Chúng ta hiện nay, rất nhiều chúng sanh trong mộng mị trông thấy quỷ thần. ‘Mộng’ là mơ hồ, chẳng rõ ràng, ‘mị’ là ngủ. Phàm lúc mơ hồ, chẳng rõ ràng, lúc có, lúc không, cảnh giới ấy đều gọi là cảnh mộng. Trong lúc ngủ, mộng cảnh thường thường xuất hiện, hầu như mỗi người đều có kinh nghiệm này. Nhìn thấy một số quỷ thần, đặc biệt là nhìn thấy người nhà thân quyến đã mất, hoặc mộng thấy những quỷ thần chẳng quen biết, thấy hình dáng của họ rất đáng thương, phía sau nói “buồn, khóc, sầu, than, hãi hùng, sợ sệt” trông thấy những hình tướng này. Người chẳng học Phật nhìn thấy cảnh giới hãi hùng, sợ sệt nhiều. Sau khi chúng ta học Phật, cảnh giới hãi hùng sợ sệt trong mộng dần dần ít đi, những thứ này thuộc về ác mộng, mộng [có cảnh tượng] khủng khiếp, dễ sợ ít đi, nhưng mộng thấy một số quỷ thần buồn, khóc, sầu, than nhiều, thường thường gặp cảnh giới này khởi lên. Gặp những chuyện này là vì nguyên nhân gì? Đức Phật trong kinh nói với chúng ta:
Phải ghi nhớ họ đến cầu xin bạn giúp đỡ. Nếu bạn chẳng học Phật thì họ chẳng đến cầu bạn, tại sao? Vì bạn chẳng có khả năng giúp đỡ họ. Hiện nay bạn học Phật, họ biết bạn có khả năng giúp đỡ họ nên họ tới xin bạn. Do đó phàm mộng thấy những cảnh giới này, chúng ta nên niệm Phật hồi hướng cho họ, niệm kinh hồi hướng cho họ. Bạn niệm kinh Địa Tạng cũng rất tốt, niệm danh hiệu Địa Tạng Bồ Tát cũng rất tốt. Niệm kinh Vô Lượng Thọ, niệm kinh A Di Đà, niệm danh hiệu A Di Đà Phật cũng tốt, đây là pháp môn chính của chúng ta, sức mạnh của pháp môn chính thù thắng phi thường. Tại sao vậy? Mỗi ngày tụng, mỗi ngày niệm, chúng ta đặc biệt hồi hướng cho họ. Họ đến xin giúp đỡ, cầu cứu.
Trong ‘Ảnh Trần Hồi Ức Lục’ chúng ta thấy có một câu chuyện do Đàm Hư pháp sư kể, gọi là ‘Tám Năm Đóng Cửa Đọc Lăng Nghiêm’, bạn hãy coi đoạn này. Lúc đó họ đều là cư sĩ tại gia, tiếp xúc đến Phật pháp, biết Phật pháp hay, vô cùng hâm mộ kinh Lăng Nghiêm, vài người chí đồng đạo hiệp hợp lại mỗi ngày cùng nhau nghiên cứu, mỗi ngày đọc tụng. Cũng vì cơ duyên chẳng thành thục, phương bắc rất ít người giảng kinh, cho nên chỉ có thể kiếm vài người cùng nhau nghiên cứu, y theo phương pháp này tu học. Nhưng họ cũng rất chịu khó, mấy người tụ lại cùng nhau thảo luận nghiên cứu học tập, và có thể duy trì được tám năm, rất hiếm có! Trải qua một thời gian dài như vậy, ít nhiều cũng có một ít công phu; một chút công phu này vô cùng khó được, rất hy hữu, thế nên cảm động quỷ thần đến cầu siêu độ.
