Chấp trì danh hiệu là chăm chăm giữ lấy, gìn chặt trong lòng không tạm thời quên lãng. Nếu vừa có một niệm gián đoạn, hoặc xen tạp thì chẳng phải chấp trì. Mỗi niệm tiếp nối, không xen tạp, không gián đoạn, là tinh tấn thật sự. Tinh tấn không ngừng thì lần lần vào chỗ nhất tâm không loạn, thành tựu trọn vẹn Tịnh nghiệp. Nếu đến chỗ nhất tâm không loạn vẫn còn tinh tấn không ngừng, ắt sẽ khai mở trí tuệ, phát khởi biện tài, được thần thông, thành tựu Niệm Phật Tam-muội, cho đến mọi thứ tướng lành linh ứng lạ kỳ đều hiện tiền. Nhưng không thể đem lòng trông mong hiệu nghiệm, chỉ nên gắng sức nơi nhất tâm không loạn mà thôi.
Ngay khi niệm Phật, nên buông bỏ muôn duyên, chỉ chuyên nhất một niệm như cứu lửa cháy đầu, như an táng cha mẹ, như gà ấp trứng, như rồng dưỡng châu, không mong hiệu quả nhỏ bé, chẳng mong cầu mau chóng thành tựu, chỉ một lòng thường niệm như thế, đó gọi là môn Thiền thâm diệu vô thượng. Thế thì căn thân thế giới, mỗi niệm thầm chuyển biến theo tâm mình, tâm phàm mắt thịt chẳng thể thấy biết được. Đến lúc lâm chung, Phật A-di-đà cùng Thánh chúng bỗng hiện ra trước mắt, hoặc hiện hương lạ nhạc trời, các thứ tướng lành. Lúc ấy, người đời mới bảo rằng Tịnh ngiệp thành tựu, nhưng đâu phải lúc ấy mới thành tựu Tịnh nghiệp!
Niệm Phật nên phát sinh bốn thứ tâm:
1. Phát sinh tâm hổ thẹn, vì từ vô thỉ kiếp đến nay chúng ta đã tạo nhiều nghiệp chướng.
2. Phát sinh tâm vui thích, vì được nghe pháp môn này.
3. Phát tâm đau buồn, vì nghiệp chướng từ vô thỉ nên khó gặp được pháp này.
4. Phát tâm cảm kích, vì Phật từ bi như thế.
Nếu có được một trong bốn thứ tâm này, Tịnh nghiệp liền có thể thành tựu. Niệm Phật phải lâu dài, phải không gián đoạn, nếu gián đoạn Tịnh nghiệp sẽ không thành tựu. Niệm Phật lâu dài nhưng phải mạnh mẽ, không thể lười mỏi, nếu lười mỏi Tịnh nghiệp cũng không thể thành tựu. Lâu dài mà không mạnh mẽ thì sẽ thối lui; mạnh mẽ mà không lâu dài thì không tiến bộ.
Ngay khi niệm Phật, không thể có tư tưởng khác, không có tư tưởng khác tức là “Chỉ”. Ngay khi niệm Phật phải rõ ràng phân minh, hay rõ ràng phân minh tức là “Quán”. Trong một niệm Chỉ–Quán đầy đủ, chẳng phải có pháp Chỉ–Quán nào khác. Chỉ là nhân của định, định là quả của Chỉ. Quán là nhân của tuệ, tuệ là quả của Quán. Một niệm không sinh, rõ ràng phân minh là lặng lẽ mà sáng soi; rõ ràng phân minh, một niệm không sinh là sáng soi mà lặng lẽ. Người được như thế, Tịnh nghiệp nhất định thành tựu. Người thành tựu như thế đều là Thượng phẩm. Một người cho đến trăm ngàn muôn ức người, tu như thế đều thành tựu như thế.
Trích dẫn “Tịnh nghiệp tri ân” và “Niệm Phật bách vấn”
của Đại sư Ngộ Khai
Nhat tam niem phat
Buong bo van duyen
Thang duong ve nha
Tay phuong cuc lac.
Hôm nay mình có người bạn học ra đi tuổi 29. Vì sao trẻ như vặy mà đã chết rồi?xin thưa: xin thưa uống rượu bị Bạn lấy dao đâm chết. Cái mạng này quý giá như vậy mà còn chẳng giữ được.nay đối chiếu xem. Một hơi thở không hít vô đã trở về thiên cổ rồi. Có điều gì mà đời sống chúng ta lưu lại vậy?hãy bỏ đi ưu tư người thuận ý mình ,người nghịch ý mình. Bởi giờ này đã có những người không còn thân để niệm PHẬT nữa rồi.
Con năm nay 24t, rất muốn đc tu hành cho cẩn thận.
Nhưng con lại không thể nào tuyệt dục được để mà tu hành, đúng ra là nhu cầu sinh lý và sự han sắc ham dục thấp hèn của kẻ phàm phu nghiệp dày như con còn quá nhiều.
Con bế tắc và quá mặc cảm tội lỗi này.
Thật sự chả có lối thoát.
