Người tu Tịnh nghiệp đi, đứng, nằm, ngồi, đứng lên, ngồi xuống, ăn uống đều nên hướng về phương Tây thì sự cơ cảm dễ thành, căn cảnh dễ thuần thục. Trong thất chỉ bày một tượng Phật, một quyển kinh, một lò hương, một cái bàn, một cái giường, một cái ghế, chẳng được bày nhiều thứ khác. Trên sân cũng quét dọn thanh tịnh để đi kinh hành không trở ngại gì.
Cần giữ cho tâm này chẳng vướng bận mảy may gì, quên hết muôn mối lo, trống rỗng, chẳng biết có thân, chẳng hay có đời, cũng chẳng biết việc mình đang làm ngày nay là việc tu hành. Ðược vậy thì ngày càng gần với đạo, ngày càng cách xa đời, mới xu hướng Tịnh nghiệp được. Lúc bình thời ông đã có thể buông bỏ sạch hết thảy sự, trong ý niệm chẳng còn chút vướng mắc nào thì khi đại hạn xảy đến, thanh thản, thảnh thơi, chẳng có ý tưởng lưu luyến con cái, nuối tiếc tấm thân, con cháu, há chẳng phải là hành vi của bậc đại trượng phu ư?
Bởi vậy, ông nên nhất ý tu hành, chẳng còn dính mắc điều gì khác nữa. Ðó chính là điều then chốt nhất. Còn như cách thức Tịnh tu thì chẳng ngoài hai chữ ‘chuyên cần’. Chuyên là chẳng làm chuyện gì khác. Cần chẳng bỏ uổng lúc nào.
Nay ông sáng dậy liền tụng một quyển kinh Di Ðà, trì một ngàn câu A Di Ðà Phật, đối trước Phật hồi hướng, niệm bài Nhất Tâm Quy Mạng vì bài này lời lẽ giản dị nhưng ý nghĩa súc tích. Ðấy chính là công khóa trong một thời. Nếu như lúc sơ khởi, thân tâm còn chưa yên thì mỗi ngày chỉ hành trì bốn thời. Ðã hơi yên thì dần dần tăng đến sáu thời, lại tăng dần đến mười hai thời: tụng được mười hai quyển kinh, niệm danh hiệu Phật một vạn hai ngàn tiếng. Trong lúc hồi hướng lại lễ Phật trăm lạy, cũng có thể chia làm bốn thời. Ðấy là thường khóa mỗi ngày. Những lúc khác chẳng cần tính vô số ấy.
Dù niệm thầm hay niệm ra tiếng đều phải nhiếp tâm niệm chắc chắn mà thôi… Trong pháp trì danh, cần phải mỗi câu mỗi chữ, tâm và tiếng phải nương theo nhau, chẳng được xen tạp mảy may ý niệm thế tục. Lâu ngày thành thục, quyết định được vãng sanh Cực Lạc, ngồi trên hoa sen báu, đạt lên địa vị Bất Thối. Nếu năm tháng tuổi già chưa hết, do ông đã chứng đắc như thế, ông sẽ dạy dỗ đại chúng hòng báo ân sâu của Phật.
Trích Niệm Phật Pháp Yếu
Trích dẫn Tây Phương Xác Chỉ của Giác Minh Diệu Hạnh Bồ Tát
Mình là người đã có vợ con.
nếu mọi người nghĩ có vợ con mà yêu thích dâm thì bạn đã nhầm.
phải từ bỏ những đam mê này.Chỗ này vô cùng khó.Bạn niệm PHẬT sẽ có cảm giác mọi sự ưa thích trước kia thì giờ đây hời hợt.
NIỆM PHẬT hay niệm NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM đều tốt.
Lo sợ vô thường nên dù ngày mai cũng đừng tính có sống đến ngày mai không nữa.
Đã có những nguời bạn học mà giờ đã khuất bóng rồi.nhanh lắm bạn à
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!
