Di Đà Kinh Yếu Giải dạy “Nếu không có tín nguyện, dù trì danh hiệu đến mức gió thổi không lọt, mưa rơi không thấm, như tường đồng vách sắt thì cũng không có lẽ nào được vãng sanh. Người tu tịnh nghiệp chớ nên không biết. Đại Bổn A Di Đà Kinh cũng dạy phát Bồ Đề Tâm là điều trọng yếu, cũng giống như kinh này”. Đoạn này vô cùng quan trọng, chúng ta phải thường phản tỉnh, tự mình thật sự có Nguyện hay không, có thật sự Tin hay chưa? Thật sự có nguyện, lúc bình thường miệng nói vậy, chứ thật sự thì chưa hẳn vậy, vì sao? Giả sử lúc có tai nạn khủng khiếp xảy ra, vẫn còn lo đến mạng sống, còn chưa chịu ra đi, đó là tín và nguyện đều có vấn đề. Thí dụ như chúng ta niệm Phật ở đây, mục đích niệm Phật là cầu vãng sanh, căn nhà này đột nhiên bốc cháy, hoặc là một trận động đất lớn xảy ra, chúng ta liền mau chạy ra ngoài để lánh nạn, đó là tín nguyện hoàn toàn không có! Lúc bình thường nói phát nguyện muốn cầu vãng sanh, đến lúc đó đều là giả, hoàn toàn là giả. Do vậy đó là công phu, phải coi chân tâm của chúng ta.
Lúc một người khởi chân tâm, họ sẽ thật sự như như chẳng động [họ sẽ nghĩ]: “Thiệt là đúng lúc, cơ hội đã đến, cơ hội vãng sanh đã đến, một lòng một dạ niệm Phật hăng hái thêm nữa”, người đó sẽ vãng sanh. Do vậy, Tín và Nguyện chẳng dễ! Đừng nghĩ quá đơn giản. Tự mình chúng ta cố gắng phản tỉnh, kiểm điểm coi tín nguyện của mình được mấy điểm? Sợ rằng đều không đủ điểm. Do vậy, trong mỗi niệm chúng ta phải đem thân tâm thế giới thảy đều buông xuống, niệm niệm đều cầu sanh Tịnh Độ. Lúc gặp cơ hội liền nắm lấy, vui mừng mong vãng sanh, không mong lưu lại thế giới Sa Bà này thêm một ngày nào nữa. Thế gian này quá khổ, có gì đáng lưu luyến đâu? Đây là điều chúng ta phải nên giác ngộ.
Trích từ sách Nhìn Thấu Là Trí Tuệ Chân Thật
Trích lục từ giảng ký của Lão Hòa Thượng Thượng Tịnh Hạ Không
Minh Trí và Mẫn Đạt chuyển ngữ
Như Hòa nhuận văn
A Di Đà Phật,xin các liên hữu chỉ bảo,mình mới niệm phật,tâm thường tán loạn,vậy có được 10 công đức như trong kinh nói hay phải nhất tâm mới được ,mà mình hành trì được 3,4 tháng rồi,đa phần là tâm loạn niệm phât không hà,vậy minh phải làm sao?mình xin cảm ơn trước
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật! Từ tán tâm sẽ đi đến định tâm thôi bạn, bạn hãy đọc thử Niệm Phật Tông Yếu của ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân xem!
http://www.khanhanh.fr/phathoc/baiviet/niemphat.htm
21) Hỏi: Niệm Phật khi tâm thanh tịnh với niệm Phật khi tâm động hơn kém ra sao?
Đáp: Công Đức bằng nhau, không có gì sai khác!
A DI ĐÀ PHẬT,CẢM ƠN BẠN,CHÚC BẠN TINH TẤN.
A DI ĐÀ PHẬT.
A Di Đà Phật! Mong đạo hữu tinh tấn mãn nguyện sanh Tịnh Độ!
Nam Mô A Di Đà Phật. Đúng là thế giới Sa Bà này quá nhiều khổ đau. Mặc dù trong cuộc sống, con đã cố gắng hết sức nhưng biết bao phiền não đến với mình. Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật! Mong các đạo hữu hoan hỉ chỉ bảo cho mình.
Không hiểu sao gần đây mình hay có cảm giác muốn giết người hoặc những vọng tưởng cầm dao cầm kéo hiện lên trong tâm, mình cảm thấy ghê sợ bản thân mình quá, mình bị gị vậy không biết nữa.
A Di Đà Phật!
Nghiệp chướng đời trước hiện ra ấy mà, bạn cứ tinh tấn niệm Phật rồi nó sẽ biến mất
A Di Đà Phật! Cảm ơn đạo hữu hoan hỉ chỉ mình, mong bạn tinh tấn niệm Phật, vãng sanh tây phương!
A di đà phật,cho mình hỏi 1 biến chú đại bi là sao ạ,tụng thầm chú đại bi mà không co hình tượng được không a.
A di đà phật
A Di Đà Phật! Một biến chú đại bi là bạn đọc từ đầu đến cuối (nguyên bài) luôn á bạn.
Bạn tụng thầm không hình tượng, Phật vẫn chứng như thường bạn nha, bạn cứ yên tâm trì tụng nhưng mà khi tụng thì nếu niệm ra tiếng thì đánh răng nha bạn và ngồi tụng trang nghiêm, mặc đồ chỉnh tề! A Di Đà Phật! Mong các đạo hữu khác hoan hỉ chỉ bảo thêm! A Di Đà Phật!
A DI ĐÀ PHẬT.
Bạn đọc xong 1lần bài chú Đại Bi thì gọi là 1 biến.Đọc 5 lần gọi là 5 biến.
Ko có hình tượng Phật,Bồ Tát ,thì bạn vẫn đọc tụng chú Đại Bi đc.
A DI ĐÀ PHẬT.