Kinh Ưu-bà-tắc giới dạy rằng: “Nếu người nào có quan hệ tình dục vào thời gian không thích hợp[1], hoặc ở địa điểm không thích hợp[2], hoặc quan hệ với người đồng tính, hoặc với phụ nữ chưa chồng, đều gọi là tà dâm. Nếu quan hệ với vợ mình mà nghĩ tưởng đến vợ người khác, hoặc quan hệ với vợ người khác mà nghĩ tưởng xem như vợ mình, đó cũng là tà dâm. Những sự tà dâm như thế cũng có phân ra nặng nhẹ khác nhau. Do phiền não nặng nề, ắt phải chịu tội báo nặng nề. Do phiền não kém nặng nề hơn, ắt chịu tội báo kém nặng nề hơn.”
Kinh Tạo tượng công đức chép rằng: “Phật dạy Bồ Tát Di-lặc: ‘Có bốn nhân duyên khiến cho nam giới phải chịu thân bất lực, không có khả năng hành dâm:
Một là hủy hoại tàn khốc thân thể người khác, hoặc thậm chí là các loài súc sinh.
Hai là đối với các vị tỳ- kheo trì giới mà khởi tâm sân hận hoặc chê cười, hủy báng.
Ba là buông thả tâm ý tham dâm quá độ, cố ý phạm giới.
Bốn là gần gũi kết giao với người phạm giới, lại khuyến khích, xúi giục người khác phạm giới.
Nếu có người đã lỡ phạm vào bốn điều ấy, nhưng sau đó khởi tâm thành tín tin sâu Tam bảo, tạo tác hình tượng Phật, [nhờ công đức ấy sẽ] không phải chịu quả báo như trên.
Lại có bốn loại nghiệp có thể khiến cho nam giới phải chịu thân lưỡng căn, trong người mang cả hai căn nam nữ:
Một là dâm loạn với các bậc tôn túc trưởng thượng của mình.
Hai là quan hệ tình dục với người đồng tính.
Ba là tự mình thủ dâm.
Bốn là làm việc môi giới mua bán dâm.
Nếu có người đã lỡ phạm vào bốn điều ấy, nhưng sau đó khởi tâm thành tín tin sâu Tam bảo, tạo tác hình tượng Phật, [nhờ công đức ấy sẽ] không phải chịu quả báo như trên.”
Kinh Niết-bàn dạy rằng: “[Nếu có] Bồ Tát nào, tuy không cùng nữ nhân làm chuyện dâm dục, nhưng khi nhìn thấy những cặp nam nữ mê đắm theo đuổi nhau liền khởi sinh tâm tham muốn vướng chấp, đó gọi là hủy phạm giới hạnh thanh tịnh.”
Trích An Sĩ Toàn Thư – Khuyên Người Bỏ Sự Tham Dục
Nguyên tác Hán văn: Dục Hải Hồi Cuồng
Tác Giả: Chu An Sĩ
Việt dịch và chú giải: Nguyễn Minh Tiến
[1] Vào những ngày tháng, điều kiện nêu ra dưới đây cần phải kiêng kỵ, không được hành dâm:
Ngày đức Phật đản sanh.1
Ngày đức Phật thành đạo.2
Ngày trời đất giao hội.3
Ngày giỗ chung của cả nước.4
Dưới ánh sáng của mặt trời, mặt trăng và các vì sao.
Vào lúc đang có gió mưa, sấm sét.
Vào những ngày lục trai5 hoặc thập trai.6
Vào các ngày tam nguyên,7 ngũ tịch.8
Vào các ngày bát vương.9
Vào các ngày đại hàn, đại thử.10
Ngày giỗ cha, mẹ đã qua đời.
Ngày sinh của chồng hoặc vợ.
1 Trước đây là ngày mồng 8 tháng 4 âm lịch, nhưng khuynh hướng ngày nay thống nhất là ngày rằm tháng 4 âm lịch, vì tương ứng với ngày trăng tròn.
2 Tức là ngày mồng 8 tháng Chạp âm lịch.
3 Thường được hiểu là đêm giao thừa cuối năm âm lịch.
4 Như ngày giỗ tổ của dân tộc Việt Nam là ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch.
5 Lục trai: 6 ngày ăn chay trong mỗi tháng, tính theo âm lịch bao gồm các ngày mồng 8, 14, 15, 23 và 2 ngày cuối tháng (29, 30 hoặc 28, 29 nếu tháng thiếu).
6 Thập trai: 10 ngày ăn chay trong mỗi tháng, tính theo âm lịch bao gồm các ngày mồng 1, 8, 14, 15, 18, 23, 24 và 3 ngày cuối tháng (28, 29, 30 hoặc 27, 28, 29 nếu tháng thiếu).
7 Tam nguyên: bao gồm thượng nguyên là ngày rằm tháng giêng, trung nguyên là ngày rằm tháng bảy và hạ nguyên là ngày rằm tháng mười. Thật ra, cả ba ngày này đều đã được bao gồm trong các ngày lục trai và thập trai.
8 Ngũ tịch: bao gồm thiên tịch là ngày mồng một tháng giêng, địa tịch là ngày mồng năm tháng năm, đạo đức tịch là ngày mồng bảy tháng bảy, dân tuế tịch là ngày mồng một tháng mười, hầu vương tịch là ngày mồng tám tháng chạp.
9 Bát vương: chỉ 8 ngày phân tiết trong năm theo lịch pháp phương Đông. Đặc biệt, do các ngày này được xác định dựa theo quỹ đạo của trái đất xoay quanh mặt trời, nên có sự tương ứng với các ngày dương lịch như sau đây (với sai số có thể là ± 1 ngày): ngày lập xuân (4 tháng 2), xuân phân (21 tháng 3), lập hạ (6 tháng 5), hạ chí (21 tháng 6), lập thu (7 tháng 8), thu phân (23 tháng 9), lập đông (7 tháng 11) và đông chí (22 tháng 12).
10 Tiết đại hàn thường rơi vào ngày 21 tháng 1 dương lịch, tiết đại thử thường rơi vào ngày 23 tháng 7 dương lịch. Tùy theo năm, các ngày này có thể sai lệch đi đôi chút.
