Thường tu phước, đoạn các điều ác. Không nên hưởng phước, chờ đến lúc lâm chung mới hưởng. Phước ấy là tâm không điên đảo, chánh niệm hiện tiền. Đó là phước báo của người lúc lâm chung.
Mỗi đêm lên giường trước khi ngủ nên nghĩ tưởng A Di Đà Phật đến tiếp dẫn mình. Chớ nên tham sống sợ chết.
Pháp sư Tịnh Không
Thiện Đạo đại sư (tổ thứ 2 của Liên Tông và cũng là hóa thân của Phật A Di Đà) từng dạy phương pháp giữ vững chánh niệm trong lúc lâm chung như sau:
Người niệm Phật khi sắp mãn phần, muốn được sanh về Tịnh độ, thì điểm cần yếu là đừng sợ chết. Phải thường nghĩ thân này nhơ nhớp, biết bao điều khổ lụy trói vây! Nếu bỏ được thân huyễn hôi nhơ, sanh về Cực Lạc thọ thân kim cương thanh tịnh, sẽ thoát khỏi luân hồi khổ thú, hưởng vô lượng sự an vui. Ví như bỏ chiếc áo cũ rách đổi lấy đồ trân phục, còn điều chi đáng thích ý bằng! Nghĩ như thế, buông hẳn thân tâm không còn lo buồn tham luyến. Lúc vừa có bịnh, liền tưởng đến sự vô thường, một lòng niệm Phật chờ chết. Nên dặn thân thuộc chớ lộ vẻ bi thương, cùng bàn việc hay dở trong nhà. Nếu có ai đến thăm, chỉ khuyên nên vì mình niệm Phật, đừng hỏi thăm chi khác. Cũng không nên dùng lời dịu dàng an ủi, chúc cho sớm được lành vui, vì đó chỉ là chuyện bông lông vô ích. Phải bảo trước cho quyến thuộc biết, lúc mình bịnh ngặt sắp chết, đừng rơi lệ thương khóc, hoặc phát ra tiếng than thở âu sầu, làm kẻ lâm chung rối loạn tâm thần, lạc mất chánh niệm. Nói tóm lại, tất cả chỉ giữ một việc xưng danh trợ niệm cho đến sau khi tắt hơi. Nếu lại được bậc tri thức hiểu rành về Tịnh độ, thường đến khuyên thật là diệu hạnh! Như lúc lâm chung biết áp dụng phương pháp này tất sẽ được vãng sanh không còn nghi ngờ chi nữa.
cho tôi hỏi là người chết trong vòng 49 ngày nếu chịu niệm phật thì có được vãng sanh không? và phải làm cách nào để giúp thần hồn người chết có thể niệm phật được.
Tôi xin cảm ơn. A DI ĐÀ PHẬT
Nếu thân trung ấm nghe người nhà khuyên niệm Phật nguyện vãng sanh và làm theo thì cơ hội được vãng sanh cũng rất cao trong vòng 49 ngày. Xin xem
Vì Sao Người Chết Sau 49 Ngày Mới Đi Đầu Thai?
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2010/08/vi-sao-nguoi-chet-sau-49-ngay-moi-di-dau-thai/
Bạn hay xem lai luc sỐng nguoi này có quay ve tam bảo không? có tính tâm PHẬT pháp không? nếu có tin PHẬT PHAP thi sau khi mất trong 49 ngày gia dinh nên tụng kinh thỉnh ngưoi mất này về cùng nghe kinh, cùng niệm PHẬT,thi sau 49 ngày không dám chắc sẽ được vãng sanh, nhưng thần thức này có thể sẽ được sanh về cõi lành nên làm thêm công đức như phóng sanh, thì không đoa vào 3 tam đồ khổ
Có nhiều khả năng lắm. Bạn liên hệ ngay với cư sĩ Ngọc Bình 0984960428, chị ấy có thể giúp bạn rất nhiều.
cảm ơnn bạn nha. A DI ĐÀ PHẬT
Vãng sanh thiền chú:
Hít vô A Di Đà Phật Thọ ký
Giữ hơi A Di Đà Phật thọ ký
Thở Ra A Di Đà Phật tiếp dẩn về tây phượng
câu thiền chú nầy do người khai thị cho người muốn vãng sanh nói khi người cần vãng sanh còn tỉnh và còn nghe được, và niệm Phật cho đến lúc vãng sanh, thì 49 ngày sẽ qua bất cứ của tử nào khi phán quan xét xử ở diêm định/.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Nam mô A Mi Đà Phật. Lúc lâm chung muống giữ chánh niệm thì hằng ngày ta nên niệm Phật không gián đoạn, để huân tập chánh niệm. Nam mô A Mi Đà Phật.
