Cư sĩ Lý Ngoa, tự Tế Hoa thời Dân Quốc, người huyện Như Cao tỉnh Giang Tô, tốt nghiệp từ Trắc Hội Học Ðường (Trắc Hội Học Ðường: trường dạy ngành đo lường, vẽ bản đồ). Năm Dân Quốc thứ nhất (1911), ông được cử về làm việc ở Trắc Lượng Cục của Lục Quân, gia nhập Ðồng Minh Hội. Khi cách mạng lần thứ hai thất bại, ông bị tống giam. Lúc sắp bị xử tử, ông được người cứu khỏi, được phóng thích. Tuy vẫn phục vụ trong quân ngũ, nhưng ông ăn chay niệm Phật, dù nóng hay lạnh vẫn chẳng gián đoạn. Từ chiến dịch Bắc Phạt trở về, ông từng đảm nhiệm các chức vụ: nghị trưởng huyện nghị hội và cục trưởng các cục kiến thiết, tài chánh…
Mùa Xuân năm Dân Quốc 22 (1933), ông quy y Ấn Quang đại sư, được đặt pháp danh là Trí Thoát. Từ đấy, ông chuyên tu Tịnh nghiệp, thời khóa sáng tối đều tụng một cuốn Di Ðà, niệm Phật cả vạn tiếng. Ông nghiên cứu sâu sắc kinh điển Ðại Thừa, hạnh lẫn giải đều sâu, hoằng dương Tịnh Ðộ, khuyên người niệm Phật cầu sanh Tây Phương, trọn đời chẳng lười nhác.
Sau khi qua Ðài Loan, ông sáng lập Liên Hữu Niệm Phật Ðoàn ở Ðài Bắc, soạn cuốn Phổ Khuyến Tịnh Nghiệp Ðồng Nhân Phát Khởi Tổ Chức Trợ Niệm Vãng Sanh Ðoàn Văn để đề xướng việc trợ niệm. Ngày hai mươi lăm tháng Hai năm Dân Quốc 51 (1962) là ngày pháp hội định kỳ của Niệm Phật Ðoàn, ông lãnh chúng niệm Phật. Sau bữa ăn trưa, ông giảng đại ý kinh A Di Ðà. Ðến hai giờ năm mươi phút giảng xong, ông từ biệt đại chúng:
– Tôi sắp đi rồi, mọi người hãy chăm chỉ niệm Phật!
Rồi ông tọa hóa giữa tiếng niệm Phật của đại chúng. Ðúng ba giờ năm phút, tay ông kết Di Ðà ấn như đang nhập Thiền Ðịnh. Ngày hôm sau, nhập liệm, toàn thân ông mềm mại, vẻ mặt như còn sống. Ngày mồng Bốn tháng Ba trà tỳ, thu được rất nhiều xá lợi, thọ bảy mươi chín tuổi.
(Theo Lý Tế Hoa Cư Sĩ Di Tập và các báo Liên Hợp, Dân Tộc .v.v. )
- Nhận định:
Ấn Quang đại sư nói:“Chịu giúp người tịnh niệm vãng sanh thì cũng sẽ được hưởng báo có người trợ niệm!” Ông Lý sáng lập Liên Hữu Niệm Phật Ðoàn, đề xướng trợ niệm nên được liên hữu đại chúng trợ niệm vãng sanh.
Ngôn giáo chẳng bằng thân giáo nên ông chọn đúng vào lúc pháp hội định kỳ để tọa hóa, ngõ hầu đại chúng cùng thấy cùng tin, gấp gáp bắt chước theo đồng sanh Tây Phương vậy!
Trích Niệm Phật Pháp Yếu
Cư sĩ Dịch Viên Mao Lăng Vân cung kính sưu tập
Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa chuyển ngữ
Cho con hỏi thủ dâm là tự kích thích để đạt được khoái cảm cho bản thân.không làm tổn hại đến ai , thủ dâm có xem là tà dâm không có tội hay không .
Bạn vào đây đọc nhé:
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2015/12/tinh-duc-truoc-hon-nhan-co-pham-gioi-ta-dam-khong/
A DI ĐÀ PHẬT, thủ dâm tội rất nặng đó bạn, bạn nên tìm đọc hoặc xem Âm luật vô tình về tội này nhé.
Chào bạn Thanh,
Thủ dâm dù trước mắt có thể xem là không hại ai, nhưng có thể thấy rõ là con đường dẫn bạn vào quả báo xấu. Trước hết, từ từ bạn sẽ nghiện, nên sức khoẻ càng suy kiệt. Sẽ đến lúc bạn chỉ nghĩ đến nó và không làm được việc gì khác. Rồi bạn sẽ cảm thấy không thoả mãn được bằng cách đó, sẽ tìm người khác để thoả mãn. Có khi hoặc cưỡng bức người, hoặc quan hệ với những người khác theo kiểu mua bán, tất cả đều sẽ đem lại quả báo rất xấu cho bạn. Giống như người chơi cờ bạc, ban đầu là lấy tiền của mình để chơi, sau đó thì cái gì cũng bán, trở nên lừa lọc,..nhẹ thì làm khổ người thân, nặng thì cướp của, giết người. Ý ở đây là một việc lúc bắt đầu, tưởng chừng là vô hại mà sau hoá thành việc ác khủng khiếp như vậy.
