Ở huyện Nam Đầu, tỉnh Tứ Xuyên có Cư sĩ Lưu Tịnh Mật, trong nhà ông có một cô làm thuê họ Nhiếp; đời trước cô này sinh sống bằng nghề đồ tể, đã giết 96 con trâu. Những con trâu này sau khi chết đều biến thành quỉ và theo cô để báo thù.
Cô Nhiếp cũng là người Tứ Xuyên, từ khi xuất giá trở về sau, thường bị quỉ phá hoại, mỗi năm phát bệnh đến mấy lần, mỗi lần phát bệnh như vậy cô phải chịu thống khổ không thể nào tả xiết.
Tháng 2, một năm nọ, cô Nhiếp đến nhà Cư sĩ Lưu Tịnh Mật xin làm thuê. Một hôm, bổng nhiên cô phát bệnh nặng, toàn thân bị mụt đỏ giống như ban đỏ vậy, đã đau đớn lại vô cùng ngứa ngáy khó chịu. Vì chịu không nổi cô định nhảy sông tự tử, nhưng mọi người phát hiện và ngăn cản, Cô luôn cào xuống đất và tru giống như chó điên, lại còn hát bài ca giết trâu, mà hát có vần có điệu, nội dung bài hát nói về những nỗi khổ của con trâu sắp chết. Cô đi khắp nơi và hát ầm ĩ không ngừng.
Cư sĩ Lưu Tịnh Mật đến thăm cô. Vừa nhìn thấy cư sĩ Lưu, cô nói:
– Lão gia! Tôi không phải là cô Nhiếp, chúng tôi là hồn trâu. Đời trước cô Nhiếp ở huyện Vạn đã giết chúng tôi, tất cả có 96 sinh mạng bị giết, hôm nay chúng tôi đến đây để đòi mạng, xin ông đừng có can dự vào việc của chúng tôi.
Cư sĩ Lưu Tịnh Mật nhìn thẳng vào cô Nhiếp nói với hồn của 96 con trâu:
– Các ngươi thật hồ đồ, không chịu truy cứu nguyên nhân vì sao đời trước cô Nhiếp lại giết các ngươi. Do các ngươi đã từng sát hại cô ta, nên mới đầu thai lên làm trâu cho cô giết hại, bằng không tại sao cô ta chỉ giết có 96 mạng mà không giết nhiều hơn, cũng không giết ít hơn? Tất cả mọi việc đều có nguyên nhân cả. hôm nay các ngươi không nhớ mình đã từng giết cô ta, mà chỉ nhớ cô ta giết các ngươi, cho nên mới trở lại làm quỉ để báo thù; cứ oan oan tương báo như vậy đến bao giờ mới chấm dứt? Cuối cùng cũng chỉ xoay đi lộn lại trong luân hồi để trả nợ lẫn nhau. Các ngươi nghĩ xem, hôm nay các ngươi giết cô ta, rồi tương lai cô ta sẽ giết lại các ngươi, vậy thì sẽ như thế nào?
Hồn của 96 con trâu nói:
– Ông nói rất có lí, đích thật chúng tôi quá hồ đồ. Nhưng máu trên cổ chúng tôi vẫn chưa khô, sự đau đớn vẫn chưa nguôi, do bị thống khổ hoành hành, cho nên chúng tôi mới có ý niệm báo thù.
Cư sĩ Lưu Tịnh Mật liền nói:
– Chuyện này giải quyết không khó.
Nói xong, ông liền sai người hầu lấy nửa ly nước, rồi niệm ba biến cam lộ chân ngôn, sau đó mời những oan hồn đó uống. Tất cả oan hồn này đới trước là trâu, khi thành quỉ thì chúng có khả năng đi như người, nhưng đầu vẫn là đầu trâu, hai chân trước biến thành tay, nhưng cong queo như hai chi trước của khủng long, nên không cầm được ly để uống.
Chúng liền nói:
– Chúng tôi không có tay làm sao cầm ly được?
