Bà Trần Thị Xuân sinh năm 1914, cư ngụ tại số 542 đường Trần Hưng Đạo, khóm 3, phường 1, thành phố Sa Đéc. Thân phụ là cụ ông Trần Văn Biên, thân mẫu là cụ bà Cam Thị Tỵ. Bà là người con thứ bảy trong gia đình có chín anh em.
Khi tuổi trưởng thành bà kết hôn với ông Lưu Luân Bá, sinh được bốn trai, hai gái. Nhà máy xay lúa bảng hiệu “Nghĩa Hưng” là cơ sở sản nghiệp của gia đình bà. Nhà máy này hoạt động mãi cho đến năm 1975 mới ngưng, rồi chuyển sang chế biến đường mía.
Hiền lành, chân thật, cần mẫn, nhẫn nại với mọi khó khổ… là những đức tính tốt đẹp mà mọi người đều công nhận có đủ nơi bà.
Vào khoảng năm1962 người con trai thứ tư nhập ngũ, bà phát tâm trường trai cầu nguyện cho con được bình an cho đến ngày xuất ngũ về nhà. Mấy năm trôi qua lòng thành của bà được cảm ứng đúng như ý nguyện, do đó bà đến chùa Giác Tôn quy y Tam Bảo, được Ni Sư trụ trì đặt pháp danh là Diệu Hạnh, và Ni Sư còn hướng dẫn thời khóa tu tập thường nhật cho bà. Ban ngày thì bà lo làm công việc của nhà máy, mỗi tối bà tụng các kinh điển Đại thừa, nhưng nhiều nhất vẫn là tụng kinh Pháp Hoa và trì chú Đại Bi, rồi niệm Phật hồi hướng cầu sanh Tây Phương. Bà thỉnh thoảng tới chùa thăm thầy bổn sư để nghe pháp và nhờ chỉ dạy thêm những điều cần thiết cho công phu hành trì.
Trong gia đình, do chồng bà không tin Phật pháp, không có thiện cảm với người tu, nhất là quý sư. Nên khi bà dùng chay tu hành đã gặp trở ngại chẳng nhỏ! Đôi lúc ông đem đồ mặn trộn vào thức ăn của bà đang ăn, và nói:
– Nè! Bà đừng có xem đồ mặn là cứt nghe chưa!
Quả thật là:
“Phải chịu được người nung kẻ thét,
Mới trở nên màu sắc vàng ròng.
Mười phương chư Phật Tây, Đông.
Cũng từ lò đúc cõi hồng nầy ra.
Chịu khổ khó mới là đắc quả,
Không nhọc tu dễ há thành công.
Mang giày nhẫn nhục leo chông,
Mặc y tinh tấn, đeo cung đại hùng
… Thiếu đại lực ắt trôi việc lớn.
Không đại hùng khó thắng nguy nan,
Tu như lọc cát tìm vàng;
Việc đâu phải dễ chớ toan ngã lòng.
Trên đồi cao sen không thể mọc,
Sống an nhàn khó học chữ tu.”
Khi mới bắt đầu dùng chay, bà thường hay bị bệnh. Đã hai, ba lần bệnh nặng suýt chết, nên bà chí thành âm thầm nguyện cầu xin ân trên Tam Bảo gia hộ. Một hôm trong giấc chiêm bao bà được Long Thiên Thiện Thần mách bảo phải dùng: củ năng trộn với gạo nấu cơm hoặc cháo, ăn với nấm rơm kho cà chua. Từ đó cho tới ngày bà mất, suốt 40 năm trời đăng đẳng thức ăn đưa vào cơ thể của bà chỉ có thế mà thôi, ngoài ra dường như không dùng được bất kỳ loại thức ăn nào khác nữa, kể cả trái cây!
Năm 1993 bà bị hẹp và hở van tim cấp 3. Đến điều trị tại Bệnh Viện Tim của Pháp ở Chợ Lớn, cứ một tuần tái khám rồi mang thuốc về một lần. Sau đó từ từ thưa ra: hai đến bốn tuần, rồi ba, sáu, mười hai tháng một lần. Nghĩa là bà dùng thuốc điều trị trọn đời.