[2] Nơi thích hợp chỉ phòng riêng của vợ chồng, nơi không thích hợp là những nơi khác trong nhà. Không dùng các phương thức như qua đường hậu môn, đường miệng v.v…
nam mô a di đà phật
Được biết đến đường về cõi tịnh và pháp sư tịnh không là 1 duyên may lớn nhất vì nhờ đó con có tín tâm pháp môn tịnh độ và nguyện vãng
sinh tịnh độ. con sống nơi lệ thủy quảng bình nơi phật pháp kém phát triển kể cả quảng bình cách đây khoảng 5 tháng thượng tọa thích đức thiện mời thượng tọa thích chân quang giảng pháp tại chùa hoằng phúc lệ thủy mới thành lập cải tạo thực ra đây là ngôi chùa cũ là trên 700 năm thầy giảng với chủ đề thiền và cuộc sống thượng tọa thích đức thiện giáo hội phật giáo việt nam còn nói phật tử ở đây là những người thượng căn nên giảng pháp môn khó nên thượng tọa thích chân quang làm theo với 1 nơi mà phật pháp còn mới mẻ và thầy khuyên tu thiền nơi mà phật tử chưa hiểu hết giáo lý căn bản thì tu thiền đối với phật tử lệ thủy quá khó riêng con thử ngồi thiền 1 giờ đã tê chân rồi cho nên bỏ tu thiền thầy nói còn nói thiền định là cốt lõi phật pháp mà thầy không biết rằng tu tịnh độ và tu thiền định đều giúp chúng ta tâm thanh tịnh và diệt trừ vọng tưởng mà tu tịnh độ hợp với đại nguyện đức phật a di đà vãng sinh tây phương ít tốn sức hơn,nhà con cách chùa hoằng phúc 15 cây số. Cả dòng họ và nơi sinh sống của con thì không ai biết phật pháp hết nên để cho mọi người hiểu phật pháp rất khó khăn vì đây là thời đại mạt pháp cha mẹ cũng thích ăn thịt mà cả dòng họ thế. nghĩ lại sao mình nơi đây có tin phật pháp đặc biệt là pháp môn tịnh độ chắc nhờ duyên lành gặp được thầy tốt nhất là pháp sư tịnh không nhiều phật tử nơi khác không tin pháp môn niệm phật vì không có thầy giỏi con lên mạng các thầy dạy phật pháp cơ bản và đoạn ác tu thiện ít thầy chú tâm pháp môn tịnh độ nghĩ lại cũng may mắn hơn nhiều người ngay cả tiến sĩ phật học thích nhật từ cũng không tin thế giới cực lạc còn nhiều thầy nữa. cho con hỏi
1. Làm sao cha mẹ dòng họ biết phật pháp vì ở đây khá kị vì phật pháp
2. Trong kinh phật nói chánh pháp tu giới thành tựu tượng pháp tu thiền định thành tựu mạt pháp tu tịnh độ thành tựu và thời tượng pháp tu thiền định thành tựu có vãng sinh không hay chỉ thoát khỏi luân hồi thôi
nam mô a di đà phâth
Chào bạn Hữu Thắng,
Bạn có nhận xét, trạch pháp để tu học như vậy là rất tốt, nhưng nhớ tránh nói người xuất gia đúng sai tốt xấu, vì nếu không khéo mà vô tình phạm lỗi thì không nên chút nào. Bạn và các chúng sanh nào có duyên Tịnh Độ thì tin và tu Tịnh Độ, các chúng sanh khác, có duyên với các pháp môn khác thì họ tu, giảng những pháp môn khác; ngoài ra, còn tuỳ duyên, căn cơ người nghe pháp mà các quý Tăng, Ni nói các pháp khác nhau. Miễn là chư vị đều truyền bá chánh pháp thì người nghe đều được lợi ích. Xin được góp ý với bạn về hai thắc mắc của bạn như sau.
1. Việc này phải tuỳ duyên thôi. Dù lòng bạn nôn nóng muốn họ mau thức tỉnh, thoát khổ, nhưng nếu duyên chưa đủ thì đành phải chờ vậy. Bạn hãy thử cho các vị đó nghe, đọc các bài giảng Phật pháp căn bản như lý nhân quả, vô thường, Tam Quy, Ngũ giới,..và pháp môn Tịnh Độ xem sao nhé. Nếu họ không thích thì thôi, bạn cũng đừng lấy đó làm buồn, dù chưa có kết quả, nhưng ít ra bạn đã giúp họ gieo nhân với Phật pháp rồi. Trong tu học, việc ăn chay, mặn không phải là điều quan trọng nhất, nên họ vẫn có thể vừa tu vừa ăn mặn được. Dần dần khi tâm từ bi của họ phát khởi thì họ sẽ không giết hại nữa và sẽ ăn chay, nói chung là cần có thời gian. Còn bạn, hãy tự là một người con, cháu, anh, em,…công dân tốt, một Phật tử thuần thành, thì dần dần bạn sẽ cảm hoá được họ, tránh chê trách, phỉ báng, bắt họ phải thế này thế nọ, mà hãy tự mình tu cho tốt trước đã. Mà tu Phật thì bạn hãy nhớ tu cả tâm, chứ không chỉ ở hình thức bên ngoài. Ngoài ra, mỗi ngày bạn nhớ luôn hồi hướng công đức tu tập của mình cho họ, cầu Tam Bảo gia hộ cho họ mau phát tâm nhé.
2. Bạn nhớ phân biệt giữa quả Tứ thiền và Tứ Thánh quả nhé. Các vị tu thiền, dù chứng quả thiền (sơ thiền, nhị thiền,…) nhưng chưa chắc là đã chứng Thánh quả. Nói đại khái là vậy, nếu bạn muốn biết rõ thì tìm xem thông tin trên mạng nhé. Trong Tứ thánh quả, người đạt được quả vị cao nhất là A La Hán sẽ không chịu luân hồi sanh tử khổ nữa, và nếu vị đó có Tín, Nguyện vãng sanh thì chắc chắn sẽ được vãng sanh; ngược lại nếu vị đó không có ý muốn, không phát nguyện vãng sanh thì sẽ không vãng sanh đâu. Giống như một người có chiếc xe hơi, biết lái xe, thì việc đi từ Sài gòn ra Vũng Tàu rất dễ dàng, nhưng nếu người đó không có ý muốn đi Vũng Tàu thì dĩ nhiên làm sao đến Vũng tàu được, dù là người đó có đủ khả năng.
Đa phần chúng sanh phàm phu hiện nay, mấy ai đạt được quả Thánh đầu tiên (Nhập lưu), huống gì là quả A La Hán, cho nên nếu ai có đủ duyên, đủ lòng tin thì nên quyết chí phát nguyện cầu sanh về Cực Lạc.
Chúc bạn thường tinh tấn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật! Xin quý vị và những người thân của quý vị hãy luôn thành tâm phát nguyện vãng sanh Cõi Cực Lạc để trong ao sen Cõi Cực Lạc liền có một hoa sen nhỏ với một đài sen nhỏ có khắc tên của mỗi quý vị và khi quý vị và những người thân luôn ráng thành tâm niệm nhỏ A Di Đà Phật trong mọi hoàn cảnh mỗi ngày để hoa sen của quý vị và những người thân ngày càng to đẹp và rực rỡ hơn! Khi công phu niệm A Di Đà Phật của quý vị và những người thân đã viên mãn, Đức Phật A Di Đà sẽ phóng quang tiếp dẫn quý vị về Cõi Cực Lạc rất an vui và vô cùng tuyệt vời! A Di Đà Phật!
Bạn đừng nói các vị xuất gia như vậy ,như vậy.v.v….
Tôi có gặp một vị thầy thầy ấy dạy tôi niệm PJẬT và nhìn ảnh PHẬT.
Nếu chăm nhìn ảnh PHẬT ,TƯỢNG PHẬT thì những hình ảnh khác dần sẽ lui mờ đi.
