Trong xã hội ngày nay gọi là “những ông chủ xí nghiệp”, họ có của cái rất hùng hậu, của cải này từ đâu mà có ? Bạn nói họ kiếm ra được vậy có tin không? Họ có thể kiếm ra vì sao bạn không kiếm ra được? Bạn nói họ vận may rất tốt, tôi xem vận khí của bạn cũng không kém gì họ, vì sao họ có thể có tiền của, bạn không có tiền của hay sao? Xin nói thành thật với các vị, của cải này là trong mệnh đều có. Trong mệnh của họ có, không luận là từ nghề nghiệp nào, cái nghề nghiệp đó là duyên, bất cứ một nghề nghiệp nào họ đều kiếm ra tiền, họ đều giàu sang. Nếu như trong mệnh không có, người ta đem ngân hàng tặng cho bạn, không qua được hai tháng thì phá sản, vì sao vậy? Vì trong mệnh của bạn không có, cái đạo lý này chúng ta phải hiểu.
Tiền của không phải do tranh mà được, không phải có thể kiếm ra được, không hề có việc như vậy. Thế gian tôi nghe nói, còn có một số người sản xuất một số sách gọi là “bí quyết phát tài” cái đó đều là giả, bạn mua về xem, thực tế mà nói họ phát được tài, bạn đem tiền đến cho họ thì họ phát được tài, bạn đem sách về nhà xem không ích gì, bạn chiếu theo đó mà làm không thể phát được tài, cho nên tất cả phải có trong mệnh.
Thời xưa nói, công danh phải có mệnh. Công danh ngày nay chúng ta gọi là học vị. Bạn đi học lấy được học vị gì đó là do mệnh, bạn làm quan, bạn có thể làm được quan lớn cũng là do mệnh, phát tài được nhiều ít cũng đều là do mệnh. Trong mệnh của họ làm sao có? Nhân do đời trước đã trồng. Cái nhân này của họ thù thắng thì quả báo đời này của họ rất là thù thắng, cái nhân này của họ không thù thắng thì quả báo đời này cũng liền có khiếm khuyết, do đây có thể biết, tu nhân mới có thể có được quả. Cho nên Phật dạy chúng ta:
1/ Tu tài bố thí thì được tiền của.
2/ Tu pháp bố thí thì được thông minh trí tuệ.
3/ Tu vô úy bố thí thì được khoẻ mạnh sống lâu.
Bạn xem, tiền của bạn cũng cần, thông minh trí tuệ bạn cũng cần, khỏe mạnh sống lâu thì càng cần hơn, ba thứ quả báo này bạn đều cần đến, nếu bạn không tu ba loại nhân này, ngày ngày khởi vọng tưởng thì không thể có được, ngày ngày cầu Phật Bồ Tát thì Phật Bồ Tát cũng không thể giúp cho bạn, việc này chúng ta nhất định phải hiểu.
Phật, Bồ Tát không thể ban phước cho chúng ta, trong mệnh chúng ta không có mà Phật, Bồ Tát mang đến cho chúng ta, vậy thì chúng ta cần gì phải tu chứ? Không cần phải tu, ngày ngày nịnh bợ Phật Bồ tát thì được rồi? Thì Phật, Bồ Tát cho chúng ta rồi? Không hề có cái việc này, có nịnh bợ thế nào cũng không có ích gì. Phật, Bồ Tát thương mà không thể giúp. Phật, Bồ Tát giúp cho chúng ta, thông thường chúng ta nói, bảo hộ cho chúng ta, gia trì cho chúng ta, không gì khác hơn chỉ là đem những đạo lý này nói rõ cho chúng ta nghe, đem chân tướng sự thật này nói tường tận cho chúng ta hiểu, chúng ta hiểu được đạo lý này rồi, y theo phương pháp Phật dạy cho chúng ta, chính mình tu tập thì liền có được quả báo thù thắng. Đó là sự gia trì của Phật, Bồ Tát, đó chính là sự bảo hộ của Phật, Bồ Tát, nhất định không mê tín. Do đó người chân thật thông hiểu, người chân thật giác ngộ, tiền của chúng ta nên đặt ở đâu cho tốt?