Khi tuổi càng lên cao sức khỏe ngày một kém, bà bớt tụng kinh dần dần. Lúc bà 83 tuổi thì chỉ còn chuyên niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
Đầu tháng 2 năm 2003, lần nọ do vấp té trong nhà tắm, cột sống bà bị chấn thương. Đưa đến Bệnh Viện Tim, kiểm tra tim xong ở đây chỉ định đưa sang Bệnh Viện Trung Tâm Chỉnh Hình. Bác sĩ ở Trung Tâm Chỉnh Hình chẩn đoán là “thoát vị đĩa đệm” và cho thuốc về nhà. Mặc dù đau đớn dữ dội do đôn cột sống (con bà phải gởi thuốc giảm đau từ nước ngoài về để uống kèm thêm), nhưng chưa hề nghe bà rên than hay phiền trách. Tất cả mọi động tác xoay trở, dời động đều nhờ người thân tinh ý phụ giúp thì đỡ khổ một chút. Có hôm đau quá, bà nói chú Út:
– Thôi! Vú sợ quá rồi… Vú mà được về trên trển, mỗi ngày vú đổ bô cho ông Phật Di Đà vú cũng chịu nữa. Chớ ở đây khổ quá rồi!
Chú Út nghe qua, vừa cười vừa giả lả:
– Trời ơi! Vú ước gì mà khôn quá vậy. Ông Phật đâu có đi vệ sinh đâu mà vú ao ước đổ bô!
Lần nọ chú hỏi:
– Vú có đau dữ không, vú?
Bà đáp:
– Đau, chớ sao không! Mà thôi vú cố niệm Phật cho nó quên đau!
***
Một tuần lễ trước khi bà mất, bà đã ba lần lịm ngất, tim hoàn toàn ngưng đập, huyết áp mất hẳn, nhưng môi vẫn còn lép nhép niệm Phật, thời gian dài nhất là 90 phút. Khi bà tỉnh lại, chú Út hỏi:
– Nãy giờ vú không có thở, huyết áp mất, tim của vú ngưng đập, vú có hay biết gì không, vú?
Bà trả lời:
– Biết hết trơn chớ sao không, con!
Sáng ngày 30 tháng 2 năm 2003 bà nhờ đỡ dậy, rồi ngồi xếp bằng kiết già trì chú Đại Bi. Trì xong, bà nói:
– Vậy là vú đã mãn nguyện rồi!
Rồi bà nhờ đỡ cho mình nằm xuống. Hơn cả tháng nay bà chưa ngồi dậy được lần nào, thế mà hôm nay ngồi được và gương mặt của bà lúc này luôn tràn đầy niềm hoan hỷ. Chú Út thấy thế mới hỏi bà:
– Bữa nay làm gì mà vú vui dữ vậy, vú?
Bà ôn tồn đáp:
– Vú bữa nay vú đi à! Đi… đi luôn chớ không có trở lại như mấy lần trước nữa!
Chú Út lại hỏi:
– Làm sao mà vú biết?
Bà trả lời:
– Tại con mắt của mấy đứa không thấy. Chớ vú thấy chư Phật xuống đông lắm! Nói thì giống như nói dóc… Nhưng vú tin chắc bữa nay Phật rước vú đi!
Bà đã nói như vậy nhiều lần trong ngày. Chú Út mãi nghĩ thầm trong bụng: Vú mình tỉnh bơ, còn nói chuyện leo lẻo mà đi cái nỗi gì. Chú đinh ninh chắc chắn rằng việc này sẽ không bao giờ xảy ra!
Đến chiều tối thấy bà hơi mệt, chú Út định đưa bà vào bệnh viện, vì mấy người anh ở nước ngoài luôn căn dặn với chú là khi nào phát hiện bà có gì khác lạ là phải cấp tốc cho bà nhập viện liền. Nhưng chú Chín thì bảo:
– Thôi! Ý của vú muốn ở nhà thì chìu theo vú đi!
Hai người đang cằn nhằn đôi co chưa ngã ngũ. Bà nằm nghe cự cãi qua lại, nên lên tiếng:
– Thôi! Chở vú đi, đi!
Gia đình bèn điện thoại xe cấp cứu của bệnh viện xuống rước. Khi vừa vào viện thì bác sĩ liền tiêm cho bà một mũi thuốc hồi sinh, rồi truyền dịch để chờ theo dõi. Lát sau bà nói:
– Thôi! Bây giờ cho vú về đi! Thỏa mãn ý của mấy đứa chưa?
Và còn nói:
– Cho vú về đi! Về nhà chớ để chết ở đây à!
Lúc đó các ngón chân và của bà đã ngã sang màu tím. Mời bác sĩ đến, bác sĩ kiểm tra xong liền chấp thuận theo yêu cầu của bệnh nhân, bèn cho xuất viện.
