Đôi phu thê này người chồng năm nay 29 tuổi, vợ anh 32 tuổi. Con họ bị thầy thuốc chẩn đoán là bại não. Hiện nay bé được 4 tuổi, trông rất thông minh và xinh đẹp.
Trí tuệ, và số đo IQ vượt xa những trẻ lớn tuổi hơn nó rất nhiều. Thí dụ như bạn chơi trò biến hóa ảo thuật với bé, giấu vật gì đó, bé không những biết bạn đang lừa nó, mà lập tức có thể tìm ra vật bạn đang giấu. Khi đi đường, bé rất nhút nhát vì không thể giữ thăng bằng, phải nhờ người lớn dắt mới có thể đi được. Hiện bé vẫn còn đang cố gắng luyện tập, nhưng tiến triển như vậy so với lời bác sĩ đã tuyên bố: “Em bé này sẽ không thể ngồi được” thì quả là tiến bộ rất xa.
Bé có thể nói được các từ đơn giản với ba, mẹ, ông, bà….Hễ đói thì em kêu ba mẹ, hoặc vỗ bụng, chỉ vào miệng mình. Khi muốn đại tiểu tiện thì bé kêu ba mẹ hoặc diễn tả bằng động tác. Hay là ban đêm bé ngủ cũng không hề tiểu tiện ra giường. Hễ cần bài tiết là biết đánh thức ba mẹ, bày tỏ.
Nếu như người bé ưa thích đến thăm, họ vừa lên tiếng ngoài cổng, là ở trong nhà bé đã mừng rỡ khoa tay múa chân.
Mấy ngày trước, tôi gọi điện cho mẹ bé, em đòi cầm điện thoại và mừng rỡ bập bẹ: – “Ông ơi!”. Chẳng cần ba mẹ bé kể, tôi nhìn mức độ tiến bộ của bé mà trong lòng cảm thấy rất an ủi.
Hòa thượng Diệu Pháp ban cho bé tên Huệ Hân, hôm nay quả nhiên ứng nghiệm. Sư phụ nói:
– Huệ Hân thay đổi tiến bộ nhanh hơn ta tưởng, tương lai không những cháu có thể tự xử lý, mà sẽ hoàn toàn bình thường và còn có thể khai mở trí tuệ trước năm 20 tuổi.
Tôi nghe xong rất ngạc nhiên, hỏi Sư phụ:
– Thưa Sư phụ, Huệ Hân từ cõi súc sinh (loài heo) chuyển sinh lên, làm sao có thể khai mở trí huệ?
Sư phụ đáp:
– Ông giáo sư dạy học trò vì lời nói bậy: “Những gì Phật giáo rao giảng toàn là hư dối!”, lại còn đem uy tín danh dự mình ra bảo đảm, làm lỡ mất cơ duyên học Phật của bao nhiêu người. Nên sau khi chết bị đọa làm kiếp heo. Nhưng kiếp trước nữa, ông giáo này đã từng là một Hòa thượng rất có tiếng tăm danh vọng (vào thuở đó). Về sau do tâm dâm chưa sạch nên chết rồi quay lại nhân gian, sinh làm ông giáo sư nọ. Hai đồ đệ của ông cũng giống như vậy, do tình ái chưa đoạn nên cùng đến nhân gian làm học trò của ông. Tiên sinh dạy học này do một bề ôm tà kiến (cái thấy biết sai lầm) mà tuyên bố sai, diệt mất cơ duyên học Phật của bao người nên do tội đó mà phải mang thân heo. Còn hai môn sinh của ông sau khi bệnh, già, chết đi, họ lại tiếp tục sinh vào nhân gian mà kết làm vợ chồng.
Bởi vì hai vợ chồng này có sở thích rất ưa ăn thịt đầu heo, nên duyên nghiệp chiêu cảm thành cha mẹ Huệ Hân. Cũng có thể nói: “Huệ Hân đời trước là con heo, tiền thân heo là ông giáo sư, tiền thân ông giáo là một tu sĩ có đạo hạnh nhưng tâm dâm chẳng trừ”.
