Tôi là một người vô thần, không theo bất kỳ tôn giáo nào. Nhưng bảy năm trước đã xảy ra một việc lạ lùng làm thay đổi cả cuộc đời tôi.
Lúc ấy tôi mới kết hôn được sáu tháng. Có một đêm khuya, tôi thức dậy đi vệ sinh, đầu óc còn mơ màng ngái ngủ, bỗng thấy có một bóng trắng lướt qua trước mặt mình, thế là tôi vội mở mắt ra nhìn rõ ràng là một nữ quỷ mặc y phục trắng, mặt dính đầy máu, nhem nhuốc. Khi đó, tôi không biết vì sao mình có đủ dũng khí để vung tay, tát mạnh vào mặt nữ quỷ, đánh nó phải biến mất dạng.
Kể từ sau đêm đó, mặc dù tôi không còn nhìn thấy nữ quỷ nữa, nhưng cảm giác xui xẻo mỗi lúc hiện rõ. Trước tiên là chồng tôi bị bệnh phải đi bác sĩ liên tục suốt mấy ngày. Tiếp theo đến phiên tôi, nửa đêm tự dưng bụng phát đau kịch liệt, phải tới bệnh viện chữa trị mới lành. Cứ tiếp diễn như thế nên tôi cảm nhận được là vợ chồng tôi đang bị “trúng tà”. Để giải tà khí, chúng tôi phải đi khắp nơi để tìm thầy làm phép trục quỷ, nhưng chẳng được gì, hoạn nạn vẫn không thuyên giảm. Chúng tôi vô cùng khổ não, nhưng không tìm ra được cách giải quyết.
Tình cờ, tôi gặp một người bạn là một vị Phật tử, khuyên tôi học Phật, hãy dùng Phật pháp để giải quyết vấn đề hóc búa này. Chúng tôi lâm vào cảnh bệnh nặng cần lương y, chẳng còn cách nào khác, dù tin hay không tin gì nhưng hễ nghe có cách thì đành phải nhào tới ôm chân Phật thôi. Đây chính là nhân duyên chúng tôi tìm đến Phật pháp.
Sau khi học Phật, chúng tôi bắt đầu ăn chay, phóng sanh, tụng kinh Địa Tạng. Tụng được mấy mươi bộ rồi thì có một đêm nọ tôi nằm mộng thấy nữ quỷ hiện ra, khóc lóc kể lể về thân thế của cô cho tôi nghe.
Nguyên là mấy trăm năm trước, cô ta từng là vợ của chồng tôi, do kiếp sống đó cô đã treo cổ tự vận chết nên bị đọa vào cõi quỷ. Cô đã đi tìm chồng ngót mấy trăm năm, kiếp này mới phát hiện chồng mình hiện đang tái sinh ở đây.
Sau khi nghe nữ quỷ tỏ tường sự thật, tôi tuy có cảm thông nhưng trong lòng lấy làm phiền não. Tôi đã hiểu vì sao chồng mình hay bị mộng tinh, di tinh…thì ra là tại con nữ quỷ này đêm nào cũng mò tới ngủ chung.
Tôi nhất quyết không nhượng bộ, biết nữ quỷ nửa đêm mới đến mê hoặc chồng mình, nên tôi canh chừng hễ gần tới giờ đó thì bắt đầu gõ chuông niệm Phật to tiếng. Do trường kỳ lo lắng, ngày nào cũng thức dậy nửa đêm để niệm Phật “hộ vệ” chồng, sức khỏe tôi ngày càng suy sụp vì thiếu ngủ nghiêm trọng, nhưng tôi vẫn gan lì, ráng cầm cự “chiến đấu” suốt hai năm. Cuối cùng kết quả thu được: Bị bệnh tim và ngã lăn ra bất tỉnh.
Cách này xem ra cũng không được rồi! Đầu xuân, hai vợ chồng tôi quyết định tháng Tư sẽ cùng lên chùa xin xuất gia, chấm dứt trận chiến oan nghiệt kỳ khôi giữa người và quỷ….Nhưng chúng tôi chưa kịp thực hiện dự tính thì nữ quỷ đã ra tay trước. Lần này ả nhập thẳng vào chồng tôi, hung dữ muốn giết tôi.
Thật sự là mấy năm cùng ả chiến đấu ròng rã, tôi đã quá mệt mỏi lẫn thương tâm, nên ngay giây phút cận kề cửa tử, tôi cũng có ý định chán nản muốn buông xuôi hết. Tôi nghĩ: “Thôi thì cam nhận một đao của ả để kết thúc hết mọi ân oán, chỉ mong ngay đây được vãng sanh Cực lạc, rũ bỏ hết mọi sầu đau”.
Ngay lúc tôi nhắm mắt chờ nữ quỷ đâm cho một nhát dao để kết liễu đời mình (qua đôi tay của chồng tôi), thì bỗng nghe “Keng!”, hóa ra nữ quỷ đã ném dao xuống đất và rầu rỉ nói: “Giết mi rồi thì ta cũng phải xuống địa ngục! Thật là khổ phiền quá!”.
Bây giờ đến lượt tôi phát khùng, tôi túm lấy chồng tôi (đang còn hồn nữ quỷ gá ở trong thân) đập cho một trận tơi bời. Lúc này tôi mới thấm thía cái câu trong kinh Vô lượng thọ: “Cầu sống không được, cầu chết cũng không xong!”. Bị phiền muộn hành hạ tâm tư quá sức, tôi chỉ còn một cách là đem gởi chồng vào ngôi chùa gần nhà.
Kết quả, sau đó đêm nào nữ quỷ cũng đến tìm tôi mà quấy nhiễu. Ả khóc lóc kể lể lung tung bên tai tôi, than rằng trong chùa có thần hộ pháp canh giữ nên ả không cách chi vào được.
Nữ quỷ cứ quấy phá làm ồn đến mức tôi lại chẳng thể ngủ được, cuối cùng tôi đành năn nỉ, thỉnh cầu Sư phụ trong chùa mở lòng từ bi, lập đàn siêu độ dùm cho ả.
Bởi chùa này chuyên tu niệm Phật, vì vậy mục đích siêu độ là cầu cho nữ quỷ được vãng sanh Cực Lạc. Khi pháp hội niệm Phật được tổ chức, mang lại hiệu quả không gì sánh bằng! Dưới uy lực gia trì của Phật, tôi đã nhìn thấy được các tiền kiếp của bộ ba chúng tôi, nhìn rõ mồn một những gì xảy ra trong đời quá khứ, tháo gỡ được gút mắc cho cả ba (hai người một quỷ), chân tướng luân hồi ngàn năm cuối cùng được hé lộ như sau:
ĐÔI CHIM UYÊN ƯƠNG
Nhiều kiếp lâu xa về trước, có một đôi chim uyên ương xinh đẹp ngụ nơi một cái hồ thanh vắng. Có một cậu bé hay tới hồ chơi và phát hiện ra đôi chim này. Cậu thường đem thức ăn đến cho đôi chim một thời gian dài.
Ngày nọ khi tới hồ chơi, cậu bé bắt gắp con chim trống đứng cô đơn, buồn rầu, chẳng thấy chim mái đâu. Thế là cậu tìm khắp nơi và phát hiện trên không trung có một con chim ưng hung ác đang quắp con chim mái bay xa. Cậu bé chẳng biết làm sao, đành mang thức ăn đến an ủi con chim trống, nhưng nó vẫn cúi rũ, không thèm động đậy. Hôm sau, cậu ra thăm chim trống. Nó vẫn nhịn đói không chịu ăn bất cứ thứ gì. Mấy ngày sau, chim trống chết đi, cậu bé rất buồn, mang nó đi chôn. Và kể từ đó cậu cũng không ra hồ chơi nữa.
UYÊN ƯƠNG ĐẦU THAI
Thời gian qua nhanh, thấm thoát đã mấy trăm năm. Đôi chim uyên ương luân hồi xoay vần cuối cùng cũng được tương ngộ, chúng đồng sanh vào cõi người. Chim trống đầu thai làm nam, chim mái đầu thai làm nữ và kết thành một đôi phu thê nghĩa tình khắng khít.