Tuy nhiên điều quan trọng hơn là việc thủ dâm làm cho đầu óc của bạn ngày càng u tối, si mê. Với người có tâm trí u tối như vậy thì rất khó để có lại được thân người vào kiếp sau. Nếu bạn biết thương mình thì hãy quyết tâm dừng lại trước khi quá muộn nhé.
Chúc bạn sáng suốt.
Nam Mô A Di Đà Phật.
chúng ta có 3 nghiệp: ý, khẩu, thân. Phạm cả 3 gọi là định nghiệp. Thủ dâm không phương hại cho người khác, nhưng ý bạn đã khởi niệm dâm dục, thân bạn thực hành. Tác ý là nghiệp. Như vậy cũng thấy bạn gieo nghiệp, có thể nói là chẳng lành. Thôi, quyết tâm giữ gìn thân tâm thanh tịnh bạn nhé. Làm các công đức, việc thiện lành, chú nguyện cho bản thân mình có thể vượt qua những “tưởng” trong tâm chưa thanh tịnh này. Chúc bạn tinh tấn
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2016/06/tac-hai-cua-viec-thu-dam-cua-thanh-thieu-nien/
đúng vấn đề của bạn này. đây tuy không nói có tội hay không nhưng nói về tác hại của thủ dâm (tình dục) với cơ thể con người. do 1 bác sĩ đông y đúc kết từ sách vở và thực tiến.
Xin các thầy, các vị đạo hữu hãy chỉ giúp con
Bà nội con mất được một năm. Ở nhà con mẹ con là phật tử trường chay,khi bà còn sống mẹ con luôn khuyên bà niệm phật, từ bỏ tham sân si để đc về với Phật. Ngày bà mất có ban hộ niệm về hộ niêm giúp bà nên bà đc vãng sinh. Lúc hộ niệm vì ngoài con và mẹ con tin sâu phật pháp nên không có ai là người nhà ngồi niệm phật cùng ban hộ niệm. Con là người ngồi từ đầu đến lúc bà trưởng ban hộ niệm nói bà con đã vãng sinh, con được chứng kiến nên biết. Bà con chân tay mềm mại, đỉnh đầu ấm. Lúc bà mất các bác đòi buộc tay buộc chân bà nhưng mẹ con ko cho ai sờ vào. Con là ng đứng canh chừng đảm bảo ko ai chạm vào ng bà. Khi bà vãng sinh chân tay bà có thể gập lại đc, dẻo như người sống, đấy là dấu hiệu bà đã vãng sinh. Bà trưởng ban hộ niệm cũng nói vậy. Con cung quay lại toàn bộ video ca hộ niệm hôm đó. Nhưng vừa rồi hôm giỗ bà, cô chú ruột vì ko tin phật pháp, không tin bà vãng sinh đã đi gọi hồn bà. Trong lúc cãi nhau con quả quyết ko thể gọi đc hồn bà nên con nói con đi cùng xem sao. Ko tin đc lúc đó có gì đó nhập vào cô ruột nói một số điều rất đung. Từ cách nói, cách thở, hay những điều về tính cách, hành vi, sở thích đều rất giống bà con. Con thật ko tin nổi và ko hiểu nổi. Nếu bà con đã vãng sinh thì sao có thể gọi đc hồn bà.tat cả lúc gọi hồn con cũng quay video lại. Từ đó ở nhà con nói về phật pháp thì càng khó hơn. Ai cũng nghĩ bà dưới âm nghèo đói nên phải cúng thật nhiều thứ. Con không thể giải thích đc là bà đã vãng sinh nữa. Con xin quý thầy, các vị đạo hữu giải thích gium con.
