Vào triều Minh, năm đầu niên hiệu Gia Tĩnh [tức là năm 1022, đời Minh Thế Tông] có người họ Kim ở huyện Nghi Chân, tỉnh Giang Tô, mở một hiệu cầm đồ trong trấn. Bấy giờ giặc cướp ẩn trú trên sông Trường giang, đêm đêm thường xuyên xuất hiện cướp đoạt những nhà giàu có, gần như không một nhà nào thoát được. Duy nhất chỉ có nhà họ Kim chưa từng bị chúng động đến.
Quan địa phương do đó nghi ngờ rằng họ Kim có sự thông đồng với bọn giặc cướp. Đến lúc bắt được một tên cướp liền tra hỏi xem vì sao bọn chúng không cướp nhà họ Kim, tên cướp nói: “Trước đây cũng có lần đến đó định cướp, chợt thấy phía trên nhà ấy có vô số các vị thần mặc giáp vàng, nên sợ không dám phạm đến.” Quan huyện không tin, cho gọi những người ở gần nhà họ Kim lên hỏi, họ đều nói: “Nhà họ Kim đúng là rất nhân đức. Các hiệu cầm đồ khác thảy đều cân ra non, cân vào già, chỉ có nhà họ Kim là giữ đúng mực công bình. Định giá cho người lại hết sức rộng rãi, mà thời hạn chuộc lại cũng được kéo dài, không gấp rút. Nếu biết được có những người gần gũi mà già yếu, có con nhỏ hoặc nghèo khó, khi có việc phải mang đồ đến cầm liền phá lệ không lấy lãi. Nhà ấy còn có lệ mùa đông không tính lãi áo ấm, mùa hè không tính lãi áo mát, năm nào cũng vậy, cốt để người ta dễ dàng chuộc về mà dùng. Ấy là trời giúp người hiền, nên có thiện thần bảo vệ.”
Quan huyện nghe như vậy rồi hết sức ngợi khen tán thán. Quan Trực chỉ [chức quan được triều đình giao cho việc tuần sát các địa phương, thẩm tra xử lý các vụ việc sai phạm] biết được sự việc liền đặc biệt tuyên dương khen thưởng nhà họ Kim.
- Lời bàn:
Trích An Sĩ Toàn Thư – Khuyên Người Tin Sâu Nhân Quả
Nguyên tác Hán văn: Âm Chất Văn Quảng Nghĩa
Tác Giả: Chu An Sĩ
Việt dịch và chú giải: Nguyễn Minh Tiến
Xin quý thâỳ, quý thiện tri thức, quý đạo hữu giải đáp dùm hiện tượng quan hệ tình dục trong giấc mơ có bị phạm giới tà dâm không? Xin cảm ơn chư vị đã đọc câu hỏi này!
Nữ giới giao cấu trong mộng thường có hai nguyên nhân chính: một là âm dương bất hoà,hai là tâm thận bất giao.
Loại thứ nhất có triệu chứng là tinh thần ủ rũ,mệt mỏi,lúc thì sợ lạnh ,lúc thì vã mồ hôi,khí hư loãng và ra liên tục. Loại thứ hai có triệu chứng là: mắt hoa đầu váng,nôn nóng dễ cáu gắt,miệng khô họng rát,lưỡi đỏ,nấm lưỡi ít.
….
Nói về thân đã chẳng lợi chút nào .Chị nên niệm PHẬT nhiều ,niệm danh hiệu NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT nhiều. Có rất nhiều người trước kia hay ưa dâm dục cho nó là khoái lạc nhưng khi họ học PHẬT đã vượt qua bệnh tật một cách phi thường.
NHỮNG ĐIỀM MỘNG ĐƯỢC BÁO TRƯỚC
…
Những giấc mộng sau khi Vấn Châu địa chấn
Sau khi địa chấn Vấn Châu kết thúc, tôi mộng thấy 2-3 mươi điềm liên quan đến địa chấn Vấn Châu hết sức rõ ràng và lô-gích. Sau đây tôi xin nêu mấy điềm mộng tương đối quan trọng cho mọi người phân tích, để hiểu rõ chân tướng sự thật.
Sau địa chấn hai ngày, tôi đến trước tượng Bồ Tát Quán Thế Âm khấn nguyện “Thưa Bồ Tát, xin Ngài hãy báo cho con biết, trận địa chấn lần này rốt cuộc là do nguyên nhân gì mà phát sinh?”
