Hết thảy chúng sanh từ vô thủy đến nay luân hồi sáu nẻo, lần lượt làm cha mẹ, anh em, vợ con, quyến thuộc, sanh ra lẫn nhau, trở thành oan gia đối đầu của nhau, tuần hoàn báo thù, đền đáp, giết hại lẫn nhau. Trong các kinh Đại Thừa, đức Phật đã nhiều lượt khuyên răn nhưng ít kẻ thấy nghe. Dẫu được thấy nghe, nhưng kẻ tin nhận, vâng làm, lại càng ít hơn nữa! Do vậy, Phật dùng lòng Đại Bi, hiện trong dị loại để con người giết ăn. Đã giết xong, bèn hiện các tướng lạ ngõ hầu hết thảy mọi người biết [con vật ấy] là do Phật thị hiện, mong dứt sát kiếp để chúng sanh được yên. Như vỏ sò nghêu, hông bò, móng dê, răng lợn, yếm ba ba đều có [hình ảnh] đức Phật ngự [trong ấy] khiến tai mắt con người [thấy nghe] phải kinh sợ, dứt cơ duyên giết chóc trong cõi đời. Những chuyện như vậy được ghi chép trong sử sách kể sao cho trọn? Trước khi giết đều nói là loài thú. Giết rồi mới biết là Phật!
Do vậy biết: Giết loài vật chẳng khác gì giết Phật. Dẫu [con vật bị giết] chẳng phải do Phật thị hiện thì nó cũng là đức Phật trong vị lai. Giết để ăn, tội sẽ cao to hơn núi, hơn biển, hãy gấp nên đau đáu răn dè ngõ hầu giải thoát. Cần biết rằng: Người và vật tuy khác, lanh lợi hay ngu xuẩn đều tỏ lộ. Kẻ ngu xuẩn tâm thức tối tăm, con vật thông minh lại có trí sáng, Ngũ Luân Bát Đức cố nhiên chẳng thua con người! Lòng thành tha thiết so ra còn sâu đậm hơn con người. Dám cậy ta mạnh, giết chúng nó ăn thịt, đến nỗi trong tương lai thường bị kẻ khác ăn! Lần xem sử sách, từ xưa đến nay, phàm những ai lợi người lợi vật, con cháu nhất định hiền thiện, phát đạt; những kẻ nào hại người, hại vật, con cháu nhất định tầm thường, kém cỏi, diệt tuyệt.
Người niệm Phật nên ăn chay trường. Nếu như chưa thể thì nên giữ Lục Trai hoặc Thập Trai (Mồng 8, 14, 15, 23, 29, 30 là Lục Trai. Thêm vào ngày mồng Một, 18, 24, 28 thì thành Thập Trai. Gặp tháng thiếu thì ăn lên trước đó một ngày. Lại còn tháng Giêng, tháng Năm, tháng Chín là ba tháng chay, nên ăn chay trường, làm các công đức). Từ giảm dần đến vĩnh viễn dứt ăn mặn thì mới hợp lý. Tuy chưa dứt được ăn mặn, hãy nên mua thịt làm sẵn, đừng sát sanh trong nhà. Do trong nhà thường nguyện cát tường (tốt lành, may mắn), nếu hằng ngày sát sanh thì nhà ấy liền trở thành nơi giết chóc. Nơi giết chóc chính là chỗ oán quỷ tụ hội, chẳng tốt lành, [điều này] quan trọng lắm! Do vậy, phải kiêng sát sanh trong nhà.
Bạn con cũng sống ở nước ngoài như con và không biết nhiều về ngoại ngữ và dĩ nhiên là cũng bị hạn chế về mặt giao tiếp với người bản xứ. Nhưng bạn con tin rằng chỉ cần bạn ấy thành tâm niệm Phật thì sẽ được Phật gia hộ trong tình huống khi có vấn đề cần giao tiếp,bạn nói rằng mình không có thồi gian để học thêm hay trôi dào ngữ pháp về ngôn ngữ của người bản xứ,khi có thời gian rãnh thì niệm Phật, khi làm việc lúc nhớ Phật thì niệm Phật còn quên thì không niệm, bạn ấy còn nói rằng Phật pháp vô biên chỉ cần thông một môn thì tất cả các môn khác cũng sẽ đều được thông trong đó có ngoại ngữ. Theo con nhận thấy thì khả năng ngoại ngữ của bạn ấy giao tiếp về mặt cơ bản thì cũng tạm được, bạn ấy không muốn học thêm nâng cao vì sợ vô thường đến lúc nào không hay, thời gian niệm Phật cũng không có nhiều huống chi dành thời gian ra để học năng cao kiến thức thì niệm Phật sẽ bị hạn chế, bạn bảo rằng mình là phàm phu tập khí sâu dày niệm Phật thì lúc nhớ lúc quên huống hồ chi học thêm thì thời gian đâu mà niệm Phật. Thế nhưng con thì nghĩ khác vì mình sống ở xứ người không giỏi ngôn ngữ bản xứ thì làm sao giáo dục con cái mình được còn nhiều thứ khác nữa bất tiện lắm nhưng bạn lại nói rằng con cái ngoan hiền hư hỏng là do số mệnh của nó với mình, nó đến trả ơn thì tự nó ngoan hiền thôi còn đến để đòi nợ thì cứ thế mà hư hỏng quậy phá bạn ấy không quan tâm chỉ cần thành tâm niệm Phật tu hành để tạo phườc cho con cái là được rồi !bạn ấy bảo con bộ còn ham danh lợi hay sao muốn thi lấy chứng chỉ topik để tranh giành danh lợi à? Con nghe qua mà thấy sao sao dường như bạn ấy đã ngộ được điều gì chăng? Bản thân con thì muốn trau dào thêm kiến thừc để cống hiến cho xã hội, nhưng bạn ấy thì lại bảo mình thành tâm niệm Phật đem công đức phước báo có được hổi hướng cho tất cả pháp giới chúng sanh thì cũng như đã cống hiến tài năng cho xã hội rồi! Nghe bạn nói cũng đúng, giờ cho con xin ý kiến của của quý thầy và các bạn! Con cảm ơn nhiều
Mình nghĩ bạn của bạn nói cũng đúng.Niệm Phật sẽ thông minh hơn.Có dì kia nói lúc đầu đọc Pháp Bảo Đàn không hiểu nhưng sau này(dì là một thành viên nhiệt thành của một đạo tràng niệm Phật) đọc một lần là hiểu.
Bảy lợi ích khi niệm Phật :
1.Niệm Phật mở trí thông minh
Bao nhiêu tội chướng chẳng sinh vào lòng
2.Niệm Phật cưú độ tổ tông
Khỏi nơi biển khổ thoát vòng sông mê
3.Niệm Phật tộc họ đề huề
Một nhà sum họp chẳng hề ghét nhau
4.Niệm Phật bớt sự ốm đau
Bao nhiêu bệnh tật mau mau hết liền
5.Niệm Phật có phúc có duyên
Tiền tài tiến lợi bình yên cửa nhà
6.Niệm Phật oan trái trả xong
Nợ nần kiếp trước hết mong hết đòi
7.Niệm Phật sẽ sống trọn đời
Khỏi dòng nước lửa khỏi nơi hung tàn.
Những vấn đề khác bạn của bạn cũng nói đúng luôn.