A Di Đà Phật
Bạn đọc ở đây xem nhé.
http://phatgiaovietnam.vn/tam-linh-huyen-bi/tai-sao-nguoi-chet-da-lau-nhung-goi-hon-van-tro-ve-3330.html
A Di Đà Phật
nam mô a di đà phật. Xin chia sẻ sự trăn trở của bạn. Phút lâm chung, được ban hộ niệm, để yên thân thể không đụng đậy, đó là nhân duyên thù thắng. Chắc chắn bà còn căn duyên lành với Phật pháp nên mới được như vậy. Hiện tướng như bạn nói, có thể gọi là người được sanh về cõi lành. Chúng ta đều tin vào 48 đại nguyện của Phật A Di Đà, nhưng để luận giải cảnh Phật thì chẳng ai trong chúng ta giảng giải nỗi, vì đó là cảnh bất khả tư nghì, không thể nghĩ bàn. Cũng chưa có ai về Cực lạc rồi quay lại ta bà này nói cho ta nghe ở đó như thế nào. Cho nên, ta chỉ có đức tin mà thôi. Tin Phật Thích Ca, tin Phật A Di Đà. Hiện tượng nhập hồn như bạn tả, chúng ta cũng chẳng thể kiểm chứng cái mà vượt quá sự hiểu biết của 6 căn. Bạn hãy giữ vững niềm tin vào chánh pháp. Bạn không nên lao tâm khổ tứ vào những chuyện mà có lẽ không ai có thể trả lời bạn thỏa đáng! Thay vì khổ tâm, bạn nên tập trung niệm Phật hồi hướng công đức cho bà, vậy có tốt hơn không. Nếu bà về Cực Lạc thì càng nâng cao phẩm vị. Nếu bà ở cảnh giới lành nào khác, thì lại càng an lành. Tất cả đều tốt. Chúc bạn tinh tấn
nếu như có con quỷ nào có được phép đọc suy nghĩ của người khác (những người trong nhà bạn) thì nhập vào và giả vờ như vậy để xúi bậy cúng kiến cho nó ăn. bạn cũng nên biết những chỗ gọi hồn đa phần đều như thế, đều là do có quỷ theo giúp người gọi để người kia kiếm lợi và nói cũng được cúng kiến đầy đủ. nếu như những người kia không tin, khó bảo phải biết là họ ít phước mỏng duyên với tịnh độ, bạn có thể phát tâm tu trồng phước hồi hướng cho họ, nếu không thì chỉ nên thâu thúc lại giữ gìn tín tâm cùng hạnh nguyện của mình, bạn cũng nên nói với mẹ bạn như thế
Tất cả các pháp từ tâm tưởng sanh.
câu này thật là hay. Tâm tưởng PHẬT,NIỆM PHẬT.Cõi lòng thật thanh thản.
nếu gặp chuyện đúng sai nên gấp gấp bảo vệ cái tâm này.
A di đà phật
Cảm ơn bạn Hãy Niệm A Di Đà Phật. Mình đã hiểu đc rồi.
Nam mô a di đà Phật, con năm nay 16 tuổi, đêm qua con nằm mơ thấy tượng Phật A Di Đà, lúc đó con niệm Phật và cầu vãng sinh về Tây phương ,con không thấy Ngài nói gì. Đến trưa hôm nay thì con nghe tin cụ con mất. Mong mọi người giải thích giúp con hiện tượng này ạ
Nam mô A Di Đà Phật.
Bạn ĐNA, khó có thể giải thích được một cách chính xác giấc mơ nói lên điều gì vả lại bạn cũng không nên bị những giấc mơ làm mình phải bận tâm nhiều vì dù sao giấc mơ cũng không phải là sự thật. Đây có thể là một sự nhắc nhở cuả Phật, Bồ Tát…rằng bạn hãy tinh tấn niệm Phật để hồi hướng cho ông bạn, người mà sau đó một ngày sẽ qua đời. Vì vậy trong vòng 49 ngày bạn nên khuyên người nhà không cúng mặn và nhớ niệm Phật, làm các việc công đức hồi hướng cho ông bạn siêu sanh về cảnh giới lành. Bạn cũng nên trước bàn thờ linh khuyên ông bạn buông xả vạn duyên nhất tâm niệm Phật cầu vãng sanh TPCL. Đó là việc đại hiếu nhất mà bạn có thể làm cho ông cuả bạn trong thời gian này bạn ạ. Chúc bạn tinh tấn, A Di Đà Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật, cảm ơn cư sĩ Lạc Trần đã chỉ giáo
A Di Đà Phật,
Xin cho con hỏi, vì con còn nhỏ nên không đi hộ niệm, nhưng mà lúc con đi ngang tang lễ của ai đó, con sẽ ý nhị gật nhẹ đầu rồi niệm Phật để cầu cho người đó được siêu thoát. Nhưng mà sẽ có lúc con cầu rất dễ dàng, có lúc lại như có ai đó ngăn cản, rất khó là niệm được cầu cho người đó giác ngộ siêu thoát. Xin mọi người chỉ con biết là vì sao?
Lúc đầu con cứ nghĩ là do oan gia trái chủ của con (lúc trước con có bị theo, tuy nhiên người ta không có làm gì hại con, đôi lúc còn khuyên bảo con làm người cho tốt. Sau đó một lần đi chùa, con nói với người ta mấy người có tâm nguyện gì thì nói với Đức Phật, tôi cũng nguyện đem công đức của tôi hồi hướng chư vị nên sau đó vài hôm con nằm mơ thấy người ta chào con đi rồi). Nhưng mà đến lúc con niệm để siêu thoát vẫn có tình trạng trên.