Con xin cảm ơn ban biên tập trang DVCT đã cho độc giả những bài viết rất hay ạ! Nam Mô A Di Đà Phật!
Đúng vậy,ĐVCT thường lựa chọn những bài hay để đăng lên.Bài”Hành giả Tịnh Nghiệp nên tập thời thời quy hướng về Tây”cũng là một bài hay !
A Di Đà Phật.
a di đà phẬt,mình rẤt muỐn mỖi ngày có mỘt thỜi gian nhẤt đỊnh đỂ niỆm phẬt,nhưng công viỆc và chỒng con đẪ chiẾm hẾt thỜi gian,mình chỈ niỆm khi đi, đỨng, nẰm ngỒi,khi quên thì thôi nhỚ thì niỆm tiẾp không biẾt co đưỢc không.
A Di Đà Phật
Bạn Quỳnh Mai,
Phật Pháp vốn chẳng rời Thế gian. Hay nói cách khác Thế gian là một phần không thể thiếu của Phật Pháp. Bạn chu toàn công việc, gia đình, giữ trọn bổn phận làm vợ làm mẹ trong gia đình, công việc ngoài xã hội, như vậy là rất tốt. Như thế nếu thêm chịu khó nổ lực thức khuya dậy sớm hơn một chút để gìn thời lập khóa công phu hàng ngày nữa thì mới trọn đủ. Việc bạn đi đứng nằm ngồi cố gắng nhiếp tâm câu Phật hiệu như vậy cũng là tốt, muốn có sự chuyên nhất tương tục hơn cần phải có Tín – Nguyện sâu xa tha thiết hơn mới được, mà điều này thì phải được bồi đắp thường xuyên mới có thôi: Nghe Pháp, đọc tụng Kinh, tham cứu giáo lý, trước tác Chư Tổ nhiều để luôn được cảnh sách khuyến tấn không ngừng.
—
* Phải biết rằng Phật pháp vốn chẳng lìa thế gian. Tất cả những bạn trong liên xã ai nấy đều phải trọn vẹn bổn phận của mình. Như cha hiền con hiếu, anh rộng lượng, em cung kính, chồng xướng vợ theo, chủ nhân từ, tớ trung thành v.v… Lại phải đừng làm các điều ác, vâng làm các điều lành, kiêng giết, phóng sanh, chẳng ăn mặn, uống rượu, ngăn điều tà, giữ lòng thành, khắc kỷ, giữ lễ, tự lợi, lợi tha; [lấy những việc như vậy] làm trách nhiệm của mình. Như thế thì nền tảng vững vàng, ngay ngắn, đáng thọ pháp nhuận. Nếu có đủ lòng tin chân thành, nguyện thiết tha, ắt sẽ vãng sanh thượng phẩm. – Trích Ấn Quang ĐSGNL
—
Chúc bạn tinh tấn!
Nam Mô A Di Đà Phật
Chào bạn Quỳnh Mai,
Có thời khoá công phu thì tốt, nhưng điều kiện chưa cho phép thì cứ làm trong hoàn cảnh của mình, quan trọng thời gian nhớ niệm Phật càng nhiều càng tốt.
Mình có quen 1 chị bạn, nhà ở ngoại ô, mỗi sáng thức dậy 4 giờ sáng chuẩn bị mọi thứ để vào thành phố bán cà phê cốc và nước mía vỉa hè, chiều tối mới về lại nhà, nên chẳng có thời khoá nào cả. Chị chỉ tranh thủ lúc pha ca phê, rửa ly là nhép miệng niệm Phật, được cái là chị niệm Phật rất nhiếp tâm, câu nào nghe câu đó rõ ràng trong tâm. Chị lúc mới bắt đầu niệm Phật bị bệnh tiểu đường đã biến chứng qua 1 số bệnh khác. Nay nhờ niệm Phật đi xét nghiệm lại gần như hết bệnh. Mình hỏi chị có sợ chết không, chị bảo là đã buông bỏ tất cả, không quyến luyến thế gian này, chỉ mong cầu vãng sanh, chết sớm 1 tí sẽ gặp Phật A Di Đà sớm 1 tí, rất là tốt, làm sao lại sợ. Như vậy chị chính là 1 vị tu Tịnh độ chân chính, TIN RẤT SÂU, NGUYỆN RẤT THA THIẾT, HÀNH TRÌ CHUYÊN CẦN. Đây chính là nhân chính để vãng sanh Tịnh độ.