Cư sĩ Lưu liền sai người hầu bưng ly nước để sát vào miệng cô Nhiếp, nhờ vậy chúng mới uống được. Không ngờ vừa uống xong, tất cả bọn chúng liền vui mừng nói: “Nước này thật kỳ diệu! Chúng tôi vô cùng khỏe khoắn. Cổ chúng tôi lành hẳn rồi. Tất cả móng đều rụng, sừng cũng mất”. Nói xong, bọn chúng nhảy nhót vui mừng.
Cư sĩ Lưu lại xưng tán cảnh giới Tây phương Cực lạc và dạy bọn chúng niệm Phật. Xưng tán xong, Cư sĩ hỏi bọn chúng:
– Nếu được vãng sanh về thế giới Cực lạc, vĩnh viễn không còn chịu luân hồi thống khổ, vậy các ngươi có muốn về đó không?
Những oan hồn trâu liền đáp:
– Thế giới Cực lạc thật sự tốt đẹp như ông nói, lý gì chúng tôi lại không muốn về? Nhưng nghiệp chúng tôi quá nặng sợ không về được.
– Nếu các ngươi phát nguyện niệm Phật, một lòng cầu xin về Cực lạc, tôi sẽ thỉnh đức Phật A Di Đà đến tiếp dẫn các người, đồng ý không?
– Tốt quá! Tốt quá!
Nhưng chúng tôi đã bị đói rất lâu rồi, xin ông hoan hỉ cho chúng tôi một ít thức ăn.
Cư sĩ Lưu gật đầu đồng ý. Ông lấy một ly nước, cơm và niệm bảy biến biến thực chân ngôn, rồi đổ vào bụi trúc.
Lát sau, các oan hồn đó nói:
“Chúng tôi đã được ăn rất no, cảm ơn ông! Cảm ơn ông!”.
Cư sĩ Lưu Tịnh Mật đứng trong cửa sổ, lấy ba cây hương xoay về hướng Tây, phụng thỉnh đức Phật A Di Đà, lại niệm chú Vãng Sanh, chú Đại Bi, Tâm Kinh Bát Nhã và niệm thánh hiệu Bồ Tát, thỉnh các ngài đến tiếp dẫn tất cả các hồn trâu này vãng sanh Cực lạc. Bỗng nhiên có một con trâu trong số chúng nói lớn:
– Mau lên các bạn! Lão gia vừa thỉnh, đức Phật A Di Đà liền đến, Ngài đang đứng ngoài cửa sổ chờ chúng ta. Các bạn xem Đức Phật rất trang nghiêm, toàn thân màu vàng óng, đẹp quá, đẹp quá. Chúng ta mau theo đức Phật A Di Đà về Cực lạc.
Lúc đó, vợ của cư sĩ Lưu đang đứng ở bên cạnh hỏi ông:
– Ông có thấy cảnh giới Tây phương Cực lạc không? Nó như thế nào?
Cư sĩ Lưu đáp: – Tôi đã thấy. Cảnh giới Tây phương Cực lạc trang nghiêm, đẹp đẽ hơn trong kinh diễn tả rất nhiều.
Trước khi, những oan hồn đó vãng sanh Cực lạc, chúng chắp tay cảm tạ Cư sĩ Lưu, chúng nói:
– Chúng tôi vô cùng cảm tạ ông đã giúp đỡ, làm cho oán thù nhiều đời nhiều kiếp của chúng tôi liền được tiêu hết. Nhiều năm nay chúng tôi luôn theo cô Nhiếp để hại cô ta, làm cô ta luôn chịu thống khổ. Chúng tôi thật ngu muội, cứ tưởng làm như vậy sẽ trả được thù, sẽ hả giận, ai dè làm như vậy chính chúng tôi cũng bị thống khổ. Hôm nay, nương vào oai lực của chư Phật, chư Bồ Tát được vãng sanh Cực lạc. Hi vọng ông có thể từ bi cũng khuyên cô Nhiếp niệm Phật, tương lai cùng vãng sanh Tây phương Cực lạc.
Chờ đến lúc lão gia cùng phu nhân vãng sanh, chúng tôi sẽ theo đức Phật A Di Đà đến tiếp dẫn các vị. Nói xong liền đi ngay.
Trải qua một giờ đồng hồ sau, cô Nhiếp tỉnh dậy.