Bạn xem thấy xã hội hiện tại, đầu tư vào cổ phiếu, đầu tư vào đất đai, (việc này tôi đều không rõ lắm, tôi không phải là người trong nghề) đủ loại phương pháp để kinh doanh tiền của. Nghe nói trong hai năm nay kinh tế không tốt, một trăm triệu biến thành mười triệu, rất nhiều người tự sát. Còn ở trên kinh Phật nói với chúng ta “tài vi năm nhà cộng hữu”. Không phải bạn có, đó chẳng qua là ở trước mắt bạn để cho bạn xem thấy mà thôi, bạn liền cho rằng tiền của này là của bạn? Sai rồi. Bạn là “Tâm tùy cảnh chuyển”, mỗi ngày trải qua ngày tháng khổ nói không ra lời, ai làm cho bạn khổ đến như vậy? Tự mình làm tự mình chịu, chân thật là tự làm tự chịu, mê hoặc điên đảo.
Phật dạy cho chúng ta làm thế nào mới có thể phát tài? Bố thí, cúng dường, cúng dường cha mẹ, cúng dường Tam Bảo, bố thí cho tất cả chúng sanh, tiền của bạn dùng sẽ không hề thiếu. Các bạn phải ghi nhớ, tiền dùng không thiếu thì được rồi, không cần phải tích lủy, không cần phải nhiều, nhiều rồi thì tai nạn sẽ liền đến, tai họa sẽ liền đến.
Hòa Thượng Tịnh Không
Mãi chẳng có con tiền tài ích chi?!
A DI ĐÀ PHẬT!!! MỜI BẠN ĐỌC:
Là phụ nữ đã đến tuổi 37 rồi, cái tuổi mà không còn trẻ nữa, nhưng Bé Hiền (tên thường gọi của cô) ở cái xóm Sở Thùng (Bình Thạnh) này ai mà không biết. Có chồng đã trên 15 năm nhưng mang chứng vô sinh, đi khắp các nơi chạy chữa, tốn biết bao nhiêu tiền mong có đứa con nhưng rồi vẫn hoàn không.
Khi nghe và tin được sự linh ứng của Quán Thế Âm, tâm mong cầu có con mới siêng niệm danh hiệu ngài và ấn tống kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm, cô nhờ tôi biết chỗ đi thỉnh và phân ra cúng các chùa cho nhiều người thỉnh, tâm luôn xưng niệm: “Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát !”
Sau khi niệm Quán Thế Âm và ấn tống kinh không lâu. Hôm nọ tôi đang ngồi trước cửa, “Bé Hiền” đi ngang qua thấy tôi, cô đến ghé sát tai tôi miệng mỉm cười và nói nho nhỏ :
– “Chú chú…con…con có bầu…. 3 tháng rồi!”
Tôi cũng cũng vui và mỉm cười : “Vậy cháu phải siêng niệm Quán Âm nhiều hơn nữa nghen !”
Niềm vui người mẹ vô sinh 15 năm, nay nhờ Quán Âm Bồ Tát mới được thằng con 3 giá
Và hôm nay cũng trước cửa tôi đang ngồi, Bé Hiền đi ngang qua thấy tôi cô ghé lại, trên tay đang bế bé trai mặt tròn như ánh trăng rằm, mắt sáng như sao, trên đầu có 3 giá, bé đã hơn 4 tháng tuổi ai thấy cũng thích, bà con lối xóm quen thân cứ giành nhau bồng bế, nựng nịu.
Khiến tôi nhớ đến đoạn kinh Pháp Hoa, phẩm Phổ Môn, Phật nói:
“Này Vô Tận Ý! Quán Thế Âm Bồ Tát có những sức uy thần lớn, nhiều lợi ích lớn, cho nên chúng sinh thường phải một lòng tưởng nhớ.
Nếu có người nữ, giả sử muốn cầu con trai, lễ lạy cúng dường Quán Thế Âm Bồ Tát, liền sinh con trai phúc đức trí tuệ; giả sử muốn cầu con gái, bèn sinh con gái có tướng xinh đẹp, trước đã trồng gốc phúc đức, mọi người đều kính mến.
Này Vô Tận Ý! Quán Thế Âm Bồ Tát có sức thần như thế!”.
Được sự đồng ý của cô “ Bé Hiền ” tôi chia sẻ cùng quý vị sự linh ứng như trên.
MONG BẠN TINH TẤN NIỆM PHẬT!! NÊN THƯỜNG XUYÊN TỤNG CHÚ ĐẠI BI !!
Niệm Quan Thế Âm Bồ Tát,đọc tụng phẩm Phổ Môn,tụng chú Đại Bi.
Lời khuyên của chú Tấn Thắng thật chí lý ,chắc chắn sẽ giúp ích đc cho nhiều người,Chú ạ !