Nếu là hình ảnh của 1 đôi nam nữ âu yếm thì có lẽ tâm niệm bậy bạ suốt ngày.
Nhưng nếu là ẢNH CỦA TÂY PHƯƠNG TAM THÁNH thì nhìn sẽ cung kính e dè sợ sệt.
Tôi đã viết chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT lêm mặt đồng hồ. Khi mọi người xem giờ thì cũng xem luôn chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
PHƯƠNG PHÁP QUÁN BẤT TỊNH ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỀU LÒNG DỤC:
“Do vậy, đức Như Lai dạy kẻ ái dục nặng nề quán bất tịnh. Quán lâu ngày, còn có thể đoạn Hoặc, chứng Chân, siêu phàm nhập thánh; há chỉ là không phạm tà dâm, tiết dục, gìn giữ sanh mạng mà thôi ư? Nữ nhân nhan sắc xinh đẹp yêu kiều, khiến người khác nẩy sanh tâm ái, hành dục sự, chẳng qua chỉ là một tấm da mỏng bên ngoài, rực rỡ, diễm lệ gây mê hoặc đó thôi! Nếu bóc lớp da mỏng ấy đi, không chỉ các vật được bọc trong lớp da ấy không thể yêu luyến được, mà ngay cả lớp da mỏng ấy, cũng tuyệt đối không thể yêu luyến nổi! Nếu lại còn mổ xẻ thân thể, chỉ thấy máu mủ dầm dề, xương thịt chằng chịt, tạng phủ, phân, tiểu bầy hầy khắp đất, hôi dơ, tanh tưởi, chẳng nỡ thấy nghe! So với hình dáng biến đổi của thiếu phụ trên đây, còn đáng sợ hãi, chán ghét hơn trăm lần, ngàn lần!
Dẫu cho giai nhân tuyệt thế nghiêng nước nghiêng thành, đối với những vật được chứa trong lớp da mỏng, có ai là không như vậy? Sao con người chỉ nhìn cái vẻ bên ngoài, chẳng xét kỹ nội dung? Yêu chút phần sắc đẹp, chẳng màng đến nhiều phần xấu ác? Tôi mong sao người đời bỏ vẻ bên ngoài, hãy xem xét nội dung, chán cái “nhiều xấu ác”, gạt bỏ đôi chút vẻ đẹp [bên ngoài], hòng cùng thoát biển dục, cùng lên bờ giác. Lại trong lúc dâm dục hừng hực, không thể chế ngự, chỉ nên nghĩ nữ âm như miệng rắn độc, như đem nam căn của chính mình bỏ vào miệng rắn, tâm thần kinh hoảng, xương lông run rẩy. Vô biên nhiệt não sẽ nguội lạnh ngay lập tức! Đấy chính là phương pháp diệt dục giản dị nhất vậy!
Trích từ sách Thọ Khang Bảo Giám – Phần 1.
Ấn Quang đại sư tăng đính
Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa
Giảo duyệt: Đức Phong, Huệ Trang và Minh Tiến
A DI ĐÀ PHẬT.
Tiếc quá ,hôm nay mắt bị viêm giác mạc nếu không sẽ tự tay viết bài này để cho con sau này đọc.
Câu Chuyện Cô Gái Đẹp Hóa Ra Là Nữ Quỷ
Rất nhiều người nhìn thấy con gái đẹp mỹ miều liền động tâm, không những chẳng biết rằng rất nhiều trong số ấy căn bản chẳng phải là người, lại còn không biết những cô gái đẹp đó là gì nữa? Trong “Duyệt vi thảo đường bút ký” của Kỷ Hiểu Lam có ghi chép một câu chuyện như sau:
Vào thời cổ đại có mội vị thư sinh đã gặp một người con gái đẹp, dáng vẻ bề ngoài nàng đẹp mỹ lệ, thư sinh theo đuổi nàng, không lâu sau cô cùng anh hai người vui vẻ ăn ở chung sống với nhau, cô cho anh biết nhà cô ngay gần đây, nhưng không nói thật tên họ, còn nói chồng cô làm ăn xa thường mấy ngày ra ngoài một lần, trong nhà có cửa hậu có thể đóng mở ra vào, tường rào có một cái lỗ hổng để trống, rất dễ dàng lách người qua, chỉ cần có cơ hội là có thể đến cùng nàng vui vẻ tương phùng, nhưng thời gian vào lúc nào thì đều không biết trước.
Cứ như thế thấm thoắt trôi qua chừng 5 tới 6 năm, tình cảm của chàng thư sinh và người đẹp vô cùng sâu đậm. Năm đó, thư sinh có việc phải đi xa, người đẹp đến nói lời tạm biệt, vị thư sinh tâm sự cùng nàng rằng vận mệnh của chàng còn do sự chi phối bởi người khác, tương lai không biết đến khi nào mới gặp lại nàng cùng tương hội. Nói tới đây, chàng không cầm nổi tình cảm cứ bịn rịn luyến thương mãi, nghẹn lòng nói không ra lời. Lúc này người con gái đẹp ấy mới đột nhiên cười than thở tỏ bày rằng: “Chàng si tình như thế này, ắt hẳn sẽ ảnh hưởng đến tâm tư mà sinh bệnh, đây không phải chính là chủ ý lúc đầu thiếp đến ăn ở cùng chàng đó sao! Thiếp nói thực với chàng nhé, thiếp là một con quỷ đang đợi người đến thế mạng. Phàm là người cùng quỷ gần gũi, nếu mà không sinh bệnh cũng đều phải mất mạng, đấy là duyên cớ bởi “âm khí hao tổn dương khí”. Chỉ vì thiếp yêu thương chàng tuổi trẻ phong độ, không nhẫn tâm khiến chàng chết yểu, cho nên nhất định cứ cách bẩy tới tám ngày, đến khi chàng đã dưỡng phục sinh khí, thiếp mới lại đến bên chàng một lần, có hao tổn có khôi phục, cho nên chàng mới không có sinh bệnh. Giả sử chàng đụng phải một con quỷ khác, vì tận tình dâm lạc, chưa quá nửa năm, chàng sớm đã không còn mạng rồi. Quỷ giống thiếp như thế này rất nhiều, nhưng trong đó mà trọng tình giống như thiếp cực kỳ ít, chàng sau này phải cần thật thận trọng nhé. Thiếp vì thâm tình nghĩa hậu của chàng mà cảm động, mới đem chuyện này nói với chàng, cũng là để báo đáp.”
Nói xong nàng buông mái tóc của mình xuống, miệng thè lưỡi ra, và xuất hiện trong hình dạng của quỷ, từ miệng phát xuất ra những trường âm thanh của tiếng quỷ rồi bỏ đi. Thư sinh kinh khiếp, run rẩy sợ hãi, nhất thời “táng hồn lạc phách” (hồn xiêu phách lạc). Từ đó về sau, cho dù chàng có gặp mỹ nữ diễm lệ yêu kiều cũng không dám nhìn dọc ngó ngang nữa.Câu chuyện này nói với chúng ta rằng, dính vấp vào quỷ nhất định là xui xẻo. Năm đó Hứa Tiên (Bạch xà truyện) chỉ vì dính vấp xà yêu mới luôn gặp phải toàn chuyện xui xẻo, nếu mà không phải gặp được Pháp Hải thì mệnh một đời đã sớm đi tiêu rồi, âu cũng là để học được một bài học nhiều giáo huấn cho con cháu.
