Phật Giáo có ba thời đại là Chánh Pháp, Tượng Pháp và Mạt Pháp. Đó là do nghiệp báo của chúng sinh chiêu cảm mà ra. Ở thời Chánh Pháp, con người được phước báo rất lớn, rất dầy, và trí huệ cũng rất cao. Ở mặt đất thì nước giống như sữa vậy, rất bổ dưỡng, và nơi nào nước cũng rất tốt. Tới thời Tượng Pháp thì nước uống mất đi chất bổ dưỡng.
Hiện tại thời Mạt Pháp thì nước không còn chất bổ nữa, trái lại trộn lẫn đủ thứ chất độc. Có người nói: “Chúng tôi uống nước đã có bỏ thuốc khử độc rồi”. Tuy vậy nước vẫn còn độc, không cách gì trừ hết được.
Trên thế giới, hiện giờ chất độc càng ngày càng gia tăng, khiến cho không khí bị ô nhiễm. Vì người ta dùng chất độc quá nhiều nên độc tố thấm dần vào thân người, rồi trải qua sự biến hóa trong cơ thể, khi mình thở ra thì chất độc đó lại trở ngược về trong không khí. Hiện tại trong hư không đầy dẫy độc khí.
Chúng ta biết bom nguyên tử, bom khinh khí là thứ tối nguy hiểm, nhưng những thứ đó còn thua độc khí do miệng mình phóng ra. Bởi vậy thế giới này càng ngày càng trở nên vô cùng nguy hiểm. Vì bị độc khí đó xông ướp nên mỗi ngày con người giống như “sống trong cơn say, chết trong giấc mộng” vậy. Ăn uống, cờ bạc, rượu chè, lừa bịp, trộm cắp, không có chuyện xấu xa gì mà họ không biết làm. Đó là tình trạng độc hại vô cùng, hết sức nguy hiểm vậy.
Bây giờ muốn thế giới tiêu hết chất độc thì phải có biện pháp gì? Tức là phải ăn chay, đừng ăn thịt! Ăn chay thì chất độc sẽ giảm bớt đi. Nếu muốn thế giới này hoàn toàn hết độc thì mọi người đừng ăn thịt, chỉ ăn chay. Bởi vì trong thịt có chất độc, mà chất độc này lại rất vi tế, nên dù ăn vào mình cũng không nhận biết được là có chất độc. Song, từ từ mình sẽ trúng phải chất độc của thịt, lợi hại đến độ không có thứ thuốc nào có thể cứu nổi, bởi vì trong thịt chất chứa sự oán hận rất sâu dày. Cho nên người xưa nói rằng:
“Thiên bách niên lai oản lý canh,
Oán thâm tự hải hận nan bình.
Dục tri thế thượng đao binh kiếp,
Thả thính đồ môn dạ bán thanh.”
Dịch là:
“Ngàn năm oán hận ngập bát canh,
Oán sâu như biển, hận khó tan.
Muốn biết vì sao có chiến tranh,
Hãy nghe lò thịt, lúc nửa đêm!”
Miếng thịt trong tô canh tuy nhỏ, nhưng thật sự trong đó chất chứa sự thù hằn sâu như biển cả vậy. Người đập lộn với người, nhà này đánh nhau với nhà kia, nước này xâu xé nước kia, địa cầu này tiêu hủy địa cầu khác; gây nên chiến tranh như vậy đều là do ăn thịt mà ra. Tất cả những tai nạn đao binh, thủy hỏa, tật dịch lưu hành, đều là do ăn thịt mà thành. Nếu muốn hiểu rõ đạo lý thì lúc nửa đêm hãy tới nhà người đồ tể mà lắng nghe: lắng nghe tiếng rống đau đớn của con heo bị thọc huyết, lắng nghe tiếng khóc uất ức của con trâu hay con dê bị giết.
Tóm lại, con vật nào bị giết thì con đó khóc la rên siết. Lúc khóc la chính là lúc mà nó phóng độc khí ra. Một mặt phóng độc khí, một mặt khóc than nói rằng: “Tốt lắm! Bây giờ tụi bây giết tao, trong tương lai tao sẽ giết lại tụi bây. Nợ này chẳng bao giờ phủi sạch được! Tụi bây giết tao, tao sẽ giết lại tụi bây, tụi bây ăn thịt tao, tao sẽ ăn thịt lại tụi bây!” Do lòng oán hờn, thù hận chất chứa như vậy nên mới tạo thành đủ thứ tai họa.
Nếu con người ăn chay trường thì những oan nghiệt đó sẽ tiêu trừ, bao nhiêu đao gươm sẽ trở thành nhung gấm, sự hung hiểm sẽ trở thành kiết tường. Vì thế, mình phải tìm cách cứu vãn thời Mạt Pháp sắp tới đây!
SÁT SANH VÀ BỆNH TẬT
(Khai thị của Hòa thượng TUYÊN HÓA tại Viện Đại Học Hawaii ngày 21-07-1989)
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều người thích việc sát sinh và có rất ít người tôn trọng sự sống. Đa số chỉ biết làm thế nào để giết, chứ hoàn toàn thờ ơ với việc phóng sinh. Khi bạn giết một sinh vật, sinh vật ấy cũng muốn giết bạn. Sự báo thù lẫn nhau dẫn đến sự tái sinh luân hồi trong đời ngũ trược ác thế. Sự báo oán lẫn nhau vậy đến khi nào mới chấm dứt? Người xưa từng nói: “Trăm ngàn năm nay khi nhìn vào bát canh thịt, mối hận nghìn năm lớn như biển khó tiêu trừ. Nếu muốn biết rõ chuyện binh đao chém giết nhau trên đời, thì hãy lắng nghe tiếng kêu than của súc vật lúc nửa đêm ở lò sát sinh” (Thiên bách niên lai oán lý canh, oán thâm tự hải hận nan bình, dục tri thế thương đao binh kiếp, thí thức thính đồ môn dạ bán thinh).
Chúng ta nên đặt nền tảng đạo lý của cuộc sống chúng ta trên những lời của Khổng Phu Tử: “Đã thấy sự sống của nó rồi thì không nỡ nào thấy cái chết của nó. Đã nghe tiếng kêu của nó rồi thì không nỡ nào ăn thịt nó. Do vậy, người quân tử nên tránh xa nhà bếp”. (Kiến kỳ sinh bất nhẫn kiến kỳ tử. Văn kỳ thanh bất nhẫn thực kỳ nhục. Thị dĩ quân tử viễn bào trù dã). Dù hàng trăm ngàn năm nay, bát canh thịt còn đó. Quý vị đã ăn rồi, và tôi cũng thế. Bát canh này là thịt hầm, nó chứa đựng sự oán hận sâu hơn biển, rất khó làm tiêu trừ. Để chuyển hóa lòng oán hận này không phải dễ dàng gì. Bạn có muốn biết tại sao trên thế giới lại có chiến tranh, lụt lội, hạn hán dịch bệnh? Nguyên nhân nào gây ra sự đau khổ, giết chóc, thảm sát đổ máu trong chiến tranh? Tại sao người ta lại tìm kiếm nhau mãi để trả thù. Bởi vì họ đã gieo quá nhiều việc chết chóc. Nếu bạn chưa hiểu, xin hãy đến gần lò sát sinh súc vật, và lắng nghe tiếng kêu thét của súc vật vào lúc nửa đêm ở đó. Tiếng heo kêu thét, tiếng dê cừu khóc, tiếng bò trâu rống. Tất cả đó là sự van xin: “Xin Ông tha mạng cho con!” nhưng ta giả vờ không nghe, không thấy lời kêu than ấy chúng ta cứ tiến hành giết không cần 1 giây suy nghĩ. Khi ta vừa giết chúng thì một niềm sân hận từ những con heo, bò, dê bị giết khởi dậy, niệm ấy dẫn chúng tìm người giết để báo thù trong tương lai. Điều này dẫn đến những thảm trạng như chiến tranh trên thế giới, và mọi thứ tai ương, tử vong. Tất cả đều do việc sát hại sinh mạng mà tạo nên.
Tuy vậy, ngay nơi sự báo oán có khi còn chưa đủ. Hiện nay, tai họa lớn nhất là bệnh ung thư (cancer) là một loại bệnh tật quái dị. Tại sao bệnh này lại xuất hiện? Vì người ta ăn quá nhiều thịt. Hiện nay không khí bị ô nhiễm nặng nề, trái đất bị ô nhiễm và nước cũng bị ô nhiễm. Không khí ô nhiễm, nước ô nhiễm, đất ô nhiễm này tạo nên một thứ độc tố. Khi súc vật ăn những thực vật có độc tố. Chất độc ngấm dần vào cơ thể của nó. Mặc dù chất độc vẫn ở yên trong cơ thể chúng nó không gây tác hại gì, nhưng nếu ta ăn thịt chúng chất độc sẽ truyền sang cơ thể ta, khiến cho ta mắc phải vô số bệnh quái dị, khó trị liệu vô cùng.
Những bệnh khó trị liệu này không phải ngẫu nhiên mà có. Đằng sau nó là những oan hồn kêu than đòi trả mạng. Vậy nên bây giờ có rất nhiều oan hồn quanh quẩn khắp nơi, cố gắng tìm cách bắt người khác trả mạng hay làm cho họ khổ đau bằng cách gây ra vô số bệnh tật quái lạ. Những oan hồn vất vưởng này là những bào thai bị nạo, bị phá thai trước khi nó có được một cuộc sống hoàn chỉnh như người. Vì vậy, nó rất căm hận, nó có thể làm đóng nghẽn tim người, làm nát gan, thận, túi mật người. Nó có thể phá hủy ngũ tạng của bạn khiến bạn phải chết dù bạn chưa muốn chết. Tại sao nó hiểm độc như thế? Vì bạn đã giết hại nó trước bây giờ nó muốn trả thù. Những căn bệnh gây nên bởi ma oán thì không thể chữa lành bởi bất kỳ bác sĩ nào cả. Dù bác sĩ Đông Y hay Tây Y đều chữa không được. Việc bạn có thể làm là không ăn uống gì cả rồi chờ chết. Sau khi bạn trút hơi thở cuối cùng, lại đến phiên bạn tìm báo thù. Những gì tôi nói là lời chân thành nhất.
Nếu tôi nói nữa có lẽ có người sẽ không muốn nghe. Tuy nhiên tôi có khuyết điểm là tôi muốn nói cho dù người ta thích nghe hay không thích nghe. Tôi đặc biệt thích nói những điều mà mọi người không muốn nghe. Do vậy, nên các bạn ở đây nên chuẩn bị tâm lý. Bạn nên nói với chính mình: “Ta chẳng muốn nghe nhưng ta sẽ kiên nhẫn một chút để nghe ông ta nói gì”.
Điều tôi muốn nói là tôi sẽ giải thích chữ “thịt” – Tiếng Hán là “Nhục” 肉 , có bộ “khẩu” 口 nhưng nét dưới bị mất đi, có nghĩa là mở miệng. Tại sao lại mở miệng? Là để ăn người. Cho nên trong chữ thịt “Nhục” 肉) có hai người – chữ “Nhân” 人 . Một người bên trong 人 và một người bên ngoài 人. Chữ này biểu thị ý niệm “thịt” là không thể tách rời được miệng người. Tuy nhiên Người không thể bị dính mắc, không tách rời ra khỏi “thịt” được. Chữ này biểu tượng con người ăn thịt và con người đang bị kẻ khác ăn thịt mình. Cái đầu của một người đi ra từ cái miệng và người khác thì đang ở trong miệng. Nhưng vì cái miệng không đóng, nên người ấy có thể đi ra. Có thể ra đi nên có thể làm người trở lại, khi làm người rồi, anh ta sẽ tìm và ăn thịt lại người đã ăn thịt mình. Ăn sống nuốt tươi lẫn nhau. Vì thế nên có hai chữ “Nhân” (người) trong chữ “Nhục” kế bên dưới chữ “Nhân” là người ở trong bao trùm người ở ngoài “Người bên trong, người bên ngoài che đậy bắt giữ lẫn nhau (lý biên tráo trước ngoại biên nhân) “Chúng sinh ăn thịt lẫn nhau”, nếu quan sát kỹ đó là người ăn thịt người. (Chúng sinh hoàn cật chúng sinh nhục – Tử tế tư lương thị nhân cật nhân)
Vì đó là người ăn thịt người, có lẽ nào người ấy là bạn ta. Ta chẳng biết! Có lẽ nào đó là bà con ruột thịt của ta. Ta chẳng biết! Có lẽ nào đó là cha ta, mẹ ta, tổ tiên ông bà mình. Ta chẳng hay. Cái không biết này làm nảy sinh vô số vấn đề. Do vậy tốt nhất là mọi người chẳng nên ăn thịt.
Mặc khác, không ăn thịt là một yếu tố tối quan trọng để ngăn ngừa bệnh tật. Không sinh bệnh. Không nóng tính. Nếu bạn không nóng giận, thì tác nhân gây nghiệp muốn báo thù bằng cách làm cho bạn bị bệnh sẽ khó khăn khi tìm gặp bạn. Bởi vì ngay khi bạn nổi nóng, là có một lỗ hổng để ma oán chen vào. Mỗi khi ma oán kiếm được lối vào, bệnh tình của bạn càng lúc càng trở nên nghiêm trọng.
Nếu bạn muốn khỏe mạnh, sống lâu, không bệnh hoạn, điều chủ yếu là không nên ăn thịt, không nóng giận, không hút thuốc, uống rượu. Đây là những cách để có được khỏe mạnh.
Chẳng nên rước vào mình một thứ bệnh tật để tự hủy hoại thân mạng mình. Nếu bạn làm thế là bạn sẽ phải tìm một bác sĩ để trao cho ông ta tiền, mà ông ta vẫn không thể chữa lành bệnh cho bạn. Đó phải chăng là nỗi phiền muộn lớn lao của chúng ta?
Hòa thượng Tuyên Hóa
Vạn Phật Thành ngày 19 tháng 9 năm 1982
nói thì dễ chứ trên đời ngoài những vị xuất gia ra thì có mấy ai ăn chay trường? nhất là những tuổi trẻ bây giờ . tôi mới 22 không ăn đc chay trường nhưng mỗi tháng cũng đc gần nữa tháng chay. chưa đủ tốt, vẫn cố gắng :]
Nam Mô A Di Đà Phật
Ăn chay, tu đạo vốn không phụ thuộc già-trẻ mà phụ thuộc ở sự giác ngộ sớm-muộn, nhanh-chậm bạn ạ. Chớ nghĩ người già dễ ăn chay, tu đạo, còn người trẻ thì khó.
Chư Tổ dạy: Một niệm mê tức phàm phu; một niệm giác tức đồng với Phật. Người già hay trẻ mà niệm niệm thường mê tức đồng phàm phu; người già-trẻ nhưng niệm niệm giác ngộ, tức đồng chư Phật.
Như vậy sự mê-ngộ, phàm phu-Phật vốn phụ thuộc vào mỗi chúng ta.
TĐ
Không biết mình nói điều này có thể động viên bạn không
Nếu như nói trường chay chỉ có các vị xuất gia là bởi bạn chưa có nh mối quan hệ nên không hiểu rõ rồi.
Hiện tại mình biết có nhiều thanh niên Phật tử ăn chay trường, niệm Phật. Còn việc người ta tu như thế nào mình không rõ. Nhưng sự thật không phải là ” chỉ có các vị xuất gia mới trường chay được”. Bạn hiểu như vậy vô tình đã tự ngăn trở bản thân mình không dám trường chay, vì sợ bị cô lập với xã hội, bạn bè xung quanh ? Mình 25 tuổi ăn thuần chay đã gần 3 nămVẫn còn rất nhiều người trẻ hơn cả bạn và mình ăn chay trường đc mà. Nhưng những người mà mình rất nể phục đấy là những người bạn nước ngoài ăn chay. Họ không biết đến Phật giáo nhưng tự bản thân họ chọn cách ăn chay, vì thưoqng động vật, vì bảo vệ môi trường. Mình ăn chay niệm Phật, nhờ Phật lực giúp chúng ta khôg bị cám dỗ bởi mùi vị ngon của thịt cá, còn họ, họ đâu biết niệm Phật. Tự họ ăn chay rồi dùng ý chí của mình để gìn giữ cái nguyên tắc ấy. Có những người mình biết ăn chay đã được 10, 15 năm, từ khi 14, 15 tuổi bản thân họ tự ý thức được sự đau đớn cua con vật mà họ đã bền bỉ duy trì thói quen ấy. Nhờ vào chính sức của họ.
Mình may mắn vì biết có Phật Bồ tát bên cạnh giúp đỡ khi ta khó khăn, vừa nhờ tha lực, tự lực mà mình lại ko bằng họ sao ?
Đôi lời cùng bạn
Nam mô A Di Đà Phật.
Ăn chay thật tốt biết bao,giữ đc sức khỏe để tu đạo,giảm trừ được nghiệp báo…mình đang là công nhân nên mỗi tháng cố gắng ăn hai ngày ,vừa giúp mình vừa giúp đời.
bạn hiểu lầm ý mình rồi , mình kg phải nói là ng già mới nên ăn chay tu hành , mà ý mình muốn nói là giới trẻ bây giờ đa số chẳng ăn chay chỉ toàn tạo nghiệp thôi . và đó là sự thật, chẳng lẻ kg phải sao ?
mình nhìn vào đời sống bây giờ, nhìn vào các bạn trẻ mà nói đó bạn , bởi vì đi ra ngoài có thấy ai trẻ mà ăn chay giống mình bao giờ đâu . chắc cũng có , nhưng phải công nhận là hiếm k ? chứ mình k có nói già mới nên tu trẻ thì đừng tu . nếu nghĩ như vậy thì mình đã k lọt vào trang tu tịnh độ này rồi .
Tổ Ấn Quang dạy “Chỉ nên nhìn đến những hình dạng tốt đẹp mà đừng để mắt tới hình dạng xấu xa bại hoại. Hãy coi mọi người đều là Bồ Tát,mà ta chỉ là kẻ phàm phu.”
Nam Mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Chư Tổ dạy: “Người quấy ta chẳng quấy. Ta quấy lỗi kề bên”.
Người tu đạo chớ phóng tầm nhìn ra bên ngoài, trái lại phải thường xoay cái nhìn vào bên trong để soi rọi cái tâm của chính mình. Tâm ấy là tâm gì? Bạn hoan hỉ lý giải cho các liên hữu cùng thấu tỏ nhé.
TĐ thành kính tri ân công đức của bạn.
TĐ
A Di Đà Phật.
Huệ Tịnh xin mạn phép giải đáp câu hỏi của đạo hữu Trung Đạo nhe. TĐ làm khó mấy em quá vậy. 😀
Tâm ấy xưa nay vốn không chay mặn. Chay mặn tuỳ duyên ăn, không nên vướng chấp sanh phiền não. Dụng tâm Đại Bi thì nên ăn chay. Dụng tâm Bát Nhã thì tuỳ thuận hoàn cảnh mọi người mà chay mặn.
Chay mặn là chay mặn. Giải thoát là giải thoát. Tuỳ duyên không nên chấp thị phi.
Nam Mô A Di Đà Phật.
có ai biết Kinh Điển tiếng anh kêu là gì không ạ ?
và ở nuớc ngoài, ngoài những ng á châu , thì chắc những ng châu âu châu mỹ vv đâu có tu hành phật giáo phải k ạ ?
Bạn Vy thân mến.
Mình thấy danh từ “Kinh Điển” của đạo Phật người ta không dịch sang tiếng Anh, mà đọc theo âm tiếng Phạn và viết thành”Sutra” hay “Sutta”. Ví dụ: Amitabha Sutra (Kinh Di Đà), Heart Sutra (Bát Nhã Tâm Kinh), Dharmapada Sutta (Kinh Pháp Cú)…v.v..
Tại bạn chưa để ý, chứ người Âu Mỹ người ta tu (thực hành, practicing) cũng nhiều lắm đấy, có điều là họ ít phô trương đó thôi. Chẵng hạn, trong giới Hollywood có: Richard Gere, Keanu Reeves, Uma Thurman, Steven Seagal, Sarah Jessica Parker, Sharon Stone, Orlando Bloom, Kate Hudson, vợ chồng Brad Pitt-Angelina Jolie, Goldie Hawn, Oliver Stone…v.v.. Và gần đây cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton ( có lẽ ông này sợ bệnh chết nên mới thực hành) ăn chay đồng thời hàng ngày ngồi thiền, đọc chú theo sự hướng dẫn của vị sư Tây tạng. Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama (mẹ ông từng sống trong tu viện Phật giáo ở Ấn Độ) sau bài diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ đầu tiên (January 20, 2009), phật tử Mỹ nói rằng ông ta là “phật tử tàng hình”, bởi vì trong bài diễn văn ấy, ông ta đã đặt vấn đề và giải quyết vấn đề theo những phương thức của đạo Phật. Còn trong những lãnh vực khác, thì những người nổi tiếng đang thực hành theo đạo Phật cũng nhiều vô kể bạn ạ.
Chào các đạo hữu!
Bản thân có thắc mắc mong các đạo hữu giải đáp giúp!?
Trong ăn chay, có người nói không được ăn trứng, có người nói chỉ được ăn trứng không trống. MD đọc 1 số sách Phật thì thấy trứng không được dùng trong ăn chay, bởi vì làm sao ta biết được trứng này có trống hay không trống, hơn nữa cho dù là trứng không trống đi nữa thì nó cũng có nguồn gốc từ động vậy.
vậy còn việc chúng ta sử dụng trứng thì sao? Trứng được dùng để làm thực phẩm, kể cả lăn ban điều trị bệnh (trứng gà, trứng vịt..). Việc sử dùng (phá hủy) những trứng chưa tượng hình thì có được coi là tội sát sanh không?
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật. Bạn Mỹ Diệp thân mến,
Trong thời gian chờ đợi các đạo hữu trả lời thì theo mình nghĩ bạn nên tham khảo trước ở bài:
1. Ăn Chay Có Nên Dùng Trứng?
2. Hiếm Muộn Đường Con Cái Do Ăn Quá Nhiều Trứng
A Di Đà Phật _()_
A Di Đà Phật, Mỹ Diệp thân mến
Huynh Hướng Đạo đưa link cho bạn là chính xác rồi. Đó cũng chính là câu trả lời. Nếu bạn thắc mắc thêm thì các câu comment phía dưới của bài sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn vì sao lại như thế bạn nhé. Chúc bạn an lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật. _()_
A Di Đà Phật
Kinh Chào Bạn Mỹ Diệp!
đây la biện pháp mà Liên du dùng, đối với mình thì tuyệt đối 0 co ý niệm ăn trứng gà, nhưng nếu có ai ma vì mình mả lảm bánh hay nấu ăn cho mình mà có trứng gà thì Liên Du vấn dùng để tuỳ duyên hòa thuận de chung sanh sanh tâm hoan hỷ. Thí dụ như Ba/Me vợ của Liên Du biết mình ăn chay(Họ la đạo công giáo) nhưng 0 biết nấu gì lâu lâu luột cho 1 quả trứng an voi nước tương Lien du cũng vui vẽ ăn luôn.
đây là chia sẽ thôi, nếu có gì phật lòng các vị dạo hữu xin lượng tình từ bi tha thứ cho Liên Du.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật.
Xin chào các bạn sen thân mến,
@ Mỹ Diệp: Vợ của HT vẫn còn nấu ăn mỗi tuần 90% món chay cho mình, trong những món khác thì có làm trứng để cho đứa con trai và HT cùng ăn chung một tuần một lần. Điều quan trọng là gia đình vẫn hạnh phúc, đạo không tách đời, tuỳ duyên tuỳ thuận chúng sanh thôi. Vợ con có yêu cầu HT ăn mặn chung trong 2 ngày cuối tuần mấy tháng trước thì HT cũng OK cho họ thấy vui là trên hết vì đó là duyên. Còn những oan gia trái chủ mà HT đem vào thân thì cũng tuỳ duyên mong những câu niệm Phật, thần chú, kinh kệ và cách sống từ bi đủ để hoá giải cho họ sớm cùng nhau tiêu trừ nghiệp chướng siêu sanh về Tịnh Độ. Cuộc sống mỗi cá nhân gia đình xã hội khác nhau rất nhiều cho nên hãy y theo câu “tuỳ duyên tuỳ thuận chúng sanh” mà khéo tu tập thì bạn sẽ không bị một hình thức nào trói buộc tâm bạn. Vãng sanh hay không vẫn là do lòng TIN (seatbelt chặt) ở Bổn Nguyện Di Đà để yên tâm giao phó hết, chứ không do ăn chay ăn mặn. Nếu người niệm Phật không hiểu điều này và tháo gỡ cái tâm lý chấp trước lỡ gia đình vô tình làm món ăn uống mặn như nước canh gà húp trị bệnh cho những ngày cuối đời thì tâm lý sẽ phản ứng ra sao? Phiền não hay an lạc ra đi? Vài lời ngắn gọn chỉ là cách nhìn ý kiến cá nhân thôi nhe.
@ Hướng Đạo: Cám ơn lòng tốt ý đẹp của bạn. Bệnh ung thư ba của HT cũng OK rồi. HT có an ủi khuyên ba đừng sợ mà hãy niệm Phật chuẩn bị tâm lý phũi tay ra đi cho nhẹ nhàng, đừng cầu hết bệnh gì cả. HT có nói “khi nào ba hết duyên có ra đi thì có con tới hộ niệm đừng có lo. Ba thích hộ niệm ra sao gì thì nói ra cho con biết trước.” Ba HT nói chỉ cần tụng một đoạn kinh Vô Lượng Thọ là OK.
@ Hương Quang: Ba HT đang bị bệnh mấy ngón tay tê tê cả hai bàn tay, không biết có cách nào điều trị OK không? Ba cũng lớn tuổi rồi (83). Hai chân thường cảm thấy lạnh tuy hiện nay thời tiết là mùa hè. Nếu tiền bối HQ có phương cách trị liệu HT xin cảm ơn trước.
Sanh – lão – bệnh – tử,
Chi phối con người
Khiến tâm lo sợ
Không nên khinh thường.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính chào các đạo hữu!
MD xin cảm niệm các phúc đáp của các bạn.
Xin mạo muội kể thêm câu chuyện này. Hôm trước con của D bị đau ban, ai cũng khuyên phải lăn trứng gà mới khỏi. Bé mới 8 tháng nhưng khi bị đau D liền cho bé ăn chay, nhưng giờ lại khuyên là lăn trứng nên rất phân vân. Sáng vào duongvecoitinh nhờ sự trợ giúp của các bạn, thì trưa hôm đó nằm mộng thấy con gái của D thân thể bỗng mọc đầy lông.
A Di Đà Phật
Thắc mắc của D không phải là “ăn chay có nên dùng trứng?” mà là việc giết hại trứng (trứng chưa tượng hình) có mang tội sát sanh không?
Nam mô A Di Đà Phật
A DI Đà Phật
Liên Du thân!
Cha mẹ LD theo đạo Công giáo, nhưng LD lại “Theo dấu chân Phật” thì thật “phi thường”, thật đáng hoan hỷ; càng hoan hỷ hơn là bạn gần như trường chay. D thì chưa làm được điều này, lấy lý do con nhỏ, còn bú mẹ để biện hộ cho mình nhưng tâm mình thì biết rõ là do không cố gắng, không nỗ lực trong tu tập.
Tham gì một miếng ăn ngon
Để thân mang nghiệp, suốt ngày không an
Hai mươi mấy xuân xanh bệnh đã trổ
Sao không tỏ ngộ khổ chúng sanh
Phanh da xẻ thịt ngàn đau đớn
Cũng bởi miệng ta một miếng ngon.
Nam mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Bạn Mỹ Diệp Thân Mến
LD nghiệp chướng sâu nặng, nhờ Tam Bảo gia trì mới biết đến Phật Pháp biết đến A DI ĐÀ PHẬT.
Làm phàm phu thì LD không dám khẳng định việc giết hại trứng (trứng chưa tượng hình) có mang tội sát sanh không? nhưng không ít thì nhiều vẫn có gây ÁC DUYÊN rồi. Chẳng qua là tội có nặng hay không thôi?
LD ăn chay được là Phật gia trì cho nhìn thấu được chúng sanh lăn lội trong lục dạo luân hồi ích nhiều gì cũng đã từng là ông/bà/cha/mẹ/vợ/chồng/con anh em thân bắng quyến thuộc, họ có thế dọa lạc làm súc sanh. Nhung miếng thịt mình ăn vào có thể là ông/bà/cha/mẹ/vợ/chồng/con anh em thân bắng quyến thuộc thì lam sao dám ăn nữa?
Dưới đây có câu chuyện tương tự:
Mẹ Đầu Thai Làm Gà Bị Con Trai Giết Thịt Cúng Giỗ Cho Mẹ
A Di Đà Phật
A di đà phật
Bạn Hướng Đạo thân mến
Lâu ngày không được tái ngộ
Bạn khoẻ chứ?
Khi không khoẻ thì phải làm sao, bạn có uống sữa hay có muốn nhờ Bs HQ khám bệnh tư vấn không (hihj)
A Di Đà Phật
Bạn Hương Quang kính mến,
Cám ơn bạn đã đặc biệt quan tâm đến HD nhé. Mình thì vẫn khỏe, có lẻ là nhờ hồng ân tam bảo che chở. Tuy nhiên mình vẫn nhớ :” Nghĩ đến thân thể đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì tham dục dể sanh…“. Khi không được khỏe thì thường là bị cảm mạo do trúng gió, chỉ cần ăn cháo, dán salon pass, giác hơi thì sẽ khỏe lại thôi. Đối với mình thì thuốc quan trọng nhất chính là thuốc a già đà (niệm Phật) có thể trị được rất nhiều bệnh bởi vì Phật là đại y vương. HD không có uống sửa bò hay sửa dê gì cả, thỉnh thoảng chỉ uống sữa đậu nành mà thôi.
Chắc có lẻ ý bạn muốn nói “khỏe” tức là không bị bệnh giống như bạn Việt Thi :”Ái nhân luyến ngã bệnh chưa rời?” Có phải không? Theo mình nghĩ thì bệnh đó cũng là dùng thuốc a già đà để trị thôi, từ từ rồi sẽ giảm bớt mà.
Nếu như bác sĩ HQ có lòng muốn tặng y thí thuốc thì HD cũng xin cám ơn cái ý đẹp này nhưng thiết nghĩ hãy nên nhường lại cho người thật sự bệnh nặng kìa chứ bản thân mình thì mọi việc đều phó thác, trông cậy nơi Đức Từ Phụ A Di Đà Phật rồi. Theo HD nghĩ thì BS HQ nên chiếu cố đến bạn Huệ Tịnh vì lúc trước mình có đọc đâu đó, nghe nói thân phụ của đạo hữu Huệ Tịnh bị bệnh ung thư gì đó, không biết ra sao rồi?
Nguyện cầu hồng ân tam bảo gia hộ để tất cả những ai đang bệnh khổ trên toàn thế giới đều được mau chóng bình phục. A Di Đà Phật _()_
A di đà phật
Xin kính chào các bạn Đồng tu
Huệ Tịnh: Ba HT đang bị bệnh mấy ngón tay tê tê cả hai bàn tay, không biết có cách nào điều trị OK không? Ba cũng lớn tuổi rồi (83). Hai chân thường cảm thấy lạnh tuy hiện nay thời tiết là mùa hè
Ba của HQ cũng vậy, lớn tuổi rồi nên thường hay bị đau như vậy. HQ đã khuyên và hướng dẫn lạy Phật theo cách của Bác sĩ- Pháp sư Đạo Chứng một thời gian thì thấy có đỡ hơn nhiều.
Hướng Đạo: cái bệnh của Việt Thi thì chính HQ cũng bị nên đâu dám có ý gì.Và đây là cái ý của bạn mà mình cần nêu ra để chia sẻ thêm với các bạn đồng tu về vấn đề ăn trứng:
“Hướng Đạo không có uống sửa bò hay sửa dê gì cả, thỉnh thoảng chỉ uống sữa đậu nành mà thôi”
Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe,nguồn gốc từ thực vật có thể dùng để thay thế sữa bò vừa là để tránh mắc một số bệnh, vừa là để nuôi dưỡng lòng từ bi, như trong Sa di luật tắc nói:
“Thú mao tàm khẩu hại vật thương từ” là vậy
nghĩa là ngay đến những vật dụng hằng ngày làm bằng lông thú, tơ tằm, dày da v.v cũng không nên dùng đến vì sợ tổn thương lòng từ bi và là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến hành vi sát hại sinh mệnh.
Tuy nhiên như bạn Hoa ngủ ngày hôm trước nói tuy là giới luật rất nghiêm minh, là trí tuệ do Phật chế định nhưng trong trí tuệ luôn có từ bi nên bốn khoa của giới mới có “khai, giá, trì phạm”.
Vậy phải tùy duyên, tùy người và tùy hoàn cảnh mà ứng dụng cho khéo. Như trường hợp của bạn Huệ Tịnh là một ví dụ hay cần phải suy ngẫm.
Bốn khoa của giới này, chỉ trì tác phạm (đình chỉ không làm là trì giới, làm là phạm) tức là trong trường hợp áp dụng giới đó sẽ có lợi ích. Nhưng trường hợp ngược lại nếu không thực hiện giới đó thì sẽ có lợi ích lớn thì trường hợp này gọi là tác trì chỉ phạm (làm thì gọi là trì, không làm là phạm).
Việc ăn trứng, ăn ngũ vị tân, ăn chay, ăn mặn, uống sữa dê, sữa bò, sữa đậu nành v.v. cũng đều không ra khỏi nguyên tắc bốn khoa này.
Nên nói Phật pháp là bất định pháp là vậy, bất cứ việc gì phải uyển chuyển, tùy duyên, không được cứng nhắc và điều quan trọng nhất là như bạn Huệ Tịnh đã nói thật hay:
“Vãng sanh hay không vẫn là do lòng TIN (seatbelt chặt) ở Bổn Nguyện Di Đà để yên tâm giao phó hết, chứ không do ăn chay ăn mặn. Nếu người niệm Phật không hiểu điều này và tháo gỡ cái tâm lý chấp trước lỡ gia đình vô tình làm món ăn uống mặn như nước canh gà húp trị bệnh cho những ngày cuối đời thì tâm lý sẽ phản ứng ra sao? Phiền não hay an lạc ra đi?”
Vài chia sẻ thô thiển, mong các bạn chia sẻ góp ý thêm
A Di Đà Phật.
Xin chào Hương Quang và các bạn sen thân mến,
Hương Quang:
“Ba của HQ cũng vậy, lớn tuổi rồi nên thường hay bị đau như vậy. HQ đã khuyên và hướng dẫn lạy Phật theo cách của Bác sĩ- Pháp sư Đạo Chứng một thời gian thì thấy có đỡ hơn nhiều.”
Trích từ:
(NIỆM PHẬT CHUYỂN HÓA TẾ BÀO UNG THƯ – Pháp sư Đạo Chứng)
Vạn pháp do tâm tạo, niệm Phật an vui nhất.
Nghiên cứu khoa học cho thấy, khi người ta vui vẻ, bộ não sẽ tiết ra chất hóa học như Endorphins và Enkephalins. Chất endorphins giúp tăng sản lượng tế bào T (lymphocyte) giống như tăng thêm số lượng cảnh vệ, hay quân đội. Còn chất enkephalins giúp tế bào T tăng thêm sức mạnh để chiến thắng tế bào ung thư, đồng thời giúp tế bào T trở nên linh hoạt, có hiệu quả hơn.
Cho nên “tâm niệm” chính là vị tổng chỉ huy của đội quân miễn dịch. Đây là kết quả thực nghiệm khoa học, cũng là chứng minh lời Phật dạy: “Vạn pháp duy tâm tạo”.
Người niệm Phật nguyện sinh về thế giới Cực Lạc, chính là nguyện: Không có sự khổ, chỉ hưởng an lạc; hay nói khác đi, chính là nguyện khiến tâm luôn ở trong trạng thái an lạc, vui vẻ. Phật A Di Đà còn được gọi là Phật Hoan Hỷ Quang, nên thường niệm Phật chính là thường hoan hỷ, tạo ra tất cả những chất tăng thêm sức miễn dịch. Cho nên Đức Phật được xưng tán là Vô Thượng Y Vương, tức là vị Thầy thuốc vua của tất cả thầy thuốc! Còn hoan hỷ niệm Phật chính là thuốc bổ tốt nhất!
http://www.ngocbao.org/D_1-2_2-76_4-634_5-20_6-1_14-2_17-50/
——————————————
Huệ Tịnh xin chân thật cám ơn bạn sen Hương Quang rất nhiều. 🙂
Sống 100 năm không gặp thiện tri thức không bằng sống 1 ngày gặp một thiện tri thức.
“Hương” thơm lang tỏa khắp mười phương
“Quang” minh chiếu đến nẻo luân hồi
Khiến người yên tâm vương ra khỏi
Tây Phương nhớ mến thầm ước về.
P.S.: Gia đình giồng họ bên ba của Huệ Tịnh là từ xứ Huế chắc gia đình của HQ có thể quen biết. Ba tên là Đặng Sĩ Hỷ. Ông cố là Đặng Sĩ Hàm, nghe ba kể lại là Ngự Y hồi thời 1890 gì đó không rõ ràng.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A DI ĐÀ PHẬT
Bạn Huệ Tịnh và các bạn sen
Mới đây thôi, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã đưa ra một phương pháp mới có thể cữu chữa được căn bệnh ung thư ngay cả ung thư giai đoạn cuối. Đó là đề tài khoa học cấp nhà nước của Bác sĩ Tiến sĩ Nguyễn duy Thăng,được Bộ khoa học công nghệ chứng nhận, ứng dụng kỹ thuật ghép tế bào gốc, đã cứu sống thành công được 4 người bị ung thư di căn lên não, phổi rồi. Việc này cũng là một hy vọng mới đối với nhiều người
Qúy bạn có thể tìm hiểu thêm trên các báo mạng hay các tạp chí Y khoa
Bạn HT thân mến, rất tiếc là ba của bạn lại không thể rồi vì
tiêu chuẩn cơ bản của bệnh nhân được ghép tế bào gốc là:
– Tuổi: không quá 55 ( Tuổi lớn hơn khả năng ghép không thành công)
– Cân nặng: phải trên 50kg (Nếu thiếu cân không huy động đủ số lượng tế bào gốc để ghép)
Thôi thì dùng thuốc A già đà thường xuyên để cầu mong hiện tại có chướng không đau, có bệnh không khổ, yên vui chờ Phật rước vậy.
Nam mô a di đà phật
A Di Đà Phật – Xin chào bs Hương Quang,
Không ngờ y học ở VN lúc này cũng tân tiến quá nhỉ? Không biết là một ca phẩu thuật như vậy có tốn nhiều tiền lắm không? Xác suất thành công là bao nhiêu phần trăm?
Mình có quen một người bạn, trước đây bị nhức đầu kinh khủng như búa bổ, anh ta nói muốn đập đầu vô tường chết đi cho xong (không rỏ là ung thư óc hay viêm não gì đó). Sau đó vào trong nhà thương làm phẩu thuật tốn tới 1 triệu đô la (cũng may nhờ có bảo hiểm sức khỏe trả, tuy nhiên cũng phải trả tiền deductible tới mấy chục ngàn đô). Bây giờ thì anh ta khỏe lại rồi. Vợ anh ta cho biết:” Từ lúc phẩu thuật xong thì tánh tình anh ta tự nhiên thay đổi lạ thường: người trở nên hiền hậu, luôn thật thà, không biết nói dối, vợ sai gì thì làm cái nấy chứ không cải lại…” Có lần anh ta tâm sự với mình:” Người mạnh khỏe bình thường chính là triệu phú rồi đó vì một khi bệnh xuống là tốn cả triệu đồng như chơi. Mà cũng đành phải chịu thôi vì lúc đó tiền bạc đối với mình đã không còn ý nghĩa gì nữa.”
Có câu:” Bồ tát sợ nhân, chúng sanh sợ quả”. Thiết nghĩ căn bệnh oái ác như vậy cũng phải có nguyên nhân của nó. Bs HQ vừa hiểu biết về y học lẫn Phật Pháp thì chắc sẽ rỏ nguyên nhân. Nếu có thể giúp cho người ta “phòng bệnh hơn trị bệnh” thì cũng là việc tốt. Do vậy kính mong BS HQ hoan hỉ chia sẽ thêm về nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa những chứng bệnh nan y nhé.
Nam Mô A Di Đà Phật
Xin chào huynh Huệ Tịnh,
PH có đọc đâu đó nhớ là huynh bị đau bao tử, không biết đã khỏi chưa? Nếu vẫn còn bệnh thì huynh thử uống thuốc viên nghệ mật ong xem sao. Thuốc này trị bệnh viêm loét bao tử rất là hiệu quả, hết hẳn luôn, nhưng phải kiên trì uống trong thời gian dài. Khi uống thuốc này cần phải uống nước nhiều hơn bình thường một chút vì nó hơi nóng.
Chúc huynh luôn tinh tấn, an lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật – Xin chào bạn sen Phước Huệ kính mến,
Huệ Tịnh cũng may mắn hết thấy bệnh đau bao tử tái phát nặng ra cũng hơn nữa năm nay. Cũng nhờ mười phương Tam Bảo gia bị cho HT niệm Phật, đọc kinh nghe pháp và sống bớt dục vọng cho nên thân tâm cảm thấy an lạc hơn nhiều.
Chân thành cám ơn ý đẹp và sự quan tâm của Liên hữu Phước Huệ nhe. Chúc bạn thường được Quang Minh Phật Di Đà chiếu đến gia bị an ủi đồng sanh về Cực Lạc.
P.S. Xin mạn phép hỏi PH hiện tại đang sống ở nước nào vậy?
Nam Mô A Di Đà Phật.
Xin kính chào huynh Huệ Tịnh,
Như vậy là quá tốt rồi. Oai lực Tam Bảo ngầm gia hộ cho người học Phật chân chính quả là không thể nghĩ bàn. Chúc huynh thường tinh tấn, an lạc.
P.S. Hiện PH đang sống ở Mỹ.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Bạn Hướng Đạo và quý bạn sen kính mến
Bạn Hướng Đạo đã nêu ra những câu hỏi thật hay về nguyên nhân bệnh tật và xác xuất điều trị thành công, dưới quan điểm của một người Phật tử-Thầy thuốc.
Câu hỏi mới nghe thì đơn giản nhưng thật sự chẳng đơn giản tí nào. Cùng một chứng bệnh, cùng một phác đồ điều tri tân tiến, lại cùng một thể trạng như nhau nhưng có người thì lành, người kia thì không thuyên giảm. Trong bài viết này HQ xin mạo muội có vài chia sẻ, mong các bạn góp ý thêm nhé
Lão Tử đã từng nói rằng: “Ngô sở dĩ hữu đại hoạn giả vị ngô hữu thân”
Nghĩa là: “Ta sỡ dĩ có cái hoạn lớn vì ta có cái thân xác này”
Cái hoạn gì vậy? Sanh , lão , bệnh , tử, cầu bất đắc, ái biệt ly, oán tắng hội, năm ấm hưng thịnh hoặc suy yếu. Tám cái hoạn này ngày đêm bức bách làm cho thân phận con người thật quá thảm thương. Tuy nói là tám nhưng thật ra cái hoạn sau cùng “ngũ ấm xí thịnh khổ” là đã bao hàm tất cả. Thân ngũ ấm này là khổ. Vì sao khổ? Vì “xí thịnh”, xí thịnh là vô thường, là sự đổi thay. Vô thường chính là nghĩa của khổ đau. Vì vô thường sinh diệt đổi thay nên chúng ta phải chịu khổ não. Khổ não cả về thân thể vật lý (sắc uẩn) và cả về mặt tinh thần (thọ uẩn, tưởng uẩn, hành uẩn, thức uẩn) trong cái Tổng thể của một sinh mạng mang tên Ngủ uẩn này.
Nay nói về bệnh khổ thì chính là bệnh khổ của cả một hợp thể ngũ uẩn, chứ không phải chỉ riêng sắc uẩn vì năm uẩn này là một hợp thể duyên khởi không thể tách rời theo định thức duyên khởi tổng quát:
“Cái này có thì cái kia có
Cái này sinh thì cái kia sinh
Cái này không thì cái kia không
Cái này diệt thì cái kia diệt”
Sự liên hệ nhân quả giữa Sắc và Tâm trong cái hợp thể ngũ uẩn duyên khởi này là không thể tách rời, vì là một hợp thể duy nhất. Do vậy, Phật giáo, qua lăng kính của lý duyên sinh duyên khởi trùng điệp, bệnh khổ và sự chấm dứt của bệnh khổ đã được giải quyết một cách toàn triệt dựa trên sự tương tác nhân quả ba đời của sắc và tâm.
Nền y học hiện đại, dù là tiên tiến nhất, so với Phật giáo, cũng chỉ là cái kiến giải hạn hẹp của một người mù sờ chân voi. Chân voi chỉ là một bộ phận nhỏ của một hợp thể sinh khởi rộng lớn lại bao quát cả quá khứ hiện tại vị lai vì cái hợp thể này chính là kết quả của những hạnh nghiệp trong đời quá khứ và cũng là cái nhân cho những sinh mệnh hợp thể kế tiếp trong tương lai.
Do biết được sự liên hệ này nên cũng liền biết rằng chỉ mỗi một liệu trình điều trị bằng thuốc cho những chứng bệnh phát sinh là chưa đủ. Nên mỗi khi có một vài chứng nan y Y học bó tay, về nhà niệm Phật liền khỏi (như trường hợp của Cư sĩ Lưu Tố Vân). Y khoa gọi đó là kỳ tích và không thể nào giải thích được
Yếu tố về Nghiệp và Nghiệp báo của Phật giáo mới chính là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề bệnh tật. Bệnh tật chính là kết quả của những hành vi (nghiệp) không thuận với lẽ tự nhiên trong cuộc sống hiện tại và/ hoặc là kết quả buộc phải nhận lãnh từ những hành vi trong đời quá khứ (nghiệp báo).
Dựa trên nguyên tắc này Phật giáo đề xuất lấy Kỷ thuật y khoa kết hợp với việc sám hối hóa giải Nghiệp và Nghiệp báo làm công thức chuẩn cho mọi liệu trình điều trị
Liệu trình điều trị = Kỷ thuật y khoa + sám hối hóa giải Nghiệp
Công thức này sẽ gợi ý xác xuất điều trị thành công một căn bệnh
Ví dụ, cái bênh ung thư đầu gối của Pháp sư Ngộ Đạt (tác giả Từ bi tam muội Thủy sám pháp) ngày nay nếu được một Y thuật hiện đại chữa trị thành công thì khối ung thư khác sẽ mọc lên chỗ khác vì cái yếu tố căn bản Nghiệp báo chưa được giải quyết vì oan hồn Triệu Thố khi xưa bị Viên Án xử chém vẫn còn đó.
Rất tiếc là những minh triết này của Phật giáo vẫn chưa được nền Y học hiện nay tiếp cận và ứng dụng.
Nhưng cũng hơi tiếc cho những bạn đồng tu chỉ thiên chấp vào một vế của công thức trên chỉ chú trọng việc sám hối giải nghiệp mà xem thường những thành quả y học, nên không chịu đi khám bệnh vì nghĩ bệnh mình là “nan y”. Nếu thế thì khi xưa đức Thế Tôn còn tại thế, sự có mặt của Thần y Kỳ Bà trong Tăng đoàn để làm gì chứ?
Không nói đâu xa, ở Việt nam các bác sĩ đã ghép gan được rồi, ghép nguyên một trái tim cũng được rồi, chữa vô sinh tại Huế cũng rất thành công, chi phí rất thấp so với nước ngoài nên hiện nay các kiều bào hải ngoại thường có xu hướng về nước điều trị để vừa tiết kiệm chi phí vừa được thăm quê hương là vì vậy
Nam mô a di đà phật
A Di Đà Phật – Xin chào Hương Quang và bạn sen kính mến,
Hương Quang thấy sự thật về “Thần Y” Võ Hoàng Yên, tài năng hiếm có ra sao?
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật – Xin chào bác sỉ Hương Quang và các bạn,
Xin chân thành cám ơn BS HQ rất nhiều nhé. Có lẻ từ trước đến giờ HD chỉ chú trọng vào tâm bệnh, nghiệp bệnh mà không để ý đến thân bệnh. Nếu như mai này có mệnh hệ gì thì chắc là phải cầu cứu nơi BS HQ rồi. 🙂
Nam Mô A Di Đà Phật
Xin chào Huệ Tịnh và các bạn sen
Không ngờ ông nội của Huệ Tịnh là Ngự Y của Triều Nguyễn, thật rất hãnh diện. Hồi xưa không dễ gì mà làm thầy thuốc cho vua. Chắc chắn y thuật phải rất cao minh mới được như thế
Còn về “thần y” Võ Hoàng Yên thì mình là người trong nghề Y nên cũng có quan điểm riêng nhưng xin phép không bình luận vì sợ mắc vào cái lỗi “nhàn đàm mạc thuyết nhân phi” mà Tổ Ấn quang đã dạy.
Xưa nay, chuyện ai đó có một chút năng lực chữa bệnh nào đó thì cũng là chuyện bình thường thôi mà. Nhưng người ấy dẫu có năng lực như Thần y Hoa Đà Biển Thước khi xưa hoặc như Thần y Kỳ Bà thời đức Phật còn tại thế có thể lên Thiên giới lấy thuốc chữa bệnh thì cũng thể nào vượt qua được cái định thức “Thần thông không thắng nỗi nghiệp lực”.
Nên cách chữa bệnh hay nhất vẫn là có một chút kiến thức về Y học thường thức để phòng tránh mắc phải một số bệnh thông thường và việc dùng viên thuốc A già đà như là một liệu trình thường xuyên để phòng bệnh và chữa bệnh .
A di đà phật.
A Di Đà Phật.
Xin chào Hương Quang và các bạn sen,
Theo chỗ thấy của HT nếu ai đó có khả năng trị liệu bệnh nan y ngoài thân và cũng vừa khéo đưa toa cho thuốc A Gia Đà hay toa thuốc khác để trị cho dứt tận cái gốc bệnh tâm thì mới đáng kính phục. Tuy nhiên những nhân tài thần y về mặc trị bệnh tật ngoài thân thì rất hiếm khó gặp, còn những nhân tài về trị bệnh tâm thì thấy cũng nhiều hơn khắp nơi cho nên đứng về mặc giải thoát tâm linh thì chúng ta vẫn còn có chút phước đức hy vọng được cứu.
Thành ra tuỳ rằng cho dù y học có tài giỏi đưa ra những kết luận phương cách trị liệu các bệnh ung thư đã xuất hiện, nhưng đó chỉ là trị những bệnh ung thư nhất thời, còn sau đó sẽ lại xuất hiện bệnh ung thư khác thì sao? Còn chưa nói đến sự bất đồng phân biệt giàu nghèo. Liệu người nghèo có phước phần để được bình đẳng trị liệu như người giàu sang hay không?
Nếu những BS như Hương Quang, vừa giỏi về mặt y học và vừa thâm hiểu hành trì về mặt Phật pháp để trị liệu một cách hoàn mỹ thì HT nghĩ con số người được cứu độ sẽ tăng rất nhiều dễ dàng hơn. Con người ai cũng mang thân bệnh không ít thì nhiều, nhưng nếu có một BS nào vì tâm nguyện Bồ Tát đạo thì mà hành y học thì đó là phước đức cho mọi người. Trước tận tâm trị bệnh ngoài thân vô điều kiện, vô phân biệt giàu nghèo, sau đó tuỳ duyên căn cơ mà cho toa thuốc pháp ngữ mà trị bệnh tâm họ thì quá hay.
Đối với HT đó là một hạnh Bồ Tát theo tình thần của cư sĩ Duy Ma Cật mà thời này hiếm có. Khi nào bệnh tâm chưa trị liệu toàn vẹn thì bệnh thân vẫn mãi mãi sẽ tái xuất trong vòng sanh tử luân hồi.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật, tu theo Tịnh Độ có thể ăn chay trường ,có thể ăn theo Tam Tịnh Nhục cũng được ạ
Mình ăn chay từ nhỏ và cảm thấy hạnh phúc