Còn cặp vợ chồng trẻ khoái ăn thịt heo, chiêu cảm sinh ra đứa con bị chứng bại não – bại não là ngu si; mà nhân của ngu si, chính là Do làm thầy có uy tín, địa vị cao mà nói lời cẩu thả, làm chướng ngại việc tu tiến của người khác, khiến cho người ta bỏ ý định học Phật pháp. Lại suy tiếp nữa thì ngu si chính là do tâm dâm chưa trừ, dâm tâm chính nam nữ ưa gần gũi chung chạ…Đây cũng có thể nói là thánh xưa khi tạo chữ, đã đem chữ hôn, thuộc cụm từ Kết hôn, trong đó có bộ Nữ đứng cạnh chữ Hôn – hàm ý có nữ bên cạnh thì đầu óc mờ mịt u ám phát mê muội. Thế nên trong “Tứ trọng thanh tịnh minh hối” (bốn lời dạy quan trọng) trong kinh Lăng Nghiêm, Phật đã dạy: “Ông tu tam muội, muốn thoát trần lao, tâm dâm chẳng trừ, trần không thể thoát”.
Hòa thượng lại nói:
– Cha mẹ Huệ Hân từ khi hiểu rõ Phật pháp rồi, nhất tâm quy y Phật, Pháp, Tăng; không những dứt trừ ăn mặn, mà vợ chồng còn đoạn dục khử ái; không những bản thân tự tụng kinh niệm Phật, còn hướng dẫn Huệ Hân niệm Phật, lạy Phật. Ngôi nhà bọn họ trước mắt ta hiện thành một ngôi tự viện tỏa ánh kim quang. Dù đang là cư sĩ tại gia nhưng cả ba người họ đều đã thầm hiện tướng xuất gia. Trí tuệ Huệ Hân (thuở là Tăng sĩ trong ba kiếp trước) sẽ có ngày hồi phục, được xem trọng.
Mùa hạ năm nay, tôi kết bạn cùng sư đệ Quả Bồi (dẫn theo một số bằng hữu là đệ tử Hòa thượng Diệu Pháp), tiện đường ghé thăm nhà ba mẹ Huệ Hân. Lời Sư phụ nói cuối cùng cũng được kiểm chứng.
Lưu cư sĩ (cha của Huệ Hân) ngồi trước mặt tôi, thân cao vừa tầm, dáng nho nhã thư sinh. Lý cư sĩ vợ anh, tuy là công nhân hãng may; song nhìn giống như giáo sư trung học. Cô dung mạo mỹ lệ nhưng không mất vẻ trang nghiêm, nhìn chẳng có vẻ gì là lớn tuổi hơn chồng cả.
Trò chuyện một hồi, tôi nhìn thấy nơi hai cổ tay anh Lưu có vết bỏng dài còn đỏ, có lẽ là mới bị bỏng gần đây nên trông màu sẹo hãy còn non. Tôi hỏi nguyên nhân, anh Lưu thật thà khai báo.
– Dạ, vợ chồng chúng con nhân vì Huệ Hân bệnh mà biết đến Phật pháp, hiểu đạo rồi thì đồng phát thệ từ nay quyết tâm tu hành thoát ly tam giới. Bởi do giao nhân luyến ái mới thành vợ chồng, vì niệm ái dục mà kết hôn sinh con, rước vào đủ thứ phiền não khổ đau. Chúng con vâng lời Phật dạy, lại nhờ xem qua quyển Báo ứng hiện đời, hiểu rõ về các chuyển kiếp trước, đời này, nên quyết tâm đoạn dục khử ái, đã cùng nhau thắp hương thệ nguyện.
Hơn nửa năm nay, chúng con vẫn ngủ chung giường mà không sao, thảy đều bình an vô sự.
Nhưng cách đây nửa tháng, một hôm không biết ma lực nào xui ám, khiến dục tâm con nổi lên mãnh liệt, khó bề khống chế. Ngay lúc đó con vội nhảy ra khỏi giường, quỳ trước Bồ-tát Quán Thế Âm cầu Ngài gia bị cho con thêm sức mạnh để bình tâm, định tĩnh. Khi ấy con đã dùng hai cổ tay kẹp chặt vào ngọn lửa cây hương to đang cháy, quyết tâm dùng lửa cây nhang xua đuổi tâm tà dâm và cầu Phật lực gia trì.