Tác giả: Thiên Vũ
Dịch giả: Tâm Nguyễn
Cho con hỏi con chơi game bắn súng nhưng nó để 18+ nhưng con chơi chỉ bắn súng vậy có tội không ạ ???
Chào bạn Mẫn Đạt,
Tâm mình vốn luôn ghi nhớ. Khi bạn chơi bắn súng (dù chỉ trong game), thì tâm bạn sẽ ghi nhớ các suy nghĩ mà bạn đã thực hiện trong game như: tìm kiếm mục tiêu/ kẻ địch và khi tìm được thì bắn trả, giết chết kẻ địch. Lẽ dĩ nhiên, vì là game nên bạn tạm thời không thực sự giết ai hết, nhưng những suy nghĩ tìm bắn chết người, cảm xúc vui thích khi hạ gục được đối thủ, hoặc bực tức khi không giết được đối thủ là những suy nghĩ, cảm xúc thật sự đang diễn ra trong tâm bạn và như thế bạn cứ ghi nhớ ngày càng sâu những điều đó. Và trong tương lai gần, hoặc xa khi sự việc thật đang diễn ra bên ngoài mà đủ duyên, thì những thứ đó sẽ được khơi dậy, và có thể một lúc nào đó bạn sẽ dễ dàng bắn giết người không chút đắn đo (vì trong tâm bạn đã quá quen với việc đó). Cho nên, không nên tập chơi những game bạo lực, trộm cắp, tình ái,..bạn nhé vì tất cả những cảm xúc, suy nghĩ không tốt đó đều được tâm ghi nhớ và như thế sẽ rất nguy hiểm khi hoàn cảnh bên ngoài đủ duyên để nó bộc phát.
Vì tâm luôn ghi nhớ, bạn hãy để ý chọn lọc để nó ghi nhớ những điều tốt lành, hướng thiện, và như thế là bạn đang gieo những hạt giống tốt trong tâm mà trong tương lai sẽ đem lại cho bạn hoa thơm, quả ngọt.
Chúc bạn an vui.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Cho con hỏi con vô tình lướt web mà gặp những hình ảnh áo tắm nhưng có bấm vào cái gì cũng có nó z có phạm tội không ? Con xin cảm ơn!
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Mẫn Đạt,
Thấy cảnh dục mà tâm không khởi dục đó chính là bạn đang tu và đang thực tu. Nhưng nếu vừa thấy cảnh dục, tâm đã vội dõi theo, khiến cho mắt, tai, miệng, thân đều loạn động theo cảnh thì đó là bạn đang tạo nghiệp tà dâm.
TN
Xem những phim thể loại hoạt hình mà thấy những cảnh mướp z có tội không ạ ?
Và xem phim xx mà thể loại hoạt hình z có tội không ạ ?
Con cảm ơn ạ!
Loại phim ấy vẫn tính tội bạn nhé. Dù là hoạt hình chẳng phải người thật nhưng nó vẫn làm bạn khởi ý niệm tà dâm, và trong tâm bạn đã lưu lại những hình ảnh dâm dục ấy. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trong sáng của những thanh thiếu niên. Bạn không nên xem những thứ như thế, vì nó làm tâm đam mê dâm dục ngày càng nặng hơn, trên tương lai sẽ chiêu cảm quả báo không tốt. Chẳng riêng phim, mà những hình ảnh sắc dục và ca khúc có nội dung hát về những việc đen tối đều chẳng nên nghe. Ngay cả những hài kịch thời nay thường nói về điều dâm ô để có tiếng cười, cũng chẳng nên xem.
Đó là GH dài dòng một chút, vì những điều ấy đều tương tự như việc bạn xem phim, đều là tạo nghiệp tà dâm. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về nghiệp tà dâm và vì sao đó là tội lỗi, bạn có thể đọc sách Âm luật vô tình. A Di Đà Phật
Cho con hỏi con có vô tình thấy trên mạng những đường dẫn đại loại về cơ thể phụ nữ, bộ phận nhạy cảm,… Mặc dù con không vào coi nhưng lại bị ám ảnh trong lòng, con biết nếu con chùn lòng xuống con sẽ vào xem. Mà trong tâm con thì cứ mãi vọng tưởng không xao nhãng được.Con niệm Phật vẫn cứ vọng tâm. Vậy con phải làm sao ạ. Con xin cám ơn các vị!
nếu không thọ ngủ giới có tội ko ạ. Con có bị quỷ hấp tinh theo không ạ
Bạn Quý thân mến,
Bạn không thọ ngũ giới cũng chẵng có tội gì hết, miễn là bạn đưng bao giờ sát sanh, trộm cắp, tà hạnh, vọng ngữ, uống rượu… Nếu bạn phạm những tội này thì ba đường ác (đia ngục, ngạ quỷ, súc sanh) đang mở cửa chờ đón bạn đó! Ngũ giới trong nhà Phật nhằm nhắc nhở, bảo vệ người phật tử tại gia tránh xa ba đường ác đó, nó cũng giống như những hàng rào chắn được người ta dựng dọc theo đường đèo để tài xế biết mà tránh, khỏi vượt lề mà lao xuống vực sâu. Khi bạn phạm tà hanh thì quỷ hấp tinh luôn ở bên bạn như hình với bóng để cổ vũ khuyến khích bạn, để bạn quên đi đạo lý thường tình (có như vậy thì quỷ hấp tinh mới mãng nguyện chứ!)
Nam Mô A Di Đà Phật!
Cho con hỏi thủ dâm bỏ được có hết tội được không ak con năm nay mới có 16 con trai con đã thủ dâm rất nhiều lần ak
Bạn bỏ và ăn năn sám hối nữa thì mới hết tội nha bạn . Bạn cũng nên niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ tát mỗi khi dục vọng phát sanh.
Con chào thầy ạ.
Thầy cho con được mạn phép hỏi thầy ạ. Con là nữ. Con có 1 lần quan hệ bất chính với người đã li thân vợ va được giao dịch trả bằng tiền. Do con túng thiếu tiền học không dám xin gia đình vì gia đình con nghèo. Con rất sợ. Con không biết làm như vậy nghiệp có nặng hay không ạ. Và sám hối co hết tội lỗi hay không ạ
Con rất mong nhận lại sự phản hồi của thầy ạ.
A di đà phật .
Chào bạn !
Như vậy là bạn phạm tội tà dâm rồi nha bạn . Nhưng nếu bạn ăn năn sám hối làm các việc thiện , công đức để sám hối tội đó và quyết tâm không phạm nữa thì tội nghiệp sẽ hết .
Cho con hỏi những cặp tình nhân chưa cưới nhưng ngồi ở chỗ vắng người sờ mó này kia có phải tà dâm không ạ
Nam mô A Di Đà Phật.