Kính chào bạn Lê Kim Thúy,
PH nghĩ mỗi người một chí hướng. Chí hướng khác nhau, sẽ gieo nhân khác nhau, và quả cũng khác nhau. Lời của bạn ấy chưa hẳn là hoàn toàn chính xác, ví dụ một người đi thi, mà không học bài, chỉ chăm chăm niệm Phật thì ngoại trừ người đó niệm đến mức chứng được thần thông, tam minh thì mới làm bài được, còn không thì không thể. Để Phật gia hộ thì mình phải tạo ít nhất là nhân (có học bài). Tuy nhiên, với chí hướng của bạn ấy như vậy, bạn ấy sẽ dễ buông xả hết mọi thứ để vãng sanh, là rất đáng quý. PH nghĩ niệm Phật chủ yếu để vãng sanh chứ không phải cầu phước báo cho gia đình, hay đóng góp cho xã hội. Nhưng vì bạn đặt ra vấn đề như thế nên bạn ấy lập luận như thế, nên hơi khiên cưỡng.
Bạn muốn đóng góp cho xã hội thì bạn sẽ được quả báo tương ưng, cũng là điều tốt, nhưng bạn nhớ hồi hướng công đức, phước báo ấy cho việc vãng sanh là ổn.
Kính chúc bạn tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A DI ĐÀ PHẬT. TP hồi ôn thi, lúc làm đề môn Toán thì gặp phải biểu thức không biết rút gọn ra sao, TP cứ bài nào phải làm cho ra kết quả mới được, còn không làm được thì thôi, dành nhiều thời gian để suy nghĩ bài toán đó, nháp đi nháp lại nhiều lần lắm, nhưng vào một hôm đang làm bài đó, TP lại niệm Phật A Di Đà, cứ A Di Đà Phật, A Di Đà Phật,… Niệm đến khi tâm tĩnh lại, câu Phật hiệu thông rõ trong tâm hài hòa, TP cứ duyên theo tiếng niệm của mình, lúc đó nháp thì tự nhiên nghĩ ra cách làm, thế là giải bài toán rất nhanh, kết quả rất đẹp. Câu chuyện này có một lần TP đã đăng lên phúc đáp của trang rồi, bây giờ kể lại thôi.
Tuy hơi lạc đề, nhưng các huynh đệ đồng tu hãy chú ý điều này để giúp bản thân và con em của mình.
Cách đây vài ngày, tại số nhà 62 Lâm Văn Bền, Quận 7, TP. HCM, chủ nhà ra chợ thấy ghẹ ngon và về luộc để cả gia đình cùng dùng, ăn con thứ nhất và con thứ 2 thì thấy bình thường, nhưng đến con thứ 3 khi lột vỏ bên ngoài ra thì mọi người đều hốt hoảng, vì trên thân ghẹ có hình đức Phật nên họ không dám ăn nữa và đưa vào tủ kính để thờ.
Hiện nay rất nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem và chụp hình.
“Nhất thế chúng sanh vô sát nghiệp, hà sầu thế giới động đao binh”, do chúng sanh gieo trồng nghiệp sát, nên thế giới mới có chiến tranh.
Đức Bồ tát Quán Thế Âm vì lòng từ bi muốn cứu độ chúng sanh nên có lúc hiện làm thân người, có khi hiện làm thân súc sanh để cảnh tỉnh cho chúng ta bớt tạo nghiệp sát.
Nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu tất cả mọi người chúng ta hãy phát tâm dõng mãnh ăn chay để hồi hướng công đức cầu siêu cửu huyền thất tổ và cầu an cho cha mẹ hiện tiền được tăng long phước thọ.
Tin: Linh Nguyễn
Ảnh: Giác Hiền
Mọi người ơi bây giờ mình cảm thấy tuyệt vọng, cuộc sống bế tắc và không có lối thoát. Hiện mình vừa bị bệnh tật dày vò hành hạ, vừa bị từ chối tình cảm, mình không thể loại bỏ hình ảnh người nữ ấy ra khỏi tâm trí dù niệm Phật hay trì chú hay cầu Phật gia hộ.
Chuyện tình cảm lúc nào cũng lận đận dù hết lòng hết sức,nhưng kết quả điều chỉ mang lại đau khổ cho chính mình. hay kiếp trước mình đã làm khổ nhiều người nên giờ phải chịu quả báo như vậy không ạ? Hay vốn dĩ số phận mình đã định là sẽ cô độc suốt đời ?
Hiện giờ mình mệt mỏi chán chường với tất cả mọi thứ, nhiều lúc trong đầu lại có ý nghĩ kết thúc cuộc sống này, nhưng lại sợ ba mẹ đau khổ và hình phạt nơi địa ngục. Chỗ dựa duy nhất của mình bây giờ là Bồ Tát Quán Thế Âm, ngay từ nhỏ mình đã có niềm tin rất lớn vào Bồ Tát, nhưng dường như lần này ngài cũng quay lưng lại với mình nữa.
A Di Đà Phật.
Chào bạn.
Nhân qủa không bao giờ sai.Gieo nhân nào gặt qủa đó.Chắc kiếp trước bạn đã phụ bạc gieo đau khổ cho người nên hiện giờ đang trả qủa.Bạn tìm đọc một quyển Báo Ứng Hiện Đời đi,rất hay.Đó đều là những chuyện người thật việc thật.Cuộc sống của những người trong những câu chuyện đó đều tốt hơn lên nhờ sám hối tụng kinh Địa Tạng,niệm Phật và làm việc thiện như bố thí và phóng sanh.Bạn chăm làm việc thiện lên vì khi mình mang niềm vui đến cho người thì mình cũng sẽ thấy vui và thấy mình hữu ích hơn.Vả lại,hành thiện tích đức thì vận mạng sẽ thay đổi tốt hơn.Còn khi phóng sanh chẳng hạn nhìn thấy niềm vui của cá ếch…lúc sắp được thả ra thì mình cũng vui lây.Và người thường phóng sanh sẽ được khỏe mạnh sống lâu.
Ngày xưa có chàng Vương Sinh, ăn chay niệm Phật đã ba năm. Chẳng may mắc phải một chứng bệnh lạ, khắp mình đều sinh mụn độc, ngứa ngáy khó chịu.
Một người bạn chí thân của Vương Sinh đến thăm và an ủi rằng:
Anh ăn chay, thành tâm niệm Phật như vậy, Chư Phật Bồ Tát thế nào cũng phù hộ, tôi tin rằng chẳng bao lâu bệnh anh sẽ khỏi.
Vương Sinh nói:
Ta ăn chay đã ba năm, chẳng những không được một mảy phúc nào, mà lại mắc phải cái bệnh khốn nạn này, đủ thấy ăn chay có ích gì đâu. Lời Phật nói đều là dối người cả.
Người bạn nói:
Anh chớ nên nói thế, ăn chay có công đức đấy, ít ra anh đã không kết oán với lục súc. Nếu anh không lấy công đức đó thì anh đem bán lại cho tôi.
Vương Sinh ngạc nhiên hỏi:
Ăn chay làm sao bán được, và bán như thế nào?
Người bạn trả lời:
Tôi trả cho anh một ngày chay một phân tiền, anh ăn ba năm, cả thảy là mười lạng tám đồng tiền. Nếu anh đồng ý bán thì anh viết tờ khế ước cho tôi, tôi sẽ trả cho anh với số tiền đó.
Vương Sinh nghĩ thầm: chàng này ngốc thật, có ai đi mua cái chay của người ta bao giờ đâu. Nay nó muốn mua thì ta cũng bán cho, vì đối với ta chẳng có thiệt thòi gì cả. Nghĩ xong, bèn nói với người bạn rằng:
Nếu anh cho rằng cái ăn chay của tôi bán được, tôi bằng lòng bán cho anh.
Vương Sinh viết tờ khế ước cho người bạn, hai bên đồng ý giao dịch với nhau. Chàng Vương lấy được số tiền, trong lòng mừng rỡ muôn phần, quên hết nổi khổ cực của mình và nghĩ rằng: “với số tiền này, ta có thể mời lương y đến trị bệnh”.
