Người xưa có câu: “Bách thiện hiếu vi tiên, vạn ác dâm vi thủ.” (Tạm dịch: Trong trăm cái thiện thì hiếu đứng đầu, trong vạn cái ác thì dâm (quan hệ nam nữ bất chính) đứng đầu), để nói rõ rằng phạm tội dâm sẽ bị báo ứng nặng nhất.
Vào triều đại nhà Minh, tại Ninh Ba có một vị thư sinh tên là Tôn Đạo. Vì nhà nghèo khó nên anh ta phải chăm chỉ dạy học thuê để kiếm sống. Về sau, ngay cả chức nghiệp này anh ta cũng không giữ được thế là đành phải nương nhờ vào việc ghi chép cho gia đình họ Trương ở Đường Tây sinh sống.
Một hôm đêm đã rất khuya, nhà họ Trương có một tỳ nữ lén lút chạy đến phòng của Tôn Đạo. Tôn Đạo biết rõ ý đồ của tỳ nữ này nên đã dùng lời lẽ nghiêm nghị mà cự tuyệt. Nhưng tình cảnh này lại bị một vị thầy giáo dạy học cho trường học tư của nhà họ Trương nhìn thấy. Ông ta liền lén lút gọi mời tỳ nữ này đến gặp gỡ.
Đến tiết Đoan Ngọ, ông thầy giáo đó phát bệnh toàn thân đau nhức, không có cách nào chữa trị. Lúc này, chủ nhà đành phải mời Tôn Đạo lên làm thầy giáo đứng lớp chính. Một hôm, Tôn Đạo gặp người chú của anh ta tại Giang Khẩu. Người chú kinh ngạc hỏi: “Bởi vì con trai của ta bị bệnh nên ta đến miếu thờ Thành hoàng cầu nguyện. Đến lúc trời tối, ta ngủ luôn ở đó, không ngờ mơ thấy Thần thành hoàng ngồi trên điện. Sau đó, vị Thần thành hoàng kêu thuộc hạ dâng cuốn sổ ghi chép những người có mệnh bị chết đói lên để sửa đổi. Từng tên từng tên được đọc lên, khoảng chừng mười mấy người thì ta nghe thấy có tên của ngươi. Ta vụng trộm hỏi vị minh quan: “Vì sao mà Tôn Đạo lại được cải sửa?” Vị minh quan nói: “Trong bổn mệnh của người này, vào năm 46 tuổi sẽ bị chết đói nơi đất khách quê người. Nhưng bởi vì vào đêm ngày 18 tháng Tư năm nay anh ta đã nghiêm khắc cự tuyệt dâm với một tỳ nữ, cho nên sẽ kéo dài tuổi thọ của anh ta thêm hai kỷ (1 kỷ là 12 năm). Đồng thời cải sửa tự mệnh phải chịu đói khát thành được hưởng bổng lộc.” Nói đến đây, người chú này liên tục nói lời chúc mừng Tôn Đạo.
Về sau, học sinh theo học Tôn Đạo càng ngày càng đông, mỗi năm tiền học phí mà Tôn Đạo thu được lên đến hơn 100 lượng vàng. Đến năm 36 Vạn Lịch, Tôn Đạo 46 tuổi, quả nhiên năm đó mất mùa, giá gạo vô cùng đắt đỏ, những người nghèo hầu như không có tiền mua, người chết đói vô cùng nhiều. Nhưng Tôn Đạo không những tránh được kiếp nạn này mà còn vô cùng giàu có. Lúc về già, gia đình Tôn Đạo vẫn thuộc hàng giàu có. Đến năm Tôn Đạo 70 tuổi, không bệnh mà chết (ứng nghiệm với viêc được kéo dài 24 năm).
Bùi Chương là người ở Hà Đông, Sơn Tây. Cha của Bùi Chương là bạn thân thiết của Thần tăng Đàm Chiếu pháp sư. Pháp sư Đàm Chiếu là người tinh thông tướng thuật. Ông xem tướng Bùi Chương, thiên đình đầy đặn, địa các tròn trịa, công danh sự nghiệp trong tương lai nhất định có thành tựu lớn.
Năm Bùi Chương 20 tuổi, anh ta lấy vợ tên là Lý Thị. Năm sau, Bùi Chương đến Thái Nguyên làm quan còn người vợ ở nhà. Mấy năm sau, Bùi Chương gặp lại pháp sư Đàm Chiếu, ông hết sức kinh ngạc nói: “Mấy năm trước, ta nhìn cậu có tướng hiển quý sao bây giờ lại đổi khác như vậy? Thiên đình đầy đặn của cậu trước đây sao bây giờ lại hõm vào như vậy? Địa các vốn tròn trịa sao bây giờ lại nhọn như vậy? Hơn nữa, lòng bàn tay còn có vùng khí đen, e rằng sẽ gặp họa, cậu nên đề phòng. Tướng của cậu trở nên như vậy, không biết là cậu đã làm việc thiếu đạo đức gì?“
Bùi Chương nghe xong liền ngẫm nghĩ lại những việc làm của mình mấy năm qua. Nghĩ đi nghĩ lại, Bùi Chương chỉ thấy duy nhất một việc trái với luân thường đạo lý là đã “ăn ở” với một người phụ nữ ở Thái Nguyên, còn lại không làm việc gì thất đức cả.