Xin các vị cho con biết con phải làm sao, làm sao đây…Giá như giá như con người không có bản năng dục này…
Mình lúc trước cũng như bạn ,cố gắng được thời gian rồi chứng nào tật nấy ,cũng ước giá như chúng ta không có ý nghĩ ham muốn thì đã không khổ. Nhưng mình đã dần làm chủ được,trước tiên dù cho ham muốn dâng trào,bứt rức khó chịu thế nào bạn cũng không được thủ dâm, chiến đấu với nó(giai đoạn này rất quan trọng, vượt qua được là thành công bước đầu).Phim sex thì không được coi cho dù chỉ là phim thể loại nhẹ hay chỉ một chút(tất nhiên đôi lúc tái phạm). Mình thấy cai thủ dâm dễ hơn cai phim sex, bỏ được hai tật xấu này là tốt lắm rồi.Bản thân mình mất mấy năm mới bỏ được, mình 28 tuổi. Bạn cứ cố gắng nhẫn nại đi,khi bỏ được mới thấy không khó lắm đâu, cảm giác thoải mái khỏe mạnh trong người. Còn về phần nữ sắc, gái gú mình nên hạn chế.Bạn cũng nên bỏ ra ba mươi phút mỗi ngày để ngồi thiền. Chúc bạn tinh tấn bỏ được tật xấu này.
Mình cũng 24tuoi giống bạn nên sức trẻ còn nhiều và điều đó làm chúng ta dễ dàng xa vào dâm dục, nay mình xin giới thiệu và mong bạn yimf đọc cuốn Âm Luật Vô Tình, chúc bạn sớm thành tựu Nghiệp Đạo.
Nam Mô A Di Đà Phật
Hãy gửi tâm này nơi cõi TỊNH ĐỘ. Thân này ở TA BÀ.ai cũng có chỗ sao lại từ chối được. Thân người khó được mất đi rồi kiếp nào mới được lại? PHẬT PHÁP khó nghe. bao giờ mới gặp lại ở đây….? Càng về sau càng xa PHẬT PHÁP. liệu người biết mà có cùng nhẫn nại để bảo nhau không. Không chịu chấp nhận nghịch cảnh thì TÂM LẠI ĐỘNG…Hãy lấy nghịch cảnh là duyên lành ngẫu nhiên. Ai tạo cho bạn nghịch cảnh sẽ có lúc bạn cười rộn lên cho coi.
Xin mọi người hãy bố thí cho mình 1 câu( NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT). Mình không nhận thêm gì khác. Xin hãy thực tập sự bố thí này ở khắp nơi. 1 CÂU NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT trừ được 80 ức kiếp sinh tử. Sự bố thí này quả thực rất lớn lao. Thật vô cùng cám ơn CHÚ THIỆN NHÂN,CHÚ HUỆ TỊNH,CHÚ PHÚC BÌNH.TỊNH THÁI,TRUNG ĐẠO…VÀ RẤT NHIỀU NGƯỜI . MỌI NGƯỜII ĐẾN GIẢI NGHIỆP CHO KẺ KHỐN CÙNG NÀY. ….
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Có rất nhiều điều nguyện vẫn chưa làm.
PHẬT PHÁP TỪ BI
Tai hoạ. Bạn hãy xem BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG. Bao nhiêu người đã đi chạy chữa không ít tiền vì hậu quả của vui chơi quá đà…….húi…..zzô
xin mọi người chỉ giúp mình câu này, tại sao đức phật di lặc lúc nào cũng vàng quanh người trong khi phật dạy chúng ta ko đc tham, phải buông bỏ những thứ giả tạm
Bạn Hướng Về Tây Phương thân mến,
Theo mình hiểu thì bạn đã nhận nhầm ông Thần Tài do người Trung Hoa “đẻ” ra với đức Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật rồi đó! Ngài Di Lặc thì trên người không có vàng mà chỉ có Ngũ Tặc hay Lục Tặc đeo bám quấy phá bức hại mà thôi (nhưng Ngài luôn luôn hoan hỷ tươi cười).
Nam Mô A Di ĐÀ Phật!
A Di Đà Phật,
Gửi liên hữu “Hướng về Tây Phương”: Có phải tượng “Phật Di Lặc” mà liên hữu nhìn thấy, ngoài những thỏi vàng, tiền điếu còn được trang trí thêm quả đào, ngọc như ý… ở xung quanh?
