Pháp môn Niệm Phật chẳng có gì là kỳ đặc, chỉ quý ở chỗ tin tới nơi, giữ cho ổn, cứ thẳng một đường mà niệm, hoặc là ngày đêm niệm mười vạn tiếng, hoặc năm vạn, ba vạn, lấy con số nhất định chẳng khuyết làm chuẩn. Trong suốt một ngày, niệm ra tiếng đến tàn một cây hương, rồi niệm thầm đến tàn một cây hương. Cứ xoay vần không gián đoạn [như thế], lấy Nhất Tâm Bất Loạn làm hạn. Suốt cả đời này thề không biến cải. Nếu chẳng được vãng sanh thì tam thế chư Phật đều nói dối. Một khi đã được vãng sanh sẽ vĩnh viễn không bị thối chuyển, các thứ pháp môn đều được hiện tiền.
Kỵ nhất là hôm nay Trương Tam, ngày mai Lý Tứ, gặp người tu theo Giáo môn liền toan tầm chương trích cú. Gặp kẻ tu Thiền bèn nghĩ chuyện tư duy, tham cứu, vấn đáp. Gặp người trì Luật lại nghĩ chuyện đắp y, trì bát. Ðấy chính là kẻ chẳng rõ đầu mối, chẳng tỏ lớp lang, chẳng hề biết rằng niệm A Di Ðà Phật đến mức thuần thục thì giáo lý tối cực thuộc mười hai bộ của Tam Tạng đều nằm gọn trong ấy, một ngàn bảy trăm công án là cơ quan để hướng thượng cũng nằm gọn trong ấy, ba ngàn oai nghi, tám vạn tế hạnh, tam tụ luật nghi cũng nằm gọn trong ấy.
Có thể thật sự niệm Phật, chẳng khởi tham, sân, si nữa thì đó chính là Ðại Trì Giới. Chẳng phân biệt ta-người, đúng-sai chính là Ðại Nhẫn Nhục. Chẳng chút gián đoạn, lai tạp chính là Ðại Tinh Tấn. Chẳng còn rong ruổi theo vọng tưởng chính là Ðại Thiền Ðịnh. Chẳng bị các thứ ngoắt ngoéo mê hoặc chính là Ðại Trí Huệ.
Hãy thử tự kiểm điểm: Nếu thân, tâm, thế giới còn chưa buông xuống được, tham, sân, si còn tự phát khởi, thị-phi nhân-ngã còn ôm giữ; gián đoạn, xen tạp còn chưa trừ sạch, vọng tưởng rong ruổi còn chưa vĩnh viễn diệt hết, các thứ ngoắt ngoéo khác vẫn còn mê hoặc được ý chí thì chẳng phải là chơn thật niệm Phật.
Muốn đạt đến cảnh giới Nhất Tâm Bất Loạn thì biện pháp ban đầu là dùng xâu chuỗi để ghi nhớ phân minh, khắc định thời khóa quyết định chẳng thiếu. Lâu ngày thuần thục chẳng niệm mà tự niệm thì sau đấy nhớ số cũng được, chẳng nhớ số cũng xong.
Nếu là kẻ sơ tâm mà lại thích bàn chuyện khán thoại đầu, muốn chẳng chấp tướng, muốn học viên dung tự tại thì toàn là kẻ tin chẳng sâu, hành chẳng tận sức, dẫu có giảng được mười hai phần kinh giáo, hiểu nổi một ngàn bảy trăm chuyển ngữ (công án Thiền) thì cũng đều là chuyện thuộc về sanh tử, lúc lâm chung cũng nhất định vô dụng mà thôi!
- Nhận định:
Tổ đã minh thị: Tín Nguyện Trì Danh sẽ đạt đến cửu phẩm và bốn cõi Tịnh Ðộ. Nếu như Tín chẳng chơn thật, Nguyện chẳng mạnh mẽ thì dù Nhất Tâm Bất Loạn cũng chẳng được vãng sanh.
Lời dạy này thật là thiết yếu; hãy nên tín sâu, nguyện thiết để thẳng đường mà niệm. Niệm đến mức rốt ráo thì vô minh đoạn sạch sẽ vãng sanh về cõi Thường Tịch Quang.
Trích Niệm Phật Pháp Yếu
Trích yếu sách Linh Phong Tông Luận của đại sư Ngẫu Ích Trí Húc đời Thanh
Câu chuyện đầy bi thương của vị ni sư thời đức Phật tại thế.
https://www.facebook.com/huyhieu.nguyen.3/videos/3170000419780196
Muốn cầu phước phải biết cung kính tăng
Thuở xưa, vua Đường Thái Tông có lần thưa với pháp sư Huyền Trang:
– Trẫm có ý muốn dâng lễ trai tăng, nhưng nghe rằng có nhiều vị tăng không đủ giới hạnh, vậy phải làm thế nào?
