Một chú chuột đã biết trước giờ vãng sanh nên đã chui ra khỏi hang vái lạy Phật, lạy xung quanh để tìm người hộ niệm cho mình. Có cảm ắt có ứng, chú chuột này đã được nhiều người hộ niệm trong nhiều tiếng đồng hồ cho đến khi qua đời.
Ông Vua Chắc Si là chủ nhân của một nhà hàng chay có tên là “Lotus on the Water” (Hoa sen trong nước). Trong nhà hàng từ lâu đã dành riêng một căn phòng nhỏ, nơi đó có bàn thờ Phật A Di Đà và Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát. Căn phòng này mở máy niệm Phật liên tục trong suốt 24/24 giờ mỗi ngày không hề gián đoạn. Ông Vua Chắc Si và các bồi bàn thường dành thời gian rảnh rỗi của họ để vào trong phòng tụng kinh, niệm Phật, và nghiên cứu Phật pháp.
Bên cạnh bàn thờ Phật, ở phía dưới có một cái hang Chuột, trong đó có hai chú chuột đang sinh sống. Ông Vua Chắc Si và các nhân viên bồi bàn không bao giờ làm tổn hại chúng. Ông mỗi ngày đều mang một số thức ăn thừa đặt trước hang để nuôi chuột. Hai chú chuột này rất biết nghe lời, cũng rất chịu hợp tác. Chúng chẳng bao giờ đến nhà bếp ăn bất cứ thứ gì, cũng không làm tổn hại bất kỳ vật gì.
Ngày 22/1/2014 vừa qua, vào buổi tối, trong lúc nhà hàng vẫn còn đang mở cửa để kinh doanh, thì có một chú chuột chui ra khỏi hang chắp tay khẩn thiết vái lạy mọi người, rồi sau đó lăn lộn trên sàn nhà một cách rất đau đớn. Ông Vua Chắc Si và các nhân viên nhà hàng ngay lập tức mang hình Phật A Di Đà đặt ớ phía trước hang chuột, và cùng nhau luân phiên niệm Phật. Chú chuột tuy là rất đau đớn, nhưng vừa nghe được âm thanh niệm Phật vang lên thì không còn lăn lộn nữa, liền lập tức xoay người trở lại, chắp tay run rẩy cầu nguyện. Khi chú chuột ngước mắt nhìn lên thì đôi mắt chú dường như rướm lệ. Ông chủ và nhân viên nhà hàng vẫn niệm Phật cho chuột, trong khi đó chú cứ chắp tay lạy hình Phật và lạy mọi người xung quanh rất cảm động. Có lúc chú mệt quá, lại nằm lăn ra nghỉ ngơi vài giây lát, rồi sau đó tiếp tục lạy.
Do nhà hàng đến giờ phải đóng cửa, cho nên các nhân viên nhà hàng không thể niệm Phật tiếp cho chuột. Cho đến ngày hôm sau, khi họ mở cửa thì thấy chú chuột vẫn nằm trước hang thoi thóp, hơi thở còn rất yếu. Ngay lập tức họ liền thông báo cho một vị thầy tên là Hui Pu, thầy liền có mặt để tiếp tục hộ niệm cho chuột cho đến hơi thở sau cùng. Sau khi hộ niệm xong, chú chuột được khám nghiệm thoại tướng và xem thân thể có mềm mại hay không, và cũng được các nghi thức tẩn liệm an táng. Sau cùng, chú được mang đi chôn với những cành hoa.
Đoạn video này là do một số anh em nhân viên ở nhà hàng chay Hoa Sen Trong Nước ghi lại được bằng điện thoại di động, bao gồm cả ngày hôm trước và hôm sau, cả đến khi chôn cất.
Thật cảm động một chú chuột Bồ-tát đã thị hiện cho chúng ta thấy, ngay cả súc sinh niệm Phật cũng có thể vãng sanh. Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh, nên đều có thể tiếp nhận câu Phật hiệu mà cầu vãng sanh Tây Phương. Đức Phật A Di Đà vô cùng đại từ đại bi, Ngài không hề bỏ bất kỳ chúng sanh nào hết. Ở đây, chúng ta hết sức tán thán công đức của chủ nhân và nhân viên nhà hàng chay Lotus on the water. Mọi người đều rất là từ bi, không tổn hại chúng sanh, lại bố thí thức ăn cho chúng, lòng từ bi này cảm hóa được chuột không phá hoại đồ đạc gì trong nhà hàng, lại còn hàng ngày được nghe tiếng niệm Phật nên cũng do duyên này mà chú được hộ niệm lâm chung vãng sanh Tây Phương.