Về tới nhà là 11 giờ đêm, bà liền bảo:
– Thay đồ cho vú đi. Một chút vú đi!
Thay đồ xong, bà vừa cười vừa nói:
– Sửa cái đầu vú lại một chút xíu coi. Vú gần đi rồi đó nghen!
Chú Út cũng vừa cười vừa đáp lại:
– Vú còn nói chuyện leo lẻo, mà vú đi đâu?
Đến gần 12 giờ khuya mạch của bà bỗng dưng ngừng nhảy, huyết áp hết còn đo được nữa, nhưng môi của bà vẫn còn máy động. Đến đúng 12 giờ 15 đôi môi hoàn toàn ngưng hẳn, để giã từ cõi thế gian đầy đau thương và khổ lụy. Nhằm ngày mùng 1 – 4 – 2003, bà hưởng thọ 89 tuổi) Năm phút sau căn phòng tỏa ra một mùi hương thơm sực nức, không giống với bất kỳ một mùi thơm nào. Vì thường ngày bà không dùng và cũng không cho con cháu dùng loại dầu hay nước hoa nào trong căn phòng của bà cả!
***
Chú Út hộ niệm cho bà, cứ một hồi thì chú sờ thăm toàn thân bà một lần, sờ thăm rất nhiều lượt. Vì chú nghe người ta nói rằng: Ai niệm Phật mà khi chết rồi toàn thân lạnh chỉ còn nóng đỉnh đầu là được vãng sanh, nên chú hiếu kỳ theo dõi. Kết quả cho thấy là hai bàn chân lạnh từ từ lạnh lên trên. Đảnh đầu còn ấm sau cùng, và ấm nóng mãi cho đến 11 giờ trưa, khi nhập liệm mà vẫn còn ấm. Lúc sắp sửa nhập liệm, chú hơi hoài nghi có lẽ do mình bị “tự kỷ ám thị” hay chăng? Nên chú đã mời rất nhiều người đến cùng dò thăm. Thế là ai cũng sờ vào đỉnh đầu của bà và cũng đồng công nhận như vậy!
***
Chồng bà tên Lưu Luân Bá. Ông rất nóng tánh, cương trực và dứt khoát. Trong gia đình ông hết sức có trách nhiệm; đối với lối xóm láng giềng thì cũng chẳng mích lòng một ai. Quanh năm suốt tháng chưa từng ăn chay và đi chùa; đặc biệt là có ác cảm đối với quý sư và không ưa bàn chuyện Phật Pháp tu hành. Khi trông thấy các sư đi ngoài đường là ông nói xiên nói xỏ vọng theo. Bà vợ phát tâm trường trai tu hành cũng phải vất vả nhọc nhằn lắm mới vượt qua cái cửa ải thử thách sát hạch của ông!
Năm 1975, lúc này ông đã 62 tuổi, các con đều trưởng thành, gánh vác thay ông mọi chuyện gia đình, nên ông rất nhàn nhã thong dong, chẳng chơi thân với ai, chỉ kè kè bên mình cái radio – một người bạn tâm giao tri âm tri kỷ!
Lúc ông 90 tuổi, một hôm ông bị tụt huyết áp, con cháu liền đưa ông vào Bệnh Viện Đa Khoa Sa Đéc. Qua ngày sau, khi tỉnh dậy ông la hét om sòm, đồng thời bứt hết các dây sợi đang truyền dịch, quyết liệt đòi về. Thấy ông làm dữ quá, y bác sĩ đành phải bó tay tốc hành cho ông xuất viện!
Về nhà ông nằm li bì, người thân để máy niệm Phật đặt sát bên tai cho ông nghe suốt cả ngày đêm. Được hơn một tháng thì ông dần dần khỏe lại, từ đó về sau ông thích nghe niệm Phật luôn, chứ không thèm nghe radio như trước nữa!
Qua cơn bạo bệnh suýt mất mạng đó mà thiện căn quá khứ được chín muồi, ông hồi tâm chuyên lo niệm Phật để về với Đức Phật A-di-đà, ông vẫn thường nói với các con như thế. Cách tu của ông cực kỳ đơn giản là: không đi chùa, không ăn chay, không tụng kinh, không xem nghe băng đĩa, không đọc kinh sách, không kết giao với một người bạn Đạo nào để luận bàn Phật Pháp hay trao đổi cách thức cũng như kinh nghiệm hành trì gì cả… Ông chỉ nghe máy niệm Phật rồi niệm theo, để về với Phật A-di-đà mà thôi. Đây quả thật là trường hợp hiếm lạ nhất từ xưa đến nay!