Với lại, khi đốt nhang con thường niệm trước cầu cho chúng sinh tam giới mười phương, tức con cầu cho tất cả, cầu cho ai cũng được giác ngộ mà viễn ly khổ ải. Nhưng lúc mẹ con biết lại không cho con niệm như vậy. Vì mẹ con nói con là người, sao lại đi niệm cho ma quỷ. Nhưng mà con thấy chúng sinh như nhau, ma quỷ mà giác ngộ được cũng thành Phật. Mà ma hay quỷ thì có khi trước đây họ cũng là người, vậy sao lại không cho con niệm cho họ?
Đồng thời con cũng có chị bạn dạo này thường bị dọa, con cũng khuyên nên niệm kinh rồi mà vẫn không ổn. Chị nói muốn đi xem thầy gì đó, mà con sợ chị lại gặp trúng lừa gạt. Nên ở đây ai có biết chỗ nào giúp được chị con xin vui lòng chỉ.
Con cảm ơn. Con xin lỗi vì hỏi hơi nhiều.
Con rất mong ai biết giải thích cho con.
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Hàn,
*Nhưng mà sẽ có lúc con cầu rất dễ dàng, có lúc lại như có ai đó ngăn cản, rất khó là niệm được cầu cho người đó giác ngộ siêu thoát. Xin mọi người chỉ con biết là vì sao?
Bạn phải thật khéo léo. Tâm bạn chưa định nhưng thường hay nhớ nghĩ đến những cảnh giới vô hình sẽ rất dễ gặp ma sự. Muốn độ được người khác (vô hình và hữu hình) trước tiên bạn nên độ mình đã, bởi khi mình đủ phương tiện, đủ định lực, nhân duyên tới việc tác duyên là điều nên làm và sẽ tự nhiên làm. Bạn chớ nên cưỡng cầu hàng ngày phải nhớ, nghĩ đến những chúng sanh vô hình và độ cho họ để họ siêu thoát. Nỗi lo của mẹ bạn là có cơ sở, đơn giản là: người còn sống lo cho người còn sống chưa xong, phiền hà gì mà mải mê lo cho người chết? Điều này khá vi tế, bởi khi chúng ta mới bước vào tu đạo thường rất dễ phạm phải. Nhiều người còn lo hàng ngày ăn cơm, tụng kinh đều sắp xếp chỗ ngồi cho những chúng sanh vô hình, vì họ nghĩ nơi mình tu học có rất nhiều chúng sanh vô hình đến để nghe pháp. Vậy là hàng ngày họ chỉ lo đi độ người, còn bản thân mình thì không tu được gì cả. Đây là bệnh độ người của người mới tu học chúng ta. Bạn phải tránh bằng được.
* Lúc đầu con cứ nghĩ là do oan gia trái chủ của con (lúc trước con có bị theo, tuy nhiên người ta không có làm gì hại con, đôi lúc còn khuyên bảo con làm người cho tốt. Sau đó một lần đi chùa, con nói với người ta mấy người có tâm nguyện gì thì nói với Đức Phật, tôi cũng nguyện đem công đức của tôi hồi hướng chư vị nên sau đó vài hôm con nằm mơ thấy người ta chào con đi rồi). Nhưng mà đến lúc con niệm để siêu thoát vẫn có tình trạng trên.
Phật pháp thì phải tuỳ duyên, duyên không có, duyên chưa chín mùi mà ép duyên phải trổ quả bạn sẽ gặp khổ nạn. Tốt nhất bạn nên quên (xả) bỏ những ý niệm này trong tâm và kiên quyết không nghĩ tới họ nữa. Khi bạn thực tu và tu tinh tấn, mọi chúng sanh hữu hình và vô hình đều có thể nương theo bạn để giác ngộ và tu học. Bạn chớ nên khởi nghĩ: Mình phải làm điều này, làm điều nọ để độ chúng sanh A, giúp chúng sanh B… Khi bạn thường khởi niệm “độ” này tâm bạn sẽ bất an vì thường hướng tâm vào cõi vô hình, nếu bạn không đủ tỉnh giác và định lực sẽ bị cõi vô hình này lôi kéo và khống chế. Làn ranh giữa hữu hình và vô hình rất mong manh, nếu không khéo tu trì người dẫn đường cho bạn sẽ là chúng ma vương chứ không phải là chư Phật.