Quá ư là cảm xúc, quá ư là tuyệt vời. Chú chuột lạy Phật và lạy mọi người cầu được hộ niệm lâm chung. Mong rằng chúng ta ai nấy nhờ tấm gương này mà cố gắng niệm Phật nỗ lực hàng ngày, tương lai cùng vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới.
Nam Mô A Di Đà Phật.
(Diệu Âm Lệ Hiếu kính ghi lại 6/2015)
Kính mời các liên hữu dành chút thời gian rảnh rỗi vào xem Video về vị Bồ-tát chuột đáng yêu này nhé:
cho mình hỏi là nhân gì dẫn đến việc không có bạn bè , hoặc không thể/khó làm bạn và giao tiếp với ng khác . đồng giới khác giới cũng vậy
tại sao có ng rất nhỏ tuổi mà lại đc lời ăn tiếng nói rất lưu loát rất giỏi mà có ng lại không giỏi ăn nói , không biết cách giao lưu ?
ở hoa kỳ ai cũng biết lái xe mà nếu như 1 ng có trí nhớ tốt, nhưng khi học luật lái xe để thi bằng lái thì không nhớ đc và không nhớ đg xá và không lái xe đc vậy có ai suy đoán ra là vì sao không ?
và nếu có ng không có xin vào chỗ nào làm đc hết vì thấy không nghề nào phù hợp hoặc là xin ng ta không nhận , nhẫn đến năm này sang năm khác vẫn thế là vì sao ?
mình tin những chuyện này đều có lý do , chỉ là không biết do nhân nào đã gây nên những quả như vậy . có vị cư sĩ nào biết thì trả lời mình nha .
A Di Đà Phật. Xin chào bạn J
Có rất nhiều nguyên nhân, phải nêu trường hợp cụ thể là người nào, hoàn cảnh ra sao thì mới có thể đoán được bạn à. Người đó có phải là J không? Nếu bạn chỉ hỏi một cách tổng quát vậy thì mình cũng chỉ có thể trả lời một cách tổng quát thôi nhé:
1. BẠN BÈ:
Không có bạn bè có lẻ là vì mình tự ty mặc cảm hay cống cao ngã mạn nên không muốn làm bạn với người ta hoặc cũng có thể là do người ta tự ty mặc cảm hay cống cao ngã mạn nên không muốn làm bạn với mình. Có bạn bè có khi tốt cho mình nếu họ là thiện tri thức hướng dẫn mình đi theo con đường giác ngộ. Ngược lại nếu gặp bạn bè xấu sẽ hướng dẫn mình đi vào con đường tội lỗi đọa lạc trầm luân. Đối với người tu đạo thì người khác đối xử tốt hay xấu với mình đều do nhân quả và cũng là cơ hội thử thách đạo tâm của mình. Tuy nhiên người khác đối xử với mình như thế nào thì mình cũng hoan hỉ chấp nhận. Quan trọng là mình đối xử với người khác có hợp lẻ đạo hay không?
-Giao tiếp thì đừng mong lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa. Chính vì thế hãy lấy kẻ tệ bạc làm người giúp đỡ.
-Với người thì đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì dể sanh cống cao ngạo mạn. Chính vì thế hãy lấy người chống đối làm nơi giao du.
-Thấy lợi đừng nhúng tay vào, vì nhúng tay vào thì hắc ám tâm trí (si mê phải động). Chính vì thế hãy lấy sự xả lợi làm vinh hoa.
-Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có mưu tính ( mưu đồ ). Chính vì thế hãy coi thi ân như đôi dép bỏ.