Ngài Huyền Trang đáp:
– Đất Côn Sơn có ngọc quý cũng nằm lẫn trong bùn cát. Huyện Lệ Thuỷ có vàng, lẽ nào ở đó không có ngói gạch, đá sỏi? Đất sét hoặc gỗ dùng tạo tượng La Hán, khởi tâm cung kính ắt được phước. Đồng thiếc đúc thành tượng Phật, người huỷ hoại nhất định có tội. Rồng nặn bằng đất sét, tuy không thể làm mưa, nhưng muốn cầu mưa phải dùng rồng đất ấy. NHỮNG ÔNG TĂNG PHÀM TỤC, TUY KHÔNG THỂ BAN PHÚC, NHƯNG MUỐN CẦU PHÚC PHẢI BIẾT KÍNH TRỌNG HỌ.
Vua Đường Thái Tông nghe qua lời ấy thì kinh hoảng, thưa rằng:
– Trẫm từ nay về sau dù gặp chú Sa Di nhỏ cũng xin cung kính như Phật.
Trích: An Sỹ Toàn Thư
* Tụng Kinh Kim Cang sắt nóng địa ngục thiêu không chết
Theo Quảng Dị Ký, vào đời Đường, Tham Quân Điền X… ở Dịch Châu thích săn bắn, trì kinh Kim Cang mấy năm. Chết đột ngột, vào địa phủ, các loài chim, thú vây quanh kín cả mấy mẫu đất đòi mạng. Vua sai tra hỏi, mười người cùng đi đến nha sở. Nha lại truyền há miệng, dùng một hoàn sắt ném vào miệng, liền biến thành lửa nóng. Trong khoảnh khắc, cháy tan thành tro, thân hình lại khôi phục, sáu bảy lượt như thế. Đến phiên ông Điền, đã quăng liên tiếp ba viên mà chẳng cháy. Vua hỏi làm phước nghiệp gì, đáp: “Tụng kinh Kim Cang hơn hai ngàn biến”. Vua truyền hãy tụng, mới tụng được ba trang thì chim thú chẳng thấy đâu nữa. Vua nói: “Tụng đủ ba ngàn biến, thọ thêm mười lăm năm”, bèn tha về.
* Tụng Kinh Kim Cang được trường thọ
Theo Thái Bình Quảng Ký, đời Đường, Ngô Tư Nguyên từng thấy ở cầu sông Vị một cụ già tuổi ngoài tám mươi đang chăm sóc mẹ đẻ. Ông lấy làm lạ, [hỏi thăm] thì cụ già đáp: “Có vị dị tăng dạy mẹ tôi tụng kinh Kim Cang sẽ được trường thọ. Mẹ hằng ngày niệm hai biến, thọ một trăm lẻ bảy tuổi. Dì và bà cụ hàng xóm tụng theo, đều sống hơn trăm tuổi”.
* Người tụng Kinh Kim Cang quỷ sứ không dám bắt
Theo Báo Ứng Ký, đời Đường, Vương Đà hằng ngày tụng năm biến kinh Kim Cang. Bị bệnh, thấy quỷ đến, ông tụng kinh, quỷ lui bước, từ xa nói vọng lại: “Vua sai ta đến bắt ông, hãy ngưng tụng kinh”. Ông ngừng tụng bèn hôn mê sắp chết. Lại có một quỷ đến nói: “Vua truyền tạm tha người niệm kinh sáu tháng”. Ông bèn tỉnh lại, trì tụng không thiếu sót, thọ đến chín mươi.
Theo Quảng Dị Ký, đời Đường, Ngụy Tuân làm Giám Môn Vệ Đại Tướng Quân, trì kinh Kim Cang. Khi ấy, có Thái Sách Giả chết đột ngột, mấy ngày mới sống lại, nói: “Diêm phủ do bắt người không được, bèn đánh đòn sứ giả. Sứ giả nói: ‘Ngụy Tuân trì kinh Kim Cang, thiện thần ủng hộ, bắt chẳng được’. Thay sứ giả khác thì họ cũng đều báo như vậy”. Ngụy Tuân nghe nói, càng thêm tinh tấn.
Theo Thái Bình Quảng Ký, vào đời Đường, Đổng Tấn Triều thường trì kinh Kim Cang, đem một phần công đức nguyện chia sẻ cho cõi âm. Một đêm, nhằm lúc trăng sáng, thấy ở dưới thành có bốn người bảo nhau: “Nhờ ơn Đổng Tấn Triều đã lâu, làm sao giết được? Bây giờ, trước cửa nhà ông ta có một người cùng họ, cùng tuổi, thọ mạng đã đến, có thể đem thay vào”. Chợt không thấy họ đâu nữa. Đến sáng, nghe nói con của người [hàng xóm] trước cửa đã chết bất ngờ.
