Tại Tân Kiều thuộc thành Hàng Châu, vị tăng Tĩnh Duyên thuộc Tích Thúy Am thích làm lành. Một ngày, trời đổ tuyết lớn, sư đến gõ cửa. Tôi tưởng là sư đến quyên mộ, thưa: “Nhà tôi nghèo hèn, không có sức giúp đỡ!” Sư bảo: “Tôi xin mượn ván in sách Bất Khả Lục để in ra mấy ngàn quyển hòng thí tặng”. Tôi vui vẻ nhận lời, gạn hỏi: “Do vì lẽ nào mà thầy đột nhiên dấy lên ý niệm này đội tuyết đến đây?” Sư bảo: “Đêm qua, tôi mộng thấy thổ thần bảo: ‘In tặng Bất Khả Lục có thể tránh khỏi tai nạn lớn’. Sáng nay hỏi thăm thí chủ khắp nơi, mới biết [sách ấy] vốn là bản được tàng trữ tại Đàm Phủ nên đặc biệt đến mượn”. Sau khi sư đã in tặng, năm sau, nơi sư ở bị hỏa hoạn, chung quanh đều cháy rụi, chỉ riêng am của sư không sao, càng tin thần minh khuyến thiện rành rành chẳng sai. (Trần Hải Thự ghi).
Đầu mùa Hạ năm Canh Ngọ, đêm mộng thấy hai đồng tử đến bảo tôi: “Văn Xương Đế Quân có lời mời ông”. Do vậy, cùng đi. Họ dẫn tới một tòa nhà thuộc Trung Thúy Đình, thấy biển đề là Đại Động Các. Tôi theo đồng tử tới đại điện, thấy Đế Quân ngồi chính giữa, tôi khấu đầu rồi đứng hầu. Đế Quân bảo: “Thế gian tặng thiện thư rất nhiều, chỉ có Bất Khả Lục là từ lâu chưa được lưu hành. Ông hãy vì ta lưu thông rộng rãi”. Ngài liền sai hai đồng tử khiêng ra một cái rương, trong ấy đều là những trang giấy rách nát. Kiểm xem thì ra là những bản tàn khuyết của Bất Khả Lục. Trong khi tôi đang suy nghĩ, chưa từng thấy sách này, làm sao thực hiện được? Đế Quân lại khuyên dụ rằng: “Kỳ thi Hương đã gần kề, hãy nên làm cho gấp”. Ngài truyền hai đồng tử đưa tôi ra về, bèn tỉnh giấc. Hôm sau, truy tìm tại các xưởng in, họ đều nói không biết. Mất hơn một tháng, chợt có người đem bản in Bất Khả Lục đến bán. Trang đầu tiên ghi lời tựa đã mất, coi trang cuối, biết đó là bản in của tiên sinh Vạn Cửu Sa, hết sức vui mừng, mua lấy, liền in ra ba ngàn quyển. Sáng mồng Một tháng Bảy, kiền thành đem sách đến viện Thúy Đình. Vừa mới đến cổng, một vị tăng liền mau mắn hỏi: “Có phải là Trần cư sĩ đến tặng Bất Khả Lục hay không?” Tôi thưa vâng, hết sức ngạc nhiên. Tiến vào đại điện dâng hương, khấu trình dưới tòa của Đế Quân. Vị Tăng mời vào khách đường dùng trà. Hỏi pháp danh thì ra là Nguyên Bổn. Hỏi vì sao biết tôi đem sách đến tặng, lại còn biết tên sách? Tăng bảo: “Đêm qua nằm mộng thấy Đế Quân dặn tôi chờ ở cửa nhận sách, nên đã dậy từ sớm để chờ”. Tôi càng thêm tôn kính. Có thể biết là thiện thư lưu hành trong cõi đời, trên là có thể cảm thấu trời cao, mà người tận lực dùng thân thực hiện những điều chỉ dạy trong sách, công đức ấy chẳng thể lường được! Kính mong [mọi người] hãy cùng thấu hiểu nỗi khổ tâm cứu đời của Đế Quân hòng cùng lên bè báu. Ngưỡng mong hãy lưu truyền rộng rãi, ngõ hầu khắp cõi đời tận lực kiêng tránh những điều chớ nên, tận lực thực hiện những điều nên làm, hòng chẳng phụ sự phó thác của thần minh vậy. (Tháng Sáu năm Canh Ngọ (1810) niên hiệu Gia Khánh nhà Thanh, cổ diêm quan Trần Hải Thự tự ghi).