Ngày nọ, người chồng đi vắng, cô vợ và bà mẹ chồng phát sinh mâu thuẫn dữ dội đến nỗi cô con dâu nhất thời nghĩ quẩn, treo cổ tự tử. Nàng chết rồi thì bị đọa vào ác đạo, phải mang thân quỷ (Trong kinh Phật dạy: “Nếu lìa đời với tâm sân hận sẽ bị đọa vào ác đạo. Do tội tự hủy hoại thân cộng thêm nghiệp tạo của bản thân mà cô vợ bị đọa vào cõi quỷ. Cõi quỷ thọ mạng rất dài, dù yểu mạng nhất cũng phải một ngàn năm tuổi). Qua từng lần, từng lần sanh tử trong lục đạo luân hồi mãi cho đến mấy trăm năm sau là đời hiện tại đây!
Người chồng của nữ quỷ kiếp này vẫn sinh làm nam nhân, còn tôi chính là cậu bé ngày xưa từng cho đôi uyên ương ăn, kiếp sống này mang thân nữ. Do nhân duyên chín muồi, tôi và nam nhân (là chim trống kiếp xa xưa) kết thành chồng vợ, còn nữ quỷ quấy phá kia chính là hậu thân của con chim mái ngày xưa.
Suốt mấy năm trời ròng rã cả ba chúng tôi cùng “quần thảo” với nhau, giờ mới biết rõ chân tướng liên quan. Thì ra đây là một trường nhân duyên hội hợp tạo thành một “bi hài kịch”. Dưới Phật lực cao thâm vi diệu không thể nghĩ bàn, tôi hoàn toàn bị chiết phục và phát sinh niềm tin tuyệt đối. Từ đó, chúng tôi tu hành mien mật và hưởng được quả ngọt của công phu. Tổng kết lại lịch trình tu suốt 7 năm nay, tôi rút ra được vài điều hay, kính xin lược ghi để chia sẻ cùng quý liên hữu đồng tu:
I. ĂN CHAY ĐƯỢC NHIỀU LỢI ÍCH:
Trường trai được 4 năm, tôi phát hiện ra ăn chay có mấy điểm tốt:
1. Bệnh nặng dễ trị: Năm đó chồng tôi tế bào bạch cầu giảm đến không còn lực miễn dịch, nhờ trường trai phối hợp với điều trị, vừa tốn tiền ít lại được nhanh lành bệnh. Hiện nay, bạch cầu đã phục hồi bình thường, bác sĩ khen quả là kỳ tích.
2. Phúc báu tăng thêm: Từ khi tôi ăn chay rồi một bề không công tác, chỉ nương vào nguồn thu nhập cho thuê phòng mà sống, nhưng lại có tiền dư để dành, sống nhàn nhã…Bởi người ăn chay ít bị bệnh, dẫu có vướng bệnh chỉ cần uống chút thuốc là lành. Đồ chay lại rẻ, hàng ngày hai vợ chồng tôi ăn không hết mười đồng.
3. Tiêu nghiệp chướng: Người ăn chay không kết oán thù với chúng sanh nên tiêu nghiệp nhanh hơn người ăn mặn, tu hành ít bị chướng ngại.
4. Được trẻ hóa: Tôi năm nay 38 tuổi, nhờ ăn chay mà nhìn trẻ hơn thực tế mười tuổi. Các nữ sinh ưa trẻ đẹp thì hãy ăn chay nhé.
II. NGHỊCH DUYÊN CŨNG LÀ PHÚC:
Ban đầu, tôi luôn cho rằng gặp nữ quỷ kia đúng là hết sức xui xẻo, quá bất hạnh! Vì bị mắc bệnh thì không thể làm việc kiếm tiền. Nhưng chính nhờ nó mà tôi mới thấm thía nỗi khổ “ái biệt ly” và hiểu rõ lý nhân quả luân hồi lục đạo. Do nữ quỷ này quấy phá liên tục khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn, cực kỳ thống khổ. Ả đã ép ngặt và thúc đẩy khiến hai kẻ vô thần như chúng tôi phải bước vào con đường học Phật. Còn nữa, nhân vì nữ quỷ hàng ngày xuất hiện, khiến cho tôi ngày nào cũng phải niệm Phật suốt mười mấy tiếng đồng hồ, tức mỗi ngày ít nhất phải niệm được 50.000 câu Phật hiệu trở lên, tôi cứ kiên trì như thế suốt ba năm. Nhờ vậy mà đại môn của thế giới Cực lạc đã mở rộng trước mắt tôi (kết cuộc thế này đúng là quà tặng). Dù tôi có dùng lắm ngôn từ cũng không sao diễn tả hết được. Cho nên lúc nghịch duyên xuất hiện, cũng là cơ hội tốt giúp mình tu hành. Giống như người bị cọp dữ rượt đuổi sát bên, đương nhiên phải cắm đầu chạy bán mạng, lo tu chí chết.
III. NIỆM PHẬT HAY TUYỆT VỜI:
Con đường tu học của tôi đặc biệt kỳ quái hơn người khác. Do bị nữ quỷ ép ngặt, nên lúc nào tôi cũng phải đề tỉnh tinh thần để tu hành. Vì muốn mau mau thoát khỏi nữ quỷ nên tôi phải dốc hết toàn lực mà tu.
Ban đầu mới vào, khuya tôi tụng chú Lăng Nghiêm, sáng tụng kinh Di Đà, 9 giờ tụng kinh Địa Tạng, chiều tụng kinh Kim Cang và ba biến chú Đại Bi, tối còn tụng thêm một bộ Địa Tạng. Thời gian tụng rất dài và mệt.
Tôi vốn là kẻ vô thần, do bị nữ quỷ phá mà trở thành tín đồ ngoan đạo. Ngày tháng tụng niệm như vậy tôi kiên trì thực hành gần một năm thì vào buổi sáng nọ, tôi tụng kinh đến phần Hồi hướng thì bị nữ quỷ che kinh quấy nhiễu khiến cho tôi rất buồn pha lẫn tuyệt vọng vì thấy ả không sợ kinh chú.Thật ra không phải kinh chú không linh mà do tôi mới hành trì, tâm còn đầy tán loạn tham sân si nên không thể chiêu hiệu quả tốt ngay tức thời được. Nhưng do lúc đó tôi mất niềm tin, lo tìm cách tu mới. Vợ chồng tôi bèn thuê một ngôi nhà nơi hoang sơ, xung quanh có mười mấy ngôi mộ, ở đó suốt sáu tháng ròng chuyên tu “Tĩnh tọa quán tưởng”.
Lần đầu tiên tu quán, chúng tôi quán “Vô lượng thọ kinh”. Hễ mặt trời mọc thì ngồi quán, khi hoàng hôn buông thì ngồi tĩnh tọa hai tiếng nhìn mặt trời lặn, ban ngày rảnh thì niệm Phật. Quán tưởng được mấy tháng, chẳng thu được chút kết quả nào, đã vậy còn tu lạc đường. Bởi vì vừa nhắm mắt thì thấy một phiến tối đen, căn bản là do thực hành không tới. Tệ hơn nữa là tánh khí nóng nảy phát sinh càng lúc càng tợn, và tôi nhìn thấy quỷ mỗi lúc càng rõ hơn. Chúng tôi ráng tu được nửa năm thì chịu hết nổi, cuối cùng đành cuốn gói trở về.
Tụng kinh chú, tĩnh tọa, quán tưởng gần hai năm xem ra chẳng ổn, tôi bèn thử thí nghiệm quay sang chuyên niệm thánh hiệu A Di Đà Phật, bỗng phát hiện ra: Hàng ngày chỉ cần nửa đêm tôi thức dậy, dốc tâm chí thành niệm Phật thì nữ quỷ tuyệt đối chẳng dám đến gần giường, ngược lại còn biến mất tăm không thấy tung tích.
Có lúc vào mùa hạ, khoảng 8 giờ tối, tôi đi tản bộ vừa bước vừa niệm Phật rất bình an. Có khi gặp quỷ, cũng thấy chúng lui vào hai bên lề đường, còn quỳ xuống chắp tay vô cùng cung kính. Đúng là niệm Phật, thánh hiệu hiện tiền khiến quỷ tôn kính lui xa. Thật ra cũng nhờ thời gian kiên trì tu miên mật ban đầu làm nền tảng, đã tập cho tâm trí chúng tôi quen dần với Phật pháp, dễ nhiếp niệm an tĩnh hơn.