Trích Quán Thế Âm Bồ Tát Bổn Tích Cảm Ứng Tụng
Niệm Phật cho tới nằm mơ cũng niệm Phật được thì chắc phần vãng sanh
Sự tuyệt diệu của Tịnh Độ tuyệt diệu ở câu A Di Đà Phật, tin thật,nguyện thật không ai không thể vãng sanh, câu danh hiệu này có thể tiêu trừ nghiệp tội, có thể hóa giải tai nạn có thể giúp bạn bình ổn vãng sanh thế giới Cực Lạc . Pháp môn đơn giản,quan trọng,nhưng rất khó tin tôi cũng là vì đã học qua hết 60 mấy năm thì mới có lòng tin quyết một lòng niệm câu Phật hiệu này, từ sáng đến tối đừng gián đoạn, miệng không niệm,thì niệm ở trong tâm. Bận công việc, bất kể làm việc gì trong tâm có câu danh hiệu này nếu như làm việc phải dùng đầu óc suy nghĩ,thì tạm thời ngừng niệm, làm việc xong rồi,câu Phật hiệu lại niệm tiếp. Sau khi niệm thuần thục rồi,khi ngủ nằm mơ đều là niệm Phật. Khi đạt đến cảnh giới này thì bạn sẽ nắm phần chắc được vãng sanh, vì công phu đã thuần thục.
HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG
Ung thư lưỡi thoát chết nhờ câu Phật hiệu thoát khỏi tử thần
https://www.youtube.com/watch?v=0lSLT4LOkCY
Dạ thưa quý cô chú cho con hỏi gác tạm trên phòng con có chuột tối nào cũng cắn phá hư đồ và lại gây không ngủ được. Con có đặt bẫy được 1 lần rồi xin Bồ Tát chuột đừng vào nhà phá tui nữa tui sẽ phóng sanh Bồ Tát. Con Niệm Phật rồi thả nó đi. Thế nhưng tối nó lại vào phá, con lại định đặt bẫy và lần này đem thả nó đi xa. Nhưng chuột làn mày không vào bẫy nữa dù con có thay đổi biết bao nhiêu là đồ ăn dụ vào, cả tuần nay tối nào chuột cũng phá mà không ăn. Con không dám dùng keo dán chuột sợ nó bị dính chết, cũng không dám đặt bẫy đập vì dính là chết. Nhưng bẫy nhốt không còn dù được nữa. Con lên web tìm cách đuổi chuột nào mua quế, rải ớt… nhưng không cách nào đuổi được nó ạ. Xin cô chú chỉ con cách đuổi chuột mà không mang nghiệp sát sanh ạ.
Chào bạn Sơn,
Bạn để ý xem Chuột thường quấy phá bạn lúc mấy giờ đêm. Khi gặp mặt, hãy xua đuổi và dùng đèn pin truy vết đường đi. Sau đó, bạn có thể đặt ít cơm nguội (hoặc bánh mì, bông lan…) tại vị trí thích hợp trước khi chuột vào gác. Bạn thử cách này trong ít hôm xem sao.
Dạ thưa MH chuột cứ 11g đêm là quậy phá đến sáng luôn ạ, cũng có mấy lần mở đèn hoặc đèn pin lên gác xin chuột đừng phá giấc ngủ của tui nữa nhưng không được ạ. Còn đường vào thì thật lòng cũng không biết vào đường nào để mà chặng lại ạ. Con có rải đồ ăn quanh bẫy chuột nhưng chuột ăn hết mà không ăn vào cái bẫy nữa ạ. Con rất mệt mỏi hơn 1 tuần nay từ khi bắt được rồi thả đi thì giờ không thể bắt lại được nữa (để thả đi chỗ rất xa để chuột không thể quay về được nữa ạ), tối không ngủ được nên sáng đi làm không nổi ạ. Nhờ cô chú chỉ thêm ạ.
A Di Đà Phật
Gửi bạn Sơn,
Bạn hoan hỉ tham khảo bài viết dưới đáy để hoá giải nhé.
———————————
LÀM GÌ KHI TRONG NHÀ QUÁ NHIỀU KIẾN-RUỒI-MUỖI-GIÁN-CHUỘT…ĐẾN THĂM?