******
Ông tu như thế suốt mười năm, vào khoảng tháng 3 – 2012 thể lực của ông suy kém do tuổi già sức yếu, con cháu đề nghị đưa ông nhập viện, nhưng ông không chịu. Biết tánh của ông nên con cháu cũng không dám năn nỉ. Đầu tháng 4 thấy sức khỏe ông cạn kiệt nhiều, nên đã mời Ban Hộ Niệm của tịnh xá Ngọc Quang đến cộng tu với ông được hai đêm, là ngày mùng 2 và mùng 3, ngoài lúc cộng tu ra thì con cháu luân phiên ngồi bên cạnh trợ niệm cho ông. Sáng ngày mùng 4, hơi thở của ông ngắn dần, toàn thể gia quyến vây quanh niệm Phật. Đến 6 giờ 5 phút sáng, ông an tường nhẹ nhàng trút hơi thở cuối cùng. Nhằm ngày mùng 5 – 5 – 2012, ông hưởng thọ 99 tuổi.
Khoảng 7 giờ Ban Hộ Niệm đến đông đủ, hộ niệm qua tám giờ, khi thăm dò điểm nóng, thì thấy ấm ở đỉnh đầu trong khi toàn thân đều lạnh; gương mặt sáng đẹp như người đang nằm ngủ.
Kế đó người nhà tiếp tục niệm Phật thêm bốn tiếng đồng hồ nữa. Chú Út mới mời chuyên gia làm phim đến để ghi hình lại những thao tác khi lay động các khớp xương ở tay, chân và đầu, đặng gởi sang người anh ở nước ngoài. Vì ông này không tin Phật pháp, hay đả kích chuyện tu hành nên lúc trước thường điện thoại nói với chú rằng:
– Mầy đừng có tin mấy… thầy chùa… họ bày ra cái vụ hộ niệm, …hộ niệm,… gì đó! Mầy đâu có biết, họ lén dùng thứ thuốc gì đó, bôi vô xác chết…Niệm Phật đã đời,… tám giờ sau họ kéo tay chơn ra, kéo tay chơn vô được…, rồi… cái… họ nói: Đã vãng sanh…!”
Cho nên chú nhận thấy rằng chỉ có cơ hội này, và cũng chỉ có mình mới có thể tháo gỡ quan niệm lệch lạc sai lầm của ông anh. Vì đã có chủ định trước, nên mặc dù tang sự bối rối, nhưng chú không rời xa cha mình nửa bước, luôn luôn có mặt tại hiện trường, để không cho bất cứ một ai đến gần đụng chạm vào thi thể của cha mình, suốt thời gian từ lúc ông cụ trút hơi thở cuối cùng cho đến khi hộ niệm viên mãn ngót mười hai giờ đồng hồ. Chú đã quan sát thật tận tường những mong… để làm sáng tỏ một sự thật, mà nhiều người hờ hững bỏ quên, đó là lĩnh vực tâm linh! Chẳng hạn gần nhất… là ông anh của mình!
Thời gian khá lâu sau, chú Út nằm mộng thấy ông. Ông nói với chú rằng:
– Tao đã vãng sanh rồi!
(Thuật theo lời: Lưu Bá Bội con trai của hai ông bà và Ban Hộ Niệm Tịnh Xá Ngọc Quang.)
LỜI PHỤ
Đối với phương pháp hộ niệm cho người tu niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, theo Tổ Sư Ấn Quang dạy thì cần phải tuân thủ điều kiêng kỵ là: gia quyến không được khóc lóc bi thương, và không được đụng chạm đến thi thể của người mất sớm quá.
Căn cứ theo lời dạy của Ngài thì thời gian đụng chạm vào thi thể an toàn nhất thông thường phải sau tám đến mười hai tiếng đồng hồ; năm ba trường hợp đặc biệt thời gian còn phải dài hơn! Nhưng bảo đảm nhất là khi toàn thân đều lạnh hẳn, tức là không còn một điểm nóng ấm nào nữa cả mới chắc chắn!