Kể đến đây anh Lưu trang trọng nói:
– Vợ chồng chúng con đã nhất quyết đoạn trừ tâm dâm. Xin tôn ông chuyển lời thưa với Sư phụ dùm, chúng con nhất định sẽ làm đệ tử xứng đáng của Sư phụ.
Tôi bị vợ chồng anh Lưu làm cảm động đến rơi lệ. Bọn họ tuy tuổi còn trẻ, nhưng có khí phách, dũng cảm, khiến cho nhiều lão cư sĩ phải cảm phục tự hổ thẹn thầm. Mọi người đều quý mến họ.
Tôi hỏi họ:
– Lần này tôi viết tiếp quyển “Báo ứng hiện đời tập 3”, có thể ghi câu chuyện anh chị vào được không?
Chị vợ nói:
– Việc phát thệ nguyện trừ bỏ ái dục giống như chúng con, cũng đã có 3-4 cặp phu thê thực hiện rồi ạ. Do cư sĩ Quả Bồi thường hướng dẫn chúng con tổ chức pháp hội Lăng Nghiêm, nên đa số chúng con ai cũng đều thuộc chú Lăng Nghiêm và “Bốn lời dạy quan trọng” trong đó. Các Phật tử (từ 20-60 tuổi) ai mà mà không thuộc Chú Lăng Nghiêm đều cảm thấy rất hổ thẹn ạ. Nhóm bạn đạo chúng con hễ vừa phát tâm học Phật là lập tức từ bỏ ăn mặn. Trong số này có cư sĩ Hồng Bân, lúc đi tắm hơi thì quen biết cư sĩ Ngạn Tân và được dắt đến gặp cư sĩ Quả Bồi. Sau khi xem “Báo ứng hiện đời” rồi, ông Bân liền hướng dẫn vợ con tu tập, từ đó đoạn tuyệt ăn mặn. Gần đây nghe nói cả hai vợ chồng họ cùng phát thệ khử ái đoạn dục, dù tu tại gia nhưng lòng đã nhất quyết phải liễu sinh thoát tử…
Chúng con cảm thấy những lời Phật dạy đều là chân lý nên nguyện tuân theo, y đó mà thực hành, chỉ mong được làm đệ tử xứng đáng của Như Lai, chứ chẳng phải mình là kẻ tài ba giỏi giang gì đâu ạ.
Con vốn muốn xin giáo sư đem chuyện của cháu Huệ Hân nhà con viết ra. Kể rõ từ khi nó chào đời, thì giữa bụng và hai bên lưng đều có một đường ngấn dài. Các bệnh viện đều nói nó bị chứng “mất sắc tố” và bảo đây là chứng bệnh di truyền của gia tộc. Nhưng mà, hai dòng họ nhà chúng con không ai bị như thế cả. Cổ chân, cổ tay Huệ Hân cũng có lằn ngấn tương tự.
Hôm nọ trong khi tĩnh tọa, con đột nhiên thấy mình đi vào lò giết heo, thấy một con heo bị trói bốn chân. Sau khi nó bị giết rồi, người ta ném nó vào nồi nước nóng và khiêng đi cạo lông. Tiếp đến dùng côn sắt chêm vào giò cẳng bụng nó, rồi nện đập bốn chỗ này. Sau đó, người ta thổi hơi vào mồm nó, khiến bụng heo phình to lên như quả cầu, tiếp đến họ dùng dây cột tay, chân, miệng heo lại; ngăn không cho khí tuôn ra, rồi dùng côn sắt đánh lên mình heo. Sau này con hỏi phụ thân mới biết người ta làm vậy để cho nước trong nội tạng và da thịt phân ly, mặc dù heo đã chảy hết máu rồi, nhưng lúc bị đánh thân vẫn hằn các đường nhợt nhạt (như bị tắc nghẽn máu) hiện trên da thịt. Cuối cùng thì nó bị phanh thây mổ bụng.
