Thứ nhất phiền não không còn. Cho dù phiền não không thể hoàn toàn hết nhưng cũng ít đi, vọng niệm ít, mọi người liền trở nên thông minh, có trí tuệ. Bạn được chuyển biến ngay tâm lý. Tâm lý chuyển biến thì dung mạo của bạn cũng đổi tốt theo. Mọi người chẳng phải đều hy vọng mình lớn lên xinh đẹp sao?!
Chúng ta muốn có tướng mạo tốt đẹp, thì có thể tu mà được. “Tướng tùy tâm chuyển”, tâm của quý vị tốt, tướng mạo sẽ đổi tốt. Tu ba năm, năm năm sẽ nhận ra rõ ràng, tám năm mười năm thì biến đổi càng nhiều.
Phật A Di Đà có ba mươi hai tướng tốt, tám mươi vẻ đẹp. Kinh Phật nói “Tất cả pháp từ tâm tưởng sanh”, thân thể dung mạo của chúng ta là do tâm tưởng sanh. Mỗi ngày bạn nghĩ tham, khi nghĩ tham nhiều, mặt người sẽ giống như mặt quỷ, vì lòng tham sanh ngạ quỷ. Ngày ngày tham tài, tham sắc, tham danh, tham lợi, bạn từ từ tỉ mỉ mà xem, tướng mạo đó dần lộ ra mặt quỷ. Tâm sân hận quá nặng, mặt địa ngục hiện ra. Ngu si hiện mặt súc sanh, vậy vì sao bạn không tưởng Phật? Ngày ngày nghĩ Phật, khuôn mặt chúng ta liền sẽ biến thành mặt của Phật. Nếu các vị muốn chính mình lớn lên xinh đẹp, dễ thương, mỗi ngày nghĩ tưởng Quán Thế Âm Bồ tát, nghĩ tưởng Phật A Di Đà, cứ nghĩ tưởng ba năm, tướng mạo của các vị tựa như Phật Bồ tát, đó gọi là tất cả pháp từ tâm tưởng sanh.
Tại sao người học Phật, người chân thật dụng công, dù tuổi tác lớn vẫn không già? Vì họ ngày ngày tưởng Phật, tưởng Bồ tát, ngày ngày nghiên cứu kinh giáo, cho nên pháp hỉ sung mãn. Các vị phải biết, dinh dưỡng tốt nhất cho thân thể con người là hoan hỉ. Người thế gian cũng thường nói, gặp việc vui tinh thần phấn chấn, đạo lý chính là như vậy.
Pháp Sư Tịnh Không
A Di Đà Phật! Các đạo hữu ơi, nhiều khi mình không muốn nghĩ về chuyện quá khứ mà nó tự hiện lên trong tâm, niệm này nối tiếp niệm kia, phải làm sao đây ạ T__T
Cố gắng niệm Phật cho tâm thanh tịnh. LÚc nào cũng niệm rồi sẽ quen dần rồi quá khứ sẽ qua đi!!! Cứ nghĩ là mình sống cho tương lai tươi sÁNG KHÔNG VIỆC GÌ PHẢI BẬN TÂM NHỮNG VIỆC ĐÃ QUA
A DI ĐÀ PHẬT!
Gửi bạn Thống,
Tán tâm hay còn gọi là tâm tán loạn là bệnh nghiệp của phàm phu chúng ta. Ngày nào bạn còn sống trong thế giới Ta bà này, ngày đó bạn còn bị chi phối bởi căn bệnh đó. Điều quan trọng là bạn nhận biết ra căn bệnh của mình rồi tìm pháp đối trị. Niệm Phật chính là pháp tốt nhất để trị căn bệnh tán tâm đó. Trị cách nào? Bạn hãy phát tâm trì niệm hồng danh A DI ĐÀ PHẬT mọi nơi, mọi lúc, mọi hoàn cảnh, niệm niệm không ngưng nghỉ. Vui niệm, buồn niệm; ai khen cũng niệm, ai chê cũng niệm; ai chửi bới, mắng nhiếc, hạ nhục cũng niệm; đi chơi, ăn, uống, ngủ, nghỉ… cũng đều niệm cả. Khi ý thức niệm Phật ăn sâu vào tâm trí bạn, tự thân bạn sẽ biết phải làm gì khi những loạn cảnh ập tới.
Niệm Phật là cách điều tâm tối hiệu tối thắng nhất, dễ hành và hiệu quả cao nhất. Muốn biết, muốn trị bệnh trên thân, bạn chỉ còn cách phát khởi Tín-Nguyện-Hạnh. Ngoài pháp đó ra bạn khó mà tìm ra pháp nào đối trị tận gốc căn bệnh phiền não muôn thủa đó.
Chúc bạn tỉnh giác để tu hành.
TN
A Di Đà Phật! Cảm ơn thầy Tấn Thắng và thầy Thiện Nhân nhiều lắm ạ, con sẽ thực hành theo lời dạy của hai thầy, chúc hai thầy tinh tấn thành tựu đạo quả, và giải đáp những gút mắt của những người đang u mê như con.
