Khi niệm Phật nếu chúng ta tập trung được tinh thần thì trên đỉnh đầu (huyệt bách hội) phóng ra 1 tia gamma. Tia này như một điểm sáng và các chư vị bồ tát, chư thiên, và mười phương chư Phật phóng quang theo tia sáng này để chụp lấy người niệm Phật và gia hộ người ấy (gọi là kim cương hộ thể). Khi quý vị tập trung tinh thần để niệm Phật tức sẽ được kim cương hộ thể. Vậy chúng ta làm sao có thể tập trung tinh thần để niệm Phật? Có nhiều kinh nghiệm của các vị dạy khác nhau. Đại đức Thích Trí Huệ có gặp một vị hòa thượng đã và đang tu Tịnh Độ nhiều năm tại California, hòa thượng chia sẻ rằng sau mấy mươi năm niệm Phật giờ mới đạt được kết quả trong pháp môn Niệm Phật. Hòa thượng đã chia sẻ một yếu chỉ rất quan trọng cho hành giả niệm Phật. Xin quý vị đừng bỏ qua và hãy lắng lòng nghe.
Trích từ video Kinh Nghiệm Niệm Phật
Đại đức giảng sư: Thích Trí Huệ
Theo Đại sư Ấn Quang thì người niệm phật chỉ cần miệng niệm, tai nghe rành rõ thì mới dễ nhiếp tâm, TM áp dụng phương pháp niệm ký số từ 1-10 của Đại sư và thả lỏng thân tâm, tập trung vào nghe tiếng niệm phật một lúc sẽ cảm thấy như tường đồng vách sắt bao quanh mình, vọng tưởng khởi lên là bị bật ra ngay, rất hay.
Còn cách của Thầy Thích Trí Huệ theo Tm nghĩ là của những vị thượng căn thượng trí các vị hiểu đc cảnh giới Tây phương thế nào thì mới quán đc như các phép quán trong Quán Kinh chứ phàm phu mình thì sao quán đc cảnh vi tế của Cực Lạc nên hơi khó rồi Quán không xong mà niệm cũng chẳng rành rõ thì dở.
Tinh Minh là kẻ độn căn, nghiệp chướng sâu nặng nên y theo lời dạy của Đại sư Ấn Quang. Các thiện hữu nếu thấy hợp duyên thì vận dụng.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
A Di Đà Phật. Phương pháp niệm Phật mà Chú(Cô) Tịnh Minh nói “niệm ký số từ 1-10” của Đại Sư Ấn Quang thì phương pháp này thực hành như thế nào con mong Chú(Cô)hoan hỉ nhín chút thời gian quý báu mà chỉ dạy cho con ạ. con xin cảm ơn!A Di Đà Phật.
Gửi liên hữu Chí Hảo: Về pháp Thập Niệm Ký Số của ngài Ấn Quang thì liên hữu có thể tham khảo bài Cách Nhiếp Tâm Niệm Phật Không Loạn.
A Di Đà Phật
Mô Phật.chào bạn đạo,Thanh lúc trước có luyện bên vô vi tập trung niệm Phật lên đỉnh đầu thì quả thật có một luồng khí the mát rất dễ chịu,cả người chấn động nhè nhẹ,hơi tê tê..ít khi Thanh niệm ra tiếng bởi vì khi niệm ra tiếng Thanh cảm thấy hụt hơi và mệt n hơn niệm thầm trong tâm.Có n cách để về đích,miễn sao bạn đạo thấy hợp với bản thân mình là dc.Thanh chỉ mong cầu sớm có dc quốc tịch ở Tây Phương Cực Lạc,tất cả các lời dạy của Tổ và Thầy đều ít n phù hợp với mình và tạo dc những lợi lạc hữu dụng nhất định trong cuộc sống.
Cầu mong chúng sanh đều dc thành tựu trong tiếng niệm Phật.Nam Mô A Di Đà Phât
Chư Phật xót thương chúng sanh trong thời Mạt Pháp nên ban cho pháp môn niệm Phật đầy thậm thâm vi diệu nhằm làm phương tiện rốt ráo đưa tất cả chúng sanh vượt khỏi luân hồi sanh tử, lên ngôi Bất Thối và thẳng tiến đến quả vị Phật ngay trong một đời. Trong các Pháp niệm Phật thì Trì Danh Hiệu Phật (Nam Mô A Di Đà Phật / A Di Đà Phật) là pháp môn quảng đại, đơn giản nhất và thẳng tắt nhất. Nói quảng đại vì độ khắp tất cả các căn cơ, tuy nói đơn giản nhưng chỉ có Chư Phật mới hiểu thấu pháp này, chúng sanh trong vô số bất khả tư nghị kiếp suy nghĩ đến cạn cùng trí lực cũng chẳng thể hiểu tột cùng pháp này. Nói thẳng tắt là chỉ cần “1 niệm tịnh tâm là đã vượt 10 vạn ức cõi phật sanh về Tây Phương Cực Lạc liền lên ngôi Bất Thối Chuyển”. Chư Phật đã khai thị pháp môn này, Chư vị Bồ Tát tuyên truyền pháp môn này, Chư vị Tổ Sư hoằng dương pháp này nhằm độ thoát chúng sanh. Có thế mới thấy được tấm lòng Đại Từ Bi của Chư Phật, Chư vị Bồ Tát, Chư vị Tổ Sư là vô bờ bến. Vì thế chỉ cần niệm Nam Mô A Di Đà Phật / A Di Đà Phật là đã đủ rồi vì Danh Hiệu Phật bao gồm vô lượng vô biên công đức, bao nhiêu Hạnh Nguyện vĩ đại của Đức Thế Tôn A Di Đà được thâu gọn trong đó, mà Danh Hiệu ấy cũng chính là Pháp Thân Phật vậy. Vì sao nói như vậy, như kinh A Di Đà dạy rằng :” Xá-Lợi-Phất! Nơi ý ông nghĩ sao? Đức Phật đó vì sao hiệu là A Di Đà?
Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó, hào quang sáng chói vô lượng, soi suốt các cõi nước trong mười phương không bị chướng ngại vì thế nên hiệu là A Di Đà.
Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Đà.”
Về không gian thì bao trùm khắp 10 phương, về thời gian thì thâu tóm cả ba đời. Do đó nên biết niệm Nam Mô A Di Đà Phật / A Di Đà Phật cũng chính là niệm “Phật tánh” của chính mình.
Phải tin rằng tuy mình là phàm phu nhưng vẫn đầy đủ “thiện căn, phước đức, nhơn duyên”, vì sao nói vậy? là vì gặp được Pháp Niệm Phật thì đó chính là Đại Nhơn Duyên, Nếu kiếp trước không từng cúng dường chư Phật, thì nay đâu gặp được Pháp này. Vì thế do quá khứ đã từng cúng dường chư Phật và nghe pháp, nên nay nhờ vào thần lực và sự hộ niệm bất khả tư nghì của chư Phật nên được gặp Pháp vi diệu này. Điều này đã chứng minh Đại Thiện Căn. Còn chuyên cần tinh tấn niệm Phật đó chính là Đại Phước Đức. Như TM đã dẫn lời của Tổ Ấn Quang: miệng niệm, tai nghe rõ ràng từng tiếng một thì từ loạn tâm cũng sẽ chuyển sang tịnh tâm mà thôi. Dù cho tâm có loạn thế nào đi chăng nữa thì khi Phật hiệu gieo vào tâm thì sẽ trở nên thanh tịnh. Tịnh niệm tiếp nối thì như mẹ với con luôn nhớ nhau thì đời đời kiếp kiếp chẳng xa cách. Tuy thân nơi cõi Ta Bà nhưng Tâm đã ở Cực Lạc rồi. Vì thế hãy nên “Tin Sâu – Nguyện Thiết – Hành Chuyên” thì tất cả thệ nguyện đều sẽ rốt ráo viên mãn.
Nguyện cầu cho các bạn đồng tu có duyên với Tịnh Đô Tông cùng tất cả chúng sanh đều được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế giới
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nhiếp trọn sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
A DI ĐÀ PHẬT
Theo như chư tổ dạy thì niệm Phật là để không khởi vọng niệm. Lâu ngày vọng niệm it dần thì tự nhiên TÂM KHAI. Có thể Thầy Trí huệ nói về pháp quán tưởng niệm Phật.
Còn theo thiển ý thì bậc hạ căn như chúng ta cần nhiếp tâm vào câu phật hiệu mà niệm niệm tương tục.
Không mong mỏi gì được nhất tâm nhưng mong câu Phật hiệu được thuần thục nhuần nhuyễn để đến lúc lâm chung có thể vững vàng niệm Phật hiệu.
Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta luôn bị cuốn vào vòng xoáy cơm, áo, gạo, tiền… Nếu chúng ta có thể thay tâm phàm phu ấy bằng tâm nhớ tưởng đến Phật, miệng luôn niệm Phật thì chắc chắc trong đời này sẽ được thấy Phật và vãng sanh. Như bồ tát Đại Thế Chí đã dạy trong Kinh Lăng Nghiêm:
Nhược chúng sanh tâm, ức Phật, niệm Phật, hiện tiền đương lai, tất định kiến Phật.
Những gì thầy giảng cũng chỉ là nhắc lại lời của các chư tổ và chư bồ tát đã dạy mà thôi.
chỉ cầu các bạn đồng tu cùng vãng sanh thoát khỏi bể khổ trở về giúp mọi người 😀
cảm ơn đại sư cùng mọi người đã chia sẻ về cách niệm Phật ^^!
Nam mô a di đà phật. Xin Cảm tạ ơn đức của TM đã chia sẻ bài pháp.
Liên Trì Đại Sư dạy: “Bí quyết niệm phật chính là cần nhiều niệm. Niệm từ lúc thô sơ cho tới khi thuần thục, nuôi dưỡng thành thói quen niệm phật. Đem một câu A Di Đà Phật (hay Nam Mô A Di Đà Phật), hết lòng cung kính niệm. Ứng dụng vào các việc như ăn, mặc, đi, đứng, thường ngày như thế, tự mình có thể biết được sự mầu nhiệm của câu niệm phật. Tử Bá Đại Sư dạy: “Người chân tâm niệm phật (dùng tâm thanh tịnh mà niệm phật), dù ở cảnh phiền não hay vui mừng, cũng giữ câu niệm phật không gián đoạn. Những cảnh ấy không làm lay động họ được, thì đối với cảnh sống chết, họ vẫn tự nhiên không sợ hãi. Người niệm phật đời nay, hơi có chút chi mừng giận, thì gác bỏ câu niệm phật ra sau. Như thế làm sao mà niệm phật được linh nghiệm? Nên y theo lời ta mà niệm phật, dù ở cảnh thương ghét cũng đừng quên một câu “A Di Đà Phật”. Nếu giữ đúng như thế mà lúc hiện tiền không được tự tại (giải thoát), khi lâm chung không được vãng sanh Cực Lạc, thì cuống lưỡi của ta phải chịu tan nát.”