Cư sĩ Lưu hỏi cô, cô đáp:
– Vừa rồi trong lúc ngủ con gặp giấc mộng, thấy bầy trâu rất hung dữ chạy xồng xộc về phía con, trên đầu chúng đầy máu me, vô cùng đáng sợ. Trong lúc nguy cấp ấy, bỗng nghe tiếng của lão gia, cảnh vật trước mắt tức thì biến đổi, mặt đất bằng phẳng, cây cối tốt tươi, ai thấy cũng ưa thích; kế đó nghe những con trâu khen cơm thơm, thấy tất cả bọn chúng ăn rất ngon lành, thậm chí còn nhảy cẫng lên. Những gì xảy ra sau đó con không được rõ…
Sau việc này, cô Nhiếp không còn bị oan hồn quấy phá nữa, cô cũng bắt đầu phát nguyện ăn chay trường và niệm Phật.
Mùa xuân, hai năm sau, Cư sĩ Lưu Tịnh Mật phát tâm xuất gia tại Tây Khang, pháp hiệu Tuệ Định. Đây là chuyện thật ông đã ghi lại trước khi xuất gia.
Diệu Âm Lệ Hiếu kính ghi lại từ quyển Nhân Quả Báo Ứng, Những Điều Mắt Thấy Tai Nghe – Cư sĩ Tịnh Tùng
Khi cái chết nó đến cha, mẹ không thể cứu bạn, con cái cũng không thể cứu bạn, bạn dùng mắt nhìn những người xung quanh đứng bên cạnh mình ai là người mà bạn có thể nương tựa, nương nhờ đây. Chỉ có A Di Đà Phật mới có thể cứu độ bạn, nhiếp thọ bạn, bảo vệ và thành tựu cho bạn, đều này chẳng phải đã rõ ràng lắm rồi sao. Sanh tử đại sự không ai có thể giúp mình, chỉ có thể nương nhờ A Di Đà Phật.
https://www.youtube.com/watch?v=A9RQNnmqTis
Chuyển nghiệp vi diệu: Thoát khỏi vong nhập, пợ пầп nhờ tu theo Phật Pháp
Sống với người cha nghiện rượu, тrаі gái, vào тù ra tội cùng cảnh пợ пầп, mẹ con chị Đào Bích Ngà (sinh năm 1997 tại Hoàn Kiếm – Hà Nội) đã tìm tới cửa điện và lêп đồпg мở pнủ với mong muốn cuộc sống bớt khổ, thoát khỏi cảnh mệt mỏi dàү ѵò mỗi ngày. Tuy nhiên, thực tế khi gia đình đi theo con đường này, mọi chuyện không những tệ đi mà chị còn phải sống chung với cảnh vong hành, gia đình ly tán khổ sở vô cùng. Thế nhưng nhờ hữu duyên biết đến Phật Pháp mà bản thân và gia đình chị đã bước sang một cuộc đời mới đầy vi diệu.
Để hiểu hơn về câu chuyện chuyển nghiệp đặc biệt này, kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi qua video dưới đây.
Nam Mô A Di Đà Phật
Xin chào các Liên Hữu . Mình có 1 số thắc mắc xin các Liên Hữu hoan hỉ giải đáp giúp mình được không ạ
Mình nghe nói khi mình tu được có thành quả thì ma sẽ hiện ra phá mình như tử ma , ngũ ấm ma , … Thí dụ như sắc ấm ma hiện ra hình tướng Phật A Di Đà và thánh chúng , lúc đó nếu mình tưởng là đã chứng đắc thì sẽ bị đọa , lúc đó nếu mình không chấp vào đó cứ niệm phật tiếp thì không sao , nhưng lỡ như lúc đó là Phật A Di Đà hiện ra tiếp dẫn mình thật thì sao , nếu mình lờ Phật đi thì có phải mình đã bỏ qua cơ hội vãng sanh không , vậy phải làm sao để mình biết khi nào là phật , khi nào là ma ạ.
Nam Mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Xin chào Đạo hữu Đức Huy!
