Vào mùa xuân, năm Dân Quốc thứ 12 (1923 TL), ở Tứ Xuyên có một phu nhân vốn không tin pháp Niệm Phật, đột nhiên phát tâm thờ Phật (A-di-đà), sáng chiều hai buổi dâng hương niệm Phật. Người nhà hỏi phu nhân về lý do thờ và niệm Phật của bà, bà đáp: Tháng trước, bà họ Trần ở xóm trên có đến đây từ biệt, nói rằng, ngày mai sau giờ ngọ ba phút, bà sẽ vãng sanh về Cực lạc. Gần đến giờ ấy, thân thuộc đến nhà để tiễn biệt bà. Họ thầm nghĩ rằng, bà Trần không chút bệnh tật mà bảo vãng sanh về phương Tây chắc đây là lời nói của ma! Gần đến giờ ngọ, đạo hữu tập trung trong yên lặng. Sau khi đã tắm rửa sạch sẽ, bà Trần ngồi giữa, đại chúng vừa niệm Phật vừa nhiễu quanh bà. Vài phút sau, ai cũng ngửi thấy mùi thơm đặc biệt mà cả đời chưa từng gặp. Ba phút sau giờ ngọ đã đến, quả nhiên bà Trần an nhiên xả báo thân vãng sanh, sắc diện vẫn tươi tỉnh như khi đang sống. Vì tận mắt thấy sự kiện kinh dị ấy, nên tôi tin Phật, thờ Phật.
(Hà Khản Như – Hiện Đại Niệm Phật Vãng Sanh Thân Kiến Thân Văn Ký)
Trích Niệm Phật Nhất Định Vãng Sanh
Tuyển thuật: Pháp sư Huệ Tịnh
Biên đính: Pháp sư Tịnh Tông
Dịch giả: Thích Giác Quả
Nếu có bạn nào ở nước ngoài muốn in kinh điển quyên vào chùa và những nơi nghèo cùng thiếu thốn kinh sách Phật để tu, hoặc các bạn ở VN nhưng không có thời gian ra ngoài in rồi đem vào chùa, thì có thể ấn tống ngay trên mạng này, như LN từng làm.
https://phapthihoi.org/blog/danh-muc/tu-sach-phpt/
Click vào trang trên, rồi chọn các bộ kinh/sách nào các bạn muốn in ấn, và số lượng bao nhiêu, bấm vào chữ ấn tống. rồi ấn vào ‘xem tủ kinh’, là có thể đánh thông tin của các bạn gửi cho trang, sau đó hãy theo thông tin trên trang mà chuyển khoản tiền. Sau đó họ sẽ có nhóm in ra các kinh sách bạn đã chọn rồi đem thí cho những nơi cần các kinh sách đó để tu hành, thường là ở những nơi nghèo khó xa xôi.
Vậy là việc ấn tống kinh quã dễ dàng, có thể làm trong vòng vài phút! Đó là bố thí pháp, để tu huệ.
Còn muốn tu phước, trang cũng có nhận tiền, để chuyển đến những nơi cần để tu học. Các bạn có thể vào trang web họ để biết rõ chi tiết hơn.
Bố thí tài: https://phapthihoi.org/blog/donate/
LN xin tán thán và tùy hỷ công đức và lòng từ bi của các đồng tu.
A DI ĐÀ PHẬT !
MƠ THẤY HOA SEN TỪ NGỰC BAY RA
******************
Có một nữ cư sĩ họ Tống, 30 tuổi, chuyên niệm Phật A Di Đà. Một đêm nọ, cô mơ thấy ao sen ở Tây Phương, có hai vị Bồ Tát đứng bên bờ ao, trong ao có rất nhiều hoa sen, xanh, vàng, đỏ, trắng đủ màu. Trên hoa sen có ghi tên các liên hữu, có người quen biết, có người không quen, phần nhiều là hoa búp, cũng có một số đã nở. Tìm khắp ao sen, không thấy tên mình trên hoa sen, cô lo lắng mình không được vãng sanh, liền ngay lúc đó, có một hoa sen từ ngực cô bay ra, rơi vào trong ao. Sau đó, cô chợt tỉnh giấc.
