Phàm là người khi ngủ bị bóng đè đều là do yểm quỷ gây nên. Yểm quỷ cũng là 1 trong 8 bộ quỷ thần chúng ta thường thấy trong Kinh. Tám bộ quỷ thần gồm có: Trời, Rồng, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Già.
Người khi bị bóng đè trong tâm nhận biết rất rõ ràng, mà toàn thân thì chẳng thể động đậy, rất muốn thoát ra nhưng lại không cách nào thoát ra được. Đây là do trong căn nhà mình ở chẳng được sạch sẽ, nói 1 cách khác thì là trong nhà có quỷ. Tại sao trong nhà lại có quỷ? Vì tâm hành của những người trong nhà không chánh nên chiêu cảm những quỷ thần này đến. Những quỷ thần này ở trong nhà chờ đợi thời cơ, khi thấy người nào trong nhà mà vận khí không tốt, tức là vận khí đang bị suy kém thì họ liền ra tay để gây khó dễ, để hiếp đáp người đó.
Khi gặp những chuyện bị bóng đè này hơn phân nửa là vì vận của mình đang hồi suy kém, nên những quỷ thần này mới đến chọc phá, nếu vận của mình đang thời kỳ hưng vượng thì những quỷ thần này chẳng dám đến chọc phá. Đặc biệt là những người tu học chân chánh, những quỷ thần này chẳng những không dám đến chọc phá mà còn sợ hãi lánh xa.
Cho nên khi bị bóng đè thì chúng ta phải biết lúc này vận khí của chính mình đang không tốt, nên mới bị quỷ thần đến hiếp đáp. Tại sao vận khí lại không tốt? Là do ta chẳng y pháp mà tu hành nên công phu chẳng đắc lực, các loại nghiệp chướng thi nhau hiện tiền nên làm cho vận khí của ta suy kém đi. Vì thế hãy mau mau hồi đầu y theo những gì trong Kinh Phật dạy đó mà nổ lực tu hành, có như vậy thì vận khí của chính mình mới có thể hưng vượng lên.
Có thể nói hầu như người nào trong đời cũng đều ít nhiều gặp phải hiện tượng này. Tuy nhiên, đối với người chân thật học Phật thì sau khi học Phật rồi những hiện tượng này sẽ dần giảm bớt đi. Đại khái trong 10 năm đầu học Phật thì thỉnh thoảng vẫn còn, nhưng sau 10 năm đầu thì hiện tượng này sẽ hết. Do đó, trong việc tu học muốn biết mình có công phu thật sự hay không, công phu có đắc lực không thì hãy so sánh với những hiện tượng lúc bạn chưa học Phật hay lúc bạn mới học Phật gặp phải thì liền biết được.
So sánh thế nào đây? Lúc trước mỗi khi nằm ngủ thường hay bị bóng đè, hoặc nằm mộng đều gặp phải ác mộng như đi trên đường hiểm, hay bị những người đã chết đến hiếp đáp, hay thấy mình bị những người không quen biết đuổi giết, hay thấy mình cùng các quỷ thần dạo chơi…tuy nhiên trong những cảnh mộng này tâm thái rất tán loạn, rất sợ hãi, không tự chủ được. Sau 1 thời gian nổ lực tu hành, tuy rằng cũng có nằm mộng nhưng trong mộng lại rất tỉnh táo, mọi hoạt động đều giống như trong sinh hoạt hằng ngày vậy, không còn gặp ác mộng nữa, thì đây là công phu có tiến bộ rất nhiều. Còn nếu thường nằm mộng thấy Phật, Bồ Tát, hoặc thấy mình làm các việc Phật sự, hay mình đang tu hành thì đây đều là chuyện tốt do công phu tu hành đắc lực mà chiêu cảm được.
Lão hòa thượng Tịnh Không khai thị
A Di Đà Phật !
Mong thầy Thiện Nhân chỉ dạy. Việc rằng tôi thường hay suy nghĩ lung tung tâm bấn loạn. Biết học Phật không nên động niệm tà dâm. Nhưng vẫn hay nằm mộng thấy ( hay khi tỉnh táo vô thức vẫn hay nghĩ đến) và luôn cảm thấy hổ thẹn với danh xưng Phật tử. Rất hay dằn vặt bản thân và tự trách mình rất nhiều rồi lo sợ bị ác quả. Làm cách nào để khống chế những suy nghĩ ô uế đó khi đối diện với Phật pháp.
A Di Đà Phật !
Chào bạn
Bạn đừng có mặc cảm vì những chuyện đó, mình là con người mà nên chuyện đó là bình thường. Ban đầu thì như vậy. Mình có lời khuyên bạn, nên niệm phật mọi lúc mọi nơi cho tới khi ngủ quên đi. Có người trong giấc mơ cũng niệm phật được rất là tốt. Lúc đầu thì vọng tưởng sẽ khởi lên bời bời, nhưng đừng để ý đến nó, chỉ nhiếp tâm vào câu phật hiệu. Chư tổ gọi là lấy độc trị độc. Lấy niệm lành bỏ vào trong tâm loại trừ niệm xấu. Nếu bạn có thể niệm phật trong tâm thì rất tốt, vì tâm vô nhị dụng và không làm phiền ai cả trong cả lúc làm việc. Lúc đầu rất khó vì phải chú ý tới việc làm và niệm phật, nhưng lâu sẽ quen dần. Cứ để tâm tự nhiên nhưng luôn luôn phài chú ý tới câu niệm phật, như mèo rình chuột. Đừng trụ câu phật hiệu lên đầu hay vào đâu cả lâu ngày sanh bệnh. Rồi mình có thể sám hối với các vị đại đức để tâm mình được an lạc. Bạn phải kiên trì đừng bao giờ rời câu niệm phật. Lâu ngày bạn sẽ cảm thấy sự vi diệu của nó. Có người vài tuần đã cảm nhận được sự nhiệm mầu. Có người phải mất nhiều năm, tùy theo căn cơ. Mình xin chư phật gia hộ cho ban. Nhưng bạn đừng quên là phải có tín nguyện hạnh để cầu vãng sanh về Tây phương cực lạc đó là mục đích chính. A di đà phật
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Sám Hối,
*Niệm tà dục là chủng tử bất tịnh của chúng sanh chúng ta, vì thế không cứ riêng bạn, mà tất cả chúng ta ai cũng đều có, đều bị cuốn hút theo, chỉ khác ở mức độ nhiều hay ít, sâu hay cạn thôi. Do vậy bạn chớ quá hoảng loạn mà đánh mất niềm tin của mình với Phật pháp.