Đạo hữu chịu khó đọc một đoạn trích dưới đây trong “Niệm Phật Thập Yếu” của Hòa thượng Thích Thiền Tâm để tìm câu trả lời nhé! Nam Mô A Di Đà Phật
Thường ngày bạn niệm vị Phật nào thì vị Phật đó chính là bổn tôn của bạn. Ma quỷ có thể giả dạng tất cả các vị Phật khác, nhưng tuyệt đối không dám giả mạo vị bổn tôn của bạn. Bạn hãy đọc bài giảng của lão pháp sư Tịnh Không này sẽ rõ nhé.
“Người học Phật đến lúc lâm chung, oán thân trái chủ của anh biết anh trước đây học Phật, biết anh luôn ưa thích Phật, Bồ Tát. Cho nên chúng biết nếu chúng biến thành gia thân quyến thuộc đã mất của anh đến để đưa anh đi, thì anh nhất định sẽ phớt lờ chúng, sẽ chẳng để bị chúng gạt. Chúng liền biến ra chư Phật, Bồ Tát đến để dụ hoặc anh, những yêu ma quỷ quái này có năng lực, có thể biến đủ dạng thân. Vậy sao thần hộ pháp không cản chúng lại? Vì thần hộ pháp thấy được anh quá khứ đã thiếu nợ chúng, ngày nay chúng đến đòi mạng là phải nên, cho nên họ mở 1 mắt nhắm 1 mắt cho qua. Có cứu được anh hay không còn phải xem phước phần, duyên phần của chính anh thế nào đã.
Tuy nhiên, thần hô pháp có 1 cách quản chế các loại yêu ma quỷ quái này rất nghiêm khắc. Đó là chúng có thể biến ra đủ dạng thân, nhưng chúng không được phép biến hiện ra bổn tôn. Nếu khi chúng biến ra bổn tôn thì thần hộ pháp liền đến can thiệp ngay, không cho chúng ở đó mà tác quái. Vậy cái gì là bổn tôn? Tôi cả 1 đời chỉ niệm A Di Đà Phật, đến lúc lâm chung chỉ trông chờ A Di Đà Phật đến tiếp dẫn mà thôi, vậy thì A Di Đà Phật chính là bổn tôn. Do đó, chúng có thể biến ra Thích Ca Mâu Ni Phật, biến ra Dược Sư Phật, nhưng không được phép biến ra A Di Đà Phật.
Nếu chúng biến ra các vị Phật khác mà không phải A Di Đà Phật, anh lại đi theo chúng thì các vị thần hộ pháp không để ý tới, cũng không can thiệp. Vì sao? Vì chúng chẳng có giả mạo, chẳng có phạm pháp. Nếu chúng biến thành bổn tôn thì là phạm pháp. Chúng ta 1 đời niệm Quan Thế Âm Bồ Tát, thờ cúng Quan Thế Âm Bồ Tát thì chúng chẳng dám biến thành Quan Thế Âm Bồ Tát. Đây là phải coi lúc sanh tiền anh chổ tu đó là vị Phật, Bồ Tát nào làm chủ. Chữ “chủ” này tức là bổn tôn, đây thì yêu ma quỷ quái chẳng dám biến hiện.
Tất cả những việc này đều là thường thức, chúng ta cần phải nắm rõ. Nếu không thì giờ phút quan trọng lúc lâm chung rất dễ dẫn đến sai lầm, đây thì là quá đáng tiếc. Khi mắc phải sai lầm rồi thì chẳng biết đến đời kiếp nào mới có lại được thân người, mới gặp lại được Phật pháp.”
Nam Mô A Di Đà Phật
Xin cảm ơn các Liên Hữu đã cho mình những lời khuyên quý báu ạ.
Cho mình hỏi thêm là nhà mình không có tượng Phật A Di Đà , chỉ có hình Phật Thích Ca , hằng ngày mình niệm Phật và nhìn hình Phật Thích Ca Mâu Ni. Sau này khi Phật tiếp dẫn mình sẽ hiện ra hình tướng nào ạ , vì hằng ngày mình huân tập hình ảnh của Phật Thích Ca Mâu Ni vào A Lại Da Thức mà Phật A Di Đà hiện ra hình tướng khác thì mình sẽ sinh nghi ko đi theo thì sẽ không vãng sanh được ạ
Nam Mô A Di Đà Phật
Chào bạn Trần Hà Đức Huy
Theo như mình nghe giảng pháp thì các quý thầy nói rằng các Đức Phật đều có 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp không khác nên thật sự khi lễ 1 hình tượng Phật, hay niệm 1 Đức Phật cũng đồng với niệm 10 phương chư Phật quá khứ hiện tại và tương lai vậy.
Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.
A Di Đà Phật
Chào bạn Đức Huy!
Hòa thượng Tịnh Không dạy rằng: “Hàng ngày bạn chiêm ngưỡng lễ bái A Di Đà Phật với tướng hảo nào thì lúc lâm chung Ngài sẽ hiện ra tướng hảo ấy để tiếp dẫn”. Giả như nhà bạn có thờ một hình tượng Phật song bạn không biết tướng hảo ấy biểu trưng cho vị Phật nào, và tâm bạn đinh ninh là Đức Phật A Di Đà Phật, thì chắc chắn lâm chung A Di Đà Từ phụ sẽ tiếp dẫn bằng tướng hảo ấy. Giống như việc bà cụ đọc thần chú “Om ma ni bát di hồng” thành “Om ma ni bát di xanh” vậy, dù đọc nhầm nhưng vẫn có được sự cảm ứng với Phật Bồ Tát.
Phật không chấp trước, chỉ cần chúng sanh hành trì Phật pháp với lòng chí thành, không nghi hoặc tất được như nguyện. Vấn đề ở bản thân chúng ta có sự chấp, có nghi hoặc; bạn thờ bái một hình tượng Phật và bạn biết đó là Tôn dung của Đức Bổn Sư Thích Ca, rồi nghi ngại không biết Phật A Di Đà tiếp dẫn bạn bằng tướng nào. Ví như Từ phụ đến bằng tướng hảo của Đức Bổn Sư mà bạn hàng ngày lễ bái, bạn có liền theo ngay không hay lại phân vân: Phật giả ma? Phật A Di Đà hay Phật Thích Ca Mâu Ni?
Vậy nên theo MD, bạn nên thỉnh một tôn tượng A Di Đà Phật để thờ. Hình tượng A Di Đà Phật hiện nay được thờ phổ biến và trong các Ban Hộ niệm là tướng hảo của Tịnh Tông học hội, thân Phật sắc vàng rất đẹp và trang nghiêm.
Nam Mô A Di Đà Phật
Sư Bà Tu Thiền Cuối Đời Chuyển Sang Tu Tịnh Độ Biết Trước Ngày Giờ Vãng Sanh
Sư Bà Tỳ Kheo Ni Thượng Trí Hạ Nghĩa thế danh Nguyễn Thị Ngoạn trụ thế 87 tuổi tại Tịnh Xá Ngọc Trường Tp Trà Vinh xuất gia tại Ni Viện Thường Chiếu Vũng Tàu.
Sư Bà tu Thiền được mấy mươi năm. SAU ĐÓ CHUYỂN SANG CHUYÊN TU TỊNH ĐỘ MỘT LÒNG CHUYÊN NIỆM PHẬT A DI ĐÀ, MỘT ĐỜI NGUYỆN CẦU VÃNG SANH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC LÀM PHẬT.
Sư Bà nhập định biết mình sẽ ra đi những ngày cuối tháng 5 ÂL. Đúng 17h00 ngày 28 tháng 5 Sư Bà viên tịch tinh thần minh mẫn tỉnh táo NIỆM PHẬT ra đi. Sau đó Đạo Tràng Ban Hộ Niệm Chùa Hưng Thiền Tiền Giang cùng các Phật tử gần xa niệm Phật xuyên suốt tiếp 10 tiếng sau khi Sư Bà viên tịch, kiểm tra thoại tướng sắc mặt hồng hào thân thể mềm mại BẤT KHẢ TƯ NGHÌ [không thể diển tả sự kỳ diệu nhiệm màu].
Sau đó Giác Linh Sư Bà đc đem đi hỏa táng, sau khi HỎA TÁNG vào chiều mùng 2 tháng 6 ÂL thấy rất nhiều viên XÁ LỢI TINH THỂ LỐNG ÁNH LƯU LẠI TRONG TRO HÀI CỐT.