Thông thường trong nhà mà có nhiều kiến, ruồi, muồi mòng, gián, chuột… (dạng thấp sanh) phá phách nếu chúng ta không để ý thì sẽ vô tư giết chúng không thương tiếc. Hễ có sát, ắt có sân và oán thù. Những oán thù này nhiều khi chúng ta quá vô tâm nên không để ý đến thôi. Vì vậy theo TN, bạn hãy thành tâm sám hối với các bồ tát kiến-ruồi-muỗi-gián-chuột… đại ý:
Các vị Bồ tát kiến, chuột… kính mến! Rất có thể từ vô thỉ kiếp, hoặc kiếp này vì tôi hay thân quyến của tôi vì vô minh, không hiểu nhân quả nên đã ra tay sát hại sinh mạng của quý vị, khiến cho quý vị phải bỏ mạng trong sân hận và oán thù. Hôm nay đối trước Tam Bảo, trước Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, trước Đức Phật A Di Đà, Chư Đại Bồ Tát, chư A La Hán, chư hiền Thánh Tăng, chư Thiên Long, Hộ pháp tôi tên là…Pháp danh…(nếu có) xin thành tâm sám hối mọi tội lỗi, tội chướng mà tôi hoặc thân quyến của tôi vì mô minh, mê mờ nhân quả nên đã tạo ra những nghiệp chướng tội, khiến cho chư vị phải sống trong sân hận và oán thù. Tôi xin nguyện từ nay vĩnh viễn về sau không bao giờ sát sanh, hại vật nữa và nguyện phát tâm tu học thanh tịnh, đem công đức đó hối hướng cho các chư vị cùng thân quyến nhiều đời, nhiều kiếp của các chư vị, nguyện cho các chư vị đồng phát tâm tu học thanh tịnh, cùng với tôi niệm Phật A Di Đà để khi xả báo thân sanh về Tây Phương Tịnh Độ, vĩnh ly sanh tử luân hồi. Phật dạy muốn sanh về Tịnh Độ phải quy y Tam Bảo, bỏ ác, hành thiện và sám hối nghiệp chướng. Nay tôi hướng dẫn quý vị thọ lễ quy Y Tam Bảo, mong chư vị tịnh tâm lắng nghe để thọ trì:
Đệ tử chí tâm quy mạng:
Quy y Phật, Quy Y Pháp, Quy y Tăng.
Quy y Phật, nguyện đời đời kiếp kiếp không quy y thiên thần quỷ vật.
Quy y Pháp, nguyện đời đời kiếp kiếp không quy y tà ma, ngoại đạo.
Quy y Tăng, nguyện đời đời kiếp kiếp không quy y tổn hữu, ác đảng.
Quy y Phật không đoạ địa ngục
Quy y Pháp không đoạ ngạ quỷ
Quy y Tăng không đoạ bàng sanh
Chư vị đã quy Phật, quy y Pháp, quy y Tăng rồi, nay quý vị phải phát tâm sám hối tam nghiệp để làm nhân sanh về Tịnh độ:
Đệ tử xưa nay thường tạo nghiệp
Đều do vô thỉ tham, sân, si
Từ thân, miệng, ý mà khởi khởi
Đệ tử chí thành xin sám hối.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lần).
Nguyện chư Phật, Chư Bồ tát đồng thuỳ gia hộ, giúp cho chư vị kiến (muỗi, ruồi, chuột, gián…) từ nay về sau phát tâm thanh tịnh, không oán thù, và gây trở ngại cho cuộc sống của chúng con nữa; nguyện chư Bồ tát an bài cho các chư vị đến một nơi khác mà an trú, không bị tổn hại, và khi xả báo thân được sanh về Tịnh Độ.
Giờ tôi xin niệm hồng danh A Di Đà Phật để hồi hướng cho quý vị, nguyện cho quý vị khi xả báo thân, sanh về Tịnh Độ.
Quy mạng lễ A Di Đà Phật
Ở phương Tây thế giới an lành
Con nay xin phát nguyện vãng sanh
Cúi xin Đức Từ Bi cứu độ
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật
Sau đó niệm: Nam Mô A Di Đà Phật hay A Di Đà Phật (tối thiểu 108 biến) sau đó hồi hướng:
Nguyện đem công đức này
Hồi hướng khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đồng sanh về Tịnh Độ.
Nếu bạn thành tâm sám hối, thành tâm thực hành pháp nói trên, TN khẳng định cùng bạn, chỉ vài tiếng sau, đàn kiến, chuột…sẽ di dời đến nơi khác. Sự hoá giải nhanh-chậm tuỳ thuộc tâm bạn và oán kiết dày, mỏng giữa bạn và đàn kiến… Mong bạn phát tâm thanh tịnh để thực hành pháp hoá giải này nhé.
Chúc sở nguyện viên thành.
Thiện Nhân
Chào bạn Sơn,
Ý của mình chỉ là bạn bố thí cho chú ta ít đồ ăn, không chặn đường vào, không đặt bẫy. Lúc 11 đêm, bạn canh khi Chuột ta vào gác thì từ tốn mà xua đuổi, để ý xem nó đi ra theo lối nào. Chọn 1 vị trí thích hợp (tránh kiến, gián kéo vào phòng) trên lối đi này để đặt ít đồ ăn. Và tác ý Chuột ăn xong rồi thì xin từ bi đừng vào phòng làm phiền giấc ngủ của tôi.
Loài vật cũng như con người, có kẻ dễ khuyên và khó khuyên. Vạn sự tùy duyên, bạn hãy cố gắng từ bi và nhẫn nại.