*Để khắc chế niệm tà dục bạn sẽ phải kiên tâm thực hành theo một số biện pháp sau:
– Tuyệt đối tránh xa phim ảnh, sách báo, trang mạng khích dục.
– Những nơi công cộng phải thực hành pháp nhìn mà không thấy, nghĩa là khi mắt nhìn thấy những cảnh „hot“, tâm phải lập tức niệm Phật liên tục để đánh bạt ý niệm mắt bị cảnh đó cuốn hút, bởi khi mắt dán vào cảnh+thân, khẩu sẽ đắm nhiễm trong cảnh
– Phải thực hành niệm hồng danh A Di Đà Phật mọi thời khắc, đặc biệt là trước khi đi ngủ và những lúc nhàn rỗi phải luôn niệm Phật để những tạp niệm (tham, sân, si, ngũ dục…) không có cơ hội len lỏi và lôi kéo tâm mình sa đà vào những niệm bất tịnh.
– Trong trường hợp mà niệm tà dục thường khởi, nhưng bạn không thể niệm A Di Đà Phật, ngay đó bạn có thể niệm hồng danh Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát, bởi QTA có một đại nguyện tầm thinh cứu khổ, cứu nạn, vì thế khi gặp khổ nạn, chỉ cần bạn cấp cấp niệm hồng danh của Ngài, lập tức QTA sẽ có pháp trợ niệm, giúp bạn vượt qua được những niệm tà dục này. Trong QTA Phẩm Phổ Môn Thị Hiện Phật Thích Ca cũng nói rất rõ về hạnh nguyện này.
*Hàng ngày, trước khi ngủ, bạn ráng dành ra khoảng 30-45 phút, thực hành niệm Phật. Trong trường hợp khi niệm, nhưng niệm tà dục thường khởi lên, xen lẫn vào niệm A Di Đà Phật, bạn không cần hoảng sợ, trái lại, chỉ cần tỉnh giác nhận biết: Niệm tà dục khởi, kế đó niệm Phật nhanh hơn bình thường để đánh bạt niệm tà dục, khi thấy tâm đã an, thì lại niệm bình thường. Trong giấc ngủ rất có thể sẽ có những niệm tà dục khởi và chúng ta sẽ bị cuốn hút theo và chưa thể khởi niệm Phật, nhưng khi đã „lâm sự“ bừng tỉnh, phải lập tức sám hối, hoặc khi thức dậy, phải thành tâm sám hối trước Tam Bảo, cầu chư Phật, chư Bồ tát gia hộ, nguyện sửa đổi tâm để không tái phạm. Lâu ngày sẽ có kết quả.
Tà dục niệm hay phiền não niệm nói cho đúng nó luôn có mặt trong tâm thức của mỗi chúng ta và từ vô thỉ kiếp chúng ta đã quen sống với nó, khác là nay chúng ta phát tâm tu đạo, nên tâm có chút thanh tịnh hơn nên mới nhận rõ đó là bất tịnh niệm. Do vậy, để khắc chế chúng ta đừng mất sức làm gì, chỉ cần nhận biết chúng đang hiện hữu, nhưng không để ý đến chúng và nhiếp tâm niệm Phật, tự chúng sẽ bị đẩy lui.
*Cách niệm Phật chánh niệm: Niệm trước A Di Đà Phật – Niệm sau A Di Đà Phật, khoảng giữa hai niệm trước-sau không có tà niệm = niệm Phật chánh niệm. Điều này chúng ta phải trải qua thực hành cần mẫn thì mới có kết quả. Mong bạn kiên tâm.
TN
Ngoài những cách mà các đạo hữu đã chia sẻ, bạn nên tìm hiểu thêm về pháp tu bất tịnh quán. Nếu ái dục nặng nề thì nên quán thường xuyên, lâu ngày nghiệp tham ái sẽ giảm dần. Các sách dạy về quán bất tịnh như: Phật học phổ thông (khóa 4), Thanh tịnh đạo … Nếu thấy việc tu hành là vô cùng quan trọng thì sẽ càng tinh tấn (và quyết tâm), niệm tà hành dần dần giảm bớt; niệm thanh tịnh ngày càng nhiều hơn, đến một lúc nào đó trong tâm chỉ còn niệm thanh tịnh. Chúc bạn thành công.
Nam Mô A Di Đà Phật !
Xin chân thành cám ơn thầy Thiện Nhân và các bạn đã cho Sám Hối lời khuyên.
Nhờ vậy mà SH cảm thấy đỡ xấu hổ và tin sâu vào Phật Pháp hơn. SH sẽ cố gắng niệm Phật để lấn át vọng niệm.
A Di Đà Phật !
Xin chia sẻ tài liệu này để cứu giúp các cháu kém may mắn.
CHƯƠNG TRÌNH MỔ SỨT MÔI, HỞ HÀM ẾCH của năm 2018 tại bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố 265 Trần Hưng Đaọ Quận 1 cho các bé từ 3 tháng đến 15 tuổi hoàn toàn miễn phí, do các đoàn bác sỹ nước ngoài thực hiện.
