Ðời Tống, bà Quảng Bình quận phu nhân Bằng Pháp Tín, lúc nhỏ lắm bịnh, đến lúc gả cho Trấn Ðào Quân Thừa Tuyên Sứ Trần Tư Cung, bịnh càng nặng thêm. Bà hướng về Từ Thọ Thâm Thiền Sư cầu cách trừ hết bịnh, sư dạy trì trai niệm Phật, bà liền tin nhận vâng làm, dứt sạch huyết nhục, không dùng đồ trang sức, mặc áo chằm vá để chuyên tu Tịnh Nghiệp. Bà tự tụng kinh, đi kinh hành, đứng, ngồi, động, tịnh cho đến trong từng sát na, bất cứ mảy may điều thiện nào đều đem hồi hướng về Tây Phương.
Ít lâu sau bịnh đỡ dần, bà trông nom việc nhà như cũ, nhưng cũng chẳng quên niệm Phật. Suốt mười năm như thế, không lười nhác, không kiêu căng, tâm yên, thân mạnh, tinh thần càng mạnh mẽ. Bà chợt viết kệ:
Tùy duyên lãnh nghiệp mấy năm trường
Uổng kiếp trâu cày thật xót thương
Quét sạch thân tâm, mau thoát khỏi
Không ai xỏ mũi kéo lên đường
Ai đọc đến ngạc nhiên, bà bảo: “Hễ đi là về Tây, chứ có chi là lạ!” Bà liền nằm bệnh, một tối bảo kẻ hầu:
– Thần thức ta vừa đến Tịnh Ðộ, đích thân lễ bái đấng Từ Tôn, đức Quán Âm đứng bên tả, ngài Thế Chí đứng bên hữu, trăm ngàn vạn ức Phật tử thanh tịnh cúi đầu mừng ta đã sanh về cõi ấy. Những cung điện, ao nước, rừng cây, quang minh đẹp đẽ thần diệu giống hệt như đã tả trong Thập Lục Quán Kinh không khác chút nào. Có đến mới biết, chẳng cách nào diễn tả cho các ngươi biết được nổi!
Kẻ hầu mời ông Tư Cung đến, thuật lại như vậy xong, bèn cùng chắp tay niệm Phật. Ðến sáng hôm sau, bà nằm nghiêng bên phải mà qua đời. Ba ngày sau khâm liệm, người nhà chợt ngửi thấy mùi hương tuyệt diệu. Ðến lúc trà tỳ, mở nắp quan ra coi, vẻ mặt vẫn như còn sống, thọ ba mươi sáu tuổi.
(Theo Lạc Bang Văn Loại)
Chúng ta suốt ngày tạo nghiệp nên bị lưu chuyển theo nghiệp, chẳng thể tự chủ. Nguyện mau trì trai niệm Phật, sớm cầu giải thoát, tránh khỏi bị người xỏ mũi lôi đi.
Trích Niệm Phật Pháp Yếu
Cư sĩ Dịch Viên Mao Lăng Vân cung kính sưu tập
Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa chuyển ngữ
rất hay xin cảm ơn bồ tát rất nhiều a di đà phật!
A Di Đà Phật! Tình hình là cho con muốn thỉnh giáo các quý đạo hữu ở đây.
Con thường xuyên ăn chay nhưng mỗi lần được cha mẹ, họ hàng, bạn bè… mời ăn, cho đồ ăn mặn thì ngồi chung một bàn hoặc ra quán ăn mặn chung thì con cũng ăn cùng, nhưng bình thường thì có mình con thì con ăn chay ạ, thật sự là con cũng không biết nên làm sao, nếu con không ăn thì cha mẹ, họ hàng lại buồn nên con cũng ăn mặn trong những lúc đó luôn.
Vậy cho con hỏi con nên làm sao ạ, con thì muốn con ăn chay được xuyên suốt ạ chứ ngắt quãng vậy con cũng thấy tội lỗi.
A Di Đà Phật!
Xin góp ý với bạn là mình còn sống trong cộng đồng xã hội nên tùy duyên. Đúng là ta thích ăn chay mà phải ăn mặn thì khó chịu, bứt rứt. Bạn nên ăn chay kì như lục trai, thập trai là tốt rồi. Thân.
Chào bạn,
Thời gian đầu khi ăn chay trường mình nghĩ ai cũng gặp chướng ngại, mỗi người đều có cách riêng để vượt qua khoảng thời gian đó, mình xin chia sẻ kinh nghiệm của mình, hi vọng có thể giúp ích cho bạn.
Khi mình bắt đầu ăn chay, bố mẹ và người thân không ủng hộ, mình biết là họ đang lo lắng cho sức khỏe của mình nên rất hoan hỷ nhưng quyết tâm không thay đổi, cũng không giải thích nhiều (vì bạn giải thích họ cũng không hiểu), bạn yên tâm là họ cũng sẽ không nói được bạn nhiều, 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng rùi cũng chấp nhận thôi, quan trọng là ở mình. Sau 3 năm trường chay, sức khỏe của mình tốt lên, da dẻ hồng hào, điều đó khiến mọi người thay đổi suy nghĩ và không phản đối nữa. Vậy nên bạn hãy cứ im lặng nhé, qua thời gian mọi người sẽ hiểu.Bạn cũng đừng sợ mất lòng bạn bè, đồng nghiệp khi đi ăn tiệc cùng nhau, chúng ta có quyền lựa chọn lối đi riêng cho mình mà, họ chọn ăn thịt, ta chọn ăn chay, nên tôn trọng lẫn nhau bạn ah.
Chúc bạn luôn tinh tấn và thành công!
A Di Đà Phật! Xin cảm ơn quý đạo hữu Thanh Cương ạ!
A Di Đà Phật! Mình cũng cảm ơn lời chỉa sẻ của quý đạo hữu Diệu Vy ạ, thật xin lỗi vì mình comt trên là chưa hiện comt của đạo hữu Diệu Vy ạ!