Tối đó Bồ Tát cho tôi thấy hai điềm mộng, giải thích rõ là có hai nguyên nhân:
Trong điềm mộng thứ nhất, tôi thấy có người không ngừng ăn vật gì đó, ý nghĩa giấc mộng này là: người Tứ Xuyên tham ăn thịt, hiếu sát, đã giết rất nhiều động vật để ăn. Quả chín muồi, động vật được phép báo thù con người, dẫn khởi phát sinh trận địa chấn này.
Vì vậy mà giáo lý Phật luôn ngăn cấm không cho sát sinh!
Phật giáo cũng có những khai thị tương tự, giải thích rằng địa chấn xảy ra chủ yếu là do con người sát sinh quá nặng. Bởi người ta ăn nhiều thịt (một người không phải chỉ ăn thịt một con vật mà là rất nhiều con, thiếu nợ mạng quá nhiều, trả không hết). Khi những con vật này đến đòi nợ, thì tai ương phát sinh (do lòng báo thù đối với nhân loại tạo thành). Điều này giải thích vì sao trước khi xảy ra địa chấn, động vật đều biết trước (chỉ duy nhất con người chúng ta là không biết thôi)
Điềm mộng thứ hai khiến tôi rất kinh ngạc, quá kinh ngạc! Bởi vì tôi vốn chỉ nghĩ là tại một nguyên nhân sát sinh thôi, nào ngờ còn có nguyên nhân thứ hai, nguyên nhân khác nữa. Trong mộng tôi thấy nhiều người tà dâm, bao gồm cả sinh viên, học sinh. Quả báo trực tiếp của tà dâm chính là đời hậu duệ (con cháu) chết yểu, còn bạn thân phạm nhân sau sẽ tuyệt tử tuyệt tôn. Thảo nào mà sinh viên, học sinh tử vong nhiều đến thế
Cũng không phải tất cả gia trưởng và học trò đều phạm lỗi này, nhưng đây chính là cộng nghiệp mà nhân loại đồng chiêu cảm.
Qua một thời gian, điềm mộng còn giải thích cho tôi hiểu thêm, lỗi chính là ở nơi giáo dục. Gáo dục đã thiếu sót không đúng đắn. Trong giấc mộng Bồ Tát giải thích cho tôi biết, trẻ con thời thơ ấu rất khả ái, trong sáng, nhưng khi chúng đến tuổi thanh xuân, do giáo dục không hoàn bị, chẳng hướng dẫn đúng nên nảy sinh tệ lậu.
GIÁO DỤC RẤT QUAN TRỌNG
Sự giáo huấn phải bắt đầu từ khi chúng ta sinh ra, những gì trẻ thấy và nghe sau khi ra đời, sẽ ảnh hưởng đến cách sống của chúng.Tục ngữ có câu: “Gần mực thỉ đen, gần đèn thì sáng”. Vì vậy chẳng những giáo dục có ảnh hưởng đến con người sau khi sinh mà thậm chí từ lúc thai nhi còn trong bụng mẹ.
Thí dụ như, nếu người mẹ thông minh sáng trí thì sẽ ảnh hưởng tốt đến đứa bé khiến nó trở nên khôn ngoan, hiếu học. Nếu người mẹ thường hay nóng giận khi có thai, thì đứa bé chắc chắn sau này sẽ nóng tánh.Nếu người mẹ bướng bỉnh không nghe lời chỉ dạy của bất cứ ai, thì con trẻ cũng trở nên khó dạy. Cho nên, sự giáo huấn rất quan trọng, phải cẩn thận từ lúc mang thai.
Người mẹ tốt sẽ cống hiến cho xã hội những bậc hiền tài, vì vậy phụ nữ giữ vị trí rất quan trọng trong việc xây dựng nhân cách con trẻ. Mọi phụ nữ phải học và biết cách giáo dục con cái, trách nhiệm này bắt đầu ngay từ lúc mang thai. Trong thời gian mang thai, người mẹ không nên tham lam, ích kỉ hoặc nói dối. Bởi người mẹ có những hành động tư tưởng xấu thì sẽ khiến đứa con bị ảnh hưởng theo và sẽ có những tư tưởng hành vi giống vậy. Sau này lớn lên bé sẽ không thành công dân tốt được.
Các phụ huynh cần chú ý điểm này và cẩn thận giữ tư tưởng lành, dạy dỗ con mình ngay từ lúc còn trong bụng mẹ.