Tháng 3 năm 2010, tôi gặp và nghe Pháp sư Tịnh Không giảng “Tư tưởng Tịnh độ của Đại sư Thiện Đạo”, càng hiểu rõ thánh hiệu vi diệu, mới biết phương pháp tu tập trước đây của mình không có kết quả là do không phù hợp căn cơ.
Bởi chúng tôi căn cơ tệ lậu, tập khí xấu còn nhiều, nhờ tin sâu vào nguyện lực Phật A Di Đà từ bi nhiếp thọ, thầm nghĩ “nếu mình ra công niệm chuyên nhất chắc chắn được vãng sanh Cực lạc”. Do quá khổ, mới khát khao được giải thoát ngay trong đời này, vì vậy mà dõng mãnh tu, chí thiết niệm Phật, nhất tâm nương vào sự che chở của Ngài.
Bởi vậy, chúng tôi dốc lòng niệm danh hiệu Phật trong mọi thời khắc đi, đứng, nằm, ngồi… bất kể thời gian bao lâu, cứ niệm chuyên nhất không rời, cố gắng tạo nghiệp chánh định.
Thông qua thời gian dài hành trì niệm Phật, chuyển biến lớn đã hiển hiện rõ nhất ở chồng tôi. Anh do trường kỳ sống cùng quỷ nên thần trí mê mờ, mặt bị xám đen. Từ khi biết nhiếp tâm tu, kiên trì niệm chuyên nhất rồi thì đêm bắt đầu ngủ an lành, trạng huống thân thể hồi phục bình thường, sắc mặt trở nên sáng rỡ.
Hồi xưa lúc mới tu, hễ vừa niệm Phật thì sinh buồn ngủ, nhưng hiện nay có thể niệm tinh tấn cả ngày. Mặc dù nữ quỷ không hề muốn buông tha cho anh được vãng sanh Tây Phương, nhưng ả cũng không thể đến gần quấy nhiễu, chẳng tài nào làm chướng ngại việc niệm Phật của anh nữa.
Ả cũng hết tìm tôi quấy rầy, và tôi phát hiện những vướng mắc, luyến ái trong lòng mình cũng phai nhạt đi, tự nguyện buông hết mọi ưu tư chấp trước, xin phó thác tất cả cho A Di Đà Phật xếp đặt, an bài, nhờ vậy mà tâm an, tôi trở nên hạnh phúc!
Khi mới đến với Phật giáo, tôi từ tâm thái tạp hạnh, tạp tu mà tiến dần đến niệm Phật chuyên nhất, tạo nghiệp chánh định. Nhờ hiểu rõ và tin sâu rằng: “Nếu dốc tâm chuyên niệm ắt được vãng sanh, do vậy mà tôi kiên định an tâm nơi câu Phật hiệu, sau đó còn tích cực giới thiệu mọi người pháp môn này”.
Cũng nhờ niệm Phật chuyên nhất mà tôi được Phật lực gia trì khiến tâm tư mở sáng, hiểu rõ được nhân quả ba đời của ngàn năm, nhớ được tiền kiếp cả ba người chúng tôi. Tôi cũng từng thấy thánh dung Phật A Di Đà và chiêm ngưỡng thánh cảnh Tây Phương. Tất cả đều nhờ oai đức của câu Phật hiệu ban cho.
Kính xin chia sẻ cùng các liên hữu đồng tu câu chuyện thật của tôi. Nguyện mong tất cả quý vị xem xong đều có được lợi ích.
Nam mô A Di Đà Phật.
Cư sĩ Thừa Ngọc (11/4/2011)
Trích Nhân Quả Giải Theo Phật giáo (Báo Ứng Hiện Đời tập 5)
Dịch giả: Hạnh Đoan
Nam mô a di đà phật
1.Phóng sinh cũng là bố thí 3 loại tài thí, vô uý thí, pháp thí, con thắc mắc nơi pháp thí, khi con phóng sinh thì con niệm phật thì con cá đó có lưu lại a lại da thức không ạ, sao này có được giải thoát không ạ .còn nghi thức phóng sinh con không có điều kiện,bố phí pháp phóng sinh như thế nào có hiệu quả và đơn giản, hay chỉ niệm a di đà phật cho chúng là được
2.Nghe danh diệu phật rốt ráo đều được độ cho dù họ không tin không hiểu nhưng rất nhiều kiếp sao này đều được độ nếu có nhân duyên chín muồi, như vậy thấy được danh diệu phật sao này có có được độ không ạ. trên facebook có những trang rất nhiều người xem và bình luận như cầu thủ hay ca sĩ hay trang tin mới vv… khi bình luận con niệm nam mô a di đà phật, họ đăng gì con cũng niệm phật. và họ bình luận cũng thấy chữ a di đà phật có gieo duyên giải thoát không ạ.
3.
PHẬT THUYẾT KINH TRƯỜNG THỌ DIỆT TỘI HỘ CHƯ ĐỒNG TỬ ĐÀ LA NI có đoạn viết như sau:
ĐỨC PHỔ QUẢNG NHƯ LAI lại bảo người nữ ĐIÊN ĐẢO rằng:
Nếu nhất tâm NIỆM PHẬT thì con có thể du hành từ PHẬT độ này đến PHẬT độ khác. Con sẽ liền có thể thấy vô lượng vô biên thế giới của CHƯ PHẬT và cũng như thông hiểu bất khả thuyết văn tự ngữ ngôn ở nơi đó.
Đoạn kinh văn này rất quan trọng với mỗi chúng ta.bạn THẮNG thật nhiều phuớc báu.mình phải học theo bạn
Đọc câu chuyện của chị sao giống truyện cổ tích quá, cũng hay, li kỳ và hấp dẫn. A Di Đà Phật! Cầu cho ai được đọc được câu chuyện này mà được đạo tâm tinh tấn, lợi lạc tấn tu.
Đường Về Cõi Tịnh: A Di Đà Phật! Để tránh sự hiểu lầm, mong các đạo hữu hoan hỉ viết tiếng Việt đủ dấu và không viết tắt khi chia sẻ ý kiến của mình.
Nam mô A di đà phật
Trích bài của PHÁP SƯ CHỨNG NGHIÊM:
Nói về tu hành ?
Là trong khoảng thời gian 1 niệm sinh khởi phải chú ý các niệm đến từ ngoại cảnh.
Ý nghĩa của niệm PHẬT là gì?
Kẻ niệm danh hiệu ĐỨA A DI ĐÀ PHẬT thì có rất nhiều hạng khác biệt.Có kẻ thượng căn thượng trí,cũng có kẻ trí thức kém cỏi kẻ thượng căn thượng trí chỉ niệm một câu A DI ĐÀ PHẬT thì có thể hấp thụ vô lượng vô biên đạo lý. Và thể ngộ PHẬT TÂM. Kẻ trí thức kém cỏi thì trong một chốc chẳng thể nào hiểu hết đạo lý trong kinh,nên phải siêng năng niệm danh hiệu ĐỨC A DI ĐÀ để cầu tiêu trừ nghiệp chướng lắng lòng tịnh tâm.
Tôi thường nghe nói phải niệm mấy vạn lần PHẬT hiệu thì mới được vãng sinh,có vậy chăng?
Kẻ nói đó chỉ biết đếm số,tâm của y chỉ chú ý tới con số,không phải chú ý tới hồng danh ĐỨC PHẬT.
Tôi nghe nói rằng:tụng ba ngàn cuốn kinh KIM CANG thì có thể phá(chấp trước vào) danh tướng,phải chăng?
Nếu có thể phá chấp trước vào danh tướng thì chỉ cần bốn cáu kệ,bạn cũng có thể phá được vậy,nếu bạn chẳng thể phá chấp dù tụng 1vạn cuốn kinh KIM CANG cũng vô dụng.
Đoạn hỏi đáp hay quá hi vọng phá trừ lưới nghi trong mỗi chúng ta
Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng, huyễn, bào, ảnh
Như lộ, diệc như điện
Ưng tác như thị quán._Trích Kinh Kim Cang
Giả như quỉ dữ xuất hiện đọc câu kệ này liệu có thu phục được được nó không ?