Mình cũng thực hiện thập chay. Đi công tác những ngày chay quả khó khăn vì họ k thấy mình ăn đồ mặn họ gắp cho xong mình lại gâp ra đôi lúc cũng thấy khó xử. Có lẽ do mình chưa cương quyết. Nam mô a di đà Phật
A Di Đà Phật! Thưa quý thầy,quý đạo hữu con muốn hỏi nếu con niệm Phật giống như hát kiểu của Tịnh Tông Học Hội,Chùa Hoằng Pháp thì có có được công đức và được vãng sanh không ạ?Con thấy niệm Phật kiểu bình thường rất khó nhập tâm còn niệm kiểu hát thì dễ hơn ạ!
A Di Đà Phật
Bởi chưa đọc đến tài liệu ghi chép lời dạy của Tổ, bậc minh sư về: hát nhạc niệm Phật (niệm Phật có giai điệu) có vãng sanh không? Nên có lẽ sẽ khó mà giải đáp được. Song có một điều chắc chắn: niệm Phật thì cần phải rõ lời, từng tiếng rành rẽ.
Đại đức Thích Giác Nhàn cũng niệm Phật có giai điệu 4 chữ A Di Đà Phật, rất hay, rõ ràng từng tiếng. Bạn hãy tham khảo xem nhé!
http://www.youtube.com/watch?v=I-FyZD1u3fw&feature=youtube_gdata_player
_()_
Chúc bạn niệm niệm Phật tương tục, viên mãn lời nguyện!
Nam mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Niệm Phật từng câu từng chữ phải thật rõ ràng rành rẽ, điều này các Tổ, các Thầy nói nhiều rồi. Còn niệm Phật có giai điệu hay không có giai điệu đều có thể vãng sanh nhé, chớ có nghi ngờ, các Chùa các Đạo tràng lớn vẫn thường niệm Phật có giai điệu cả. Cốt yếu là bạn phải Thật Tin – Thật Nguyện – Thành Thật Niệm Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật
xin các bồ tát hoan hỉ chỉ cho mình cách dễ niệm phật trong tâm không mình nghiệp chướng còn nhiều mong các đạo hữu chỉ dạy thêm ! a di đà phật xin hoan hỉ công đức ạ!
A Di Đà Phật! Đạo hữu hãy đọc Niệm Phật Tông Yếu cuả ngài Pháp Nhiên Thựơng Nhân nha!
http://www.khanhanh.fr/phathoc/baiviet/niemphat.htm
Không cần để ý đến vọng niệm, tán loạn… mà chỉ chuyên cần xưng Danh hiệu. Nếu thường xưng Danh hiệu thì do công đức của Phật Danh, vọng niệm tự dừng, tán loạn tự yên, tam nghiệp (thân, khẩu, ý) tự điều hòa, nguyện tâm tự phát. Bởi thế:
“ Khi nguyện tâm còn yếu, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi tâm tán loạn nhiều, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi vọng niệm sinh khởi, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi thiện tâm phát sinh, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi bất tịnh, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi thanh tịnh, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi tam tâm còn thiếu kém, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi tam tâm hiện khởi, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi tam tâm thành tựu, cũng Nam Mô A Di Đà Phật ”.
Đây là phương tiện để chắc chắn được vãng sinh, xin ghi khắc vào tâm can chớ quên.
A Di Đà Phật
Đối với hàng phàm phu chúng ta mà để dễ nhiếp tâm niệm Phật, để câu Phật hiệu đươc tương tục trong tâm không rời thì cần phải có cái tâm niệm gấp mới được. Chư Tổ dạy chúng ta niệm Phật phải nên niệm gấp là vậy. Gấp ở đây không phải là nôn nóng, gấp gáp muốn mau lẹ cho xong cái gì đó, mà gấp ở đây là phát xuất từ tín nguyện sâu xa tha thiết, muốn sớm tích lũy được đầy đủ Tịnh nghiệp tư lương để mong sớm được Phật tiếp dẫn về Cực Lạc, thoát cái ách nạn sanh tử. Khi nào đủ tư lương xin Phật đón con về, bất luận thọ mạng ra sao, có còn cũng chẳng cần nữa. Thọ mạng còn để làm gì? Sống ở cõi này thêm nữa để làm gì? Về Nhà càng sớm càng tốt! Mãi mãi được an vui khôn cùng, thoát cái luân hồi sanh tử đáng sợ này, thoát cái ngục tù Tam Giới này, càng sớm càng tốt. Mà muốn được vậy thì chẳng còn cách nào khác là phải liên tục tích lũy Tịnh nhiệp thôi, gấp gấp tu hành, ngày đêm niệm Phật, từng giờ từng khắc niệm Phật, đi đứng nằm ngồi niệm Phật, không được phí phạm thời gian bỏ trống. Thế nên chỉ cần thành tựu được cái tâm phải ‘niệm gấp để về sớm’ này thì câu Phật hiệu tự nhiên tương tục, chẳng cần kỹ thuật gì đặc biệt cả.
Nam Mô A Di Đà Phật
Xin Cảm Ơn Các bồ tát đã chỉ dạy xin hoan hỉ ạ a đà phật!
con xin các cô chú chỉ dạy con, con biết pháp môn niệm Phật là may mắn trăm ngàn kiếp con mới gặp được con rất trân quý và lập co công khóa tu ( tuy nhiên còn kém lắm ). Tuy nhiên con có cái tệ thế này là con rất thích chơi game. Khi chưa biết tu con có thể ngày nào cũng chơi và thậm chí có thể chơi cả buổi chiều. Từ lúc biết tu con có hạn chế lại là chỉ 2 hoặc 3 ngày tuần là đi chơi game thôi, con biết như vậy là mình chưa thật tu chưa bỏ được thói hư tật xấu nhưng con lại vẫn còn thích lắm nhiều khi buồn cứ bị thôi thúc chơi là con lại chơi tiếp mặc dù con chơi ít thời gian lại dưới 2g là cùng. Vậy con xin các cô chú hỏi con còn chơi game chưa dứt được ham thích là con còn Giả Tu phải không các cô chú, con có phải dứt khoát không bao giờ chơi nữa không các cô chú, xin chỉ dạy con A DI ĐÀ PHẬT.
chào bạn minh : mình cũng là 1 thành phần chơi game 10h trở lên vì lúc đó là cách bây giờ 2 năm rùi hồi đó mình cũng rất nghiện game nhưng may thay mình nghe 1 bài giảng của thầy thích trí huệ và mình thực hành theo vừa niệm phật và vừa nguyện với 10 phương chư phật và đức phật a di đà gia hộ tâm cho mình qua được nghiệp nghiện game này! thật nhiệm mầu 1 tháng sau mình k còn nghĩ tưởng đến game được nữa! a di đà phật niệm phật thật sự là rất nhiệm mầu !