Trong tối hôm đó, khi đi ngủ, Vương Sinh mơ màng thấy hai con quỷ sứ đến bên cạnh giường nạt rằng:
Tuổi thọ của ông đã mãn vào mười tháng trước, nhưng vì ông ăn chay mới kéo dài được, nay ông không tiếp tục niệm Phật học đạo mà lại còn cho rằng ăn chay là vô ích, đem công ăn chay đổi chác cho người, tự mình làm đứt Phật căn. Nay số ông đã tới, hai ta vâng lệnh Diêm Vương đến bắt ông, hãy đi theo ta đến âm phủ trình diện.
Hai tên quỷ nói xong, liền dắt Vương Sinh đi. Vương Sinh hoảng hồn, quỳ xuống van xin.
Cúi xin hai vị cho tôi hoãn lại một ngày, đặng tôi trả lại số tiền cho người bạn, hủy tờ khế ước và tiếp tục ăn chay trở lại.
Hai tên quỷ vô thường bằng lòng cho Vương Sinh hoãn lại một ngày. Chàng Vương mừng rỡ muôn phần. Hôm sau bèn đi gặp người bạn và nói rõ tình hình của mình, đồng thời giao trả lại số tiền đã nhận cho người bạn để lấy lại tờ khế ước.
Người bạn nói:
Ta đã đốt tờ khế ước trước bàn thờ, cáo cùng Chư Phật Bồ Tát rồi.
Chàng Vương đi về nhà với bộ mặt sầu thảm. Bệnh tình từ đó lại càng nặng thêm, không bao lâu rồi chết.
(Trích Thái Thượng Cảm Ứng Thiên Hội Biên)
Phật pháp lấy nhân quả làm gốc. Vi đâu lại có xinh ra lễ bái, cầu xin siêu độ chúng sinh. Như vậy có phải là gieo mê tín nơi người học phật. Hay đó chỉ là mượn pháp để rồi ngộ. Xin được chỉ dạy
Nam mô quán âm bồ tát
Từ Bi
Từ Bi
Con chưa hiểu từ bi sao lại gọi là từ bi
Không sát sinh thì là người hiền lành, sát sinh thì là người độc ác, sao lại gọi là từ bi, có phải từ là nhân từ, bi là gì con không hiểu
Xin các thầy chỉ dạy con câu đó, từ bi
ÔNG PHÙ TRỌNG TÍN BỊ ÂM TY TƯỚC SẠCH PHÚC PHẦN
Đời Tống, Phù Trọng Tín giàu có, thích bố thí. Lúc ba mươi lăm tuổi, bỗng mắc bệnh nguy ngập. Tự nói mình đã đến cõi âm, gặp mấy người quen biết cũ, họ gọi: “Ân công vì sao đến đây?” Họ dắt ông Phù đến lạy chào, cầu xin một viên nha lại. Viên nha lại nói: “Người này vốn đáng lẽ bị đói rét, do có hảo tâm bố thí, giúp đỡ; do vậy, có thể tay trắng làm nên. Vốn thọ đến năm mươi chín tuổi, nhưng vì chẳng thắp nhang, ngủ dậy trễ, nay đều bị tước sạch”. Mấy người hỏi: “Hai chuyện ấy là lỗi nhỏ, sao lại đến nỗi như thế?” Viên nha lại đáp: “Chẳng thắp hương tức là chẳng có lòng tôn kính trời đất. Ngủ dậy trễ, tức là có nhiều dâm ý, sao lại bảo là lỗi nhỏ?” Mọi người kinh sợ, nhìn nhau, nói: “Đức dầy như ông Phù còn vì chuyện này mà [tuổi thọ bị] tước giảm, người ta há nên buông lung ư?” Không lâu sau, ông Phù chết.
Trong đời người, cái khó có nhất là tuổi thọ, thế mà cái bị cõi âm tước đoạt cũng là tuổi thọ. Do vậy, Thái Thượng ra rả nói chuyện này, ngõ hầu răn nhắc con người thận trọng đối với chuyện phạm lỗi trong một niệm, cốt sao hưởng phước đầu tiên trong năm phước. Đấy là lòng từ bi to lớn của Thái Thượng vậy!
Ôi! Con người ngoại trừ các vị thánh hiền, chẳng có ngày nào không phạm lỗi, cái có thể trông cậy để vãn hồi tạo hóa chỉ là “có thể sửa đổi” mà thôi! Nếu không, nhân trước đã kém cỏi, nghiệp sau lại tăng, dẫu nhiều phước, lắm con trai, đến lúc một hơi thở ra chẳng hít vào được nữa, sẽ chỉ có nghiệp theo thân, chỉ thấy nỗi khổ vì bị Diêm Vương tra xét, tính toán, [lúc ấy] có thể mang theo gia sản hay chăng? Có thể dẫn theo con cái hay chăng? Hãy suy nghĩ đi!
Trích “Cảm Ứng Thiên Vựng Biên”
Kính chào bạn Thanh Dung,
Truyện này đọc qua thì tưởng là khuyến khích người ta gieo nhân tốt, nhưng đọc kỹ lại, thì chính là làm người ta mê mờ nhân quả. Sao lại có chuyện người bố thí nhiều, chỉ vì không thắp hương lễ trời đất mà lại bị mất đi quả báo tốt? Đây chính là tà kiến. Mặc dù đoạn sau có nhắc đến nghiệp theo thân, nhưng ý chính câu chuyện vẫn là không đúng với luật nhân quả Phật pháp. PH cho rằng truyện này theo quan điểm của bên Nho giáo đem pha trộn với Phật pháp. Khi đem truyền bá những truyện như thế, tưởng là gieo nhân Phật pháp, nhưng có khi lại làm người đọc mê mờ, chúng ta cần phải cẩn trọng.
Kính mong bạn hoan hỷ với chia sẻ của PH.
Nam Mô A Di Đà Phật.
CỨU ĐỘ NHỮNG CHÚNG SANH ĐANG KHỔ NẠN Ở TAM ÁC ĐẠO
Duyên Do Phát Thanh Về Phật Học Giảng Thuyết:
Ngài Tịnh Không lão pháp sư nói, chúng sanh trong hư không pháp giới là một thể. Là đệ tử của Phật, hôm nay chúng ta may mắn được nghe Phật Pháp, đương nhiên cần phải chiếu cố đến chúng sanh ở tận hư không pháp giới, nhất là những oan gia trái chủ của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.
Con người đến lúc lâm chung, những oan gia trái chủ sẽ thường hiện thành những người thân thuộc đã qua đời của quí vị để đến tiếp dẫn, đến để trả thù, thanh toán quí vị, đến tranh đấu với quí vị và làm chướng ngại, không cho quí vị vãng sanh về nơi tốt lành. Oan oan tương báo như thế đến lũy kiếp cũng không thể cùng tận. Thật là khổ không kể xiết!
Ngày nay chúng ta may mắn hiểu rõ và giác ngộ thì phải dùng cái tâm chí thành để hóa giải tất cả mọi oan kết. Cầu chư Phật, Bồ Tát gia hộ, khiến họ cũng có cơ duyên nghe được Phật Pháp, hầu hòa giải những đối nghich oan trái, hóa thù thành bạn, hóa oán thành thân, từ đây trở về sau mãi mãi là pháp lữ (bạn đạo) trên đường bồ đề để đồng thành Phật đạo và cùng nhau cứu độ chúng sanh.
Phàm là những người cầu học, chỉ cần chúng ta bắt tay vào việc liền có thể khiến cho tất cả chúng sanh trong pháp giới được nghe pháp và đạt lợi ích. Vì sao chúng ta lại không cùng nhau bắt tay vào việc?
