Quả báo của việc đóng phim, làm phim bạo lực, viết kịch bản diễn tả cảnh cướp, giết, dâm, hoặc lên mạng chia sẻ những hình ảnh xấu, lời nói, bài viết thô tục… làm ảnh hưởng đến đạo đức của nhiều thế hệ trẻ: tương lại đọa địa ngục. Người xem mà khen ngợi, tán dương cái ác cũng vô tình tạo tội nghiệp này. Kính mong ai nấy cảnh giác!
Lúc ta xem phim tình cảm khiêu dâm hay đọc truyện tình dục, đa số trong lòng cũng dậy sóng, động niệm theo, chưa kể còn có người bắt chước theo như xem phim. Sách Đại Đạo Tặc Giang Dương, Thần Trộm hay phim Cuộc Đua Tử Thần của Mỹ .v.v… sẽ gieo ảnh hưởng xấu là: Trong đám khán giả ắt sẽ có người khởi ý niệm bắt chước hành vi đạo tặc, trộm cướp, giết chóc đó. Tương lai qua vài kiếp, ý niệm đó làm nhân tạo thành quả hành động, đó là họ sẽ làm y như phương thức giết người, trộm cướp như trong phim. Thế là tội lỗi ngút trời.
Trong thực tế đã có rất nhiều chuyện xảy ra mà báo chí từng đăng tin làm bằng chứng. Các phim bạo lực, tình dục diễn cảnh cướp, diễn cảnh dâm… nhằm câu đông khách. Hễ càng “cháy vé” (vé bán hết sạch) thì nghiệp tạo càng lớn. Như vậy cả ê kíp thực hiện phim đồi trụy này, tính từ nhà sáng tác, đạo diễn, tài tử diễn viên… tương lai sẽ phải vào địa ngục khó có ngày ra. Vì thời gian họ chịu quả báo địa ngục tính bằng tổng thời gian mà những khán giả xem phim bị ảnh hưởng xấu – tạo tội – chịu quả báo… cho tới khi tất cả số khán giả đó tội nghiệp tiêu hết, thì ê kíp làm phim mới được ra khỏi địa ngục. Diễn viên diễn mấy cảnh này càng nhập vai sống động thì tội càng lớn.
Trong giới điện ảnh, các diễn viên dành được giải Oscar, phần đông họ thường không hiểu vì sao gia đình mình thường mất hạnh phúc, bị tan vỡ đến quái lạ? Chẳng hạn như trong tám vị hoa hậu điện ảnh vừa đoạt giải Oscar hiện nay thì có sáu vị lâm vào cảnh: phải ly hôn hoặc chia tay bạn tình. Người Tây phương hoàn toàn không hiểu là do họ từng diễn quá xuất sắc các vai bất lương: khiêu dâm, đạo tặc… nên gia đình họ bị mất hạnh phúc. Việc này là do quả báo của nhân ác kia.
Những tác phẩm và phim ảnh bạo lực gieo ảnh hưởng xấu tràn lan khắp nơi ta đều thấy. Như khi John Hinckley ám sát tổng thống Mỹ Reagan, động cơ tấn công của y xuất phát từ lòng hâm mộ cuồng nhiệt dành cho nữ diễn viên Jodie Foster trong bộ phim Taxi Drive (năm 1976). Bộ phim kể về âm mưu ám sát tổng thống Mỹ và hắn đã mô phỏng bắt chước theo. Ngày 30/3/1981, Hinckley mang theo súng và phục kích bên ngoài khách sạn mà Tổng thống Reagan đến dự hội nghị. Lúc 14h25 (theo giờ Washington), khi Reagan vừa bước ra ngoài, John đã nã súng liên tục vào ông và các cận vệ. Tổng thống Mỹ bị thương nặng (do viên đạn bị gim vào ngực nên phải vào viện phẫu thuật gấp) nhưng may mắn qua cơn nguy kịch và thoát chết.
Vào ngày 16/4/2007 xảy ra vụ án giết người thê thảm tại trường Đại học Bách khoa Virginia ở Blacksburg, Mỹ , do hung thủ Cho Seung Hui (người Hàn Quốc cũng là sinh viên Đại học Virginia) giết 32 người và làm bị thương nhiều nguời. Nhìn ảnh y cầm 2 súng ngắn chỉa ra hung hãn đây chính là ảnh hưởng từ phim bạo lực “Old Boys” của Hàn Quốc, bởi hung thủ rất mê và sùng bái phim này.
Do vậy mà những nhà sáng tác, biên kịch hay đạo diễn trong thế gian cần ra những bộ phim giúp người hướng thiện, làm được vậy không những tạo công đức vô lượng, mà còn lưu phúc sâu dày đến con cháu họ. Những băng đĩa này được lưu truyền càng lâu thì phúc của họ càng tăng.
PHẢI BIẾT SÁCH, TRUYỆN, PHIM ẢNH GÂY ẢNH HƯỞNG VÔ CÙNG TO LỚN.
Bằng chứng trong cuốn “Thọ Khang Bảo Giám” có ghi rõ: Thi Nại Am viết ra tác phẩm Thủy Hử nổi danh lưu đời, trong sách toàn tán dương tà ác, cổ xúy nổi loạn, phạm thượng…đối với sát – đạo – dâm – vọng miêu tả tỉ mỉ, lại còn tán dương hết sức. Ngay trong thực tế ông đã chiêu lấy ác báo: Con cháu mình bị câm đến ba đời. Bản thân ông khi tuổi già còn bị tống vào thiên lao, thọ đủ thống khổ, bị trăm bệnh hành hạ thân xác, sau bị lưu đầy, sống đời túng bấn và chết vì thổ huyết.
Riêng Đại tài tử Kim Thánh Thán (nhân vật cuối đời Minh đầu đời Thanh), là kẻ văn hay thơ giỏi nhưng thường xuyên tạc kinh Phật. Do gieo nhân phê bình chú giải, tán tụng Thủy Hử, Tây Sướng Kí, v.v.. những sách dạy dâm, dạy cướp, ca ngợi tạo phản… mà sau này ông lãnh quả báo bị xử án chém đầu. Đây đều là do bất minh Phật pháp nên mới để họa khởi từ tâm. Đáng tiếc cho một kẻ có tài, văn chương đầy bụng như Kim Thánh Thán, vì chọn đường sai mà tự hại mình, còn di hại đến tôn tử đời sau.
Trong cuốn “Duyệt Vi Hiểu Đường Bút Kí” từng kể về Kỳ Hiểu Phong như sau: Mùa xuân năm Mậu Tí (1768) Kỷ Hiểu Phong nhìn bức họa săn bắn “Phan Kỵ Xạ Miêu Đồ” của bạn liền nổi hứng đề một bài thơ ca ngợi và bày tỏ cảm giác thật sướng khoái khi được uống máu vật trên khoảng sân đầy tuyết.
Nào ngờ vào tháng tám năm đó, ông bị cách chức xung quân đi đầy đến Ô Lỗ Mộc Tề phục dịch (do gieo nhân đề thơ ca ngợi săn bắn, uống huyết tươi, làm thơ với mục đích mỹ hóa, tô đẹp việc sát sinh), cho dù ông không đích thân giết cũng phải chiêu báo ứng, bởi chính những câu thơ này đã cổ súy kích động thêm bao nhiêu người khởi thêm tâm hiếu sát sai lầm.
Việc này nhắc nhở chúng ta: “Chớ thấy ác nhỏ mà làm, nhân quả báo ứng chân thật không dối”. Chuyện viết sách, lập luận gieo ảnh hưởng đến trăm năm. Thế nên về viết lách hay nói năng, phát biểu chúng ta phải tuyệt đối cẩn trọng.
Trong xã hội hiện nay đạo đức ngày càng suy, đa số sách báo phim ảnh đều dựa vào nội dung kích dục, bạo lực, giết chóc… không hề biết việc làm này chiêu quả báo vô cùng nặng. Như tạp chí tình dục Playboy đứng đầu nước Mỹ, người sáng lập là Flint vào năm 1978 bỗng bị người khác dùng súng bắn, tuy giữ được mạng nhưng từ đó bị bại liệt luôn (thực ra đó mới chỉ là mở đầu cho vô số quả báo về sau nữa.)
Ở Trung Quốc có một vị viết tiểu thuyết tình dục dâm uế, vừa mới xuất bản thì té lầu, bị gãy cột sống và bại liệt, hôn mê suốt 25 ngày. Sáu đó tỉnh dậy ông tự thuật mình bị ở trong đường hầm hắc ám dài thăm thẳm không thấy bến bờ. Đây là do y viết sách quảng bá tư tưởng bất lương, nên hiện đời mới lãnh hoa báo (hoa báo là những quả báo sơ sơ, xuất hiện trước quả báo chính, nặng nề về sau) của việc viết bài xúi dâm, xúi cướp. Nhưng quả báo thực sự nơi đời sau mới khổ hết chỗ nói.