Anh cho hỏi bài giảng của Thầy Trí Huệ tựa là gì ạ hoặc em xin link trang web để nghe Thầy giảng, em xin cám ơn ạ.
Mình Nghe Nhiều Bài Qúa Quên cả tên lun rồi thôi thì cứ zo bài của thầy thích trí huệ như: niệm phật nhất tâm, sự tích đức phật a di đà và cõi cực lạc, sống niệm phật chết về với phật, hành giả tu tịnh độ… cứ vào mấy bài mà nói về tịnh độ đấy a di đà phật!
https://www.youtube.com/watch?v=K025Ie2wHgs
https://www.youtube.com/watch?v=WHd8vMdXaeY
https://www.youtube.com/watch?v=QrAKuIbJh_Y
dạ xin cảm ơn và tùy hỷ công đức huynh Vô Thường đã bố thí pháp A DI ĐÀ PHẬT.
mô phật chúc bạn tinh tấn tu hành để có thể vãng sanh cực lạc cứu độ chúng sanh a di đà phật!
A Di Đà Phật! Thưa Cô Chú và Quý Thầy tình hình là con 15 tuổi mới Biết Niệm Phật được 1 tuần nhưng có vọng niệm và vọng tưởng và có ý xúc phạm Cho Con Hỏi Vậy Có sao không ạ. Vậy Có mang tội bất kính không và làm sao để giảm bớt. A Di Đà Phật!
Chào Bạn Lạc Mình Cũng bằng tuổi bạn à mình niệm phật được 2 năm rùi : mới biết niệm phật ai mà chả vậy cho nên bạn phải chú tâm niệm phật đừng để ý vọng niệm làm cản trở mình a di đà phật!
A Di Đà Phật! Bạn Lạc tuổi còn trẻ mà đã biết niệm Phật thật tốt quá, mình ban đầu cũng bị thế nhưng đừng lo bạn à, cứ chăm chỉ mà niệm Phật rồi từ từ do công đức của Phật danh sẽ tiêu trừ hết thôi!
http://www.khanhanh.fr/phathoc/baiviet/niemphat.htm
29) Không cần để ý đến vọng niệm, tán loạn… mà chỉ chuyên cần xưng Danh hiệu. Nếu thường xưng Danh hiệu thì do công đức của Phật Danh, vọng niệm tự dừng, tán loạn tự yên, tam nghiệp (thân, khẩu, ý) tự điều hòa, nguyện tâm tự phát. Bởi thế:
“ Khi nguyện tâm còn yếu, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi tâm tán loạn nhiều, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi vọng niệm sinh khởi, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi thiện tâm phát sinh, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi bất tịnh, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi thanh tịnh, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi tam tâm còn thiếu kém, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi tam tâm hiện khởi, cũng Nam Mô A Di Đà Phật.
Khi tam tâm thành tựu, cũng Nam Mô A Di Đà Phật ”.
Đây là phương tiện để chắc chắn được vãng sinh, xin ghi khắc vào tâm can chớ quên.
A Di Đà Phật, chào bạn.
Bạn mới 15 tuổi mà đã biết niệm Phật, thật là đáng khen. Bạn niệm Phật được 1 tuần nên có nhiều vọng niệm đó là điều hết sức bình thường. Nếu bạn không có vọng niệm mới là điều khó có thể xảy ra, chỉ là Phật hoặc đại Bồ Tát tái lai (thị hiện) mới có thể làm được điều này chứ phàm phu thời mạt pháp như chúng ta thì không thể.
Tại sao vọng niệm lại nổi lên khi đang niệm Phật, thậm chí những từ rất xằng bậy và khi bình thường lại không xuất hiện?. Điều này dễ hiểu thôi, vì chúng ta từ vô thỉ kiếp tới nay huân tập đủ thứ tập khí xấu, phiền não, mê hoặc điên đảo trong A lại da thức (tàng thức). Những chủng tử xấu đó bấy lâu nằm ngủ yên một chỗ nay khi chúng ta niệm Phật, các chủng tử tốt lành này vào gặp chủng tử xấu trong A lại da thức thì các chủng tử xấu đó bắt đầu có sự di chuyển và nó xuất hiện lại trong tâm người niệm Phật bất cứ lúc nào. Những chủng tử xấu tại sao lại xuất hiện trong tâm người này mà không xuất hiện trong tâm người khác? vì đó chính do người niệm Phật thường có những tâm thái lo lắng và căng thẳng quá mức khi niệm Phật. Để các chủng tử xấu không xuất hiện hoặc khi mới xuất hiện liền bị xách tai kéo về chỗ cũ trong A lại da thức thì người niệm Phật nên tham khảo các cách sau:
– Chư cổ đức nói “không sợ niệm khởi, chỉ sợ giác chậm” như vậy trong trường hợp bị những vọng niệm xấu mới xuất hiện (niệm khởi) thì lập tức lấy câu nam mô A Di Đà Phật (vô lượng giác) mau mau đè nó xuống.
– Khi niệm Phật nên buông lỏng cả thân, tâm đừng quá căng thẳng. Hãy vui mà niệm để rồi niệm tự được vui.
– Nên quán tất cả pháp đều không (không có tự thể) nên việc những vọng niệm nổi lên cũng không phải lỗi của người đang niệm mà hãy chăm chú vào câu Nam mô A Di Đà Phật thì vọng niệm tự kiếm đường trở về nhà của hắn ta.