Kính chào chư vị liên hữu:
Hôm nay đọc được điển tích này, mình chợt thấy có vài ý hay xin chia sẻ cùng quý liên hữu nơi đây. Nguyên văn:
“Theo Kim Cang Trì Nghiệm, vào đời Minh, vợ ông Tiền Vĩnh Minh ở Tú Thủy là Trương Thị thờ Phật tinh thành, chuyên dốc. Hằng ngày dệt một tấm vải, vừa dệt vừa tụng kinh cả mười quyển, lấy đó làm thường khóa. Một hôm bà Trương mới dệt, tụng đến câu “nhất Phật, nhị Phật, tam, tứ, ngũ Phật nhi chủng thiện căn, dĩ ư vô lượng thiên vạn Phật sở, chủng chư thiện căn” ([chẳng phải] gieo thiện căn ở nơi một đức Phật, hai đức Phật, hay ba, bốn, năm đức Phật, mà là đã ở chỗ vô lượng ngàn vạn đức Phật gieo các căn lành), chợt ngừng thoi, chắp tay. Con dâu cảm thấy lạ, cất tiếng gọi thì bà đã nhắm mắt, ngồi qua đời. Khi ấy nhằm mồng Bốn tháng Bảy năm Canh Thân (1620) đời Vạn Lịch.
Quán Thế Âm Bồ Tát Bổn Tích Cảm Ứng Tụng”
Theo quý vị, người phụ nữ trên có thật sự được vãng sanh không? Xin giải thích.
A Di Đà Phật
Gửi bạn Một Đời Vãng Sanh,
Vãng sanh về thiện giới là chắc chắn nhưng không thể khẳng định là sẽ về Tịnh Độ. Ngoại trừ vị cư sĩ này hàng ngày từ học đều hồi hướng phát nguyện sanh về Tịnh Độ, bởi Kinh Vô Lượng THỌ Phật nói: người tu Pháp Đại Thừa nếu nguyện sanh về Tịnh Độ cũng có thể nương theo hạnh nguyện của Phật A Di Đà mà vãng sanh.
A Di Đà Phật. Cảm ơn huynh TN đã hồi đáp. Đúng rồi, vị nữ cư sĩ trên trì Kinh Kim Cang một đời thì sẽ tái sanh về cõi lành hưởng quả báo thù thắng chứ không sinh về cõi Cực Lạc của đức Phật A Di Đà vì vị ấy không phát nguyện sanh Tịnh Độ. Căn cứ theo thoại tướng ngồi tự tại ra đi của vị ấy thì chúng ta có thể đoán chắc chắn phần nhiều là sanh về cõi trời (bà chắp tay lộ vẻ cung kính khi thấy thiên chúng đến tiếp rước).
Một vấn đề quan trọng nữa mình muốn chia sẻ ở đây qua câu chuyện điển tích trên là đa số cư sĩ tại gia chúng ta quan niệm rằng khi tu hành niệm Phật hay tụng kinh là phải nghiêm chỉnh ngồi hay quỳ trước bàn thờ Phật mới được. Điều này đương nhiên là rất tốt, nhưng câu chuyện trên chứng tỏ cho chúng ta thấy việc tụng kinh, niệm Phật có thể ở bất cứ nơi nào (trừ những nơi bất tịnh) đều được. Hoặc đang làm việc cũng có thể tụng kinh, niệm Phật được không câu nệ hình thức gì cả. Tu hành chúng ta có thể uyển chuyển như thế thì bất luận ở nơi đâu hay thời gian nào cũng đều có thể tu được.
A Di Đà Phật.
MẸ MẤT RỒI VỀ KỂ LẠI CẢNH GIỚI CÕI ÂM
Hôm nay mình chia sẻ những điều này là 100% sự thật.do mẹ mình kể.
Me mình mất do tai nạn cũng được dỗ đầu rồi.
Tối hôm qua khoảng 11h tối, mấy anh chị e mình đang ngồi nói chuyện trong nhà thì mẹ mình về ứng(nhập) vào người em trai mình rồi khóc và nói chuyện cho anh em mình nghe.
Mẹ kể quá trình mẹ mất và đến cõi âm thế nào:
Trước 2 ngày mẹ mất có Ông Nam Tào báo với ông Thành Hoàng Làng ( là ông cai quản tất cả những linh hồn của làng xã này) là số mạng mẹ đã tận và đến báo đưa mẹ đi ,nói mẹ là thiếu nợ ai hay có điều j thì làm đi (như người sắp chết là hay có điềm báo hay khác lạ)
Đúng 2 ngày sau mẹ bị tai nạn mất,mẹ kể 3 ngày đầu làm thủ tục cắt khẩu ở dương gian, 3 ngày sau nhập khẩu âm phủ, và trong 49 ngày mất thì Đi trình diện quan phủ, luận tội nghiệp, phước báo khi sống ở nhân gian,khi Đi thì qua tận 7 cổng ngục thấy rất nhiều người phạm tội đang bị xử tội hành hình( mình hay đọc kinh Địa Tạng Bồ Tát nên thấy mẹ nói mình tin liền, tất cả điều mẹ nói như trong Kinh luôn)
Đi qua 7 cửa ngục thì có 3 cây cầu .