Nghĩa là mỗi đêm phát thanh về Phật học giảng thuyết, để từ đó có thể rộng độ chúng sanh đang khổ nạn đều có cơ hội thỉnh pháp nghe kinh, để rồi được cùng nhau bước lên con đường lìa khổ đạt vui, cuối cùng là phát nguyện cầu sanh thế giới Tây Phương Cực Lạc, thoát khỏi cảnh khổ của lục đạo luân hồi.
Sau đây, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu về cách thức Thỉnh mời các chúng sanh và oan gia trái chủ đến nghe pháp.
Nghi Thức Mời Các Chúng Sanh Và Oan Gia Trái Chủ Đến Nghe Pháp
1) Đến trước tượng Phật A Di Đà lễ Phật 3 lạy: Cung thỉnh Đức Phật A Di Đà, chư Phật Bồ Tát, Long Thiên hộ pháp hộ trì cho đạo tràng giảng kinh tại nhà con:…..(họ và tên)…..pháp danh…..(địa chỉ)
Nguyện Phật quang từ bi soi rọi cho đạo tràng này.
Nguyện Long Thiên hộ pháp ủng hộ cho đạo tràng này, rộng khiến tất cả Chúng sanh đến dự hội nghe pháp đều có thể chuyển tâm tín nhận, lắng nghe những lời pháp của lão pháp sư Tịnh Không về kinh ………………………….
(tên băng kinh mình sẽ định mở trên Tivi hoặc băng đĩa Cassette). Nguyện dưới oai thần lực gia trì của Phật, khiến tất cả chúng sanh nghe pháp đều có thể hoan hỷ tin và nhận, rồi phát nguyện cầu sanh thế giới Tây Phương Cực Lạc, vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi lục đạo, đồng thời nguyện cho chúng con có thể khuyến khích lẫn nhau, dũng mãnh tinh tấn hầu sớm được lìa khổ được vui, v ãng sanh thế giới Tây Phương Cực Lạc!
Nam Mô A Di Đà Phật, xin đức Phật A Di Đà, cùng 10 phương chư Phật, chư Đại Bồ Tát từ bi gia trì cho đạo tràng này là nằm trong tận hư không pháp giới, tất cả chúng sanh đang đau khổ trong tam ác đạo đều đến được, nghe được và đều có chỗ ngồi. (nếu có thể quán tưởng: TV hoặc Cassette của nhà mình biến thành vô cùng to lớn. Bộ sofa để ngồi trước TV biến thành rất nhiều hàng và tất cả chúng sanh đến nghe giảng đều có chổ ngồi, có thể nhìn thấy, nghe được) – Những điều trên đây xin cầu nguyện Phật gia trì.
2) Chúng con cung thỉnh ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát: Con…..(tên mình) xin thành tâm cung thỉnh ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát quang lâm đạo tràng gia hộ cho cuộc giảng kinh ………… (t ên b ăng kinh s ẽ m ở) của Hòa Thượng Tịnh Không để cứu độ tất cả chúng sanh, chúng con xin ngài từ bi gia hộ cho chúng con được hoàn thành tâm nguyện. Nam Mô A Di Đà Phật!
3) Nhìn ra ngoài cửa hoặc cửa sổ, lễ thỉnh 2 lạy: Thỉnh mời cửu huyền thất tổ, đa sanh phụ mẫu, lục thân quyến thuộc, đẳng đẳng chư hương linh của gia đình chúng con, hữu vị vô danh, hữu danh vô vị và tất cả oan gia trái chủ nhiều đời kiếp của…… (tên chính mình và người thân trong gia đình mình) rộng cùng pháp giới chúng sanh đều đến đạo tràng này thỉnh pháp nghe kinh.
Nguyện tất cả chúng sanh trong hư không pháp giới, nếu không chê hoặc từ chối kể cầu học, đệ tử chân thành cung thỉnh chư vị cùng đến đây lắng nghe lão pháp sư Tịnh Không giảng về kinh ……………(tên kinh chuẩn bị mở)
Xin chúc phúc cho chư vị được Phật lực gia trì, mỗi người đều có thể nghe hiểu được nghĩa lý trong kinh, hoan hỷ tin nhận, đồng thời có thể phát nguyện vãng sanh về thế giới Tây Phương Cực Lạc. Xin chúc phúc quí vị sớm được gặp Phật để liễu thoát sanh tử, giống như Phật để độ tất cả chúng sanh. Vô biên phiền não đoạn, vô lượng pháp môn tu, thệ nguyện độ chúng sanh, tổng nguyện thành Phật đạo, trực chứng A-duy-việt-trí, viên mãn Vô Thượng Bồ Đề.
4) Nếu như trong nhà có phương tiện, dùng một ít bánh ngọt hoặc trái cây, mời pháp giới chúng sanh hưởng dùng. Thông thường theo tình cảm qua lại giữa tình người với nhau, phải tôn trọng lễ tiết. Đối với pháp giới chúng sanh phải tôn trọng như vậy. Phải tin chắc rằng, sự chân thành phát xuất từ trong nội tâm chắc chắn sẽ khiến họ cảm động. Sở dĩ nói: “Chí thành cảm thông” là như vậy, là có thể khiến tất cả pháp giới chúng sanh, oan gia trái chủ đều được lợi ích thù thắng.
“Hôm nay chúng tôi có chuẩn bị nhang đèn, trà nước, bánh kẹo, gạo muối …(hoặc những thứ mình sẽ dâng cúng), xin mời quí vị chí thành cảm thông thọ dụng”
Biến Thực Chân Ngôn:
Nam mô tát phạ đát tha nga đa phạ lộ chỉ đế. Án tam bạt ra tam bạt ra hồng. (7 lần)
Biến Thủy Chân Ngôn:
Nam mô tô rô bà da đát tha nga đa da đát điệt tha. Án tô rô, tô rô bát ra tô rô, bát ra tô rô, ta bà ha. (7 lần)
Phổ Cúng Dường Chân Ngôn:
Án nga nga nẳng tam bà phạ phiệt nhựt ra hồng. (3 lần)
Xin mời tứ chúng đồng tu của Tịnh Độ Tông hãy đến đây nghe phát thanh băng giảng kinh của Hòa Thượng thượng Tịnh hạ Không mỗi ngày không gián đoạn.
(Trong nghi thức Thỉnh Linh nên đọc cho hương linh nghe lời Khai Thị Cho Hương Linh của Hòa Thượng Tịnh Không, sau khi Quy Y Tam Bảo xong, rồi hãy mở pháp cho hương linh nghe)
Hòa Thượng TỊNH KHÔNG
Chứng Minh Quy Y Tam Bảo Cho Hương Linh
Nay tôi vì quý vị xin Quy Y Tam Bảo. Xin tất cả chư vị hãy một lòng cung kính, chí thành đọc theo tôi:
A Xà Lê tồn niệm
Con đệ tử Diệu Âm
Kể từ hôm nay
Thân mạng còn sống
cũng như đã qua đời.
Quy Y Phật, Quy Y Pháp, Quy Y Tăng.
Quy Y Phật lưỡng túc tôn.
Quy Y Pháp ly dục tôn.
Quy Y Tăng chúng trung tôn.
Quy Y Phật không đọa Địa ngục.
Quy Y Pháp không đọa Ngạ quỷ.
Quy Y Tăng không đọa Bàng Sanh.