Tâm Phật hiện tiền thì ko cần đọc bài kệ này thì cũng thu phục được chúng sanh trong 10 pháp giới.
Tâm Ma hiện tiền thì có đọc kinh kệ hay niệm Phật trì chú gì thì sẽ bị Ma Quỷ thu phục chứ chẳng thể thu phục Ma Quỷ.
Học Phật là chuyển cái tâm của chính mình chứ ko phóng tâm tác ý ra bên ngoài để hàng phục yêu ma. Yêu Ma hàng phục chưa thấy đâu mà tâm Ma đã hiện tiền. Vì ngoài tâm mà cầu pháp chính là ngoại đạo, từ ngoại đạo đi vào Tà đạo, rồi đi vào Ma đạo, đường đi thì ko xa lắm, rất gần nữa là khác. Chỗ này người học Phật chúng ta cần phải cẩn trọng.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Một câu chuyện tu học thật ly kỳ hấp dẫn và kết thúc thật có hậu, viên mãn.
Đọc câu chuyện này mình chợt NGỘ ra một điều mà lâu nay mình lơ là: Nghiệp chướng của chính mình (và có lẽ cả chúng sanh thời nay) là quá sâu dày, quá sâu dày!!!
(Đến như vị tác giả trên kia còn nghiệp chướng như thế huống hồ gì mình)
Vì vây không còn cách nào khác phải dốc lòng mà niệm Phật, tận tâm tận sức mà niệm như vị kia mới mong tiêu trừ được nghiệp chướng.
A Di Đà Phật
Lúc sống thì chuyện gì cũng có thể nói được.khi, nằm xuống thì pháp còn phải bỏ .câu này xin MINH BIÊN hỏi người khác cho ạ.
A Di Đà Phật.
@Nguyên: Lúc sống thì chuyện gì cũng có thể nói được, khi nằm xuống mà còn chỉ niệm ra duy nhất một chữ Phật là may phước lắm rồi.
“Khi sống tay cầm chuỗi hạt Bồ Đề niệm Phật, khi chết chỉ nguyện chắp tay nằm mặt xoay về hướng Tây mà ra đi nhẹ nhàng trong tâm hồn”.
@Minh Biên: Thực tế mà nói cái tập quán (thói quen) hàng ngày nào huân tập trong tâm bạn mạnh nhất là cái pháp ấy sẽ xuất hiện tự nhiên ra để đối phó bất cứ chuyện gì xảy ra. Bạn bất ngờ gặp quỉ dữ xuất hiện làm sao bạn phản ứng đọc 4 câu kệ trích trong Kinh Kim Cang mà ra từ khi bạn ngày nào cũng đọc 4 câu kệ mọi lúc mọi nơi (khó vô cùng). Người bình thường không có đạo lực tu hành mà gặp quỉ dữ xuất hiện không đứng tim là may rồi, nói chi liệu có thu phục được nó không?
Trong kinh nói: Người nào chí tâm niệm Phật, được mười món công đức như sau:
1.- Thường được chư Phật ngày đêm hộ niệm, Đức A-Di-Đà phóng quang nhiếp thọ.
2.- Thường được các vị Đại Bồ Tát như Đức Quán Thế Âm thủ hộ.
3.- Ngày đêm thường được chư Thiên cùng Đại lực Thần tướng ẩn hình ủng hộ.
4.- Tất cả Dạ-xoa, ác quỉ, rắn độc, thuốc độc đều không thể làm hại.
5.- Không bị những tai nạn: nước, lửa, đao, tên, gông, xiềng, lao ngục, giặc cướp, oan gia, cùng các thứ chết dữ.
6.- Những tội đã làm thảy đều tiêu diệt, những kẻ chết oan vì mình đều được giải thoát, không còn kết oán rằng buộc.
7.- Ban đêm nằm ngủ thường thấy điềm lành, hoặc thấy sắc thân thắng diệu của Phật A-Di-Đà.
8.- Tâm thường vui vẻ, sắc thường tươi nhuận, khí lực đầy đủ, việc làm có kết quả tốt đẹp lợi ích.
9.- Mọi người trông thấy đều vui mừng, cung kính hoặc lễ bái cũng như kính Phật.
10.- Khi mạng chung tâm không sợ hãi, chánh niệm hiện ra, được Tây phương Tam-Thánh tiếp dẫn sanh về Tịnh-Độ hưởng sự an vui không cùng!”
Nam Mô A Di Đà Phật.
Thân chào các quý vị đồng tu,
Đọc câu chuyện này, mình cảm nhân mấy điều sau, xin chia sẻ với các quý vị:
1. Thấy rõ sinh tử luân hồi
2. Thấy rõ sức mạnh của ái dục
3. Thấy rõ niệm sân khi lâm chung đưa ta về đâu
4. Thấy rõ nghiệp chướng của ta rất nhiều
5. Thấy rõ nghịch cảnh thật sự cho ta trưởng thành, hoàn thiện bản thân
6. Thấy rõ Pháp Niệm Phật thật vi diệu, thật bất khả tư nghì.
7. Thấy rõ, thời mạt pháp, tu pháp Niệm Phật là hợp căn cơ
8. Thấy rõ tu tạp, tâm không chuyên nhất sẽ khó thành tựu.
9. Thấy rõ lợi ích của việc ăn chay.
Rất mong chư quý vị cùng đọc lại một lần nữa để cảm nhận nhé.
A DI ĐÀ PHẬT!
Nam Mô A Di Đà Phật
Bạn Minh Biên,
Bạn chớ vội khởi nghĩ tới độ quỷ dữ vội, trái lại nên xoay 4 câu đó để tự hỏi tâm mình: Liệu mình đã thấy tất cả các pháp đều là hư giả? Liệu mình có thấy tất cả mọi chuyện trong đời đều là mộng, huyễn, bào ảnh,là sương, chớp? Nếu rồi thì việc độ quỷ dữ mới khả thi; ngược lại mình phải tự độ mình trước đã. Bản thân mình chưa tự độ mà muốn độ người khác là chuyển không thể.
Phật dạy: “Tâm làm ra thiên đường, tâm làm ra địa ngục. Tâm làm ra Phật, tâm làm ra chúng sanh; nếu tâm chánh thì thành Phật, tâm tà thì thành ma. Tâm từ là người của Trời, tâm ác là người của La Sát, nên cái tâm là hột giống cho hết thảy sự tội phước. Nếu người giác ngộ được tâm mình, làm chủ giữ cho chắc chắn, không tạo các sự dữ, thường làm các việc lành, hành trì hạnh nguyện đều y theo Phật.
Phật nói: Người này không bao lâu sẽ được thành Phật; nếu có người trai lành, gái tín muốn cầu Phật đạo, mà không rõ được tâm của mình thì không thể thành Phật. Nếu có người người rõ được tâm, thấy được tánh, y theo Phật dạy tu hành, quyết định thành Phật, còn hơn công đức tụng ba mươi muôn biến kinh Kim Cang cũng không sánh kịp”.
Bạn Trung Đạo,tôi đọc những lời phân giải của bạn rất hay.Tôi thoáng có mong ước như vầy: Ước gì có bạn là bạn, sống ở gần đây để xin ý kiến của bạn khi cần vì tôi từ năm 2013 mới tìm hiểu đến Phật Pháp chỉ bằng con đường internet.Tôi không có Sư phụ chính thức. Nhiều khi muốn sửa đổi tánh khí không tốt của bản thân tôi mà không có Sư phụ nào để xin lời khuyên giải thì cũng cảm thấy buồn lắm,cho nên cứ mong đợi cho sớm về Tây.Nhưng cũng biết phần trăm để được về Tây không nhiều vì chưa sửa đổi được tập tánh xấu của tôi. Tu hành thấy cô đơn thật.Nam mô A di đà Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật
Tôi đang rất buồn phiền vì thường xuyên gặp sự hiếp đáp ở hãng. Cho nên thường sanh tâm chán ngấy cõi ta bà này, mong được sanh về Cực Lạc Tây Phương. Sau khi đọc được bài viết này thì cũng giúp cho tôi tháo mở gút mắc rất nhiều. Cảm phục người viết đã nhìn thấy quỷ mà không sợ, nếu là tôi thì đã phải sợ té sỉu. Mong vị nào có kinh nghiệm chỉ bảo cho tôi 1 ít. Số là tôi không tin tấn tu hành, niệm chú nào cũng rất mau thuộc và khi niệm chú thì ít buồn ngủ. Còn khi niệm Phật thì rất mau buồn ngủ. Cho nên tôi ít niệm Phật mà thường niệm chú. Xin quý vị cho tôi lời khuyên là tôi có nên bỏ niệm chú mà chỉ chuyên tâm niệm Phật hay là phải làm sao?