(Năm 2002, Thích Tịnh Tông ghi)
Lời bình:
Thân Đang ở cõi Ta- Bà,
Ao sen Cực Lạc trước đà nêu danh,
Sen nở vô số rành rành,
Có tên tôi ở trên nhành hoa sen .
Xin thường niệm Nam Mô A Di Đà Phật
Tránh làm các điều ác, vâng làm các điều lành
(Trích: 100 chuyện niệm Phật cảm ứng của Pháp sư Huệ Tịnh)
DỨT HẲN VIRUS GÂY UNG THƯ GAN NHỜ NIỆM PHẬT VÀ TRÌ CHÚ ĐẠI BI
Xin chào các bạn đồng hữu!
Mình là Liên Hương, hôm nay mình xin chia sẻ sự nhiệm mầu của việc niệm Phật, trì Chú Đại Bi và được linh ứng trong gia đình mình với các bạn để chúng ta cùng nhau tinh tấn hơn trên con đường tìm về cội giác.
Chuyện của mình bén duyên với Chú Đại Bi là từ khi chồng mình bị đau bụng mấy năm liền… Đi hết bác sĩ này kia và rất nhiều xét nghiệm cũng không tìm ra được bệnh gì? Đến gần đây về Việt Nam, mẹ mình đưa chồng mình tới một bác sĩ ở Sài gòn và biết được kết quả “chồng mình bị viêm gan B có tế bào chuyển sang ung thư”.
Khi chồng mình trở lại Hà Lan đưa xét nghiệm cho bác sĩ (một tiến sỹ y khoa, cũng là anh chồng mình nói là khó chữa lắm 1/5000% cơ hội thôi vì có hơn 12 ngàn con virus đã vào trong máu) bác sĩ tiến hành xét nghiệm lại và đưa ra phương pháp điều trị.
Thời gian đó mình buồn phiền, suy sụp, chẳng biết làm gì chỉ động viên chồng cố gắng… Mặt khác mình quỳ trước bàn thờ Phật và phát nguyện trì 1200 biến Chú Đại Bi, lạy 500 lạy Quán Thế Âm Bồ Tát, niệm A- Di- Đà Phật trong 10 ngày, mỗi lần trì chú hay niệm Phật mình để 1 ly nước chanh muối trên bàn thờ Phật.
Đến tối chồng mình đi làm về, mình thỉnh ly nước trên ban thờ xuống và trì thêm 1 biến Chú Đại Bi và niệm Phật đến khi chồng uống hết.
Mình làm tất cả những việc nói trên rồi mang công đức đó hồi hướng cho tổ tiên, thân bằng quyến thuộc và khắp các pháp giới chúng sinh và hồi hướng công đức đó cho cả chồng mình, cho oan gia trái chủ của chồng…
Và cuối cùng sự nhiệm mầu không thể nghĩ bàn đã đến, 6 tháng sau chồng mình đi kiểm tra, xét nghiệm lại để chờ tìm cách điều trị mới…
Bất ngờ thay, bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm lần này chồng mình không còn con virus nào nữa. Ngay cả bác sĩ cũng không thể giải thích sự kì diệu này, ông ấy nói trường hợp của chồng mình rất lạ và chỉ biết chúc mừng gia đình mình…
Qua sự nhiệm mầu, linh ứng thật không thể nghĩ bàn của việc trì chú Đại Bi và niệm Phật mình rút ra được rằng:
“Thành tâm, tín nguyện.. chắc chắn chư Phật, Bồ Tát sẽ gia hộ cho chúng ta sở cầu như ý các bạn ạ”.
Tận tâm con xin cảm tạ ơn chư Phật, chư Bồ Tát thương xót cứu độ chúng con. Con nguyện đem công đức này hướng về khắp tất cả đệ tử và chúng sanh đều viên thành Phật Đạo.