Bà cụ Trần Thị Xuân ở câu chuyện trên do tín nguyện đầy đủ, công phu hành trì đã đạt trình độ tinh chuyên nên bà đã thấy Phật, rồi an nhiên tự tại vãng sanh, nên sự thăm dò tìm điểm ấm do người con hiếu kỳ vẫn không trở ngại. Nếu như công phu hành trì chưa được thâm hậu như thế, thì ngàn vạn lần phải lưu ý điều cấm kỵ này! Bởi vì lúc tắt hơi thần thức chưa xuất ra khỏi thân, khi ấy bị va chạm làm cho người mất có cảm giác đau đớn dữ dội nên họ dễ nổi sân, mà một khi nổi sân thì thần thức sẽ theo niệm sân hận đó mà đi vào tam ác đạo (địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh) để tiếp tục nhận chịu vô lượng nỗi thống khổ trong vòng sinh tử luân hồi!
Trích CHUYỆN VÃNG SANH – TẬP II (Phần 3 & Phần 4)
Nhóm liên hữu Miền Nam Đất Việt sưu tầm và biên soạn
Nguyễn Minh Tiến hiệu đính và giới thiệu
Kẻ buôn người bị quả báo suốt 12 năm
TRUNG QUỐC: 12 năm bị ‘giam lỏng’ trong hang cùng một người đàn ông, Hồng được tắm 3 lần và chỉ ăn thịt vào dịp Tết.
Năm 2003, Cảnh sát tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc nhận được cuộc gọi của một phụ nữ xưng tên Hồng Tú Đào, báo có hiện tượng buôn người tại làng Đoạt Ấn, huyện Hà Khúc.
Cảnh sát sau đó giải cứu nạn nhân Hoàng Thế Anh trong ngôi nhà nằm trong hang núi hẻo lánh, ít người qua lại. Cô khai là nạn nhân một vụ buôn người cách đây 12 năm; bị bán cho người đàn ông góa vợ, thường xuyên bị đánh đập.
Khi mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện Hoàng Thế Anh (tên khác là Hồng Tú Đào) chính là thủ phạm của vụ án bắt cóc trẻ em tại Trùng Khánh 12 năm trước.
Hồng Tú Đào tại tòa sau 11 năm bị bắt cóc, phải sống trên núi. Ảnh: qq.
Vào tháng 8/1992, Đào tham gia một đường dây buôn người tại địa phương. Trong khi đồng phạm bị Cảnh sát huyện Vinh Xương (Trùng Khánh) bắt, cô ta bỏ trốn.
Theo cảnh sát Trùng Khánh, nhóm tội phạm này đã thực hiện 44 vụ bắt cóc từ năm 1986 đến 1992 với 85 nạn nhân (5 phụ nữ và 80 trẻ em). Hơn 10 đứa trẻ trong số này đã chết bởi quá trình di chuyển không được chăm sóc hoặc bị bỏ rơi nơi hoang dã. Vì tính chất nguy hiểm của vụ án, cảnh sát truy lùng Đào nhiều năm, bởi nghi phạm này trực tiếp bắt cóc 17 đứa trẻ.
Vào ngày băng đảng bị sa lưới, Đào đang trên đường về nhà từ Hà Nam bằng tàu hỏa. Vừa xuống xe, nhận tin xấu cô ta hoảng sợ mua vé quay trở lại Hà Nam. Trên tàu, Đào gặp một người đàn ông, giới thiệu cùng quê Trùng Khánh. Họ nói chuyện suốt chuyến đi và xin số liên lạc trước khi xuống xe.
Đào sống chui lủi nửa tháng thì bất ngờ nhận được điện thoại của người đàn ông này, nói kiếm được việc làm ở Sơn Tây, hỏi có muốn đi cùng không? Lúc này Hồng đang tuyệt vọng, lại kiệt quệ kinh tế, nên đồng ý. Đến Sơn Tây, ông ta dẫn cô đến nhà của người đàn ông tên Triệu Tống Tú, nói cả hai ở tạm đây một thời gian. Hồng tin thật và không ngờ mình đã bị bán với giá 3.500 nhân dân tệ.
Ông Tú khi đó đã ngoài 50 tuổi, sống trong căn nhà trên vách đá. Người đàn ông này lấy đi mọi thứ, không để Đào liên lạc với thế giới bên ngoài. Thời gian đầu, cô tìm mọi cách chạy trốn nhưng chưa bao giờ đến được chân núi đều bị bắt lại.
Sống trên núi đến năm thứ hai, cô bị tắc nghẽn mạch máu não và gần như liệt nửa người, không thể làm được việc nặng. Hàng ngày, cô lê lết trong nhà đợi lệnh của Tú, bảo làm gì mới được làm. Cô cũng bị đổi tên thành Hoàng Thế Anh để tránh gặp phiền phức.