* Với lại, khi đốt nhang con thường niệm trước cầu cho chúng sinh tam giới mười phương, tức con cầu cho tất cả, cầu cho ai cũng được giác ngộ mà viễn ly khổ ải. Nhưng lúc mẹ con biết lại không cho con niệm như vậy. Vì mẹ con nói con là người, sao lại đi niệm cho ma quỷ. Nhưng mà con thấy chúng sinh như nhau, ma quỷ mà giác ngộ được cũng thành Phật. Mà ma hay quỷ thì có khi trước đây họ cũng là người, vậy sao lại không cho con niệm cho họ?
Trong các Nghi Thức Khi trì tụng kinh, chú, niệm Phật đều có đầy đủ những nghi thức, vì thế bạn chỉ cần nương theo chứ đừng tự làm khó cho mình. Nguyện cho người giác ngộ thì chính mình phải giác ngộ trước họ. Giả sử: Khuyên ai đó niệm Phật, bản thân mình phải thực hành chân chánh pháp này, được thế mọi chúng sanh khác, kể cả thân quyến của bạn cũng thấy sự lợi lạc của pháp niệm Phật, vì thế mà họ giác ngộ rồi tu theo.
Tất cả chúng sanh đều là Phật, đều có Phật tánh, nhưng vì mê, ngộ nên có Phật và chúng sanh. Các chúng sanh hữu hình (còn sống) vốn đã rất phức tạp rồi, hàng ngày khi đối người, tiếp vật nếu không khéo chính bạn sẽ bị họ lôi kéo, gây não loạn; với chúng sanh vô hình càng phức tạp hơn, do vậy bạn chớ vội lo độ họ mà gặp khổ nạn. Hàng ngày nếu bạn tụng Kinh Vô Lượng Thọ hay A Di Đà hay bất kỳ kinh nào khác đều có nghi thức hồi hướng chung, bạn nên nương theo đó mà hồi hướng là đủ. Đừng tham lam quá. Tâm muốn độ người, độ thật nhiều người cũng là tâm tham.
*Đồng thời con cũng có chị bạn dạo này thường bị dọa, con cũng khuyên nên niệm kinh rồi mà vẫn không ổn. Chị nói muốn đi xem thầy gì đó, mà con sợ chị lại gặp trúng lừa gạt. Nên ở đây ai có biết chỗ nào giúp được chị con xin vui lòng chỉ
Người tu thời nay phần lớn là gặp ma sự mà không hay biết. Nguyên nhân là do tâm tham đắm khi tu học: mê thần thông, chứng đắc, cầu tài, cầu lộc, cầu danh, vinh hoa phú quý… tất cả những thứ này là ma chướng, nếu không khéo để chấn chỉnh tâm đi theo chánh pháp, chắc chắn sẽ đi vào ma cảnh. Tu đạo Phật nhưng không tin Phật lại đi xem bói toán để giải nghiệp đó là khổ nạn khi học Phật pháp, bởi tâm luôn hướng tà nên sẽ đi vào đường tà. Trường hợp nếu người bạn quen thực muốn học Phật mà đang gặp ma sự, TN khuyên phát tâm trì tụng KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN liên tục trong vòng 49 ngày, kết hợp niệm Phật mọi nơi, đặc biệt những nơi nào vị đó luôn cảm thấy bất an thì càng phải nhất tâm niệm Phật. Kết hợp phóng sanh theo Nghi Thức Phóng Sanh rồi hồi hướng cho các oan gia trái chủ của mình. Mọi chuyện phải đúng pháp thì mới có lợi ích. Hàng ngày thường gặp ma bởi tâm ma (tham, sân, si, mạn, nghi, phân biệt, chấp trước) của mình quá dữ dội. Phải triệt phá những tâm này thì mọi chuyện sẽ đi vào quỹ đạo.
Chúc bạn tỉnh giác và tinh tấn tu học.
TN
bạn ráng trì ngũ giới và ăn chay nhé. rồi niệm Phật cho họ. mà nghĩ là có khi nào là oan nghiệp của người kia ngăn lại không.
Có điều này chưa tỏ, xin các thiện tri thức chỉ bảo:
1. Mẹ Mục Kiền Liên đọa ngạ quỷ, được chư Tăng chú nguyện, chuyển tâm liền sanh lên cõi trời. Không cần phải hết thọ mạng ngạ quỷ, chỉ cần chuyển tâm hướng thiện là chuyển cảnh giới khác ngay. Mẹ Quang Mục cũng vậy. Ngạ quỷ, Chư Thiên là hóa sanh. Có phải loài hóa sanh có “lợi thế” này?
2. Con người, động vật là loài thai sanh, noãn sanh, dù có chuyển tâm hướng thiện, cũng chẳng thể sanh thiên hay liên hoa hóa sanh ngay lập tức, mà phải chờ thọ mạng hết thì Phật a Di đà mới phóng quang tiếp dẫn (nguyện lâm chung tiếp dẫn).
Cùng là ấm thân cả, trong pháp giới vốn dĩ công bằng, nhưng tại sao lại có sự “bất công” ấy? Rất mong được chỉ bảo. a di đà phật
A Di Đà Phật, chào bạn Thanh Hà.