Lúc này con chợt hiểu ra, các đường hằn trên mình Huệ Hân, bác sĩ nói là bệnh “mất sắc tố” nhưng thực chất là do heo bị giết, bị đánh nên lưu vết tích. Xem như đây kiểm chứng lời Hòa thượng Diệu Pháp nói…rất chính xác ạ!
Kiếp trước đời sau, luân hồi lục đạo là thật có. Nhân quả báo ứng hoàn toàn chân thật. Chúng con hi vọng đem chuyện nhà mình cảnh tỉnh những vị đệ tử Phật không nghiêm trì giới luật, bởi vì chỉ có giữ giới, sám hối mới tiêu trừ nghiệp chướng, thực tâm hành pháp mới lìa khổ được vui.
Những lời ba mẹ Huệ Hân nói khiến người nghe cảm động. Mẹ cháu muốn cho Huệ Hân chụp ảnh để tôi đăng lên sách cho độc giả tin đây là chuyện thật hoàn toàn, nhưng tôi từ chối. Vì tôi nghĩ dù hiện tại cháu còn bé, nhưng sau này sẽ lớn lên ảnh hưởng đến cuộc đời của cháu.
Tuy trình độ viết văn tôi không giỏi, nhưng tôi cho rằng dù tôi không đăng hình, độc giả vẫn có thể tin đây là chuyện thật và hiểu rõ lý nhân quả. Tôi tuyệt chẳng dám viết chuyện bịa đặt gạt lừa người, bởi làm thế chính là phản bội nhân quả.
Chỉ nhìn sơ qua địa phương nhỏ bé này thôi, đã thấy có rất nhiều cư sĩ tu chân thành, như thế đủ chứng minh thời này “tuy mạt pháp mà không mạt”, vì còn rất nhiều đệ tử Phật tinh tấn tu hành trong biển người mênh mông.
Trong Phật môn từng nói: “Có người ẩn tu ở thâm sơn, có người tu thầm nơi phố thị. Đệ tử Phật không tranh, không tham cầu, không tư lợi ích kỷ, không vọng ngữ…”. Tất cả những ai tu hành chân chính, dù là cư sĩ tại gia thì vẫn có thể thành tựu đạo nghiệp.
Còn như trong đạo tràng xảy ra những hiện tượng trái đạo, thậm chí xuất hiện cả tà sư thuyết pháp, thì đây há chẳng phải là thử thách, là khảo nghiệm đối với chúng ta ư? Không có tà thì sao hiển chánh được, không có ma thì sao có Phật được?
Chư vị đại đức cao tăng từng dạy chúng ta: “Ma là giúp chúng ta tu thêm kiên cố, ta phải biến ma thành bậc thầy nghịch hạnh hỗ trợ”, chẳng phải là tạo thêm lực đẩy giúp ta tu giỏi hay sao?
Đối với những ai không tuân thủ quy củ của Phật, ta chỉ cần đừng để ý đến họ là xong. Gặp những kẻ giảng tà pháp, cũng là dịp khảo nghiệm xem chúng ta có con mắt phân biệt chánh pháp hay không? Xem như đây cũng là thử thách. Nếu giận họ, thì ta cũng giống như họ thôi.
Hòa thượng Diệu Pháp từng khai thị:
Mạt thế thuyết pháp
Có sai có đúng
Nên xả thì xả
Nên dùng thì dùng
Tùy duyên hóa độ…
Cuối cùng xin kết thúc bằng hai câu:
“Như như bất động, nào sợ tham sân tật đố
Nhất tâm bất loạn, nào quản hổ đấu long tranh”.
(Diệu Âm Lệ Hiếu kính trích từ quyển Báo ứng hiện đời – Tác giả: Quả Khanh – Hạnh Đoan dịch)
Gửi các hành giả bài trích nhỏ trong “An Sỹ Toàn Thư-Vạn Thiện Tiên Tư Tập”,mình rất ngạc nhiên và tự sanh tâm sám hối.Mình rất tâm đắc với bộ An Sỹ Toàn Thư này,mong các bạn đọc qua vậy.