Là cha mẹ thì phải nêu gương tốt cho con, chẳng nên tranh cãi, ích kỉ, tham lam dối trá. Vì con cái sẽ quan sát và bắt chước cha mẹ. Con nít rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường chung quanh, vì vậy mà cha mẹ không nên lý luận rằng họ “chỉ sinh con chứ không thể dạy con được!”…Nếu không biết dạy dỗ con cho tốt, là không tròn trách nhiệm. Nếu đứa bé lớn lên trở thành kẻ xấu, gây ra nhiều tai họa cho quốc gia và xã hội thì cha mẹ phải gánh trách nhiệm, có lỗi rất lớn, vì đã không dãy con nên người.
Do vậy mà các bậc cha mẹ nên đặt việc giáo dục con lên hàng đầu thay vì chỉ chú trọng đến kiếm tiền và theo đuổi danh vọng. Nên xem giáo dục là nhiệm vụ quan trọng nhất, dạy con sống tốt là rất cần, rất quý và có giá trị hơn việc kiếm nhiều tiền bạc cho con. Bởi nhờ hấp thụ nền giáo dục ưu mỹ mà con trẻ lớn lên biết cách sống, trở thành người đoan chính thanh liêm, lưu tâm giữ gìn thân thể. Trẻ em trong thời gian thơ ấu chưa đi học, cha mẹ chịu trách nhiệm dạy dỗ con mình.
Sau khi trẻ vào truờng, thầy cô phải là tấm gương cho học sinh. Giúp các em phát triển nhân cách và đức hạnh. Phải dạy các em hiếu thuận cha mẹ, cung kính người già. Ngay từ đầu, giáo dục phải dạy các em về hiếu hạnh. Ngay từ thời tiểu học, các em phải được giáo huấn về đạo hiếu, biết vâng lời cha mẹ và thường xuyên phụ giúp gia đình, làm vui lòng cha mẹ.
Thầy cô phải gánh vác trọng trách huấn luyện và rèn đúc trẻ em. Phải dạy các học sinh không uống rượu, không hút thuốc, không hút các chất độc có ma túy, nhứt là không nên có quan hệ bất chánh với người khác phái..
Điềm mộng nhắc rằng nền giáo dục hiện nay rất sai lệch, có thể nói nền giáo dục toàn cầu đã đi đến giai đoạn suy sụp, người ta không quan tâm, không chú trọng, không biết giáo dục. Nếu giáo huấn mà dạy về quan hệ tính dục là sai lầm hết sức lớn! Đành rằng quan hệ tính dục có thể dạy nhưng nên dạy các em chẳng nên giao du bừa bãi, phóng túng, không nên quan hệ xô bồ, bất chánh. Phải dạy các em biết tự trọng, giữ gìn bản thân trong sạch, nhắc các em phải bảo vệ thân thuần khiết như ngọc. Đừng hấp tấp tìm tình yêu và có thể tìm hiểu về kiến thức tính dục khi các em trưởng thành.
Giáo dục bây giờ tệ lậu vì không chú trọng bồi đức lập hạnh cho trẻ, dẫn đến nam nữ quan hệ rất hỗn loạn, biến cuộc sống họ thành bất hảo và trưởng thành trong bất hạnh. Trong mộng tôi thấy Bồ Tát Quan Thế Âm tha thiết kêu gọi: Hãy cứu các em!
Quả báo tà dâm thực sự rất kinh khủng, hai năm trước lúc tôi đi Ngũ Đài Sơn triều lễ, đã mộng thấy Bồ Tát Văn Thù bảo tôi: Nhớ kỹ, con về phải giải thích cho mọi người biết, nói rõ rằng: Hiện nay các vị bị ung bướu phụ khoa, nam khoa, đa phần là do quả báo phóng túng tình dục quá độ mà thành. Bồ Tát nhắc nhở rất nhiều về giự gìn đức hạnh, sống đoan chính.
Còn có một lần điềm mộng báo tôi rằng, hiện nay những người phóng túng tình dục, quan hệ tà vạy, phá bỏ con bừa bãi, sẽ tự chuốc họa và sau này dù kết hôn cũng rất khó có con. Trong mộng còn nói: Con người không biết “Âm luật rất nghiêm”. Điển hình là Thượng quan Ngọc Hoa từng mộng du địa phủ, sau đó đã viết cuốn “Âm luật vô tình” trong đây phần lớn ghi quả báo tà dâm rất thê thảm.