Câu hỏi của bạn trở nên khập khiễng, vì sao? Vì bạn đem Cõi Trời đặt ngang hàng với Cõi Tịnh độ để so sánh. Bạn Hà nên biết rằng Cõi Trời là chưa thoát ly sinh tử, chưa ra khỏi tam giới hay chưa ra khỏi lục đạo luân hồi. Còn Cõi Tịnh độ của Phật A Di Đà là Nhất chân pháp giới, đã ra khỏi tam giới (lục đạo luân hồi). Hơn nữa, cõi Tây Phương Cực Lạc là cõi tịnh độ trang nghiêm thù thắng bậc nhất trong mười phương khắp pháp giới.
Ở mục 1, mẹ Mục Kiền Liên và mẹ Quang Mục được sanh lên cõi trời nhờ sự hồi hướng công đức cúng dường 10 phương Tăng (mẹ Mục Kiền Liên), công đức cúng dường và công đức niệm Phật (mẹ Quang Mục). Việc được sanh lên Cõi Trời có thể nói là dễ hơn rất nhiều việc được sanh lên Cõi Tịnh độ. Mặt khác như bạn nói, đây là một lợi thế nhờ không còn mang thân tứ đại như con người. Điều này chư Cổ Đức cũng từng nói rằng “chúng ta khổ vì còn có thân”.
Ở mục 2, Thực ra người tu Tịnh độ có thể sanh ngay lập tức là chân thật. Những ai lập tức được sanh? có hai hạng được sanh: một là người đã đạt lý nhất tâm bất loạn(niệm Phật tam muội) có thể tự tại vãng sanh bất kỳ lúc nào theo ý muốn (bạn xem trong Đường về Tây Phương của Tịnh Sĩ), hai là người đầy đủ tín nguyện cầu sanh Cực Lạc. Thế nào là người đầy đủ tín nguyện? Trong 48 đại nguyện của Tỳ kheo Pháp Tạng (tiền thân Phật A Di Đà), nguyện thứ 18 “chúng sanh mười phương nghe danh hiệu con, chí tâm tin ưa, có được căn lành, tâm tâm hồi hướng, nguyện sanh cõi con, cho đến mười niệm, nếu không được sanh, con sẽ không trụ ở ngôi chánh giác. Duy trừ ngũ nghịch phỉ báng chánh pháp”. Vậy ai thoả mãn được điều kiện này? Hầu hết chúng ta, những người tu Tịnh độ đều chưa hiểu đúng (kể cả LT). Điều thứ nhất là nghe danh hiệu con (A Di Đà -Pháp Tạng xưng với Phật Thế Gian Tự Tại Vương) không phải là chỉ nghe qua. Thực tế nghe danh hiệu ở đây là nghe công đức danh hiệu tức là y báo và chánh báo thù thắng cõi Cực Lạc do công đức tu hành của Phật A Di Đà kiến tạo nên. Vì vậy, nghe danh hiệu ở đây chính là thâm nhập một trong các bộ kinh tịnh độ, thâm giải nghĩa thú của bộ kinh này (nghe giảng kinh). Điều thứ hai là chí tâm tin ưa chúng ta cũng chưa đủ vì như PS Tịnh Không nói, chí tâm tin ưa là dùng tâm chí thành lão thật, vâng lời, làm thật mới là chí tâm tin ưa.
TL trước đây cũng hiểu lớt phớt ý này may nhờ nghe đĩa giảng của pháp sư Định Hoằng “chia sẻ tâm đắc về học tập tịnh độ đại kinh” mới ngộ ra:
Đĩa 4/5: https://www.youtube.com/watch?v=CG2ZF7X3boQ
Bạn Hà và các bạn đồng tu nên xem trọn 5 đĩa sẽ tìm ra bảo bối cho mình.
Trong đĩa giảng PS Định Hoằng nói rằng Ngài đã được A Di Đà Phật gia trì trước đó nên đã thấu nghĩa trong nguyện thứ 18 (Ngài đã đưa nghi vấn trong nhiều năm để hỏi các vị pháp sư khác nhưng không giải được),. Vì vậy Ngài nói nếu chúng ta đủ tín nguyện với mười niệm tức khắc được sanh (không chờ mãn báo thân). Nhưng khốn nỗi thời mạt pháp này người có đủ tín nguyện không nhiều và nhất là chưa muốn …chết (sợ chết) nên không được Phật tiếp dẫn ngay mà thôi.