Đoàn bs Đài Loan :
Ngày 21/3-25/3 cho 30 bé
Nhập viện ngày 19/3 /2018
Đoàn bs Úc:
Ngày 9/7-14/7 cho 40 bé
Nhập viện ngày : 6/7/2018
Đoàn bs Hàn Quốc :
Ngày 30/7- 3/8 cho 40 bé
Nhập viện ngày 27/7/2018
Đoàn bs Open heart( Mỹ):
Ngaỳ 8/10 – 12/10 cho 20 bé khe hở môi- hàm ếch, chấn thương vùng mặt).
Ngày nhập viện:5/10/2018
Đoàn bs Nhật- Canada:
Ngày 19/11 – 28/11/2018 cho 40 – 60 bn khe hở môi- hàm ếch.
Nhập viện ngày 16/11/2018
Đăng ký bằng tin nhắn:
Tên:
Tuổi của bé, địa chỉ và số điện thoại liên hệ
Bé bệnh gì mổ lần nào chưa
Vào số đt:
Phượng: 0903366400
Dung: 0908200002
Chương trình mổ hoàn toàn miễn phí. Chương trình cần sự đóng góp sữa , bánh, tiền xe đi lại và ăn uống cho người nhà của các bé. Do các bé ở vùng sâu vùng xa nghèo, khó khăn.
Xin cám ơn các anh, chị, em , MTQ đã đồng hành cùng chương trình Tìm Lại Nụ Cười cho các bé có được gương mặt đẹp ,nụ cười xinh, hoà nhập cuộc sống bỏ đi mặc cảm, tự ti.
Qua 5 năm chương trình đã thay đổi được gần cả ngàn khuôn mặt , giúp xã hội bớt đi những gánh nặng chung tay đưa các bé thành những người công dân tốt.
Con xin nhờ thầy Thiện Nhân và các bậc thiện tri thức giúp con vấn đề sau: Con có con nhỏ mới được gần 9 tháng tuổi. Hiện tại con cho cháu ăn cháo với các loại rau củ quả trộn lẫn, không ăn thức ăn mặn và gia vị, cháu ăn đến nay được gần 4 tháng, con thấy cân nặng và thể chất của cháu phát triển bình thường. Gia đình và bản thân con thì vẫn ăn mặn vì chồng con không ngăn cản việc con học phật nhưng không đồng ý về vấn đề ăn chay, bản thân con cũng xin sám hối là chưa thật sự phát tâm do đó con vẫn đang tùy thuận theo hoàn cảnh gia đình để tránh bất đồng quan điểm. Chồng con có hỏi cho bé ăn như vậy bao lâu thì mới ăn thức ăn mặn như những trẻ khác thì con tìm cách tránh trả lời mà lấy lý do là giúp bé ổn định đường ruột, không cho ăn mặn sớm. Nhưng tới đây con cũng chưa biết phải làm thế nào? Nếu cho bé chuyển sang ăn mặn thì lòng con không muốn cũng vì nghĩ thương bé, mà tiếp tục ăn chay thì sợ thứ nhất bé sẽ chán khẩu phần ăn như thế, con cũng không biết đổi món gì ngoài những loại rau củ thông thường. Thứ hai là khi gia đình phát hiện ra việc con muốn bé ăn chay mà phản đối, tranh cãi (chuyện này con biết chắc chắn sẽ xảy ra) thì con phải làm sao? Con xin nhờ các thầy, các bạn tư vấn giúp con. A di đà phật!
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Trà My,
*Nếu cháu bé ngay từ khi sanh đã có những biểu hiện không muốn ăn mặn, hoặc hễ ăn mặn là có phản ứng không tốt (nhân ăn chay sẵn có) thì bạn nên thuyết phục gia đình để cho cháu ăn theo thực đơn chay nhưng phải đủ dưỡng để cháu bé có thể phát triển bình thường; Nếu cháu bé khi sanh ra cũng bình thường như mọi cháu bé khác thì bạn cũng nên khéo léo cân nhắc thật kỹ lưỡng khi áp dụng trường chay cho cháu bé, bởi nếu trong gia đình bất đồng quan điểm, sẽ tạo sự rạn nứt ngay bước khởi đầu cho việc tu học của bạn thì những chướng ngại sẽ vô cùng lớn. Khi phát tâm tu mà không khéo léo thì người thân sẽ chính là vật cản lớn và nhiều khi rất cang cường khiến chúng ta phải mỏi mệt và không khéo sẽ thoái tâm. TN cũng đã từng trải qua thời gian thử thách để chuyển hoá tâm thức từ mặn sang chay rồi trường chay. Đây là giai đoạn khó khăn nhất, bởi mọi sinh hoạt trong gia đình sẽ bị đảo lộn, người thuận, người nghịch, người cho rằng không đủ năng lượng, người cho rằng không cần thiết… Tựu chung là: người không thích ăn chay mà ta diễn giải ăn chay có lợi lạc là vô ích; người không thích tu đạo Phật mà chúng ta nói về nhân quả, sanh tử luân hồi, nghiệp báo…là vô ích. Vì thế TN khuyên bạn và khuyên các bạn: đừng bao giờ đặt áp lực ăn chay quá lớn ngay bước khởi đầu mới tu đạo, bởi ăn chay không thể đắc đạo, mà muốn đắc đạo, quan trọng là phải thấu rõ nhân quả, thấu rõ sanh tử, vô thường, 8 nổi khổ của thế gian… để mau lẹ chuyển hoá tâm tham, sân, si, mạn, nghi, phân biệt, chấp trước tích tụ từ vô thỉ tới nay – những thứ tâm nay mới là tối quan trọng, bởi nó sẽ chi phối vô cùng lớn trong mọi sinh hoạt, đối người, tiếp vật của chúng ta. Nếu chúng ta tu mà hàng ngày không quan tâm để chuyển hoá những thứ tâm phiền não, tạo nghiệp này mà chỉ lo để ăn chay, thì việc ăn chay cũng không có ý nghĩa. Nhưng nếu chúng ta phát tâm tu đạo thanh tịnh, tinh tấn thực hành hạnh nguyện để đặt ra, tìm cho mình một pháp môn phù hợp căn cơ bản thân, chư Phật, chư Bồ tát, chư Hộ pháp sẽ có sự trợ duyên, giúp chúng ta chuyển hoá người thân, để chúng ta thành tựu đạo nghiệp của mình. Lúc đó việc ăn chay sẽ không còn phải là việc phải tranh đấu hay tính toán thiệt hơn nữa.