Điều này tuyệt đối có thật không dối. Bởi vì trong mộng tôi cũng thường đến cõi âm và địa ngục, nên biết rõ sách này câu câu đều là lời chân thật.
Hai ngày sau đó, tôi mộng thấy mình đến Đô Giang Yến, đi đến khu tai nạn, khắp nơi là cảnh hoang tàn: tường đổ thành nghiêng, rồi tôi nhìn thấy vầng thái dương đen thẫm. Hàm ý là sau này địa chấn sẽ càng lớn, (sự thật đã chứng minh, sau đó đất, biển, địa chấn làm chết rất nhiều người.
Qua mấy ngày nữa, tôi mộng thấy nhiều cánh tay và chân trong đống đổ nát hoang tàn, bên cạnh có một phụ nữ mặc áo hồng váy hoa, nửa thân trên bị bán thân bất toại, bà bảo tôi:
Sao chẳng để ta chết quách đi!
Tôi còn mộng thấy một bạn học tại Mỹ, cô này qua Mỹ rồi thì chúng tôi bặt liên lạc, cô ta tâm sự rằng:
Dù ở Mỹ cô luôn có chấn cảm (cảm giác động đất), máy vi tính của cô thường lắc lư đu đưa…
Điềm mộng này hàm ý là: Lần này địa chấn gây ảnh hưởng rất lớn, cần phải nhắc nhở toàn thế giới chú ý. Sự thực đã chứng minh, sau này khắp nơi trên thế giới tai nạn ùn ùn kéo đến, phát sinh liên miên.
Có một pháp hữu bảo tôi: bạn của anh mộng thấy một nam sinh trung học than thở: “Tôi là người Đô Giang Yến, tôi muốn về nhà nhưng tìm không được đường về, xung quanh tối đen!”…
Tôi và người bạn này phân tích, có thể là nam sinh chết đã tìm anh bạn kia báo mộng, nhờ siêu độ…
Mấy ngày sau nữa, tôi mộng thấy cái hồ, bên cạnh đó có nhiều nhái xanh. Chúng bảo tôi:
Địa chấn rồi!
Tôi thấy chúng kéo tôi ra từ một ngôi lầu cao, ở trước tòa nhà lầu này tôi cũng gắng sức gào lên: Địa chấn rồi!…chưa đầy một phút thì tòa lầu sụp đổ
Thực sự thì động vật đối với địa chấn biết rõ chuẩn xác từng giây phút, con người không hề biết điều này, họ có dự đoán địa chấn nhưng luôn không chính xác bởi vì: “Người tính không bằng trời tính” vậy
Khi tôi nhìn thấy toàn bộ cảnh địa chấn liên quan đến Vấn Châu qua ti vi rồi, tối đó tôi lại mơ thấy bên núi có rất nhiều thỏ rừng, động vật, v.v…Linh hồn chúng đều là người (toàn là người già và trẻ em), chỉ khoác bộ da con vật mà thôi. Giấc mộng cảnh báo tôi: “Trận địa chấn này người già và trẻ em tử vong, do nghiệp chướng họ không nặng nên chết rồi đầu thai làm động vật nơi sơn khu, còn những người trẻ và hạng trung niên do tạo nghiệp quá nặng, nên sau khi chết thì họ đi thẳng xuống địa ngục đọa vào cõi quỷ”.
Một hôm tôi lại mộng thấy địa chấn, lâu đài cao ốc chấn động kịch liệt, trong mộng tôi đã niệm một câu tâm chú của Bồ Tát Quan Thế Âm “Án Ma Ni Bát Di Hồng” thì thấy lâu đài cao ốc không rung lắc nữa. Hàm ý điềm mộng này là Tâm Chú của Bồ Tát là chú ngữ, tụng niệm có thể tiêu trừ nạn tai
Lại có lần tôi mộng thấy ngày diệt vong thế giới, không có thái dương, cả đám người đang sợ hãi hoảng loạn thì bỗng có một vị nữ sĩ dẫn đầu niệm “Nam Mô A Di Đà Phật”. Thái dương liền xuất hiện. Điềm mộng này giải thích rằng: chỉ cần chúng ta hồi tâm hướng thiện, ăn chay niệm Phật thì có thể gặp dữ hóa lành.
Sau khi địa chấn xảy ra, các bạn của tôi cùng tụ lại bàn tán thắc mắc, không hiểu vì sao Bì huyện cách Đô Giang Yến gần như thế, mà không một ngôi nhà nào đổ sập, không có một người thương vong?