Gửi bạn Thống,
CÓ lẽ bạn đã hiểu nhầm, tôi không phải là thầy hay là gì cả chỉ là thấy bạn thắc mắc nên góp ý thôi!!! Xin lỗi đã để bạn hiểu nhầm!!! A DI ĐÀ PHẬT
Các liên hữu ơi
Do nhân duyên gì mà con người phải chịu quả báo sinh ly tử biệt, gia đình ly tán vậy?
Và làm cách nào để vượt qua khi người thân qua đời?
Mọi người giúp mình với.
Xin cảm ơn
Mình xin góp ý nhỏ là chỉ có cách tu ngay từ bây giờ, mình biết vậy thôi.
Chào bạn Vũ,
Việc chết của con người ư? Cái gì có thành ắt có hoại, nên có thể nói nhân của quả “chết” thì chính là việc thân này được sinh ra vậy. Có một điều luôn luôn đúng là mọi người ai cũng phải chết, bạn hãy sáng suốt chấp nhận thực tế này nhé.
Khi người thân qua đời, bạn cần hiểu rõ ai cũng phải chết, rồi sẽ đến lượt mình. Bạn cần tìm hiểu và chấp nhận các pháp nhân duyên, vô thường, vô ngã thì bạn sẽ vượt qua được nỗi buồn đó.
Có một điều bạn cần biết là, tâm thức người ta vẫn thường hằng, thân chết nhưng nó không có chết, nó sẽ tái sanh vào các cõi địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, A tu la, người, trời,..tùy theo nghiệp của họ. Nếu bạn thật sự thương người thân của mình, thay vì mãi đau buồn, bạn nên ráng tu để còn giúp họ. Có thể bạn có duyên với pháp môn Tịnh Độ, bạn hãy tìm hiểu và thực hành nhé, đó là cách thương họ hữu hiệu nhất.
Chúc bạn sáng suốt an vui.
Nam Mô A Di Đà Phật.
bạn Vũ, cõi này là cõi có sanh tức phải có diệt đây là quy luật tự nhiên thôi. chứ không phải do nhân quả gì đâu bạn à. nếu có nhân duyên thì sẽ gặp nhau, cùng chung sống trong một nhà nếu hết duyên thì tự nhiên xa rời thôi.
chúng ta cứ nghĩ mình và họ đã hết duyên rồi ,duyên tự đến, hết duyên tự đi, không nên quyến luyến làm gì. hơn nữa nếu như họ qua đời mà chúng ta cứ mãi quyến luyến với người đã khuất thì sẽ làm cho họ khó mà thoải mái ra đi được, không khéo làm cho họ khởi lên lòng sầu khổ rồi có khi bị kẹt lại nơi trần thế này khó mà siêu sinh thậm chí rơi vào ác đạo cũng nên ,hãy buông xuống, cho lòng thảnh thơi an lạc bạn à.
Nam mô a di đà phật.
Chú HUỆ TỊNH có khoẻ không?
Chú TỊNH THÁI có khoẻ không?
Chú TRUNG ĐẠO có khoẻ không?
Chú THIỆN NHÂN có khoẻ không?
…………………………………….
Mọi người có khoẻ không?
Pháp nhược ma cường ….
Cầu mong mọi người tu hành không lạc vào lưới ma.
Nam mô a di đà phật.
A Di Đà Phật.
Chú cũng bình thường bạn Nguyên.
Pháp nhược ma cường …. cho nên Tín-Nguyện rất là quan trọng để thúc đẩy hành giả tu Tịnh Độ nhớ niệm Phật không lạc vào lưới ma (nội và ngoại) tình và kiến. Nghịch cảnh tuy có lúc khó nhẫn nhịn để vượt qua, nhưng cũng có thể thấy nhận ra để rút kinh nghiệm. Còn thuận cảnh lưới ma thì khó nhận ra, âm thầm chi phối dễ dàng lạc vào mà không biết.
Thành ra Tín-Nguyện như là tiếng chuông đại hồng, khi nghe tỉnh thức để thúc đẩy nhớ niệm Phật. Lơ là gởi lòng theo tiếng chuông Tín-Nguyện, thì khó mà không lạc vào lưới ma vậy.
Ngài Ngẫu Ích nói: “Được sanh cùng chăng, toàn do tín nguyện có hay không; phẩm sen cao thấp, đều bởi trì danh sâu hoặc cạn”.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật . Con không hiểu nhiều về phật pháp nhưng khi buồn chuyện tình cảm con lại tìm đến cửa chùa con ngồi nhìn mọi thứ xung quanh con thấy lòng nhẹ hẵn đi không phiền muộn hay lo âu nữa nhưng khi ra về cảm giác đó mất dần đi rồi con lại như ban đầu . Con thực sự rất buồn , con biết đời người có hợp ắt có ly nhưng con vẫn không làm chủ được suy nghĩ mình , con đang mất cân bằng , con sợ mọi điều xung quanh sợ chúng làm con tổn thương . Có nhiều lúc con thở không nổi với những suy nghĩ cứ ám ảnh con , con buồn đến mức ngay cả khóc cũng không thể khóc được , con thấy nặng nề vô cùng . Con phải thoát ra khỏi như thế nào ạ ?