A Di Đa` Phật!
Mỗi người có một cơ duyên, căn lành với pháp môn của Phật dạy. Bạn tương ứng với pháp môn nào nhất thì tu pháp môn đó, cái quan trọng là phát nguyện và hồi hướng vãng sanh là được.
Nếu hợp duyên thì Bạn nên chuyên tụng Chú Vãng Sanh, cũng là bất khả tư nghì rồi; trong Vãng sanh chuyện, người tụng Kinh pháp hoa, tụng kinh A Di Đà, tụng chú Vãng sanh rất nhiều người Vãng sanh, quan trọng là tinh chuyên thành kính; điều nữa nền tảng của người tu đạo phải là thiện nam tử, thiện nữ nhân như trong Kinh A Di Đà đã dạy, nếu không thì chẳng thể vãng sanh bạn à!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!
Cảm ơn bạn Tịnh Minh rất nhiều vì đã bỏ thời gian ra giúp ý kiến cho tôi. Nam mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
@PennyKha: Bạn thường trì chú nào và bao nhiêu biến? Bạn niệm Phật buồn ngủ trong thời khoá buổi tối? Niệm được bao nhiêu câu? Bạn có thể chia sẻ thời khoá ra sao rõ hơn không?
Nhiều khi tình trạng bị buồn ngủ nó nguyên nhân khác mà bạn không tự biết chứ đâu có dính diếu gì trì chú hay niệm Phật mới bị vậy.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam môm A di đà Phật
Chào bạn Huệ Tịnh,Trước tiên Tôi xin có lời cảm ơn bạn vì đã có lòng quan tâm giúp đỡ cho tôi tu tập tin tấn thêm.
Tôi không có thời khóa công phu nhất định bạn ơi.Khi nào thật rãnh thì tôi mới ngồi xuống công phu.Có ngày vào sáng sớm,có ngày vào buổi trưa,có ngày vào buổi tối.Mỗi khi công phu thì tôi thường tụng 3 biến Chú Đại Bi,1 biến Chú Bát Nhã,3 biến Chú Vãng Sanh,3 biến Phật Mẫu Chuẫn Đề,kế đến tôi niệm Phật.Chỉ niệm Phật khoãng được 3-4 hơi là đã ngáp dài đến chảy nước mắt luôn,cứ niệm tiếp là cứ tiếp túc ngáp và chảy nước mắt.Nhiều khi ngủ ngục,ngủ khoãng 5-10 phút thức dậy niệm tiếp.Lúc trước tôi còn hơi ngại vì tự cho là làm như vậy là không thành kính Chư Phật,Chư Bồ Tát. Nhưng sau này tôi lại nghĩ có lẽ tôi nghiệp chướng sâu dày nên mới bị như vậy,tôi nghĩ có lẽ Phật và Bồ Tát không trách đâu,cho nên cứ việc ngáp,miễn là trong lòng mình không muốn là được. Bạn Huệ Tịnh cho ý kiến xem tôi nghĩ như thế có chỗ sai hay không vậy? Còn 1 phương pháp giúp cho tôi không buồn ngủ khi công phu là buổi sáng khi lái xe đi làm,hay buổi chiều lái xe về nhà,trên xe tôi đều tụng những bài Chú trên,tụng Chú xong là niệm Phật. Khi làm công việc nhà thì tôi hay tụng Chú và niệm Phật đều không bị buồn ngủ. Còn ngồi ngay ngắn 1 chỗ công phu là liền buồn ngủ. Rất mong bạn Huệ Tịnh chỉ dẫn thêm cho tôi.Tôi rất cảm kích sự giúp đỡ của bạn. Cho tôi nói thêm tí nữa là tôi đã không ăn thịt cá.v.v. được 3 năm nay rồi nhưng thỉnh thoãng bất đắc vĩ cũng có ăn thịt cá lại.Bạn bè mời ăn đám cưới 1 lần vì nể mặt nên đi ăn.Về Việt Nam, bên nhà chồng không nấu đồ chay nên phải ăn đồ mặn.2-3 lần ăn bánh mì thịt nguội. Dạo này còn ăn hành và tỏi nữa. Mong bạn cho lời khuyên ạ.
Nam mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
PennyKha: “Mỗi khi công phu thì tôi thường tụng 3 biến Chú Đại Bi,1 biến Chú Bát Nhã,3 biến Chú Vãng Sanh,3 biến Phật Mẫu Chuẫn Đề,kế đến tôi niệm Phật.Chỉ niệm Phật khoãng được 3-4 hơi là đã ngáp dài đến chảy nước mắt luôn,cứ niệm tiếp là cứ tiếp túc ngáp và chảy nước mắt.Nhiều khi ngủ ngục,ngủ khoãng 5-10 phút thức dậy niệm tiếp.”
Bạn thử thực hành phương pháp này ra xem sao nhe.
*** “Quỳ” chứ không nên ngồi tụng các Chú Đại Bi, v.v.. kế đến niệm Phật, xem có ngủ ngục hay không? Nếu còn ngủ ngục thì thử thực hành phương pháp (1 hơi niệm Phật 1 lạy) ***
“Cho tôi nói thêm tí nữa là tôi đã không ăn thịt cá.v.v. được 3 năm nay rồi nhưng thỉnh thoãng bất đắc vĩ cũng có ăn thịt cá lại.Bạn bè mời ăn đám cưới 1 lần vì nể mặt nên đi ăn.Về Việt Nam, bên nhà chồng không nấu đồ chay nên phải ăn đồ mặn.2-3 lần ăn bánh mì thịt nguội. Dạo này còn ăn hành và tỏi nữa.”
Tùy duyên tùy thuận bên nhà chồng bất đắc vĩ ăn đồ mặn thôi, gia duyên khó tránh.
Niệm Phật Tông Yếu – Pháp Nhiên Thượng Nhân
http://www.khanhanh.fr/phathoc/baiviet/niemphat.htm
8) Hỏi: Người xuất gia niệm Phật với người tại gia niệm Phật hơn kém ra sao?
Đáp: Người xuất gia niệm Phật với người tại gia niệm Phật công đức bằng nhau không có hơn kém.
Hỏi: Chỗ này quả thật tôi không hiểu. Vì sao người xuất gia không gần đàn bà, ăn chay trường mà niệm Phật, do đó rất đáng quý. Người tại gia thường hay nghĩ đến sắc dục, ăn thịt uống rượu mà niệm Phật, hẳn nhiên là thấp kém. Làm sao mà bằng nhau được?
Đáp. Công đức bằng nhau không có hơn kém. Vì sao vậy? Người không biết BỔN NGUYỆN CỦA ĐỨC A DI ĐÀ mới có nghi vấn này!
19) Anh Cát Đằng (một đệ tử tại gia thuộc hạng hạ lưu của Ngài) cũng mong Phật cứu độ mà niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. Pháp Nhiên nầy cũng mong Phật cứu độ mà niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. Hai bên hoàn toàn không khác gì nhau.
20) Niệm Phật của Pháp Nhiên nầy với niệm Phật của anh Cát Đằng hoàn toàn như nhau. Nếu cho rằng không giống nhau, là hoàn toàn không biết ý nghĩa của niệm Phật vậy. Như lấy gấm vóc mà gói vàng ròng, hoặc lấy vải dơ mà gói vàng thì cũng là vàng ròng cả.
Cố gắng nên tránh ăn hành và tỏi. Bạn có xem qua bài này.
Vì Sao Người Ăn Chay Không Được Ăn Hành Tỏi (Ngũ Vị Tân)?
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2010/11/vi-sao-nguoi-an-chay-khong-duoc-an-hanh-toi-ngu-vi-tan/
Nam Mô A Di Đà Phật.
