tôi ngày càng tăng trưởng và niệm phật ngày một tinh tấn hơn.tôi nguyện cho những ai khi đọc Niệm Phật Tông Yếu này tín tâm ngày càng tăng trưởng,niệm Phật ngày càng tinh tấm hơn.http://www.khanhanh.fr/phathoc/baiviet/niemphat.htm .A Di Đà Phật.xin cảm ơn.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Cảm ơn đồng tu đã cho mình được biết lời khai thị về pháp Tịnh Độ của Ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân,nguyện cho tất cả chúng sanh đều được biết và hành trì theo lời khai thị của Ngài,cảm ơn đồng tu Ngô Thanh Tùng công đức giới thiệu này thật là vô lượng.
Nam Mô A Di Đà Phật nguyện đem công đức này , trang nghiêm cõi Tịnh Độ ,trên đền bốn ơn nặng , dưới cứu khổ ba đường , nguyện tất cả chúng sanh , đều phát tâm Bồ Đè hết một báo thân này , đồng sanh về Cực Lạc .
Nam mô A di đà Phật
Thật là phước báu vô lượng khi có duyên gặp được bài chia sẻ của đồng tu Ngô Thanh Tùng. Như đi giữa mịt mù của rừng già mà bỗng gặp quốc lộ vậy.
Nam mô A D Đà Phật. Nguyện đem công đức này, trang nghiêm cõi Tịnh độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường, hết một báo thân này, đều sinh về cực lạc.
nam mô a di đà phật
kính thưa các phật tử, các vị tu hành. con hỏi là: con có thể tu hành khi con còn nhỏ đc không. vì ở nơi con sống ko có đứa bn cùng tuổi tu hành như con, ko bn nào tin phật, nay con đã tu hơn 5 năm vậy con có nên bỏ nữa chừng hay ko. xin các vị tu hành hồi âm để con có thể chọn quyết định sáng suốt nhất. và có câu hỏi nữa vào tuổi đang lớn con có nên ăn chay hay ko, mẹ bảo còn nhỏ ăn chay ko đủ dinh dưỡng cho tuổi đang lớn. nam mô a di đà phật…
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Duyên,
*Tuổi nhỏ mà bạn đã biết Phật pháp và tu hơn 5 năm, TN phải nói đó là điều vô cùng trân quý và rất đáng tán thán. Điều này cho thấy nhân duyên tu hành của bạn đã tròn đầy, vì thế bạn cứ vững tâm và tiếp tục phát tâm thanh tịnh mà tu đạo. Mọi người, bạn bè, những người xung quanh họ không tu là chuyện của họ, bởi mỗi người đều có nghiệp duyên khác nhau, vì thế sự giác ngộ và phát tâm tu đạo cũng khác nhau. Điều quan trọng là bạn không nên vì sự dèm pha của người khác bị khiến mình bị thối tâm. Năm năm vừa qua tu học hẳn bạn đã đúc kết được ít nhiều kinh nghiệm, điều này bạn có thể quán chiếu ngay tâm mình: các bạn không tu làm gì khi lòng tham nổi dậy? Các bạn làm gì khi cơn sân nộ khởi dậy? và các bạn làm gì khi si mê nổi dậy? Chắc chắn các bạn không tu sẽ không thể nhận biết được đó làm tham, là sân, là si, vì vậy chẳng thể chuyển hoá và xa lìa chúng. Bạn thì khác, nhờ tu đạo bạn biết đó là tham=nhân ngạ quỷ; là sân=nhân địa ngục; si=nhân của súc sanh. Như vậy một bài toán nhỏ bạn đã có thể biết được giá trị của sự tu học, vì thế TN mong bạn hãy vững tin nơi chánh pháp để tinh tấn tu hành.
*Ăn chay hay chay trường mới chỉ là bước khởi đầu của sự tu học nhằm trưởng dưỡng tâm từ bi với chúng sanh muôn loài; vì thế ăn chay chưa nói lên điều gì nếu như tâm người ăn chay vẫn tham, sân, si, vẫn phân biệt, chấp trước mà không có sự chuyển hoá. Do vậy ăn chay phải kèm sự tu học tinh tấn và chân chánh thì sự ăn chay mới thực sự có lợi lạc; ngược lại thì chỉ là một chút kết duyên với Phật pháp. Bạn tuổi còn nhỏ, còn sống trong gia đình, vì thế mọi sinh hoạt còn chịu sự chi phối của cha mẹ. Có những điều bạn nên chia sẻ để cha mẹ hiểu rõ nhưng phải trên tinh thần tương kính, được vậy cha mẹ mới an tâm để trợ duyên cho bạn.
Theo thiện ý của TN, nếu việc ăn chay chưa thuận duyên, bạn cứ hoan hỉ chấp nhận lời đề nghị của cha mẹ và tìm nhân duyên thích hợp, xin cha mẹ cho ăn chay theo kỳ đặc biệt là 10 ngày trong tháng như trong KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN đã dạy, những ngày này nên khuyên cha mẹ bạn cùng ăn theo để cả nhà cùng có phước, giảm nghiệp gián hay trực tiếp sát sanh. Được thế cha mẹ bạn chắc chắn sẽ vô cùng hoan hỉ khi thấy bạn hiểu đạo, muốn chuyển hoá nghiệp cho cả nhà chứ không vì cá nhân mình. Tu đạo mà khiến người thân sanh phiền não hay sân hận thì sự tu của mình không thành tựu. Điều này bạn phải ráng khéo léo quán chiếu để không rơi vào tình trạng đối kháng trong gia đình, bởi nếu có đối kháng thì thân quyến bạn chính là oan gia trái chủ, điều này phải thật tránh nhé.
Chúc bạn tinh tấn dõng mãnh tu đạo.
TN