Bạn nên đọc sách Thọ khang bảo giám sẽ rõ hành vi có tội hay không có tội ?
vậy thì đông tính sẽ là 1 tội đúng không thầy?
Đúng rồi bạn .Bạn ăn năn sám hối làm những việc thiện như trên thì sẽ nhẹ dần . kiếp sau không bị nghiệp như vậy nữa .
Nam mô A Di Đà Phật.
Con chào thầy ạ.
Con muốn hỏi là nếu nghĩ bậy có phải là tà dâm không ạ
Con rất mong nhận lại sự phản hồi của thầy ạ.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Gửi bạn Mật Danh,
Giới thì có thô và vi tế, tội cũng như vậy. Thô là thân, khẩu bạn làm điều tà dục, bạn dễ nhận ra. Vi tế là khi bạn khởi niệm tà dục. Những niệm này giống như chớp điện vụt hiện vụt ẩn trong tâm nên bạn khó phát hiện nếu hàng ngày không có sự tu học và trì giới của Phật. Vì thế muốn thân khẩu không phạm tội thì phải thường quán chiếu tâm ý của bạn, đó gọi là thấu nhân sẽ chuyển được quả.
Chúc bạn tinh tấn và tỉnh giác.
TN
SÁM HỐI ĐỔI TÂM CHUYỂN HƯỚNG
Tôi là một thanh niên hư hỏng, thuở bé rất ưa nghịch ác. Bảy tuổi phóng hỏa đốt cỏ khô trong trường trung học gây tổn thất lớn cho chính phủ địa phương. Từ thời tiểu học đã ưa ghép đôi các bạn, trong một lần chơi đùa hạ thể bị thương sinh tật tè dầm đến 12 tuổi. Năm 1982, học trung học tại trường chuyên khoa, xem truyện tình dục, sex chép tay từ đó nhiễm thói thủ dâm, tính đến nay đã 21 năm. Việc học sa sút chưa tốt nghiệp đã ra đời đi làm chơi toàn bạn xấu, rủ nhau xem nhiều tranh lõa thể, kích dục khiến thân tâm càng bị nhiễm ô, băng hoại tổn thương thêm, làm việc luôn gặp trở ngại chẳng giữ được tiền, vận rủi đeo đuổi liên miên hay bị lừa tiền bị cướp giật. Khi lái xe chở nông sản thì bị tông đụng, có lần xin được công tác tốt thì do đi khám bệnh phát hiện bị viêm gan nên bị từ chối tôi sinh ý bi quan chán đời nên đã nhiều lần tự sát như uống thuốc, cắt mạch máu tay … nhưng được cứu kịp thời. Mẫu thân bèn nhờ tìm thầy đoán mệnh cho, thầy nói: “Kiếp trước tôi từng xâm hại một nữ nhân nên đời này bị ả đeo theo ám báo thù đòi mạng”. Do tôi có tật trường kỳ thủ dâm lại thêm uống thuốc tự tử nên thân thể càng lúc càng gầy , hầu như ngày nào tôi cũng thủ dâm vì ngày nào tôi cũng tìm xem phim ảnh, truyện sex nên lối sống càng u mê như loài súc sinh. Bởi tật thủ dâm mỗi lúc càng nặng, tiền của ông bà cha mẹ để lại đều bị tôi phá tan do làm gì cũng thua lỗ, công tác luôn thất bại lại còn phải ly hôn, thân tâm đều khổ như rơi vào vực thẳm .
May là vào năm 1999, tôi có phúc duyên được biết đến Phật giáo nên theo các bạn đạo tham dự niệm Phật mỗi tuần. Trong thời gian này tôi được chứng kiến Phật phóng quang nên xúc động bật khóc to, lệ rơi đầm đìa, thầm cảm thấy Phật A Di Đà giống như từ mẫu, vô cùng từ bi thân thiết liền phát tâm quy y Tam Bảo. Sau đó, về nhà tôi lập bàn thờ Phật, hàng ngày tụng kinh niệm Phật không ngừng, phát nguyện làm Phật sự để báo ân Phật và tôi cầu Bồ tát Quán Thế Âm gia trì cho mình bỏ hút thuốc, bỏ rượu, bỏ ăn mặn.
Tôi xin được công tác mới rồi tái hôn sau đó mội chuyện diễn ra đều như nguyện nhưng tôi bắt đầu sinh tật phóng túng buông lung không chịu thực hành đúng như những gì đã thệ bởi tôi thấy đời sống mình đã chuyển tốt nên sinh tâm ỷ y dù biết thủ dâm là đại tội nhưng thói quen xấu này chỉ giảm chứ chưa thật sự từ bỏ hẳn. Có lần tôi đi sắm máy vi tính về lúc lên internet tôi không cưỡng lại được sự cám dỗ từ các trang web kích dục khiêu dâm nên đã vào xem rồi mê đắm khó thể rời xa vì vậy mà chỉ trong ba ngày tôi tiêu tốn hơn 200 đô la Mỹ cho phí xem sex.
Lúc này mới sực nhớ là mình đã chìm vào lưới tà liền tự nhủ không xem nữa nhưng điều tốt thực hiện chẳng bền. Sau đó tôi lại săn lùng mua đĩa sex về xem không những tự mình xem mà còn dẫn dụ cô vợ thuần khiết của tôi cùng xem, ác hạnh ngày càng thêm lớn quên hết ân đức của chư Phật, Bồ Tát đã cứu mình. Thế là báo ứng ập đến, một tối nọ sau khi thủ dâm xong tôi cảm thấy mệt nên ngủ thiếp đi bổng cảm giác như có một bóng đen lao tới, tôi kinh hoàng toàn thân phát run bật khóc to và rối rít niệm Phật xin lỗi luôn miệng nói là sẽ không dám tái phạm nữa. Sáng dạy tinh thần tôi hoảng loạn tâm tư rất khó chịu vì thấy như có ai đó đang đeo theo ám vì vậy mà ban ngày tôi không dám ở một mình trong nhà, tối đến tôi tụng kinh Vô Lượng Thọ Phật, tụng đến phẩm 37 thì đột nhiên cảm thấy thân bị khống chế, có cảm giác lạnh run và lại bật khóc to khiến vợ tôi phải kinh hoảng. Ngay lúc đó, miệng tôi tự nói ra những lới mà tôi hoàn toàn không biết. Sau này nhờ người nhà thuật lại mà tôi biết được nội dung như sau:
Kẻ đang theo ám chính là oan gia trái chủ nhiều đời của tôi, lẽ ra họ không tìm đến nhưng do tôi đã biết Phật pháp mà còn phạm lại không cương quyết từ bỏ thói thủ dâm, còn dám cả gan lấy tiền chư bạn đạo đóng góp cho việc hoằng pháp tiêu hết vào việc xem trang web khiêu dâm lại còn đi mua đĩa sex về xem làm ô uế bầu không khí trong lành. Do tôi tà dâm phá giới súc phạm thiên địa quỷ thần còn quảng bá sex độc hại cho mình lẫn người nên thiên lý khó dung vì vậy mà tôi phải thọ lấy ác báo này.
