Đại sư Vĩnh Minh dạy: “Phải một lòng quy mạng, trọn đời tinh tu, khi ngồi nằm thường hướng về Tây. Lúc lễ bái, niệm Phật, phát nguyện, phải khẩn khiết chí thành, không xen lẫn tạp niệm trạng như người bị hình lục, như kẻ đang ở lao tù, như gặp oán giặc rượt theo, như bị nước lửa bức bách, một lòng cầu cứu, nguyện thoát khổ luân, mau chứng vô sanh, để nối ngôi Tam Bảo, đền đáp bốn ơn, độ loài hàm thức. Chí thành như thế tất công phu không uổng. Trái lại, nếu lời và hạnh không hợp nhau, lòng tin không vững chắc, niệm lực thường gián đoạn không tương tục, đem sự biếng trễ ấy để mong vãng sanh thì e cho khi lâm chung khó gặp bạn lành, bị sức nghiệp lôi kéo, sự đau khổ ép bức, mà không thành chánh niệm. Vì sao? Bởi việc hiện tại là nhân, lúc lâm chung là qủa, nhân phải cho thật, qủa mới không hư, như âm thanh lớn thì tiếng vang dội rền xa, như hình ngay bóng mới thẳng vậy.
Qủa báo vui khổ đều do tâm tạo ra. Tâm nóng giận tà dâm là nghiệp địa ngục, tâm tham lam bỏn sẻn là nghiệp Ngạ qủy, tâm ngu si hôn ám là nghiệp súc sanh, tâm ngã mạn cống cao là nghiệp Tu La, giữ trọn năm giới là nghiệp Người, tinh tu mười điều lành là nghiệp Trời, chứng ngộ nhơn không là nghiệp Thanh văn, rõ pháp nhơn duyên không là nghiệp Duyên Giác, tu hành sáu độ là nghiệp Bồ tát, lòng chơn từ bình đẳng là nghiệp Phật. Nếu tâm trong sạch thì hóa sanh về Tịnh Độ, ở nơi bảo các, hương đài; tâm dơ nhiễm thì gởi chất nơi uế bang, ở cõi núi gò hầm hố. Muôn cảnh đều do tâm tạo, lìa nguồn tâm ra không có hình thể chi, vậy muốn được qủa lành, phải tu nhân tịnh vậy.
Vĩnh Minh Đại Sư
Liên Tông lục tổ (tổ thứ 6 Tịnh Độ tông)
Bài đăng của Đường về cõi tịnh rất hay, sự mầu nhiệm của pháp môn Tịnh độ đúng như lời Tổ Ấn Quang đã dạy
“Niệm Phật mới hòng tiêu túc nghiệp
Kiệt thành sẽ tự chuyển phàm tâm”
Nam Mô A Di Đà Phật!
Dạ cho con hỏi: Con thường niệm A Di Đà Phật nhưng do địa lý ko phù hợp nên rất ít chùa tu Tịnh Độ ở ngoài Bắc cũng như HN, con có duyên đến chùa Tản Viên, nhưng con hơi bối rối là Chùa lại niệm A Mi Đà Phật…Không biết cách niệm như vậy có đúng với danh hiệu Phật giáo chủ cõi Tây phương ko ạ?
Cho con hỏi thêm một điều nữa là theo phạn ngữ A DI ĐÀ PHẬT là AMITABAHA…Vậy rốt cuộc là niệm A Di Đà Phật hay A Mi Đà Phật mới đúng với danh hiệu của Đức Phật giáo chủ cõi TPCL ạ?
Dạ con may được biết tới pháp môn Tịnh Độ con đang niệm PHẬT A DI ĐÀ nhưng con mới chuyên thành niệm A MI ĐÀ PHẬT…con tu hành niệm như vậy như thế có được vãng sanh không ạ? Con lo ngại quá nên đâm ra bị chướng ngại tu hành…Mong mọi người góp ý cho con.
Con xin cảm ơn ạ.
@Tín: Chào bạn!Câu kết của bạn:”Con lo ngại quá nên đâm ra bị chướng ngại tu hành…” đã giải quyết câu hỏi của chính bạn rồi đó,phải không bạn? “Di” là đúng,mà “Mi” cũng chẳng sai(với tôi thì A Di Đà Phật).Quan trọng là tâm khẩn thiết chí thành như đại sư Ấn Quang đã nói như trên.Còn việc đi chùa thì tùy duyên,người ta đang niệm sao thì bạn niệm vậy.Còn thời khóa của bạn ở nhà chẳng hạn thì nên chuyên nhất(4 chữ hay 6 chữ,Di hay là Mi).Bạn nên đọc những quyển như Ấn Quang Đại Sư gia ngôn lục, niệm Phật thập yếu của HT Thiền Tâm và các bài về Tịnh Độ,bạn sẽ tăng trưởng tín tâm.Tư lương của hành giả Tịnh Độ là Tín-Hạnh-Nguyện,nếu bạn trang bị đầy đủ thì việc Vãng sanh hay không lúc ấy bạn sẽ không cần hỏi nữa rồi.
Mong bạn hoan hỷ và mong các hành giả tin tấn trên đây sẽ giúp bạn nhiều hơn.
Nam Mô A Di Đà Phật _/\_
Bạn xem link:
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2010/06/tai-sao-niem-a-mi-da-phat/
hoặc link:
http://www.tinhthuquan.com/HoNiemVanDap/VD170509-1.htm
để được giải đáp nhé!
Nam mô A Mi Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!