Cây cầu thứ nhất :là làm tiên và cõi người (trong kinh nói là cõi Trời) (‘cõi người ‘được đầu thai làm người thì uống bát canh Mạnh Bà rồi quên tất mọi chuyện để Đi đầu thai)
Cây cầu thứ 2: là ngã quỷ
Cây cầu thứ 3: là súc sanh
Mình hỏi mẹ :mấy tháng nay con làm điều phước thiện con đều hồi hướng công đức cho mẹ mẹ có biết, có nhận dc không ?
Mẹ bảo : có,quan gọi mẹ đến và nói nhờ đức của con gái làm mẹ cũng hưởng dc một phần, nhưng cũng chưa đủ để dc siêu thoát,thời gian dc Đi đầu thai cũng dc rút ngắn lại.
Mẹ bảo :nhờ vậy mẹ cũng sướng rồi,mỗi lần quan gọi mẹ đến trình diện đều cười với mẹ ( nghe vậy thôi mình đã thấy vui mừng hạnh phúc lắm)
Mẹ dặn : các con sống ở đời tuyệt đối ko dc làm việc ác, sống tu nhân tích đức ,mình ko hưởng thì con cái mình hưởng ( sống phúc đức dư sức mà ăn)
Mẹ kể tiếp :xuống đấy (âm phủ) thấy nhiều người khi còn sống làm việc ác đang bị tra tấn đánh đập
Người có vợ chồng rồi mà còn trai gái, quan hệ bất chính thì họ trói vào cột đồng rồi tùng xẻo.
Người trộm cắp bị chặt từng đốt ngón tay.
Người bất hiếu với cha mẹ bị bỏ vào vạc dầu. ..
Chết chỉ đem theo nghiệp, nhân quả đời này mình đã tạo ra.
Địa ngục là có thật, nhân quả báo ứng là có thật, mong tất cả mọi người biết đến ko làm những điều sai ác để ko phải chịu khổ.
(Nguồn FB Trần Hoàng)
Cách huynh đệ tỷ muội cho Chi hỏi: ở nước ngoài khi các con thú cưng nuôi trong nhà bị bệnh nặng, bác sĩ thú y nói không còn cách cứu chữa chỉ còn chờ chết. Sau đó họ sẽ tiêm một mũi thuốc độc để con vật chết không phải vật vã hay bị hành hạ vì bệnh tật. Họ gọi đó là cái chết êm ái và cho đó là một cái chết rất nhân văn để giúp các con thú giải thoát một cách mau chóng và không đau đớn. Dưới cái nhìn Phật giáo thì việc này có nên không ạ? A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật
Lúc trước Cậu của MD có nuôi chú chó khá khôn, đột nhiên bị bệnh dại, vì sợ cắn người và lây lan sang chó hàng xóm nên đành phải nhốt vào giỏ, nó tung la dữ dội, Cậu lại lấy hòn đá to đè lên người, nó cũng không chết, Cậu đã dùng đá đập vào đầu nó… Hai hàng nước mắt Cậu rơi xuống vì đau xót.
Con vật không nói được tiếng người, không thể diễn đạt ý muốn, nguyện vọng của chúng. Việc xử lý các con vật bị bệnh theo cách nhân đạo của con người, chúng ta nghĩ là nhân đạo, nhưng các con vật có gật đầu đồng thuận như vậy không. Nếu chúng có thể gật đầu ưng ý, cam tâm tình nguyện sẽ không mang lòng oán hận.
Tỷ dụ chúng ta mang trong người căn bệnh ung thư, cơ thể đau đớn thống khổ. Song có người đến nói rằng: “Để tôi tiêm cho ông/bà mũi thuốc để ông/bà chết cho nhẹ nhàng nhé”, chưa hẳn ta đã đồng ý đâu.
Tướt đoạt mạng sống của chúng sanh dù với lý do gì cũng đều gọi là sát sanh. Còn quả báo ra sao, ứng với mức độ tác nghiệp có khác nhau, chúng ta không biết nên không thể lạm bàn.
Nam Mô A Di Đà Phật
A di đà phật theo ý kiến riêng thì mình thấy không nên vì. Chết không tự nhiên bị ép buộc. Quan điểm văn hóa phuơng tây ít người tin có sự đầu thai luân hồi. Họ chỉ thấy chết nhẹ nhàng không đau đớn khổ sở là tốt. Hix âu cũng là duyên phận bạn gặp cảnh đó xin bạn niệm phật vài câu giúp chúng sanh tội khổ đó nhé
Chân thành cảm ơn tỷ Mỹ Diệp và huynh Nguyện Tâm đã góp ý cho Mai Chi. Kính chúc mọi người một ngày thật an lạc ạ. Nam mô A Di Đà Phật.