Năm Bính Tuất, em gái tôi sau khi về nhà chồng, bỗng mắc chứng đàm giản[69], thường khóc lóc, chẳng ăn uống được. Có người nói là do phạm phải Hoa Phấn Sát[70] mà ra, cầu cạnh thầy đồng cầu cúng, hóa giải trăm cách đều chẳng có công hiệu gì. Cô ta lại chẳng chịu uống thuốc. Cả mấy người dốc hết sức, rốt cuộc cô ta khó nuốt trôi một giọt thuốc. Cho đến sau nửa năm, thân gầy như que củi, bố mẹ hết sức lo lắng, muôn phần lo nghĩ. Do vậy, tôi đối trước tượng Phong Đô Đại Đế và thần Thành Hoàng, dâng sớ hứa in tặng năm ngàn quyển Bất Khả Lục. Sau khi đã hứa nguyện, rốt cuộc có chuyển biến, cô ta bèn chịu uống thuốc. Vì thế, uống liên tục thuốc tiêu đàm, một tháng sau, bình phục như thường. Nghiệp đã tiêu trừ. Sau một năm nữa, cảm thấy thân thể khỏe mạnh như trước. Vì thế, tôi dùng bản in theo lối chữ rời, sắp chữ đúng số lượng đem in để đáp tạ sự gia hộ của thần. Kính cẩn ghi sự linh nghiệm vào đây. (Tháng Ba năm Mậu Tý (1888) niên hiệu Quang Tự đời Thanh, kẻ học trò hối lỗi ở hạ quận Lâu Đông kính ghi).
Trích Thọ Khang Bảo Giám
Ấn Quang đại sư tăng đính
Chuyển ngữ: Bửu Quang Tự đệ tử Như Hòa (theo bản in của Giai Phương Ấn Loát Hữu Hạn Công Ty, năm 1991)
Giảo duyệt: Đức Phong và Huệ Trang
NẾU NƠI NÀO CÓ NHỮNG CÁI CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ , XẢY RA TRÙNG LẶP THÌ PHẢI BIẾT NƠI ĐÓ CÓ OAN QUỶ THẾ MẠNG. ĐÂY LÀ CÁCH MÀ ĐỨC ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT CHỈ DẠY CÁCH CHÚNG TA HOÁ GIẢI.
Lấy miếng Sắt Tây trắng, gắn vào một cây cột , viết chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT bằng tâm cung kính, từ bi,sau đó đến chỗ cao ráo sạch sẽ trong vùng đất , dựng lên. Do nhờ tấm lòng từ bi, muốn cứu giúp chúng sanh oan hồn uổng tự không còn phải chịu cảnh thế mạng oan uổng , ngay nơi Tâm này đã tương ưng với Tâm của Đức Phật A DI ĐÀ, hơn nữa trong Danh Hiệu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT này, vốn là ĐỨC HIỆU của Chân Tâm Bổn Tánh, của Quang Minh, Thọ Mạng vì thế luôn luôn phóng quang , mắt thường chẳng thể nhìn thấy.
Từ đây về sau nhờ oai thần bổn nguyện của Đức A DI ĐÀ PHẬT, nơi này sẽ vĩnh viễn không còn hiện tượng chết trùng lặp nữa.
Ấn Quang Đại Sư dạy: Nơi nào có tai nạn chết người, nên vẽ khắc chữ A DI ĐÀ PHẬT tại nơi đó nhờ oai thần nguyện lực của đức từ phụ sẽ hoá giải nghiệp chướng cho những vong hồn nơi đó.Nương nơi công đức đó mà họ được siêu thoát, nếu không nơi đó sẽ sẩy ra tai nạn hàng năm!