Chúng ta niệm Phật đừng nói 1 tuần, nửa tháng, vài tháng. Có người niệm Phật hàng chục năm vẫn bị những vọng niệm khởi lên trong tâm nên mong bạn Lạc (cùng tên với tôi) đừng lo lắng về điều này. Bạn hãy tinh tấn niệm Phật nghe (đừng xen tạp nhiều thứ vì xen tạp là không tinh chuyên).
PS Tịnh Không dạy chúng ta “một môn xâm nhập, trường kỳ huân tu” thì sẽ có nhiều lợi ích.
Giác Minh Diệu Hạnh Bồ Tát dạy rằng “không hoài nghi, không xen tạp, không gián đoạn” niệm một câu Phật hiệu sẽ thành công.
Đại Thế Chí Bồ Tát dạy chúng ta “Thâu nhiếp 6 căn, tịnh niệm nối tiếp, vào Tam ma địa, đó là bậc nhất”.
Chúng ta tên là Lạc nên phải niệm Phật để cầu sanh về Cực Lạc đó nghe bạn.
Chúc bạn hoan hỉ thực hành. A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật . Thưa Quý thầy và các cô chú . Ngày trước con còn đi học ít có thời gian đi chùa tụng kinh được . Hiện tại bây giờ con đi làm và ổn định được thời gian nên sắp xếp thời gian đi chùa đc thường xuyên . Tụng kinh từ 7h đến 8h tối , trong lúc tụng con luôn cố gắp nhất tâm tụng kinh niệm Phật . Vậy trong lúc tụng kinh ở chùa con thường xuyên bị nóng khắp mặt và ngứa , ngứa nhiều nhất là ở mũi . Tụng xong về rửa mặt là hết . Con để ý rất nhiều lần bị như vậy . Có phải con bị tội chướng gì ko ạ ? Kính mong quý thầy , các cô chú hoan hỉ giúp con khúc mắc này . A Di Đà Phật
Chào bạn Diệu Như,
Trước khi tụng kinh ở chùa, bạn có rửa mặt, tay, chân sạch sẽ không? Nếu như bạn đi làm về, rồi cứ vậy mà vào tụng kinh, thì do bụi bẩn bám vào mặt bạn cả ngày lúc này sẽ “phát huy tác dụng” thôi, bằng chứng là khi bạn rửa mặt thì hết. Cho nên, nếu đúng là vậy thì bạn hãy nhớ tranh thủ súc miệng, rửa mặt, tay, chân cho sạch sẽ trước khi đọc kinh nhé, như vậy là mình vừa kính Tam Bảo, lại vừa tránh được các hiện tượng nóng mặt, ngứa ngáy,… nữa.
Chúc bạn thường tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật !
Con Xin cảm ơn rất nhiều! vậy cho con hỏi lúc vọng niệm nó khởi lên nhiều quá. Nhưng con dùng phương pháp của Ngài Ấn Quang Cũng giảm bớt một chút nhưng tập bao lâu thì mới giảm dc vong niệm vậy ạ.
Chào Bạn Lạc: không cần biết thời gian là bao lâu nếu bạn mún bít thì bạn đã chấp vào nó thì vọng niệm làm sao tiêu tan được a di đà phật! bạn chỉ chú tâm vào câu niệm phật thôi!
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Lạc,
Tâm mong cầu đánh bạt vọng niệm đó chính là vọng tâm. Khi niệm Phật bạn chỉ cần nhiếp tâm vào 6 hay 4 chữ hồng danh A DI ĐÀ PHẬT với phương pháp mà bạn đang thực hành là đủ, ngoài ra không cần quan tâm đến việc gì khác. Còn việc vọng niệm khởi hay không khởi, nhiều hay ít đó là chuyện của vọng niệm, chớ nên tìm cầu hay để tâm theo sát chúng hay điều phục chúng làm gì. Hãy nghĩ vọng niệm giống như con chó dại, thấy nó chẳng hoảng sợ, chẳng xua đuổi, chẳng bỏ chạy, tự nó sẽ phải đi chỗ khác.
TN
A Di Đà PHật
Con XIn Cảm Ơn Nhiều !
Cho hỏi thăm, mình mua đất có lời thì cái đó được gọi là thu nhập chính đáng không, theo đạo phật thì có tội gì không, xin cám ơn cư sĩ
A Di Đà Phật
Chào bạn An Hòa!
Khi bạn viết phúc đáp tỏ bày thắc mắc thì chính bạn đã có sự lưỡng lự, nghi ngờ về việc mua đất bán kiếm lời rồi. Tất cả những người buôn bán bất động sản chẳng có ai mà mua 1 mà bán ra 1 cả, họ chỉ nghĩ làm sao mua 1 bán 10, phải tính toan làm sao kiếm lợi nhiều nhất. Lợi mình tất nhiên phải tổn hại người, sự tham lam không hạn định của những người buôn bán đất chắc chắn đó là nhân của địa ngục rồi, chưa kể đời sau này nếu có tái sanh làm người cũng ở vào hạng bần cùng, thiếu thốn.
Con người thế gian thường vắt đầu vắt óc, tìm mọi cách để kiếm ra tiền, thật nhiều tiền. Họ không biết răng tiền họ kiếm được chính từ trong mạng, trong phước báo của chính họ. Trong mạng có báo giàu sang thì làm công việc gì vẫn kiếm được tiền- vậy tại sao không chọn nghề thiện mà chọn nghề bất thiện? Người có trí huệ, dù làm ra tiền cũng chẳng dám tiêu dùng phung phí, đều đem tiền của này mà làm việc phước thiện, bởi báo lành đã hết cũng chính lúc ác nghiệp bao vây, thọ báo của ác nghiệp là ba đường địa ngục, ngạ quỷ và súc sanh. Vậy nên phải tiếc phước, tiết kiệm phước báo của chính mình, dùng phước báo của chính mình để làm lợi cho tha nhân, chính mình cũng được lợi ích không nghĩ bàn.
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam mô A di đà Phật.
Các vị thiện tri thức cho con được hỏi vấn đề này:
Nếu có kẻ phỉ báng Tam bảo, phạm đầy đủ ngũ nghịch thập ác, biết quay đầu sám hối, từ bỏ ác nghiệp, chuyên tâm niệm phật cầu sanh Cực lạc, thì có được vãng sanh không?