Con chào cô MH và Chú Thiện Nhân, hôm rày con đã làm theo cô chú, con đã lên gác xin sám hối và niệm Phật cho chú chuột, con cũng để thức ăn nhưng chú chuột có vẻ không tha thứ cho con ạ. Tối chú vẫn cứ quậy phá cắn hư đồ đạc. Hôm rày con đành chịu đựng thôi ạ, tập quen với chú chứ sao giờ nhưng chỉ là tối ngủ không được chập chờn sáng dậy mệt mỏi, đồ đạc hư thì chịu nhưng chỉ sợ dịch bệnh chú có mang lây người thôi ạ. Con cảm thấy chịu thua chú rồi ạ, nhiều khi tâm sân con phát khởi ý niệm mua keo dính chuột cắt nhỏ lại để chú dính vào con sẽ bắt và giữ nhẹ nhẹ ra rồi đem thả chú. Nhưng cuối cùng nghĩ lại sợ gỡ rách da chú lại tạo nghiệp nên thôi ạ. Con cảm thấy Mất Tinh Thần chút ạ vì mình đã cố gắng với chú chuột và làm mọi cách thế mà hình như chú Không Hiểu Gì Cả để tha thứ cho con. Nam Mô A Di Đà Phật.
Chào bạn Sơn,
Hạnh nguyện của ngài Quán Thế Âm Bồ tát là cứu khổ, ban vui. Mỗi khi PH gặp khó, đều cầu cứu tới ngài. Bạn hãy thử trì 5-7 (hoặc nhiều hơn) biến chú Đại Bi mỗi ngày cầu xin ngài gia hộ giải quyết chướng ngại bạn đang gặp. Bạn cần lưu ý các điểm sau để việc hành trì có kết quả: tin tuyệt đối vào năng lực của Thần chú, Phật, Bồ tát; không cầu việc ác; phải thành tâm. Trước khi niệm chú cần chí tâm niệm danh hiệu Phật A Di Đà và ngài Quán Thế Âm Bồ tát. Trong thời gian hành trì, nếu bạn có thể ăn chay, không ăn ngũ vị tân thì rất tốt.
Chúc bạn an vui.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Sơn,
*Bạn thất bại là đúng rồi, vì bạn dùng tâm nôn nóng, mong sao cho vị chuột nọ đừng quấy phá và rời khỏi nhà bạn thật mau lẹ. Cái tâm này của bạn sẽ cảm ứng với cái tâm oán kết của vị chuột nọ, khiến tâm oán kết đó nổi lên càng mãnh liệt hơn.
*Sám hối không đơn giản như bạn nghĩ: chỉ cần đọc làu làu bài sám rồi hồi hướng là đủ. Sám=nguyện đoạn lỗi trước. Hối nguyện không phạm lỗi sau. Lỗi trước là gì? Bạn từng giết chuột, não hại chuột, nay duyên hội đủ, họ tìm cách đến quấy phá bạn, nhưng bạn lại tìm cách muốn trục xuất họ khỏi nhà bạn thật mau lẹ để bạn yên thân=tâm bạn chưa biết sám, vì chưa sám nên cũng không thể hối. Điểm này rất quan trọng, nếu tu học, bạn không để tâm thì sự tu sẽ trở nên hình thức, không có tiến bộ.
*Khi quy y cho các chúng thấp sanh rất quan trọng. Về lý là mình quy y cho họ, nhưng đi vào sự thì chính là bạn đang làm thân giáo tức làm biểu pháp giúp chúng thấp sanh hiểu giá trị của quy y để họ hồi đầu; điều này hoàn toàn khác với việc bạn chỉ nghĩ: tôi quy y, chư vị phải nghe theo tôi, nhưng tâm bạn thực chưa quy y. Quy Y=hồi đầu, nương về. Bạn phải kiểm soát lại tâm mình xem trong hành vi đối người, tiếp vật, tâm bạn đã thật quy y chưa? nếu chưa, đem tâm đó để quy y cho chúng sanh khác=không thể có cảm ứng.
*Nghiệp thì có nhẹ, có nặng, có sâu dày, có cạn mỏng, vì thế sự chuyển hoá cũng theo sự nhẹ-nặng, dày-mỏng đó mà tiến triển. Một ví dụ nhỏ để bạn dễ hiểu: bạn nợ ai đó 100 triệu, sự trả nợ sẽ lâu hơn 1 triệu. Đó là tính về thời lượng. Nếu thu nhập của bạn cao, ổn định, bạn trả sẽ mau lẹ; ngược lại, sẽ dài lâu hơn.