Liên Hương
Lão ân sư năm nay tuổi hạc đã cao rồi mọi người ạ. Xem clip bên dưới thấy ngài lạy Phật cũng đã khó khăn rồi. Theo Tịnh Tông Học Hội Đài Loan thông báo từ ngày 26 tháng 8 vừa qua lão hòa thượng Tịnh Không đã ngưng giảng kinh. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho ngài nhé các liên hữu đồng tu. 🙏🏻
A Di Đà Phật.
A DI ĐÀ PHẬT ,
HT Tịnh Không khi giảng pháp có từng nói rằng, Ngài còn ở đây 1 ngày, thì sẽ thuyết pháp 1 ngày. Khi nào Ngài không thuyết pháp nữa, thì Ngài sẽ rời đi. :'(
Nay HT đã ngừng giảng pháp, có thể Ngài sẽ sớm rời đi… để thị hiện pháp vãng sanh, và để nhắc nhở chúng ta về sự vô thường..
Vì bây giờ Ngài đã thị hiện sự già yếu,.. rồi sẽ viên tịch để thị hiện cái chết.. Sinh, già, bệnh, chết.
Ngài biễu diễn cho chúng ta thấy, Ngài một đời niệm Phật nên không có bệnh, thân thể khỏe mạnh, nhưng vì có sinh ra thì có già đi, dầu không bệnh cũng phải rời đi..
Kính xin Hòa thượng tiếp tục trụ thế để độ sinh, bậc Đại Bồ Tát, xin đại sĩ đừng rời khỏi cõi Diêm phù, chúng sinh luôn rất cần Ngài! :'(
A MI ĐÀ PHẬT
GƯƠNG VÃNG SANH]: Cư Sỹ Hoàng Trung Xương Vãng Sanh.
Tán thán Bồ Tát
A MI ĐÀ PHẬT
Tu đạo nhân đừng để tâm bị cảnh chuyển
Nếu quý vị học Phật mà thật sự muốn thành tựu trong một đời này thì quý vị phải nắm vững nguyên tắc “nhất tâm” này. Bất luận tu học pháp môn nào, tâm tuyệt đối chẳng dao động, quyết định chẳng hai. Ví như ta tu Tịnh Độ (Pháp Môn Niệm Phật), ngẫu nhiên gặp bậc đại đức Thiền Tông đến đây giảng diễn Thiền, [bèn nghĩ]: “Pháp này cũng khá lắm, tôi cũng nên học theo ông ta”. Nếu vị đại đức nhà Thiền ấy thật sự là bậc cao nhân, quý vị theo ông ta học Thiền, ông ta nhất định hỏi quý vị: “Trước đây ông đã học môn gì?” “Tôi học Tịnh, nay muốn học Thiền”. Vị ấy liền đập quý vị ba mươi gậy, rồi bảo quý vị hãy đi đi, vì sao? Thấy lạ, nghĩ khác! Tâm quý vị chẳng chuyên nhất, chẳng thể nhập môn! Hôm nay quý vị nghe giảng Thiền bèn động tâm, hai hôm sau, bậc đại đức trong Mật Tông đến nói một chập, Mật cũng khá lắm, quý vị lại động tâm! Nói cách khác, quý vị vĩnh viễn chẳng thể thành tựu! Người thật sự thành tựu giữ vững một môn, những môn khác có thể nghe hay không? Có thể nghe, nhưng nghe xong thì “chẳng chấp lấy tướng, như như bất động” như kinh Kim Cang đã nói. Sau đấy quý vị mới hiểu: Tịnh cũng hay, Thiền cũng hay, Mật cũng hay, vốn là một thứ. Quý vị động tâm là xong rồi, đấy là tướng trạng “ít thiện căn, ít phước đức, ít nhân duyên”, kém thiện căn, kém phước đức đấy! Tâm chẳng thể chế ngự cảnh giới, vừa gặp cảnh giới tâm liền dao động ngay!