Vì lẽ đó TN chỉ có thể khuyên bạn: phải tỉnh giác trong việc tu học kẻo sẽ gặp chướng duyên thì việc tu sẽ khó mà thành tựu.
Chúc thường tinh tấn.
TN
Quý thầy cho con hỏi: trong vườn nhà con có mấy ngôi mộ từ thời chống Pháp tới giờ. Đến nay nhà con muốn di dời đến nơi khô ráo thoáng đãng hơn. Nhưng có ông thầy bói khất âm dương (tung đồng xu) bảo có vài ngôi người Âm không muốn rời đi. Như vậy nên giờ nhà con cũng chưa có ý định di dời. Vậy thì những điều đó có thật sự đúng không ạ. Kính mong quý thầy dưới góc nhìn Đạo Phật giải đáp giúp con, và chỉ cho nhà con cách giải quyết tốt nhất dưới tinh thần nhân đạo sâu sắc ạ. Con xin tri ân công đức quý Thầy!
NIỆM DANH HIỆU ĐỨC ĐỊA TẠNG KHỎI BỆNH QUỈ
Ông Lý Tín Tư cư sĩ sanh trưởng tại xứ Lô Thủy. Cả nhà ông, tứ con trai con gái, và đến cháu chắt, tổng cộng có hơn ba mươi người, mà đau ốm liên mien. Ông lo chạy vạy thuốc thang đủ điều mà không thấy người nào được lành mạnh, nên ông lo rầu, ăn ngủ không yên. Cùng phương hết thế, ông cũng bấm gan để vậy.
Thời may một ngày kia ông lại gặp một vị Tăng, bèn thuật rõ sự tật bệnh làm bối rối trong gia quyến và hỏi có phương pháp chi cứu chữa cùng chăng.
Vị Tăng suy nghĩ hồi lâu, rồi gật đầu mà nói rằng:
“Việc ông nói cho tôi nghe cũng tựa như việc lúc đức Như Lai còn tại thế, có gia đình Kiều Đề trưởng giả ở núi Tỳ Phú La, thuộc về nước Ma Yết Đề, cũng bị quỉ phá làm cho cả mấy trăm người đều bị bệnh mê man suốt bảy ngày không tỉnh dậy được.
Lúc ấy, Địa Tạng Bồ Tát đi giáo hóa các nơi, vừa đến nhà ông trưởng giả, thấy tình cảnh như vậy, ngài bèn động lòng từ, dùng định tâm trì chú trọn một giờ, rồi thấy bệnh nhân đều được mạnh hết”.
Vậy thiết tưởng ông cũng nên dùng phương pháp ấy và quy y cùng đức Địa Tạng, rồi một lòng chuyên niệm danh hiệu của ngài, họa may bệnh có mạnh được cùng chăng!
Ông Lý Tín Tư vui lòng nghe theo, thường xuyên trì niệm danh hiệu đức Địa Tạng Bồ Tát, lại vẽ tượng của ngài để thờ và chí thành lễ cúng. Ít lâu sau, quả nhiên cả nhà ông đều được khỏe mạnh, mà những người ở gần ông đều được bình yên cả.
Trích “Những mẩu chuyện linh ứng Địa Tạng Vương Bồ Tát”
TẠI SAO QUỶ THẦN LẠI TÔN KÍNH NGƯỜI TU HÀNH?
Hôm trước Sư Ngộ Toàn đem hình cho tôi xem, Sư nói ở ngoài đời có một dụng cụ có thể chụp ‘Quang’ của người. Sư đi… chụp rồi lấy tấm hình cho tôi xem; tôi nói muôn vàn đừng bị gạt, đừng bị người ta gạt. Ðích thật con người có Quang, vật cũng có Quang, ngay cả cỏ cây cũng có Quang, đây là sự thật. Quang của mỗi người có màu sắc khác nhau, lớn nhỏ khác nhau, một số người luyện Khí Công có thể nhìn thấy, người có công phu định lực thì chẳng cần nói nữa. Nhìn thấy Quang trên thân người của bạn, người luyện khí công gọi đó là ‘Khí’, họ gọi bằng danh từ ‘Khí’, người tu thiền định gọi đó là ‘Quang’. Từ màu sắc và cường độ lớn nhỏ của Quang có thể biết tâm hạnh của người này là thiện hay ác.
Tâm địa thiện lương từ bi, tâm thiện, hạnh thiện phóng ra Quang màu vàng kim, đây là thù thắng nhất, tốt nhất. Kế đó là màu vàng, màu kém hơn một chút. Tại sao quỷ thần nhìn thấy người tu hành thì tôn kính? Họ nhìn thấy Quang, năng lực này của họ là [nhờ quả] báo [mà có] được, quỷ thần có quả báo được Ngũ Thông. Họ nhìn thấy người tâm địa hiền lương, từ bi, hạnh thiện, chẳng phải là người tu hành, nhưng Quang của những người này cũng tốt, quỷ thần nhìn thấy đều tôn kính, chẳng dám làm tổn hại.
(Lão Ân Sư Tịnh Không)
Nam mô A Di Đà Phật. Mọi người giúp mình với. Hổng biết vì sao mình thường xuyên nằm mơ thấy người chết theo mình, không biết là nguyên nhân gì? Giờ làm cách nào để không nằm mơ thấy nữa được yên giấc. Nam mô A Di Đà Phật.
Đường Về Cõi Tịnh: Xin đạo hữu hoan hỉ tập gõ tiếng Việt có dấu để độc giả tiện bề theo dõi và tránh hiểu lầm. A Di Đà Phật.
Chào bạn Tinh giac.