(đọc 3 lần)
Hòa Thượng Tịnh Không
Khai Thị Cho Hương Linh
Thế gian này thật khổ lắm, lục đạo luân hồi càng khổ hơn, chúng ta trong đời này rất khó khăn mới gặp được Phật pháp, trong lục đạo, bất luận là ở trong đạo nào, gặp được Phật pháp đều là có phước báo, đều do đời quá khứ có thiện căn, phúc đức, nhân duyên. Hy vọng ngay trong đời này, bất luận chúng ta là thân phận gì, cũng phải nhất định cầu sanh Tịnh độ, phải học với đức Phật A Di Đà, điều này quan trọng hơn hết. Muốn đến thế giới Cực lạc, nhất định phải y theo lời trong kinh điển mà làm, quan trọng nhất là tu tâm thanh tịnh, phải buông xả những thứ tham, sân, si, mạn, thị phi nhân ngã, phải hóa giải đi những ý niệm đối lập với người, với sự và vật, mâu thuẫn xung đột quyết định không để xảy ra. Chúng ta cần phải tu dưỡng đức hạnh của mình, Nhân đạo phải tu “Đệ tử quy”, tứ chúng tu hành nhất định phải tu thập thiện nghiệp, lấy đây làm căn bản trong việc tu hành, chúng ta mới thật sự là thiện nam tử, thiện nữ nhân như trong kinh nói, thiện nam tử, thiện nử nhân là phải y theo kinh giáo của Tịnh tông mà tu học, phải phát nguyện cầu sanh Tịnh độ, chắc chăn được sanh, không nên có một chút hoài nghi nào cả. Trong sinh hoạt hàng ngày khó tránh được những oan gia trái chủ, những thứ này là do nhiều đời qua đã kết tập, sau khi gặp, chúng ta phải dùng tâm chân thành để cảm hóa họ, quan trọng nhất là phải có tâm lượng bao dung, tha thứ người khác, bất luận là họ dùng thủ đoạn gì để hủy báng ta, nhục mạ ta, hãm hại ta. Chúng ta quyết định không đợc có tâm sân hận, tâm trả thù, phải tâm bình khí hòa để chấp nhận, như vậy nghiệp chướng của chúng ta mới tiêu trừ và cảnh giới của chúng ta mới tự nâng cao được. Chẳng những vậy còn cảm hóa được oan gia trái chủ, chúng ta vãng sanh tịnh độ, mọi người cùng nhau đi. Trong lúc bình thường, có dịp nên nghe kinh nhiều, câu Phật hiệu quyết định không gián đoạn, bất luận theo một công việc gì cũng không được gián đoạn câu Phật hiệu. Bây giờ mỗi ngày phải nghe giảng kinh để hiểu rõ đạo lý, hòa phục những phiền não tập khí của mình. Nếu ba ngày mà không nghe kinh thì thói hư tật xấu liền xuất hiện. Nếu câu Phật hiệu có thể đè nén được thì dùng Phật hiệu, còn không thì nghe kinh cũng có thể giúp chúng ta khống trị được. Chúng ta biết chúng sanh trong thập pháp giới vô cùng dụng công, bởi vì họ biết thế gian rất khổ. Lần này, chúng tôi được biết, trong Quý vị có rất nhiều chúng sanh từ khắp nơi tới, Quý vị đều phải niệm Phật cho tốt, đều phải nghe kinh, một lòng một dạ cầu sanh Tịnh độ. Những tình kết trong quá khứ phải hóa giải, không được có oán hận, đây là điều quan trọng hơn hết, phải tu tâm thanh tịnh của mình, phải giúp đỡ người khác, phải giúp những oan gia trái chủ hóa giải tình kết, mọi người cùng nhau niệm Phật cầu sanh Tịnh độ, hãy cố gắng niệm Phật”.
Xin đa tạ và xin chúc tất cả đều:
Bình an chư ác mạc tác
Như Ý chúng thiện phụng hành
TỊNH KHÔNG hòa nam
Vì chúng sanh cầu tiêu nghiệp chướng, vì Thế Giới cầu an ninh hòa bình. Xin mời tứ chúng đồng tu của Tịnh Độ Tông mỗi ngày từ 19:00 giờ tối đến 4:15 sáng nghe phát thanh băng giảng kinh của Hòa Thượng thượng Tịnh hạ Không mỗi ngày không gián đoạn.
Những Kinh sẽ mở hàng ngày:
(Tịnh Không lão pháp sư chủ giảng)
1. Kinh Địa Tạng (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
2. Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
3. Cảm Ứng Thiên (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
4. Kinh Vô Lượng Thọ (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
5. Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm (Tịnh Không Lão Pháp Sư chủ giảng)
Thần linh nổi giận khi thấy người giết súc sanh để cúng tế mình
Già Lam là khuôn viên tăng chúng cư trú, có thể gọi là Tự Viện, sau mở rộng ra, và được chư thần hộ pháp bảo hộ, được gọi là Già Lam Thánh Chúng Bồ Tát.
Trong sách” Phật Tổ Thống Ký” có ghi rõ câu truyện: Tướng Quan Vũ thời Tam Quốc sau khi chết được làm Thần, đã xin thọ quy y ngũ giới và trở thành vị thần hộ pháp Phật Giáo.
Từ đó về sau, tại các tự viện ở Trung Quốc thường thờ tượng Quan Công đại diện cho Bồ Tát Già Lam( là vị Hộ Pháp chuyên hộ vệ đạo tràng Phật Giáo, bảo hộ đệ tử Phật, công tu tập không bị uổng phí, tương lai sẽ tu thành Phật).
Tại Vân Nam thị trấn Hạ Quan, phong cảnh đẹp như tranh vẽ, có một ngôi miếu được xây vào năm Gia Tĩnh có tên” Tướng Quân Động”, còn có tên khác nữa là “ Tướng Quân Miếu”.
Trong” Tướng Quân Miếu” có thờ một vị đại tướng quân nổi tiếng tên Lý Mật.( Lý Mật sinh năm 582, mất năm 619, hưởng dương 37 tuổi)
Vào thời Đường, lúc chiến tranh ông mang quân đi chinh phạt đất Nam Chiếu, bị thua trận ông đã nhảy sông tuẫn tiết( Tướng quân Lý Mật lúc sống rất được ba quân yêu mến, nên cái chết của ông khiến binh sĩ than khóc đến khạc ra máu).
Điều kỳ lạ là tuy Tướng quân Lý Mật phụng lệnh xuất chinh đến Nam Chiếu nhưng nhân dân nơi đây chẳng những không thù hận, ngược lại còn rất tôn kính ông vì trung nghĩa.
Trong dân gian đến nay còn lưu truyền rất nhiều câu truyện ly kì về tướng quân Lý Mật, họ kể rằng:
“Tướng quân Lý Mật dù đã mất nhưng rất hiển linh tại vùng đất này, ông thường tỏa oai thần giúp đỡ nhân gian. Do vậy mà người dân vùng này tôn ông là Lợi Tế Tướng Quân( vị tướng cứu tế, làm lợi ích cho dân) nổi tiếng tại địa danh này.
Nơi đây náo nhiệt tấp nập, khói hương nghi ngút, người đến cầu an tránh dữ… Dân chúng thường mang lễ phẩm dâng cúng, cảm tạ Lý Mật đã hiển linh cứu độ thế gian”…
Do không hiểu nhân quả, nên lễ vật dâng cúng toàn là máu thịt chúng sanh, thức ăn mặn như gà, vịt, heo, cá vv…
Ngày 23 tháng 5 năm 2011 có một câu chuyện xảy ra như sau:
“Hôm đó tôi nhận được điện thoại của Quả Tịnh, cô sinh ra tại Vân Nam Đại Lý, lớn lên được gả đến miền nông thôn Tứ Xuyên.
Kiếp trước cô vốn tu Thiền nhưng chưa thể làm cho lòng sáng tỏ, do không có ý cầu giải thoát, cũng chẳng tin và muốn vãng sanh Tịnh Độ, cô chỉ khao khát ham muốn có được thần thông. Do vậy mà cô tiếp tục luân hồi sinh tử, nếm để mùi đau khổ.