Khuyên Chớ Nuôi Mèo
Người tạo nghiệp ác, như trồng dây leo, một khi gốc đã phát mạnh, cành lá bò tràn lan. Tạm lấy việc nuôi mèo mà nói, từ thế gian mà nhìn, chỉ có tạo nghiệp một chiều. Nếu lấy tuệ nhãn mà nhìn, thì là có thể trưởng dưỡng vô lượng ác nghiệp. Nay thử đưa ra một vài điều: Chuột đang không làm hại gì ta, nhưng ta bỗng khởi ác ý muốn giết, đó là vô duyên sát; ta không giết được, mượn tay mèo để giết, đó là giáo tha sát; thấy bắt chuột mà vui, đó là tuỳ hỷ sát; thấy bắt chuột mà khen, đó là tán thán sát; thả mèo vào nơi có chuột, đó là phương tiện sát; muốn nó ngày ngày bắt chuột, đó là thệ nguyện sát; vốn muốn nuôi mèo để bắt chuột nhà mình, và mèo đúng bắt chuột nhà mình, đó là chánh sát, cũng gọi là thông tâm sát; vốn muốn nuôi mèo để bắt chuột nhà mình, nhưng mèo lại đi bắt chuột nhà hàng xóm, đó là đạo sát, cũng gọi là cách tâm sát; nuôi mèo chỉ nghĩ để nó bắt chuột, nhưng rồi bắt cá cho nó ăn, đó là tăng ích sát; làm cho hàng xóm bắt chước, con cháu bắt chước, đó là triển chuyển vô tận sát. Như vậy vô lượng ác nghiệp, đều từ căn bản một niệm nuôi mèo mà ra, có thể không ngăn ngừa sao?
Nam Mô A Di Đà Phật
Nếu như hàng cư sĩ tu Tịnh nghiệp chúng ta đều có thể trường chay diệt dục nhất tâm niệm Phật cầu vãng sanh thì lợi lạc biết mấy.
Tuy nhiên nói về vấn đề diệt dục ( không quan hệ vợ chồng ) Phúc Bình tìm hiểu thì thấy rằng các vị Tổ Tịnh tông không đề cập chi tiết, chỉ nói là không được tà dâm. Muốn tâm thanh tịnh thì thân phải thanh tịnh, bớt được ăn mặn thanh tịnh được một phần, bớt được dâm dục thì thanh tịnh một phần. Nhưng phải nói đoạn dục là khó, rất khó.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Xin phép Ad cho P xin những mẫu chuyện nhân quả báo ứng về blog của mình để chia sẽ nhé. Xin cám ơn Ad nhiều
dạ cho con hỏi: Con thường niệm A Di Đà Phật nhưng do địa lý ko phù hợp nên rất ít chùa tu Tịnh Độ ở ngoài Bắc cũng như HN, con có duyên đến chùa Tản Viên, nhưng con hơi bối rối là Chùa lại niệm A Mi Đà Phật…Không biết cách niệm như vậy có đúng với danh hiệu Phật giáo chủ cõi Tây phương ko ạ?
Cho con hỏi thêm một điều nữa là theo phạn ngữ A DI ĐÀ PHẬT là AMITABAHA…Vậy rốt cuộc là niệm A Di Đà Phật hay A Mi Đà Phật mới đúng với danh hiệu của Đức Phật giáo chủ cõi TPCL ạ?
Chào bạn mình xin góp ý chút theo chiều hiểu của mình.
Phật đã nói “Hễ có ngôn thuyết đều chẳng phải là thật nghĩa”
vì vậy bạn niệm A Mi hay A Di đều được, miễn tâm bạn cầu sanh Tịnh độ và vị Phật bạn niệm là Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Giác.v..v. là vị Phật ở Tây Phương Cực Lạc là được.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật, bạn Duy thân mến
Câu hỏi của bạn đã từng có nhiều vị đồng tu hỏi HT Tịnh Không và được Ngài trả lời như sau:
“Có người hỏi tôi: “Thưa pháp sư! Có người niệm A Di Đà Phật, có người niệm A Mi Đà Phật, rốt cuộc cái nào là đúng?” Chỉ cần trong lòng bạn nghĩ chính xác đều đúng, đây là Phật pháp thù thắng! Cho nên, Phật pháp trọng thực chất không trọng hình thức, trong lòng chân thật có, A Di Đà Phật, A Mi Đà Phật đều như nhau, chỉ cần trong lòng bạn thật có, nhất là bạn sợ phát ra cái âm sai đi, e rằng tương lai có sai lầm. Vậy bạn nghĩ đến “Thanh Tịnh, Bình Đẳng, Giác”, đây là trên kinh Vô Lượng Thọ nói, trong tâm thanh tịnh – bình đẳng – giác, ta niệm A Di Đà Phật được, đúng rồi, niệm A Mi Đà Phật cũng đúng, ta niệm bốn chữ đúng, niệm sáu chữ cũng đúng, không nên ở nơi chỗ này mà so đo. Tổng nguyên tắc chính là “Tâm tịnh, thời Cõi Phật tịnh”.