Như vậy, bạn cứ hoàn thành tốt công việc và nhiệm vụ của bạn ở thế gian này nhưng đừng vướng mắc, buông bỏ càng nhiều càng tốt. Niệm Phật nhớ lúc nào niệm lúc đó, càng nhiều càng tốt ở tứ oai nghi (đi, đứng, nằm, ngồi) tốt hơn tứ thời, vì đã bao gồm các thời. Pháp Nhiên Thượng Nhân có khai thị: muốn vãng sanh Tin sâu, Nguyện thiết và chí thành xưng niệm danh hiệu Phật là chính, ngoài ra những thứ khác đều là phụ, đều nằm ngoài bản nguyện tiếp dẫn của Phật A Di Đà. Chúc bạn tinh tấn.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
mình làm waiter nhà hàng nên lúc order món cho khách thườn tư vân cho khách nên ăn món cá này hay thịt nọ.không nghề nghiẹp này của mình có tao nghiệp năng ko.riêng minh cảm tháy rất căn rứt lương tâm mỗi khi order mon cho khách.mình có nên tiếp tuc nghê này ko.?
Kính chào các chư vị liên hữu tôi có 1nỗi khổ kính mong chư vị liên hữu ai có phương pháp gì xin hãy cứu tôi với
Thân thể tôi thường xuyên mệt mỏi làm việc gì cũng không toàn tâm toàn ý được mặc dù tôi đã rất cố gắng. Ở trong cuộc sống mà cái gì cũng yếu đuối cái gì cũng kém cỏi thì mọi ngươì hiểu là nó khổ như nào rồi,nhiều lúc mình chẳng muốn sống cầu chết cũng chẳng xong,mình rất khổ.
Bệnh của mình không ở thể xác mà nó là vấn đề tâm linh.mình cảm thấy như có Vong đang ở trong thân thể mình vậy,nhiều lúc mình mệt vô cớ lại rất hay buồn ngủ,ngủ thỉ lúc nào cũng mê man mà giấc mơ như thật,tỉnh dậy thì chân tay,thân thể rã rời mệt mỏi.Có người nói mình một ngày mấy sắc mặt,mình bị người âm hành. Người mình ăn rất khỏe mà lúc nào cũng gầy dộc xác xơ,tâm thần thì luôn mệt mỏi bồn chồn.
Biểu hiện ở phần bụng mình lúc nào cũng Nóng ran,nóng lắm khác với người thường nhiều.có lúc mình lấy khăn ướt đắp vào thì nó truyền ra khăn cũng rất nóng,đắp nhiều mà vẫn nóng. Từ khi lấy chồng sinh con thìcó sự thay
đổi vị trí nóng do lúc có bầu,thai nhi nằm ở phần bụng nên vị trí nóng lại chuyển lên trên phần ức gần ngực. Điều này làm mình rất mệt mỏi.bụng nóng mắt mờ,người gầy dộc
Kính mong chư vị liên hữu ai hiểu điều này cứu giúp mình với.mình bị như này khoảng 15năm rồi,bị khổ như này từ năm 15tuổi giờ đã 30tuoi rồi mà vẫn vậy,bản thân cứ mong mỗi năm có sự thay đổi nhưng rút cuôc chỉ thấy thất vọng thôi.mình đã nói cho bố mẹ anh em nhưng không ai tin ,mọi người đều cho rằng mình mê tín vớ vẩn làm gì có ma tà nào nhưng chỉ bản thân mình mới hiểu nỗi khổ này nó như thế nào
Bản thân cũng đã tìm đến nhiều nơi để giải cứu cho mình,trước kia khi chưa hiểu mình đã từng đi xem bói và nhiều cô đồng đã làm lễ cắt âm cho mình nhưng mình thấy không đỡ.Cũng chính vì thế mà mình không tập trung vào học tập được mình đã tìm đến con đường tâm linh.trong cái họa lại có cái phước mình đã kết duyên được với Phật pháp,tìm hiểu kinh sách mình thấy rất hay và có ích,giờ mình chỉ tìm đến Phậtpháp mà không tìm đến các cô đồng nữa vì giờ mình đã hiểu đó là mê tín chỉ có Phật pháp mới là Chánh tín ,mình đã niệm Phật mong thoát khỏi cái tình trạng này nhưng chắc vì nghiệp chướng mình sâu nặng quá nên cái bệnh này nó vẫn làm khổ mình
Xin cho mình hỏi như vậy là sao?có phải mình bị người âm hành không ạ?Mình phải làm sao bây giờ?