Trước khi học Phật, do bên cạnh cô không có người am tường Phật Pháp hướng dẫn, bản thân cô cũng chưa từng đọc qua kinh sách, vì vậy mà cô tu lạc, dẫn đến đi lòng vòng , nếm không ít khổ nhọc, rồi tình cờ nhờ nhân duyên đặc biệt mà cô quen biết tôi. Kể từ đó cô thường xuyên gọi cho tôi hỏi về Phật Pháp.
Tuy trầm luân mê muội, nhưng đời này cô vẫn thừa hưởng khả năng đặc biệt từng tu tập ở kiếp trước ( nghĩa là từ nhỏ cô đã có thể nhìn thấy những việc mà người thường không thể nhìn thấy, cô có khả năng thông linh, giao tiếp cùng các cảnh giới không phải loài người.)
Do nửa đời người mà chưa gặp Phật Pháp, không người tri thức hướng dẫn nên năng lực này không hề đem lại cho cô bất kì lợi lạc nào, ngược lại còn tạo ra vô vàn thống khổ và tai họa.
Năm 2005, Quả Tịnh ở Vân Nam, vì mải mưu sinh và còn mù mờ nên cô chưa tìm hiểu Phật Pháp, cô được người ta giới thiệu đến “ Tướng Quân Động” đảm nhiệm việc giải đáp quẻ xăm cho mọi người.
Do cô có khả năng thông linh giao cảm với các cõi khác, nên dễ dàng nhìn ra nguyên nhân nguồn gốc của các sự tình, nhờ vậy mà cô đã làm ăn rất khấm khá, kiếm được rất nhiều tiền.
Thế nhưng hành nghề chưa được một tuần thì trong gia đình có chuyện, nên cô phải nghỉ việc trở về quê nhà.
Ngày 23/5/2011 Quả Tịnh bất ngờ gọi cho tôi, là vì lúc ấy cô đang làm nông ở Tứ Xuyên thì bỗng thấy Tướng quân Lý Mật hiện thân, ông đã nhiều lần tìm đến cô, tỏ vẻ rất ngưỡng mộ năng lực giao cảm với các cõi khác của cô, nên đã ngỏ lời mời cô đến“ Tướng Quân Động”, tiếp tục công việc giải quẻ xăm. Ông còn hứa là sẽ trọng thưởng cao cho cô, đảm bảo cô có thể sống một cuộc đời sung túc viên mãn, không lo nghĩ…
Vì vậy mà cô gọi điện cho tôi, để hỏi xem cô nên hồi đáp Tướng quân Lý Mật như thế nào?
Tôi hỏi Quả Tịnh:
– Tướng quân Lý Mật hiện đang ở đâu?
– Ông ấy hiện đang đứng bên cạnh tôi, dung mạo rất tuấn tú khôi ngô, cao lớn vạm vỡ, khoác áo giáp, tay cầm đao, cưỡi chiến mã lông trắng, dẫn theo mấy binh sĩ tùy tùng đều ăn mặc theo thời cổ đại. Ông ấy đến với vẻ rất thành tâm, muốn mời tôi đi vì tại nơi đó rất ít người có thể giao lưu được với cõi của ông.
Ngài nghĩ xem tôi nên làm thế nào?
Tôi đáp:
– Đương nhiên là cô không nên quay lại công việc giải quẻ xăm đó! Cho dù cô có kiếm được tiền bạc đầy nhà thì cũng không nên làm, bởi vì công việc này đối với đệ tử Phật bị xem là nghề không chân chính. Vì vậy cô nhất định phải nhìn cho thấu đáo để từ bỏ và kiên quyết giữ gìn tâm đạo của mình.
Đành rằng việc giải quẻ xăm có thể nói chính xác sự tình, xong việc này cũng không mang lại lợi ích cần thiết giúp mọi người đoạn trừ phiền não hay giải thoát sinh tử luân hồi cho chúng sinh.
Hiện tại cô là đệ tử Phật, mặc dù sinh hoạt có thiếu khổ nhưng nếu cô chịu siêng năng trì giới tu hành, thì chuyện kết thúc luân hồi sinh tử, vãng sanh Tịnh Độ, thoát khỏi ba giới …Cô đều có thể đạt được.
Tại sao cô lại vì chút lợi ích kinh tế nơi thế gian có hạn, mà cam tâm đem kho báu tu hành cực kỳ quý báu của mình ném phăng đi chứ?
Tướng quân Lý Mật chỉ là một vị thần, là vua trong giới quỷ, bản thân ông nghiệp chướng vốn sâu nặng, chỉ nhờ hành thiện mà tích lũy được một số phúc báo, nhưng phúc đó chỉ có thể làm thần thôi, một khi phúc báo hưởng hết, chẳng phải ông ấy vẫn phải tiếp tục luân hồi sinh tử chịu khổ sao?
Cô đã quy y Tam Bảo, là đệ tử Phật, thì sao có thể đi theo phục vụ hầu cận chư quỷ thần chứ?
– Tôi hiểu rồi, do trong kiếp quá khứ tôi tu hành khởi suy nghĩ sai, nên kiếp này nửa đời bị sống mịt mờ không được biết đến Phật Pháp, chỉ toàn dùng năng lực thần thông giao lưu cùng chúng sinh.
Nếu không đưa chúng sinh vào con đường tu hành Phật Pháp Đại Thừa, thì chúng sanh không cách nào đạt được lợi ích chân thật.
Hơn ba mươi năm nay, tôi luôn bị các cõi không phải người quấy nhiễu, trải qua những tháng ngày sống không bằng chết, không có được một phút giây an tĩnh, giai đoạn này khó mà tưởng tượng nổi.
Bây giờ tôi đã được biết chánh pháp, nếu như lại ham giàu, dồn hết thời gian vào việc giải quẻ xăm kiếm tiền, thì e rằng trong kiếp tương lai tôi cũng sẽ nhận đủ khổ nạn giống như đời hiện tại… Thôi! Thôi! Tôi không dám bước vào con đường này nữa đâu!
– Hiểu vậy là tốt! Cô cứ hồi đáp với Tướng quân Lý Mật như những gì đã nói với tôi là được.
– Thực ra ông ấy đã nghe rõ nội dung hai bên đàm thoại và hiện đang có lời muốn nói với chúng ta…
Quả Tịnh ngừng một lúc, sau đó cô chuyển đạt lại từng câu Tướng quân Lý Mật muốn nói cho tôi nghe. Ông ấy nói:
“ Sau khi nghe hai người nói chuyện với nhau, ông vô cùng xúc động và được tỉnh ngộ. Vì ông và các chư quỷ Thần ở tại “Tướng Quân Động”, hằng ngày tiếp nhận lễ phẩm chúng sanh cúng dường, ông chẳng ngại khó khăn, nặng nhọc mà đáp ứng theo nguyện vọng của dân chúng.
Bao nhiêu năm nay không hề thay đổi, nhưng xem ra ông chỉ có thể trợ giúp họ phần nào trong cuộc sống, chứ không thể giúp chúng sanh thay đổi vận mệnh.
Tất cả chúng sinh, người nào cũng có phiền não nối tiếp phiền não, khổ nạn nối tiếp khổ nạn, làm cách nào cũng nhìn không ra tận đầu nguồn.
Chưa kể trong cõi quỷ thần của ông chỗ nào cũng đầy rẫy chinh phạt, giết chóc…
Hơn hai nghìn năm trước hai bên chết đi trong chiến tranh, giờ gặp mặt nhau trong cõi này, họ vẫn tiếp tục chém giết, sát phạt như cũ, oan oan tương báo…
Tất cả điều này không sao ngưng bớt, khiến ông cảm thấy rất khó chịu đựng và mệt mỏi, ông chưa biết phải làm sao?