2. ĂN NÓI:
Đối với lời người ta nói cũng chính là cơ hội để thử thách tâm đạo của mình: lời khen tiếng chê đó như là ngọn gió thổi để xem tâm mình có động vì vui buồn giận ghét hay không. Đối với lời mình nói thì nên chú trọng xem có hợp lẻ đạo hay không:
-không nói lời vọng ngử (nói dối, không đúng sự thật)
-không nói thêm bớt, thêu dệt
-không nói đâm thọc (khiến cho hai bên hiểu lầm, thù ghét nhau)
-không nói lời ác ngữ (mắng chưởi, nguyền rủa, hâm dọa)
3. LÁI XE
Có lẻ là vì ai đó hồi hợp, lo sợ, không đủ can đảm, thiếu tự tin, căng thẳng thần kinh… nên lái quờ quạng, giám khảo thấy vậy nên không dám chấm cho đậu. Nhưng thiết nghĩ cũng chớ nên nản lòng vì:
-Việc làm đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì tất sanh tự kiêu ( lòng khinh thường kiêu ngạo ). Chính vì thế hãy lấy khó khăn làm thích thú.
-Nếu không lái xe được thì đi carpool hay đi xe bus tạm đi nhé.
4. VIỆC LÀM
Nghề phù hợp là nghề lương thiện, không làm tổn hại đến chúng sanh: không sát sanh, trộm cắp, tà dâm, buôn bán rượu thịt, xì ke ma túy, thuốc độc hại người, chế tạo vũ khí…Nơi này xin không nhận thì xin nơi khác để thử chí kiên nhẫn. Khi bị từ chối nhiều lần thì mình nên xem lại khuyết điểm của mình để sửa, ví dụ như mình có ăn mặc chỉnh tề, cười nói vui vẻ lể phép hay không? Trong đơn xin việc mình có điền đầy đủ hay không? Khi người ta gọi điện thoại mình có trả lời liền ngay lập tức hay không?…Vấn đề không phải ở nơi người ta mà ở chính mình. Do vậy mình cần phải xem lại để điều chỉnh sao cho phù hợp với nhãn quan của người ta thì mới có hy vọng.
Ngoài ra nếu như ai đó cảm thấy như bị xui xẻo, nghĩ là do số mạng đã an bày vậy thì vẫn có thể thay đối được số mạng của mình bằng cách y theo sự hướng dẫn trong quyển sách Làm Chủ Vận Mệnh.
Vài lời chia sẽ, hy vọng giúp ích phần nào cho bạn.
A Di Đà Phật _()_
Chào bạn J,
Theo như cách bạn nói thì mình nghĩ là người ấy không thể thi đậu bằng viết, nên không thể lái xe được, phải không? Nếu vậy, thì mình xin chia sẽ một chút kinh nghiệm nha!
Mình không có trí nhớ tốt như bạn ấy nên mình không xin những bài thi multiple choice củ của những người thi trước để học thuộc lòng, mà lên thẳng DMV xin một quyển sách mỏng dùng để hướng dẫn cho người mới học lấy bằng lái xe. Mình đã nghiền ngẫm kỹ và suy luận từng chi tiết trong tập tài liệu ấy, tại sao phải như thế này, tại sao phải như thế kia… Sau khi nắm chắc là mình đã hiểu được những gì đã được hướng dẫn trong tập sách ấy, mình mới đi thi bằng viết. Mình hoàn tất bài thi rất nhanh và rất thoải mái mà chỉ sai có 4 lỗi. Mình nghĩ là khi đã hiểu được thuần thục luật lái xe, thì khi ra đường sẽ phản ứng chính xác và nhanh chóng trước mọi tình huống, và cũng khó bị dính ticket.
Còn đường sá thì mình tập coi tấm bảng đồ bằng giấy, và xác định phương hướng, đôi khi cũng học bằng cách lên Google hay Yahoo Maps. Để xác định phương hướng trên thực tế, mình lấy quy tắc hướng East làm chuẩn, đứng giang hai tay, tay phải về hướng East, thì tay trái là West, trước mặt là North, và sau lưng là South; nên khi ra đường mình dễ dàng visualize đoạn đường mình sẽ đi và sẽ về, chớ hiếm khi dùng đến GPS ngay cả khi bị tắt đường, traffic jam phải đánh vòng tìm đường khác. GPS’s thì mình cũng không tin tưởng cho lắm vì cần phải update thường xuyên, và cũng có khi chỉ sai đường nhất là khi dùng nó để đi vào vùng đồi núi hay rừng cây rậm rạp.