(Trích trong Hoa Nghiêm Áo Chỉ tập 48)
Vậy bạn có thể yên tâm rồi nhé. Chúc bạn thường tinh tấn an lạc.
A Di Đà Phật. _()_
Các vị ơi, con chết chắc rồi, địa ngục trăm nghìn % dành 1 chỗ đợi con xuống thọ báo.
Giá như trên đời này loài động vật cao cấp nhất là con ng như chúng ta đừng có bản năng dục, giờ cứ bị con ma dục chi phối mà khó bỏ được quá, thuốc lá thì chỉ trong 1 ngày đã bỏ được mà dục thì thật sự là cái bản năng của loài động vật cao cấp nhất là con ng nên khó bỏ quá, những ý nghĩ dâm dục và hành động dâm dục vẫn k tài nào bỏ được.Cứ thế này con cũng chả dám hàng ngày niệm phật nuẵ vì sợ tội còn nặng hơn.Than ôi, con sợ vô địa ngục lắm, con cũng chả thích thú gì cái thứ dục vọng ấy đâu nhưng con ng bản năng là dục và tham.Giờ phải làm sao đây, ai cúư con k?, con chả thích j cái dục vọng này đâu
Ngoài niệm Phật, bạn nên ăn rau dăm, đậu phụ … phải nói là rau dăm diệt dục rất công hiệu, làm giảm triệu chứng bốc hỏa do phải kiềm chế tình dục.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Hì. Trường hợp của bạn cũng giống mình hồi trước. Nhưng sau đó có 1 sự thay đổi rất lớn, mình cũng ko chắc chắn rằng mình đã hoàn toàn thoát khỏi dục tâm này, nhưng thực sự mà nói thì cái dục tâm đó trong tâm mình giờ đây đã bị phai nhạt đi và mình cũng không còn muốn để tâm bị xúi quấy như trước đây nữa.
Cách của mình là:
1 – tìm đến 1 điều gì đó thật sự làm chúng ta phải ghê sợ, tỉnh táo và nhất quyết lên.. đó là Địa ngục. Và giờ mình sẽ gửi cho bạn đường link video nói về địa ngục nhé :
https://www.youtube.com/watch?v=-K-fzMZEvIQ
https://www.youtube.com/watch?v=TnrEa0zCCkY
https://www.youtube.com/watch?v=6SBy48AJYys
2 – Bạn hãy đọc những điều được viết trong đây : http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
3 – Ngay từ bây giờ trở đi, ta phải luyện tập thói quen không được nghĩ về ái dục nữa, phải đoạn trừ nó, nhất quyết đoạn trừ nó ! Tuyệt đối không được nghĩ về nó dù chỉ là chưa đến 1s, LẬP TỨC PHẢI GỘT RỬA NÓ RA KHỎI TÂM CAN !
– Tiếp theo, ta bắt đầu thói quen “niệm Phật lão thật”, tức là niệm Phật thành tâm, KHÔNG NGỪNG – KHÔNG DỨT – KHÔNG GIÁN ĐOẠN. Từ bây giờ trở đi, nhất nhất trong tâm của bạn chỉ có 1 câu : “A DI ĐÀ PHẬT”. Niệm mệt thì nghỉ, nghỉ rồi lại niệm. Trong lúc niệm Phật, tâm nhất nhất, QUYẾT không có 1 vọng tưởng, tạp ác tạp thiện… nếu niệm Phật mà giải đãi, mà không chuyên nhất, tức là ta đang coi thường, thiếu sự tôn trọng và cung kính đối với Đức Phật, tự rằng phải sám hối và chỉnh sửa ngay, trở về với chánh niệm Phật hiệu NHẤT TÂM BẤT LOẠN.