CÓ MỘT SỐ ĐIỂM CẦN CẢNH TỈNH QUÝ VỊ:
Tuyệt đối không nên giới thiệu người đến chỗ nào ăn nhậu, đừng chỉ nơi thưởng thức gà, vịt, hải sản hoặc chỉ điểm những nhà hàng, tiệm quán có thức ăn mặn trứ danh… Cũng đừng giới thiệu nơi bán rượu ngon, thuốc hút tốt, bởi vì đây đều là gieo nhân dạy người tạo ác nghiệp. Chúng sinh khổ là do có bạn phụ họa hướng dẫn lầm, giúp làm sai thêm, nên họ phải thọ đủ loại khổ báo. Vì vậy bạn chắc chắn khó tránh khỏi luật nhân quả nghiêm phạt và hậu quả còn nghiêm trọng hơn là đích thân bạn làm sai nữa.
Mọi người chắc vẫn nhớ thuốc lá thơm hiệu Marlboro sản xuất từ năm 1950 được quảng cáo rất xôm tụ tại nước Mỹ và được bình chọn là thương hiệu có ảnh hưởng cực lớn vì đã lôi cuốn vô số người (bao gồm thanh thiếu niên) đổ xô vào hút? Vì có lợi nhiều nên công ty chế tạo thuốc lá này càng bành trướng đồ sộ (họ bành trướng được là do phước quá khứ, khi phước tận thì quả báo mới ập đến). Nhóm người quảng cáo đã giúp cho thương hiệu Marlboro trở thành thương hiệu bán chạy nhất thế giới. Doanh số của Marlboro đã tăng từ 5 tỉ USD (năm 1955) nên 20 tỉ USD (năm 1957).
BẢN THÂN NHỮNG NGƯỜI QUẢNG CÁO THÌ SAO?
Năm 1976 đài truyền hình nước Anh từng phỏng vấn sáu nhân vật quảng cáo nổi danh đó, bọn họ tuổi đời còn chưa già, nhưng thảy đều bị ung thư phổi, dãn phế quản, và mấy năm sau thì nối nhau tạ thế trong nỗi đau đớn của bệnh tật.
Vì họ quảng cáo trông rất uy vũ, anh tuấn, sành điệu khiến giới thanh niên nhìn thấy là ngưỡng mộ, rất muốn noi theo để được oai phong, lịch lãm giống họ, lầm cho hút thuốc là việc tốt hợp thời đại. Cuối cùng cả nhóm quảng cáo này đều bị quả báo tổn hại sức khỏe, vướng đủ loại bệnh phổi nghiêm trọng. Xúi hút thuốc là hành vi hại người, vậy thì làm sao bản thân họ có thể bảo toàn sức khỏe được?
Theo nghiên cứu khoa học hiện nay thì thuốc lá là độc chất gây nên hàng loạt bệnh, bao gồm cả ung thư, góp phần làm ngắn tuổi thọ người. Do thuốc lá hại chết người, nên ai hút là đang tự giết mình dần mòn, chưa kể những người chung quanh khi hít phải khỏi thuốc bị di lụy trầm trọng (vì họ nhiễm độc nặng hơn).
Thế nên dạy người hành thập ác, tán dương thập ác, sai lầm này rất lớn. Trong xã hội hiện nay, còn có nhiều nhân vật nổi danh nhưng lại trắng trợn ca ngợi tuyên bố: “Tình một đêm là hợp lí”. Họ chấp nhận chuyện “đổi vợ , đổi chồng” còn hô hào cổ xúy, yêu cầu được “hợp pháp hóa” các hành vi tà dâm này. Không những họ làm bại hoại nghiệm trọng phong khí xã hội mà còn đầu độc tư tưởng, di hại đến vô lượng vô biên chúng sinh.
Thế thì khi họ lãnh quả báo sẽ là: Ôm trụ đồng nóng đỏ, chết đi sống lại vô số lần rất thê thảm. Đây chính là những người đáng thương mà Phật đề cập đến.
Sau đây là một minh họa rõ nét về quả báo của việc đóng phim gây ảnh hưởng xấu đến khán giả: “Poltergeist” là bộ phim nằm trong danh sách 100 bộ phim “thót tim” nhất của Mỹ và từng nhận được ba đề cử cho giải Oscar. Tuy vậy, điều khiến “Poltergeist” càng trở nên nổi tiếng là sự việc các diễn viên tham gia lần lượt chết thảm một cách khó hiểu.
Bộ phim “Poltergeist” là câu chuyện kinh dị xoay quanh gia đình Freeling gồm 5 người sống cuộc sống bình yên ở ngoại ô. Ở đây, họ liên tục bắt gặp những hiện tượng siêu nhiên khó lý giải, từ những âm thanh kỳ lạ đến sự dịch chuyển đồ vật trong nhà. Những tình tiết trong phim được đẩy lên cao trào khi cô con gái út Carol Anne bị linh hồn ma quỷ quấy phá và bắt cóc.
“Poltergeist” ngay sau khi công chiếu đã gây ám ảnh cho người xem. Thậm chí, nhiều người cho biết Sáu khi xem Poltergeist, họ đã không thể nào ngủ được trong nhiều tuần và thậm chí cho tới ngày nay, họ vẫn chưa dám xem lại bất kỳ một bộ phim kinh dị nào.
Tuy nhiên điều khiến nhiều người cảm thấy thực sự sợ hãi là việc 4 trong số các diễn viên tham gia đã chết trong và sau khi hoàn tất 3 phần của loạt phim “Poltergeist”. Điều này khiến dư luận dấy lên một nghi ngờ rằng, “Poltergeist” đã chịu một lời nguyền khủng khiếp nào đó, nhưng ít ai hiểu được rằng đó chính là quả báo của việc làm phim gây hại tâm lí cho khác giả.
Bi kịch đầu tiên ập đến đoàn làm phim phải kể đến nữ diễn viên 22 tuổi Dominique Dunne, người vào vai cô chị cả Dana trong 3 người con của gia đình Freeling đã bị bạn trai bóp cổ đến chết vào ngày 4/11/1982, chỉ vài tuần sau khi bộ phim được ra mắt.
Trường hợp tiếp theo là nam diễn viên 60 tuổi, Julian Beck, (vào vai đức cha Henry Kane trong phần 2 của Poltergeist) qua đời vào ngày 14/9/1985 vì bệnh ung thư dạ dày trước khi phần 2 của bộ phim được ra rạp. Đến năm 1987, nam diễn viên Will Sampson (vào vai pháp sư Taylor trong phần 2) lại tiếp tục qua đời vì bệnh thận ở tuổi 53. Năm 2009, nam diễn viên 67 tuổi Lou Perryman (vào vai một nhân vật phụ có tên Pugsley trong phần 1) bị giết hại tại nhà riêng.
Tuy vậy, điều khiến khán giả cảm thấy bàng hoàng nhất chính là sự qua đời của nữ diễn viên nhí Heather O’Rourke, 12 tuổi, người vào vai cô bé bị quỷ ám Carol Anne. Theo đó, cô bé đã bị ốm đột ngột và chết trên bàn mổ vào năm 1988, trước khi phần 3 của phim được phát hành. Các bác sĩ xác định rằng, Heather đã bị nhiễm trùng đường ruột và chết do các biến chứng.
Trích: Nhân Quả Phụ Giải Lương Hoàng Sám
Tác giả: Cư sĩ Quả Khanh
Bài viết này quá hay, nói rất toàn diện! Đọc bài viết này, cũng làm cho tôi nhớ đến một khu địa ngục, là nơi quả báo trừng phạt cho những người làm phim ảnh về dâm tình và dục ái.
Chúng ta vẫn còn nhớ, nhờ có trang web này, mà chúng ta mới được biết đến một tác phẩm địa ngục tên là Âm Luật Vô Tình, do cô Thượng Quan Hoa A Ngọc trước tác.
(xem http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/06/toi-ta-dam-la-gi-qua-bao-cua-toi-ta-dam-pha-thai-ra-sao/)
Trong tác phẩm này có chương 16 là một minh chứng rõ ràng nhất. Nội dung như sau:
A Di Đà Phật ! A Ngọc xin đảnh lễ phán quan ! Hôm nay, xin thỉnh vấn phán quan quả báo truyền đọc sách sắc tình và đĩa phim.
Phán quan nói: ” hỏi hay lắm,trước mắt tại dương gian có quá nhiều thanh thiếu niên có hành vi bất lương này.A Ngọc con khi về nên nhớ nói cho chúng sinh dương gian thay đổi cái tật không tốt này,hành đức tích thiện,tránh quả báo thảm khốc của địa ngục,hại mình hại người;tin tức này quá quan trọng,nhớ kỹ đó !”.
“vâng ạ,phán quan ! A Ngọc sau khi về sẽ lập tức viết ra”.