Tối đó trong mộng giải thích cho tôi biết là: “Hiện có một hành giả đạt đến đại thành tựu, là vị Phật sống đang ngụ ở Bì huyện, chính phúc đức của Ngài đã chở che cho mọi người.
Sau địa chấn một thời gian, tôi lên Nga Mi Sơn lễ Phật, trụ tại Thiện Giác Tự. Tối đó tôi mơ thấy Mã Luật Khang bị địa chấn, tử thương (bốn ngàn vạn người) khắp nơi đầy lều bạt…Ý điềm mộng này rất rõ ràng, nói rõ kỳ này Vấn Châu bị địa chấn, ứng tại Mã Luật Khang, mức địa chấn nặng kinh khủng, ảnh hưởng lan rộng đến nhiều vùng chung quanh, gây thương vong rất lớn, có thể nhờ ở trên phát lòng từ bi, cho địa chấn dời đến sơn khu Vấn Châu, để kẻ tội nặng hưởng quả báo nhẹ, nhưng trận địa chấn này chắc chắn không thể tránh.
Sau đó tôi lại đi Nga Mi Sơn lễ Phật, cũng ngụ tại Thiện Giác Tự, tối đó điềm mộng mách tôi: người tử vong trong trận địa chấn này đầu thai làm các loài động vật trên núi (đương nhiên người đến địa ngục hoặc quỷ đạo sau khi nghiệp báo trả xong cũng sẽ đầu thai làm súc sinh), cuối cùng trong mộng còn nói: “Đây chính là bản chất của luân hồi”
Haiti địa chấn và Ngọc Thụ địa chấn, những địa chấn này tôi cũng mộng thấy trước, ở đây không giải thích cụ thể nhiều được.
Tôi biết đến Phật giáo năm 29 tuổi, quy y đã 11 năm. Được Bồ Tát báo mộng khuyên tôi ăn chay, còn nói trong hai chúng tôi, sau này sẽ có một người bị ung bướu, bịnh này liên quan đến ăn thịt. Tôi cảm thấy Bồ Tát từ bi nhắc nhở như thế, vội từ bỏ thịt, trường trai luôn.
Bồ Tát còn bảo tôi, những người uống rượu, hiện nay 20 tuổi đã bị đần độn và lão hóa, đến 40 tuổi càng nghiêm trọng hơn và 60 tuổi thì không thể nói năng. Tôi mới hiểu ra, già lão thiểu năng có liên quan đến ẩm thực, hèn gì mà hiện thời tuổi trẻ hóa già, bị lú lẫn nhiều đến thế (nhưng chẳng phải tất cả người già lú lẫn đều do uống rượu tạo thành)
Hi vọng những điềm mộng của tôi có thể cảnh tỉnh được người “đang say ngủ”. Cũng hi vọng những địa chấn này sẽ gióng lên hồi chuông cảnh báo, thức tỉnh những ai còn mê muội say đắm danh lợi ở thế gian.
Trích Báo Ứng Hiện Đời Tập 3
Hay quá, cần nhiều những bài viết như thế, Nam Mô A Di Đà Phật
Cúng Phật phải ghi nhớ chỉ dùng tài vật của mình chứ không được dùng tài vật của người khác
Cúng Phật phải ghi nhớ chỉ dùng tài vật của mình, nếu dùng tài vật của người khác để tu phước thì sai, tự mình chẳng được phước gì hết. Nhất định phải dùng vật của mình, không thể dùng vật của người khác. Cô Bà La Môn chẳng có tài lực nên phải bán nhà rồi dùng tiền ấy “sắm nhiều hương hoa và những vật lễ cúng” đem vào chùa cúng dường. Cách cúng dường này là hình thức, hình thức này chúng ta ngày nay rất nhiều, ai cũng biết. Hình thức cúng dường có hiệu quả hay chăng? Phải coi cách dụng tâm bên trong và ngoài có tương ứng hay không? Nếu trong và ngoài tương ứng thì có công đức, nếu không tương ứng thì chẳng có công đức. Còn có nhiều người cúng dường nhưng lại tạo tội nghiệp, không những chẳng có phước mà lại là họa. Cúng dường như thế nào? Ðến trước mặt Phật, Bồ Tát tu cúng dường to lớn, cầu phát tài, cầu thăng quan, trước bàn thờ Phật, Bồ Tát “khấn vái” khi được thăng quan, được phát tài thì sẽ trở lại cúng thêm nhiều nữa. Ðặt điều kiện hối lộ với Phật, Bồ Tát, coi Phật, Bồ Tát như tham quan, ô lại. Cách cúng dường như vậy không những chẳng có phước mà lại tạo ra vô lượng vô biên tội nghiệp. “Nếu ngài phò hộ cho con được phát tài, con kiếm được một triệu thì nhất định sẽ đem một vạn đến cúng dường cho ngài”, Phật, Bồ Tát đâu có “khờ” như vậy, cho người này lời chín mươi chín vạn, đâu có đạo lý như vậy! Bạn xem Phật, Bồ Tát là hạng người nào? Thế nên cách cúng dường như vậy sẽ tạo nên vô lượng vô biên tội nghiệp, sẽ đọa vào tam ác đạo. Ðừng thấy người ta đến tu cúng dường rồi cho là việc tốt, chưa chắc như vậy đâu, bạn phải biết động cơ của họ là gì rồi mới biết họ tạo phước hay họa. Cúng dường như vậy xong nhưng không được thăng quan, không phát tài nên quay lại trách móc, nói Phật, Bồ Tát này không linh, họ nói: “Tôi cúng dường nhưng ngài không phò hộ cho tôi phát tài, tôi oán hận, hủy báng Tam Bảo”, tội nghiệp ấy càng tạo càng nặng.