Cụ Đàm không kể chuyện của chính mình mà kể chuyện của một người bạn của cụ; họ hùn vốn mở một tiệm thuốc nhỏ để duy trì đời sống. Buổi trưa lúc ít khách, họ ngủ gục ở quầy. Một người bạn của cụ ngủ gục và nhìn thấy hai người đi vào, đây là chuyện ông đó kể lại cho Đàm Hư lão pháp sư nghe sau khi tỉnh dậy. Ông ấy nói hai người đi vào là oán thân chủ nợ đời trước, vì xích mích tiền bạc nên phải thưa kiện; [kết quả là] ông thắng kiện nên hai người kia thắt cổ tự tử. Vì chuyện này nên ông ấy cũng thường cảm thấy buồn bực và hối hận; lúc đòi nợ đã làm cho hai người này phải chết, khi thấy hai người này đi vào tiệm ông cứ tưởng là họ đến kiếm chuyện, sợ họ lại để trả thù. Thấy vẻ mặt hai người này rất hòa hoãn, ông cũng hơi yên bụng và hỏi: “Quý vị đến đây làm gì?”. Họ nói: “Đến cầu xin siêu độ”. Lúc đó ông mới yên tâm, biết họ chẳng phải đến gây phiền phức mà đến xin siêu độ. Ông nói: “Được, làm sao siêu độ?”. Họ nói: “Chỉ cần ông đồng ý là được”. “Vậy thì được, tôi đồng ý”. Bèn thấy hai linh quỷ này đạp lên đầu gối, lên vai ông rồi bay lên trời, chỉ cần đồng ý siêu độ là được. Bạn nghĩ xem dựa vào sức mạnh gì? Dựa vào việc đóng cửa tám năm đọc Lăng Nghiêm. Hai người này đi khỏi chẳng bao lâu lại có hai người khác đến, là một phụ nữ và một đứa trẻ, nhìn lại thì ra đó là vợ và con đã qua đời của ông. Ông hỏi: “Đến làm gì?”. [Họ đáp] “Để xin siêu độ”. Cũng giống như khi nảy: “Tôi đồng ý siêu độ”. Sau đó hai linh quỷ đó đạp lên đầu gối, lên vai rồi bay lên trời, chẳng cần nghi thức gì cả. Người siêu độ phải có công phu thật sự mới được, nếu không có công phu, dù làm nghi thức gì cũng chẳng có tác dụng, nhất định phải có công phu tu hành chân chánh. Nói cách khác, ban đêm mộng thấy những quỷ thần này đến xin bạn siêu độ, đó là chứng minh bạn cũng có một chút công phu, nếu bạn chẳng có công phu thì họ chẳng đến.
Do đó lúc chúng ta tụng kinh, niệm Phật, lễ Phật, thậm chí khi giảng kinh trên giảng đài, khi gần xong chúng ta đều hồi hướng, hồi hướng nhất định phải dùng tâm chân thành ‘trên đền bốn ân nặng, dưới độ ba đường khổ’. Làm thế nào cho công đức hồi hướng được viên mãn? Phải làm đến có hiệu quả thật sự? Cũng là do một tâm chân thành. Lúc thường ngày chúng ta tu học, từng ly từng tí công phu đều vì chúng sanh, chẳng vì mình thì công đức hồi hướng sẽ viên mãn. Hôm nay tôi mở cuốn kinh ra, tụng kinh này là vì ai? Vì hết thảy chúng sanh. Ngày hôm nay tôi bước vào Niệm Phật Đường niệm câu A Di Đà Phật này, như nói trong kinh, niệm vài phút cũng được, vài giờ cũng vậy, niệm nửa ngày, một ngày, hai ngày hai đêm, tôi niệm vì ai? Vì hết thảy chúng sanh mà niệm, công đức hồi hướng ấy sẽ viên mãn. Ngày nay chúng ta học Kinh Giáo, phát tâm giảng kinh thuyết pháp là vì ai? Vì hết thảy chúng sanh. Nếu nói phát tâm là vì mình thì lợi ích rất nhỏ, công đức chẳng lớn; vì hết thảy chúng sanh, vì Phật pháp trụ thế lâu dài, công đức sẽ chẳng thể nghĩ bàn! Trong kinh đều dạy những công đức như vậy.