Vì thế một câu A Di Đà Phật bất khả tư nghì, chúng sanh nào may mắn mới gặp được, vì một câu phật hiệu qua tai thì Bồ Đề muôn thủa. Tương lai nhất định vãng sanh cực lạc
ẤN QUANG ĐẠI SƯ
KHUYÊN NGƯỜI PHÁT TÂM XUẤT THẾ
Vào thời đức Phật còn tại thế, một hôm tại tinh xá Kỳ Viên có bốn vị tỳ-kheo cùng nhau bàn luận xem trong thế gian này điều gì là khổ nhất. Một vị cho là sự dâm dục khổ nhất, một vị cho đó là sự đói khát, vị khác lại cho là sự sân hận, còn vị cuối cùng cho là sự kinh hãi sợ sệt. Bốn vị tranh luận không ngừng. Nhân đó, đức Phật dạy rằng: “Những điều các ông nêu ra để tranh luận đó, đều chưa phải là ý nghĩa cứu khổ. Sự khổ trong thế gian này, không gì hơn việc sở hữu cái thân. Những việc như đói khát, dâm dục, sân hận, oán cừu, thảy đều nhân nơi thân này mà khởi sinh. Cho nên, thân là gốc của mọi sự khổ não, là cội nguồn của tất cả những tai họa hoạn nạn.”
Xét riêng về chuyện dâm dục, có thân nữ ắt tự nhiên luyến ái với nam, có thân nam ắt tự nhiên luyến ái với nữ. Thanh danh bại hoại, tiết tháo tiêu tan, phước lộc hao tổn, tuổi thọ giảm thiểu, hết thảy đều do việc ấy. Ví như giữ được sự trong sạch đức hạnh, ắt nhờ đó được hưởng phú quý. Nhưng lúc được hưởng phú quý rồi, lại rất dễ tạo nghiệp ác. Chỉ cần một ngày làm ác đã phải chịu quả báo trong ngàn vạn kiếp, nên chỗ được không sao bù chỗ mất. Lại ví như lúc hưởng phúc vẫn siêng tu các nghiệp lành, ắt sẽ được sinh lên cõi trời. Nhưng một khi phước báo cõi trời đã hết, lại cũng phải quay trở lại luân hồi. Cho nên, trong kinh có nói: “Chuyển luân Thánh vương cai trị khắp bốn châu thiên hạ, có thể tùy ý bay trên hư không, nhưng hết phước rồi lại sinh làm một con trùng nhỏ sống bám nơi cổ trâu.”
Cho nên biết rằng, dù là nghiệp duyên phước báo, hết thảy rồi cũng quy về thành nguyên nhân của sự đọa lạc, dù là địa ngục hay cõi trời, hết thảy cũng không ra khỏi luân hồi. Nếu không mạnh mẽ phát tâm xuất thế, một lòng hướng theo con đường giác ngộ, chỉ uổng công làm chuyện vụn vặt tầm thường, hôm nay làm thiện, ngày mai tạo ác, loay hoay xoay chuyển mãi trong ba đường ác, không thoát khỏi tám nan xứ, thật không phải chỗ hướng đến của bậc nam tử trượng phu.
Tuy nhiên, khúc nhạc thanh cao hiếm người hòa nhịp, những lời này chỉ có thể nói với bậc thượng căn trí tuệ mà thôi.
(An Sĩ Toàn Thư, Dục Hải Hồi Cuồng)
BÀI VĂN PHÁT NGUYỆN – RẤT QUAN TRỌNG VỚI NGƯỜI NIỆM PHẬT
Sau mỗi thời khóa niệm Phật, hành giả lễ Phật cầu chứng minh, rồi quỳ đọc lời văn sám nguyện hồi hướng. Phần này rất quan trọng, vì là lúc dùng tâm niệm đem công đức đã tu quy hướng về nơi mình mong muốn. Bài văn phát nguyện này, trong quyển Phật Thất Nghi ghi lại, xưa nay đã có rất nhiều linh cảm. Có vị đang lúc đọc nguyện văn này, bỗng thấy các tướng lành; có vị trong giấc mơ thấy Phật A Di Đà phóng quang chiếu soi. Những sự cảm ứng như thế rất nhiều, không thể thuật ra hết.