Phán quan nói: “những phàm chúng sinh tại dương gian tự truyền hay truyền đọc sách đĩa sắc tình có quả báo như những kẻ bán sách báo và đĩa phim sắc tình vậy,thọ địa ngục báo 10 vạn năm,đó là sự trừng phạt bình thường,còn nghiêm trọng thì phải đợi sách báo và đĩa phim sắc tình mất hết tại nhân gian mới thoát khổ địa ngục,đó là vô lượng vô biên khổ.Những chúng sinh mới bắt đầu truyền đọc sách báo và đĩa phim sắc tình,mỗi một lần truyền đọc lập tức bị hắc bạch thiện ác câu sinh thần ghi lại,giảm trừ phúc báo thọ mạng,lúc sống sẽ bị quỷ sai địa phủ bắt hồn sống vào địa ngục roi trượng thọ phạt;cho đến roi trượng địa ngục lúc trước đã giới thiệu qua,ở đây không nói nữa.Tức là chúng sinh dương gian cảm giác đau đầu,ý thức mơ hồ hỗn loạn không rõ;đại đa số cảm thấy sốt cao nằm ác mộng,lúc tỉnh lại cả người đau nhức.Nếu như lúc còn sống bị bắt sinh hồn vào địa ngục roi trượng mà sau đó thay đổi sám hối thì được miễn giảm quả báo địa ngục,nhưng cụ thể cần xem các án thực tế định luận.Nếu như cứ chấp mê bất ngộ,phước báo hưởng tận,thì trực tiếp vào địa ngục tà dâm thọ báo,mà còn phải xem những sách báo và đĩa bọn họ truyền đọc thuộc loại gì.Nếu như truyền đọc thủ dâm thì vào địa ngục nuốt viên sắt,nếu như truyền đọc hình ảnh sắc tình trên vi tính thì vào địa ngục điện quang nhãn,nếu như truyền đọc đĩa phim 1 nam 2 nữ hoặc 1 nữ 2 nam tà dâm thì vào địa ngục tề luân sói rắn thọ báo,nếu như truyền đọc đĩa phim loạn luân tà dâm thì vào địa ngục đảo luân băng thiên v.v…,không thể nói hết được.Nếu như đều phạm tất cả thì phải vào từng nơi từng nơi thọ báo.Cho đến những địa ngục tà dâm mới nói lúc nãy,A Ngọc con đã tham quan qua rồi;Bây giờ quay về cố gắng khuyên bảo chúng sinh dương gian,truyền đọc sách báo sắc tình và đĩa sắc tình sẽ bị phạt chịu khổ vô lượng vô biên tại địa ngục đó,mau chóng thay đổi,đừng hại mình hại người.Hiện tại khoa học phát triển,máy vi tính chỉ trong vài giây là có thể đưa tin tức đi khắp thế giới,nhưng có bao giờ suy nghĩ qua ? loại tin tức tổn hại linh tánh của người như vậy vô hình trung gieo hạt giống ác nghiệp địa ngục vô lượng vô biên trong sát na.Mong chúng sinh dương gian cố quí trọng thân người khó được,nếu không sẽ làm mất quân bình chánh khí thiên địa,tất giáng tai nạn xuống nhân gian,làm chúng sinh tự mình hiểu rõ,nhưng lúc đó đã là quá muộn rồi.Khi tai nạn đến,thì là ác nghiệp đã thành thục rồi,nhân gian nhất định đau khổ muôn phần,sẽ thấy bi thương khắp nơi.Ngã phật từ bi,đặc biệt phái A Ngọc con đến địa phủ tham quan;con hãy mau chóng ra về,lấy tất cả tình hình mình thấy được nói cho mọi người biết đi !”.
A Ngọc đảnh lễ cảm ân phán quan !
Nguồn copy:https://duongvecuclac.com/am-luat-vo-tinh/
A Di Đà Phật
Chúng ta nên lưu trong tâm lời nói này của HT Hải Hiền (HT Hải Hiền 112 tuổi tự tại vãng sanh). Có một vị thư pháp gia hỏi HT về bí quyết dưỡng sinh, HT trả lời rằng: Đó là kết quả của Trì giới tinh nghiêm, Thành thật niệm Phật.
A Di Đà Phật
Cảm ơn lời ngọc quý của bạn.Rất hay.
A Di Đà Phật.
Chào các đạo hữu
Tôi năm nay 50 tuổi, tôi giác ngộ và niệm Phật hơn tháng nay, hiện nay đang bị tình trạng như vầy mong các đạo hữu chỉ dẫn: tôi nịêm hồng danh 6 chữ: Nam Mô A Di Đà Phật, khi bắt đầu niệm thì tim cứ đập dồn dập, đập liên hồi như là 1 người chạy bộ TDTT vậy, cho tôi hỏi tôi đang bị tình trạng gì, có nguy hiểm đến sức khỏe hay k, cứ niệm thì y như rằng tim đập loan xạ, nhưng không thấy mệt là bao nhiêu, tôi niệm bằng Ý Trì là chủ yếu.
Xin cám ơn và chúc các đạo hữu an lành
Nguyễn Duy Cường
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Diệu Âm Cường,
Chư Tổ dạy: Niệm Phật – Niệm Tâm – Tâm niệm Phật!
*Sao gọi niệm Phật? Nếu nói: tôi dùng miệng để niệm, vậy tại sao khi ngủ chúng ta không thể niệm? và khi chết đi chúng ta cũng chẳng thể niệm được? Do vậy Chư Tổ lại dạy: Miệng niệm nhưng tâm phải hành. Sao gọi là hành? Hành là tâm giữ giới. Niệm Phật mà tâm không trì giới thì cũng chỉ là niệm suông cho vui (kết duyên Phật pháp). Giới của Phật tử tại gia là gì? Không sát sanh; không trộm cắp; không tà dâm; không vọng ngữ; không uống bia rượu hay dùng chất kích thích. Người niệm Phật phải luôn thường niệm 5 giới đó. Nếu 5 giới đó mà không thường niệm thì cũng chỉ là niệm suông như đã nói.
*Bước đầu niệm Phật ai cũng như vậy cả: hoặc nhức đầu, hoặc mỏi mắt, hoặc ngủ gục, hoặc đau chân, mỏi lưng; hoặc nóng, nhức mắt, bốc hoả lên đầu… tất cả những dấu hiệu này là do chúng ta khởi tâm niệm Phật quá thô ồn, và quá vọng cầu, nghĩa là dùng sức để niệm. Vì dùng sức nên sẽ bị tổn sức; vì vọng cầu nên sẽ gặp ma chướng, vì gặp chướng ngại nên niệm Phật nhưng niệm với tâm tán loạn: miệng tuy A Di Đà Phật nhưng tâm thì tứ tán khắp nơi, vì vậy chỉ cần 5-15 phút là toàn thân như chạy việt dã vậy. Hiện tượng của bạn cũng không ngoại lệ.
*Sao gọi niệm tâm? Tâm có vọng, có chân. Vọng là tâm phiền não: tham, sân, si, mạn, nghi, phân biệt, chấp trước. Nếu dùng tâm này để niệm Phật thì sẽ mang bệnh và gặp ma chướng. Những điều này các đạo hữu đã trao đổi nhiều trên ĐVCT rồi nên TN không nhắc lại nữa; Chân tâm là tâm thanh tịnh của mỗi chúng ta. Tâm này cùng tâm Phật vốn dĩ tương đồng, không sai khác. Vậy nhưng tại sao chúng ta không thấy nó? Đơn giản là: chúng ta còn tham đắm trong ngũ dục, lục trần, vì thế chân tâm nhất thời bị che lấp. Phật đã nhìn ra điều đó nên Ngài đã dạy chúng ta pháp Niệm Phật để tẩy trừ dần những cấu uế đang phủ lấp lên chân tâm trong sáng và tịnh lặng, giúp nó hiển lộ. Do vậy niệm Phật không gì khác là làm, giúp cho chân tâm sẵn có hiển lộ chứ không phải đi tìm cái tâm ở một nơi khác.
Yếu quyết: tâm ở đâu, thân ở đó. Nghĩa là ngồi niệm Phật: thân toạ, miệng niệm, tai phải nghe rõ, tâm phải nhớ rõ. Tuỳ theo sức khoẻ mỗi cá nhân mà niệm nhanh, chậm cho thích hợp. Khi mới học niệm tâm thường tán loạn, vì thế phải dùng pháp thập niệm ký số: A Di Đà Phật=1 lần; niệm cho tới 10 lần không xen tạp, không nhầm lẫn vị trí con số; khi đến 10 lại niệm ngược từ 10-1. Nếu niệm một lần sai hay nhớ lộn vị trí con số, phải thật thà niệm lại từ đầu. Nếu niệm được theo pháp này tâm sẽ chóng định; ngược lại bạn chỉ cần thả lỏng thân thể (không tạo áp lực) lấy đủ hơi cho một lần niệm, có thể là: một hơi=3 lần niệm A DI ĐÀ PHẬT! Khi thuần thục có thể hơi sẽ dài hơn thì tăng lên 4-5 lần niệm A DI ĐÀ PHẬT. Quan trọng là nhiếp tâm: miệng niệm rõ từng câu; tai nghe rõ từng câu; tâm nhớ rõ từng câu: Miệng niệm – Tai nghe – Tâm nhớ rõ.