Nếu như kẻ ấy được vãng sanh, có được dự vào hàng trung phẩm, thượng phẩm không? Hay chỉ có thể tới hàng hạ phẩm?
Xin cảm tạ các vị thiện tri thức.
Nam mô A di đà Phật.
A Di Đà Phật. Trước kia hình như cũng có người đặt câu hỏi tương tự như bạn. Bạn vào đọc câu hỏi đầu tiên ở phần phúc đáp nhé.
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2016/12/nho-quy-y-tam-bao-vua-troi-thoat-kiep-lam-than-suc-sanh/comment-page-1/#comment-31943
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Thanh Tịnh,
*Trong Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật nói về 9 phẩm vãng sanh như sau:
“Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: “Người sanh Cực Lạc thế giới, bậc Thượng Phẩm Thượng Sanh ấy.
Nếu có chúng sanh nguyện sanh Cực Lạc thế giới phát ba thứ tâm liền được vãng sanh. Những gì là ba tâm? Một là chí thành tâm, hai là thâm tâm và ba là hồi hướng phát nguyện tâm. Người đủ ba tâm này ắt sanh Cực Lạc thế giới.
Còn có ba hạng chúng sanh sẽ được vãng sanh. Những gì là ba hạng?
Một là từ tâm bất sát, đủ các giới hạnh. Hai là đọc tụng kinh điển Phương Ðẳng Ðại Thừa. Ba là tu hành Lục Niệm, hồi hướng phát nguyện, nguyện sanh Cực Lạc.
Người đủ các công đức này từ một ngày đến bảy ngày liền được vãng sanh. Lúc sanh về nước ấy, vì người này tinh tiến dũng mãnh, nên A Di Ðà Như Lai cùng Quán Thế Âm, Ðại Thế Chí, vô số Hóa Phật, trăm ngàn Tỳ Kheo Thanh Văn đại chúng, vô lượng chư Thiên, cung điện bảy báu. Quán Thế Âm Bồ tát cầm đài kim cương cùng Ðại Thế Chí Bồ tát đến trước hành nhơn. A Di Ðà Phật phóng đại quang minh chiếu thân hành giả, cùng các Bồ Tát trao tay nghinh tiếp. Quán Thế Âm, Ðại Thế Chí, cùng vô số Bồ Tát, tán thán hành giả, khuyến khích, sách tiến tâm hành giả. Hành giả thấy rồi, hoan hỉ dũng dước, tự thấy thân mình ngồi đài kim cương, đi theo sau Phật. Như khoảng khảy ngón tay, vãng sanh nước Cực Lạc. Sanh nước Cực Lạc rồi, thấy sắc thân Phật A Di Ðà đầy đủ các tướng. Thấy chư Bồ Tát sắc tướng đầy đủ. Quang minh cây rừng báu diễn nói diệu pháp. Nghe rồi liền ngộ Vô Sanh Pháp Nhẫn. Trong thời gian giây lát, đi khắp thập phương thế giới kính thờ chư Phật. Ở trước chư Phật thứ đệ
thọ ký. Trở về bổn quốc được vô lượng trăm ngàn môn đà la ni. Ðây gọi là người Thượng Phẩm Thượng Sanh.
Người Thượng Phẩm Trung Sanh ấy.
Người này bất tất thọ trì đọc tụng Kinh điển Phương Ðẳng Ðại Thừa, chỉ khéo hiểu nghĩa thú, nơi Ðệ Nhứt nghĩa tâm chẳng kinh động, thâm tín nhơn quả, chẳng hủy báng Ðại Thừa. Ðem công đức ấy hồi hướng, nguyện cầu sanh Cực Lạc thế giới. Người có công hạnh như vậy, lúc lâm chung, A Di Ðà Phật cùng Quán Thế Âm, Ðại Thế Chí, vô lượng đại chúng vây quanh, cầm đài tử kim đến trước hành giả, khen rằng: Nầy Pháp tử! Ngươi hành Ðại Thừa, hiểu Ðệ Nhất Nghĩa, nên nay ta đến nghinh tiếp ngươi. Ðức Phật A Di Ðà cùng ngàn Hóa Phật đồng thời trao tay. Hành giả ấy tự thấy mình ngồi đài kim tử, chắp tay xếp cánh tán thán chư Phật. Như khoảng một niệm, liền sanh Cực Lạc trong ao thất bửu. Ðài kim tử ấy như hoa sen lớn qua một đêm liền nở. Thân hành giả màu vàng tử ma, dưới chân cũng có hoa sen bảy báu.
Phật và Bồ Tát đồng thời phóng quang chiếu thân hành giả mắt liền mở sáng. Nhơn túc tập trước, nên khắp nghe các âm thanh thuần nói thậm thâm Ðệ Nhất Nghĩa Ðế. Hành giả ấy liền xuống kim đài lạy Phật, chắp tay tán thán Thế Tôn, qua bảy ngày liền được chẳng thối chuyển Vô Thượng Bồ Ðề, liền có thể bay đi đến khắp mười phương kính thờ chư Phật, ở trước chư Phật tu các tam muội, qua một tiểu kiếp được Vô Sanh Nhẫn, hiện tiền thọ ký. Ðây gọi là người Thượng Phẩm Trung Sanh vậy.
Người Thượng Phẩm Hạ sanh ấy.
Người này cũng tin nhơn quả, chẳng hủy báng Ðại Thừa, chỉ phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề. Ðem công đức ấy hồi hướng, nguyện cầu sanh Cực Lạc thế giới.