Đây là bài nguyện văn ấy:
“Đệ tử chúng con, hiện là phàm phu, trong vòng sanh tử, tội chướng sâu nặng, luân chuyển sáu đường, khổ không nói được. Nay gặp tri thức, được nghe danh hiệu, bản nguyện công đức, của Phật Di Đà, một lòng xưng niệm, cầu nguyện vãng sanh. Nguyện Phật từ bi, xót thương chẳng bỏ, phóng quang nhiếp thọ.
Đệ tử chúng con, chưa biết thân Phật, tướng tốt quang minh, nguyện Phật thị hiện, cho con được thấy. Lại thấy tướng mầu, Quán Âm Thế Chí, các chúng Bồ Tát và thế giới kia, thanh tịnh trang nghiêm, vẻ đẹp quang minh, xin đều thấy rõ.
Con nguyện lâm chung không chướng ngại,
A Di Đà đến rước từ xa,
Quán Âm cam lồ rưới nơi đầu,
Thế Chí kim đài trao đỡ gót.
Trong một sát na lìa ngũ trược,
Khoảng tay co duỗi đến liên trì,
Khi hoa sen nở thấy Từ Tôn,
Nghe tiếng pháp sâu lòng sáng tỏ.
Nghe xong liền ngộ Vô Sanh Nhẫn,
Không rời An Dưỡng lại Ta Bà,
Khéo đem phương tiện lợi quần sanh,
Hay lấy trần lao làm Phật sự.
Con nguyện như thế Phật chứng tri,
Kết cuộc về sau được thành tựu.”
* Nếu người không thể ghi nhớ dài dòng, có thể đọc câu phát nguyện sau đây:
“Ngày… tháng… năm…, đệ tử… nguyện đem công đức này cầu khi mãn phần được Phật tiếp dẫn về Cực Lạc, để trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sanh.”
Cầu nguyện vắn tắt kèm theo ngày tháng năm như trên, có tác dụng gây ý thức mạnh, khiến người niệm Phật lúc nào tâm tư cũng hướng về Cực Lạc, hằng nhớ đến sự vãng sanh. Chi tiết nhỏ này cũng là một phương tiện làm cho sức nguyện thêm mạnh mẽ bền chắc.
(Trích NIỆM PHẬT THẬP YẾU, Hòa thượng Thích Thiền Tâm)
Con xin được giấu tên, tuy không liên quan lắm đến chủ đề này nhưng con muốn thỉnh vấn các quý đạo hữu về cách từ bỏ tà dâm. Năm nay con vẫn đang học lớp 8, nhưng lại trường kì xem phim người lớn và tự thỏa dục bản thân. Nhờ có duyên mà con biết đến phật pháp và cũng muốn áp dụng những cách từ bỏ tà dâm, nhưng lại có khá nhiều trở ngại. Con muốn sám hối phật nhưng không có tượng phật hay có ngôi chùa nào gần nhà, muốn ăn chay nhưng sợ gia đình không cho phép và cũng có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng, nhiều lần con muốn nói hết với bố mẹ nhưng lại sợ bố mẹ buồn. Trong khẩu phần ăn của gia đình con lại có nhiều tỏi, hành. Con biết là phải kiêng ăn những thứ đó nhưng khó nói với bố mẹ, sợ bố mẹ nghi ngờ. Bản thân con đã là người không hay giao tiếp, ít giao du với bên ngoài, nên cũng khó mà thân cận được với người lành, tâm trí cũng muốn được kết bạn nhưng khi đến gần một ai đó lại thấy nhút nhát và rụt rè. Lúc mới biết đến phật pháp, khi tâm khởi dâm niệm con cũng hay niệm danh hiệu quan thế âm Bồ Tát nhưng giờ đã không còn thói quen đấy nữa, có lúc biết phải niệm nhưng con lại đâm ra chán không muốn niệm. Để ngăn ham muốn con cũng có chặn những trang web sex, chặn các nguồn ảnh hở hang nhưng khi khởi tâm dâm lên thì con lại bỏ chặn các thứ đấy, nhiều lần tự trách bản thân nhưng sau lại quên đi và tiếp tục hành dâm. Xin các quý đạo hữu cho con những giải pháp có thể khắc phục những vấn đề con vừa nêu, con cảm ơn ạ !