Bây giờ sau khi xem phúc đáp của LT và bài giảng của PS Định Hoằng, chắc Thanh Hà sẽ không còn thấy sự bất công nữa chứ, A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật, bạn Thanh Hà. Trong phúc đáp trên có nhầm “Con đường Tây Phương” của Tịnh Sĩ thành “Đường về Tây Phương” có lẽ do tên mạng này là duongvecoitinh, xl nghe bạn. Bạn tu học pháp môn tịnh độ thì nên xem quyển này vì rất chỉnh chu và khế lý, khế cơ chứng tỏ người viết đã thực tu, thực chứng mới viết được vậy. Bạn có thể xem qua đây. A Di Đà Phật.
http://www.chuahoangphap.com.vn/chi-tiet-con-duong-tay-phuong/
Xin chân thành cảm tạ những lời chỉ bảo của LẠC TRẦN (Cư sĩ Hoằng ẩn). Như vậy là con người chúng ta cũng có thể chuyển cảnh giới ngay lập tức, muốn đi lúc nào thì đi, gọi là tự tại vãng sanh. Thanh Hà chỉ là hạng hậu học, chập chững. Thập vui khi được thiện tri thức chỉ bảo.
A Di Đà Phật. Bạn TH, đúng như bạn nói: muốn đi lúc nào thì đi, không chờ tới lúc lâm chung. Đứng mà vãng sanh, ngồi mà vãng sanh, tự tại vãng sanh. Chắc chắn vậy rồi (vì A Di Đà Phật nói cho PS Định Hoằng biết). Mấu chốt được PS Định Hoằng chia sẻ: Một bộ Tịnh Độ Đại Kinh (Kinh Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ) nghe Pháp Sư Tịnh Không giảng, nghe một cách thông suốt, liễu triệt được bộ kinh này sẽ có đầy đủ tín nguyện và nắm chắc phần vãng sanh. Khi nghe bạn TH và các bạn đồng tu cần chú ý cách nghe kinh: lìa tam tướng để nghe, tức là lìa tướng ngôn thuyết, tướng danh tự, tướng tâm duyên để nghe. Mỗi ngày đều nghe như vậy. Thật là:
Tự thị bất quy quy tiện đắc,
Cố hương phong nguyệt hữu thuỳ tranh.
(Tự mình không về về liền được,
Gió trăng quê cũ có ai giành.)
Xin cám ơn hai bạn Đường Thi và Việt Thi đã đăng tải hai câu thơ đầy ý vị này trong phần commment bài Câu Nam mô A Di Đà Phật thật là vi diệu nhiệm màu: http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2015/06/cau-a-di-da-phat-that-la-vi-dieu-nhiem-mau/
A Di Đà Phật.
“…cần chú ý cách nghe Kinh : lìa tam tướng để nghe,tức là lìa tướng ngôn thuyết,tướng danh tự,tướng tâm duyên để nghe”.
Xin cảm ơn liên hữu Lạc Trần(cư sỹ Hoằng Ẩn) !
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
A Di Đà Phật, có chi đâu liên hữu Nguyễn Vân. Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật mà. Chúc liên hữu thường an lạc, tinh tấn học Phật cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc nghe.
Cho dù ngày mai tận thế,
Đêm nay sen vẫn gieo trồng,
Đem lòng gió mát trăng thanh,
Xưng tán A Di Đà Phật.
(thơ chị Quách – BS Quách Huệ Trân)
NV cũng chúc Liên hữu : hành trì miên mật,thân an tâm lạc,hết một báo thân này,Cùng sanh về Cực Lạc !
Nam mô A DI ĐÀ PHẬT.
A Di Đà Phật, chào bạn NV.
LT từ vô thỉ kiếp do một niệm bất giác mê hoặc khởi lên nên phải trôi lăn trong lục đạo luân hồi, khổ không sao nói hết được. Có lẽ cái tên Lạc Trần đã nói lên tất cả (lạc trong cõi trần từ vô thỉ kiếp). Vì lẽ này nên LT mong tất cả chúng sanh sớm thoát khỏi khổ đau sinh tử luân hồi. Cái nhà lửa này thật là hiểm nguy. Sơ sẩy một chút là lại trôi lăn tiếp, ái chà, thật đáng sợ. LT khi nghe quý Thầy giảng phẩm Thí dụ thứ 3 trong kinh Pháp Hoa mà không thể cầm được nước mắt vì thấy mình sao giống người gánh phân trong đó quá: có nhà, có đầy đủ của cải, đất bằng vàng ròng, nhà cửa lầu gác, cây cối ao sen đều làm bằng 7 báu mà không chịu quay về lại thích đi gánh phân. Có lẽ đến lúc phải quay về thôi NV liên hữu ạ. Cố gắng lên nghe liên hữu. Cốt yếu của giải thoát chính là buông xả. Thầy Thích Giác Nhàn thật có lý khi ví sự buông tay của con khỉ cũng giống như chúng ta nếu chịu buông xả sẽ được giải thoát. Con khỉ ở bên Thái Lan người ta bắt nó bằng cách khoét một cái lỗ nhỏ để vừa lọt bàn tay nó trong đó để đồ ăn. Con khỉ thấy đồ ăn bèn đưa tay vô lấy, lúc đưa tay ra thì không thể được vì nó đã nắm tay lại trong đó lại có đồ ăn. Nếu con khỉ biết buông thì lập tức nó được giải thoát. Vậy mà…Sao LT này giống con khỉ bên Thái quá!!!