Thêm nữa, do dân chúng mến mộ tri ân, nên rất nhiều người đã giết rất nhiều loài vật, dùng đồ mặn để cúng tế ông.
Tại vùng đất đó họ sát sinh bừa bãi để hiến tế, khiến máu loài vật chảy nhuộm hồng cả dòng nước.
Ở trong miếu thì náo nhiệt, đông vui, nhưng bên ngoài là những sinh vật bị giết, oan hồn của chúng khóc than, âm thanh vang trời…
Mặc dù ông là võ tướng có phúc báo, nên tạm thời trấn giữ cư trụ ở đó, nhưng tâm ông thường bất an, ông luôn muốn tìm một phương pháp để giải thoát đau khổ tận gốc cho cuộc sống …
Hôm nay được nghe chúng tôi đàm thoại, lòng cảm thấy rất có lý, ông ngỏ ý muốn xin nhận quy y Tam Bảo giống như chúng tôi, được làm đệ tử Phật, để nghe kinh nghe pháp, tinh tấn giữ gìn tu tập, không muốn luân hồi nữa”…
Tôi cứ tưởng là Tướng quân Lý Mật sẽ rất không vui khi nghe cuộc đàm thoại giữa tôi và Quả Tịnh, ai ngờ ông hiểu ra rất nhanh.
Sau khi nghe ông bày tỏ tâm sự, thân tâm tôi thầm tán thán thiện căn thâm hậu và sự thức tỉnh mạnh mẽ của ông.
Tôi qua điện thoại nói với Tướng quân Lý Mật rằng:
– Nghi thức Tam quy chính thức phải do Tỳ kheo thanh tịnh đại diện Tăng đoàn truyền thọ, chúng tôi chỉ là Phật tử tại gia, nên chỉ tạm dẫn ông đến trước Phật tự phát nguyện Tam quy, sau này hội đủ điều kiện thì có thể nhận Tam quy với bậc Tăng thanh tịnh.
Tôi hướng dẫn tướng quân đọc Tam quy, và giải thích các ý nghĩa quan trọng của Tam quy, Ngũ giới, Thập thiện…( Tính từ năm ông mất đến lúc quy y Tam Bảo năm 2011 thì ông và các thuộc hạ đã trải qua 1.639 năm)
Tướng quân Lý Mật lại hỏi:
– Tôi cần phải đến đạo tràng nào để tu hành?
Tôi đáp:
– Nếu lúc nào cũng siêng năng trì giới, niệm Phật… cầu sinh Tây phương, thì nơi đâu cũng có thể là đạo tràng!
Muốn tu học theo Phật thì phải tu tự tâm, đừng có ngoài tâm cầu pháp, nên giữ giới thanh tịnh, thường đến đạo tràng có trí thức ý kiến ngay thẳng, nghe kinh nghe pháp giúp tăng trưởng trí huệ, cần tiếp xúc Thiện tri thức chân chính, y giáo pháp mà làm theo…
Tại Ta bà thế giới, sống một ngày, tu một ngày, thuần tiện thì dùng năng lực phi phàm của ông hộ trì tất cả các đệ tử Phật trong thiên hạ, làm việc thiện rộng rãi, lấy đây làm gốc rễ để vãng sanh Tịnh độ.
Tướng quân Lý Mật đồng ý và sau đó chào từ biệt chúng tôi,
Tối đó, Quả tịnh lại gọi đến, nói rằng Tướng quân Lý Mật còn có chuyện muốn hỏi như sau:
– Tôi hiện tại đã được tu hành theo Phật, nhưng còn các tướng sĩ thuộc hạ, sau khi chết rồi nhưng họ vẫn một lòng theo tôi. Còn những oan hồn chúng sinh bị giết ngoài” Tướng Quân Động” nữa, tôi phải làm sao với họ đây?
Quả Tịnh giải thích rằng:
“ Tướng quân Lý Mật vào thời Đường phụng mệnh chinh chiến vì quốc gia, khi bại trận ông đã dẫn đầu tướng sĩ đến Hạ Quan phí tây sông Nhĩ Hải trầm mình tuẫn tiết, các thuộc hạ cũng nhảy sông tự vẫn theo.
Có số chết rồi vẫn theo ông làm thuộc hạ, có số đã sớm chuyển sinh làm cá hoặc các loài súc sinh khác… Lại còn một số đến nay vẫn còn làm quỷ trong sông này, trải qua hơn nghàn năm rồi mà kiếp làm quỷ chưa hết.
Kể từ đó đến nay chúng vẫn còn ở trong dòng nước, luôn giãy giụa kêu cứu, vì mỗi khi chúng bơi đến bờ, thì nước lại dâng cao, nhấn chìm, khiến chúng không vào sao vào bờ được, đành phải trong dòng nước tuyệt vọng, chịu đói lạnh, kêu rên thống khổ”…
Tôi nói với Tướng quân Lý Mật rằng:
– Ông sống thì là Đại tướng quân, chết rồi sinh làm Thần, là vua của chư quỷ thần, được tôn thờ, ông nên nhân nơi điều này, khuyên gọi tất cả chúng sanh có duyên với ông hãy quy y Tam Bảo, học Phật tu hành, mới có thể giúp họ thoát khổ được lợi lạc.
Tướng quân Lý Mật nghe xong, lập tức ra lệnh cho tùy tùng đi truyền chỉ dụ của ông đến các chúng sanh hiện đang ở khu vực thuộc quyền ông cai quản, khuyên tất cả hãy mau mau quy y Tam Bảo, tu hành theo Phật.
Sau đó tôi hướng dẫn Tướng quân vì các thuộc hạ và chúng sanh có duyên đọc lời quy y.
Bỗng nhiên Quả Tịnh trở nên căng thẳng, lời nói của cô lộ vẻ sợ hãi khủng khiếp, cô run giọng nói:
– Bên cạnh tôi đột nhiên hiện ra một số quỷ nước, toàn thân trương phình, y phục đều ướt đẫm, da tái nhợt, gương mặt thảm não, tóc dài đến lưng rối bù, mắt phát ra ánh sáng xanh lè… Có một tên đột nhiên bật cười to và chạy tới gần muốn ôm tôi, hắn lộ vẻ vui mừng giống như phát khùng vậy.
Tôi kêu Quả Tịnh phải lập tức niệm Phật ngay, sau đó, những tên thủy quỷ quái dị lập tức rời xa, còn riêng con quỷ nước kia thì vẫn cười ha hả.. Nói với Quả Tịnh:
– Tôi biết cô, vào đời Đường, thuở niên thiếu, bạn chỉ mới mười tuổi , còn tôi thì lớn hơn.
Chúng ta vốn là đôi bạn thanh mai trúc mã, cùng trưởng thành trong một thôn trang.
Đến lúc tôi đi lính thì gia đình cô có hứa: ”Sau cuộc chiến sẽ đồng ý cho tôi đến cưới cô về”, nào ngờ tôi nhập ngũ đến nơi này, do bại chiến đành phải nhảy sông tự tử, đọa làm quỷ trong sông nước mênh mông, không biết đã trải qua bao nhiêu năm tháng rồi.
Tuy tôi chết đi nhưng không hề quên lời thề hẹn năm xưa. Hôm nay có người vì chúng tôi truyền Tam quy, nhờ vậy mà chúng tôi có thể ra khỏi nước, không ngờ mới vừa lên tới bờ, thì đã thấy cô ngay trước mắt, làm sao tôi không vui mừng cho được?
Tôi mong ngóng, hy vọng có tân nương biết bao, thời gian dài đằng đẵng, cuối cùng thì đã gặp được nhau!