Trước kia mình định vào trong Nam đến Chùa có chữa về tâm linh đó là ở TỊNH XÁ LINH QUANG vì đọc trên mạng con thấy nói ở TỊNH XÁ trị được Tà.nhưng mình vẫn chưa có điều kiện chưa có duyên được vào trong đó
Có 1điều mình thấy được an ủi là nhờ bệnh tình như vậy mà mình có cơ duyên được tìm hiểu rất nhiều về Phật pháp đúng là thế gian không điều gì sánh bằng cơ hội học Phật này,không niềm vui nào bằng niềm vui này.còn giờ vẫn chưa có gì cả ,tốt nghiệp ĐH xong cũng chẳng làm được trò trống gì vì người mệt mỏi lúc nào cũng phải gắng gượng không làm việc gì toàn tâm toàn ý được,vì gắng gượng nên kếtquả học tập cũng không cao mà ở mức đủ qua.Mình đã bỏ qua tất cả để tìm hiểu về Đạo về cuộc sống này.Mong sao thoát được tình cảnh này thì mình mới làm được việc 1 cách bình thường. Người mình trong 1 ngày có những cảm giác rất khác nhau,cũng có lúc mình được nhẹ nhàng thoải mái nhưng trạng thái đó không lâu rồi lại đến lúc thân tâm thấy nặng trĩu và buồn ngủ.
Kính mong chư vị liên hữu giải thích và chỉ ra phương pháp giải quyết giúp con với.
Con xin cảm ơn ạ!
Nam Mô A DI Đà Phật!
Chào bạn! Khi tìm hiểu Phật pháp và hiểu về nhân quả, bạn sẽ hiểu mọi thứ, từ miếng cơm, ngụm nước uống đều đã được định sẵn. Bạn bị khổ như vậy có thể là do kiếp trước bạn đã tạo nghiệp, gây oán thù với chúng sanh, chúng sanh đó quay lại trả thù. Bạn hãy tìm quyển “văn phát nguyện sám hối” có phần pháp ngữ của hòa thượng Tịnh Không và phần lễ giải trừ oán thù với oan gia trái chủ (http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2011/07/cach-giai-tru-oan-thu-cua-oan-gia-trai-chu/) để hành theo hàng ngày nhé. Hãy thực sự hiểu, sám hối chân thành, niệm Phật hồi hướng cho họ bạn nhé. Sau đó bạn dần tìm hiểu và tuân thủ ngũ giới, hành thập thiện để tinh tấn trên con đg đạo.
Bạn đừng nên quá lo lắng, phàm đã là người ai cũng nhiều tội nghiệp trong quá khứ. Phật pháp dạy chúng ta cách tu tâm để chuyển nghiệp, nên bạn hãy thật hoan hỉ khi bạn có cơ duyên tìm hiểu Phật pháp. Những người không có duyên mới thật đáng thương, họ cứ tạo tiếp nghiệp mà không biết nghiệp cũ chưa trả xong lại chồng nghiệp, sẽ chuốc lấy khổ đau.