Lúc đầu sẽ khó, nhưng phải thực hành thường xuyên và bạn phải phát nguyện trước Tam Bảo quyết tâm thực hành, ắt có ngày thành tựu.
TN
Chào bạn Diệu Âm Cường,
Theo PH đoán thì có lẽ bạn quá chú tâm vào câu Phật hiệu, nhưng lại quên..thở nên mới xảy ra tình trạng như vậy. Hoặc có thể bạn trụ câu Phật hiệu vào nhịp tim, khi câu Phật hiệu nhanh thì tim đập nhanh theo. Thỉnh thoảng PH cũng bị như vậy, lúc đó bạn chỉ cần không trụ câu Phật hiệu vào đâu cả, thở sâu từng hơi nhẹ nhàng, dù là bằng ý trì thì cũng phải niệm cho rõ ràng, tâm nghe cho rõ từng tiếng một, không nên niệm quá nhanh, hãy thong thả niệm từng tiếng một. Ý trì thì không có liên quan đến hơi thở, tuy nhiên nếu mình không chú ý điều hoà hơi thở thì sẽ có lúc bị tình trạng như bạn hiện nay. Ngoài ra, cũng không nên tập trung câu Phật hiệu trong đầu, vì không khéo sẽ bị đau đầu. Chỉ cần điều hoà hơi thở nhẹ nhàng, tập trung vào câu Phật hiệu, thong thả niệm, nghe cho rõ từng tiếng một. Vậy bạn thử điều chỉnh lại xem hết chứng tim đập nhanh không nhé.
Chúc bạn thường tinh tấn tu học.
Nam Mô A Di Đà Phật.
DIỆU ÂM CƯỜNG.
có lẽ khi niệm Phật bạn niệm quá lớn tiếng hoặc hơi thở chạy theo từng câu Phật hiệu dẫn tới hơi thở ra nhiều làm cho hệ hô hấp không ổn định và không quen dẫn tới bị tổn khí, tim phải đập nhanh để đưa khí lưu thông nuôi cơ thể . bạn đã 50 tuổi bạn hãy tự lượng sức khỏe của mình mà niệm nếu hơi yếu thì hãy niệm thầm nhẹ nhàng thong thả đừng quá chú ý vào câu Phật hiệu chỉ cần miệng niệm, tai nghe từng chữ , từng câu cho rõ ràng nối tiếp là được, để hơi thở được ra vào nhẹ nhàng như vậy nhịp thở sẽ tự nhiên được điều hòa.
Cám ơn Thiện Nhân, Cư sỹ Phước Huệ.
Cho tôi hỏi Cư Sỹ Phước Huệ làm sao để điều khiển tâm trụ ở vị trí nào mà mình mong muốn? làm ơn nói rõ và chỉ dẫn thêm, tâm không phải là thực thể làm sao điều khiển được?
Cám ơn và Chúc đạo hữu an lành.
Chào bạn Diệu Âm Cường,
Khi bạn niệm Phật, chỉ chú ý vào câu niệm Phật thôi, không chú ý đến những thứ khác, như vậy chính là trụ tâm vào câu Phật hiệu. Chúng ta có khả năng điều khiển tâm của mình, tuy nhiên phải có sự rèn luyện, hành trì thì mới điều khiển được. Ví dụ, khi bạn ý trì niệm Phật chính là bạn đang điều khiển tâm của bạn niệm Phật, không cho nó nghĩ việc khác. Bình thường tâm của chúng ta luôn chao động liên tục, tưởng chừng như là tự nhiên nó như vậy, ta không thể nào dừng được nó. Tuy nhiên khi bạn chú tâm niệm Phật, dần dần bạn sẽ thấy rõ cái sự “bay nhảy” của tâm mình, khi thấy nó rõ, thì ta bắt đầu có thể điều khiển được nó. Ví dụ, đang niệm Phật, nghe trong nhà có tiếng động, thì mình sẽ lắng tai nghe coi đó tiếng gì, như vậy lúc này tâm của bạn không còn trụ nơi câu Phật hiệu nữa, mà là đang chú ý vào tiếng động, nếu bạn không tỉnh táo, thì lúc này tâm sẽ tiếp tục đi theo cái nghĩ về tiếng động kia, ví dụ,..À, là tiếng cửa sổ kêu, ủa con mình lại quên đóng cửa, phải nhắc nó mới được, hay là mình đóng cho rồi, kẻo không lại bị ăn trộm,…. Bạn thấy đó, bây giờ là bạn đang bị tâm dẫn đi lung tung, bạn không điều khiển được nó. Một số người tu niệm hơi thuần thục, thì khi nghe tiếng động, dù tâm có nghe, nhưng chỉ vậy thôi, họ cứ chăm chú vào câu niệm Phật, chứ không chạy rông xem tiếng động đó là tiếng gì,…như vậy là họ đã bắt đầu điều khiển được tâm của mình.
Khi niệm Phật, chỉ cần chú ý vào câu Phật hiệu, chứ không chú ý vào những thứ khác. Niệm “Nam” thì chú tâm vào tiếng “Nam”, rồi ngay lúc đó niệm “mô” thì chú tâm vào tiếng “mô”,… cứ như vậy, làm được vậy thì chính là trụ tâm vào câu Phật hiệu. Tuyệt đối không trụ tâm (hướng tâm, chú ý) vào vị trí nào khác.
Cho nên, khó chứ không dễ, nhưng bạn cứ kiên trì hoài sẽ được. Ban đầu tâm sẽ chạy lung tung, đang niệm Phật mà nghĩ qua chuyện khác hồi nào không hay, hành trì chăm chỉ một thời gian sẽ đến lúc bạn nhận ra ngay cái niệm khác (không phải câu Phật hiệu) đang xuất hiện, đến lúc đó bạn chỉ cần nhớ niệm Phật thì sẽ không chạy theo cái niệm đó nữa, như vậy là bạn đã bắt đầu điều khiển được tâm mình rồi.
Có thể phúc đáp của PH cũng chưa được rõ ràng lắm, nếu bạn chưa thấy ổn thì xin cứ nêu lên để chúng ta cùng trao đổi và học tập.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam mô Bảo Thắng Như Lai. Lành thay, lành thay, thiện hạnh Niệm Phật của quý đạo hữu. Bạn hiền à, bạn nên biết hiện tượng của bạn là rất bình thường, đó là dấu hiệu tốt, cho thấy bạn thật sự tập trung vào câu Phật Hiệu, và do bạn đang trong thời gian đầu nên có hiện tượng vậy thôi, bạn đừng lo lắng. ví như người lâu không luyện tập thân thể, nay chạy bộ một chút thì thấy cơ thể choáng váng, mệt mỏi thôi, dĩ nhiên hiện tượng của bạn thì sâu xa hơn, nhưng chỉ quan trọng là 2 điều: bạn mới niệm (Nghiệp của bạn tương đối nặng) và niệm Phật có tác dụng, nên mới có hiện tượng vậy.Nếu quý đạo hữu cứ kiên trì niệm, không vì lo lắng mà phân tâm, tiếp tục dụng công nghiêm túc như vậy, thì lâu dần sẽ hết thôi, không sao cả
Kính thưa quý đạo hữu, đạo hữu không nên khởi vọng tưởng muốn tâm an trụ, vì Ác Nghiệp của quý đạo hữu tương đối lớn,tâm ý chưa thuần thục, tuyệt không nên có ý muốn tâm an trụ. Quý đạo hữu nên biết, tâm muốn an trụ, trước phải làm cho tâm thuần thục nhu nhuyến, do đó người sơ cơ ban đầu phải nỗ lực giữ Giới, tốt nhất là thực hiện Thập Thiện Nghiệp cho thuần thục, lại phải phát tâm Từ Bi, hồi hướng Công Đức tu tập được cho vô lượng hữu tình, cố gắng niệm niệm vì Người, chẳng phải vì Mình, cứ kiên trì thực hành như vậy, tâm dần sẽ mềm mại, trong sáng, nhu nhuyến và thuần thục, khi ấy không mong cầu an trụ, cũng rất dễ được an trụ, vì sao, vì lấy tâm nhu nhuyến thuần thục mà trụ vào câu Phật Hiệu, thì tức là đang an trụ vậy, dùng tâm nhu nhuyến trụ vào câu Phật Hiệu, bạn sẽ rất dễ được Định, tâm dần rơi vào Định, thì an lạc dần sinh, tạp niệm giảm xuống, thân sẽ khinh an, vì thế mà nhiều người niệm Phật, mới sinh ra Pháp hỷ sung mãn.