Tôi nói với tên quỷ nước kia:
– Quá khứ tâm bất khả đắc, những việc cũ xưa đã qua, vĩnh viễn không thể quay trở lại. Quả Tịnh hiện nay là đệ tử Phật, cũng đã gả cho người khác rồi, không nên vô lễ.
Tướng quân Lý Mật và chư hộ pháp quỷ vương lập tức đưa tất cả loài quỷ nước đi xa khỏi Quả Tịnh.
Tôi và Quả Tịnh liền mời Tướng quân Lý Mật hướng dẫn tất cả cùng niệm Phật. Nương theo âm thanh” NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT“.
Lúc này Quả Tịnh nhìn thấy phía sau Tướng quân Lý Mật có rất nhiều chúng sanh kéo đến, họ sắp thành hàng, dài vô kể, trong đó có thuộc hạ của tướng quân, các chúng sanh bị giết để cúng tế, cô hồn ngạ quỷ tại đất nơi đó, bọn họ hết thảy đều bắt chước niệm Phật theo.
Có rất nhiều chúng sanh tướng mạo xấu xí, nay được biến đổi thành trang nghiêm, còn có một số chúng sanh cơ duyên thuần thục, dưới Phật lực gia hộ ngay đó được thoát khỏi ác đạo, chuyển sinh vào cõi người, trời hay thiện đạo…để tu hành.
Từ đó trở đi, Tướng quân Lý Mật tùy thời mà đến đạo tràng nghe kinh thuyết pháp, tinh tấn tu hành…
Mấy ngày sau, Quả Tịnh lại chuyền đạt các thắc mắc của Lý Mật đến tôi:
– Tôi được nhân dân Hạ Quan yêu mến, nay có mấy việc muốn nhờ ngài…
+ Vì hiện tại tôi là đệ tử Phật nên không ăn thịt, sát sinh, mong hai cư sĩ hãy nghĩ cách thông báo cho tất cả dân chúng của Tướng Quân Động và Hạ Quan biết:
Tuyệt đối không nên đem máu thịt chúng sanh đến cúng tôi nữa, nếu có cúng, xin hãy đổi thành đồ chay, nếu không sẽ chẳng được phúc mà còn bị họa!
Phần tôi cũng bị nhận tội, chịu khổ lụy theo vì họa sát sinh này. Loài vật vốn từng làm người, nên việc sát hại chúng chẳng khác nào giết người, nếu đem máu thịt con vật để cúng tế Thần là không nên, vì chúng cũng là dân của Thần.
+ Xin hãy thay tôi cảnh báo với người thế gian rằng: Tội phúc phân minh, chuyện nhân quả báo ứng, lục đạo luân hồi… tuyệt không lừa gạt.
Tôi hiện nay đã tìm được đạo lớn quang minh, lìa khổ được vui, thoát ly lục đạo luân hồi , đó là PHẬT PHÁP. Nên rất hy vọng dân chúng hãy biết dứt ác tu thiện, siêng tu học PHẬT PHÁP, cùng đạt được lợi ích.
Tôi cũng phát nguyện gia nhập hàng ngũ Hộ Pháp Thiên Long Bát Bộ, nguyện phù hộ tất cả người học Phật hành thiện.
Mọi người nhất định phải biết, nếu hành thiện rộng thì phúc tự đến, không cần phải cực nhọc giết hại chúng sanh cúng tế thần linh, để cầu được phù trì cứu khổ, ban vui…
Vì bản chất Thiện Thần là luôn gia hộ chúc phúc cho những ai hành thiện, người hành thiện không cần cầu xin chư Thần vẫn luôn bảo hộ họ.
Nghe ông bày tỏ, tôi tán thán lòng thiện của ông và trân trọng đáp ứng sự nhờ vả của của Tướng quân Lý Mật. Những điều ông gửi gắm rất quan trọng và có ý nghĩa.
Ẩm thực là vấn đề lớn mà quỷ thần luôn phải đối diện.
Trong Phật giáo có các nghi thức tụng niệm chuẩn xác, hỗ trợ bố thí thức ăn thanh tịnh cho quỷ thần như: Kinh” Phật thuyết cứu bạt diệm khẩu ngạ quỷ Đà Ra Ni”, Mông Sơn Thí Thực v.v… Nên cần truyền rộng và giới thiệu về lý nhân quả , đây là nền tảng cần thiết cho việc nhập môn học Phật.
Sau đó tôi nhiều lần liên lạc với ban quản lý địa phương Tướng Quân Động, nhưng vẫn chưa thể liên hệ thành công, lại do công việc bận rộn quá nhiều nên không cách nào đến Vân Nam Đại Lý lo liệu công việc này…
Gần đây Quả Tịnh nhiều lần nhìn thấy Tướng quân Lý Mật, ông vì chúng tôi lo việc chưa thành mà sinh tâm phiền muộn. Ông than rằng:
“ Gần một năm nay, có rất nhiều dân chúng giết vật mang đến cúng tế khiến oan khuất tăng lên, tạo thêm nghiệp chướng làm liên lụy việc thanh tu của ông, sợ rằng tương lai ông khó tránh bị đọa vào cõi súc sanh để đền mạng”.
Ông hối thúc tôi hãy mau nghĩ cách thực hiện tâm nguyện giúp ông, tôi cũng cảm thấy việc này không nên để lâu nữa, đành đem câu chuyện này viết thành văn, hy vọng các quý đạo hữu Phật tử và khách du lịch xứ Vân Nam, sau khi đọc bài viết này rồi, cùng đem những điều Tướng quân Lý Mật gửi gắm, lưu truyền, thông báo cho nhân dân bản xứ Tướng Quân Động. Đồng thời cũng hy vọng việc này mang đến sự khai thị tốt cho mọi người, khiến tất cả từ bỏ triệt để tập quán sát hại loài vật tàn nhẫn để cúng tế.
Xin khuyên tất cả mọi người trên thế gian này: CHỚ NÊN DÙNG MÁU THỊT CHÚNG SANH ĐỂ CÚNG TẾ THẦN LINH VÀ NGƯỜI MẤT !
“Thần Vương Lý Mật quy Tam Bảo
Già Lam Bồ Tát nay tăng thêm
Hộ pháp tâm từ tha thiết gọi
Cúng ngài xin hãy dùng thức chay!”
Trong kinh Địa Tạng đã ân cần nhắc nhở chúng ta phải khắc ghi trong lòng:
“ Xin khuyên chúng sanh ngày lâm chung cẩn thận, chớ nên sát hại, tạo ác cúng tế quỷ thần”…
Vì sao? Bởi việc sát sanh cúng tế không đem lại lợi ích nào cho bản thân họ hay người mất, ngược lại còn khiến tội nặng thêm, nếu người mất đáng được sinh vào cõi người, cõi trời, hay đắc quả Thánh, do bởi lúc lâm chung bị gia đình sát sinh cúng tế mà phải chịu liên lụy lây, nên sẽ chậm sinh vào cõi thiện. Nếu người sắp mất, khi còn sống chưa từng tạo việc tốt sẽ phải theo nghiệp xấu vào cõi ác, tại sao gia đình còn nhẫn tâm giết chóc khiến họ càng tăng thêm khổ nghiệp?
Nguyện đem công đức bài văn này, cầu cho Tướng quân Lý Mật cùng chư quyến, thuộc hạ, và các loài vật bị giết, cùng tất cả chúng sanh trong lục đạo… đều được ẩm thực thanh tịnh, no đủ mỹ mãn, thoát khổ được vui, tin thọ Phật pháp, vãng sanh Tịnh Độ, tu chứng Bồ Đề!
Trích: Báo Ứng Hiện Đời 7
Hiệu đính:Thiện Như
Quả Trụ kính ghi: 23/05/2012
Biên dịch: Hạnh Đoan