Bạn Huệ Tịnh,tôi xin cảm ơn bạn rất nhiều vì đã cho ý kiến giúp đỡ tôi.Ý kiến của bạn nghe rất hay,tôi sẽ thực hành theo. Bạn thật có lòng tốt.Cảm ơn bạn.
Nam mô A Di Đà Phật.
Suy nghĩ khắp muốn lìa ba cõi
Chẳng niệm DI ĐÀ biết niệm ai?
(Sưu tầm)
Nhiều người mong làm các việc lành ,việc tuy khác nhau nhưng đều muốn quy về TÂY PHƯƠNG thôi bạn à.
Xin cảm ơn ý kiến của bạn Nguyên rất nhiều. Nam mô A di đà phật.
Con bị bệnh mộng tinh hơn 15 năm nay, lập gia đình có đỡ một chút nhưng bệnh vẫn cứ triền miên.
Uống thuốc đông tây rất ít hiệu quả. Đọc bài viết này thấy bị bệnh mộng tinh có thể bị quỷ ăn tinh khí như trong king Địa tạng nói có phải không ạ?
Con thường niệm Phật phóng sinh ban ngày không hề gì nhưng ban đêm không làm chủ được nên mỗi tuần bị xuất tịnh 2,3 lần , thân tâm suy yếu vàng vọt mọi người không biết bệnh con bảo là do ăn chay trường nên mới vậy, con cảm thấy mình có lỗi với Tam bảo vì không thể khắc chế được bệnh này lại làm mất đi niềm tin của đồng nghiệp về vấn đề ăn chay niệm Phật
Con kính mong quý Thầy cô ai có phương thuốc hay phương pháp nào hay giúp đỡ con vượt qua chướng duyên này với
Con xin thành kính cảm tạ
A di đà phật
A di đà phật
Quỷ ăn tinh khí là gì vậy và làm cách nào họ có thể vào giấc mộng của người được?
Nếu ban ngày niệm Phật thì ban đêm người ấy vẫn được sự bảo hộ của 25 vị Bồ tát, lẽ nào ma quỷ vẫn có thể hại người được sao?
A di đà phật
Bạn Bá Thành thân mến
Mình xin thông cảm và chia sẻ bệnh duyên của bạn thật là khổ mà thôi.
Quả thật cái bệnh khổ này các đồng tu nam rất hay mắc phải ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống tu tập. Về quỷ ăn tinh khí thì mình không rõ là nguyên nhân của bệnh ấy không nên những câu hỏi của bạn xin nhờ các bậc thông hiểu Phật pháp giải thích giúp thôi.
A di đà phật
Bạn có thể liên hẹ với Lương y Lương Văn Sang (https://www.facebook.com/luongyphanvansang?fref=ts)
Trước chú ấy rất hay lên trang này chia sẻ, nhưng giờ không thấy!
Chúc bạn tiêu trờ bệnh khổ!
Bạn Bá Thành thân mến,
Ngày xưa khi ông Nội mình còn trẻ cũng có biết một ít thuốc nam và một vài cách chữa trị mà không dùng thuốc. Trong trường hợp của bạn, ngoài những phương thuốc và những tư vấn mà bạn được nghe khi chữa trị bấy lâu nay, mình xin kể thêm một vài thứ để làm thức ăn hàng ngày có công năng chữa trị căn bịnh của bạn, như lá mồng tơi nấu canh, đậu nành, đậu phộng, mè đen rang thơm, cơm rượu, hột hay lá hẹ.
Bạn cũng có thể trị bệnh bằng cách luyện tập vùng cơ vòng xương chậu cho rắn chắc, bằng cách thường xuyên thực hiện động tác “nín lại” (khoảng 20,30 lần) giống như bạn cần đi đại tiện mà phải chờ đợi lâu vì quá đông người chờ phía trước. Bạn cũng có thể thực hành phương pháp như sau (phương này hơi nhiêu khê nhưng bảo đảm hết bệnh trong 1, 2 tháng mà không cần dùng thuốc): bạn dùng một mảnh giấy có kích thước bằng 1 tờ tiền giấy, quấn quanh chú nhỏ lúc chú ấy đang “ngũ yên”, quấn sao cho đường kính của nó nhỏ hơn đường kính chú nhỏ ấy lúc “thức giấc”, rồi sau đó bạn dùng băng keo loại lớn gần bằng mảnh giấy ấy để cố định mảnh giấy lại, để yên vậy đi ngủ cho tới sáng. Hãy làm vậy trong vòng 1 đến 2 tháng sẽ khỏi không cần uống thuốc thang gì cả, và bạn sẽ khoẻ mạnh hồng hào lên thấy rõ. Chúc bạn mau khỏi bệnh.
Nam Mô A Di Đà Phật!
A di đà phật
Mình xin tán thán công đức của bạn Lựu rất nhiều nha. Theo dõi rất nhiều comment của các bạn đồng tu về sức khỏe bệnh tật, Hoa sữa đều thấy bạn trả lời một cách nhiệt tình nhất, dẫu không biết bệnh người ta có lành không nhưng chắc chắn một điều rằng các bạn sen nhất định cảm nhận được được sự an ủi động viên chính là một liều thuốc tinh thần tốt nhất và qua đó nhận được sự đồng cảm rất nhiều, nhờ đó mà hi vọng bệnh tình sẽ thuyên giảm, an tâm hơn trên con đường tu vì xung quanh mình còn rất nhiều người bạn tốt.
Theo mình đoán thì chắc là bạn có học nghề y thì phải,thấy bạn rất am hiểu về thuốc men và bệnh tật.
Hoa sữa xin thành thật tán thán bạn, chúc bạn luôn sức khỏe an lạc
Nam mô Tầm thanh cứu khổ cúư nạn linh cảm ứng Quán Thế Âm bồ tát ma ha tát
Cách trị di tinh.
Uống nước cơm với bạch phục linh 1 tiền(bạch phục linh tán thành bột)uống vào buổi sáng hàng ngày sẽ khỏi.nhưng phải cữ việc phòng sự( sinh hoạt vợ chồng) nửa năm.
Mộng tinh.
Sao 1 thăng hạt tía tô,tán nhỏ ,uống 1 đồng với rượu.ngày uống 2lần sẽ khỏi.
Từ khi biết DANH HIỆU QUÁN THẾ ÂM.mình hay niệm,bạn nên siêng năng cung kính niệm bệnh tật sẽ khỏi.chúc bạn sớm khỏi bệnh
Kính thưa quý vị liên hữu. Bài giảng này của Thầy Tịnh Không tôi thấy rất hay, mỗi ngày tôi thường đọc 1 lần để theo đó mà tu sửa. Kính gửi đường link này mong quý liên hữu nghe để tu hành thêm tinh tấn. A DI ĐÀ PHẬT.
https://www.youtube.com/watch?v=j5q9oNvdtv8
Nam mô A Di Đà Phật.
Xin hỏi thầy nước tịnh thuỷ là gì và người phàm muốn có thì phải làm sao ạ
Mèo trắng mèo đen. Hễ bắt được chuột thì đều là mèo tốt,thuốc ĐÔNG thuốc TÂY nếu trị được bệnh đều là thuốc hay.có kẻ hôm nay khoe mình khoẻ mạnh rồi ỷ lại tự đắc một mai thân thể cũng hư hoại như nhau mới biết sức khoẻ quý thế nào.
Bạn Hai thân mến,
Theo mình hiểu và xin nói ngắn gọn dễ hiểu, thì “tịnh thủy” có nghĩa là “tâm thanh tịnh”; muốn có thì phải chuyên tâm Niệm Phật.
Nam Mô A Di ĐÀ Phật!
cho mình xin hỏi 2 câu này.