– Nếu bạn có phải làm việc, học tập, hay suy nghĩ… tạm thời xả bỏ câu Phật hiệu 1 chút cũng được, và khi làm xong công việc rồi, phải tiếp tục niệm Phật “lão thành” ngay: Thành tâm, Cung kính, Thanh tịnh.
4- Khi bạn lên mạng, hạn chế không tiếp xúc với các tranh ảnh mang tính không lành mạnh. Nếu bất ngờ phải bị nhìn thấy, thì nhìn ra chỗ khác, niệm “Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát”, quyết không dõi vào dù chỉ 1 lần, tự nghĩ là người Phật tử không được nhìn vào những điều dơ bẩn ghê tởm đó, nếu không thì ta không xứng đáng là Con của Phật !
5 – Xa lìa môi trường có nữ giới.
“Đức Phật dạy: “Hãy thận trọng, đừng nhìn ngó nữ sắc, cũng đừng nói năng với họ.” Đây là cách người nam đối xử với người nữ. Về cách người nữ đối xử với người nam thì có thể đảo lại: “Hãy thận trọng, đừng nhìn ngó nam sắc, cũng đừng nói năng với họ!” Quý vị không được cùng nhau chuyện trò với người khác phái. Đừng nói là cười đùa, ngay cả nói năng cũng không thể được! ”
“Nam thì nên xem những phụ nữ cao niên như mẹ, và nữ thì nên xem những người đàn ông già cả như cha. Khi người nam gặp những người nữ trạc tuổi mình hoặc hơn mình một vài tuổi thì hãy xem họ như chị, nếu nhỏ tuổi thua mình thì xem như em gái, còn nếu là trẻ con thì xem như con cái của mình vậy, và nên phát tâm cứu độ họ. Quý vị phát tâm độ thoát họ tức là quý vị có lòng từ bi, muốn mang lại lợi ích cho kẻ khác (lợi tha). Như thế, quý vị vừa làm lợi cho mình lại vừa có thể làm lợi cho người khác nữa. Khi hai hành vi tự lợi và lợi tha này tương ưng, thì niệm ác sẽ tự nhiên tiêu tan và vọng tưởng cũng ít bớt.”
“Nam giới cần phải tránh xa nữ giới và đồng thời, nữ giới cũng cần phải tránh xa nam giới. Đó là phương pháp “sanh thiện, diệt ác” dùng để đối trị lòng tham ái và tham dục.”
6- Xa lìa, tránh xa những người nói chuyện tục tĩu, tâm trí đen tối. Nếu ngồi gần họ ắt họ sẽ gợi lên tâm ma trong ta.
7- Nếu trường hợp bạn có chợt nhìn thấy hoặc tiếp xúc với người nữ giới quá đỗi xinh đẹp, phải tự nhủ rằng: “Trên thế gian này hễ những điều có hình tướng đều là GIẢ. Hôm nay cô ấy xinh đẹp, khả ái như vậy.. có chắc rằng sau này về già cô ấy cũng vẫn được như thế không ? Răng rụng, mặt mũi nhăn nheo, nhan sắc xấu òm, răng thì không có, miệng thì móm, thở ra những mùi không được thơm tho, trong sạch, dáng đi thì còng quẹo, thô kệch, chân thì bẩn… Ngồi gần là chỉ muốn ói ! Ô mai gót ! ”
8- Sau đó, bạn có thể lên youtube search nhạc thiền Phật giáo, và ngồi thiền – trong tâm bất động, không nghĩ tưởng bất kỳ điều gì, phải hỷ xả tất cả mọi điều trong tâm, kể cả câu Phật hiệu (đó là quan điểm theo mình nghĩ, về điều này bạn phải nên cân nhắc thận trọng, mình không chắc điều này có thật là đúng không, nhưng mình sẽ tìm hiểu điều này lại sau).