Nam Mô A Di Đà Phật
Chào bạn Tịnh Tâm
Biết và sửa lỗi là điều đáng khen
Trước đây thời thanh niên tôi cũng từng thủ dâm, xem phim, đọc truyện dâm
Sau khi biết đến đạo Phật mới biết mình quá ngu si mê muội
Vậy bạn có thể cho tôi sdt tôi sẽ tặng bạn 1 số sách để giúp bạn sớm trừ bỏ đựoc tật xáu đó
Xin cảm ơn
Cảm ơn anh Trần sỹ mậu.
Tiếc là em không có sđt, tài khoản gmail cũng là bố mẹ đặt cho, nên anh có thể cho em xin tên sách để em tham khảo được không ạ?
Nam Mô A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
Bạn Tâm Tịnh thân mến,
Ăn Chay Có Bị Thiếu Chất Không?
Nếu bạn thật sự có quyết tâm muốn ăn chay thì nên xin phép ba mẹ. Nếu ba mẹ đồng ý thì tốt rồi. Có lẻ ba mẹ sợ phải mất công nấu đồ chay riêng cho bạn thì phiền phức nên có lẻ bạn nên tự tập nấu đồ chay ăn riêng để khỏi phiền ba mẹ. Ba mẹ bạn đang ăn mặn mà bạn muốn ăn chay thì là ý kiến trái chiều nên ngay nhất thời khó mà chấp nhận được. Vả lại ba mẹ nói sao thì bạn chỉ có thể vâng vâng dạ dạ chứ không thể cải được. Cho nên bạn phải nan nỉ đại khái là như thế này:” Xin lỗi ba mẹ, con chỉ thích ăn rau củ quả thôi, còn những thứ này không thích hợp với con, kính mong ba mẹ thông cảm dùm. Con sẽ cố gắng tự nấu đố chay riêng để ăn chứ không dám phiền lòng ba mẹ…” Còn nếu như ba mẹ vẫn cương quyết không chấp nhận thì bạn cũng chớ nên cải lại ba mẹ, hãy đợi thêm một thời gian sau tìm cơ hội khác khi ba mẹ vui vẻ rồi thưa chuyện lại sau. Nếu như bạn muốn ăn chay mà hoàn cảnh không cho phép thì đành chịu vậy. Khi xưa chị Liên Hương trong Phim Nghịch Duyên cũng đành chấp nhận vậy thôi.
Nếu như ở nhà không có bàn thờ Phật thì bạn cứ hướng về phương Tây mà thành tâm cung kính lễ bái. Không đi chùa được thì cũng không sao. Ở nhà bạn lên mạng nghe giảng pháp thì cũng giống vậy thôi.
Kinh Pháp Cú nói:” Ý dẫn đầu các pháp, ý làm chủ, ý tạo: Nếu với ý ô nhiễm, nói năng hay hành động, khổ não bước theo sau, như xe chân vật kéo. Nếu với ý thanh tịnh, nói năng hay hành động, an lạc bước theo sau, như bóng không rời hình.” Do vậy sau khi đi học về thì bạn phụ ba mẹ làm việc nhà, sau đó đi học bài rồi nếu có rảnh rổi thì tìm kinh sách Phật để đọc hoặc nghe thầy giảng pháp. Bạn cũng nên lập thời khóa để niệm Phật mỗi ngày đừng cho gián đoạn. Chỉ có niệm Phật mới giúp cho bạn thanh tịnh hóa cõi lòng mình. Hãy giử chặt câu Phật hiệu xem như là bổn mạng nguyên thần của chính mình. Làm được điều này chính là bạn đã làm chủ được ý của bạn. Tại vì khi chưa biết tu ai ai cũng đều có tâm viên ý mã tức là nó chạy vòng vo xuôi ngược quanh quẩn theo trần cảnh, hết nghĩ chuyện này đến chuyện khác không lúc nào dừng lại được.