Hành giả ấy lúc lâm chung, A Di Ðà Phật cùng Quán Thế Âm , Ðại Thế Chí và chư Bồ Tát cầm hoa sen vàng, hóa làm năm trăm Phật đến rước. Năm trăm hóa Phật đồng thời trao tay khen rằng: Này Pháp tử, nay ngươi thanh tịnh phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề, ta đến rước ngươi. Hành giả lúc thấy sự ấy, liền tự thấy thân mình ngồi kim liên hoa. Ngồi rồi, hoa búp lại, theo sau Phật, liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới trong ao thất bửu. Qua một ngày một đêm kim liên hoa mới nở. Qua bảy ngày mới được thấy Phật. Dầu thấy thân Phật mà chẳng thấy tỏ rõ các tướng hảo. Sau hai mươi mốt ngày mới thấy rõ hết. Nghe các âm thanh đều diễn diệu pháp, đi khắp mười phương cúng dường chư Phật. Ở trước chư Phật nghe thậm thâm pháp. Qua ba tiểu kiếp, được bá pháp minh môn, trụ bực Hoan Hỉ Ðịa. Ðây gọi là người Thượng Phẩm Hạ Sanh vậy.
Ðây gọi là pháp tưởng hàng Thượng Phẩm vãng sanh, gọi là pháp quán thứ mười bốn”
Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: “Người Trung Phẩm Thượng Sanh ấy.
Nếu có chúng sanh thọ trì ngũ giới, trì bát giới trai, tu hành các giới, chẳng tạo ngũ nghịch, không có các tội lỗi. Ðem thiện căn này nguyện cầu sanh Cực Lạc thế giới. Hành giả lúc lâm chung, A Di Ðà Phật cùng các Tỳ kheo quyến thuộc vây quanh, phóng ánh sáng kim sắc đến chỗ hành giả, diễn nói khổ, không, vô thường, vô ngã, tán thán xuất gia được lìa các sự khổ. Hành giả thấy rồi lòng rất vui mừng, tự thấy
thân mình ngồi đài liên hoa, quỳ dài chắp tay đảnh lễ Phật, lúc chưa cất đầu lên liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, liên hoa liền nở. Lúc hoa sen nở, nghe các âm thanh tán thán Tứ Ðế, liền được A La Hán đạo, Tam Minh, Lục Thông, đủ Bát giải thoát. Ðây gọi là người Trung Phẩm Thượng Sanh vậy.
Người Trung Phẩm Trung Sanh ấy.
Nếu có chúng sanh hoặc một ngày đêm trì bát giới trai, hoặc một ngày một đêm trì giới Sa di, hoặc một ngày một đêm trì Cụ Túc giới, oai nghi không kém thiếu. Ðem công đức này hồi hướng, nguyện sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới.
Do giới hương huân tu, hành giả này lúc lâm chung thấy A Di Ðà Phật cùng các quyến thuộc phóng kim sắc quang, cầm bửu liên hoa đến trước hành giả. Hành giả tự nghe hư không có tiếng khen rằng: Này Thiện Nam tử, như ngươi, hàng thiện nhơn, tùy thuận lời dạy tam thế chư Phật nên ta đến rước. Hành giả tự thấy thân mình ngồi trên hoa sen, hoa sen liền búp lại, sanh trong ao báu Tây Phương Cực Lạc thế giới. Qua bảy ngày liên hoa mới nở. Hoa nở rồi, mở mắt chắp tay tán thán Thế Tôn, nghe pháp hoan hỉ được quả Tu Ðà Hoàn. Qua nửa kiếp thành bực A La Hán. Ðây gọi là người Trung Phẩm Trung Sanh vậy.
Trung Phẩm Hạ Sanh ấy.
Nếu có thiện nam, thiện nữ hiếu dưỡng cha mẹ, làm việc nhơn từ thế gian. Người này lúc lâm chung, gặp thiện tri thức vì họ mà nói rộng những sự vui nơi quốc độ Phật A Di Ðà, cùng nói bốn mươi tám nguyện của Pháp Tạng Tỳ Kheo, nghe rồi liền chết. Ví như khoảng thời gian tráng sĩ co duỗi chân tay, liền được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới. Qua bảy ngày, gặp Quán Thế Âm và Ðại Thế Chí Bồ Tát, nghe pháp hoan hỉ được quả Tu Ðà Hoàn. Qua một tiểu kiếp thành A La Hán. Ðây gọi là người Trung Phẩm Hạ Sanh vậy.
Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: “Người Hạ Phẩm Thượng Sanh ấy.
Hoặc có chúng sanh tạo những nghiệp ác. Người ngu như vậy, dầu chẳng hủy báng Kinh điển Phương Ðẳng Ðại Thừa, mà tạo nhiều việc ác, không có tàm quí. Người này lúc lâm chung, gặp thiện tri thức vì họ mà nói mười hai bộ Kinh Ðại Thừa danh tự đầu đề. Do nghe tên các Kinh như vậy, dứt trừ ngàn kiếp ác nghiệp cực trọng. Trí giả lại bảo chắp tay xếp cánh, xưng Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật nên trừ năm mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc ấy Phật A Di Ðà liền sai Hóa Phật, hóa Quán Thế Âm, hóa Ðại Thế Chí đến trước hành giả, khen rằng: Nầy thiện nam tử ! Vì ngươi xưng danh hiệu Phật, các tội tiêu diệt, ta đến rước ngươi. Nghe lời nói ấy rồi, hành giả liền thấy quang minh của Hóa Phật chiếu sáng cả nhà. Thấy rồi hoan hỉ mạng chung, ngồi bửu liên hoa theo sau Hóa Phật, sanh trong ao báu Cực Lạc thế giới. Qua bốn mươi chín ngày hoa sen mới nờ. Ðương lúc hoa nở, Ðại bi Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát phóng đại quang minh đứng trước người ấy, vì người ấy nói thậm thâm nhị bộ Kinh. Người ấy nghe rồi tin hiểu phát Vô Thượng đạo tâm. Qua mười tiểu kiếp, đủ bá pháp minh môn, được nhập bậc Sơ Ðịa. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Thượng Sanh vậy”.
Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: “Người Hạ Phẩm Trung Sanh ấy.