Tôi cầu xin Thánh Thần Trời Phật hết lượt mà đâu có ai nghe. Tịt vẫn hoài tịt. Chắc đức hạnh nhà tôi có vấn đề. Tu làm sao? Cách nào? Chồng thì già nua, thuở trẻ dâm đãng giờ cạn tinh lực rồi. Nghiệp nào dẫn tôi đến nông nỗi này…
Chị TMQQ à,lời khuyên của chú Tấn Thắng và các đạo hữu khác là rất chí lý,chị hãy làm theo,cần phải kiên trì,và có niềm tin,chị ạ !
Cũng có thể là do nghiệp mà phải khó khăn về đường con
cái,vậy thì cũng nên sám hối chị nhé !
Mà vợ chồng chị cũng nên đi viện khám xem sao.
Nam mô A Di Đà Phật. Xin chào bạn. Mình là Tuấn Tại lai Châu. Mình xin chia sẻ với bạn một chút thế này nhé.
Vợ chồng mình lấy nhau từ năm 2005, lúc đầu cũng tính là kế hoạch 1 năm nhưng rồi sau đó vợ chồng quyết định kế hoạch sinh con. Hai vợ chồng cứ nghĩ là chuyện đấy cũng không có gì khó nhưng rồi năm thứ 2, thứ 3 cúng không thấy gì,vừa mãi làm ăn kiếm tiền, vừa cũng nghĩ bình thường nên không để ý lắm rồi đến năm thứ 4, thứ 5 cũng vẫn thế. khi đó hai vợ chồng lo quá, phần vì mãi không có con, phần vì gia đình nội ngoại hai bên nói ra vào gây nên nhiều áp lực. hai vợ chồng mình đã đi khám ở các bệnh viện từ bắc vào nam cũng khá nhiều nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. vì kết quả bệnh viện cho là đều bình thường. thế là nghe các cụ nói có bệnh thì vái tứ phương bây giờ phải đi kêu, đi cầu vậy là hành trình đi xem bói, giải hạn, làm lễ, hầu đồng, áp vong … cái gì cũng có. tiền mất vẫn cứ mất mà con cái chẳng thấy đâu. cho đến cuối năm 2012 có bà chị chơi thân làm thầy bói cho 1 cái đĩa CD nói về kinh nhân quả 3 đời. chị bảo hay lắm, nhưng mình cũng không tin như bạn và mình bảo cũng đi kêu cầu khắp nơi rồi, nhưng cũng chẳng được gì, vì mình nghĩ đạo phật như mình vẫn đang đi lễ hàng ngày mà mình không chịu tìm hiểu, không chịu nghe các thầy giảng nên mình cứ mù mờ. đến một hôm mình buồn buồn và ngồi mở cái đĩa bà chị cho thì mình thấy rất hay, sau đó mình vào mạng nghe và tìm hiểu mất 5 tháng. mình cảm thấy mình đã tìm được nguyên nhân và mình thực hành 3 tháng thì đến tháng 9 năm 2013 vợ mình có bầu. tháng 6 năm 2014 vợ mình sinh cháu trai. sau đó đến tháng 8 năm 2015 vợ mình lại có bầu tiếp và giờ đây vợ vừa sinh cháu vào ngày 19/5 rồi. vậy là 3 năm vợ chồng mình đã có 2 cháu trai bạn a.
Mình rất hiểu hoàn cảnh và tâm trạng của bạn nhưng mình nghĩ bạn thử làm như mình xem thế nào nhé.
Mình cũng xin chia sẻ thêm với bạn thêm một ý này nhé.
Mình phải hiểu rằng: Không có một đấng vô hình nào có thể ban phước hay giáng họa được cho mình cả đâu bạn nhé. tất cả đều là do mình hết thôi bạn nhé.
Chúc bạn có được phút giây tĩnh lặng, suy ngẫm để tìm ra con đường đi đúng cho mình bạn nhé. Adidaphat.
Dạ năm nay cháu 18 tuổi và đang trong thời gian ôn thi ạ. Nhưng cháu học không được vào đầu nhiều ạ. Học trước quên sau ! Cho cháu hỏi nên làm thế nào ạ ?
A Di Đà Phật
Bạn Thảo thân mến!