Trích Kinh Địa Tạng giảng ký
Lão ân sư Tịmh Không
Vào triều Tùy có sư Đạo Dụ ở chùa Khai Giác chuyên niệm Phật A-di-đà. Sư có tạo tượng Phật A-di-đà bằng gỗ chiên-đàn cao ba tấc. Sau đó, Đạo Dụ bỗng nhiên chết qua bảy ngày thì sống lại và kể rằng: “Lúc đầu thấy một hiền giả vãng sinh bên ao báu. Hiền giả ấy nhiễu quanh hoa ba vòng, hoa liền nở ra, vị ấy bước vào ngồi. Tôi cũng nhiễu ba vòng quanh hoa, nhưng hoa không nở. Tôi đưa tay vạch hoa ra, nó liền héo và rụng xuống. Phật A-di-đà bảo: ‘Ngươi hãy trở về nước kia, sám hối các tội lỗi, tắm gội bằng nước thơm. Khi sao Mai mọc, ta sẽ đến đón ngươi. Vì sao ngươi tạo tượng ta quá nhỏ vậy?’ Tôi trả lời: ‘Tâm lớn thì thấy tượng lớn, tâm nhỏ thì thấy tượng nhỏ’. Tôi vừa nói xong, tượng liền trùm khắp hư không”.
Sau đó, Sư liền y theo lời dạy mà tắm gội bằng nước thơm, nhất tâm sám hối, thưa với đại chúng rằng: “Xin hãy niệm Phật cho tôi”.
Khi sao Mai mọc thì hóa Phật đến đón Sư. Ánh sáng chiếu khắp nhà, mọi người đều thấy. Khi ấy, Sư qua đời nhằm năm Khai Hoàng thứ 8 (588).
Ghi chú:
Tâm lớn thì tượng lớn; tâm nhỏ thì tượng nhỏ. Như vậy, tâm nhơ uế tức mọi thứ đều nhơ uế, tâm trong sạch thì mọi thứ đều trong sạch. Sư Đạo Dụ thấy một Đức Phật đầy khắp cả hư không. Trước đó, các Sư Tăng Nhu, Tuệ Quang cũng thấy nhiều Đức Phật đầy khắp cả hư không. Bởi vì, một tức là nhiều, nhiều tức là một, chẳng có sự hơn kém nhau.
Trích`Tịnh Độ Vãng Sanh Truyện
Xin các sư thầy và các đạo hữu giải thích giùm tôi. Tôi là thợ hớt tóc được 2 năm rồi. chú tôi có tiệm tóc. tôi làm chung với chú tôi. Khi tôi về quê thì những ngày đó khách vào rất đông. Còn khi lúc tôi làm thì vắng. Có hôm chỉ được 1 – 2 người. Mà tôi không hiểu lý do tại sao. Người ta nói vong của tôi nặng nhưng tôi nghĩ nghiệp của mình nặng nên mới như vậy. Và có thể chỉ giúp tôi cách giải nghiệp này. Nam mô A Di Đà Phật.
Đường Về Cõi Tịnh: Xin đạo hữu vui lòng gõ tiếng Việt trọn vẹn để độc giả tiện bề theo dõi và tránh hiểu lầm. A Di Đà Phật.