P.S: mình là phụ nữ tầm tuổi bạn, đã từng bị oan gia trái chủ đi theo hút tinh khí gần mất mạng (sức khỏe ngày càng kém không lý do, mất 2 đứa con từ khi chưa sinh ra, rồi tim đập hơn 120 nhịp/phút 1 cách kỳ lạ, v.v). Thế rồi đến lúc mình biết, mình chỉ 1 lòng đọc Kinh niệm Chú Đại bi 1 cách tha thiết. Và mình không trách cứ họ, vì mình biết là do mình có lỗi với họ. Thế rồi cũng có cơ duyên gặp người giúp mình. Sau đó cơ duyên thế nào đó mình cứ đi theo pháp môn Tịnh Độ, và rất hoan hỉ theo dõi trang này. Mình chia sẻ như vậy để bạn biết mình đã trải qua thử thách như vậy rồi, để chúng ta có sự chia sẻ nhiều hơn. Cho đến giờ, mình rất cảm ơn oan gia trái chủ đã dẫn mình tới con đường hôm nay. Mình cũng vô cùng cảm ơn 1 loạt chướng ngại trên con đường tu tập, vì qua mỗi chướng ngại, nghịch duyên hay ma chướng, mình lại thấy bình an và quyết tâm hơn bội phần. 1 điểm nữa, nếu bạn không biết tìm quyển trên ở đâu và không ngại, hãy nhắn mình địa chỉ, mình gửi tặng bạn.
Nam Mô A Di Đà Phật!
A Di Đà Phật
Bạn Thanh,
Lời Phúc Đáp của Cư Sĩ Diệu Minh quá chí lý rồi. Bạn hãy thực hành bài pháp đó đi, chí thành niệm Phật hồi hướng cho oan gia. Nếu tâm bạn chí thành, hiệu quả nó đến với bạn không thể tin được, thế mới biết công đức niệm Phật không thể nghĩ bàn được.
Xin chia sẻ một đoạn trong Ấn Quang ĐSGNL có liên quan đến đề tài này:
—
* Bệnh và ma đều do túc nghiệp mà thành. Ông chỉ nên chí thành, khẩn thiết niệm Phật thì bệnh tự thuyên giảm, ma tự rời xa. Còn như tâm ông chẳng chí thành, hoặc khởi các ý niệm bất chánh như tà dâm v.v… thì toàn thể cái tâm đọa trong hắc ám, khiến ma quấy nhiễu. Lúc niệm Phật xong, hồi hướng, ông nên hồi hướng cho hết thảy oán gia trong đời quá khứ, khiến họ đều thấm đẫm lợi ích niệm Phật của ông, siêu sanh thiện đạo.
Ngoài ra chẳng quản đến gì hết. Ma có phát ra tiếng thì cũng chẳng quan tâm đến rồi sợ hãi. Nó im hơi lặng tiếng, cũng chẳng quan tâm đến mà sanh hoan hỷ. Chỉ chí thành, khẩn thiết niệm, tự nhiên nghiệp chướng tiêu, mà phước huệ thảy đều tăng trưởng. Khi xem kinh điển, chẳng được làm như kẻ đời nay đọc sách, trọn chẳng có chút nào cung kính, phải [trân trọng] dường như Phật, Tổ, thánh hiền giáng lâm mới được lợi ích thật sự. Nếu ông làm được như vậy thì tâm địa chánh đại quang minh, bọn tà quỷ, tà thần kia không còn đất dung thân nữa!
Nếu tâm ông tà trước thì tà chiêu cảm tà, làm sao có thể khiến cho chúng xa lìa, không quấy nhiễu được? Quỷ thần dù có Tha Tâm Thông, nhưng thần thông của chúng nhỏ và gần. Nếu nghiệp tận, tình không sẽ hệt như gương báu đặt trên đài, có hình liền hiện bóng. Ông chẳng chí tâm niệm Phật, lại toan nghiên cứu chân tướng này, chẳng biết tâm này liền thành “ma chủng” (dòng giống ma).
