Khi tôi mới học Phật, rất ưa thích đọc “Hư Vân Lão Hòa Thượng Niên Phổ”. Tôi bị chấn động rất lớn khi đọc quyển sách này. Tôi xem qua mười biến. Trong niên phổ của Lão Hòa thượng có ghi chép một câu chuyện, nhà Phật chúng ta gọi là công án. Có một năm, khi qua năm mới, Lão Hòa thượng ở chòi tranh trên núi, cách tự viện cũng không xa lắm, Ngài đi bộ đến tự viện (lúc đó là đi bộ, không có xe, tuy là không quá xa nhưng cũng phải đi nửa giờ đồng hồ. Nếu như có xe thì đại khái chỉ có ba đến năm phút thôi). Khi Ngài rời khỏi tự miếu để trở lại chòi tranh. Lão pháp sư tuổi tác đã lớn, đi đường không được nhanh, người khác đi đường nửa giờ đồng hồ, có thể Ngài phải đi một giờ rưỡi đồng hồ. Ngài từ từ mà đi, tâm là định. Đi gần đến chòi tranh của Ngài, lúc đó trời đã tối rồi, ở trên đường gặp được hai người xuất gia. Người ta buổi tối đi ra ngoài thì phải cầm đèn lồng, gặp Lão Hòa thượng ở trên đường, đột nhiên xem thấy Ngài, họ hỏi: “Lão Hòa thượng! Vì sao trời tối đến như vậy rồi mà Ngài không có đèn, Ngài một mình sao mà đi được như vậy?”. Hư Lão Hòa thượng nghe câu nói này rồi, đột nhiên khoảng không gian trước mắt tối đen, thì ra khi Lão Hòa thượng ra đi là một mảng sáng lạn. Chỗ này cho chúng ta một chứng minh, tâm này của chúng ta chỉ cần có thời gian ngắn thanh tịnh, thì liền có cảnh giới không thể nghĩ bàn ngắn ngủi hiện tiền. Thời gian đó của Ngài không dài, chúng ta dự đoán cũng chẳng qua hơn một giờ đồng hồ, một đến hai giờ đồng hồ, khi Ngài ra đi, vào thời khắc đó vĩnh viễn giữ được thời gian đó. Tại vì sao có thể giữ được vậy? Ngài không có ý niệm, trong lòng không có vọng tưởng, không có tạp niệm, cho nên khi rời khỏi tự viện, trời vẫn rất sáng, mãi đi thì trời vẫn là đang sáng, không hề xem thấy trời tối. Khi người khác vừa nhắc, vừa hỏi thì thế nào? Phân biệt, chấp trước liền hiện tiền. Nếu không có người nhắc lời nói này, Ngài không có cái phân biệt này, không có cái chấp trước này, Ngài đang ở trong một thời gian không gian khác, người ta vừa nhắc đến thì vừa phân biệt, vừa chấp trước, lập tức liền quay trở lại, trước mắt là một mảng tối tăm. Loại thí dụ này, cổ đức có rất nhiều, chúng ta thường xem thấy ở trong điển tích.
Trong lời tựa của “Kinh Lăng Nghiêm Giảng Nghĩa”, Pháp sư Viên Anh cũng viết ra một câu chuyện của chính mình. Ngài ngồi tĩnh tọa ở trong phòng, tâm rất thanh tịnh, vào lúc này vọng tưởng, phân biệt, chấp trước đều không còn, đột nhiên nghĩ đến sự việc này cần phải làm, rời khỏi chỗ ngồi liền ra ngoài làm việc. Sau khi đi ra rồi, Ngài bỗng nhiên nghĩ: “Ta làm sao có thể ra được? Dường như mình không hề mở cửa!”. Ngài quay trở lại xem thử, đẩy cửa vào, cửa vẫn cài trong. Làm sao Ngài có thể ra được? Không có vọng tưởng, phân biệt, chấp trước, Ngài liền không có chướng ngại. Thân là giả, cửa là giả, giả cùng giả thì có gì chướng ngại chứ? Đương nhiên sẽ không có chướng ngại. Thế nhưng vừa có phân biệt thì thân là thật, cửa cũng là thật, vậy thì liền bị chướng ngại rồi. Hai vị Đại đức này cách chúng ta không xa, là Đại đức cận đại. Sự việc mà đích thân các Ngài được chứng minh cho chúng ta những gì Phật đã nói trên Kinh đều là sự thật, tuyệt đối không phải là hư vọng. Ngày nay chúng ta bị hại là do vọng tưởng, phân biệt, chấp trước.