Vậy nên, đối với các hành giả sơ cơ, ban đầu nên nỗ lực dụng tâm nơi Thâm Tín Nhân Quả, hành trì Thập Thiện Nghiệp cho thuần thục, lại phải nỗ lực Phát Tâm Đại Bi cho rộng lớn và vững chắc, Xả Mình Vì Người, thì tự khắc tâm sẽ dần thuần thục nhu nhuyến, niệm Phật chỉ là thứ yếu thôi. Sau khi hành trì các bước nói trên thuần thục rồi, thì Phát Tâm Buông Xả Luân Hồi, Phat Tâm Bồ Đề, Nguyện Vãng Sinh Cực Lạc, khi đó, dùng tâm nhu nhuyến thuần thục mà trụ vào câu Phật Hiệu với tín tâm sâu xa, thì tự khắc sẽ biết thế nào là an trụ, là Pháp Hỷ, an lạc và khinh an. Cảm giác khinh an, nhẹ nhàng sinh ra từ Định thì không thể diễn tả được, tâm an trụ cũng vậy, quý Đạo Hữu có nghe cũng không hiểu đâu,thậm chí lại còn sinh ra Vọng Tưởng mà thôi.
Người niệm Phật chân chánh, không ai lại cầu an trụ cả, điều họ cầu là dùng tâm chân thành. nhu nhuyến, thanh tịnh mà niệm Phật, để cầu sanh Tây Phương Cực Lạc, chẳng để tâm chuyện an trụ và khinh an đâu, niệm Phật chân chính và vững chắc, thì tự nhiên được, chẳng phải do nơi mong cầu mà có đâu.
Kính chúc quý đạo hữu tinh tấn và tu tập sớm được khả ý !
Cám ơn thật nhiều đến các vị đạo hữu.
Tóm lại là không an trụ vào đâu cả phải không? Mình niệm chỉ toàn bằng Ý Trì vẫn phù hợp với Đại nguyện thứ 18 của Phật A Di Đà phải không các bạn?
Chúc các bạn an lành
Nam Mô A Di Đà Phật
DIỆU ÂM CƯỜNG
Miệng niệm ,tai nghe, tâm không vọng tưởng chỉ biết đến câu Phật hiệu mà thôi đó là tâm bạn đang trụ vào câu Phật hiệu đấy.
A Di Đà Phật
Gửi Đạo hữu Diệu Âm Cường,
Các Đạo Hữu đã chia sẻ rất nhiều điều thiết thực rồi. Mình chỉ xin chia sẻ thêm Đạo hữu hai điều này:
1- Nên niệm Phật ra tiếng, nếu điều kiện có thể. Đạo hữu xem ở đây 10 công đức niệm Phật lớn tiếng
http://quangduc.com/a51872/kim-chi-nam-cua-phap-tu-niem-phat
2- Nên liên tục bồi đắp Tín – Nguyện của mình. Nghĩa là nên tìm hiểu cho thật nhiều tường tận về vấn đề Sinh tử luân hồi, để bồi đắp tín tâm. Tín – Nguyện càng sâu niệm Phật càng thêm đắc lực.
Chúc Đạo hữu tinh tấn!
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam mô Bảo Thắng Như Lai. Thật là hoan hỷ và ngưỡng mộ sự tinh tấn tu học và ham học hỏi nghĩa lý của bạn!
Bạn hiền à, có lẽ bạn mới học Phật chưa bao lâu, nên đôi khi có chút vọng động, nóng vội, muốn hiểu nhiều điều và khái niệm dùng để diễn tả những đặc tính, hiện tượng công phu hành trì của những hành giả tương đối sâu. Bạn hiên hiền nên biết, niệm Phật có những thứ lớp, trình tự tu tập rõ ràng, chứ không phải đánh đồng tất cả hành giả ở cùng một mức độ được đâu, vì nếu ai ai cũng như nhau, vậy thì hóa ra những người khác họ tu tập không có hiệu quả ư, vì đã tu tập có hiệu quả, có tác dụng thật sự, thì tâm họ ắt được chuyển hóa, mà đã được chuyển hóa thì nông sâu khác nhau, vậy tức là đã có cao thâp không đồng rồi.
Bạn hiền nên biết, trình tự tu tập cho người từ sơ cơ đến tương đối thành tựu, đều được khuyến khích phải trải qua 8 bước, rõ ràng và tuần tự, bạn nên tu tập đúng theo trình tự này, mức nào đã cố đạt được rồi, thì phải giữ vững, đừng để thối lui, được như vậy chính là tu tập cõ nền tảng và vững chắc. Bạn nên tu tập theo trình tự này để tránh những vọng động quá đáng và lạc lối nhé.
1. Tin Sâu Nhân Quả
2. Hành Trì Thập Thiện
3. Phát Tâm Buông Xả Luân Hồi
4. Phát Tâm Đại Bi
5. Phát Tâm Bồ Đề
6. Tin Sâu Niệm Danh Hiệu Phật là Pháp Bảo Vi Diệu
7. Hành Trì Niệm Phật Với Tâm Nhu Nhuyến
8. Đạt Định và thường trụ trong Định
9. Cảm ứng đức Phật A Di Đà và cõi Cực Lạc
10. Hiện tiền được Phật A Di Dà thọ ký Vãng Sinh, biết chắc đã thoát khỏi luân hồi, đạt đại tự tại đối với Sinh Tử, tương lai chắc chắn thành Phật
11. Tùy duyên giáo hóa chúng sinh hoặc thỉnh ý đức Phật A Di Đà sớm Vãng Sinh Tây Phương Cực Lạc.
Bạn hiền à, trên đây là 11 cấp độ tu tập, theo trình tự từng bước tuần tự vững chắc cho những ai muốn tu tập từ phàm phu sơ cơ, cho đến Bồ Tát Đại Thừa được Phật thọ ký. Kính mong thiện hữu xem xét cẩn trọng, tu tập vững chắc, đừng nóng lòng so đo và tâm ý muốn mau chóng thành tựu, vì càng nóng lòng mau thành tựu, thì càng xa với thành tựu, phải cầu nơi kiên trì, tinh tấn, lại tu tập đúng hướng, thì cứ gia công miên mật kiên trì như vậy, đến lục tự khắc sẽ thành tựu mà thôi. Sự an trụ mà thiện hữu đã từng hỏi, là người ở cấp độ 8 trở đi mới hiểu được, thế nào là an trụ, thế nào là khinh an, là Pháp hỷ sung mãn và từ cấp độ 7 trở đi thì niệm Phật mới là hành trì chủ yếu, trước đó, dẫu có niệm Phật cũng chỉ là tập niệm Phật thôi, trọng tâm là luyện tâm nhu nhuyến trong sáng và động cơ tu tập là vì lợi ích chúng sinh, đó mới là trọng yếu của giai đoạn từ bước 1 đến bước 5. Giải thích chi tiết về các cấp độ tu tập nói trên thì rất dài dòng, kính mong quý thiện hữu thông cảm, tuy nhiên có lẽ quý thiện hữu cũng biết mình đang ở cấp độ nào rồi, cũng biết đường hướng tiếp theo phải làm gì.
Chúc quý thiện hữu, tinh tấn tu tập và sớm được khả ý !
Gửi chú Thiện Nhân, người cư sĩ thực hành chánh dâm ntn thì đúng? Chẳng hạn như có thể dùng thuốc cương dương ( do suy giảm) hoặc bài tập thể dục ( tăng cương dương ) để hành dâm khi bạn đời có nhu cầu. Xin chú hoan hỷ chỉ dạy cho. A Di Đà Phật
Chào bạn Hoa Long, câu hỏi của bạn rất khó trả lời. Trong lúc bạn đợi Phật tử Thiện Nhân trả lời, thì tôi xin trình bày suy nghĩ của riêng tôi. Người cư sĩ tại gia phải thực hành chánh dâm như thế này thì mới đúng.
Tổ Ấn quang đại sư là hóa thân của bồ tát đại thế chí. Trong lá thư số 130, ngài nói:
tôi dạy ba cách sau:
1) Một là vợ chồng hằng ngày thường lễ bái, trì niệm thánh hiệu Quán Âm.
2) Hai là phải giữ lòng từ thiện, làm chuyện lợi người giúp vật cho nhiều.
3) Ba là vợ chồng mỗi người ở riêng một phòng, đoạn tuyệt chuyện ăn nằm. Đợi đến khi thân thể đã được bảo dưỡng mạnh khỏe, chờ cho vợ sạch kinh xong, vào đêm trời trong, khí rạng, sẽ ở với nhau một đêm, ắt sẽ thụ thai. Từ đấy vẫn mỗi người vẫn ở riêng phòng, đừng ngủ chung với nhau nữa. Nếu hằng ngày ngủ chung với vợ, thường cùng ăn nằm, chắc sẽ đến nỗi mất mạng. Dẫu có sanh con, chắc khó trưởng thành được, không làm gì được; bởi lẽ, Tiên Thiên chẳng đủ, tinh thần lẫn tài trí đều chẳng sung túc. Người đời chẳng hiểu rõ lý này nên bị lầm lẫn quá lớn! Xin hãy đem nghĩa này nói với bà nội của ông!
Tiếp theo, tôi xin copy cho bạn Hoa Long một đoạn nhỏ trong sách âm luật vô tình. Người cư sĩ phải thực hành chánh dâm như thế này thì mới đúng.