Vài lời chia sẽ cùng bạn,và chúc bạn luôn gặp may mắn!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Cho mình hỏi là “tùy duyên niệm Phật” là sao ạ, mà khi mình không muốn nhớ một chuyện mà nó cứ hiện trong đầu đó là “vọng tưởng” phải không ạ!
A Di Đà Phật. Chào bạn Thanh Tịnh,
“Tùy duyên niệm Phật” là sống trong lòng Đại Bi Bổn Nguyện của Phật A Di Đà (sống vì mọi người) thì sẽ bớt nhớ lo lắng mọi chuyện.
Một vài mẩu chuyện của Shoma (1799-1871) trích từ The Essence of Buđhism của D.T. Suzuki :
Có lần Shoma viếng một ngôi chùa quê. Vừa vào chánh điện, anh thõng chân nằm dài tượng A Di Đà. Một người trách anh thất kính, anh trả lời :
“Tôi vào đây là trở về nhà cha mẹ tôi, còn anh bắt bẻ tôi như vậy chẳng qua anh chỉ là người ngoài gia đình này thôi”.
Có lẽ sống trong lòng đại bi bổn nguyện của Phật A Di Đà là như vậy.
Có lần Shoma cùng các bạn đi trên một chiếc thuyền buồm, gặp lúc gió lớn sóng to như muốn nhận chìm thuyền. Mọi người quên hết việc niệm Phật mà chỉ biết van vái lung tung. Trong khi ấy, Shoma nằm ngủ cho đến lúc người ta đập anh dậy, anh dụi mắt hỏi :
“Tôi có còn trong thế giới Ta bà không?”
Có lần anh làm việc ngoài đồng, mệt bèn về nhà nghỉ. Gió mát khiến anh nhớ đến Phật A Di Đà. Anh liền mang tượng ra đặt bên cạnh nói : “Ngài ngồi đây hóng mát nhé !”.
Một hôm giữa đường mắc bệnh, bạn bè mướn người võng anh về nhà, rồi dặn dò :
“Nay anh đã về quê rồi, hãy nghỉ yên và tạ ơn A Di Đà”, Shoma đáp :”Cám ơn, nhưng tôi bệnh ở đâu thì chỗ đó là Tịnh độ của tôi, sát ngay bên cạnh tôi”.
Có lần nghe người nói về hoạt động truyền giáo của một tôn giáo khác, Shoma nói :
“Không gì tốt hơn là phàm phu thành Phật”. Khi có người hỏi làm sao giữ tròn được cuộc sống sau khi chết, Shoma đáp : “Việc ấy để A Di Đà lo liệu, đó không phải là chuyện của tôi”.
http://hoavouu.com/a27039/song-trong-bon-nguyen-cua-phat-a-di-da
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật! Cảm ơn đạo hữu Huệ Tịnh ạ, mong đạo hữu tinh tấn niệm Phật mọi người sẽ gặp nhau ở Tây Phương!
A di đà phật. Xin cho hỏi là một người mà tin và cầu nguyện Phật và Chúa cùng lúc thì có mang trọng tội không ạ ? Số mình vốn theo đạo Thiên Chúa từ nhỏ, đã được học giáo lý. Sau lớn lên sống xa nhà thì không đi nhà thờ. Cách đây 4 tháng, một biến cố lớn đã xảy ra với mình. Mình bị chồng cũ dọa giết, và giết cả ba mẹ mình khi mình đề nghị chia tay sau 6 năm bị tra tấn tinh thần và thể xác. Mình đã phải bỏ đi xa để làm lại từ đầu. Trong lúc tuyệt vọng nhất thì được 1 người quen khuyên hãy kiên nhẫn trì chú đại bị hằng ngày. Mình nghe theo và thấy tinh thần được thanh thản đôi chút. Từ đó mình tìm hiểu thêm về Phật pháp, thấy được khai sáng ra rất nhiều điều và bây giờ thì rất thích nghe các Sư Thầy giảng pháp, cứ rảnh là mình nghe, hay vừa làm việc vừa nghe. Hằng ngày mình đều dành ra 1 giờ để trì chú đại bi 10 biến và niệm 500 – 1000 câu Phật hiệu, sau đó thì hồi hướng lại cho ba mẹ nhằm cầu mong cho gia đình mình được tai qua nạn khỏi. Nhưng khi mình kể với mẹ là mình niệm Phật thì bà nói là mình đã phạm trọng tội vì một người không thể theo hai đạo. Vậy xin mọi người giải thích giùm mình vấn đề này được không ?