Trích Kinh Vô Lượng Thọ giảng ký (tập 165)
HT.Tịnh Không
A di đà phật
Thưa chú cư sĩ ,ấn quang đại sư thường dạy tâm càng chí thành thì càng được nhiều lợi ích ,nhưng mà làm sao để có được tâm chí thành. Con đã niệm phật được vài năm rồi nhưng tự thấy là không có tâm chí thành nên nên công phu không đắc lực, mong chú hoan hỉ chỉ cho con được rõ
A Di Đà Phật.
Chào bạn Chiến.Có thể sau một thời gian niệm Phật chưa cảm ứng nên ban sanh tâm bi quan.Nếu đã phát Bồ Đề Tâm rồi,cho dù tán loạn niệm Phật vẫn vãng sanh Cực Lạc chỉ là phẩm vị không cao thôi.Bạn không nên quá lo lắng là sẽ không vãng sanh được mà bi quan.
Trong câu A Di Đà Phật đã có đầy tất cả mọi thứ và tâm chí thành cũng có ở trong đấy cả rồi.Nếu lúc này bạn cứ cho rằng tâm chí thành là một cái gì cao siêu mình cần phải đi tìm bên ngoài để bổ sung vào câu A Di Đà Phật cho nó đủ thì bạn sẽ mệt mỏi thêm vì phải mang thêm một sự phức tạp nữa.
Mỗi mỗi niệm A Di Đà Phật phân minh rõ ràng chẳng bỏ sót thì sẽ có được tâm chí thành.Đừng tìm tâm chí thành ngoài câu A Di Đà Phật.
Đã phát Bồ Đề Tâm rồi thì chỉ một câu A Di Đà Phật là đủ.
Niệm chí thành ít thì vãng sanh phẩm vị thấp, Niệm chí thành nhiều thì được phẩm vị cao.Tóm lại là vẫn được vãng sanh bạn nhé.
Bạn nên biết người niệm Phật là học trò đáng yêu nhất của Như Lai
-Người mà buông xả tất cả ,trong tâm chỉ còn danh hiệu A Di Đà Phật.Người ấy là học trò đáng yêu của Như Lai.
Người mà niệm Phật trong tâm vẫn còn tán loạn thì họ vẫn là học trò đáng yêu của Như Lai.Bởi vì ngay trong lúc tâm loạn điên đảo mà họ vẫn nhớ tới danh hiệu Phật mà niệm thì vẫn được Phật từ bi nhiếp thọ.
Cho dù là nhất tâm hay chưa nhất tâm, hễ niệm danh hiệu Phật thì đều là học trò đáng yêu của Như Lai.
Pháp môn niệm Phật này được Phật hộ niệm nên rất kỳ diệu,cho nên chướng người lớn nhất đối với người tu niệm Phật chính là niềm tin của người niềm Phật.Nếu họ không tin câu A Di Đà Phật là tự tánh vốn đã có sẵn tất cả mọi công đức rồi thì Phật cũng hết cách.
Trong những lúc này sẽ hiển bày niềm tin người niềm Phật.Công phu niệm Phật chưa thành phiến,không thấy Phật,không thấy Cực Lạc.Vẫn cứ tiếp tục niệm Phật,ấy là có niềm tin. Mình chỉ cần gặp Phật lúc lâm chung thôi,còn bình thường thì gặp làm gì,ấy cũng là tin.
Bạn hãy vô tư,vui vẻ lên mà niệm Phật.Cứ niệm đi,đừng lo lắng quá,cho dù công phu chưa được cao,Phật vẫn tiếp dẫn mà.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
Bạn Chiến hãy có lòng tin lập chí nguyện vãng sanh Cực Lạc thì tâm sẽ chí thành. Bạn muốn thành bác sĩ phẫu thuật cứu người thì phải lập chí có lòng tin mới học hành thành đạt chứ dúng không? Thiếu lòng tin thì không lập chí, không lập chí thì tức nhiên sẽ không thành đạt gì cả.
Bạn niệm Phật cả đời mà thiếu lòng tin không lập chí nguyện vãng sanh thì công phu bị lãng phí kết quả không thể vãng sanh Cực Lạc.
Giữ Tin chí Nguyện tâm thành
Một đời sẽ được hoá sanh Liên-Đài.