Món nợ: dụ cho nghiệp bất thiện bạn gây tạo với các vị chuột nọ.
Thu nhập cao, ổn định: dụ cho công đức, phước báu bạn tích luỹ tu tập hàng ngày.
Ngược lại: là sự tích luỹ công đức, phước báu theo kiểu cầm chừng, nói khác đi là ít ỏi, không có.
Bạn quán xét lại những điều TN góp ý, ắt sẽ biết mình đang kẹt chỗ nào mà tự chuyển hoá.
Quan trọng: đừng bao giờ khởi tâm xua đuổi hay làm tổn hại các vị chuột vì sẽ chiêu cảm ác tâm trong họ trỗi dậy.
Chúc bạn tỉnh giác tu học.
TN
Dạ con chào các thầy các cô ! Có cách nào để siêng năng làm việc không ạ ? Con lười dữ lắm mỗi lần như vậy ba của con chửi con dữ lắm. Nhà con chỉ mỗi con theo phật giáo nên con cũng không thể niệm phật được, mong mọi người có thể giúp con ?
A Di Đà Phật
Bạn Sương Sương!
Bạn có nhìn thấy hình ảnh trên không? Khi cơ thể bị khuyết họ vẫn đủ nghị lực để bước đến nơi có ánh sáng, vẫn có thể làm việc, trở thành công dân có ích. Chúng ta có đầy đủ tay chân, các giác quan cũng đầy đủ cả, không có lý do gì lại không muốn lao động làm việc để bố mẹ phải nặng lời.
Bố mẹ chẳng ở và nuôi nấng ta cả đời cả kiếp, rồi đến lúc các cụ già yếu qua đời, đừng để đến lúc đó mới “tự thân vận động”, e rằng phận làm con đã lỗi đạo mất rồi.
Đạo làm con chưa xong, sao dám nghĩ đến chuyện niệm Phật vãng sanh Tây Phương…
A Di Đà Phật
Dạ con cảm ơn cư sỹ Phước Huệ và chú Thiện Nhơn, con sai rồi con sẽ cố gắng hơn. Nam Mô A Di Đà Phật.
A DI ĐÀ PHẬT
Cho con hỏi là, con có thờ Phật A DI Đà và phtậ Quán Âm, hàng ngày thường dành 20 phút để niệm phật. Trong lúc niệm thì đồng thời niệm “A DI ĐÀ PHẬT, NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT” . Như vậy thì có bị sai gì ko ạ? Đại loại là con muốn niệm sám hối cho các vị oan gia trái chủ để tiêu trừ nghiệp chướng. Văn khấn niệm thì con cũng chưa rành, chỉ phát tâm là: trong vô lượng kiếp tôi do vô minh nên đã làm tổn hại đến sinh mạng của quý vị, nay tôi nguyện đem công đức niệm phật hồi hướng cho quý vị, mong quý vị an gia trái chủ từ bi hỷ xả, buông bỏ cho tôi, cùng tôi niệm phật, nhờ hồng danh của đức phật mà nương theo để được về Tây Phương, thoát sinht ử luân hồi. Quý vị nào nghe tôi niệm phật xin hãy cùng tôi niệm phật, thành tâm sám hối buông xả mọi việc, nguyện ý về nơi cực lạc để được Phật tiếp dẫn. Nam mô A Di Đà Phật!
Nhờ Quý Thầy cho con nguyên văn bài Niệm phật hồi hướng oan gia trái chủ để con thực hành mỗi đêm. Cảm niệm công dức của Quý thầy ạ!
Thái Quỳnh
Chào bạn Thái Quỳnh,
Bạn niệm A Di Đà Phật và Nam mô Quán Thế Âm bồ tát tuy không sai, nhưng cách niệm thì hơi có vấn đề. Đó là không nên niệm đồng thời một lúc Phật A Di Đà và bồ tát Quán Thế Âm. Bạn có thể niệm A Di Đà Phật xong rồi hãy niệm danh hiệu Quán Thế Âm bồ tát. Tổ Ấn Quang đại sư có khuyên chúng ta mỗi ngày nên niệm Phật và Quán Thế Âm bồ tát, nhưng lấy niệm Phật làm chính và phải nhiều hơn là niệm bồ tát. Ví dụ niệm Phật 1000 câu thì niệm danh hiệu bồ tát Quán Thế Âm 500 câu. Bạn lấy đó chia ra để niệm nhé.
Về bài sám hối oan gia trái chủ thì bạn có thể theo cách làm này để hành trì mỗi ngày. Nếu thành tâm sẽ rất có hiệu nghiệm.
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2011/07/cach-giai-tru-oan-thu-cua-oan-gia-trai-chu/
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!!!
Nhờ giáo pháp của Như Lai chúng con mới biết được pháp môn này.
Con xin thành kính cảm tạ Bổn sư, Đấng giáo chủ của Trời Người.