Ví như gương báu chẳng có mảy may trần cấu sẽ tự chiếu trời soi đất. Cái tâm ông bị trần cấu phủ kín dày chặt, lại muốn được [chiếu sáng] như vậy, khác nào tấm gương bị bụi phủ dày kín trọn chẳng thể tỏa ánh sáng. Nếu có phát sáng cũng chỉ là ánh sáng yêu quái, chẳng phải ánh sáng của gương! Hãy bỏ việc đó ra ngoài tâm tưởng, hãy nên như lâm nạn lửa, nước, như cứu đầu cháy mà niệm Phật thì không nghiệp hay ma nào chẳng tiêu cả.
—
Chúc bạn hành trì tinh tấn, sức khỏe tốt!
Nam Mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật!
Bạn Hòa,
Theo mình thì bạn không nên tiếp tục công việc này nữa.Mình cũng tìm hiểu nhiều về vấn đề sát sinh này từ kinh sách hay từ các bài giảng của các chư tôn đại đức,của Tổ thì mình hiểu công việc của bạn tuy không trực tiếp giết hại sinh mạng nhưng bạn cũng là người nằm trong dãy các tác nhân khiến những con vật kia bị giết,những tác nhân đó gồm :người ăn,người chủ nhà hàng mua nó về,người làm bếp,rồi người bắt,người bán,người xúi giục,người nuôi nó … bạn thuộc người bán, người quảng bá nó,bạn làm nhiệm vụ marketing,bạn khuyên bảo người khác giết khiến những con vật đáng thương này được đưa đến chỗ chết nhanh hơn ,cụ thể hơn. Đức Phật dạy chúng ta là không được phạm giới sát,bạn lại giới thiệu với mọi người về việc giết hại như thế tức là bạn đã đồng lõa với người phạm giới sát rồi.Người ta không được học Phật nên người ta không biết,họ cho việc ăn thịt,giết hại là bình thường còn mình được biết đến Phật Pháp rồi thì mình nên có suy nghĩ khác.mỗi người chịu 1phần tội của mình.tốt nhất là bạn nên làm cv khác dù thu nhập có ít hơn nhưng vẫn tốt hơn cv bạn đang làm nhiều,chỉ vì hưởng lợi có chút mà để hậu họa khôn lường cho huệ mạng của mình thì có đáng không?người tu hành như chúng ta không nên làm những cv như thế này mà hãy hướng đến việc ăn chay phóng sanh để tăng trưởng lòng từ giúp ta thăng tiến hơn trên con đường giải thoát,không bị các oan gia trái chủ làm chướng ngại.
Nếu bạn không thể tìm được cv gì phù hợp với mình hơn thì hãy cầu xin Tam Bảo gia trì cho mình,hãy thường niệm A Di Đà Phật hoặc niệm Quán Thế Âm Bồ Tát bạn hãy phóng sanh nhiều để trả bớt nghiệp sát đi rồi bạn sẽ tìm được hướng đi,lối thoát cho mình.nhiều khi nghiệp chướng mình nặng nó cũng là tác nhân đưa đẩy mình tìm đến những nghề không tốt và có những hành động không hay để rồi mình lại đi đến chỗ đọa lạc,quẩn quanh không lối thoát.Còn nếu có phước thiện thì chúng ta sẽ thường xuyên sáng suốt hơn và có cơ hội làm việc tốt hơn.
A DI Đà Phật! ,xin mạo muội chia sẻ với bạn về những kinh nghiệm của mình. Chúc bạn tinh tấn trên con đường giải thoát!
Nam MÔ A DI Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam MÔ A Di Đà Phật!
Nguyện cho tất cả chúng sanh đều xa lìa được nghiệp sát!