Nam Mô A Di Đà Phật.
mình hay đọc kinh Thiên Địa Bát Dương và cảm thấy rất thích. Nhưng gần đây mình thấy trên mạng nói là kinh này k phải do Chư Phật thuyết . mình đọc đc như vầy :
“Sau khi tra cứu mục lục Đại tạng kinh Hán tạng (Phật giáo Đại tạng kinh tường tế mục lục), chúng tôi không tìm thấy kinh Thiên Địa Bát Dương (TĐBD). Mặt khác, kinh này được ghi nhận là do Tam tạng Pháp sư Cưu Ma La Thập, đời Dao Tần dịch, nếu đúng thì cố nhiên kinh này có nguồn gốc Phạn bản và nội dung phải mang dấu ấn văn hóa Ấn Độ, đặc biệt là phải đầy đủ ba dấu ấn Chánh pháp (vô thường-khổ-vô ngã) mới đích xác là kinh điển Phật giáo. Tuy nhiên, nội dung kinh TĐBD lại mang đậm nét tư tưởng và văn hóa Trung Hoa, nhất là quan niệm lý số, phong thủy, âm dương ngũ hành… dù có xen lẫn đôi chút tư tưởng Phật giáo. ”
mình đọc đc như thế mình thấy thất vọng vô cùng . bởi lâu nay đem lòng rất trân trọng với kinh bát dương này , nhưng nay biết là k phải kinh do chính Kim khẩu của Phật Tổ thuyết vậy chưa chắc là chánh pháp , k biết nên tin vào đó hay kg nữa .
mọi nguời nghĩ sao nhỉ ?
A Di Đà Phật.
Chào bạn Út.Chiều nay mình có đọc qua quyển Thiên Địa Bát Dương.Theo quan điểm của mình lời trong Thiên Địa Bát Dương cảm giác không gần gũi với các quyển kinh mà mình từng đọc.Mình chẳng khẳng định Thiên Địa Bát Dương là Phật thuyết hay không phải Phật thuyết.Mình chỉ muốn chia sẻ với bạn điều này:
Trong thời mạt pháp này chánh tà lẫn lỗn khiến cho những kẻ phàm như chúng ta quay cuồng không biết đúng sai nữa.Chọn kinh để tụng,chọn pháp để tu hết sức quan trọng.Chọn đúng thì nhanh chóng,chọn không đúng thì nhọc công.Không cần nói tới tà pháp,ngay cả chánh pháp do Phật thuyết đi nữa thì cũng có pháp môn khó,pháp môn dễ.Nếu bạn chọn pháp môn quá sức của mình thì không đạt được kết quả viên mãn.
Qua chia sẻ của bạn mình thấy bạn rất tôn kính Phật.Đó là thiện căn tốt.Vậy thì bạn hãy xem bộ kinh Vô Lượng Thọ,đây là bộ kinh do Kim khẩu của Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác Thích Ca Mâu Ni Phật,mười phương chư Phật đều chứng minh,xưng tán bộ kinh này.Bạn nên đọc bộ kinh này bởi vì những lí do sau đây:
1. Đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật đã nói trong Kinh Đại Tập Nguyệt Tạng rằng: Thời Mạt Pháp ức ức người tu hành hiếm có người đắc đạo. Duy chỉ có pháp môn Niệm Phật A Di Đà mà ra khỏi luân hồi.
Đây chính là huyền ký của Phật cho chúng sanh thời mạt pháp.Chúng ta lẫn lộn không biết chọn pháp môn tu nào,Phật đã chọn thay cho chúng ta.Cho nên kinh Vô Lượng Thọ là bộ kinh chính thức,là pháp môn hiệu quả nhất chuyên dành cho những người thời mạt pháp.Chúng ta nếu là những người tôn kính Phật thì hãy tiếp nhận lời huyền ký này.
2.Bộ kinh này đã được chứng minh qua thời gian.Từ xưa đến nay các bậc cổ đức,long tượng trong Phật Pháp :Ngài Long Thọ, Ngài Mã Minh, Ngài Vĩnh Minh, Ngài Thiện Đạo,… Ngài Ấn Quang đều tán thán ca ngợi bộ kinh này.Ngay cả người tại gia các nước qua mọi thời đại cũng đều tụng bộ kinh này.Và sự thực là nhiều người niệm Phật đã vãng sanh Cực Lạc.Cho nên đây là bộ kinh đáng tin nhất.
3.Nếu muốn sanh Cực Lạc thì hãy thọ trì bộ kinh này.