Vì ở trên núi, cách xa nguồn nước nên trong 12 năm, Đào tắm 3 lần, chỉ được ăn thịt vào Tết nguyên đán. Sau khi được cảnh sát giải cứu cho tắm rửa và thay quần áo mới, cô bật khóc và nhận tội. “Tôi đã phải chịu quả báo do những tội lỗi gây ra trước đây”, người phụ nữ này nói.
Trong năm, 2003, Đào bị kết án tử hình.
Vy Trang (Theo Qq)
TU CÁI MIỆNG 🗣
➖ Không được hai, ba người tụm lại nói chuyện lăng nhăng; hoặc kết bè đảng, phê bình người này kẻ nọ, thị phi đúng sai, trong lúc họ không hiện diện.
➖Nếu làm vậy sẽ dễ gây ra sự bất an trong chúng, phạm vào giới quấy nhiễu đại-chúng.
➖Tu hành đừng nên thị phi (chê bai, nói xấu người khác), đừng đặt điều.
➖Khi nói, lời lẽ cần phải tinh (chỉ nói điểm chính) và giản (đơn giản). Khi lời không cần phải thốt ra, đừng nói!
➖Trong đạo Phật, sợ nhất là nói thị phi. Kẻ nói chuyện thị phi là kẻ thị phi (không đáng tin cậy), chỉ tạo khẩu nghiệp. Tu hành chính là ở chỗ này mà tu thành; nếu không thì là kẻ chỉ biết ăn ngày ba bữa!
➖Đừng phê phán người khác là sai, là có lỗi. Lời nói một khi thốt ra, bạn đã sai trái rồi. Do đó, cái miệng thật quan trọng lắm!
➖Đừng nói thị phi; vì nói thị phi thì sẽ dẫn tới thất bại, và khiến kẻ khác không được yên ổn.
➖Muốn nói gì về người khác, trước hết hãy tự hỏi lương tâm mình.
➖Mỗi ngày phải tự huấn luyện để lòng đừng tham, đừng nói lăng nhăng.
➖Khi mở miệng, hãy nói về Phật Pháp, cầu sanh Tây Phương. Chủng tử “thói quen thế tục” bạn đã trồng trong tâm quá đủ rồi; do đó, đừng nên tiếp tục nói những lời thế tục, thi phi nữa!
➖Có kẻ khi nói thường làm cho người nghe phiền não, tâm không thể an định; khiến người nghe không biết phải xử lý làm sao cho đúng. Đã vậy, y còn làm người ta phải nghe y mà chẳng biết y có nghe cho họ chăng? Kết quả là người nghe phiền não, buồn bực, không cách gì giải khai nổi.
➖Tu hành cần phải trong ngoài nhất trí, không tự mâu thuẫn; nghĩa là không được “khẩu thị tâm phi” (miệng nói một đằng, tâm nghĩ một ngả).
➖Tu hành phải chú ý đến khẩu nghiệp. Miệng tốt thì tâm mới tốt. Đừng cho rằng: “Tôi miệng tuy không tốt, song lòng tốt!”
➖Sau khi xuất gia rồi, trong chùa vẫn có kẻ nói chuyện thị phi. Song le, bạn đừng cùng bọn họ nói thị phi là đủ. Đừng nên cứ mở miệng là thị phi hoài. Kẻ nào nói phiếm, lẻo mép về chuyện người khác, thì y là kẻ thị phi.
➖Hễ có thời giờ rảnh rỗi, bạn hãy lạy Phật, niệm Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
HOÀ THƯỢNG QUẢNG KHÂM
HÃY LÀM 6 VIỆC SAU ĐỂ TIÊU TRỪ NGHIỆP CHƯỚNG, THAY ĐỔI VẬN MỆNH
1. NIỆM PHẬT: Niệm phật một câu phước sinh vô lượng, lạy phật một lạy tội diệt hà sa,vì chúng ta là người trần mắt thịt nên niệm Phật không thấy phước sinh, nhớ áp dụng niệm phật tinh tấn trong vòng 3 năm thì vận mệnh sẽ thay đổi .
2. HIẾU DƯỠNG CHA MẸ: Chữ hiếu đứng đầu trăm việc thiện, công đức hiếu dưỡng cha mẹ bằng công đức cúng dường đức Phật, nhớ yêu thương chăm sóc báo hiếu cha mẹ bạn được phước giàu sang, vận mệnh của bạn sẽ thay đổi .