Trong kinh Hoa Nghiêm, Thiện Tài đồng tử cao minh, Ngài chẳng động tâm, đến tham học với năm mươi ba vị thiện tri thức chẳng bị dao động, vẫn là thật thà niệm Phật. Cớ sao biết Thiện Tài đồng tử thật thà niệm Phật? Vị thầy thứ nhất của Thiện Tài đồng tử là tỳ-kheo Đức Vân, dạy Ngài pháp môn Niệm Phật. Vị thầy thứ nhất quyết định chọn lựa pháp môn tu học suốt đời cho học trò, Ngài tu pháp môn Niệm Phật. Sau đấy, bất luận đến nơi nào tham phỏng, cũng quyết định chẳng bỏ pháp môn Niệm Phật. Giống như tôi vừa mới nói đó, nghe nói tới Thiền chẳng niệm Phật, muốn tham Thiền, rồi lại thấy Mật, cũng chẳng tham Thiền nữa mà trì chú, xong luôn! Người ấy còn có thể thành đạo Vô Thượng hay chăng? Thiện Tài đồng tử niệm vị Phật nào vậy? Niệm A Di Đà Phật, Ngài tu pháp môn Tịnh Độ, đến cuối cùng tham phỏng Phổ Hiền Bồ Tát, “mười đại nguyện vương dẫn về Cực Lạc”, Ngài viên mãn Bồ Đề. Đấy là sự thật mà kinh Hoa Nghiêm đã phơi bày trước mắt chúng ta. Nếu đọc kinh Hoa Nghiêm mà không thấy được điều này thì đã uổng công đọc kinh Hoa Nghiêm mất rồi!
Ai có đủ tư cách tham học? Quyết định chẳng động tâm! Thứ gì cũng có thể nghe, thứ gì cũng có thể thấy, quyết định chẳng động tâm, nhất quyết chẳng lay động căn bản thì mới có thể thành tựu. Hôm nay tôi gặp vị pháp sư này khá lắm, tôi học với ông ta một chút; ngày mai nghe nói có vị pháp sư nọ cao minh hơn vị pháp sư này nhiều, tôi nhanh nhảu đến thân cận ông ta. Tâm quý vị giống như cỏ mọc đầu tường, một trận gió bên ngoài khẽ thổi qua, liền lay động. Lại một hôm nữa, hóa thân của Thích Ca Mâu Ni Phật hiện đến, hóa thân của A Di Đà Phật cũng hiện đến, tâm hoa của quý vị bị nhiễu loạn, chẳng biết như thế nào mới là tốt! Thưa quý vị, những vị cao nhân ấy, những vị Phật, Bồ Tát ấy toàn là yêu ma quỷ quái, tôi nói thật đấy! Yêu ma quỷ quái là gì? Những người khiến cho căn bản của quý vị bị lay động thì là yêu ma quỷ quái. Ngẫu Ích đại sư nói rất hay: “Cảnh giới không Phật cũng không ma, ma và Phật đều ở trong tâm của chính ông”. Trong tâm quý vị đã nắm chắc, có chủ tể thì đối với bất cứ cảnh giới nào cũng chẳng chấp lấy tướng, chẳng động tâm, cảnh giới bên ngoài đều là Phật, Bồ Tát. Nếu quý vị thấy cảnh giới bên ngoài tâm liền động thì cảnh giới bên ngoài đều là ma, chẳng phải là Phật!
Do vậy, quý vị niệm Phật mà cầu nhất tâm, chắc chắn A Di Đà Phật chẳng thể hiện đến, vì sao? Do cái tâm của quý vị đã dao động, nếu A Di Đà Phật hiện đến, quý vị bèn vui thích, nhất tâm bất loạn đã sớm mất tiêu rồi! Chẳng phải là giống như Ngài đã hại chết quý vị hay sao? Vì thế, Phật chẳng đến. Phật chẳng đến là vì đại từ đại bi, nhằm thành tựu nhất tâm bất loạn cho quý vị. Khi nào quý vị niệm đạt đến mức công phu như như bất động, Phật có đến cũng như người bình thường đến, tâm chẳng hoan hỷ chút nào, Phật liền hiện ra trước mặt để khảo nghiệm xem quý vị có thành công hay chưa? Ma hiện trước mặt, cũng chẳng có tâm sợ hãi, quý vị mới có thể thành tựu nhất tâm bất loạn. Đến khi ấy, quý vị mới hoảng nhiên đại ngộ, cảnh giới vốn chẳng có Phật mà cũng không có ma, cảnh giới ấy là Nhất Chân, chẳng hư vọng. Đấy là nguyên tắc chỉ đạo tối cao trong tu học Phật pháp Đại Thừa.