Quý vị nhất định phải biết vì chính mình thì công đức rất nhỏ, cùng làm một việc nếu vì chúng sanh, vì Phật pháp thì công đức lợi ích vô lượng vô biên. Bởi lẽ chúng sanh vô biên, Phật pháp vô biên nên công đức lợi ích của bạn sẽ vô biên. Chúng ta hiểu rõ đạo lý này, hiểu rõ chân tướng sự thật này thì tại sao lại vẽ cái vòng[1] đó nhỏ như vậy, chỉ vì mình, vì nhà mình, vì đoàn thể của mình. Cùng làm một việc như nhau nhưng được phước nhỏ, công đức nhỏ, lợi ích nhỏ. Người ta cũng làm việc như vậy, tại sao lại được vô lượng vô biên công đức, lợi ích? [Khác nhau] chỉ trong vòng một niệm. Phật pháp nói “một niệm tương ứng”, niệm này có tương ứng hay không? Tương ứng với tự tánh, tương ứng với chân tâm; tự tánh tức là pháp giới, chân tâm tức là pháp giới. Đức Phật đã nói rất nhiều rồi, chúng ta nhất định phải thấu hiểu, phải ghi nhớ, y giáo phụng hành.
Trích Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Giảng Ký
Hòa thượng Tịnh Không giảng tại Tịnh Tông Học Hội Tân Gia Ba, 5-1998
A di đà phật
Hòa thượng Tịnh Không giảng rất nhiều bộ kinh,nhưng đối với người sơ học Phật như con thì thực sự không biết bắt đầu từ bộ kinh nào, xin chư vị thiện tri thức chỉ dạy
Tri ân
Bạn xem ở đây nè, mình cũng là người sơ cơ học Phật cũng đang tìm hiểu thêm:
http://=> https://mbasic.facebook.com/notes/h%C3%B2a-th%C6%B0%E1%BB%A3ng-t%E1%BB%8Bnh-kh%C3%B4ng/h%E1%BB%8Dc-ph%E1%BA%ADt-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-t%E1%BB%AB-b%E1%BB%93-t%C3%A1t-%C4%91%E1%BB%8Ba-t%E1%BA%A1ng/240881065997185/”
Ngoài ra mong các vị đạo hữu hoan hỉ chỉ dẫn thêm ạ! A Di Đà Phật!
A Di Đà Phật, Xin Chào Tịnh Hòa cùng chư vị liên hữu. Mình có duyên lành được biết đến Pháp môn Tịnh Độ, được nghe qua một số đĩa giảng của Đại Lão Hòa Thượng Thượng Tịnh Hạ Không và của Sư Phụ Thích Giác Nhàn, là những vị Bồ Tát chuyên hoằng truyền pháp môn Tịnh độ. Khuyên chúng ta chỉ nên thọ trì một bộ kinh “Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh” và bốn chữ “A Di Đà Phật”. Một bộ kinh Vô Lượng Thọ – Một câu Phật hiệu – Thọ trì một đời. Nhờ y giáo phụng hành, một lòng làm theo lời chỉ dạy của Hòa Thượng Tịnh Không mà Sư Phụ Thích Giác Nhàn đã thành tựu chỉ trong vòng 3 năm thật làm. Bạn vào tham khảo thêm: voluongtho.vn, amtb.vn. A Di Đà Phật
Lạc cũng là sơ cơ cảm ơn các vị đạo hữu chỉ dạy! A Di Đà Phật
A di đà phật
người mới học Phật như chúng ta thì theo Tịnh nghĩ bạn nên nhận biết và tin sâu nhân quả…vì như vậy sẽ giúp mình tin sâu và nguyện thiết. Trước tiên bạn nên tìm đọc sách Liễu Phàm Tứ Huấn và Thái Thượng Cảm Ứng Thiên cùng An sỹ Toàn Thư nhé…tiếp theo thì chuyên hành trì kinh Đại Thừa Vô Lượng Thọ nhé bạn…
A DI ĐÀ PHẬT
A Di Đà Phật
PM xin được góp thêm một ý kiến nhỏ:
Bước đầu, bạn có thể nghe – đọc các bài giảng “Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo” (80 bài)của Hòa Thượng Tịnh Không để bước vào con đường Học Phật.