Bạn nên tụng kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện và niệm A Di Đà Phật, làm các việc thiện để hồi hướng công đức cho vong linh đó.
Chúc bạn an lạc.
Nam mô A di đà phật mọi người giúp mình với cứ khi ngủ tớ lại mơ thấy những người con trai trong giấc mơ cuả tớ tại sao lại có hiện tượng này ạ tớ toàn bị bóng đè thôi nếu ai biết chỉ bảo cho tớ với nên làm như nào ạ nam mô a di đà phật
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Lò Thị Doan,
Mong bạn hoan hỉ cho biết cụ thể: “những người con trai trong giấc mơ” là các vong linh hay là hình ảnh những người mà bạn quen biết hay từng gặp gỡ ngoài đời?
*Nếu là các vong linh (chúng sanh đã mất) thường hiện lên quấy nhiễu bạn, rất có thể họ có duyên nghiệp với bạn. Trường hợp này bạn không cần quá hoảng sợ, chỉ cần ngay lúc đó niệm hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật hay Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát, ngay lập tức những hiện tượng trên sẽ biến mất. Nhưng đó là chữa ngọn. Chữa gốc là bạn phát tâm thỉnh quyển KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN, thu xếp thời gian sao cho hợp lý, mỗi ngày tụng ít nhất 1 quyển nhỏ trong quyển lớn (quyển lớn gồm 3 quyển Thượng-trung-hạ), kết hợp niệm Phật rồi hồi hướng cho các chúng sanh vô hình bạn gặp trong mơ, nguyện cho họ được siêu sanh về Tịnh Độ. Hàng ngày mọi nơi, mọi chốn bạn ráng thường niệm Phật để giúp tâm thêm thanh tịnh. Nếu bạn hành đúng pháp, chỉ trong ít ngày mọi chuyện sẽ an lạc.
*Nếu những hình ảnh trong mơ là những người thường gặp thì đó chỉ là những hình ảnh lưu lại trong tiềm thức, khi ngủ, vì bạn nhớ đến họ, nên tái diễn lại những hình ảnh đó, kết hợp sự duy diễn nội tâm của bạn, nên biến chúng thành giấc mơ. Mơ là ảo thức, tuy nhiên nó liên quan tới tâm của bạn. Nếu tâm thường hay suy diễn, phân biệt khi đối người tiếp vật, khi ngủ sẽ khó mà thanh tịnh. Do vậy để khắc chế bạn hãy ráng thực hành niệm Phật và tìm đọc kinh pháp phù hợp với căn cơ của bạn. Được vậy sẽ có lợi lạc.
Chúc bạn tinh tấn tu học.
TN
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT! Con dạo này có suy nghĩ xằng bậy về Phật Pháp, tâm trí con bấn loạn suy nghĩ lung tung, mong thầy chỉ cho con làm sao để dẹp bỏ hết suy nghĩ xằng bậy đó, con cảm thấy vô cùng tội lỗi con thực lòng sám hối nhưng con không biết làm sao để dẹp bỏ ngay những suy nghĩ bậy bạ tội lỗi đố ra khỏi đầu con ạ, con thấy cực kì tội lỗi
Thưa sư thầy con dạo này có suy nghĩ bậy bạ, con rất sợ bị quả báo, con không thể nào ngưng nghĩ, những suy nghĩ đó cứ lung tung trong đầu con, con thực sự muốn hối lỗi, con phải làm sao ạ.
Những hình ảnh nhảy loạn xạ trong đầu đều là giả, bạn đừng chạy theo, đừng cho chúng là thật!
Thưa sư thầy,con ngủ hay bị bómg đè và con còn có cảmm giác sợ ngủ vào ban đêm vì bị bóng đè quá nhiều . Cho con hỏi có phải bị duyên âm theo hay bị iểm bùa và cách tu như nào để cải thiênn được ạ . con xon cảm ơn !
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Mến,
Bóng đè; mộng gặp ma, quỷ, yêu quái, vong, hương linh đùa giỡn, yêu thích, vui, doạ nạt… đều là những cảnh giới không an lạc. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng có hai nguyên nhân chính bạn nên chú trọng để tìm cách hoá giải kịp thời:
*Một là một dấu hiệu thông báo cho bạn biết: nghiệp bất thiện gây tạo từ vô thỉ kiếp tới nay đã đến thời phải trả; các oan gia trái chủ đang tìm cách đến đòi nợ, báo oán.
*Hai là những chúng sanh này có duyên với bạn, họ muốn nhờ bạn tìm phương cách tu học chân chánh để giúp họ giải thoát.
Xét ở góc độ tâm linh thì cả 2 dấu hiệu đều cảnh tỉnh bạn: mạng vận của chính mình đã đến lúc phải cảnh giác, bởi nếu không biết kịp thời hồi đầu hướng thiện, phát tâm tu học Phật pháp chân chánh, chuyển đổi nghiệp lực hiện tiền, chắc chắn, khi đổ nghiệp, bạn sẽ không có cơ hội để hoá giải, lúc đó sẽ tuỳ theo nghiệp nặng, nhẹ mà bạn phải gánh chịu.
Trong KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN Phật có khai thị về cảnh giới nói trên như sau: “Lại nữa, này Phổ Quảng! Như những chúng sanh ở đời vị lai, hoặc trong mộng trong mị, trông thấy các quỷ thần cùng các hình bóng khác, hoặc buồn bã, hoặc khóc lóc, hoặc rầu rĩ, hoặc than thở, hoặc hãi hùng, hoặc sợ sệt; đây đều là cha mẹ, anh chị em, vợ chồng, quyến thuộc từ một đời, mười đời, trăm đời, hay ngàn đời trong quá khứ, còn đang bị đọa lạc trong ác đạo, chưa được ra khỏi, lại không trông mong vào phước lực nơi nào để cứu vớt, nên mới mách bảo với kẻ có tình cốt nhục trong đời trước, khiến làm phương tiện hầu mong được thoát khỏi ác đạo.