(Lão pháp Sư Tịnh Không)
Muốn công phu thành tựu phải chế phục phiền não
Bước đầu trong công phu tu học là chế phục phiền não. Khuất phục phiền não là “công phu thành phiến” trong pháp môn Niệm Phật. Nếu không chế phục được phiền não thì công phu chẳng thành tựu. Công phu thành phiến, quyết định vãng sanh. Các đồng tu phải đặc biệt chú ý điều này, chuyện này là chuyện của chính mình, đừng bận tâm đến chuyện của người khác. Đối với người khác, có duyên phận thì chúng ta giới thiệu pháp môn niệm phật với họ. Họ có thể tiếp nhận, có thể y giáo phụng hành là họ có thiện căn, phước đức. Họ nghe xong, chẳng chịu làm theo hoặc hành chẳng đắc lực là do thiện căn, phước đức của họ quá ít, quý vị cũng chẳng cần phải nóng ruột: “Đối với người này phải làm cách nào đây, ta vẫn chưa thể độ hắn được!” Quý vị nóng ruột như thế thì tâm của chính mình lại bị đục ngầu. Không độ chúng sanh được, mà chính mình lại bị họ lôi xuống nước, phải chú ý điều này. Chư Phật, Bồ Tát hoằng pháp lợi sanh, hằng ngày tiếp xúc cảnh giới bên ngoài, chính các Ngài chắc chắn chẳng động tâm, chắc chắn chẳng khởi niệm, vĩnh viễn giữ gìn tâm địa thanh tịnh, chẳng nhiễm mảy trần. Có bản lãnh ấy thì mới có thể thả chiếc bè Từ độ chúng sanh.
(Pháp Sư Tịnh Không)
Đoạn phiền não đời này không thể được, nhưng chế phục phiền não thì ai cũng làm được để vãng sanh.
Người thật sự đoạn phiền não, tâm chắc chắn thanh tịnh. Nay quý vị cầm dao giết người ấy, người ấy cũng chẳng có một niệm sân hận vì tâm sân hận đã đoạn, không còn tâm sân hận. Nay quý vị đem bảy báu trong khắp tam thiên đại thiên thế giới cúng dường người ấy, người ấy cũng chẳng sanh lòng hoan hỷ vì người ấy chẳng có tâm tham, đã thật sự đoạn rồi! Vì thế, hễ có mảy may ưa ghét nào, chứng tỏ quý vị chưa đoạn phiền não, công phu dù tốt đẹp đến mấy vẫn là “lấy đá đè cỏ”. Chỉ cần đá đè được cỏ, chắc chắn sẽ vãng sanh. Đó là ba bậc chín phẩm vãng sanh trong cõi Phàm Thánh Đồng Cư. Dùng công phu này thì chẳng có cách nào thành tựu trong các pháp môn khác được! Trong các pháp môn khác, nhất định phải đoạn Kiến Tư phiền não rồi mới có thể liễu sanh tử, xuất tam giới. Chỉ riêng pháp môn Niệm Phật, trong tám vạn bốn ngàn pháp môn, chỉ có mình pháp môn này là đới nghiệp vãng sanh, chỉ cần quý vị chế ngự phiền não là được rồi, không cần đoạn! Quý vị phải hiểu, đoạn phiền não khó lắm, khuất phục phiền não thì chúng ta có thể làm được. Trong một đời, chúng ta có thể khuất phục phiền não, không thành vấn đề! Tôi có thể nói là ai nấy đều có thể làm được, nhưng đoạn phiền não thì chẳng thấy ai cũng đều có thể làm được! Trong ngàn vạn người, khó được một kẻ!
Trích A MI ĐÀ KINH SỚ SAO DIỄN NGHĨA
PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG