Sư Pháp Tường người Trừng Thành, Đồng Châu, có chí tự lập từ bé. Cuối đời Chu Võ, trong số các tăng quan, vị nào thông minh sáng suốt thì được chọn để tuyển dụng. Sư được chọn làm quan nhờ vào tài trí của mình.
Đến đời Tùy, Phật pháp giáo hóa rộng khắp, Sư dâng biểu xin được trở lại làm tăng. Sư đến chùa Đại Hưng Quốc, Dương Đô ở suốt ba mươi năm để suy nghiệm sâu sắc huyền nghĩa kinh điển, và vận dụng rốt ráo nghĩa quyền thật để khai mở trí tuệ cho người tục. Mọi hành động của Sư đều mang lại lợi ích. Mỗi khi có việc phúc thiện, Sư đều hồi hướng về An Dưỡng, cho đến làm một căn phòng, một cái thất, vật dụng, cây, đất, Sư đều chú nguyện.
Niên hiệu Vũ Đức thứ bảy (624) đời Đường, Sư nhuốm bệnh. Đến khi bệnh nặng, đệ tử ở bên cạnh nghe tiếng Sư niệm Phật liên tục, lúc đầu chưa biết, cho rằng Sư bệnh nên niệm Phật để buộc niệm tưởng, nhưng khi đến gần thì thấy vách tường ở phía tây phòng Sư có ánh hào quang sáng rực, ánh sáng hội tụ lại như gương báu.
Tuy ở cõi nước khác nhưng cũng có thể nhìn thấy được, trong ánh sáng ấy có chim tần-già lũ lượt từ bốn phía bay đến. Sư chỉ vào chim tần-già, hỏi đệ tử:
– Các con có thấy chim tần-già đó không? Nếu thấy chúng thì một ngày nào đó sẽ gặp ta ở cõi Tịnh độ.
Trong chốc lát, ánh hào quang ẩn mất, cũng là lúc Sư viên tịch. Sau đó, đệ tử làm lễ trà-tì theo nghi thức của Ấn Độ, rồi thu lấy xá-lợi tôn thờ.
Ghi chú:
Sư Pháp Tường thấy chim Ca-lăng-tần-già, lúc trước ngài Trí Thuấn thấy chim anh vũ, khổng tước. Có người nghi: “Tại sao các ngài không thấy Phật mà thấy các loại chim?”. Trong kinh dạy: “Vì các loài chim đều do Đức Phật A-di-đà biến hóa ra”. Cho nên biết, y báo và chính báo đều là tướng Tịnh độ. Họ vui mừng không còn nghi nữa.
Trích: Bốn Chúng Vãng Sanh
Biên dịch: Chúc Đức và các thành viên
Con ngu tối nên xin hỏi việc này để hiểu rõ mà tăng lòng tin sâu hơn đối với tịnh độ nếu câu hỏi con có gì sai trái là do con ngu dốt không rõ Tây Phương, niềm tin yếu kém con xin thành tâm sám hối chứ không một chút nào có ý nghĩ phỉ báng gì cả A DI ĐÀ PHẬT. Con muốn hỏi là trong sách Ngọc Lịch Minh Kinh có một đoạn nói về những người tốt không tạo ác sau khi chết sẽ được Kim Đồng, Ngọc Nữ đón về Tây Phương, cụthể trong sách có nói về ba vị nhờ sống tốt lành mà khi chết được chờ để đón về Tây phương, nhưng theo kiến thức nông cạn của con là phải niệm Phật Di Đà cầu sanh Tây Phương, khi chết phải chính Phật đến đón thì mới là thật nếu không chính là oan gia trái chủ giả như Kinh ĐỊA TẠNG nói. Vậy sách ghi Kim Đồng, Ngọc Nữ sẽ rước về Tây Phương, vậy Tây Phương trong sách có phải là cõi Cực Lạc của A DI ĐÀ PHẬT không hay chỉ là cõi trời, và sách có mâu thuẫn với Kinh Phật không xin các vị hiểu biết nhiều hoan hỷ dạy bảo để con hiểu và tăng phần tín tâm, A DI ĐÀ PHẬT.
Chào bạn Minh,
Sách Ngọc Lịch Minh Kinh hoàn toàn không phải là kinh Phật, theo thông tin mà bạn đã nêu, có lẽ đó là sách của các vị ngoại đạo biên soạn ra, dù có thể cũng nhắc tới cõi Cực lạc, Phật,..nhưng không đúng chánh pháp. Cho nên bạn không nên bận tâm tìm hiểu làm gì.
Sự hiểu theo “kiến thức nông cạn của con” là chính xác rồi, bạn cứ như vậy mà hành trì nhé. Nếu có thời gian bạn hãy đọc các kinh chuyên Tinh Độ như Kinh A Di Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ,..và nghe giảng pháp thì sẽ không còn bị nghi hoặc hay phân vân khi đọc các thông tin như trên nữa.
Khi tu học, có gì không rõ, bạn đừng ngại, cứ gởi câu hỏi lên diễn đàn, các bạn sen ở đây nếu biết sẽ hoan hỉ hồi âm đến bạn.
Chúc bạn thường tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chân thành cảm ơn thiện tri thức Phước Huệ
con xin cám ơn và tùy hỷ công đức ạ. A DI ĐÀ PHẬT.
A di đà phật
Giáo lý không phải của chư Phật người học Phật tuyệt đối đừng nên xem, không khéo lại bị kéo ra xa. Những sự thật, đức Phật đã để lại hết cho chúng ta qua kinh điển. Hãy dành nhiều thời gian để tu học và hiểu giáo lý của người.
con có lần đọc kinh Vô Lượng Thọ thì trong phòng ngửi thấy hương hoa sen, con chưa hiểu tại sao .