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Mình vô cùng cảm ơn bạn Diệu Minh! Mình đã rất cảm động khi bạn đã an ủi và cho mình lời khuyên bổ ích này,xin tán thán và tùy hỉ công đức của bạn. Đúng là trên con đường đạo chúng ta cùng hòa hợp giúp đỡ nhau như này thấy thật là vui sướng biết bao. Phật Pháp thật là mênh mông,sự hiểu biết của mình còn hạn hẹp chính vì vậy mình cần học hỏi và cần sự giúp đỡ của các bạn đồng đạo rất nhiều. Mình cứ ngỡ là hiếm có ai bị nạn khổ giống minh lắm hóa ra Diệu Minh cũng có hoàn cảnh như mình rồi.
Mình rất khâm phục là bạn đã vượt qua được điều đó còn mình thì bao nhiêu năm tháng vẫn chưa qua. Từ giờ mình sẽ cố gắng hơn nữa
Mình cảm ơn Diệu Minh nhiều,chúc bạn tinh tấn trên con đường giải thoát,giác ngộ!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Bạn hãy cứ y giáo phụng hành, mọi thứ rồi sẽ qua thôi. Người đang yếu thậm chí có thể vẫn có vong khác theo, nhưng cứ dần dà sẽ ổn thôi. Bạn hãy tin rằng nếu mình là con ngoan của Phật A Di Đà thì cơ thể bạn sẽ phát ra hào quang của sự từ bi trí tuệ để tự bảo vệ bản thân, hơn nữa sẽ có thiện thần hộ pháp ủng hộ, chư Phật hộ niệm, mọi việc sẽ ổn thôi. Niệm Phật, thâm tín nhân quả, phát lòng từ bi, mọi thứ khác như thanh tịnh, bình đẳng, chánh giác, trí huệ, tinh tấn sẽ tự khắc có. Chúc bạn tu hành tinh tấn. Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật! Mình tu tập còn cần cố gắng nhiều lắm, không dám nhận sự khâm phục hay cảm ơn của bất cứ ai cả. Chúng sanh bất cứ ai, dù là người âm, người dương hay súc sanh, ngạ quỷ, bất cứ ai cần giúp người tu Tịnh nghiệp luôn dang tay.
Nam MÔ A Di Đà Phật!
Bạn Hữu Nghĩa,mình cảm ơn bạn rất nhiều! Một lần nữa mình lại được thêm những lời pháp nhũ quý báu hơn ngàn vàng này,điều mà bao lâu nay minh cứ thắc măc cứ loay hoay không biết đâu là định hướng,hôm nay nhờ các bạn mà mình thêm vững lòng tin hơn,biết chịu đựng vui vẻ hơn mà không than trời trách đất nữa.Trước kia mình đã niệm Phật nhưng thật sự mình chưa biết niệm.niệm nhưng vẫn hời hợt vẫn hay lo nghĩ viển vông ,từ giờ mình sẽ cố gắng hơn.
Cảm ơn bạn nhiêù!Chúc bạn tinh tấn trên con đường giải thoát,giác ngộ!
Mình đọc quyển Tịnh Độ Thực Hành Vấn Đáp. Trong đó hướng dẫn phương pháp “Tịnh tọa niệm phật” mình đang thực hành theo cách thức tịnh tọa niệm phật này. Mình niệm trong đầu không biết mình đang niệm theo theo phương pháp ý trì hay Mặc trì ,hai phương pháp này mình thấy giống nhau mình chưa thông suốt được. Khi ngồi tịnh tọa niệm Phật mình có nên uốn lưỡi răng kề răng giống thực hành Thiền không? Nhân duyên mình gặp được quyển Thực hành Thiền mình tìm hiểu thấy hai pháp này giống nhau. Mình tịnh tọa được nửa giờ là bị tê chân phải đến lúc đó mình không tập trung niệm được niệm bị gián đoạn có cách nào khắc phục vấn đề này không ? Các bạn giải đáp giúp mình . Nam Mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