Này Phổ Quảng! Ông nên dùng thần lực khiến hàng quyến thuộc đó đối trước tượng của chư Phật, Bồ Tát, chí tâm tự đọc Kinh này, hoặc thỉnh người khác đọc, đủ số ba biến hoặc bảy biến. Như vậy, kẻ quyến thuộc đang ở trong ác đạo kia, khi tiếng tụng kinh đủ số mấy biến đó xong, sẽ được giải thoát, cho đến trong mộng trong mị không thấy hiện về nữa.” (Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện – Phẩm Thứ 6 Như Lai Tán Thán)
Phổ Quảng Bồ tát là người được Phật uỷ thác: khi có chúng sanh nào gặp những chuyện duyên nghiệp như trên, Bồ Tát Phổ Quảng sẽ dùng thần lực, giúp người đó chuyển hoá nghiệp lực, với điều kiện: người đang gặp những cảnh duyên mộng mị nói trên phải biết hồi đầu, một lòng hướng về Phật-Pháp-Tăng, phát tâm thanh tịnh trì tụng KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN, kết hợp niệm Phật mọi thời khắc, làm các phước thiện, hồi hướng cho các oan gia trái chủ, nguyện cho họ buông bỏ mọi oán thù, mọi oán duyên với bạn, cùng tu học, niệm Phật và nguyện sanh về Tịnh Độ. Việc chuyển hoá nhanh hay chậm phụ thuộc vào sự tín tâm, lòng thành kính và tinh tấn của bạn.
Quan trọng: Tu học (tụng kinh, trì chú, niệm Phật…) là để chuyển hoá tâm thức bản thân, không phải để trù úm, xua đuổi ma mãnh, quỷ thần. Vì thế khi tu học bạn phải giữ tâm thật thanh tịnh, đừng khởi những ý niệm muốn tổn hại những chúng sanh vô hình mà gặp trở ngại.
*Muốn giấc ngủ được an lạc, cách tốt nhất bạn phải phát tâm tu học Phật pháp chân chánh. Quyết tâm đoạn ác, hành thiện, hàng ngày tụng kinh, niệm Phật trong mọi thời khắc, làm các việc thiện, hồi hướng cho thân quyến đã khuất, các oan gia trái chủ nhiều đời, nhiều kiếp của bản thân, nguyện cho họ và bạn đồng sanh về Tịnh Độ. Được vậy, TN đảm bảo với bạn, giấc ngủ sẽ vô cùng an lạc.
chào thầy con năm nay 25 tuổi là nữ con đang thuê nhà ở một chung cư công việc hang ngày của con không có gì nặng nhọc cả .mà dạo gần đây bất kể sang trưa chiều tối con đều mơ ác mộng trong giấc mơ con cũng bị ám ảnh ác mộng con sợ bóng đè ngay trong giấc mơ có hôm con cõng người quen đêm ngủ họ đè con mà con đi thang máy có người lạ mặc quần áo bộ đội đến bóp cổ con con có chửi họ vẫn tiếp tục cho đến khi con tỉnh dậy .con mằm mơ loan xạ hết cả lên .nên con phải lên đây nhờ thầy giải đáp giúp con con xin cảm ơn thầy nhiều lắm ạ
Mình cũng hay nằm mơ thấy ma quỷ nhưng do mình thường xuyên trì chú “Om Mani Padme Hum” và niệm “A Di Đà Phật” mỗi ngày nên trong giấc mơ mình luôn trì mỗi khi gặp cảnh ma quỷ.
Có lúc họ dạt ra ngay. Mỗi lần vậy, tỉnh giấc thì mình thấy rất sảng khoái.
Bạn thử trì chú, niệm phật giống mình xem. Có thể những ác mộng bạn thấy, những hình tướng ma quỷ trong mơ chính lá oan gia trái chủ của mình hoặc ngay tại phần đất bạn ở có ma quỷ nên họ phá mình.
Cứ thành tâm hồi hướng cho họ mau vãng sanh cực lạc sau mỗi thời công phu, lâu dần bạn sẽ thấy kết quả tốt à.
Y Như Mình Luôn Đây Là Oan Gia Tìm Bạn Gây Phiền Phức Rồi Có Thể Báo Thù Hoặc Là Đến Để Làm Bạn Phải Thức Tỉnh Ý Thức Tu Hành Nhanh Kẻo Không Kịp . Niệm Chú Đại Bi Niệm Càng Nhiều Càng Tốt Niệm Thêm Quán Thế Âm Bồ Tát Mọi Lúc Mọi Nơi Mình Tin Sẽ Nhanh Hóa Giả Thôi Có Thời Gian Rãnh Không Nên Xem Phim Đọc Báo Hay Đi Chơi Bời Gì Mà Hay Nghiên Cứu Nghe Giảng Phật Lý Để Hiểu Áp Dụng Vào Thực Tiễn Cuộc Sống Hằng Ngày Thì Sẽ Rất Nhanh Tiêu Nghiệp Ạ
Nam Mô A Di Đà Phật
Chào Lý Thỵ An và Huệ Lâm,
Chị năm nay đã 54 tuổi rồi, chắc là lớn tuổi hơn các em. Hồi còn trẻ chị hay nằm mơ thấy ma, quỷ, và thường xuyên bị bóng đè, và mỗi lần như vậy chị niệm Phật thì ma, quỷ tan biến đi. Tuy nhiên trong các giấc mơ về sau, chị vẫn tiếp tục thấy ma, quỷ đến hù dọa, rồi lại niệm Phật tiếp và họ cũng tan biến đi. Sau này khi gần 50 tuổi chị bắt đầu tìm hiểu Phật pháp kỹ hơn, làm nhiều việc thiện, niệm Phật cả ngày lẫn đêm. Thời gian đầu họ đến hù dọa chị nhiều lắm, họ kéo chị ra nghĩa địa, họ cố gắng nhập vào xác thân của chị nhưng không thành do chị cứ kiên trì niệm Phật, niệm chú Đại Bi. Từ khi chị niệm chú Đại Bi, lần đầu tiên chị thấy 1 vị Sư áo vàng xuất hiện, kể từ đó chị không còn bị ma, quỷ xuất hiện hù dọa nữa. Từ khi chị niệm Phật, chị không còn lo lắng, ưu tư, buồn phiền, mặc dù chị cũng gặp nhiều chuyện không vui, bế tắc. Bây giờ mỗi khi chị ngủ là không thấy gì hết hoặc là lâu lâu nằm mơ 1 chút những chuyện sinh hoạt trong ngày.