Một sáng nọ, lúc đi trên đường tôi còn nhìn thấy rõ hình dáng nữ nhân tôi đã hại trong kiếp trước, cô ta xỉa tóc thân thể không áo quần do kiếp nọ tôi đã cưỡng hiếp nữ nhân này đến chết để cô phơi thây nơi hoang dã, mãi đến sau này khi cô ta nhập vào hành hạ và nói rõ mọi chuyện ra thì tôi mới biết. Tôi liên tục bị cô ta nhập xác giầy vò hành hạ khiến sức khỏe càng thêm suy kiệt đến nỗi hình dạng tướng mạo nhìn chẳng còn giống người, mặc dù lúc bị phần âm theo ám tôi có thủ dâm trong vô thức nhưng thân thể vẫn bị hao tổn nghiêm trọng. Tối tối luôn bị ma ức hiếp, bị loài quỷ hấp tinh hành hạ suốt ngày đêm khiến tôi mộng tinh, di tinh đến nửa năm, sống không bằng chết. Sau đó nhờ bạn đạo cùng nhau tụng kinh hỗ trợ cầu cho nên tình cảnh tôi mới dần dần chuyển tốt. Nhưng tôi là một kẻ không biết liêm sĩ thuộc phần tử suy đoài làm bại hoại Phật môn. Bởi trước chư Phật, Bồ Tát tôi nhiều lần phát thệ hứa cải tà quy chính nhưng vẫn cứ tái phạm, phản bội lại chư Phật, Bồ Tát, thiên địa quỷ thần và luôn tự dối mình. Do không thủ tính, không biết giữ lới hứa nên thân thể tôi bắt đầu biến đổi, mặt mày và toàn thân đều nổi mụn cóc, bắp thịt run giật, tay chân lột da, tâm thần bất an luôn sợ hải, trí nhớ cực tệ, bên tai còn nghe tiếng nói lại còn phát bệnh trĩ đêm không ngủ an, hay bị quỷ đè, tóc rụng nhiều, lưng khòm xuống, da đầu đóng cứt trâu lớp lớp. Tôi tốn rất nhiều tiền để khám chữa bệnh, đối với bản thân cũng sinh chán ghét, thầm hiểu rõ nếu cứ tiếp tục thế này thì mạng sống không giữ được mà đời này nếu không sinh Tịnh độ thì kiếp sau chắn chắn phải chịu đọa vô gián địa ngục nhưng tâm vẫn còn u mê, chưa bỏ được thói xấu.
Một lần trong lúc lên mạng kiếm tìm các trang web khiêu dâm, tình cờ tôi nhìn thấy trang web giới tà dâm miêu tả có rất nhiều người bị bệnh giống như tôi nhưng tất cả đều cãi sửa thu được kết quả tốt. Tôi còn tìm thấy có trang web hướng dẫn phương pháp giới dâm, chỉ cách tu hành khiến tôi phát lòng tin, quyết thực hành theo. Thế là tôi chân thành sám hối, phát lộ, phơi bày hết tất cả hành vi xấu xa của mình từng làm không chút giấu diếm. Kể từ đó, tôi nguyện từ bỏ lỗi xưa, trước chư Phật, Bồ Tát tha thiết sám hối và hướng về cô gái bị mình xâm hại trong kiếp trước thột lời ăn năn, cầu xin tha thứ. Tôi chỉ kể sơ lược tất cả chuyện của tôi đều có thực ngay đây xin khuyên các bạn đồng bệnh như tôi hãy dừng cương trước vựt thẳm. Ai không có bệnh hãy nên cẩn trọng cảnh giác, xin các bạn hãy khéo bảo vệ mình bằng cách cực lực tránh xa những trang web khiêu dâm, truyện phim, ảnh sex đồi trụy. Nếu gặp những trang web chứa nội dụng bài viết chứa nội dung khiêu dâm, kích dục, chuyên hướng dẫn hay mô tả chuyện phòng the thì bạn hãy tuyệt đối lánh xa dù là liếc sơ xem thử cũng không nên vì đây là lưới ma khiến bạn đọa vào nẻo ác, muôn kiếp khó ngôi lên.
Xin cảm ơn các trang web Phật giáo quý giá đã giúp tôi phục hồi phẩm cách đạo đức, tôi hy vọng ngày càng có nhiều người biết tu sửa, nguyện phục hồi nhân thân phẩm cách thánh hiền. Tất cả dụng cụ kích dâm, thỏa dục như búp bê tình dục, đồ chơi tình dục, bạn đừng tưởng là vô hại không gây tai ách gì thực chất chúng rất nguy hiểm làm sức khỏe bạn tiêu hao chiêu dời hấp tinh quỷ tìm đến, điều khiển xúi giục tâm dâm bạn phát mạnh thêm. Thực tế có rất nhiều người mắc bệnh sùi mào gà, bị viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa nặng vì tự tìm thỏa mãn bằng búp bê hay đồ chơi tình dục, tà dâm dù song phương hay đơn phương thì bệnh trạng ấp đến không khác chi nhau vì đây là ác báo của tà dâm. Người háo dâm, túng dục sẽ tự hủy hoại phúc, lộc, quyền, danh, thọ mệnh của chính họ. Các bệnh hoạn tôi đã từng nếm trải là bằng chứng hiển nhiên nhất may mà tôi đã biết hối lỗi hồi đầu.
Sau khi ăn chay, niệm Phật, nguyện tu sửa triệt để, cuộc sống tôi đã chuyển biến tốt. Trước khi biết Phật pháp tôi là kẻ ích kỷ, bất hiếu, cứng đầu khó dạy thuộc phần tử lưu manh trong xã hội chỉ thích hưởng thụ khoái lạc. Tôi phá tan tiền của ông bà cha mẹ còn ép cha mẹ bán nhà cho tôi mua xe đầu tư kinh doanh nhưng tôi không kiếm được tiền mà còn làm tiêu tan sản nghiệp, đã vậy khi lái xe còn gặp tai nạn, người ta kinh doanh luôn thu lợi còn tôi toàn là thất bại thua lỗ. Lúc đó tôi không hề biết ác hạnh của mình đã chiêu dời ác báo đến lại còn uống rượu say chửi rủa trời đất bất công. Hiện tại tôi kinh doanh rất tốt, tôi đã có gia đình mới và sống vô cùng hạnh phúc, người xung quanh đều tán thán tôi thay đổi ngoài sức tưởng tượng, ba mẹ luôn khen tôi là người con hiếu, tất cả đều nhờ ân chư Phật, Bồ Tát và các pháp hữu đã cứu tôi.