4.Nếu muốn làm lợi ích hết thảy chúng sanh thì hãy thọ trì bộ kinh này.
5.Tôn kính Phật thì nhất định phải niệm Phật.Phải thọ trì pháp môn mười phương chư Phật đều tán thán,ca ngợi.
Đời người quá ngắn,chúng ta nên chọn một bộ kinh,một pháp môn tu thôi.Hãy tin lời Phật,nghe các bậc cổ đức,các đồng tu tại gia,những người đã vãng sanh mà khéo chọn kinh thọ trì bạn nhé.
A Di Đà Phật.
cảm ơn bạn nhé . Mình cũng có đọc kinh Vô lượng thọ và kinh Di Đà bạn à . nhưng chỉ là vì ở tuổi đôi mươi tuy là tu hành nhưng làm sao dứt đc duyên nợ , mặc dù đôi lúc cũng muốn lắm nhưng mình yếu đuối lắm cần có ng bên cạnh chăm sóc với lại mẹ mình muốn có cháu nên chuyện cưới hỏi k tránh đc .
Nen khi mình biết đc trong kinh Bát dương đó nói khi đám cưới tụng bộ kinh đó thì đc hạnh phúc mình vô cùng mừng rở . bởi vì mình chỉ thích 1 vợ 1 chồng suốt đời thôi , chứ k như ng ta bây giờ văn minh lắm , con gái mà nghĩ là ly dị rồi có thể lấy chồng thứ 2 , thứ 3 như thế . Trong khi đó mình mà nghe nói kinh điển nào mà có thể giúp cuộc hôn nhân thêm tốt đẹp mình tin giữ lắm , vì ng đời nói còn có thật giả chứ Đức Phật thuyết thì cần gì phải suy nghĩ nên tin nhận liền .
Nhưng nào ngờ sao này mình biết đc là trên internet nói kinh đó k phải là Phật thuyết vậy vì cớ sao lại đc các chùa đăng lên nhỉ ? Mình thấy có nhiều website của chùa đănng lên , nên mình k có nghi gì , nhưng sao này mới nghe tin như vậy mình hoang mang k biết nghĩ làm sao . Mình lại nghĩ bao lâu nay mình đọc 1 bộ kinh k phải Phật thuyết vậy mà cho là phải , lại còn vô cùng cung kính như những bộ kinh khác nữa , như vậy k biết có gây thêm tội vạ k nữa . 🙁
K biết là có bộ kinh nào mà Đức Phật giảng nói về hôn nhân hoặc làm sao để mối hôn nhân bền vửng không ta ? Mặc dù biết 1 phần là do duyên nợ nhưng mình vẫn mong trong lòng là mình k phải như những nhân duyên đời này .
A Di Đà Phật.
Có câu: Số mạng đã ấn định,tình duyên đã được xếp đặt,cái ăn đã được định trước.Mọi thứ của ngày hôm nay đều là quả báo của cái nhân trong quá khứ đã làm.Người thân:cha mẹ,chồng vợ con cái gặp nhau đều ở trong 4 duyên nợ:đòi nợ,trả nợ,báo ân,báo oán.
Những kẻ đòi nợ, báo oán đến làm người thân thì sẽ gây phiền phức cho ta.
Những người trả nợ,báo ân đến làm người thân thì họ hiếu hòa,chăm sóc,giúp đỡ ta.
Mọi thứ đã được định ở cái nhân trong kiếp trước.Bạn không biết là nhân trong kiếp trước như thế nào hoặc là bạn cảm thấy nhân trong kiếp trước của mình không tốt.Dù thế nào thì hôm nay bạn cũng muốn người thân của mình phải là Những người trả nợ,báo ân.Thế thì bắt đầu từ hôm nay phải tìm cách cải tạo vận mệnh thôi.Bằng cách nào:Niệm Phật,Bố thí.
Bố thí thì Những người trả nợ,báo ân sẽ đến làm người thân của ta dưới dạng vợ chồng,con cái,..
Tham lam thì Những kẻ đòi nợ, báo oán đến làm người thân của ta dưới dạng vợ chồng,con cái,..