1. Nếu trong người có bệnh mà uống thuốc diệt virut thì có mắc tội sát sinh ko
2 Nếu 1 người học Phật mà ko buông bỏ được oán thù vẫn muốn trả thù đối phương dù thấu hiểu hết lời Phật dạy là do nợ kiếp trước nhưng ko từ bi bao dung, cuộc sống vẫn cứ cuồn cuộn trong tham sân si mặc dù vẫn muốn vãng sanh. Những người tu như thế có phải đây là kiếp đầu tiên tu hành nên chưa dứt được tật xấu đúng ko. còn những người càng tu càng hiền là họ tu nhiều kiếp rồi đúng ko
Dựa núi núi.núi đổ.cầu người chẳng bằng cầu mình.trước kia chưa vợ mình.phóng túng phim ảnh truyện gì cũng muốn tìm hiểu.may sao sa chân còn rút được nay bệnh tật cũng phần nhiều tham đắm dâm dật nên mới tiều tuỵ.chẳng phải KINH PHẬT mới khuyên không tà dâm.mà ngay cả sách chúng ta xem cũng không nên đem tinh lực dồi dào đổ biển thì khác nào nhà sơn tốt mà mối mọt đã đục ruỗng bên trong. Mình có quyển BÁT ĐOẠN CẨM nếu tập hằng ngày sẽ khoẻ mạnh vui tươi.nếu bạn cho địc chỉ mình sẽ pho to gửi
Làm thế nào để có được cái quyết tâm dũng mãnh tu hành một cách cao độ như vị tác giả trên kia không nhỉ? Như ở trên là “Giống như người bị cọp dữ rượt đuổi sát bên, đương nhiên phải cắm đầu chạy bán mạng, lo tu chí chết.”
Quý vị có ý kiến gì không Quý vị?
Trong quá trình tu tập Quý vị có sưu tầm đúc kết được một câu nói, một lời cảnh tỉnh hay một quan niệm hành trì gì đó mà mình tâm đắc nhất, đủ mạnh giống như một liều thuốc kích thích vậy mỗi khi nghĩ đến khiến cho Đạo tâm của mình lúc nào cũng dũng mãnh cao độ? Nếu có xin Quý vị hoan hỉ chia sẻ! Xin cảm ơn trước Quý vị!
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
@VTB:
Bận lòng suy nghĩ có đạo tâm dũng mãnh cao độ hay không chi cho phiền vậy?
Mọi việc xảy ra trong cuộc sống rồi cũng phải tùy duyên đến đi thôi, đừng nghi mà yên tâm Niệm Phật thì đạo ngay trước mắt.
Bạn hãy vắng lặng tâm hồn xem video này đi nhe.
Nhạc Niệm Phật mới 2015 (Rất hay!)
https://www.youtube.com/watch?v=2zsoTlKD3eg
Chào bạn VTB. Chúng ta thường nghe nói “biết trước ngày giờ vãng sanh”sao cứ cầm ngọn cỏ ,mà bỏ cả rừng cây thế?
Có vị Sen nào có câu trả lời khác không? Mình cần nghe những lời chia sẻ đúng thật với câu hỏi của mình hơn! A Di Đà Phật
Bạn muốn có động lực quyết tâm tu dõng mãnh, A DI ĐÀ PHẬT.
Con người chúng ta có những tiềm năng mà nếu khởi được tác dụng thị hiệu quả thật không thể tin nổi! Vấn đề là bằng cách nào đánh thức được những tiềm năng này đây?
A Di Đà Phật
Bạn VTB
Một câu A di đà phật niệm chí thành thì tự nhiên sẽ đánh thức được tiềm năng, tức là bản năng Phật tánh vốn có của bạn. Chí thành, thật thà, thật lòng niệm,bình bình thường thường mà niệm, đó là bí quyết, sao bạn còn vọng tưởng, nhọc sức tìm một cái gì gì cao siêu? Bạn chỉ cần không khởi niệm giận tức đối với người trái ngược ý kiến của mình,không vì niệm sân ấy mà quên câu Phật hiệu, không vì niệm tham mà quên Phật hiệu, đó là thật thà, là bí quyết. Nên bí quyết là thật thà. Thật thà chính là bí quyết.
Bình thường là bí quyết, bí quyết chính là bình thường. Vì là bình thường nên chẳng thể gọi là bí quyết gì cả nên cho rằng “niệm Phật phải có một bí quyết nào đó” thì chính là bất thường, là bạn bị lạc vào vọng tưởng rồi.
Có phải không bạn?
A di đà phật
Thời bây giờ là thời mạt pháp ma cường pháp nhược,thì để đánh thức tiềm năng ở trong chân như bổn tánh thì thiệt khó,thuần dương tử cũng muốn khai mở khả năng đó trong lúc mình còn sống tại thế mà không làm được bởi vì tâm mình bị ngoại cảnh làm mê hoặc,bị ngũ dục lục trần khuấy đảo làm tâm khó mà thanh tịnh,khó mà quay về chân như bổn tánh được ,bởi vì cõi này không phải cõi thanh tịnh,không phải cõi khiến con người giác ngộ nhanh chóng,khiến con người quay về chân như bổn tánh,sống ở Trái Đất này càng lâu thì phiền não vọng tưởng càng tăng,càng ở lâu thì nghiệp chướng càng tăng,bởi vì cõi này chỉ tạo duyên cho người ta khởi tâm động niệm,khởi tâm tham,sân,si chứ đâu có tạo duyên lành để tâm thanh tịnh,để quay về chân như bổn tánh mà đánh thức tất cả tiềm năng vốn có trong tự tánh.Theo mình nghĩ thì chỉ có mau chóng cầu cho a Di đà Phật rước mình về tây phương cho nhanh chóng,bởi vì về tây phương thì tất cả năng lực tánh đức sẽ hiển lộ,sẽ được phục hồi,khả năng giác ngộ cũng rất mau chóng,giống như về tây phương là mình được hết tất cả,ngay cả tiềm năng gì khó cỡ nào cũng đều được đánh thức,thì lo sợ gì mà không thành Phật khai mở được tự tánh,vô lượng,vô biên tài nghệ đều được hiển bày,nói tóm lại thuần dương tử này phải mau chóng về tây phương thôi.
a Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Bạn Hoa sữa và bạn thuần dương tử nói rất hay,bất biến mà tùy duyên niệm Phât thôi.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
“Bạn Hoa sữa và bạn thuần dương tử nói rất hay,bất biến mà tùy duyên niệm Phât thôi.”
Bạn HNADĐP nói chuyện rất dở!
Thế nào là bất biến mà tùy duyên niệm Phât? 🙂
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
“nói tóm lại thuần dương tử này phải mau chóng về tây phương thôi.”
Bạn không sợ chết à? Sợ chết làm sao mau chóng về tây phương? 🙂
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Kính chào chú Huệ Tịnh.
Phần trên là cháu phúc đáp chính cho thuần dương tử.Cùng một phúc đáp,chú hiểu một kiểu,cậu ta lại hiểu một cách khác,chưa hẳn đã giống nhau.
Một từ có vô lượng nghĩa,một nghĩa có vô lượng cách hiểu.
Bất biến là Tịch,tùy duyên là Chiếu.
Bất biến là Vô Lượng Thọ,tùy duyên là Vô Lượng Quang
Bất biến là danh hiệu A Di Đà Phật,tùy duyên là tùy hoàn cảnh,không phan duyên mà niệm Phật.
Bất biến là Định, tùy duyên là trí huệ.
Bất biến mà tùy duyên,tùy duyên mà vẫn bất biến.Phải là người thật sự có Định-Huệ mới làm đươc.
-Như cháu ở đây vẫn là phan duyên niệm Phật,nhưng mà thôi mọi việc cũng phải từ từ thôi.
Cháu chỉ hiểu như vậy thôi,chú Huệ Tịnh có thể nói chỗ dở để cho cháu biết không.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
“Cháu chỉ hiểu như vậy thôi,chú Huệ Tịnh có thể nói chỗ dở để cho cháu biết không.”
Hay hoặc dở là chỗ thấy của Huệ Tịnh. Bạn thực sự muốn biết cái hay dở của Huệ Tịnh đem vào thêm sao? Bạn còn có chỗ để thu nhập vào à? 🙂
Người nói hay thì mình nói dở để đối đáp.
Người còn nghi ngờ thì mình giúp họ khởi tín tâm.
Người còn mặc cảm tội lỗi thì mình khuyên họ yên tâm “hãy niệm A Di Đà Phật”.