Do đó các em chịu khó niệm chú Đại Bi mỗi ngày 3 biến, hoặc 7 biến, hoặc nhiều hơn tùy theo thời gian các em sắp xếp được. Hoặc các em có thể đọc kinh Địa Tạng mỗi ngày, cũng linh nghiệm lắm, nếu không có thời gian thì đọc 1/3 cuốn, 1/2 cuốn, rồi hôm sau đọc tiếp. Ngoài thời gian đó các em nên niệm Phật lúc đi, đứng, nằm ngồi, chỉ trừ lúc học tập, làm việc nếu không thể niệm thì ngừng niệm. Các em cũng nên quy y ở chùa và nên nghe giảng pháp thường xuyên để mình học, hiểu và thực hành Phật pháp trong đời sống hằng ngày được hiệu quả.
Chị chúc các em học tập, thực hành Phật pháp tinh tấn, thân tâm an lạc.
Cảm ơn chị Bảo Ngọc đã chia sẻ kinh nghiệm tu học của chị. Thật hay quá chị ạ. Bản thân em cũng cảm nhận được sự gia trì của Phật và bồ tát từ ngày bắt đầu biết niệm Phật. Nhiều hôm ngủ thấy có nhiều oan gia trái chủ kéo đến vây quanh em, nét mặt ai cũng tỏ ra hung dữ muốn hãm hại em. Em đang đứng giữa đám người ấy không biết làm sao, chỉ biết chắp tay lại, nhắm mắt và chú tâm vận dụng hết sức để niệm Phật. Niệm một hồi thấy xung quanh im lặng, mở mắt ra em thấy họ biến đi đâu mất từ hồi nào.
Buổi tối ngủ em có thói quan mở nhạc niệm Phật ở đầu giường. Có lần bị bóng đè tay chân cứng ngắt không cử động được, em chỉ biết nương theo tiếng niệm Phật mà niệm theo. Thế là từ từ em lấy lại được sức lực và cử động lại được. Câu Phật hiệu chỉ có 4 chữ “A Di Đà Phật” mà nhiệm màu vô cùng chị nhỉ?
thầy cho con hỏi: theo con được biết thì Tam Giới bao gồm:dục giới, sắc giới và vô sắc giới. Chúng sinh trong 3 nẻo này vẫn chịu luân hồi. Trong dục giới thì có 6 cõi luân hồi. Mà trong thập giới thì lại có lục Phàm và Tứ Thánh. Mà lục phàm thì chính là 6 cõi luân hồi thuộc Dục giới rồi, vậy thì Tứ Thánh thuộc Sắc Giới hoặc Vô Sắc Giới ạ. Vậy há chẳng phải Tứ Thánh lại thuộc Tam Giới hay sao ạ?. mà theo con biết thì bậc Thánh thì không còn luân hồi nữa ạ? con thấy mâu thuẫn quá, kính mong thầy hoan hỉ giải đáp!A Di Đà Phật! Nam mô bổn sư thích ca mâu ni Phật!
A Di Đà Phật
Bạn Linh thân mến,
Theo kinh Phật nói thì Lục phàm, tứ Thánh là:
– Lục phàm: Trời, người, A tu la, địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh.
– Tứ Thánh: Phật, Bồ Tát, Thanh văn, Duyên giác.
Lục Phàm: trong đó có cõi trời (32 cõi) bao gồm cả sắc giới và Vô sắc giới. Cõi này mới vẫn còn thuộc dục giới.
Tứ Thánh: không thuộc dục giới, ngoại trừ thị hiện, ứng hóa thân.
Bạn đừng lầm lẫn nhé.
TĐ
Thầy cho con hỏi thêm chút nữa là: theo kinh nói thì Đức Phật từng thuyết giảng kinh Địa Tạng ở cung trời Đao Lợi. Mà theo con biết thì trời Đao Lợi thuộc Dục giới, mà Phật thuộc Tứ thành rồi thì sao lại có thể đến cõi Dục Giới để thuyết giảng được ạ. Lại còn có kinh bảo: Bồ Tát Địa Tạng ở dưới Địa Ngục cứu vớt chúng sinh, trong khi Bồ Tát cũng thuộc Tứ Thánh thì sao lại có thể xuống được Địa Ngục ạ? Con kính mong thầy chỉ dạy ạ! A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Bạn Linh thân mến,
Hạnh nguyện của chư Phật và Bồ Tát là Hoằng Pháp, độ sanh,vì thế nơi nào có chúng sanh cần độ là nơi đó có các Ngài.
Phật Thích Ca lên Cung Đao Lợi và Bồ Tát Địa Tạng xuống địa ngục để độ sanh cũng không ngoài lý do trên.
Chúc bạn an lạc.
TĐ
kính bạch thầy. con có điều này mong thầy khuyên bảo ạ. trong vườn nhà con có nhiều ngôi mộ từ thời chống pháp, nhưng nay do trải qua thời gian quá lâu cộng với nhiều tác động của thiên nhiên cũng như con người mà mộ đã biến mất gần hết. giờ nhà con muốn chuyển hương linh đi nơi khác cho cao ráo thoáng mát sạch sẽ hơn thì phải làm sao ạ?
Và có một lần nhà con muốn di dời 2 ngôi mộ trong số các ngôi đó thì chủ của ngôi mộ bảo dưới phần âm không muốn đi (họ mời thầy bói tung đồng xu khất âm dương). Như vậy thì có đúng sự thật không ạ? Có đúng và phù hợp với Đạo Phật không ạ?