http://www.tinhkhongphapngu.net/index.php?option=com_content&view=article&id=406:pht-thuyt-thp-thin-nghip-o-kinh-tp-80&catid=46:thap-thien-nghiep-dao-kinh&Itemid=37
* Hãy chuyên tâm nghe lời chỉ dạy của hòa thượng (để không xen tạp – chỉ một con đường – một hướng đi).
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật. Con xin chào các chú cư sĩ. Con đang trong quá trình tu học tại gia, nhưng chồng con thì không vui vẻ còn hủy báng. Con vẫn lặng lẽ dậy từ 3 giờ sáng để đọc kinh, niệm Phật. Cũng không khoa trương, gõ mõ hay gõ chuông gì cả. Con ăn chay chồng con cũng không vui, muốn bắt ép con phải ăn mặn bằng cách tuyệt thực. Nhưng nếu con chịu chiều chồng con trong chuyện chăn gối thì êm đẹp. Nhưng ngày trong tháng có 10 ngày đại kỵ phải kiêng thì con bảo chồng con phải kiêng. Mấy ngày trước thì bình thường nhưng cứ đến ngày mùng 1, 8, 14, 15 thì sưng mặt lên giận rồi không ăn cơm. Con cũng không biết chồng con có nghiện không nhưng tối nào cũng phải sờ mó (nhưng không quan hệ) mới ngủ được. Mà lắm lúc đứng ở sân hay nấu ăn ở trong bếp cũng phải sờ mó trộm 1 cái. Con cảm giác như chồng con là 1 người cuồng dâm thì phải. Xin các chú cho con lời khuyên con nên làm thế nào. Con xin cảm ơn ạ.
Nam mô A Di Đà Phật.
chắc có lẽ chồng của đạo hữu là chướng duyên tu đạo của đạo hữu rồi, mình thấy đạo hữu nên niệm Phật hồi hướng cho chồng và cầu với người gia hộ giúp chồng đạo hữu hướng thiện, thành tâm tất ứng mà, sau đó nếu chồng đạo hữu dần thay đổi rồi thì đạo hữu lựa lời khuyên chồng niệm phật đồng tu với đạo hữu xem! A Di Đà Phật! Mong đạo hữu cố gắng đừng bỏ cuộc nhé! ^^
A Di Đà Phật. Xin cảm ơn liên hữu Tĩnh nhé. Huyền sẽ cố gắng tinh tấn nhiều hơn nữa. Chỉ mong sẽ chuyển hóa được mọi chuyện để đi tới kết cục thoát ly luân hồi sanh tử.
A Di Đà Phật! Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với đạo hữu!