“Niệm Phật không có hình thức. Ngoài việc xưng Danh hiệu, không có hình thức. Ngoài việc xưng Danh hiệu, không có hình thức gì cả.” (Niệm Phật Tông Yếu – Pháp Nhiên Thượng Nhân)
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Con không biết phải làm thế nào,từ lúc lên đây học con lười niệm Phật, bao nhiêu những tham vọng đều nổi hết trong đầu,nhiều lúc con hành động không biết đúng sai thế nào cả,làm việc sai nhưng không biết,đến lúc con tạo rồi mới thấy cắn dứt,vì vậy con hay suy nghĩ mông lung.Con muốn niệm Phật nhưng con nghĩ nếu niệm con sẽ quên học,lúc niệm Phật rồi thì con không muốn phan duyên bất cứ chuyện j,con k muốn nghĩ tới bất kỳ điều gì bên ngoài.Khi chú tâm học con lại không thích niệm Phật.Thực sự con không biết làm thế nào.Con không thể chú tâm vào cả hai việc hay thiên riên về một phía.
Cô chú cho con lời khuyên với ạ.
( Thật là tốt khi con được biết đến trang tu Tịnh Độ này nhưng con hơi lo vì những lời nói của con có thể làm động tâm của cô chú,mọi người tu Tịnh Độ,con cân nhắc lắm nên con mới dám đăng lên hỏi.hi.Nếu có chỗ nào không phải,con mong cô chú bỏ qua cho con.:))
A Di Đà Phật
-Bạn niệm thời gian ngắn thôi,chia thành nhiều đợt,mỗi ngày niệm khoảng 19 phút thôi,đâu có mất nhiều thời gian.
-Hoặc bạn có thể áp dụng phương pháp thập niệm của H.T.TK
-Nếu không niệm Phật được,thì tụng kinh Vô Lượng Thọ,mỗi lần tụng một vài phẩm,tụng thật nhanh 20 phút liền,mở kinh ra đọc làu một mạch suốt 20 phút liền,xong rồi thì hồi hướng.Thế là hết,sau đó bạn đi học hoặc làm việc khác.Ngày hôm sau lại tiếp tục như vậy.
-Thanh niên rồi,không nên hơi một tý là kêu,phải tìm cách khắc phục,phải biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ thành không có gì,chuyển cái phức tạp thành cái đơn giản.Cố gắng lên bạn
A Di Đà Phật
Cảm ơn Quý vị đã quan tâm. Hiểu biết của Quý vị thật thâm sâu!
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
Nếu cảm thấy bản thân thiếu tín tâm thì bạn nên thường cung kính lễ Bái cầu xin Thường Trụ Tam Bảo gia bị cho để đánh thức cái Giác Tánh sẵn có trong mỗi người chúng ta.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Xin cám ơn đạo hữu Hãy Niệm A Di Đà Phật.?
“Người còn mặc cảm tội lỗi thì mình khuyên họ yên tâm “hãy niệm A DI ĐÀ PHẬT”.
Nam mô a di đà phật.
Chú Huệ Tịnh chê chị HNAĐP nói chuyện rất dở.Rồi dẫn đến bạn HNAĐP tự ái và đấu khẩu pháp xém nữa dẫn tới tình trạng như cách đây hơn 1 năm về trước giữa chú Huệ Tịnh và chú Thiện Nhân.Tại sao lại có kịch bản tương tự lặp lại như vậy.Mình nghĩ chắc chú Huệ Tịnh thì chấp vào pháp,còn chị HNADĐP lại chấp vào tự ái.Mà đã là người tu đạo chân chính thì sẽ mãi mãi chẳng bao giờ nhìn thấy cái chỗ đúng sai,chỗ hay dở của người khác.Vậy mà chú Huệ Tịnh vẫn thấy bạn HNADĐP nói chuyện rất dở,còn ngược lại bạn HNADĐP lại không chấp nhận câu nói ấy,một niệm tự ái vi tế nổi lên không kìm được mới đáp trả lại câu khen chê của chú HT.Giống như câu chuyện mà chú HT đã kể về thiền sư Giới Diễn với vị thiền sư kia.Thuần Dương Tử thấy kịch bản lại lặp lại 1 lần nữa.Tại vì từ trước tới nay chị HNADĐP chưa bị ai chê trên đây về bài pháp của mình,chỉ thấy khen không vậy mà tự nhiên chú HT lại chê chị ấy.Như vậy có mâu thuẫn xảy ra hay không.Chú HT bị người ta chê bài pháp chú không đi thẳng trực tiếp vào câu hỏi của người hỏi.Cứ trả lời ở ngoài mà không thẳng vấn đề. 🙂
Còn chị HNADĐP thì từ trước tới giờ ai cũng đánh giá tích cực bài trả lời của chị ấy.Vậy mà chú HT lại đánh giá là rất dở thì chị HNADĐP tự ái,không đồng tình với ý kiến của chú là cũng phải,dĩ nhiên thôi.
A Di Đà Phật
🙂
🙂
🙂
A Di Đà Phật.
Có câu: “Không bị người ta chê làm sao mình trưởng thành người lớn?”
Huệ Tịnh chê HNAĐP nói chuyện rất dở, HNAĐP cảm ơn còn không hết làm sao tự ái như bạn nghĩ vậy?
Chỉ có vậy thôi mà bạn Dương Tử phải động tâm suy nghĩ chi cho khổ mệt vậy. Tâm tu tập ràng buộc phức tạp như vậy làm sao có cửa giải thoát?
Phật dạy: “Đừng gắng sức suy đoán cách nghĩ của người khác, nếu bạn không phán đoán chính xác bằng trí huệ và kinh nghiệm thì mắc phải nhầm lẫn là lẽ thường tình.”
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chào”người lớn tự phong”huệ tịnh !
Có câu:”Trước khi chê người,hãy nhìn lại mình “.
Kvan thấy đạo hữu đang là ng làm phức tạp vấn đề đấy !”Tâm tu tập ràng buộc phức tạp vậy làm sao có cửa giải thoát?”.
A Di Đà Phật.
Bạn K Van nói cũng đúng, có lẽ HT đã hơi phức tạp rồi vậy. Cảm ơn lời nhắc nhở tỉnh thức của bạn. 🙂
Mở mắt cũng chiêm bao
Đa chuyện phan duyên quá
Từ bi không đến đâu
Ngày mai không chắc tới
Ai hộ niệm cho mình
Chi bằng tự lo liệu
Nhắm mắt niệm Phật vậy.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Đọc những dòng đối đáp này,chỉ thấy”phí thời gian” !
Các bài phúc đáp của liên hữu HNADDP hay & hữu ích ! Xin khẳng định như vậy.
Đoạn đối thoại với liên hữu Huệ Tịnh,Nkv thấy có tự ái gì đâu,đấu khẩu pháp gì chứ. Đơn giản là hỏi & trả lời ,vậy thôi.
Phức tạp hóa vấn đề mà làm gì.
Đạo hữu HNADDP lời lẽ rất ôn hòa,ko tự ái.
Người muốn đấu khẩu pháp là ng đối thoại với HNADDP đấy chứ.
Mà thôi,việc này dừng tại đây. Phức tạp hóa vấn đề mà làm gì.
A DI ĐÀ PHẬT. Một câu chuyện thật hay, không biết mình có đủ can đảm làm như vậy không nhỉ.
Mình có đọc rất nhiều câu chuyện nói về việc Người có thể nhìn thấy tiền kiếp, nhưng thực sự không biết thực tế trên đời này có người nào như vậy không.
A di đà phật
Mình tin rằng trên đời này có những ng nhìn thấy đc tiền kiếp,như là các vị cao Tăng tu hành đắc đạo chẳng hạn…
Cổ nhân thường nói “trong tự tánh có đầy đủ tất cả, không thiếu thứ gì”, nghĩa ấy thế nào xin mọi người chỉ bảo, cũng như câu chuyện kẻ ăn mày quên mất hạt Châu quý trong chén áo, phải đi tha phương khắp nơi làm thuê làm mướn để cầu đủ ăn đủ mặc nhưng vẫn nghèo đói, sau đó bỗng có người chỉ cho anh ta biết hạt Châu quý đó trên chén áo của anh ta thế là anh ta hết chịu kiếp nghèo đòi. Xin hỏi, có phải hạt Châu quý đó là chỉ cho tự tánh của chúng ta.