A Di Đà Phật
Gửi bạn Thảo Nguyên,
*Chúng ta trôi lăn trong vô lượng vô biên kiếp vì thế không có gì khó hiểu khi kiếp này bạn là tín Đồ Thiên Chúa Giáo nhưng khi tìm hiểu đạo Phật lại thấy rất vui và an lạc. Đó không phải là sự phản đạo, mà trong vô lượng kiếp đã có kiếp bạn là tín đồ Đạo Phật rồi, nay bạn gặp lại=khởi duyên nên sanh tâm hoan hỉ cũng là chuyện bình thường.
*Mẹ bạn nói đúng, nhưng chỉ đúng khi bạn xin cải đạo để theo đạo Phật, nhưng với đạo Phật là đạo cho tận hư không giới chúng sanh, đạo dạy chúng sanh phá mê-khai ngộ; lìa khổ-được vui; chuyển phàm-thành Thánh. Vì thế bạn không cần phải cải đạo để theo đạo Phật; trái lại Jesus vẫn là Cha lành; Đức Mẹ Maria vẫn là Mẹ Hiền của bạn, nhưng Phật Thích Ca, là đấng Bổn Sư – Người Thầy (còn gọi là Y Chỉ Sư) chỉ cho bạn con đường tu học để một đời này vĩnh ly sanh tử luân hồi. Do vậy bạn có thể thưa chuyện cùng mẹ, để mẹ cùng hiểu được: Đạo Phật ai cũng có thể tu học để giác ngộ và giải thoát, vì thế nó không có biên giới cho bất cứ ai, bất cứ đạo giáo nào, nếu người đó thực muốn giác ngộ và giải thoát.
*Điều quan trọng nơi bạn là dù bạn tu hay học hỏi giáo Pháp của Phật thì cũng chớ nên quay sang chê bai hay phê phán đạo khác, bởi đạo nào cũng là phương tiện giúp cho chúng sanh hành thiện, bỏ ác, nhưng đạo để tiến tới giác ngộ và giải thoát, vĩnh ly sanh tử luân hồi thì chỉ có đạo Phật. Do vậy việc tôn kính Cha hay Bổn Sư là điều mà mỗi tín đồ đều nên làm.
TN nguyện chúc bạn thật khéo léo trong việc thâm nhập đạo Phật để bạn và người thân trong gia đình đều được hưởng lợi lạc.
TN
A di đà Phật. Cám ơn đạo hữu Thiện Nhân đã sớm phúc đáp cho mình. Vậy nếu hằng ngày mình vẫn trì chú đại bi, niệm Phật hiệu, đồng thời cũng đọc kinh Thánh thì có được không ? Cho tới hôm nay, chồng cũ của mình vẫn đe dọa tính mạng gia đình mình hằng ngày, vậy mình nên làm thế nào để hồi hướng cho anh ta và cầu xin ơn trên phù hộ độ trì cho gia đình mình được tai qua nạn khỏi ? Xin cho mình lời khuyên.
Hỏi: “Vậy nếu hằng ngày mình vẫn trì chú đại bi, niệm Phật hiệu, đồng thời cũng đọc kinh Thánh thì có được không ?”
Trả lời: Không có vấn đề gì đâu, nhưng mà nhớ tắm và đánh răng, tìm nơi thanh tịnh mà trì chú nhé. Còn riêng đối với trường hợp bạn muốn được vãng sanh thì chỉ chuyên tâm Niệm Phật ( cũng có thể trì chú thêm )
Hỏi: “Cho tới hôm nay, chồng cũ của mình vẫn đe dọa tính mạng gia đình mình hằng ngày… ?”
Trả lời:
– Bạn nên tìm cách đàm phán với chồng bạn xem.
– Nếu như đàm phán không được thì phải nhờ đến chính quyền can thiệp
– Nếu chưa thể nhờ chính quyền can thiệp thì bạn phải nghĩ đến các cách để tránh được khả năng anh ta quấy phá mình và gia đình
– Nếu như không tránh được thì bạn nên nghĩ đến các vấn đề sẽ xãy ra, nhằm tìm cách vượt qua. Cũng là cách để chuẩn bị tâm lý trước cho bạn.
– Khi cảnh đến, chuyên tâm niệm phật để chuyển cảnh, hoặc niệm chú đại bi để chuyển cảnh (nhưng mà cách này chỉ với người nào có tâm thanh tịnh, hoặc chân thành, hoặc tha thiết hoặc 1 lòng tin tưởng mới có hiệu quả)
– Và cách tốt nhất vẫn là “tránh voi chẳng xấu mặt nào”. Khi cảnh đến bạn hãy tìm cảnh khác tốt hơn mà đi tới. Đừng bận tâm về cảnh đó, mặc kệ nó đi, buông bỏ nó luôn.
Hỏi: “Vậy mình nên làm thế nào để hồi hướng cho anh ta và cầu xin ơn trên phù hộ độ trì cho gia đình mình được tai qua nạn khỏi?”
Trả lời: sau 1 ngày niệm phật và trì chú, tối đến bạn hãy hồi hướng cho người thân của bạn được bình an vô sự.
Chúc bạn an lành.
Chào bạn Thảo Nguyên,
Theo mình hiểu thì chồng củ của bạn thực sự là oan gia trái chủ của bạn, nghĩa là trong tiền kiếp bạn đã từng gây bao đau khổ và oán hờn cho người ấy, nên kiếp này bạn phải gặp lại người ấy để trả nợ. Cách tốt nhất để mau hết nợ mà mình biết được từ lời giảng của một vị thầy đã đắc pháp ( đồng thời đắc thần thông, thấy biết được kiếp trước, kiếp hiện tại và kiếp sau) là bạn phải chân thành lạy Phật sám hối tất cả những lỗi lầm mà bạn đã gây ra cho người ấy trong tiền kiếp, đồng thời đọc kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện rồi hồi hướng tất cả công đức cho người đó (bộ kinh này có công năng đặc biệt để hóa giải oán thù). Nếu bạn thực hành một cách thành tâm, thì một thời gian ngắn thôi, chồng củ của bạn sẽ xoay 180 độ mà bạn không thể ngờ được đó! Bạn có thể âm thầm thực hiện mà không cần phải cho ai khác biết.
Chúc bạn thân tâm thường an lạc và sở cầu như nguyện!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Chào bạn Thảo Nguyên, vấn đề hằng ngày mình vẫn trì chú đại bi, niệm Phật hiệu, đồng thời cũng đọc kinh Thánh thì có được không? Hệu sanh xin trả lời với bạn rằng được, bạn có thể làm tất cả những việc đó miễn sao trong lòng bạn tâm luôn an, tìm được hạnh phúc nơi tâm là được. Ngày xưa Đức Bổn sư Thích Ca đi giáo pháp đến 1 vùng nọ, có một người hỏi Ngài: thưa Đức Phật, Ngài đi thuyết pháp các đạo kia cũng đi thuyết pháp (62 tôn giáo bạn) thì chúng con biết tin ai. Đức Phật trả lời: con đừng tin ở ta, cũng như các tôn giáo khác nhưng cũng đừng chối bỏ cái nào làm cho chúng con an lạc, hạnh phúc thì đó là đạo của con. Có rất nhiều sự đấu tranh giữa các tôn giao tôn giáo nào cũng dạy điều thiện lành nhưng khi đi sâu vào đạo Phật bạn sẽ thấy chỉ có đạo Phật là đạo giải thoát khỏi luân hồi sanh tử là đạo duy nhất hiện nay từ thời Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni cho đến thời mạt pháp này chưa có đạo nào giải quyết triệt để vấn đề sanh tử như đạo Phật. Có câu : Vạn pháp không có chánh tà, nếu có là do người hành”
có nhiều bài giảng và kinh nói trì chú không bằng tụng kinh, tung kinh không bằng niệm Phật, khi học Phật rồi thì chỉ nên chuyên tâm vào niệm Phật, điều này hoàn toàn đúng ba món tư lương để về Tịnh độ là tin sâu, nguyện thiết, và thực hành niệm Phật. Bây giờ chúng ta không kiên định cứ nửa này nửa kia, đứng núi này trong núi nọ không biết đi đường nào thì làm sao mà về đích. Nhưng nếu suy rộng ra đó là lẻ bình thường, tâm điên đảo, vô minh che tâm chúng ta từ vô lượng kiếp đến nay làm sao có sẵn Phật tánh mà liễu ngộ ngay được. Mỗi một vị Phật, Bồ Tát đều có bổn nguyện riêng: bổn nguyện của Đức A Di Đà là giải thoát sanh tử về tịnh độ của Ngài, tiếp nhận giáo pháp của Ngài từ đó chứng quả Bồ đề và sẽ thành Phật trong tương lai. Còn Chú Đại Bi là làm tăng trưởng lòng từ bi, xua đuổi quỷ thần ác ma, thực hành hạnh bồ tát,… cũng giống như muốn hồi hướng cứu người thân khỏi địa ngục thì tụng Kinh Địa Tạng, nhưng tất cả cái đó chung quy cũng chỉ là giải thoát chúng sanh khỏi đau khổ, thoát ly sanh tử.
Trong thời mạt pháp này có mấy người đến khi lâm chung trì chú mà mười phương chư Phật đều thị hiện ra tiếp dẫn, thứ nhất đối với người sắp mất, tứ chi phân rã hệt như ngàn mũi kim đâm, như ngàn tượng đè thì làm làm mà đọc nổi, trong khi đó bốn chữ A Di Đà Phật dễ đọc dễ tu, bạn cũng có thể đọc chữ Phật không cũng được miễn tâm nhớ tưởng Phật A Di Đà, nói như vậy không phải là nói tụng Kinh, trì chú là không linh, không giải thoát mà là khó tu, khó giác ngộ, còn niệm Phật là nhờ tha lực của đức Phật A Di Đà nên sẽ dễ hơn. Vì vậy bây giờ bạn có thể trì chú, tụng kinh thánh nhưng nên nhớ trì chú, tụng kinh chỉ là trợ duyên thôi, cái cốt lõi vẫn là niệm Phật bởi vì 32 tạng kinh, 8400 pháp môn đầu nằm trọn trong 4 chữ A Di Đà Phật.
Còn về hồi hướng cho chồng của bạn, Hệu Sanh xin hoan hỷ tán thán, chứng tỏ tâm bạn có từ bi, không hề oán giận. Có câu “Con là nợ, vợ chồng là oan gia, cửa nhà là nghiệp báo” kiếp trước không chừng bạn còn gây nhiều đau khổ cho chồng bạn nữa kìa. Bạn có thể xem truyện: đôi vợ chồng có tiền kiếp là a nông dân và con lừa” mỗi ngày niệm Phật bạn hồi hướng cho oan gia trái chủ, cho người chồng của bạn, đến lúc nào đó nghiệp báo sẽ hết. Hồi hướng thì sau khi niệm Phật, tụng kinh, trì chú,… bạn có thể đọc bài nguyện:” Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật tịnh độ, trên đền bốn sâu, dưới cứu 3 đường khổ, nếu có ai nghe thấy, đồng phát tâm bồ đề, hết một báo thân này, đồng sanh cõi cực lạc” sau đó nguyện tiếp: con nguyện đem công đức này hồi hướng cho toàn thể chúng sainh, cho oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp, cho (tên chồng bạn) từ nay….”