Pháp sư Đàm Chiếu thở dài một hơi rồi nói: “Cậu vốn có tiền đồ sáng lạn, vậy mà lại không biết trân quý mà cùng người phụ nữ khác hành dâm. Cậu đúng là đã tự hủy hoại phúc đức của mình, thật là quá đáng tiếc!“
Không lâu sau, đúng như lời pháp sư nói, tai họa ập xuống Bùi Chương. Lúc anh ta đang tắm rửa thì bị thuộc hạ lẻn vào hành thích, con dao đâm trúng vào bụng khiến cho nội tạng bị lòi ra mà chết. Nhất sinh nhất tử, thiện ác báo ứng thật sự không sai.
Người xưa nói: “Bách thiện hiếu vi tiên, vạn ác dâm vi thủ.” (Tạm dịch: Trong trăm cái thiện thì hiếu đứng đầu, trong vạn cái ác thì dâm (quan hệ nam nữ bất chính) đứng đầu) để nói rõ rằng phạm tội dâm sẽ bị báo ứng nặng nhất. Người tu hành thời xưa một khi phạm vào tội tà dâm thì vĩnh viễn mất đi cơ duyên tu luyện, thật đáng sợ! Những bài học này vẫn còn nguyên giá trị đạo đức cho người thời nay chiếu theo học tập.
Theo Đại Kỷ Nguyên
A di đà Phật!
Con kính thưa thầy,cách đây 2 năm con vào nhà mới là lập ban thờ mới, vì muốn được học hỏi những gì mà Phật dạy từ lâu nên con có ra chùa xin làm bát hương thờ Phật tại gia đình và đã được các thầy đồng ý . Cũng để được hàng ngày nhớ đến có sự hiện diện của đức Phật từ bi trong nhà mà tu học nên con có mua một bức tượng A di Đà để lên ban thờ( con mới chỉ mua đặt lên chứ không làm lễ an vị tượng). Ngày ấy còn khó khăn nên cũng không thể dâng hết đồ thờ lên bàn thờ được, 2 năm nhang khói con nhận thấy ban thờ của mình hơi nhỏ dù đã bỏ bớt đồ thờ xuống. Bây giờ con muốn cất bức tượng của ngài A di Đà đi và thay vào đó là treo ảnh Phật lên cao để ban thờ con sắp xếp lại cho gọn gàng ngăn nắp. Vậy con kính bạch thầy con làm như vậy có được không? nếu con cất bức tượng đi thì phải làm lễ như thế nào hay cất ở nơi nào cho đúng lễ ạ?
Con rất mong thầy bớt chút thời gian xem xét nguyện vọng của con để chúng con tiếp tục được tu luyện tại nhà.
Con xin chúc thầy một năm mới tràn đầy sức khỏe để tiếp tục dẫn dắt chúng con ạ!
A di đà Phật.
A Di Đà Phật
Gửi Mạnh Hải!
Trên Trang DVCT này chẳng có Thầy, chỉ là những chia sẻ, góp ý của các đạo hữu, MD cũng là cư sỹ tại gia, đây là lần thứ hai bạn gửi phúc đáp nên xin góp ý cho bạn.
Đáng nhẽ nếu muốn sắp xếp trang thờ cho gọn gàng lại thì bạn vẫn để nguyên tượng Phật cũ để thờ, giờ bạn thỉnh ảnh Tôn Phật rồi, nếu chẳng có duyên thờ tượng Phật nữa thì nên xin gửi lên chùa bạn nhé!
Nói thêm cùng bạn, việc thiết lập không nên cao quá đầu, nhằm tránh sự khó khăn khi dâng hương cũng như lau dọn bàn Phật hằng ngày; điều quan trọng là có thể chiêm ngưỡng kim dung Phật
mà gia tăng lòng tin nơi Pháp Phật.
Chúc bạn an lạc, tinh tấn tu hành.
Nam mô A Di Đà Phật
A DI ĐÀ PHẬT
đạo hữu cứ làm theo đạo hữu MỸ DIỆP chia sẽ.ý mình cũng như vậy.
chúc đạo hữu an lạc. tinh tấn tu hành _()_
Nam mô a di đà phật , con có 1 chuyện xảy ra vài ngày trước , con có 1 người bạn thân với con ten T đang gjận nhau với gệ nó , xog gệ nó mới rủ bạn khác của con tên N đi nhậu , bạn N thấy đi 1 mìh kỳ nên đã rủ con theo , khi đi xog về con k có nói lại với T việc này , mấy ngày sau có ai đó nói lại việc đó mà thêm bớt vào nữa , xog T nó gjận nó nói là k làm bạn bè với con , mà con thì k có nghĩ tới chuyện cua gệ bạn gì hết , xog bạn bè nhìn con 1 cách kỳ lạ rồi nói con này nọ xa lánh con , con có nói gì đi nữa cũg k ai tin con , sự việc này làm con buồn lắm , mog được các cô chú giúp con giờ con phải làm sao
Mọi việc tùy duyên bạn à.tất cả do nhân quả,nhiều đời trước bạn đã vu oan họ giờ báo ứng thôi.hoặc đời này bạn đã vô tình hay cố ý ly gián 1 đôi nào đó giờ bị oan.nên hoan hỷ bỏ qua,đừng suy nghĩ đến chuyện đó nữa.