Thời gian buồn này sẽ trôi qua thôi bạn ơi, giờ thật sự không có cách nào hữu hiệu nhất với bạn. Bạn không nên để đầu óc stress nhiều quá, hại cho sức khoẻ. Thân.
Gửi bạn Trúc,
Khi vào chùa bạn chỉ chú tâm đến phong cảnh của chùa nên bạn không nghĩ những điều phiền muộn lúc đó cho thấy tâm bạn đang thanh tịnh.Tại sao bạn không nghĩ rằng bạn có thể làm nhiều việc có ý nghĩa hơn khi bạn bỏ thời gian để nghĩ những việc đó.Khi bạn có ý định nghĩ về việc đó thì bạn có thể niệm Phật, cố gắng niệm Phật khi đó tâm bạn sẽ thanh tịnh và sẽ quên đi nhiều điều buồn bực.Đó là ý kiến riêng của tôi. Mong bạn có thể tỉnh giác tu hành.
A DI ĐÀ PHẬT!!!
Chào bạn Trúc,
Có lẽ bạn còn khá trẻ. Tất cả những lo lắng, buồn bã, bất an của bạn đều là do bạn chưa hiểu Phật pháp. Vì sự an vui lâu dài cho chính bạn, bạn nên tìm hiểu về lý nhân duyên, vô thường, vô ngã mà Phật dạy. Khi bạn hiểu và chấp nhận nó đúng thì tất cả những gì đang làm bạn phiền muộn đều được giải quyết rốt ráo và bạn sẽ luôn được an vui. Như vậy là có “thuốc” trị “bệnh” của bạn rồi đó, bạn hãy tự mình “uống” nhé, không ai “uống” thay cho bạn được đâu.
Chúc bạn được an vui.
Nam Mô A Di Đà Phật.
gửi Trúc .
“Con chưa hiểu nhiều về Phật pháp , có chuyện buồn con tìm đến cửa chùa thì con thấy lòng nhẹ hẳn đi “, vì cửa chùa là nơi con nương tựa tâm linh , có đúng không ? vậy con tìm phim ” cuộc đời của đức Phật Thích Ca , con tập trung coi , thì con sẽ hiểu . Phật dạo chơi 4 cửa thành thấy những gì…? Ngài giác ngộ và xuất gia , từ bỏ vợ đẹp con xinh ,xa hoa vật chất vì Ngài biết đó là giả tạm , có hợp có tan , sinh ly tử biệt xưa nay vốn là vậy . Rồi khi vua cha bị bịnh sắp mất , ngài trở về hoàng cung giảng giải cho cha nghe và khuyên Vua Tịnh Phạn niệm A Di Đà Phật để khi xả bỏ thân này đi mà được về Tây Phương cực lạc thế giới , con vào trang web này là con có duyên với đức Phật A Di Đà .
Nếu mất người thân thì mình phải giúp người thân siêu thoát, niệm Phật hồi hướng cho người mất . còn chuyện tình cảm trai gái thì con phải hiểu là 2 người không có duyên với nhau , cho nên không thể đến với nhau . Con muốn quên đi thì con hãy xóa hình ảnh đó trong ký ức của con bằng cách nghe gỉang kinh Phật , xem phim về cuộc đời của Phật , con tư duy đi Phật rời bỏ vợ đẹp con xinh , cái mà người trần tục chúng ta mê đắm . Con xem hoài phim này nó sẽ giúp con có cái nhìn đúng đắn . Vài lời thô thiển góp ý cùng con . Con gọi điện hỏi chùa Hoằng Pháp bộ phim về cuộc đời của Phật Thích Ca do chùa phát hành cách đây 1,2 năm . A Di Đà Phật .
Chú viết hay quá.
Nam mô a di đà phật
_()_ A Di Đà Phật _()_
Con ít khi đến chùa. Trừ ngày Vu Lan hoặc rằm vì con thấy quá đông người. Thật sự thì con chán ngấy cái cảnh vào chùa ngày Vu Lan mà đông nghịt, con không thể nào hướng đạo tịnh tâm nổi ạ. Vậy không đi chùa thường xuyên thì có bị gì khi mình mất đi không ạ ? Con nghe mọi người nói đi chùa thì cầu phước, đi nhiều thì cầu phước nhiều. Người đi mà than vãn mệt nhọc thì sẽ không cầu được phước gì. Còn không đi thì người đó không thành tâm, sau này sẽ gặp nhiều hoạn lạc. Có vậy không ạ ?? Con cảm ơn
Nam mô A Di Đà Phật ,mỗi lần niệm Phật con cảm thấy thanh thản hơn, cảm giác như những tội lỗi trong quá khứ đều được tiêu trừ . Nam Mô A Di Đà Phật
Cho con hỏi nên tụng kinh gì để được xinh đẹp thông minh ạ