Hoặc có chúng sanh hủy phạm ngũ giới, bát giới và cụ túc giới. Người ngu này trộm của vật Tăng kỳ, trộm của vật hiện tiền Tăng, bất tịnh thuyết pháp, không có tàm quí, dùng các ác nghiệp để tự trang nghiêm. Người tội như đây do nghiệp ác phải đọa địa ngục đồng thời hiện đến. Gặp thiện tri thức, vì lòng đại từ bi, vì người ấy mà khen nói Thập Lực oai đức của đức Phật A Di Ðà, rộng khen quang minh thần lực của đức Phật A Di Ðà, cũng tán dương Giới, Ðịnh, Huệ, Giải thoát, Giải thoát tri kiến. Người ấy nghe rồi trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lửa mạnh địa ngục biến thành gió mát, thổi các thiên hoa bay đến. Trên hoa đều có Hóa Phật, Hóa Bồ Tát tiếp rước người ấy. Trong khoảng một niệm liền sanh trong hoa sen nơi ao báu Cực Lạc thế giới. Qua sáu kiếp hoa sen mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng phạm âm thanh an úy người ấy, vì người ấy mà nói Kinh điển Ðại Thừa thậm thâm. Nghe pháp rồi, người ấy liền phát tâm Vô Thượng Ðạo. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Trung Sanh vậy”.
Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: “Người Hạ Phẩm Hạ Sanh ấy.
Hoặc có chúng sanh tạo nghiệp bất thiện ngũ nghịch, thập ác, đủ các bất thiện. Người ngu như vậy, do các ác nghiệp phải đọa ác đạo, trải qua nhiều kiếp thọ khổ vô cùng. Người ngu ấy, lúc lâm chung, gặp thiện tri thức dùng nhiều lời an ủi, vì nói diệu pháp dạy bảo niệm Phật. Người ấy bị khổ bức không rảnh niệm được. Thiện hữu bảo rằng nếu người chẳng phải niệm Phật kia được, thì ngươi xưng danh hiệu Phật A Di Ðà, như vậy chí tâm khiến tiếng xưng danh chẳng dứt đủ mười niệm. Nên xưng như vầy: Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật, nên trong mỗi niệm trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc mạng chung, thấy kim liên hoa dường như mặt nhựt trụ trước người ấy. Như khoảng một niệm, liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, ở trong hoa sen mãn mười hai đại kiếp hoa sen ấy mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng âm thanh đại bi vì người ấy diễn nói thiệt tướng các pháp, nói pháp trừ diệt tội. Người ấy nghe pháp rồi, rất vui mừng liền phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Hạ Sanh vậy”.
Quốc Thái phu nhơn Vi Ðề Hi cùng năm trăm thị nữ nghe lời đức Phật nói về mười sáu pháp quán ấy, liền lúc đó thấy tướng rộng lớn Cực Lạc thế giới. Ðược thấy sắc thân Phật A Di Ðà và hai Bồ Tát Quán Thế Âm, Ðại Thế Chí, lòng rất hoan hỷ khen chưa từng có. Vi Ðề Hi hoát nhiên đại ngộ được Vô Sanh Nhẫn. Năm trăm thị nữ phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề nguyện sanh Cực Lạc thế giới. Ðức Thế Tôn thọ ký đều sẽ vãng sanh. Sanh nước Cực Lạc rồi được chư Phật hiện tiền tam muội. Còn có vô lượng chư Thiên phát tâm Vô Thượng Ðạo.
Lúc bấy giờ Tôn giả A Nan từ chỗ ngồi đứng dậy bạch Phật rằng: “Bạch Ðức Thế Tôn ! Kinh này sẽ gọi là tên gì? Pháp yếu này sẽ thọ trì như thế nào?”.
Ðức Phật nói: “Này A Nan! Kinh này tên là Quán Cực Lạc Quốc Ðộ Vô Lượng Thọ Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát, Ðại Thế Chí Bồ Tát.
Cũng có tên là Tịnh Trừ Nghiệp Chướng Sanh Chư Phật Tiền.
Ông nên thọ trì như vậy chớ để quên mất. Người hành tam muội này thì thân hiện đời được thấy Vô Lượng Thọ Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát.
Nếu thiện nam, thiện nữ chỉ nghe danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí
Bồ Tát thì trừ vô lượng kiếp tội sanh tử, huống là nhớ niệm.
Nếu là người niệm Phật, nên biết người ấy là hoa phân đà lợi trong loài người. Quán Thế Âm và Ðại Thế Chí Bồ Tát là thắng hữu của người ấy. Người ấy sẽ ngồi đạo tràng sanh vào nhà chư Phật”.
Ðức Phật bảo Tôn giả A Nan: “Này A Nan! Ngươi phải trì lời này cho tốt. Người trì lời này tức là trì danh hiệu Vô Lượng Thọ Phật”.
Phật nói Kinh này rồi, Tôn giả Mục Kiền Liên, Tôn giả A Nan và Vi Ðề Hi, cùng thị nữ quyến thuộc, nghe lời đức Phật dạy tất cả đều rất vui mừng.
Bấy giờ đức Thế Tôn chân đi trên hư không trở về núi Kỳ Xà Quật. Tôn giả A Nan vì đại chúng nói rộng sự ấy. Vô Lượng chư Thiên Long Bát Bộ, nghe lời Phật nói đều rất vui mừng lạy Phật lui ra. (Trích Kinh Quán Vô Lượng Thọ – HT Thích Trí Tịnh dịch)
*Bạn có thể tham khảo kỹ rồi tự đúc kết cho câu hỏi của mình nhé.
TN
Bạn Thanh Tịnh,
Chắc bạn đã biết vua A Xà Thế ngày xưa nghe theo lời Đề Bà Đạt Đa tính hãm hại Phật, phá hoại tăng đoàn, giam cha bỏ đói trong ngục cho đến chết, nhốt mẹ không cho ra ngoài. Đây đều là tội ngũ nghịch sẽ đọa địa ngục vô gián. Nhưng trong A Xà Vương Kinh, Phật Thích Ca cho biết đến cuối đời ông thành tâm sám hối và niệm Phật nên được vãng sanh ở phẩm vị cao là Thượng Phẩm Trung Sanh. Sức mạnh của sám hối vô cùng to lớn.
A Di Đà Phật.
Bỏ tà quy chánh một tháng được vãng sanh
Anh rể tôi tên Châu Quốc Sanh, 53 tuổi là cán bộ sở lương thực tỉnh Quế Châu. Năm 1994 anh bắt đầu học Pháp luân công, là một người luyện pháp luân công, kiên quyết cự tuyệt Phật pháp, trong lòng anh chỉ có Lý Hồng Chí là độc tôn.