Nếu có những chi tiết trên thì có lẽ đạo hữu nhầm rồi. Tất cả các hình tướng của chư Phật, chư Bồ Tát có duyên với cõi Ta Bà chúng ta đều được thể hiện bằng những hình tượng với các nét đặc trưng riêng biệt, dễ nhận:
– Ngài Quan Âm có tượng Phật A Di Đà trên đầu và cầm Tịnh bình trên tay;
– Ngài Thế Chí trên kim quan (mũ, mão) có bình báu;
– Ngài Địa Tạng dáng tăng sĩ và kèm với Tích trượng
– Ngài Văn Thù cưỡi voi trắng;
– Ngài Phổ Hiền cưỡi sư tử xanh;
– Phật Dược Sư tay cầm bát thuốc;
– Riêng Phật Di Lặc thì có 1 túi vải đeo trên vai hay quấn bên mình. Hình ảnh phổ biến là Ngài cười vô tư khi có 5-6 đứa trẻ đang quậy phá trên người Ngài (đứa bám trên người, đứa thì chọc ngoáy tai hay rốn Ngài,…)
Có lẽ vì mục đích cầu tài lộc trong kinh doanh, rất nhiều hình tượng thần tài, ông thọ được làm với hình dáng tương tự của Phật Di Lặc như cười vui vẻ, tay cầm xâu chuỗi. Tuy nhiên, điểm khác biệt là tượng cầm thỏi vàng, ngọc ngà… Do vậy rất dễ bị nhầm lẫn, cần cẩn thận xem lại các điểm đặc trưng để phân biệt khi thỉnh tượng về thờ.
P/s: Ý nghĩa của phước lộc thọ: quả đào là Phúc (con cháu đầy nhà), vàng và ngọc như ý thể hiện Lộc (cũng đại diện cho quan chức, thành đạt) còn Thọ được đại diện bởi 1 người có phúc tướng, lông mày dài, cười tươi: sống lâu.
Gửi Bạn Nguyên: Vì lòng kính ngưỡng dành cho chư Phật, Bồ Tát mà các tượng được làm từ vàng, ngọc là bình thường, nhưng không phải với hình tượng gắn vàng, ngọc như bạn nói.
A Di Đà Phật
Vật chất trên đời này.thứ gì quý nhất? Bạn được người ta tặng 1 sợi dây truyền bằng vàng đeo trên người có thấy mình sang hơn không.? Vậy giờ tui tạng bạn một sợi dây bằng mỹ kí 20. Ngàn nha.bạn sẽ nghĩ gì?
Vàng trang nghiêm PHẬT trang nghiêm mình.
Làm đẹp NHƯ LAI đẹp tự thân.
Tâm Trí
Mình vào google tìm ngài vẫn thấy rất nhiều hình ảnh ngài cầm vàng, vào hẳn trang web gốc cũng nói đó là ngài và trang đó còn nói rõ ngài xưa kia cũng là đệ tử của đức Thích Ca tên là A Dật Đa vậy sao nhầm đc nhỉ. Mình thấy Phật cầm vàng mình thấy ko đúng với giáo lý của đức Phật nên mình thắc mắc, bởi nếu hình ảnh phật cầm vàng nhiều như thế thì làm sao giúp chúng sinh thoát đc lòng tham và vô thường. Nam mô đương lai hạ sinh di lặc tôn phật nếu con có gì sai trái ngài bỏ qua cho con vì con là phàm phu nặng nghiệp
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi Hướng Về Tây Phương,
Phật, Bồ tát vốn không có hình tướng, sở dĩ có hình tướng là do sự phân biệt, chấp trước và sự vô minh của chúng sanh tạo nên. Bạn chớ nhìn, nghĩ vị nọ là Phật, là Bồ tát, là A La Hán, là Tăng, là Ni, là người xuất gia, tại gia, người đã thọ giới… tại sao họ vẫn thế nọ, vẫn thế kia hay họ chẳng chịu thế này, chẳng được thế nọ… Bởi khi hàng loạt nghi vấn khởi lên thì tâm phiền não trong bạn cũng đồng lúc dấy khởi=tâm tạo nghiệp cũng sẽ gia tăng.
Trong Kinh Kim Cang Phật dạy Ngài Tu Bồ đề:
Nếu dùng sắc thấy Ta,
Dùng âm thanh cầu Ta,
Kẻ ấy tu đạo tà,
Không thấy được Như Lai.
“Ta” này là ta nào? Sắc này là sắc nào? Âm thanh này là âm thanh nào? Như Lai là Như Lai nào? Bạn thử tự lý giải nhé.
*Chớ nên khởi nghĩ Phật, Bồ tát, cao Tăng… ăn thịt, uống rượu, hành, nói những hạnh bất tịnh, bất thiện, hay vẫn đắm nhiễm trong dục lạc thế gian… là họ chẳng đáng, chẳng xứng. Vì sao? Bạn thử tự lý giải nhé.
*Người niệm Phật, muốn tâm thanh tịnh phải tìm cách chặt đứt tất cả những vọng tâm – vọng tâm này từ đâu khởi sanh?
Chúc tỉnh giác
TN
A di Đà phật!
Đó là biểu pháp mà bạn! Tuỳ duyên chúng sanh Bồ tát hiện ra các hình tướng khác nhau để độ chúng sanh, với nguoi ham tài Bồ tát thị hiện tôi còn nhiều tài vật hơn ban, họ hỏi tại sao bồ tát giàu thế, bồ tát dạy do bố thí tài mà có, nhờ vậy họ ham thí tài như vậy đấy bạn à! Họ nhập đạo rồi!
Nam mô A Di Đà Phật
A di đà phật!
Nguyện cho tất cả chúng sanh đều trọn thành phật đạo.