9- Mình gửi bạn 2 bài hát Phật giáo tiếng Phạn, nghe rất hay, tâm địa trở lên thanh tịnh :X :
Bát Nhã Tâm Kinh : https://www.youtube.com/watch?v=rNvSCM7Wf7U
Chú Đại Bi : https://www.youtube.com/watch?v=IPevJRJAra8
10- Phải nhớ, cả 1 cuộc đời này, ta sinh ra và không ngừng nỗ lực học Phật pháp, tu đạo hạnh, chỉ có duy nhất một duy niệm: VÃNG SANH VỀ THẾ GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC, GẶP PHẬT DI ĐÀ, BÁO ÂN PHẬT TỔ, CÙNG CHƯ PHẬT HÓA ĐỘ CHÚNG SANH ; chứ không phải chỉ lấy cái danh tu hành để ma hóa cho tâm trở lên bình an, thích nghĩ gì thì nghĩ, thích làm gì thì làm, cứ hưởng thụ đắm mình vào hình sắc, vào ái dục mà không sợ bị đọa địa ngục… có như vậy, kết hợp với thành quả niệm Phật Nhất Tâm của bạn được bồi tụ công phù từng ngày từng phút như vậy, bạn chắc chắn sẽ vãng sanh, tu định thành chánh quả rồi ! Còn gì mà phải lo lắng nữa 😀
11- Chăm chỉ lên mạng, Facebook, duongvecoitinh.com, phathoc.net, đọc kinh niệm Phật, tu bồi đạo đức, thoát kiếp luân hồi.
Trên đây là 1 số cách mà mình đã ứng dụng (và mình đã thành công :)) ), muốn được mạn muội bày cho bạn. Mong rằng bạn sớm sẽ được thoát khỏi ái dục, thân tâm thanh tịnh, tương lai nhất định sẽ sanh về Cực Lạc, trọn thành Phật đạo, cùng mình làm bạn về cõi Tây Phương Tịnh Độ, hoằng hóa chúng sinh thoát lìa trốn Ta Bà đầy cạm bẫy dục vọng… Bạn có đồng ý không ? \m/
Mình cũng mới học Phật cách đây không lâu thôi, nhưng cũng vì thế trí tuệ của mình còn kém cỏi, chưa thông tuệ. Những điều mạn muội, thô kệch mình đã chia sẻ trên đây, nếu có sai sót hay làm phật ý bạn, mình xin được bạn mạn phép bỏ quá cho.
Tu hành không phải là khó, nhưng cũng không phải là dễ. Điều quan trọng, chúng ta cần có sự Dũng cảm, Bản Lĩnh và Lòng Kiên Định !
Thoát khỏi thế gian tạm bợ này, để được trở về cái đích cuối cùng là thế giới Tây Phương Cực Lạc, hãy coi nó là 1 trò chơi cùng những luật lệ khắc nghiệt của nó. Mình là người chơi, và nhất định mình phải giành chiến thắng !!!
Cuối cùng, chúc bạn sẽ sớm được thoát khỏi trận đồ ma quái của mọi pháp dục thế gian, vượt mọi thử thách, nắm lấy thành công !
Không có gì là không thể ! Mừng xuân mới ! Khí thế mới ! Thắng lợi mới !!! \m/
À quên, bạn cũng cần nên tiếp thu ý kiến của bạn góp ý, ăn nhiều đồ giảm lượng Cholesteron, tốt hơn là ăn chay và giữ cho tâm thanh tịnh lâu dài nha 😀 Một khi đã làm việc thì phải thật tập trung, nhất là khi ma tâm nổi lên, phải làm việc cho cơ thể thật mệt mỏi, không còn sức để nghĩ tới điều đó nữa. Nếu có chơi Games thì chơi bớt đi thôi để còn dành thời gian mà tu đạo, làm việc và học Phật nha 😀
Pro kính bút.
A DI Đà Phật, quy y Tam Bảo và sám hối tội, niệm Phật, đảnh lễ Phật sẽ hết ạ
Bạn ơi tìm kiếm âm luật vô tình để đọc nhá, hồi trước mình cũng bị như vậy đọc xong âm luật vô tình hết dám nghĩ luôn á