Danh hiệu A Di Đà Phật có vô lượng trí huệ, vô lượng quang (vô lượng ánh sáng). Do vậy, sáng sớm trước khi học bài hãy đọc 100 lần A Di Đà Phật rồi hãy học bài, học xong bài rồi, cũng làm tương tự: đọc 100 lần A Di Đà Phật. Khi nào học bài bạn đều áp dụng tương tự. Nhớ là đọc A Di Đà Phật rành rẽ, miệng đọc- tai nghe nhé.
Tất nhiên một vài ngày đầu có thể bạn chưa thấy kết quả, nhưng hãy siêng năng hành thêm vài ngày nữa chắc chắn sẽ có kết quả tốt.
Nam mô A Di Đà Phật
Em năm nay thi cử. Em cầu xin vào trường đại học như ý. Vậy niệm danh hiệu Phật hay Bồ Tát nào là hiệu quả? Xin cảm ơn!
Hãy niệm A Di Đà Phật. Mô phật
TẠI SAO ĐỒNG LÀ PHÁT TÀI NHƯNG CÓ NGƯỜI PHÁT TÀI RẤT DỄ DÀNG, CÓ NGƯỜI LẠI RẤT CỰC KHỔ MỚI PHÁT ĐƯỢC TÀI?
Trong xã hội ngày nay, chúng ta xem thấy mọi người phát tài, có người khi phát tài rất dễ dàng rất tự tại, nhưng cũng có người phát tài rất cực khổ, rất khó khăn mới kiếm được chút tài phú, vậy nguyên nhân là do đâu? Ở chổ này chúng ta nên biết, dễ dàng có được với cực khổ có được đều là quả từ cái nhân bố thí trong kiếp trước, nếu kiếp trước không tu bố thí thì tuy cùng 1 ngành nghề nhưng anh đi làm bảo đảm lỗ vốn. Bởi vì sao? Kiếp trước nếu không bố thí thì kiếp này tài phú từ đâu đến.
Cho nên, không thể nói 1 người nào đó phát tài dễ dàng là do anh ta rất thông minh, rất tài cán, vận khí rất tốt, đó là do anh chỉ nhìn thấy bề ngoài thôi. Tại sao thế? Bởi vì người thông minh tài cán, vận khí tốt trong xã hội rất nhiều, tại sao người ta không phát tài, vì sao chỉ có mình người đó phát tài? Đều là do cái nhân trồng được trong tiền kiếp khác nhau, nên dễn đến quả báo trong đời này cũng khác nhau.
Nếu kiếp trước anh bố thí tài một cách rất hoan hỷ rất vui vẻ, thì kiếp này được tài phú sẽ có được một cách dễ dàng. Nếu kiếp trước bố thí rất cực khổ, rất khổ sở như là cắt thịt vậy, chao ôi! Thấy người khác bố thí, không lẽ mình không bố thí, nên đàng phải bố thí 1 tí, là vì thể diện mà bố thí, nên tuy kiếp này cũng được 1 ít tài phú, nhưng lại không dễ dàng, là có được một cách cực khổ là ý nghĩa như vậy.
Ví dụ nói chúng ta cúng dường ẩm thực cho 1 vị thầy nào đó, nếu chúng ta tự mình nấu thức ăn rồi thì mang đến cúng dường vị thầy đó, vậy thì phước báo mà ta có được đó là vô cùng dễ dàng, vô cùng tự tại. Nếu như chúng ta mời vị thầy này đi đến 1 nơi nào đó để dùng cơm, khiến cho vị thầy này phải cực nhọc mà đi thì phước báo mà tương lai ta được đó cũng là rất cực khổ mới có được.
Hoặc giả như anh ở nhà làm công việc nhà, nhưng anh lại luôn cho rằng: “Tôi vì những người nhà mà làm việc cực khổ, làm lao công để ngày ngày hầu hạ họ, họ 1 tiếng cảm ơn tôi cũng chẳng có”, anh ở đó suốt ngày từ sáng đến tối hờn giận, thì tuy nói là anh đang bố thí nhưng trong đó mang theo phiền não, cho nên tương lai quả báo của anh sẽ không được tự tại.
Anh hãy từ trên 2 ví dụ này mà suy nghĩ thì anh sẽ rõ ràng ngay. Cho nên, nếu như anh có thể vui vẻ, có thể hoan hỷ mà làm việc để bố thí, để cúng dường cho mọi người, khiến cho người nhận được vui vẻ, hoặc không phải quá cực khổ, vậy thì tương lai quả báo của anh nhận được đó sẽ vô cùng dễ dàng, vô cùng thù thắng, vô cùng tự tại.
Pháp sư Tịnh Không