Kinh 42 Chương Chương 24 Sắc Dục Chướng Ngại Ðường Ðạo
Ðức Phật dạy: “Trong các thứ ái dục, không gì đáng ngại bằng sắc dục. Lòng ham thích sắc đẹp to lớn không gì sánh bằng. May thay, chỉ có một mình nó mà thôi. Nếu có hai thứ như thế thì khắp thiên hạ không ai có thể tu Ðạo được cả!”
Trường hợp bạn niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát nhưng vẫn không thoát khỏi cạm bẫy của ái dục có thể là vì bạn chưa đủ lòng thành để được cảm ứng. Phương pháp này là nương nhờ vào THA LỰC của Quán Thế Âm Bồ Tát nhưng bạn đã nản lòng và từ bỏ thì thật là đáng tiếc. Tu hành là chuyện cả đời chứ đâu phải một ngày một buổi mà xong. Khi bị vấp ngã thì đứng dậy đi tiếp chứ chẳn lẻ định bỏ cuộc luôn hay sao?
Kinh 42 Chương – Chương 26 – Thiên Ma Quấy Nhiễu Phật
Thiên-thần hiến ngọc-nữ cho Phật, toan phá hoại ý chí của Ngài. Ðức Phật nói: “Những túi da chứa đồ ô uế, các ngươi đến đây làm gì? Ði ngay! Ta chẳng dùng đâu.” Thiên-thần càng thêm kính nể và nhân đó hỏi Phật về ý Ðạo. Phật giảng nói xong, Thiên-thần liền đắc được quả Tu-đà-hoàn.
Qua đó cho thấy Đức Phật qua được ái dục nương vào TỰ LỰC là nhờ pháp quán thân bất tịnh. Phương pháp này bạn có thể tìm trên google chắc sẽ có người còn đăng tải. Ngoài ra bạn có thể tìm đọc thêm các quyển sách như Âm Luật Vô Tình, Thọ Khang Bảo Giám…và tham khảo thêm ở các bài pháp bên dưới nhé. Bởi vì đây là chuyện rất khó, chính Đức Phật cũng đã công nhận: “Ðối với tiền của và sắc dục, người ta không bỏ được; ví như có chút mật dính trên lưỡi dao, chẳng đủ cho một bửa ăn ngon, đứa bé liếm lấy ắt mắc cái họa đứt lưỡi.”
1 Người Thường Thủ Dâm Luôn Có Quỷ Hấp Tinh Đi Theo
2 Người Thường Có Tâm Dâm Luôn Có Quỷ Hấp Tinh Đi Theo
3 Vì Sao Thủ Dâm Là Một Trọng Tội Dẫn Đến Đọa Địa Ngục
4 Tác Hại Của Việc Thủ Dâm Của Thanh Thiếu Niên [Video]
Xin chào đạo hữu Tâm Tịnh
Mình cũng từng là một người hay khởi lên dục niệm và có khi tần suất thủ dâm 1 ngày 1 lần. Tuy rất có hại nhưng mỗi khi dục niệm khởi lên lại không thể dừng được và lại thủ dâm. Hiện tại thì mình đã có thể ngưng được việc thủ dâm rồi nên mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân.