Dù là vợ chồng chính thức cũng phải giữ một số giới luật. Nếu không, cũng là phạm tội tà dâm. Phi thời là ngày đản sanh của phật bồ tát hoặc 6 ngày chay trong mỗi tháng hay 3 tháng trường chay trong năm,không được quan hệ. Trong những ngày này như mùng một,mùng 10, 15, tứ đại thiên vương sẽ du tuần xem xét ghi lại thiện ác tại nhân gian rồi báo cáo cho Ngọc Đế. Phi Địa là vợ chồng quan hệ nên vừa đủ, ngoài giường nằm của vợ chồng không được quan hệ ở nơi khác như phòng khách, bếp, nhà vệ sinh, lộ thiên, trước tượng phật v.v…Phi khí là ngoài bộ phận sinh dục ra không được hành dâm ở bộ phận khác, nếu không sẽ phải xuống địa ngục chịu khổ. Chịu hết khổ địa ngục còn phải đầu thai làm heo, chó, uyên ương, rắn v.v…
Hiện tại khoa học phát triển, trên mạng internet có rất nhiều trang web sắc tình, không được xem,xem cũng là phạm, nhất định sẽ bị giảm trừ phúc, lộc, thọ. Tuy rằng chưa có hành động gì, ý niệm nhất động, câu sinh thần lập tức ghi lại hết. Mỗi người chúng ta đều có hai vị câu sinh thần, một vị ghi ác nghiệp, một vị ghi thiện nghiệp. Đương nhiên có người nói, một đời tôi chỉ quan hệ với bạn đời của mình thì không tính là phạm tội được, thật ra là sai. Phán quan nói: làm người phải giữ gìn chân tinh khí, quan hệ quá độ sẽ làm tổn hao chánh khí của tự thân mình, khi nam nữ quan hệ hành dâm thì sẽ làm phát tán tà khí phá hoại chánh khí trong trời đất. Nếu như vợ chồng chánh thức có phạm phải những điều như trên như giới luật phi thời, phi địa, phi khí thì mau mau sám hối thay đổi và đem những điều này chuyển nói cho tất cả hữu tình làm cho mọi người biết giữ mình trong sạch, giữ lễ tiết, giữ nhân luân, làm cho chánh khí trong trời đất được quân bình.
Nếu như lúc trước có phạm phải phi thời, phi địa, phi khí mà do người bạn đời ép bức, trong lòng không có ý hưởng lạc hành dâm, lại kịp lúc sám hối sửa lỗi, đồng thời lập nguyện về sau sẽ khuyến hóa người khác, như thế thì sẽ khỏi phải chịu khổ hình nơi địa ngục.
Nếu như cố ý tìm cầu khoái cảm mà phạm giới, thì phải đọa địa ngục ôm trụ đồng, thọ báo xong bị đánh vào súc sanh đạo, lại chuyển sanh làm thân nữ hạ tiện.
Suy nghĩ riêng của là như vậy. Để chờ Phật tử Thiện Nhân trả lời theo cách khác, sẽ thuyết phục bạn hơn. Nam Mô A Di Đà Phật.
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Ca Hoa Long,
*TN xin lỗi vì hôm nay mới hồi âm chia sẻ của bạn. Trước hết chúng ta cùng phải hiểu: chánh dâm là gì? Chánh là không tà, không sai lệch. Dâm là sự kết hợp giữa ái và dục. Ái=yêu, đắm nhiễm; Dục=giản đơn là muốn thoả mãn sự đắm nhiễm. Ái dục: tham đắm sắc. Do vậy “chánh dâm” là tâm ái dục trong phạm vi cho phép.
*Là thân cư sĩ – người tu tại gia, còn gọi Phật tử tại gia, Phật đã nhận ra vì gia duyên ràng buộc, trong đó chuyện sinh hoạt vợ, chồng luôn được đặt ra và không thể tránh khỏi, vì thế Phật để giới Không Tà Dâm đứng xuống hàng thứ 3, sau giới Không Sát Sanh và Không Trộm Cắp. Không phải vì giới này không quan trọng, trái lại, như đã nói vì gia duyên nên Phật chế giới như vậy để người tại gia không bị vướng kẹt.
Tuy nhiên khi chúng ta khởi tâm bước vào tu hành, thọ Tam Quy Ngũ Giới hoặc sẽ bị kẹt ngay từ giới này: tôi chưa vợ, chồng, tôi còn trẻ, chưa con cái, nếu thọ giới này làm sao tôi sinh hoạt vợ, chồng? Làm sao có con cái nối giòng? Những nghi vấn này nếu không dùng chánh tư duy để nhìn nhận và lý giải, TN nghĩ hoặc chúng ta sẽ chùn bước, tiếp tục xa lánh Tam Bảo; hoặc bước vào cửa Phật nhưng còn chân trong, chân ngoài , vì thế cả hai đều không lợi lạc.
Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương – Chương 22 Ðức Phật dạy: “Tiền tài và sắc đẹp đối với con người rất khó buông xả. (Tiền tài và sắc đẹp ấy) giống như chút mật trên lưỡi dao, không đủ cho bữa ăn ngon, thế mà đứa trẻ liếm vào thì bị nạn đứt lưỡi”.
Phật khuyên chúng ta điều gì? Vợ-chồng (thân sắc) tuy là chung sống chánh thức với nhau (có hôn thú chứ không phải ngoài hôn thú hoặc không kết hôn mà tự chung sống với nhau), nhưng nếu không biết kiềm chế thì sắc= ái-dục=mật ong dụ cho vị ngọt của thân sắc; lưỡi dao dụ cho sự hiểm nguy đe doạ tánh mạng, có thể khiến cho “đứa trẻ liếm vào thì bị nạn đứt lưỡi”. “đứa trẻ” Phật dụ cho sự vô minh của người đắm nhiễm sắc dục.
Cũng Kinh Kinh Tứ Thập Nhị Chương – Chương 23 Phật dạy tiếp: “Người bị vợ con, nhà cửa ràng buộc còn hơn là lao ngục. Lao ngục có kỳ hạn được phóng thích còn đối với vợ con không có ý tưởng xa rời. Khi đã đam mê sắc đẹp, đâu có ngại gì đến gian nguy! Dù tai họa nơi miệng cọp vẫn cam tâm Tự đắm mình vào chốn bùn lầy nên gọi là phàm phu. Vượt thoát cảnh ấy sẽ là bậc A la hán”.
Vì thế trong Chương 24 Ðức Phật dạy: “Trong các thứ ái dục, không gì bằng sắc dục. Sự ham muốn sắc dục mạnh hơn mọi thứ khác. Chỉ có một sắc dục như vậy, nếu có cái thứ hai giống như sắc dục thì người trong thiên hạ không có ai có thể tu tập theo Ðạo”.
Và trong Chương 25 Phật kết luận: “Người đam mê ái dục giống như người cầm đuốc đi ngược gió, chắc chắn sẽ bị tai họa cháy tay”.
*Trở lại với những điều bạn nêu, TN nhận thấy bạn đang lạc vào sự đắm nhiễm sắc dục và đang tìm mọi cách để đáp ứng, thoả lạc sắc dục. Làm vậy chẳng cứ riêng bạn mà ngay cả người bạn đang chung sống với bạn cũng sẽ gặp khổ nạn. Trước mắt cả hai bạn sẽ cạn kiệt tinh-khí-thần, cuộc sống sẽ bị đảo lộn khi một trong hai không còn khả năng để đáp ứng cho nhau, từ đó sẽ lao vào tìm kiếm sắc dục nơi người khác, và cũng từ đó làm đảo lộn cuộc sống hạnh phúc bản thân và xã hội. Hoạ gần đã tới. Hoạ xa: khi xả báo thân, cả hai và những người liên đới đều phải chịu quả nghiệp tà dâm. Nói là xa nhưng thực đang rất cận kề, bởi mạng sống mong manh trong từng hơi thở, chỉ một làn gió vô thường ập tới thôi thì nghiệp tà dâm sẽ dẫn hai bạn đi vào tam ác đạo. Do vậy tìm cách thoả dục cho bạn đời là tự hại mình, hại người vậy, điều này đồng nghĩa hai bạn tự bôi “mật ong” lên lưỡi dao bén rồi lại tự mình thưởng thức vậy.
Dưới đây là khai thị của Ấn Quang Đại Sư về hạnh tà dâm, TN hy vọng hai bạn đọc thật kỹ để nhận diện mà tránh, từ đó phát tâm tu đạo chân chánh để chuyển hoá nghiệp lực hiện tiền mà thoát khỏi vòng sanh tử luân hồi.