Quan âm thị kính cũng chịu oan ưc mà thành tựu…
Xin thường niệm a di đà phật
Con có một chút câu hỏi, mong mọi người giúp đỡ con:
Con người hay các dạng chúng sinh hữu tình, sau khi mãn kiếp, tức là khi chết, khoảng thời gian để quyết định được tái sinh sang kiếp mới là 49 ngày.
Vậy 49 ngày ở đây thời gian có song hành với thực tại trên trần gian không ạ, hay là vẫn có sự chênh lệch bên này t/g dài, bên kia t/g ngắn ?
Tại sao có người đã mất lâu rồi, nhưng linh hồn của họ vẫn hiển hiện và cho thấy như thể họ vẫn chưa đầu thai, siêu thoát ?
Con cảm ơn mọi người ạ !
Cũng như người bị mũi tên bắn trúng không lo nhổ mũi tên rồi băng vết thương mà cứ đi tìm vị trí cung tên và người đã bắn mình, thì người đó đã chết trước khi biết. Bạn cũng vậy, không lo niệm Phật để về tây phương mà cứ mà cứ đi tìm hiểu những huyễn hoặc của chúng sanh và thế giới thì bạn đã chết trước khi biết.
A Di Đà Phật
Bạn Lý Hoàng!
Người sau khi mất thông thường đều trải qua 49 ngày thân trung ấm mới tái sanh. 49 ngày được tính theo giờ dương gian vậy. Qua 49 ngày, vẫn thấy người quá cố “hiển hiện về” thì rất có thể họ đang bị đoạ vào cảnh ngạ quỷ. Biết được điều này chúng ta nên niệm A Di Đà Phật hồi hướng cho người quá cố, khuyên họ nên buông xả vạn duyên nương vào công đức hồng danh A Di Đà Phật mà nhanh chóng siêu thoát.
Nam mô A Di Đà Phật
LÝ HOÀNG THÂN MẾN.
một người sau khi khi mất.. nếu nghiệp ác quá nặng sẽ đọa thẳng vào địa ngục hoặc được sanh lên cõi trời nếu như thiện nghiệp nhiều hơn.không cần qua 49 ngày .đây là thuộc về những người tạo ác nghiệp quá nặng hoặc thiện nghiệp phước đức của họ được tích lũy sâu dày hay là họ thường tu thập thiện nghiệp đạo.
còn người nghiệp thiện và ác ngang bằng nhau không có nghiệp nào đủ mạnh đểlàm chủ nghiêp nào thì mới trãi qua giai đoạn thân trung ấm 49 ngày rồi mới đầu thai, vì trong 49 ngày thần thức của người chết vẫn lảng vảng nơi trần gian nên họ cảm nhận thời gian vẫn y như người còn sống vậy không có gì khác cả, vì nghiệp thiện và ác không sai lệnh nhau nên những việc làm của người thân trong 49 ngày đều có phần quan trọng góp phần đến sự đầu thai của người đã mất vì thế trong lúc này người thân cần làm thiện tích đức hồi hướng cho họ để họ được nhờ công đức đó mà sanh về cõi lành,hoăc cao hơn nữa là khuyên nhủ họ niệm phật cầu vãng sanh tây phương tịnh độ để một đời thành Phật liễu sanh thoát tử khổ đau.
và việc người chết lâu rồi không chịu đầu thai là vì những nguyên nhân sau. đó có thể là do họ đầy thù hận không chịu buông bỏ, hoặc tham luyến vợ con, gia đình, bạn bè ,người thân ,và đủ thứ trên đời như của cải tiền bạc nhà cửa v.v người chết mãi bám chặc những thứ giả tạm này mà không chịu buông xuống nên không chịu siêu thoát.
hai là khi có người trong nhà chết người thân khóc lóc sầu đau níu kéo họ làm sao mà họ siêu được.nên họ thường xuyên hiện về lảng vảng đi lang thang trong nhà việc người thân thấy gặp là đương nhiên. và một lần nữa người thân phải làm phước tích đức hồi hướng đặt biệt khuyên nhủ họ niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương TỊNH ĐỘ vậy.
A DI ĐÀ PHẬT _()_
Vậy cứ bám vào 1 thứ là không thể đầu thai được à.vậy thì bất tử cùng alahán rồi kg tốt hay sao
A Di Đà Phật
Bạn phải biết A la hán thật sự thoát khỏi phân đoạn sanh tử luân hồi,được hưởng niềm vui giải thoát tịch diệt
Còn những người chưa siêu thoát được ,họ phải sống trong cảnh khổ sở,thù hận,cố chấp,nói thật ra thì là sống không bằng chết,cuối cùng trải qua thời gian rồi vẫn phải luân hồi từ cõi này sang cõi khác trải suốt 3 đời quá khứ,hiện tại,vị lại,chỉ đến lúc có duyên gặp Phật Pháp thì họ mới có cơ hội giải thoát
-Bạn mang trường hợp sống không bằng chết của họ ra để so sánh với niềm vui giải thoát tịch diệt của A la hán thì thật là quá khập khiễng,sai lầm.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
Chào bạn HNADĐP.
Bạn có bao giờ ý thức suy nghĩ rằng, lỡ khi mình lâm mạng chung thời trong lúc này mà nghe chấp bận lòng một người nói lời quá khập khiễng, sai lầm thì liệu bạn có nhớ câu “Hãy Niệm A Di Đà Phật” để vãng sanh không? Đừng nên coi nhẹ nghiệp lực chiêu cảm của mỗi chúng ta, nhất là cộng nghiệp. Nó sai khiến gieo nghiệp chướng ngại không thể nghĩ bàn như chúng ta nghĩ, khi chúng ta lơ là Tín-Nguyện. Ở nhà cũng vậy, trên diễn đàn này cũng vậy. Nghiệp lực như bóng theo hình, càng tu càng khó nhận ra. Hễ quên niệm Phật, tức thời dễ bị dính.
Huệ Tịnh thấy bạn có tâm tốt muốn giúp đỡ người sơ cơ, cho nên có đôi lời hạn hẹp chia sẻ nhắc nhở qua kinh nghiệm vậy. Phát tâm giúp đỡ người là Bồ Tát, nhưng trên thực tế thì phần đông chúng ta “chỉ là người niệm Phật. Tin vững chắc được như vậy, và chỉ một lòng khuyến khích người có đủ Tín-Nguyện cố gắng niệm Phật mới có ngày cảm thông lòng Đại Bi Bổn Nguyện của Phật A Di Đà.
Khi HT góp ý đôi lời này cũng tự biết mình sai rồi, nhưng cũng bất đắc dĩ xin bạn HNADĐP tùy duyên hoan hỷ cho.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
“Nhưng trên thực tế thì phần đông chúng ta“chỉ là người niệm Phật. Tin vững chắc được như vậy, và chỉ một lòng khuyến khích người có đủ Tín-Nguyện cố gắng niệm Phật mới có ngày cảm thông lòng Đại Bi Bổn Nguyện của Phật A Di Đà.“
HNADDP cám ơn lời góp ý đơn giản mà lại chân thành của liên hữu Huệ Tịnh.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
“57) Người tu Tịnh Độ trước hết nên biết hai điều nầy:
1. Vì người có duyên[1] dù phải bỏ thân mệnh, tài sản cũng nên vì họ mà nói pháp môn Tịnh Độ.
2. Vì sự vãng sinh của mình,[2] nên xa lìa mọi phiền nhiễu mà chuyên tu hạnh Niệm Phật”.
Ngoài hai điều trên không tính toán gì khác.”
(Niệm Phật Tông Yếu – Pháp Nhiên Thượng Nhân)
—————–
[1] Liên hữu HNADDP cũng biết mà, người có duyên thì sẽ khiến tâm người niệm Phật như chúng ta hoan hỷ để một lòng khuyến khích người đó có đủ Tín-Nguyện niệm Phật. Sẵn sàng giúp đỡ hết lòng. Huệ Tịnh thấy HNADĐP có phát tâm chia sẻ, thích nhất là cái video cảnh giới Tây Phương Cực Lạc mới hay mà vài tuần trước kia bạn có share link lên comment khác (thank you).
[2] Nếu người chưa có duyên để phát tâm TIN (do kinh nghiệm nhìn biết) thì nên vì sự vãng sanh của mình mà lo niệm Phật khi nghe thấy. Tránh lý giải với người không có duyên (nên xa lìa), để tránh gieo mọi duyên xấu phiền não với nhau vô ích. Đó là những cái sai Huệ Tịnh đã từng mắc phải như vậy nên tùy duyên hoan hỷ góp ý, đôi lời trải nghiệm cùng liên hữu.
——————
*** KINH A-DI-ĐÀ ***
“Xá-Lợi-Phất! Như ngã kim giả, xưng tán chư Phật bất khả tư nghì công đức, bỉ chư Phật đẳng, diệc xưng tán ngã bất khả tư nghì công đức, nhi tác thị ngôn: “Thích-Ca Mâu-Ni Phật năng vi thậm nan, hy hữu chi sự, năng ư Ta-bà quốc độ, ngũ trược ác thế: kiếp trược, kiến trược, phiền não trược, chúng-sanh trược, mạng trược trung, đắc A-Nậu-Đa-La Tam-Miệu Tam-Bồ-Đề, vị chư chúng-sanh thuyết thị, nhất thiết thế-giới nan tín chi pháp”.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
-Thật ra cuốn Niệm Phật Tông Yếu – Pháp Nhiên Thượng Nhân ngắn gọn,giản dị mà chú Huệ Tịnh chia sẻ rất hay. Pháp Nhiên Thượng Nhân đặc biệt nhấn mạnh vấn đề tùy duyên của người niệm Phật.
-Nhưng tâm lý có người lại thích sự phức tạp,có người trí huệ lại thích nói lý sâu,nói đơn giản thì người ưa phức tạp thì thấy nhàm chán không muốn nghe,người ưa lý sâu thì cảm thấy chưa đủ cần biết rõ.Chính vì thế các bồ tát cũng thuận theo,cũng chẳng ngại phiền,vì thế từ Liên Trì Đại Sư,Ngẫu Ich,Ấn Tổ….hòa thượng Tịnh Không phải nhọc công Tổ thì viết Sớ Sao,Tổ thì Yếu Giai,Tổ thì viết Văn Sao, hòa thượng thì phải đi giảng giải khắp thế giới.Các Bồ Tát từ bi,đối với những người đơn giản thì nói đơn giản,với người thích nói dài thì nói dài,đều hằng thuận theo chúng sanh.
-Nếu ai cũng có thể làm ngay được như Pháp Nhiên Thượng Nhân thì qúa hay,không còn gì để nói nữa,Hai chữ tùy duyên,thoạt nghe thì có vẻ dễ,nhưng thực hành lại khó,chỉ có thể học một cach từ từ thôi,cho nên lời dạy Thượng Nhân đơn giản nhưng lại thiết thực sâu sắc,thích hợp với mọi căn cơ.Bồ tát đúng vẫn là Bồ tát,lời tuy đơn giản mà lợi ích khắp thời cơ
Xét theo khía cạnh tùy duyên,đây là những câu cháu rất thích trong Niệm Phật Tông Yếu
“- Niệm Phật lấy không hình thức làm hình thức. Chỉ biết rằng thường niệm Phật thì đến lúc lâm chung nhất định Phật lai nghinh mà vãng sinh sang cõi Cực Lạc.
“Tất cả căn cơ cứ tùy theo thiên tính mà niệm Phật để vãng sinh. Cái thân hiện nay do túc nghiệp đời trước mà có, nên trong đời này không thể thay đổi. Như người nữ mà muốn đổi thành người nam trong đời này thì không thể được.
Cứ tùy theo thiên tính mà niệm Phật. Người trí thì lấy trí mà niệm Phật vãng sinh. Người ngu thì dùng ngu mà niệm Phật vãng sinh. Có đạo tâm cũng niệm Phật vãng sinh. Không đạo tâm cũng niệm Phật vãng sinh. Người có tà kiến cũng niệm Phật vãng sinh.
Hàng phú quý, hạng bần cùng, người tham lam, kẻ tánh nóng, bậc có từ bi, hạng không có từ bi, do BỔN NGUYỆN KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN CỦA ĐỨC A DI ĐÀ, hễ niệm Phật thì đều được vãng sinh. ”
“Chẳng cần để ý là tâm mình thiện hay ác, tội chướng nặng hay nhẹ, mà chỉ nên dùng miệng xưng NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT và phát khởi cái tâm quyết định! Nương Phật Thệ Nguyện chắc chắn vãng sinh!!! ”
“-Người tu Tịnh Độ trước hết nên biết hai điều nầy:
-Vì người có duyên dù phải bỏ thân mệnh, tài sản cũng nên vì họ mà nói pháp môn Tịnh Độ.
Vì sự vãng sinh của mình, nên xa lìa mọi phiền nhiễu mà chuyên tu hạnh Niệm Phật. ”
“- Đã tu Tịnh Độ thì mọi chuyện trong đời đều y theo Niệm Phật mà quyết định. Tất cả đều là trợ duyên cho Niệm Phật, hễ làm chướng ngại thì nên từ bỏ.
Sống một mình không Niệm Phật được thì ở chung mà Niệm Phật. Sống chung không Niệm Phật được thì ở một mình mà Niệm Phật. Tại gia mà không Niệm Phật được thì xuất gia mà Niệm Phật. Xuất gia mà không Niệm Phật được thì tại gia mà Niệm Phật. Sống giữa đời không Niệm Phật được thì trốn đời mà Niệm Phật. Trốn đời không Niệm Phật được thì sống giữa đời mà Niệm Phật. ”
-Một lần nữa cám ơn chú đã thường hay chia sẻ những lời dạy của Thượng Nhân trên duongvecoitinh đến tất cả mọi người.
A Di Đà Phật
A DI đà phật.
không nên phân biệt sẽ đúng hơn. tuỳ duyên mà thuyết pháp, tùy duyên mà niệm Phật .đem giáo lý của Đức Phật giảng nói cho những ai chưa biết nhiều về Phật Pháp khiến họ tỉnh giác và phát tâm tu hành thì công đức không thể nghĩ bàn. đó là việc mà các tổ sư và chư Phật đã làm. những vị nào còn mê chưa rõ sâu thì các liên hữu nên vì họ mà giải bày cho họ được giác ngộ .
đưa một người từ mê đến bờ giác là điều mà người tu nên làm đó là lòng từ bi chứ không phải bận lòng gì đâu. tùy duyên mà thuýêt pháp tùy duyên mà niệm phật vậy.
A DI ĐÀ PHẬT.
Xin hỏi các thầy con lập thời khóa lúc lên giường chuẩn bị ngủ con niệm phật 15 phút.và khi ngủ dậy con chưa đánh răng rửa mặt mà niệm phật có được không
Niệm Phật 15 phút trước khi ngủ như bạn là rất tốt. Nhưng ngồi hay nằm trên giường mà niệm Phật thì chỉ nên niệm thầm thôi,ko nên niệm thành tiếng.
Ngủ dậy chưa đánh răng rửa mặt cũng vậy,chỉ nên niệm thầm trong đầu.
Nam mô A Di Đà Phật.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.ƯỚC NGUYỆN CỦA MÌNH LÀ CÓ MỘT BÀN THỜ PHẬT THẬT TRANG NGHIÊM.MÌNH KHÔNG BIẾT ĐẾN BAO GIỜ MỚI CÓ
Câu chuyện này quá hay, rất rõ ràng và thực tế.
Từ câu nói của những bậc tiền nhân trong tịnh độ, chúng ta luôn hiểu rằng: Có nghiệp nặng mới sanh Ta Bà, ráng đoạn dục mới sanh Tịnh độ được nắm chắc phẩm vị.
Chúng ta không nên tham vào tình ái và sắc dục.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Xin chỉ dạy cho con, con không biết phải nói sao cho phải phép. Nói chung là con hay khởi lòng yêu với cả nam và nữ. Con thấy thật không ổn, con muốn dừng tất cả lại, có cách nào cho lòng yêu tiêu tan không ạ. Con nghe nói niệm Phật lần lần thói đời tiêu mòn. Có đúng không ạ. Xin các thầy nói dễ hiểu chút, con nhà quê, chữ nghĩa không hiểu nhiều lắm ạ. Cảm ơn các thầy
Chào bạn Long,
Người nào thường xuyên thành kính, chuyên tâm niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” thì sẽ dứt lần các thói quen xấu ác. Cho nên bạn hãy cố gắng niệm danh hiệu Phật nhé. Để có hiệu quả bạn cần niệm một cách chuyên tâm, nghĩa là khi niệm, hoặc niệm ra tiếng, hoặc là niệm thầm, thì tập trung tâm ý nghe cho rõ ràng từng tiếng một. Lại phải nên niệm thật nhiều, đặc biệt là những lúc khởi lòng yêu người. Lại phải kiên nhẫn hành trì, như vậy chắc chắn sẽ đến lúc bạn dứt được tâm không tốt đó.
Chúc bạn thành công.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Bạn Long,
Ngoài câu chuyện Nhân Quả liên quan đến Tà dâm bạn đã đọc ở bài Pháp bên trên, mình xin chia sẻ thêm một vài câu chuyện nội dung dưới đây để bạn thêm thông tin hiểu biết.
—
Lữ Thanh sống vào triều Minh, thường ngày ưa thích đàm luận việc dâm ô và nhìn trộm phụ nữ; khi anh ta được 30 tuổi, gia cảnh bần cùng đến cực điểm, hai người con đều lần lượt qua đời.
Một ngày kia, Lữ Thanh đột nhiên chết bất đắc kỳ tử và nhìn thấy ông nội rất tức giận, nói với anh ta: “Nhà chúng ta hai thế hệ đều tích thiện, mệnh của cháu lẽ ra phát tài lớn; chẳng ngờ đến cháu, tâm ưa sắc đẹp, mắt miệng đều tạo nghiệp chướng, phúc báo đều sắp cạn sạch rồi. Ta e rằng cháu sẽ thật sự phạm phải việc tà dâm, như thế hậu duệ cả nhà chúng ta sẽ không còn hy vọng gì nữa; do đó ta mới cầu xin Diêm vương bắt cháu xuống âm tào địa phủ để xem xem, cho cháu biết lợi hại thế nào!”
Lữ Thanh nói: “Nghe nói tư thông với vợ người khác mới phải nhận báo ứng là tuyệt tự; sự thật cháu rất sợ nhận phải báo ứng này nên mới chưa từng phạm phải!”
Vị Minh lại đứng bên cạnh nói: “Há chỉ là tuyệt tự không thôi! Nếu như là người nữ chủ động đến cám dỗ mà tự mình thuận theo chứ không chối từ, thì tội nghiệt này chính là báo ứng tuyệt tự. Còn nếu là tự mình dụ dỗ thúc ép người ta, hơn nữa tái phạm nhiều lần, làm bại hoại luân thường người ta, khiến người ta phá thai, thậm chí giết chồng giết con, thì chính là đại tội, há chỉ là tuyệt tự không thôi? Đối với tội tà dâm, pháp luật ở thế gian quá ư khoan hồng, thế nhưng pháp luật ở âm gian lại rất nghiêm khắc. Phàm là người hễ động dục niệm tà dâm, thì ba thần xác sẽ đến tự thú, Táo quân và Thành hoàng sẽ đến trình tấu sự thật; nếu như họ giấu diếm hoặc bỏ sót, thì cũng là lỗi nặng! Ngươi thử xem hôm nay xử trí thế nào thì sẽ rõ ngay.”
Một lúc sau, đám quỷ tốt đưa rất nhiều phạm nhân từng phạm tội tà dâm đến trước mặt; họ đều đeo xiềng xích, quỳ trên mặt đất; Diêm vương nghiêm khắc phán: “Người này biến thành kẻ ăn xin vừa điên vừa câm, người này biến thành kỹ nữ mù mắt, người này hai đời làm trâu, người này mười đời làm heo.” Diêm vương phán xét xong xuôi, đám quỷ tốt lại áp giải họ đi đầu thai.
Lữ Thanh xem xong sợ đến sởn cả gai ốc. Vị Minh lại nói: “Còn có nhiều trừng phạt nghiêm khắc hơn nhiều! Ngươi nhất thiết không được vì chốc lát thèm muốn hoan ái mà đánh mất thân người, cần phải tránh sắc như tránh mũi tên, đồng thời mau chóng in bài văn để khuyên răn người đời!”
Một lúc sau, Diêm vương lệnh thả Lữ Thanh về dương gian. Lữ Thanh in một vạn bài viết du địa phủ để cảnh tỉnh thế nhân, lại rất cố gắng làm việc thiện.
Khi Lữ Thanh được 40 tuổi thì liên tục sinh hai người con, gia tài lên tới bạc triệu, giàu có phi thường. Lữ Thanh sau đó quyết định đoạn tuyệt duyên trần, đi về Nam Hải tu Đạo.
Đây là đồng hương Thái Tinh của Lữ Thanh ghi lại.
—
Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân chính là tội tà dâm. Hành vi này trời đất không dung, quỷ thần phẫn nộ. Ngay khi một ý niệm dâm dục khởi phát, thậm chí trước khi hành vi nào đó xảy ra, đã là phạm tội lỗi lớn (tạo nghiệp to lớn). Nếu phạm lỗi, không chỉ người đó đã gây ra tai họa lớn cho chính mình, mà còn mang tới bất hạnh cho con cái họ.
Sự lạc thú từ tội tà dâm chỉ là nhất thời, nhưng tội nghiệp mang lại thì thật to như núi. Đối với những người phạm tội tà dâm, một số thì bị mất mạng, một số thì bị mất chức vị, một số hủy hoại gia đình và một số thì bị tuyệt tự. Một người có thể có mệnh phú quý, nhưng nếu phạm tội tà dâm, anh ta có thể trở nên khốn khổ lao đao suốt cuộc đời. Một người có thể có mệnh được hưởng phúc và thọ, nhưng nếu phạm tội tà dâm, anh ta có thể bị tật nguyền hay chết yểu. Một người có thể có vợ hiền thục và tiết hạnh, nhưng nếu phạm tội tà dâm, bạn đời của anh ta có thể trở nên lẳng lơ và phóng đãng.
Trong quá khứ, một số người có công năng có thể nhìn thấy rằng quả báo với tội tà dâm là nghiêm trọng nhất. Lấy ví dụ, thông dâm với vợ người khác, hay làm ô uế con gái nhà người ta sẽ bị đày đọa dưới địa ngục trong 500 năm. Sau đó, anh ta có thể phải mang thân trâu ngựa trong 500 năm nữa, trước khi được chuyển sinh thành người. Thậm chí khi thành người, anh ta có thể phải làm nghề kỹ nữ. Nếu ai đó bày mưu thông dâm với một góa phụ hay ni cô, làm bại hoại nhân luân, người đó sẽ phải chịu khổ dưới địa ngục trong 800 năm. Sau đó, anh ta có thể đầu thai thành lợn hoặc dê để bị mổ lấy thịt trong 800 năm tiếp theo. Đến khi lại được mang thân người, anh ta có thể bị đau khổ vì tàn tật. Quyến rũ người có địa vị cao hay trẻ nhỏ, làm bại hoại cương thường, sẽ khiến người đó chịu khổ dưới địa ngục trong 1.500 năm. Đến khi lại được mang thân người, người đó có thể bị chết trong bụng mẹ hay chết non, tức là có một đời sống cực ngắn. Tất nhiên, những quả báo này không phải là toàn bộ, mà có thể khác nhau tùy theo trường hợp. Tuy nhiên, điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của tội tà dâm.
