Trầm Văn Bảo là một nhân sĩ đất Thái Hồ. Bình sinh ông thích làm việc thiện, cả nhà đều vun bồi công đức, siêng năng bố thí, thường thường phóng sinh.
“Cứ vào buổi trưa đến nhà thợ săn mua được con chim nào đều đem phóng sinh hết cả sao?” – Có người hỏi thế.
“Đúng vậy, lâu nay thường phóng sinh bằng cách ấy”. – Bà của y đáp.
“Có làm như thế thì giờ đây bọn chúng mới được tự do, tự tại bay bổng trên bầu trời bao la, hoặc nhởn nhơ nơi rừng sâu núi thẳm được chứ”. – Trầm Văn Bảo tỏ ra cao hứng, dương mi chớp mắt, nói một cách tự hào.
Một xóm dân cư ở đất Thái Hồ này phần nhiều làm nghề bủa lưới, cắm câu, chỉ độc nhất nhà họ Trầm không những không ngửi đến mùi thịt cá mà còn thường đến nhà những người kia mua chim về phóng sinh. Vì thế phần lớn người ta đều cho rằng gia đình họ Trầm dùng tiền của vào việc phóng sinh là ngu không thể tưởng tượng được.
“Điều đó có gì là tốt nào?” – Có người cười nhạo bảo như thế.
Thế rồi, vào một đêm tối nọ, Lý Mỗ là người duy nhất rong làng chưa ngủ. Trong lúc mơ màng, ông bỗng thấy hai con quỷ ôn dịch hình trạng rất đáng sợ, mỗi con cầm một lá cờ nhỏ đang đi vào trong xóm; lắng tai nghe thì dường như chúng bảo nhau: “Trừ nhà họ Trầm ra – vì ông ta htường hay phóng sinh – còn các nhà khác thì đều theo thứ tự cắm mỗi nhà một lá cờ”.
Mấy hôm sau, hơn ba trăm gia đình ở làng Thái Hồ bị bệnh dịch truyền nhiễm, chết hơn phân nửa. Nói ra thì cũng kỳ, Trầm Văn Bảo và người nhà của ông vẫn khỏe mạnh như thường, bình an vô sự, chẳng hề hấn gì cả. “Chung cục, hễ ai làm việc tốt sẽ có sự báo ứng tốt”. Có người đã tỉnh ngộ bảo như vậy.
Về sau, Trầm Văn Bảo hưởng thọ rất cao, không bệnh mà mất một cách an nhiên.
Trích Truyện Cổ Sự Tích Cứu Vật Phóng Sinh
Gà vịt có tánh linh quý vị ạ. Xem con vịt này giả chết khi nghe dọa mang đi làm thịt nè. Tội nghiệp ghê.
Tu hành là tu cái gì? Bắt đầu từ đâu?
https://www.youtube.com/watch?v=lJdGVyi3iMg
CHÍNH MÌNH ĂN CHAY NHƯNG NGƯỜI NHÀ ĂN THỊT, PHẢI NẤU MÓN THỊT CHO NGƯỜI NHÀ THÌ PHẢI LÀM SAO?
* Hỏi: Vào tháng Chạp năm ngoái, do một cơ duyên, đệ tử đã thôi ăn mặn, ăn chay trường, nhưng tội chướng sâu nặng, chính mình ăn chay, người nhà ăn mặn. Hằng ngày vẫn phải y như cũ, xắt thịt, nấu đồ mặn, mùi vị của Ngũ Tân rất khó chịu. Đã thế, tôi lại suy nghĩ, chính mình là người đã ăn chay, nấu đồ mặn cho kẻ khác ăn, rất chẳng đúng! Ăn chay trường trong hoàn cảnh ấy, quán cảm như thế nào thì mới yên? Xin thầy hãy dùng lời lẽ thân thiết dạy cho! (Lý Ngũ Xuân Hoa hỏi)
Đáp: Dứt mặn, ăn chay, chẳng phải là người thiện căn sâu dầy, sẽ chẳng thể làm được! Bà có thể làm như vậy, phước lẫn thiện đều to! Do cơ duyên của người nhà chưa đến, chẳng thể cùng ăn chay. Nếu chính mình có thể làm chủ, chỉ có thể thay họ xắt, nấu ba loại tịnh nhục, chẳng cần biết họ có thọ giới hay không. Chớ nên đích thân ra tay sát sanh! Khi xắt, nấu, hãy tụng chú Vãng Sanh cho chúng, hoặc niệm thánh hiệu Di Đà, tâm giữ ý niệm siêu độ, [tức là] “khéo sắp đặt trần lao để làm Phật sự” chính là nói đến chuyện này!
Trích lời khai thị của thầy Lý Bỉnh Nam, Như Hòa chuyển ngữ.
Nguồn facebook Ăn chay niệm Phật
5 Câu Chuyện Tâm Linh Hoàn Toàn Có Thật trùng hợp đến khó tin
https://www.youtube.com/watch?v=QRunfj7G1iI