Xin cảm ơn Phật A Di Đà đã cho tôi mạng sống lần thứ hai, đương nhiên tôi còn nhiều thói xấu chưa sửa hết nhưng tôi luôn cố gắng tận lực nguyện giờ giờ phút phút triệt để dứt ác hành thiện. Bài văn này viết ra thật không dễ dàng vì thật khó khi phơi bày xấu xa tệ ác của mình ra trước đại chúng nhưng lòng ăn năn sám hối chân thành đã can đảm nói ra sự thật tự thú nhận tội lỗi. Tôi cũng rất muốn cảnh báo khuyên nhắc những ai có tính đa dục giống tôi. Bản tâm chúng ta vốn thuần khiết thế nên nếu bạn chịu huân bồi điều thiện lành thánh khiết và kiên quyết thực hành theo thì bạn sẽ trở thành đóa sen vô nhiễm vượt khỏi bùn nhơ. Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương Phật giảng: “Người mê dâm giống như cầm đuốc đi ngược gió tất có họa cháy tay”. Lại nói: “Tài sắc trong đời sống như lưỡi đao có trét mật, người ngây thơ ham nếm vị ngọt trên đó nên bị họa đứt lưỡi”. Vì vậy mà chúng ta cần tu tập giữ thân khẩu ý trong sáng. Xin ghi thêm một số điều hay mà các bằng hữu khác chia sẽ:
– Muốn giới trừ tà dâm phải xưng niệm danh Phật, Bồ Tát. Đa số thường niệm danh Bồ Tát Quán Thế Âm. Tuy nhiên bạn niệm danh hiệu nào mà bạn thích.
– Trì chú Đại Bi một ngày 108 lần hoặc trì chù Lăng Nghiêm mỗi ngày 21 lần trong vòng ba năm cũng giúp ly dục rất hiệu quả.
Nhưng bạn cần phải ăn chay, quyết tâm giới dâm bền bỉ. Mong rằng câu chuyện của tôi góp phần cảnh giác và đem đến lợi ích cho bạn đọc.
(Một phật tử dấu tên).
Nguồn:Nhân Quả
KHỞI MỘT NIỆM DÂM, THIÊN NỮ LẬP TỨC BỊ ĐỌA
Năm 1990, ở Nam Kinh có một nữ giám đốc đến hỏi Quả Lâm như thế này:
– Mẹ tôi năm nay 70 tuổi, bị bệnh tim đã hai năm, lại còn mắc bệnh suyễn nghiêm trọng.
Quả Lâm nói :
– Có phải mẹ cô thông minh, khéo tay, tính rất ưa thêu thùa?
Cô ta vừa nghe hỏi thì mặt mày hớn hở, vội khoe ngay đây là thiên tài trời phú. Lúc mười hai tuổi mẹ mình đã nổi danh thêu đẹp khắp xa gần. Hiện tại dù bà bị bệnh, nằm trên giường đã hai năm, nhưng chẳng chịu ở không, còn tự thêu áo gối cho các cháu trai, cháu gái… để sau này đến lúc kết hôn, chúng có mà dùng. Các cháu đều kính yêu bà. Do chứng bệnh tim chữa trị tốn rất nhiều tiền mà không hết, nên cô rất lo cho mẹ. Cô vừa kể vừa rơi nước mắt.
Quả Lâm bảo:
– Cô đừng buồn thái quá, là con người thì phải có sinh già bệnh chết, y viện không thể trị lành cho tất cả bệnh nhân. Mẹ cô đời trước là thiên nữ ở Cung Thêu, thuộc cõi Đao Lợi Thiên, do chúng trời cõi Dục giới tâm còn dục vọng, nên khi bà dùng thiên nhãn quan sát nhân gian, liền khởi niệm ưa thích ( cũng do bà có nhân duyên đời trước với phụ thân cô nên bị nghiệp tham ái này trói buộc, khiến xui dẫn dắt…), vì vậy mà bà lập tức bị đọa, đầu thai vào nhân gian.
Thời gian trên trời chỉ ngắn ngủi chỉ tợ…uống chừng ly nước, thì dưới đất đã trải qua mười mấy năm rồi! Vì vậy mà khi các thiên nhân phát hiện bạn mình vắng mặt, họ liền cúi đầu ngó xuống nhân gian tìm kiếm…thì thấy mẹ cô đã…có con cháu đầy nhà rồi. Do lúc mang thân trời mà khởi ý niệm không thanh tịnh, nên mẹ cô bị quả báo là mắc bệnh tim.
Cô có thể thay mẹ sám hối trước Phật, ở trước tượng Phật tụng Kinh Địa Tạng cho mẹ. Hễ tụng càng nhiều công đức càng lớn. Bởi vì công đức tụng Kinh có bảy phần thì mẫu thân cô chỉ hưởng được một ( Cô nên cho mẫu thân biết rõ lai lịch của mình để bà đích thân phát tâm sám hối sẽ hiệu quả hơn).
Theo quan niệm của nhân gian (bao gồm những lập luận lẫn phim, sách…) , đa số thường xúm nhau tô hồng tình ái, dệt gấm thêu hoa quanh nó, luôn mỹ hóa và ca ngợi tình yêu nam nữ đủ điều… Hoàn toàn chẳng biết rằng: Cho dù là chánh dâm đi nữa, vẫn không hoàn hảo và mỹ mãn như họ tưởng. Về điểm này xin hãy tìm xem Kinh Thọ Thập Thiện Giới thì sẽ minh bạch. Vì vậy mà trong Kinh Lăng Nghiêm Phật tuyên bố : “Tâm dâm chẳng trừ, trần không thể xuất”…
Còn nữa, mẹ cô khi nằm mà gối đầu nghiêng về bên tả là sai, tôi thấy có hai vật bà không nên dùng. Một là: Cạnh bà có một túi vải, bên trong chứa toàn những vật màu trắng, tôi tuy nhìn thấy nhưng chưa nhận thấy rõ là gì. Hai là : Trên tường đối diện giường mẹ cô có treo bức tranh. Hai vật tôi vừa kể vốn không phải là “ của nhà các vị”. Do vậy chúng sẽ phát ra khí xấu chán nản, làm mẹ cô khó thở, không thoải mái.
Nữ giám đốc kinh ngác đến ngây người , vội nói:
– Em gái tôi làm Hộ lý trưởng trong bệnh viện, do mẹ có đàm nhiều, nên nó hay đem một số vải gạc trong kho dự trữ về, để dành cho mẹ nhổ đàm chùi miệng. Em tôi nói :”Ai công tác tại bệnh viện đều có thể tự ý lấy về xài”… Còn bức tranh treo tường là của bệnh nhân trong ra viện tặng cho y viện để cảm tạ, và y viện chia cho công nhân viên chức đem về nhà. Thế mà cũng không được hay sao?
Quả Lâm hỏi:
– Lấy vải gạc ( là tài sản thuộc bệnh viện) đem về nhà dùng tức đã phạm lỗi trộm. Biết quan tâm lo cho mẹ là tốt, nhưng xài trộm đồ công là xấu! Do tạo nghiệp thiện ác lẫn lộn như thế nên một khi quả trổ: Ắt trong vui có khổ! Bức tranh là do bệnh nhân cảm tạ y viện, tức thuộc về tài sản của bệnh viện. Nếu khi nhận hay xài mỗi người nên nộp một số tiền sung công, thì có lẽ sẽ không thành vấn đề! Chuyện đem tranh phân chia cho công chức, hành động này là “rút công bồi tư”, ai mà nhận tức là tự đem luồng khí không tốt về nhà mình và quả báo phải gánh vác sẽ càng lớn…
Đây là kinh nghiệm tôi rút ra được trên đường học Phật, thực ra loại chuyện này rất nhiều. Bỗng nhiên tôi nhớ tới một chuyện nhỏ, xin kể cúng dường các vị.