Ngày 1 tháng 5 năm 1996 sau khi bị té anh Châu nhiều lần hôn mê. Anh đành bỏ cái tà luận “không khám bệnh không chích thuốc”. Anh đến viện y học Quý Dương khám bệnh, phát hiện ra mình bị ung thư máu, bác sĩ yêu cầu nằm viện anh không chịu nhưng lực bất dồng tâm đành phải ở lại nằm viện. Anh nằm viện không bao lâu thì Lý Hồng Chí đến Quý Dương diễn thuyết , anh hay tin rất vui mừng, cho rằng người cứu rỗi của anh đã đến rồi. Anh liền lén ra khỏi bệnh viện chạy hổn ha hổn hển đến trước cửa hội trường mà Lý Hồng Chí đang diễn thuyết, nhưng anh ấy bị người bạn luyện công cản lại không cho vào, họ nói:
– Anh không phải là người của Pháp luân công nữa anh không có tư cách tham gia hội diễn thuyết của thầy Lý, vì người của Pháp luân công không khám bệnh không nằm bệnh viện.
Anh năn nỉ ỉ ôi nhưng vẫn không được vào. Bị chê bai, từ chối anh vô cùng chán nản khó chịu đành phải lê cái thân cực kỳ mệt mỏi mang nổi buồn thất vọng trong lòng anh giận dỗi trở về bệnh viện vùi đầu vào giường bệnh đau lòng khôn xiết, nhưng đối với Pháp luân công anh vẫn si mê quyến luyến không bỏ.
Cả nhà chúng tôi đều niệm Phật vì thế anh Châu cũng biết có pháp môn Tịnh Độ. Đầu tháng 8 năm 1998, nằm viện đã hơn hai năm trời, anh bị ung thư máu dày vò đến kiệt hết sức lực, ốm như que củi. Biết mình không còn bao nhiêu thời gian nữa, anh Châu tỏ ý muốn tìm hiểu về Pháp môn Tịnh Độ. Quả thật là nhân duyên chín mùi, thiện căn phát lộ anh càng nghe càng hoan hỉ, càng nghe càng khoan khoái, anh yêu cầu nói thêm cho anh nghe. Tôi biết ý anh nói thêm làm gì, vì anh là sinh viên đại học, cần có sách làm bằng chứng cho nên tôi đọc cho anh nhe Tịnh Độ tam kinh. Tôi còn nói với anh rằng thế giới Cực Lạc được giảng trong kinh Phật, vả lại trên lịch sử những người vãng sanh người nào cũng hiện tướng lành rõ rệt, thiết thực, ghi chép rõ ràng minh bạch. Đâu có giống cái thế giới pháp luân hư vô mịt mờ do Lý Hồng Chí bịa đặt ra, vô căn cứ chưa từng thấy ghi chép trong kinh điển của bất kỳ tôn giáo nào, vì thế mong anh hãy triệt để tỉnh ngộ hãy mau hồi đầu, nhất tâm niệm Phật, cầu sanh thế giới Cực Lạc.
Liên tục hai mươi mấy ngày như thế, tôi vừa đọc, vừa giảng giải cho anh nghe, cuối cùng thì anh cũng triệt để tỉnh ngộ. Cuối tháng 8 anh bắt đầu ăn chay và bảo người nhà đem hết tất cả những tài liệu, sách, hình về Pháp luân công đốt hết, anh muốn nhất tâm niệm Phật cầu sánh Cực lạc.
Ngày 2 tháng 10 năm 1998, ba tôi thấy Phật A Di Đà đứng trên hoa sen từ cửa sổ bay vào, không bao lâu anh Châu đang hôn mê bỗng tỉnh, và ngồi dậy trên giường.
Ba tôi hỏi anh:
– Con muốn làm gì?
Anh trả lời:
– Dạ, con muốn đi đến thế giới Cực Lạc!
Ba hỏi:
– Đi như thế nào?
Anh trả lời:
– Phật A Di Đà dẫn con đi.
Trả lời xong, anh không ngừng niệm Nam Mô A Di Đà Phật. Khoảng mười phút sau, ba tôi thấy hoa sen bay ra từ cửa sổ, sau đó anh bắt đầu thở hổn hển, hơi thở từ từ yếu dần, lúc đó, những người trợ niệm còn nghe anh lớn tiếng niệm Nam Mô rồi ngưng thở. Vài phút sau, sắc mặt trắng bệch của anh từ từ ửng hồng, gương mặt gầy guộc trở nên đầy đặn, dễ nhìn. Hai giờ đồng hồ sau, cả gương mặt anh trắng hồng, môi đỏ như tô son, vẻ mặt rất an nhàn, hài lòng, toàn thân mềm mại, tướng lành thù thắng. Cho đến những người đến viếng tang đều không thể hiểu nổi: Sao lại không có một chút gì u ám đáng sợ giống người chết, ngược lại, khiến người ta có cảm giác tốt đẹp và thân thiết?
Đại sư Thiện Đạo dạy:
– Với nguyện lực của Phật, ngũ nghịch thập ác, tội diệt được, được vãng sanh, báng pháp xiển đề, hồi tâm đều được vãng sanh.
Châu Quốc Sanh lúc đầu tin theo tà giáo, phỉ báng chánh pháp. Trước khi mạng chung hơn một tháng, anh bắt đầu tiếp xúc với đạo Phật, rồi mới phát tâm niệm Phật cầu vãng sanh Cực Lạc. Phật A Di Đà không trái với bản thệ, tiếp dẫn anh vãng sanh và hiển tướng lành, cảnh tỉnh những người bướng bỉnh mê muội. Quả thật là: ‘Phật có lời thệ tiếp dẫn, chúng ta có nguyện vãng sanh, chúng sanh niệm Phật, đều được vãng sanh’.
Pháp sư Huệ Tịnh
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Con xin cảm tạ Thế Tôn, Người đã chỉ cho chúng con 1 con đường thoát khổ.