3. BỐ THÍ: Công đức bố thí cho một người bệnh tật hoạn nạn khó khăn rất lớn, nhớ áp dụng vận mệnh của bạn sẽ thay đổi .
4. CÚNG DƯỜNG: Cúng dường Tam Bảo, Tam Bảo đệ nhất phước điền dù chỉ gieo một hạt cũng thu hoạch lớn lao ,công đức vô lượng, nhớ áp dụng tùy tâm cúng dường thường xuyên vận mệnh của bạn sẽ thay đổi .
5. PHÓNG SINH: Phóng sinh công đức vô lượng vì tất cả chúng sinh là Phật sẽ thành, là tùy tùng quyến thuộc ông bà, cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp, nên công đức cũng không thể nghĩ bàn, bạn cứ tùy duyên phóng sinh vận mệnh của bạn sẽ thay đổi .
6. ĂN CHAY: Nếu bạn ăn chay vận mệnh của bạn sẽ thay đổi, công đức ăn chay cũng không thể nghĩ bàn, ăn chay là cách phóng sinh thiết thực nhất là bố thí sinh mạng trong mỗi bữa ăn.
Nguồn: nhớ Phật niệm Phật
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
https://www.youtube.com/watch?v=ammUoShDAdw
Bố Tôi 10 Năm Công Phu Niệm Phật, Ăn Chay Trường, Mỗi Ngày Lạy Phật Mấy Trăm Lạy, Nay Đã Tự Tại Ngồi Mà Vãng Sanh Về Tây Phương Cực Lạc
Dương lịch 28.04.2022, Tức 28.03.2022 AL. NHỚ VỀ CHA.
HÔM NAY LÀ ĐÚNG 49 NGÀY MẤT CỦA BỐ TÔI QUÝ VỊ TRONG NHÓM GIEO DUYÊN LÀNH 1 CÂU PHẬT HIỆU. CÂU CHUYÊN VÃNG SANH BỐ BÂY GIỜ MỚI CÓ ĐIỀU KIỆN CHIA SẺ VỚI QUÝ VỊ : BỐ NGUYỄN XUÂN CHẨN, PHÁP DANH: PHÚC LÂM, THÔN ÁI QUỐC, XÃ NAM TRUNG , TIỀN HẢI ,THÁI BÌNH , MẤT NGÀY 09-02-2022 ÂM LỊCH.
Hôm nay là tròn 49 ngày vãng sanh của Bố tôi, Hưởng thọ 78 tuổi,mong quý vị phát tâm niệm một câu Phật hiệu để bố được tăng phẩm vị trên cõi Tây Phương Cực Lạc, cũng để quý vị có được công đức cho mình. Bố tôi đã ngồi mà vãng sanh ngày 9/2/2022 Nhâm Dần (1945-2022).
Buổi trưa hơn 11h bố tôi ăn cơm xong thì đi công phu Niệm Phật, sau đó đi nghỉ ngơi 1 chút . Rồi dậy xuống nhà dưới dục mẹ đi xem phim lúc 1h10 thời điểm đó trên kênh VTV1 có chiếu bộ phim hạnh phúc thân yêu . Mọi khi bố tôi sẽ xem cùng mẹ, nhưng hôm nay bố không xem mà chỉ xuống nhắc mẹ xem xong thì kể cho bố( như kiểu bố biết hơn 1h Phật đến đón nhưng không nói sợ mẹ tôi khóc lóc làm ảnh hưởng đến vãng sanh), Rồi bố ra hiên nhà ngồi chơi, chờ con và cháu đi học và làm lúc 1h xong khoảng 1h15 thì Phật A DI ĐÀ đến là theo Phật Vãng sanh luôn. Điều kỳ lạ là Bố ngồi trên cái ghế rất nhỏ của cháu ngoại 8 tuổi vãng sanh mà vẫn ngồi yên tư thế cho đến khi mẹ xem được khoảng mấy phút lên thì bố tôi đã vãng sanh, mặc dù mẹ hốt hoảng lay mấy lần mà không bị đổ người vẫn ngồi yên như vậy. Mặt hướng lên trên trời hay tay xòe xuống như cánh tay phải của Phật A Di Đà, hay xòe xuống khi ngài đến tiếp dẫn người vãng sanh.