TN
Khai Thị Của Ấn Quang Đại Sư: Không Nên Tà Dâm
Giới dâm: Âm – dương thu hút nhau, muôn vật nhờ đó mà sanh. Nam nữ lập gia đình là giềng mối lớn lao của con người. Sanh con đẻ cái, nuôi dạy nên người, trên liên quan đến phong hóa, dưới liên quan đến tiếp nối dòng dõi; cho nên chẳng cấm. Nếu chẳng phải với người vợ hay chồng chánh thức lại chung chạ bừa bãi, đấy là tà dâm. Như vậy là trái nghịch lẽ trời, rối loạn luân thường của con người, sống làm cầm thú đội mũ mặc áo, chết đọa tam đồ ác đạo ngàn vạn ức kiếp chẳng thể thoát khỏi. Nhưng con người do dâm dục sanh ra nên dâm tâm khó chế ngự nhất. Đức Như Lai dạy người tham dục nặng nề tu Bất Tịnh Quán, quán lâu ngày sẽ thấy sắc đâm chán. Lại nếu có thể tưởng hết thảy nữ nhân mình trông thấy đều là mẹ, con gái, chị, em, sanh tâm hiếu thuận, tâm cung kính thì ác niệm dâm dục không do đâu phát sanh được! Ðấy chính là đoạn trừ cội gốc của sanh tử luân hồi, là cơ sở, là bậc thềm để siêu phàm nhập thánh, hãy nên thường kiêng dè. Còn như vợ chồng ân ái với nhau vốn chẳng bị cấm đoán, nhưng cũng cần phải “tương kính như tân” (kính trọng nhau như khách), nhằm tiếp nối dòng dõi để thờ phụng tổ tiên, phải nên giữ chừng mực, chớ nên chỉ tham cầu khoái lạc đến nỗi chôn vùi thân mạng! Tuy là với người phối ngẫu của mình, hễ tham khoái lạc thì cũng là phạm giới! Chẳng qua tội ấy so ra nhẹ hơn [tội tà dâm] thôi! Vì thế, cần phải đặt nặng chuyện giới dâm.
(Trích: Thượng Hải hộ quốc tức tai pháp ngữ)
Bạn Hoàng Trí cùng các đạo hữu mến!
Đã là Phật tử bất luận người xuất gia hay tại gia đều có một nghĩa vụ thiên liêng đó là hoằng pháp lợi sanh, bằng cách nào? Anh không thể nói suông càng không nên làm cho có hình thức,mà phải thực làm nói cách khác anh phải biểu pháp cho đại chúng nhìn thấy.Cái thời của thái tử Tất Đạt Đa đã qua lâu rồi anh không thể áp dụng cho thời hiện đại vì sao vậy? căn tánh hạ liệt , tham đắm ngũ dục lục trần chẳng chịu buông bỏ đâu? vậy thì anh phải làm ntn đây
Thứ nhất :Phải là một gia đình hòa thuận ,ấm no hạnh phúc…mà xã hội gọi đó là nếp sống văn minh , gia đình hạnh phúc.
Thứ đến phải từ, bi, hỷ, xả, sống cuộc sống an lạc tự tại và cuối cùng là liễu sanh tử thoát ly tam giới.
Anh làm được như thế thì mới thật là đệ tử Phật, mới thật là hoằng dương chánh pháp.
Trở lại vấn đề , nếu một gia đình đều học Phật thì không có gì để bàn, ngược lại kẻ học người không nếu không khéo sẽ gây bất hòa ly tán đỗ vỡ cho dù anh có thành Phật cũng chẳng có ai dám học theo anh,vô tình anh đã đoạt mất huệ mạng của họ anh thấy có đáng tội không chứ.Chúng ta cùng ngồi lại để tìm lối thoát hòng khỏi luống qua một đời uổng phí ,mong các đạo hữu chia sẽ cho Cá Hóa Long.A Di Đà Phật
Vừa gởi bài thì nhận được phúc đáp của tiền bối Thiện Nhân,cho phép Cá Hóa Long gọi TN bằng thầy nha ,nhờ thầy mà đệ tử khai ngộ thêm lời của Phật của Tổ dạy, đệ tử cố gắng khéo léo để thuyết phục bạn đời cùng học Phật hầu khỏi bị đọa vào tam ác đạo , xin nhận nơi đây lòng tri ân sâu sắc của đệ tử để đáp lại sự mong mỏi của thầy đệ tử nhắc lại lời Tổ dạy sau ” DÂM TÂM BẤT TRỪ,TRẦN BẤT KHẢ THOÁT” A DI ĐÀ PHẬT.
Chào bạn Hóa Long, ở trên, đạo hữu Thiện Nhân đã giải đáp quá chính xác. Bạn nên đọc kỹ lại nhiều lần hơn, sẽ hiểu được tâm tình của liên hữu đồng đạo.
Bạn Hóa Long à, bạn vừa mới nói rằng: Bạn là người đang thuộc thời hiện đại. Sống trong thời hiện đại này đã làm cho căn tánh của bạn trở thành căn tánh hạ liệt và thấp kém. Sống trong thời này, thì bạn cũng tham đắm ngũ dục, bạn cũng tham đắm lục trần. Bạn chẳng chịu buông bỏ được sự dính chấp vào ngũ dục lục trần. Bạn không thể nào áp dụng được cái thời của thái tử Tất Đạt Đa xưa được nữa. Vì thời cũ xưa ấy đã qua lâu rồi.
Bạn Hóa Long à, Thật tình mà nói, thì đạo hữu Thiện Nhân đã thấy được bạn là người đang lạc vào sự đắm nhiễm sắc dục, và bạn đang tìm mọi cách (như tập thể dục cương dương, dùng thuốc cương dương …) để đáp ứng, thoả lạc sắc dục.
Bạn Hóa Long à, nhận định của đạo hữu Thiện Nhân quả thật không sai. Làm vậy, chẳng riêng bạn Hóa Long, mà cả người kia, cũng đều sẽ gặp khổ nạn. Trước mắt, cả hai bạn sẽ cạn kiệt tinh-khí-thần. Cuộc sống của nạn Hóa Long sẽ bị đảo lộn, khi bạn Hóa Long (hoặc người kia) sẽ không còn khả năng để đáp ứng cho nhau, từ đó sẽ tìm thuốc cương dương, hoặc sẽ lao vào tìm kiếm sắc dục nơi người khác. Và cũng từ đó, làm đảo lộn cuộc sống hạnh phúc bản thân và xã hội.
Bạn Hóa Long à, việc vợ chồng ân ái dâm tình với nhau vốn chẳng bị cấm đoán, nhưng cũng cần phải “kính trọng nhau như khách”, nhằm tiếp nối dòng dõi để thờ phụng tổ tiên.
Bạn Hóa Long à, bạn cần phải nên giữ chừng mực. Bạn chớ nên chỉ tham cầu khoái lạc đến nỗi chôn vùi thân mạng!
Tuy là với người phối ngẫu của mình, hễ tham khoái lạc thì cũng là phạm giới! Chẳng qua tội ấy so ra nhẹ hơn tội tà dâm thôi!
Vì thế, cần phải đặt chuyện giới dâm. Hy vọng, hai bạn đọc thật kỹ để nhận diện mà tránh, từ đó phát tâm tu đạo chân chánh để chuyển hoá nghiệp lực hiện tiền mà thoát khỏi vòng sanh tử luân hồi.
Còn như bạn nói là: Thứ đến phải từ, bi, hỷ, xả, sống cuộc sống an lạc tự tại, và “CUỐI CÙNG” là liễu sanh tử, thoát ly tam giới.
Đối với bạn thì không sao. Chứ còn đối với tôi thì, việc liễu sanh tử, thoát ly tam giới không thể để ở chỗ “CUỐI CÙNG” như bạn nói được.
Hy vọng, hai bạn đọc thật kỹ để nhận diện mà tránh, từ đó phát tâm tu đạo chân chánh để chuyển hoá nghiệp lực hiện tiền mà thoát khỏi vòng sanh tử luân hồi.
A Di Đà Phật
Gửi đạo hữu Cá Hóa Long!
Chúng ta hằng ngày nói buông xả niệm Phật cầu vãng sanh. Các đồng đạo hỏi: anh có buông xả được không? Liền trả lời: có. Phật hỏi: con đã buông xuống chưa? Liền thấy hổ thẹn.
Chúng ta nói với nhau, đàm đạo cùng nhau về hai chữ buông xả. Song thực sự nói đó, làm chẳng có bởi ngay cả trong chuyện ân ái chúng ta hãy còn tham- nói buông, mà không buông.
MD rất tâm đắc câu nói của HT Tịnh Không “nói thì dễ, làm mới khó, nhưng khó cũng phải làm, không làm thì không được giải thoát”. Dù ở thời đại nào hành giả cũng phải cận lực tu hành, “cữi ngựa xem hoa” thì trợt rồi. Từ thời Mạc Pháp về sau vì thế giới càng ô nhiễm, con người càng nhiễm độc, biết chúng sanh chẳng tự sức để giải thoát, nên A Di Đà Từ phụ mới đặc biệt “chiếu cố” nguyện lực tiếp dẫn chúng sanh. Như vậy đã quá dễ cho chúng ta rồi, tại sao còn câu nệ?
Dù chúng ta ở đây dùng “hoàn cảnh” để lý luận, thiết nghĩ thật vô ích. Lý Nhân Quả bất di bất dịch, phạm thì ắc nhận hình phạt. Bàn luận… không thoát sinh tử.
Buông xả vạn duyên
Nam mô A Di Đà Phật
Nhất tâm niệm Phật
—–
Đôi dòng vụng về, kính mong đạo hữu hoan hỷ.
Nam mô A Di Đà Phật
Chào bạn Long,
Nhiệm vụ đầu tiên của người Phật tử chẳng phải là độ sanh, mà là phải độ mình trước đã, tự độ rồi mới độ tha. Phải bơi được rồi mới có thể cứu người sắp chết đuối được. Học Phật mà nhầm ở điểm này thì mình chẳng những độ được người mà bị người “độ” lại, dắt tay nhau đi luân hồi.
Thời xưa, nay hay mãi về sau, dù cuộc sống có văn minh, phức tạp đến đâu thì vấn đề vẫn là một, đó chính là, cái vọng tâm tham dục, sân, si này dắt mình đi luân hồi. Người ngày xưa không tham dục ư?
Tu không dễ. Sẽ không bao giờ có việc mình vẫn giữ tâm tham dục lẫy lừng mà thoát sinh tử được. Việc thế gian muốn thành công đã phải tốn nhiều công sức rồi, huống gì việc thoát ly sanh tử.
Tu tại gia lại càng khó, cho nên Phật mới yêu cầu người tu xuất gia. Tại gia mà muốn tu được, phải vừa dũng mãnh hơn người, lại đủ trí tuệ để uyển chuyển, hoà hợp với người thân, quả thực rất khó.
Có người bảo là không tu trên hình thức, nhưng phải biết rõ với người sơ cơ thì hình thức rất quan trọng, nó giữ mình vào khuôn phép khi công phu tu học mình chưa có gì.
Tu tại gia thì phải uyển chuyển, uyển chuyển nhưng luôn nhớ tu ở tâm. Tu tâm lại càng khó vì đa phần có ai nhận ra tâm để mà tu đâu. Tâm tham, sân, si đều là vọng, mà mình cứ cho đó là thật, vì vậy mới điên đảo luân hồi.
Trở lai vấn đề của bạn, tâm bạn cho rằng thoả mãn dục vọng cho người bạn đời là việc nên làm, đâu ngờ cái quan niệm, suy nghĩ đó chính là cái vọng tâm tham dục của bản thân, trá hình dưới cái vỏ bọc “làm cho người hạnh phúc”.
Nếu bạn đã không còn sức, mà vợ chồng không hạnh phúc, hoặc đổ vỡ thì không phải lỗi do nơi bạn. Tâm tham dục của con người, nếu không biết dừng lại thì sẽ chẳng bao giờ là đủ. Bạn hãy thử nghĩ lúc vô thường chợt đến, mà tâm còn tham dục nhiều như vậy thì sẽ luân hồi vào cõi nào? Tự mình thương mình mới phải ráng tu, cha mẹ, con cái, vợ chồng dù thương nhau, nhưng nghiệp quả mỗi người đều tự chịu, ai gánh thay cho mình đâu.
Nếu bạn thực sự thương người bạn đời của mình, cả hai nên biết tiết chế, vì kết quả của chuyện tham dục như thế nào thì mọi người cũng đã nói rõ rồi. Phật không cấm cư sỹ quan hệ vợ chồng, nhưng khi tinh khí đã cạn kiệt mà còn cố thì, như lời huynh Thiện Nhân đã khuyên, “họa đã gần kề” vậy. Mong bạn suy nghĩ cho thấu đáo.
Nam Mô A Di Đà Phật.
bài viết thực sự rất hay và mang lại lợi ích vô cùng lớn
Nam Mô A Di Đà Phật
Cảm ơn trang duongvecoitinh.com .Phải chăng là có duyên mà tìm ra một trang về Phật rất hay.Con rất xúc động không biết nói gì hơn.Con xin được chia sẻ các bài viết để các chư hữu khác có thể đọc,suy ngẫm,rồi cùng Niệm Phật cầu hướng Tịnh Độ.Con cảm ơn nhiều ạ.
Chào bạn đạo hữu
Cảm xúc dạt dào!
Đồng ý với bạn
Tôi cũng như vậy.
Trang web site này,
Luôn được hiện ra
trong mục kết quả
Của Google search.
Cùng tham gia với,
Các liên hữu đây.
Làm được lợi ích,
cho: rất nhiều người.
Hoằng dương giáo lý,
bố thí chánh pháp,
Mỗi ngày đều có
nhiều lượt vào xem.
Chúng ta sẽ còn
Gặp nhau trong cùng
Đại chúng Tịnh Độ
A Di Đà Phật.
Một kiếp không tu muôn kiếp khổ
Một đời không ngộ vạn đời sầu
Tất bận hơn thua rồi cũng bỏ
Thong dong tự tại vậy mà vui!!!
A DI ĐÀ PHẬT !!! Cảm ơn quý đạo hữu rất nhiều!!!
Ừ, như trên facebook cũng từng có một câu như thế này:
MỘT ĐỜI: TÍCH CỰC TU HÀNH
MUÔN ĐỜI: GIẢI THOÁT TỬ SANH LUÂN HỒI.
MỘT ĐỜI: NGŨ DỤC VUI CHƠI
MUÔN ĐỜI: ĐAU KHỔ Ở NƠI SÁU ĐƯỜNG.
Xin thường niệm Nam Mô A Di Đà Phật
A di đà phật, hay quá, con muốn chia sẻ lên facebook để mọi người được đọc, mà không thấy mục chia sẻ đâu hết, tiếc quá
Huynh muốn chia sẻ pháp làm lợi ích chúng sanh thì ngại gì tốn vài cái click chuột để copy rồi paste lại?
Chào bạn Tịnh Hiển!
Ý tưởng của bạn rất hay. Tất cả mọi người đều rất ủng hộ và khuyến khích bạn nên làm việc đó.
Bạn vừa mới bảo rằng: bạn muốn chia sẻ lên facebook để mọi người được đọc, mà không thấy mục chia sẻ đâu hết, tiếc quá.
Vì ở đây không có mục chia sẻ, nên bạn hãy chia sẻ lên facebook của bạn bằng phương pháp như sau:
Đầu tiên là: Kéo chuột, phủ đen cả bài viết. (Hoặc phủ đen luôn cả phần bình luận phúc đáp ở dưới cũng được) Rồi copy sang facebook.
Sau đó là: copy đường link của bài viết trên trang web này, sang facebook, nằm ở sau cùng, bên dưới bài viết.
Chúc bạn làm được.
A Di Đà Phật.
Có dấu CHIA SẺ sang facebook rồi. Mấy đạo hữu trong BBT quản trị điều hành của trang web mình giỏi quá. Thật là tuyệt vời. Đúng là có tinh thần tâm huyết nhiệt thành. Mới nói ra tình hình xong, đã ứng xử xung cấp được liền chứ không lâu ngày.
Hoằng dương giáo lý,
bố thí chánh pháp,
Mỗi ngày đều có
nhiều lượt vào xem.
Trang web site này
Có các liên hữu.
Làm được lợi ích,
cho: rất nhiều người.
Chúng ta sẽ còn
Gặp nhau trong cùng
Đại chúng Lạc Quốc
A Di Đà Phật.
Nam mô a di đà Phật . Con là học sinh lớp 10 sau khi con học văn bản :” Hịch tướng sĩ” của đức tướng Hưng Đạo Đại Vương, có câu : ” ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối,… xả thịt lột da,…” như vậy có phải tạo nghiệp không ạ ? Nam mô a di đà Phật. với lại chiến tranh giết chóc, lịch sử nữa ạ, kính xin các vị tăng sĩ, phật tử chỉ giúp cho con ạ. Nam mô a di đà Phật
Nam mô ADi Đà Phật
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu .Ni Phật ,
Nam mô Đại bi Quá Thế Âm Bố Tát ,
Bài này rất hay ạ,rất có y nghĩa về đạo Đức ạ .hôm nay con mới có dịp đọc con mong Nhà Phật có nhiều bài thế này giáo dục cho lớp trẻ .vì họ sống buông thả quá rồi ạ
Nam mô a di đà phật!
Con gần đây có đam mê về viết sách và có ý định viết truyện nói về tình yêu, tuy nhiên có để ý tránh không có bất cứ cảnh miêu tả hay khêu gợi tình dục, không có loạn luân hay làm những điều trái luân thường đạo lí, cũng không có cảnh cướp bóc giết người hay bạo lực. Con dự định chỉ viết về chuyện nhẹ nhàng nhưng buồn và có chút lãng mạn. Vậy xin hỏi như thế có gây nên nghiệp báo gì không ạ? Con vẫn chưa thực hiện, và may mắn hôm nay đọc được bài viết này nên có hơi hoang mang. Con xin cảm ơn.
Nam mô a di đà phật!