Còn về vấn đề gia đình bạn, bạn đừng buồn xưa này trong khổ có vui, trong vui có cái khổ, gặp chuyện vui đừng vội mừng sẽ có khổ, gặp điều khổ đừng vội bi ai thì sẽ có vui. Chẳng phải hoàn cảnh của bạn đã chứng minh điều đó rồi, nay đã gặp được Phật pháp lại có thể tìm đến pháp môn niệm Phật thì trong vô lượng kiếp bạn đã từng cúng dường Phật và gieo các căn lành rồi. Còn về cầu xin ơn trên phù hộ cho gia đình, Hệu sanh khuyên bạn đạo Phật là đạo giải thoát, niệm Phật là để giải thoát bản thân tìm được an lạc chứ không có cầu xin, vô tình bạn biến Phật thành vị thần rồi, khi có niềm an lạc hồi hướng đến tất cả chúng sanh, tự nhiên phước báu, công đức vô lượng. Còn vấn đề khuyên mẹ, Hệu sanh nghĩ khó, con cái muốn độ cha mẹ khó, bước đầu bạn nên làm cho cha mẹ vui, tìm những bài nào hay, hoặc đĩa nhạc gì đó thuyết pháp cho mẹ nghe lâu dần mình nghĩ mẹ bạn sẽ tiếp nhận Phật pháp có khi liễu ngộ còn trước bạn. Chúc bạn và toàn thể chúng sanh vãng sanh và thành Phật đạo. A Di Đà Phật
A Di Đà Phật,mình không phải phật tử,nhưng mình muốn thọ 5 giới của phật đã từnng nêu ra,để được an lạc….sau khi thọ 5 giới mình muốn thọ giới của người xuất gia có được không…mình không biết có bao nhiêu giới luật,xin chỉ giáo các giới luật nào mà phật đã từng nói,để mình được tu tập tốt hơn.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Chào bạn Hoa Sen!
Dù là Phật tử hay không, có tu hành ắc chứng quả. Bạn trì được 5 giới, nay lại muốn thọ giới xuất gia, giới cao nhất có hơn hai trăm, theo suy nghi cua D thì tu hành cũng tùy sức bạn ạ. Hàng cư sỹ chúng ta nếu đã trì 5 giới: sát sanh, trộm cắp, tà dâm, uống rượu, nói dối thì nên tiếp tục trì thêm 5 giới nữa: về ý: không tham, không sân, không si; về khẩu: không nói hung dữ, nói đâm thọc.
Trì giới vẫn là trợ hạnh, chánh hạnh vẫn là niệm Phật bạn nhé. Một câu Phật hiệu A Di Đà Phật không xen tạp, không gián đoạn.
Chúc bạn tinh tấn
Nam mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật,cám ơn bạn,chúc bạn tinh tấn.
A DI ĐÀ PHẬT.
Phật pháp rộng sâu rất nhiệm màu
Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu
Tin sâu là có Phật A Di Đà
Hạnh là trì niệm thật thiết tha
Nguyện lên chín phẩm thiệt là không sai
Trời ngay cả chú chuột là hàng súc sanh mà cũng mong cầu được vãng sanh về Tây phương cực lạc,lìa xa sanh tử luân hồi chứng nhập vào cõi thanh tịnh cực lạc mà giác ngộ thành Phật.Vậy mà mình là con người mà không có tâm nguyện cầu sanh tây phương cực lạc,không phát nguyện mãnh liệt,kiên cố như chú chuột kia,thật là đáng xấu hổ.
:'(
:'(
:'(
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chuột vãng sanh
Qua hình ảnh chú chuột trên ta ngộ được rằng có thể khai ngộ Phật tính cho vật nuôi của ta bằng cách cho máy đọc câu Phật hiệu A Di Đà xuyên suốt và cho vật nuôi của ta quan sát hình ảnh Phật A Di Đà cũng xuyên suốt. Khi đầy đủ tất thảy chúng sẽ tự giác ngộ thôi.
Kiếp xưa là người tạo nhân sát sanh, kiếp nay súc vật nào có lạ gì. Chẳng qua là đám bụi trần, che chắn chẳng thấy ánh sáng Phật tri kiến. Giờ phút chốc nghe danh hiệu Phật A Di Đà, thấy qua ảnh Phật bao lần. Bụi trần dần lắng, à giác ngộ. Biết rồi, thọ mạng làm súc sanh đã hết. Dấu hiệu được Phật tiếp dẫn tăng vì tâm đã dần lộ sáng, hiểu được lý nhân quả, hiểu được tại sao ta làm súc vật. Như thế chú chuột đã cầu người hộ niệm cho mình được vãng sanh. Tha thiết! Tha thiết!
A Di Đà Phật.
Thật thương thay cho thân súc sanh, thật vui thay cho chú chuột; thật vui thay cho tất cả chúng sanh có Phật Thích Ca hết lòng vì mọi chúng sanh mà thuyết pháp, chỉ dạy, khuyên nhắc từng ly từng tý, có Phật A Di Đà độ hết thảy chúng sanh không chừa một hạng loại nào cả…
Chí tâm A Di Đà Phật.