Bố tôi hôm mồng 5 tết đã dặn cả nhà về điều này đó là tang lễ không có loa đài, kèn chống, tiểu sử, không cúng viễng, chỉ có Niệm Phật, khoảng 12 tiếng rồi đem đi hỏa táng, tro cốt có thể gửi vào chùa. Điều kỳ lạ nữa là mẹ tôi trước đó đã chuẩn bị sẵn 30 triệu ( thường thì tiền mẹ hay vào phường hoặc gửi tiết kiệm chứ ít khi để trong nhà nhiều thế) và sau khi làm đám xong cũng vừa hết 30 triệu đó. Bố dặn sau 49 ngày thì đem tro cốt rãi xuống sông hoặc ra biển thân tứ đại giả hợp do duyên hợp , duyên tan trả về với Tứ Đại. Nếu có phải ăn uống thì chỉ có làm mấy mâm cơm chay để mời mọi người, và cúng 49 ngày đều là cơm chay.
Bố tôi với công phu Niệm Phật , ăn trường chay, mỗi ngày lạy Phật mấy trăm lạy, trên dưới 10 năm nay, ngày nào cũng như ngày nào, đi, đứng, nằm, ngồi lúc nào cũng niệm thầm câu A Di Đà Phật, trừ lúc ngủ hoặc lúc nói chuyện.
Trước đây bố tôi chỉ hay tụng kinh, nhưng khoảng 10 năm nay khi được đọc quyển (NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT của Pháp sư Tịnh Không), thì từ đó nhất hướng chuyên niệm Phật phát nguyện vãng sanh, đã từng một mình 3 lần từ Thái Bình vào chùa Hoàng Pháp Huyện Hóc Môn, Sài Gòn để tham gia 3 khóa tu Phật thất . Đặc biệt tu hạnh nhẫn nhục rất miên mật. Nhiều lúc mẹ tôi có nổi nóng nói này nọ cả 30 phút, kêu ca hay cháu ngoại có phá phách cỡ nào bố tôi cũng không nổi nóng quát mắng lại mà rất vui vẻ nhẹ nhàng không nóng nảy với ai cả. Tất nhiên là trước đây bố cũng rất hay nóng tính, nhưng từ khi tu theo phật tính nóng đó đã được chuyển hóa thành hiền lành. Cách đây khoàng 5 năm (2017) thỉnh thoảng tôi biếu mấy triệu bố miễn cưỡng lắm mới cầm. Nhưng khoảng 3 năm nay có vẻ bố đã đạt được tâm an lạc, hạnh phúc khi niệm phật nên đã không cần tiền nữa những lần tôi biếu đều từ chối không nhận. Tôi hỏi sao bố có thể nhẫn được như thế bố bảo vì bố biết tất cả đều là giả kể cả cái thân này cũng giả thì đâu cần phải vì nó mà nổi nóng, cho nên bố không chấp với mẹ.
Sau khi bố tôi mất mọi người thay nhau niệm phật, sau 22h kể từ lúc mất mới lau rửa,thay quần áo thì thân thể tay chân bố vẫn mềm mại, khuân mặt như người đang mỉm cười mà ngủ, đỉnh đầu ấm sau cùng, thoại tướng còn đẹp hơn cả lúc sống.
Bố tôi ra đi không bệnh gì không làm phiền một chút xíu nhỏ nào đến vợ con. Bố đã thị hiện sự vô thường một cách nhanh chóng vừa có đã mất đó . Đặc biệt rất tự tại ra đi, không bệnh khổ ,ngồi mà vãng sanh. Đúng như lời của Pháp sư tịnh không nói người niệm phật có công phu có thể tự tại ngồi mà vãng sanh, đứng mà vãng sanh. Lúc sống thì được Phật gia hộ cho khỏe mạnh, sống lâu, ít bệnh, bình an. Lúc hết thọ mạng ở thế gian được Phật đến đón về Cực Lạc, ra đi rất thanh thản, nhẹ nhàng.
Mong mọi người hãy lấy đây để khuyến hóa Bố mẹ, người thân của mình hãy phát nguyện niệm Phật vãng sanh cực lạc thù thắng trang nghiêm của Đức Phật A Di Đà. Riêng tôi sẽ vì bố mà niệm Phật làm các công đức trong 3 năm để hồi hướng cho bố.
Nam Mô A Di Đà Phật
Thái Bình ngày 28/3/2022 Nhâm Dần, tức ngày 28/04/2022. Con trai.
Nguồn Facebook: Phật Pháp Nhiệm Màu