SIÊU ĐỘ LÀ KHÔNG PHẢI KIẾM VÀI VỊ PHÁP SƯ ĐẾN TỤNG KINH, TIÊU TAI, CẦU SIÊU
Việc siêu độ trong nhà Phật có lý luận của nó. Nếu không hiểu lý luận, cứ tưởng là niệm vài cuốn kinh thì có thể siêu độ, đâu có chuyện dễ dàng như vậy! Có nhiều người tạo tội nghiệp trong thế gian, đến phút cuối tự mình cũng lo sợ, đi kiếm vài vị pháp sư đến tụng kinh, tiêu tai, cầu siêu. Siêu độ chẳng nổi, chẳng có hiệu quả! Nhưng nói chung có làm vẫn tốt hơn không làm, vẫn còn biết kiếm vài vị sư tụng kinh, hồi hướng, vẫn còn biết mình có tội. Nhưng phải biết hiệu lực của cách làm trên hình thức như vậy này rất kém, chẳng giúp gì được, chỉ có thể nói là trồng một chút thiện căn mà thôi, không có hiệu quả, phải làm như cô thánh nữ* này mới có hiệu quả. Do đó nếu người con hiếu muốn siêu độ cho cha mẹ quá khứ hoặc thân bằng quyến thuộc thì phải hiểu đạo lý này. Thỉnh pháp sư tụng kinh siêu độ thì chính mình phải tham dự vào buổi tụng kinh, tại sao vậy? Vì mình không quen thuộc nghi thức, không biết tụng, nên phải tụng theo pháp sư. Ai siêu độ? Tự mình siêu độ, pháp sư chỉ là người trợ duyên, hướng dẫn bạn làm việc này, tự bạn phải chân tâm sám hối, phải khế nhập cảnh giới, được vậy thì người mà bạn muốn siêu độ mới được độ, thật sự có phước. Nếu hoàn toàn giao việc siêu độ này cho các vị pháp sư, còn mình thì ở đó xem như chẳng có chuyện gì xảy ra, như vậy chẳng có tác dụng gì hết, chẳng có cảm ứng gì cả.
Thậm chí lúc tôi vừa mới học Phật chưa xuất gia, cũng chưa quy y, chỉ vừa tiếp xúc đến Phật pháp, có một hôm đi chơi, đến chùa chơi, ngay lúc ấy trong chùa đang làm Phật sự, đại khái là siêu độ cho cha mẹ của một ông nọ. Pháp sư ở bên ngoài tụng kinh, người nhà ở phía trong cười giỡn, vui vẻ đánh bài tứ sắc, tôi nhìn thấy thiệt chẳng ra gì. Giống cái gì? Giống như cha mẹ chết đi rất tốt, cả nhà rất vui vẻ, cả nhà chẳng có tâm niệm bi thương gì cả. Ðến lúc kêu ra lạy, pháp sư kêu: “Đến đây! Các vị ra lạy một cái đi!” Người nhà nói: “Dạ, mau mau đi ra lạy.” Lạy xong vừa trở vô bèn ngồi ngay vào bàn đánh bài tiếp, thiệt chẳng ra giống gì, người hiện nay chẳng hiểu lễ nghĩa gì cả, chẳng hiểu chân tướng sự thật, vô cùng đáng thương, thật đúng như trong kinh Phật gọi họ là những người đáng thương xót, chúng ta phải thể hội ý nghĩa của câu này.
Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện giảng ký
Hòa thượng Tịnh Không giảng
* Thánh nữ Bà La Môn Trong Kinh Địa Tạng
A di đà phật! Con xin m.n chỉ bảo giúp với ạ. Con mới theo học phật pháp nhưng con toàn bị mn trong gia đình ngăn cản. Tại vì gđ con từ truớc đến giờ ko có ai theo sâu phật pháp. Con ở nhà vẫn thuờnv lên mạng nghe thầy giảng pháp rồi niệm phật hay trì chú đại bi những lúc con đi làm hay ko có ai ở nhà thôi. Hôm trước con bị bố biết đag xem thầy giải pháp rồi bực tức còn định ném đt của con đi. Mẹ con thì đang mang bầu cũng nói nhiều rồi suy nghĩ lo lắng cả đêm chả ngủ. Con sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Con cũng đang tập ăn chay nữa mà bố mẹ toàn phản đối. Nhà con gần chùa mà thầy ở chùa thì ko ăn chay trường nên bố mẹ lại càng nói con nhiều hơn. Nhiều lần con cũng muốn giải thích với bố mẹ nhưng bố mẹ chỉ thêm phỉ báng phật pháp nên con cũng ko dám nói nữa. Con ko biết làm sao để bố mẹ hiểu ra để có thể cùng con tu tập. Con cũng sợ bố mẹ lo nghĩ nhiều cho con mà ảnh huởg đến sức khỏe. Bây giờ con phải làm sao ạ? 5
hallo.e.trước lúc e học phật thì e nên phát tâm học đệ tử quy trước sẽ tốt hơn.vì đệ tử quy là căn bản cho việc học phật của e.Còn, đối với việc e học phật chị cho e mấy lời gợi ý như thế này.những gì chị nói sau đây cũng là lời thầy chị chỉ dạy.nên e hãy tin tưởng.
1.Lựa chọn 1 pháp môn tu học( pháp môn tịnh độ)
2.Xác định lựa chọn 1 bộ kinh điển( kinh vô lượng thọ)
3.Học tập và y theo 1 vị minh sư( Lão pháp sư tịnh không)
4.xác định rõ ràng một phương hướng (cầu vãng sanh tây phương cực lạc quốc)
5.Giữ vững một mục tiêu( đến thế giới cực lạc thân cận A DI ĐÀ PHẬT)
6.Nắm giữ 1 câu phật hiệu A DI ĐÀ PHẬT.
Có một điều rất quan trọng chị muốn nói rằng : e hãy suy nghĩ cẩn trọng và lựa chọn cho mình 1 phương hướng và mục tiêu đúng đắn.bây giờ e mới học phật nên tuyệt đối đừng nghe pháp của quá nhiều vị thầy.mỗi thầy mỗi phương hướng ,mỗi cách học nên sẽ làm e phân tâm đi rất nhiều.E chỉ nên nghe 1 vị thầy,và chỉ chọn duy nhất 1 pháp môn để tu.sau khi e đã có lựa chọn đúng đắn thì việc còn lại chỉ là phấn đấu.nhân sinh khó nhất ko phải là phấn đấu mà là chọn lựa.nên cái bước đi đầu tiên này của e hãy nên thật cực kì cẩn trọng.phật pháp sâu rộng mênh mông,đi con đường nào rồi cũng thành đại đạo.Nhưng hãy cẩn trọng mà chọn cho mình con đường đi phù hợp với căn cơ nhất thì e mới dễ dàng thành tựu được.Nãy giờ chị nói hi vọng e có thể hiểu được.
Tiếp theo về bố mẹ e. như ban đầu chị đã nói.e nên học tập và thực hành đệ tử quy để trở thành một người con chân thật hiếu đạo.sau khi e làm được rồi sẽ dễ dàng cảm hóa bố mẹ.lúc đấy chị tin bố mẹ sẽ ko ngăn cản e học phật đâu.còn bây giờ e muốn học thì hãy biết lựa thời điểm mà nghe pháp.đừng để bố mẹ biết được rồi sinh giận dữ sẽ ko tốt.à có 1 điều chị vừa sực nhớ ra. nghe nói mẹ e đang mang thai e bé.chúc mừng gia đình e nhé.chị có 1 cách này bày cho e.nếu như e có thể vì đứa e trong bụng đọc tụng kinh địa tạng và hồi hướng cho bé thì quá tốt.ở đây chị ko thể nói dài được nên chị cho e link này và nhớ nghe kĩ nhé.
https://www.youtube.com/watch?v=Il17kaCfPXw
http://www.tinhkhongphapngu.net/Phap-Ngu-khac-cua-HT-Tinh-Khong/PHUONG-PHAP-DAY-CON-KHI-MANG-THAI-194/
http://tinhthuquan.us/PhapAm/HT-TinhKhong/BangGiangNgan/Phuongphapdayconkhimangthai.mp3
ở đấy chị copy cho e cả video,cả mp3 và phần lời.e thích nghe hay đọc gì cũng đc.
nếu e cần gì thêm có thể hỏi tiếp nhé! chào e . A DI ĐÀ PHẬT.