***Ý trì và mặc trì là 2 phương pháp niệm Phật khác nhau.
**Mặc trì: Niệm Phật lấy hơi từ khí quản đưa lên miệng gọi là khẩu trì. Khẩu trì có 4 cách:
*Lấy hơi từ khí quản đưa lên miệng, co uốn lưởi thành tiếng:
-Thành tiếng lớn gọi là cao thanh trì;
-Thành tiếng nhỏ gọi là đê thanh trì;
*Lấy hơi từ khí quản đưa lên miệng mà không ra tiếng gọi là niệm thầm. Niệm thầm có 2 cách:
-Niệm thầm mà có nhép môi theo từng tiếng niệm Phật gọi là kim cang trì.
-Niệm thầm mà không nhép môi, gọi là mặc trì.
**Ý trì: là niệm bằng ý (niệm trong óc)
Vậy niệm trong đầu như bạn nói, có lẽ là nghiên về ý trì.
***”Khi ngồi tịnh tọa niệm Phật mình có nên uốn lưỡi răng kề răng giống thực hành Thiền không?
Bạn nên nhớ phương pháp niệm Phật kết hợp Thiền chỉ nhằm mục đích giúp hành giả thân an, tâm tịnh dễ chánh định mà niệm Phật. Chẳng phải bạn đang hành Thiền.
Bạn hãy vào http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2010/11/toa-thien-niem-phat/ để tham khảo thêm nhé!
***”Mình tịnh tọa được nửa giờ là bị tê chân phải đến lúc đó mình không tập trung niệm được niệm bị gián đoạn có cách nào khắc phục vấn đề này không ?”
Nếu không ngồi được lâu, bạn có thể chuyển sang kinh hành niệm Phật, vừa lạy Phật vừa niệm Phật. Ngoài thời khóa chính nên niệm Phật mọi lúc mọi nơi, đi-đứng-nằm-ngồi đều niệm Phật; lúc không niệm Phật thời để tâm lên câu A Di Đà Phật, nhớ nghĩ câu A Di Đà Phật.
—————–
Vài lời chia sẻ, chúc bạn tu hành tinh tấn.
Nam mô A Di Đà Phật- xin thường niệm nhép môi.
Bạn Đức Kính,
Khi tĩnh tọa niệm Phật có nên uốn lưỡi răng kề răng giống thực hành Thiền ko ?
Ko nhất thiết phải như vậy ! Bạn thấy sao cho thoải mái là đc.
Ngồi lâu mãi 1 kiểu thì tê chân cũng là điều dễ hiểu. Bạn cũng nên thay đổi các kiểu ngồi cho thoải mái. Luân phiên kiết già,bán già,và ngồi xếp bằng . Kiết già khó,nếu như bạn ko kiết già đc thì thôi,luân phiên 2 kiểu ngồi kia. Kimmay cũng làm theo cách này,thấy cũng có hiệu quả.
A Di Dà Phật.Chả hiểu sao mỗi lần minh quyết tâm niệm Phật được hoan hỷ an lạc có mấy ngày thì phiền não lại xảy ra với mình.lần nào cũnh vậy,hoan hỷ rồi phiền não…trong tâm mình cứ xuất hiện ý nghĩ như theo Phật là tà đạo đấy,về cõi Phật thì làm gì mà bất tử vì cái nào chả hủy diệt…mình vẫn làm vc thiện hồi hướng mà tâm mình cứ nảy lên mấy ý nghĩ vớ vẩn lam mình ko thể tha thiết cầu vãng sinh đc.Như thế này thí làm s mà Phật đón mình về đc cơ chứ
Xin các đạo hữu hãy chỉ giáo giúp mình với.vì mình cứ niệm Phạt suôn sẻ mấy ngày thì lại có mấy suy nghĩ nghi ngờ hay sợ chết này nọ mà mình có quyến luyến cái gì đâu
Cho mình hỏi thêm là niệm Phật mình nên hình dung ra Phật hay trắng xóa ko có j.Đa tạ mọi ng nếu đc giúp đỡ