Con xin tri ân công đức thầy ạ!
A Di Đà Phật
Bạn Linh thân mến,
1/ Chuyện mồ mả với người Việt là chuyện hết sức quan trọng, đặc biệt là những ngôi mộ có niên hạn như bạn nói. Vì bạn không nói rõ đó là mộ của gia đình hay là của người lạ? Nếu là của gia đình thì cách xử lý sẽ dễ dàng hơn, nhưng nếu là của người lạ mà gia đình bạn không hay biết thì phải hết sức thận trọng, cho dù ngôi mộ đã bị sạt lở, bởi theo góc độ tâm linh, người chưa siêu thì họ luôn lấy ngôi mộ làm nhà của mình. Nếu gia đình bạn vô cớ di chuyển căn nhà của họ mà làm không đúng pháp thì rất phiền phức, vì sẽ gây oán thù với những vị hương linh ngụ tại đó.
2/ Nếu việc dời mộ là bất khả kháng, gia đình bạn phải nhờ tới các vị Tăng có đạo hạnh làm lễ siêu độ theo đúng nghi thức Phật giáo và phải có sự dàn xếp với chư vị hương linh tại đó rồi mới làm lễ siêu độ và di dời. Tuyệt đối đừng nhờ mấy vị Thầy cúng thế gian mà gia đình phải gánh những phiền phức sau này.
Xin hết sức cẩn trọng.
TĐ
Con nghe một số bài giảng của một thầy trụ trì chùa Giác Ngộ trên youtube. Thầy ấy có giảng là Đức Phật Thích Ca chưa bao giờ đề cấp đến cảnh giới Địa Ngục với Ngạ Quỷ, 2 cảnh giới này chỉ là do sau khi Đức Phật nhập diệt thì mấy trăm năm sau các Tổ thêm thắt vào, nói cụ thể hơn là do Phật giáo Trung Hoa viết nên, các học thuyết về “thân trung ấm” cũng là do kinh sách Trung Quốc viết cả, kinh Địa Tạng cũng vậy. Điều này có đúng không, kính mong thầy giải đáp ạ!
A Di Đà Phật
Bạn Linh thân mến,
1/ TĐ sẽ không đề cập đến những lời giảng mà bạn đề cập, bởi riêng Phật pháp nếu dùng kiến thức học từ sách vở để lý giải sẽ không tránh được nghiệp phạm vào nhân quả mà không hay biết. Nghiệp quả của phủ nhận lời Phật, kinh sách của Phật sẽ là tam đồ ác đạo. Người học Phật nếu không ngộ được điều này cũng như người đi từ bóng tối vào bóng tối vậy.
2/ Tăng thì có phàm, có Thánh. Thánh Tăng bạn đã gặp ai chưa? Nhưng TĐ có thể nói để bạn biết: Thánh Tăng sẽ quyết không nói: Phật Thích Ca chưa bao giờ nói đến địa ngục và cảnh giới ngạ quỷ. Chỉ riêng lời khẳng định này cũng đủ biết đường đi của vị đó sẽ đi về đâu. Bởi vì kinh Phật nói về hai cảnh giới này không chỉ trong kinh nguyên thủy (kinh tiểu thừa) mà trong kinh đại thừa Phật cũng nói. Phật nói mà nay phủ nhận Phật không nói, bạn biết đó là nghiệp đại vọng ngữ. Tuy nhiên khi nào Phật nói và cần nói phải xét đối tượng mà Phật truyền Pháp.
Tại sao TĐ nói Thánh Tăng không nói những lời trên? Bởi Thánh Tăng dùng trí huệ (giác ngộ) để nói pháp chứ không dùng trí thức (khởi lên từ sự phân biệt và chấp trước). Vì có trí huệ nên các Ngài nhìn vạn vật trong vũ trụ đúng như thật có, vì thế lời của Thánh Tăng chúng ta phải tin. Ai là Thánh Tăng? Phật là đại Thánh Tăng. Lời của Phật mà chúng ta không tin vậy thì sự tu đạo chỉ là kết duyên, chưa nói là không cẩn thận lại là tạo nghiệp.
3/ Ai đó nói không có địa ngục, không có ngạ quỷ, nếu đủ duyên bạn hỏi thử:
a/Kinh Vu Lan Bồn từ đâu có? Nguyên nhân nào có? Và hàng năm tại sao phải tổ chức Vu Lan? Khi tổ chức vị đó làm gì? Bạn có quyền hỏi nhưng với tâm khiêm cung và lễ kính thì không tạo nghiệp và không bị tổn phước.
b/ Khi Ngài Mục Kiền Liên chứng lục thông, Ngài dùng pháp nào để tìm người mẹ đã mất? Khi tìm thấy thì mẹ Ngài đang ở đâu?
c/ Cúng Mông Sơn Thí Thực là gì? Làm gi? Nghi Thức đó từ đâu mà có?
Nếu hai điều bạn hỏi được lý giải liễu nghĩa thì cả bạn và vị đó đã có câu trả lời.
4/ Qua những điều bạn hỏi TĐ khuyên bạn nên tìm đọc tập sách nói về tiền thân của Phật Thích Ca, trong đó hệ thống đầy đủ về nguồn gốc, lai lịch của Phật từ vô lượng kiếp tới khi Ngài thành đạo và thị hiện Ta bà.
5/ Đoạn nghi, sanh tín là rất cần thiết cho việc học và tu đạo chân chánh. Do vậy TĐ khuyên bạn hãy tìm những vị tôn túc đã giác ngộ để học pháp, tu pháp thì đường tu của bạn mới thực có ích, chứ đừng theo học theo cảm tính mà vừa mất thời gian, vừa không lợi ích lại đi vào đường tà mà không hay thì uổng một đời của mình.
Chúc bạn an lạc.
TĐ