Mặc dù quả báo với tội tà dâm là cực kỳ nghiêm trọng, nó thậm chí còn nghiêm trọng hơn với những người xúi giục người khác. Sự đau khổ trong địa ngục là ngoài sức mô tả. Một khi vào ngục vô gián, thì sẽ không còn đường ra nữa. Sự hưởng lạc và phóng túng nơi nhân gian chỉ là rất ngắn ngủi, vì thế chúng ta không nên làm ngơ với những gì sẽ chờ đợi chúng ta sau khi chết. Một người khôn ngoan nên hiểu rõ điều này.
—
Bạn cũng nên xem đoạn băng này để có tác dụng cảnh tỉnh răn nhắc bản thân mình
https://www.youtube.com/watch?v=-K-fzMZEvIQ
—
Còn việc bạn hỏi về lợi ích của niệm Phật? Niệm Phật công đức rất lớn, rất thù thắng, không thể nghĩ bàn được. Vì vậy mình khuyên bạn hàng ngày hãy thường niệm Phật. Sáng sớm thức dậy và tối trước khi đi ngủ nên niệm Phật 15-30 phút. Lâu dần sẽ được nhiều lợi ích, tích lũy công đức, tiêu trừ nghiệp chướng của mình. Nghi thức niệm Phật hàng ngày mỗi thời bạn tham khảo ở đây
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/nghi-thuc-niem-phat-hang-ngay/
—
Để tăng tín tâm niệm Phật bạn đọc những câu chuyện Cảm ứng niệm Phật rất hay ở đây
http://www.tuvienquangduc.com.au/tinhdo/87niemphatcamung.html
—
Chúc bạn niệm Phật tốt!
Nam Mô A Di Đà Phật
(Nếu có một nút like nào ở dưới, thì tôi đã bấm một cái like cho bạn Hữu Nghĩa rồi. Trả lời bằng những kiến thức quá hay tuyệt! Nam Mô A Di Đà Phật)
Các quý thầy của trang “Đường Về Cõi Tịnh” ơi, con nói cái này không phải là để chê trách hay cấm cản gì cả, nhưng con thấy Đại Kỷ Nguyên yêu cầu rằng người dùng được phép copy lại thông tin của họ, nhung với điều kiện là phải kèm theo được link dẫn. Con cảm ân quý thầy đã chia sẻ bài viết này cho con, con không có ý gì xấu cả, nhưng con bỗng dưng có linh cảm rằng con cần phải nói thông tin này cho quý thầy…
Chúc quý thầy ngày càng thành công trên con đường hoằng pháp, tu hành tinh tấn, công đức vô lượng!
Xin chào Sư Thầy,
Con xin hỏi một vấn đề về như sau:
Một gia đình nọ sống với nhau bình thường nhưng một ngày nọ người vợ của a ta có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác .
Như vậy là hai vợ chồng họ hết duyên với nhau phải không ạ.nhưng nếu theo giáo lý thì hai người này hết duyên nên người vợ mới yêu người đàn ông khác. Nhưng nếu không phải hết duyên thì người vợ sẽ phạm vào tội tà dâm . Xin các Sư Thầy giảng giải rõ hơn cho con giữa hết duyên và tà dâm được không ạ. Ranh giới giữa 2 điều này như thế nào ạ.
Con xin cảm ơn các Sư Thầy ạ.
Chào bạn Nguyễn Quang Hiệu,
PH không phải là thầy, xin được chia sẻ với bạn. Người đang có vợ, chồng mà quan hệ bất chính với người khác, đó gọi là tà dâm, chứ không phải hết duyên. Hiện giờ có khá nhiều người dùng chữ “hết duyên” để ngụy biện cho việc xấu của mình, bạn chớ nên nhầm lẫn.
Trường hợp một trong hai người bị chết, hoặc vì lý do khách quan (không phải do ngoại tình) mà ly dị, thì mới gọi là “hết duyên”. Sau đó, khi người nam, nữ đó đã trở về tình trạng độc thân, thì mới có quyền yêu và cưới người khác, mà không phạm tội tà dâm.
Chúc bạn an vui.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Câu chuyện hay và ý nghĩa cho người ngày nay
Kính chào quí bạn đồng tu,
Xin quý liên hữu vui lòng phổ biến link “Thọ Khang Bảo Giám” bằng tiếng Anh để giúp cho con rể và con dâu biết tiết độ trong việc vợ chồng. Con của chúng tôi mới kết hôn không bao lâu mà đã thấy sức khỏe suy kiệt. Chúng tôi rất lo lắng mà không biết làm sao để khuyên giải. Chỉ trông mong các con đọc được tài liệu quý giá này mà tự biết giữ mình.
Đường Về Cõi Tịnh: Xin đạo hữu hoan hỉ tập gõ tiếng Việt có dấu để độc giả tiện bề theo dõi và tránh hiểu lầm. A Di Đà Phật.