Trước hết bạn nên hiểu rõ rằng việc thủ dâm nhiều sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của bản thân. Nó khiến bạn giảm sút trí nhớ, làm giảm hiệu quả của việc học tập khiến bạn mất tập trung do lúc nào cũng nghĩ đến việc đó, lâu dần thì cũng dẫn đến các căn bệnh về sinh sản như vô sinh, viêm đường tiết niệu,… Đấy là về mặt khoa học, còn về Phật pháp thì mình được nghe quý thầy giảng rằng khi bạn thủ dâm dục niệm của bạn sẽ làm chiêu cảm những chúng sinh của loài ngã quỷ mà chuyên ăn những tinh khí của con người. Khi những chúng sinh này theo nghiệp này mà sẽ ám theo bạn dẫn đến thường mơ những giấc mơ mà thấy bạn hành dâm với chúng. Điều này mình cũng đã chứng nghiệm, trong giấc mơ bạn thấy dường như mọi thứ rất thật, mọi cảm giác mùi vị như thật. Có những trường hợp nặng hơn thì còn thường xuyên bị bóng đè và nhìn thấy “họ” hành dâm với mình. Hiểu rõ rồi thì bạn sẽ có nhiều quyết tâm hơn để giảm bớt cho để ngưng việc thủ dâm.
Về biện pháp thì đầu tiên nên ít ăn đồ bổ dưỡng lại, ăn nhiều đồ bổ dưỡng thì lượng năng lượng trong mình lớn không xả đi đâu được thì lại nghĩ đến thủ dâm. Ăn chay được thì càng tốt nhưng nếu hoàn cảnh bạn không cho phép thì tiết chế giảm một ít khẩu phần ăn của bạn lại là được.
Thứ hai, nên xóa facebook, không xem tivi để tránh nhìn thấy những hình ảnh sexy khiến gợi lên dục vọng, chặn các trang web đen lại.
Thứ ba, khi tâm dục vọng khởi lên thì nên hít đất hay tập thể dục thể thao gì đó để xả bớt năng lượng ra.
Thứ tư, nên tập thiền. Bởi dục vọng này cũng bắt nguồn từ tâm của mình. Học thiền để học cách làm chủ tâm của bản thân. Bạn có thể lên youtube xem hướng dẫn ngồi thiền của quý thầy như của HT Thích Thanh Từ, hay của thầy Thích Trúc Thái Minh,… rồi tập mỗi ngày ngồi 15-20 phút. Khi biết cách thiền định rồi thì có thể học cách thiền quán, tức là ngồi suy ngẫm về thân xác bất tịnh này của bản thân, về sự dơ bẩn của thân xác mình và người khác, về sự khổ não phiền muộn do tâm tham dâm đem lại.
Còn về bản thân mình thì do mình có ý muốn sau này sẽ xuất gia nên thường suy nghiệm về ân đức, đức hạnh của Tăng. Và mỗi khi khởi lên dục vọng thì mình lại nghĩ rằng “bản thân mình đã mong muốn sau này xuất gia thì sao lại khởi lên sự tham dâm” thế là cũng qua rồi dần dần không phải khổ não về nó nữa.
Thứ năm, nhà bạn không thờ Phật và cũng không gần chùa thì bạn có thể chắp tay rồi nhìn ra hư không mà bạch trong lòng rằng “Cầu nguyện chư Phật gia hộ, chư thiên thiện thần hộ pháp ủng hộ giúp con tinh tấn tu học để trừ đi nghiệp tham dâm của con”.
Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn được phần nào.
Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.
Cho em hỏi một câu không liên quan gì hết ạ. Sau này khi thế gian đi vào thời kỳ diệt pháp thì trong muôn vàn kinh Phật, bộ kinh nào bị diệt đầu tiên và bộ kinh nào bị diệt cuối cùng ạ? Em xin cảm ơn ạ.
A Di Đà Phật
Câu hỏi của bạn hình như đã được trả lời đầy đủ trong bài pháp này:
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2011/01/bo-kinh-nao-tru-the-lau-nhat-tren-the-gian-khi-tat-ca-kinh-dien-bi-huy-diet/
Bạn tịnh tâm thân mến
Bạn có thể cho mình địa chỉ cụ thể mình sẽ gửi cpn cho bạn
Đọc sách bản cứng nó sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.
Xin cảm ơn