Trong thời gian tới,bạn đừng nghĩ tới chuyện chồng vợ gì cả.Mà hãy tập chung tâm sức của mình để làm bố thí: ăn chay,phóng sanh,bố thí tài,in ấn kinh.Quan trọng nhất vẫn là niệm Phật.Pháp thế gian xuất thế gian khó nhất là thành Phật.Thành Phật còn cầu được,huống hồ các pháp thế gian lại cầu không được.Một câu A Di Đà Phật đã chứa tất cả các kinh điển khác rồi.Nếu A Di Đà Phật không làm được thì các kinh khác có thể làm được ư.Nghiệp chướng tiêu,phước báo sẽ tự nhiên tới.Để tiêu nghiệp chướng thì không gì hơn câu A Di Đà Phật.Chỉ sợ bạn không tin A Di Đà Phật thôi,nếu kiệt thành sẽ có cảm ứng.Bạn yếu đuối, bạn muốn cầu một người bạn đời là người hộ pháp tạo thắng duyên tốt trên con đường đạo cũng là điều tốt.
Bạn còn trẻ mới đôi mươi,hãy bỏ thời gian 1,2 năm ra để tạo cái nhân tốt.Bây giờ có vội cũng không vội được,nếu không có nhân tốt thì kẻ đòi nợ, báo oán sẽ đến làm bạn đời của bạn.Mà bạn thì không muốn điều này đúng không.Có nhân tốt thì người trả nợ,báo ân sẽ đến làm bạn đời của bạn.
Về việc bạn cung kính Thiên Địa Bát Kinh có tội hay không có tội.Nếu có tội mà bảo là không có tội thì tội càng nặng.Nếu không có tội nhưng lại cứ nghĩ là có tội thì nó cũng thành có tội bởi vì cảnh theo tâm mà chuyển.Cho nên nghĩ tới tội lỗi thì không hết được tội lỗi,chỉ có niệm A Di Đà Phật thì tội lỗi mới tiêu trừ.Cho nên thay vì nghĩ tới tội lỗi,bạn hãy nghĩ tới A Di Đà Phật.
Muốn hôn nhân bền vững phải giữ ngũ giới người tại gia.
Sau cùng nếu bạn đã làm những điều trên mà vẫn không được bạn đời như ý muốn.Đó là vì nhân quả trùng trùng duyên khởi,nghiệp lực của chúng sanh là không thể nghĩ bạn.Có những việc trước mắt bạn cho là hay nhưng thực ra lại không hay, Có những việc trước mắt bạn cho là không hay nhưng thực ra lại là hay
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật!
Những chia sẻ của bạn đồng tu Hãy Niệm A Di Đà Phật thật đầy đủ cả về lý và tình. Thật tâm mong bạn Út có thể theo đó mà hành trì.
Mình cũng giống bạn tuổi đời còn khá trẻ, mới có đôi mươi. Lúc trước mình cũng nghĩ sẽ cố gắng tìm 1 người yêu thương và che chở cho mình những lúc cô đơn. Nhưng rồi khi nhìn thấy các vị Bồ tát hiện tiền đã giúp mình thấy ÁI TÌNH chỉ đem lại sự KHỔ ĐAU mà thôi. Khi đã dính vào nó thì việc tu tập khó có thể thành công. Nếu đủ duyên mong bạn có thể bớt chút thời gian để đọc bài viết mình dẫn link ở dưới này:
http://phatgiao.org.vn/sám-hối-online/201504/Gánh-nặng-tình-ái-và-khổ-đau-17848/
Có những thứ bạn muốn cầu cũng không được. Đức Phật có dạy: “Mỗi chúng ta không nên quá kỳ vọng vào mọi việc, bởi lẽ muôn sự trên đời đủ duyên (yếu tố, điều kiện) thì thành tựu, không đủ (duyên) thì không thành. Bản thân cứ cố gắng hết sức mình thì dù thành hay bại cũng không phải hối tiếc. Đó là lối sống tùy duyên.Tùy duyên thì tự tại. Phan duyên thì phiền não”. Bạn cứ chăm chỉ tu tập và bố thí rồi mọi việc tốt sẽ tự nhiên đến. Có cho đi thì mới mong nhận lại được bạn à.
Những gì mình viết ra thật sự là những chia sẻ thật lòng. Bởi là Phật tử thì chúng ta đều là những vị huynh đệ với nhau rồi mà. Nếu có gì không phải mong bạn hoan hỉ bỏ qua. Bởi mình tuổi đời còn trẻ, mới học Phật nên còn rất nhiều thiếu sót.
Chúc bạn thân tâm luôn an lạc và tinh tấn trên con đường tu hành!
rất cảm ơn 2 bạn đã cho út những lời khuyên đầy ý nghĩa , út sẽ như lời khuyên mà tu hành .