Ái không nặng không sanh Ta Bà
Tâm bất tịnh bất sanh Tịnh Độ.
Chào nghe NV, Nam mô A Di Đà Phật.
Lén hai bạn Đường Thi – Việt Thi đăng hai câu thơ mà còn nhớ sai, xl hai bạn. Xin đăng lại hai câu thơ theo đúng nguyên văn:
Tự ý không về, về tất được,
Gió trăng quê cũ có ai giành.
A Di Đà Phật.
Xin cảm ơn những dòng chia sẻ của liên hữu !
Đọc câu chuyện con khỉ bên Thái Lan,NV cũng thấy mình giống con khỉ kia. Không biết buông,không chịu buông,buông khó quá,…nên không được giải thoát,nên còn khổ…Thôi thì tập buông dần từ từ vậy !
Nhà lửa Ta Bà này thật đáng sợ ! Bao kiếp chìm nổi ngụp lặn trong biển khổ. Đã đến lúc phải quay về Nhà thực sự rồi !
Xin cảm ơn liên hữu rất nhiều !
Chào NV, xin cám ơn liên hữu, A Di Đà Phật.
Có lẽ liên hữu đã hiểu về hạnh buông xả và cũng thấy tầm quan trong của việc buông xả rồi. Nhưng để các bạn đồng tu không hiểu sai, chư Phật và cổ Thánh Tiên Hiền không bị hàm oan khi luôn khuyên người tu học buông xả nên LT có mấy ý để chúng ta thấy việc buông xả thực tế cũng không quá khó.
Buông xả ở đây chỉ cho tâm, ý và không bao hàm buông xả công việc hàng ngày, không phải bỏ vợ con, gia đình, cha mẹ, bạn bè, nhà cửa, tài sản… không đoái hoài, không lo lắng. Nếu chúng ta buông xả như vậy là sai. Ngay Đức Thế Tôn sau khi dưới cội Bồ đề thành Phật đã đi thuyết giáo độ chúng 49 năm không hề gián đoạn, không nghỉ ngơi. Chúng ta buông xả là buông những ý niệm chấp trước cũng chính là những kiến tư phiền não vốn đã trói buộc chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay. Tại sao lại phải buông xả những ý niệm như vậy? Vì tất cả những gì chúng ta khi chưa học Phật hiểu về thế giới xung quanh đều không đúng với thực tướng của nó. Tất cả các pháp hữu vi đều do duyên sanh và cũng từ duyên mà diệt, không có chủ thể, đều là huyễn tướng không chân thật. Nếu đã thấy như vậy rồi thì không còn tham đắm dục trần, không còn luyến ái, không còn chấp mắc hơn thua, không bị hoàn cảnh mê hoặc điên đảo. Nếu chúng ta đã thấy của cái thấy chân thật như vậy thì những trói buộc khiến chúng ta phải luân hồi đều bị chặt đứt bởi lưỡi kiếm của trí tuệ. Chính vì điều này nên nói tu là buông. Bồ tát Di Lặc hoá thân thành HT Bố Đại khi người hỏi phải tu như thế nào? Ngài liền đặt cái túi vải trên vai xuống (ý của buông xả) lại hỏi tiếp, đặt xuống rồi thì sao nữa? Ngài lại quẩy túi vải lên vai bỏ đi (ý là đặt tất cả trọng trách lên vai, không từ bỏ công việc, làm mà như không vì không để lại một ấn tượng nào trong tâm cả như cảnh vật soi rõ trong gương vậy, minh minh bạch bạch, rõ rõ ràng ràng nhưng hết cảnh thì không lưu lại).
Đại Lão PS Tịnh Không nói trong suốt cả cuộc đời Ngài đã học được 6 chữ từ Đại sư Chương Gia là vị thầy thứ hai của Ngài: NHÌN CHO THẤU – BUÔNG CHO TRÓT sẽ được đại tự tại.
Xin gửi bạn NV vài dòng chia sẻ để chúng ta một đời này không bị cái lỗ khoét (ý nghĩa của trói buộc) trong đó đặt đồ ăn cho con khỉ (ý của ngũ dục lục trần, tham sân si mạn…) níu chặt lại trong vòng luân hồi sanh tử. A Di Đà Phật.
Xin cảm ơn Liên Hữu rất nhiều !
A DI ĐÀ PHẬT.
Nguyện mọi người cùng niệm Phật : Nam Mô A Di Đà Phật