Trong sách giảng giải, ngài Tuyên Hóa hay kể về tình hình chư Thiên cõi Lục Dục Thiên, từ Sơ thiền trở xuống ( như : Tứ Thiên Vương, Đao Lợi Thiên, Dạ Ma Thiên, Đâu Suất Thiên, Hóa Lạc Thiên, Tha Hóa Tự Tại Thiên) kể rằng Thiên nhân và người thế gian chúng ta hình thể giống nhau, cũng có kết hôn, chỉ là phẩm bậc càng cao thì cách biểu lộ dục niệm càng nhẹ.
Ngài Tuyên Hóa đã giải thích các dục ở các cõi trời như sau :
Tứ (Thiên) Vương, Đao Lợi, dục : Ôm nhau
Dạ Ma : Tay nắm, Đâu Suất : Cười.
Hóa Lạc : Chỉ liếc thôi là đủ.
Đây là dục lạc sáu tầng trời.
Nếu độc giả tinh tấn tu hành, một hôm nào khai mở Thiên nhã, thì sẽ thấy rõ hết tình huống chư Thiên nơi tam giới.
Phàm phu chúng ta vì không hiểu Phật pháp, cho nên cử tâm động niệm không gì mà không là tội, không là nghiệp. Ta thường lý luận : “Ở gần hiên lầu trước được ngắm trăng”, nên hay lợi dụng công tác chức quyền,ham lấy đồ công sử dụng như của riêng nhà mình. Có người còn cho rằng “Đấy là do mình hữu phúc”. Hoàn toàn không nhận ra đây là lòng tham sân si điên đảo, rất đáng thương.
Người có hành vi như thế là do tâm tham xui khiến, nếu muốn chuộc lỗi thì nên bỏ ra một số tiền để trợ học, cứu nghèo, hoặc giao cho cơ quan từ thiện, hay giúp in thiện thư, Kinh sách v.v.. cũng có thể tiêu trừ tội nghiệp.
Bản thân chúng tôi đã mua nhiều tập “Khai thị” của ngài tuyên Hóa tặng cho người, để sám trừ tham tâm mình. Bởi vì sách này dạy chúng ta minh bạch nhân quả, hiểu nên làm người ra sao.
Chúng ta không nên xem thường mình, tuyệt không phải đời này chúng ta mới bắt đầu học Phật, nếu vậy thì ta chẳng thể tham dự lạy Bảo sám, hoặc nghe Kinh pháp…Ngài Tuyên Hóa giảng : Phàm những ai có thể nghe Kinh Lăng Nghiêm, đọc Kinh Lăng Nghiêm, tụng Chú Lăng Nghiêm..thì người này đã có trồng nhân duyên rất sâu với Phật. Vì vậy chúng ta nhất định phải phát vô thượng Bồ Đề Nguyện, sinh tâm dũng mãnh, sám hối lỗi xưa, tỉnh giác liền, hành “Như Lai thiền, Lục độ Vạn hạnh chu toàn, thì thế gian nơi nơi là đạo tràng, chịu trì giới ắt có định huệ hiện tiền”.
(Trích “Nhân quả phụ giải Lương Hoàng Sám 2 – Quả Khanh)
Địa ngục của tội tà dâm do đâu mà có?
Cảnh giới địa ngục là do tự mình biến hiện mà ra, do nghiệp lực hiện ra, chẳng liên quan gì đến những quỷ vương. Những kẻ đầu trâu mặt ngựa trong địa ngục, quỷ tốt từ đâu đến? Cũng từ nghiệp lực của mình biến hiện ra.
Thứ bảy là địa ngục Thiết Sàng (Giường Sắt), cái giường này cũng bị lửa đốt, người thọ hình phạt nằm trên giường, giống như hiện nay chúng ta nói thiêu trên bổng sắt, còn nghiêm trọng hơn thiêu bổng sắt rất nhiều. Thiêu trên bổng sắt còn thiêu chưa đỏ, còn giường này thì thiêu đến đỏ rực. Trong kinh Phật nói hình phạt loại này hơn phân nửa đều là quả báo tà dâm, dâm dật.
Thứ mười ba là địa ngục Bão Trụ (Ôm Trụ), đây cũng là địa ngục Bào Lạc. Cây trụ, trụ sắt đốt cháy đỏ rực xong để cho tội nhân ôm, trong kinh đức Phật nói đây là chúng sanh ngu si trong thế gian nhiễm ái tà dâm, đọa vào địa ngục này, địa ngục này vô cùng tàn khốc.
Đầu năm Dân Quốc, cư sĩ Chương Thái Viêm làm phán quan cho đại đế Đông Nhạc, ông đọc kinh [khá nhiều] và cảm thấy địa ngục Bão Trụ này quá tàn nhẫn, đã từng thỉnh cầu đại đế Đông Nhạc xin phế bỏ hình phạt này. Đại đế Đông Nhạc bèn phái hai tên tiểu quỷ dẫn ông đến chỗ đó coi, coi xong về rồi nói tiếp. Tiểu quỷ dẫn ông đến địa ngục này nhưng ông chẳng nhìn thấy gì cả, lúc đó ông mới vỡ lẽ. Ông mới hiểu đây là do nghiệp lực của mình biến hiện ra, nếu ông không có nghiệp lực này thì không nhìn thấy. Mới biết tự làm tự chịu, chẳng phải do vua Diêm La lập ra hình phạt cho tội nhân thọ chịu, thế nên vua Diêm La cũng chẳng thể làm gì được.
Cảnh giới địa ngục là do tự mình biến hiện mà ra, do nghiệp lực hiện ra, chẳng liên quan gì đến những quỷ vương này. Những kẻ đầu trâu mặt ngựa trong địa ngục, quỷ tốt từ đâu đến? Cũng từ nghiệp lực của mình biến hiện ra.
Giống như một người nằm mộng vậy, là cảnh giới như vậy, thế nên mới hiểu rõ đạo lý này. Cảnh giới địa ngục trong đoạn kinh phía trước đã nói rõ, chỉ có hai hạng người có thể nhìn thấy: Một là người thọ tội, hai là Bồ Tát vào địa ngục để độ chúng sanh. Bồ Tát có định lực, có công phu có thể đột phá cảnh giới này, họ có thể nhìn thấy. Nếu chẳng phải hai hạng người này thì dù địa ngục ở ngay trước mặt cũng nhìn không thấy. Đây là quả báo của tà dâm. Trong kinh nói một ngày một đêm có chín trăm ức lần sanh tử, sanh tử quả thật là ở trong từng sát na.
Trích từ: Ðịa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Kinh Giảng Ký – Tập 16
Lão pháp sư Tịnh Không giảng