Cho cháu hỏi, lúc mình niệm Phật, nhắm mắt lại, mình tưởng tượng đến hình Phật. nhưng cháu vừa niệm vừa tưởng tượng đến Phật thì tự nhiên những hình ảnh khác lại chen vào làm cháu không tập trung được, phải làm sao đây các cô chú, những vị đã có kinh nghiệm? (cháu năm nay 16t, cháu định tu tại gia càng sớm càng tốt, vì cháu muốn đến Tây Phương lắm)
xuan quy cháu mói biết tu tập.chua hiều biết về phật pháp về pháp môn niệm phật . tôi xin có lòi khuyên là cháu nên trì danh niệm phật tức là không cần quán tưởng như vậy. niệm phật theo loi cùa diẹu âm nói sư tổ dạy thời mạt pháp này căn cơ chúng sanh nghiep chứong nhiều chỉ có niệm danh hiệu phật , miệng niệm tai nghe rỏ từng tiếng niệm phật lâu ngày ban ban sẽ nhập tâm. chúc bạn liểu ngộ . ban nên tim doc sách ,đĩa diêu âm tựa đề khế lý khế cơ ban sẽ hiểu cách niệm phật .
XIN CHO CON đưộc hỏi trí nhớ con rất tệ con ko nhớ hết bài kinh con phải mở mắt tụnh kinh dược ko 4
Nam Mô A Di Đà Phật. Cho con xin hỏi trong TP.HCM ban hộ niệm vãng sanh ở chùa nào và làm sao để liên lạc được với ban hộ niện. Con xin cảm ơn. A Di Đà Phật.
Xin gởi đến Nguyễn Thị Kim yến danh sách BAN HỘ NIỆM các quận, huyện TP. Hồ Chí Minh, tùy chọn:
Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – H. Hóc Môn – tên BHN: BHN Chùa Hoằng Pháp (Liên Trì: 11 Chi) – Tên trưởng Ban hộ niệm: Chị Liên Thành – Điện thoại: 08.7130.002 – 08.7133.827 – Đ/C:xã Tân HIệp, huyện Hốc Môn, TP HCM
97. Tỉnh/TP : – tên BHN: Có BHN ở 24 Quận Huyện – Tên trưởng Ban hộ niệm: – Điện thoại: 0822.481.228 – 0907.792.617 – Đ/C:
Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Q. Bình Chánh – tên BHN: Niệm Phật Đường Hương Quang – Tên trưởng Ban hộ niệm: thầy Giác Chỉ – Điện thoại: 0906.999.018 – Đ/C:C1/4/C3 đường Phạm Hùng, Ấp 4; xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. HCM
98. Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Q. Bình Chánh – tên BHN: BHN sư cô Hương Phương – Tên trưởng Ban hộ niệm: sư cô Hương Phương – Điện thoại: – Đ/C:Q. Bình Chánh, TP. HCM
99. Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Q. Tân Phú – tên BHN: BHN Phước Ngọc – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Kim Hạnh – Điện thoại: 0908.168.692 – Đ/C:98/52 Đỗ Thừa Lưu, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. HCM
100. Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận 3 – tên BHN: BHN TP.HCM – Tên trưởng Ban hộ niệm: Đỗ Thị Kim Hoàng – PD Diệu Thường – Điện thoại: 08.2451.912 – 0909.925.897 – Đ/C:196 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP. HCM
101. Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận 7 – tên BHN: BHN Kim Tịnh Hương Quang – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Thị Kim Duyên – PD Diệu Kim – Điện thoại: 0126.6776.467 – 0126.5800.961 – Đ/C:127 đường 17, khu phố 3, P Tân Duy, Quận 7, TP. HCM
102. Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận 7 – tên BHN: BHN Tâm Hòa – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Hữu Thuận – Điện thoại: 0989.843.290 – 08.3771.3846 – Đ/C:60 đường số 7, phường Tân Kiểng, Quận 7, TP.HCM
103. Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận 8 – tên BHN: BHN Diệu Xuân – Tên trưởng Ban hộ niệm: Hồ Thị Tu Mai – Điện thoại: 0918.551.397 – Đ/C:63 đường 84 Cao Lỗ, phường 4, Quận 8, TP.HCM
1/- Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận Bình Tân – tên BHN: chùa Ấn Quang – Tên trưởng Ban hộ niệm: Nguyễn Quốc Khánh – PD Đaọ Tiến – Điện thoại: 0913.926.588 – Đ/C:92/23 đường Ba Vân, P14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
2/- Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận bình Tân – tên BHN: BHN Tịnh An – Tên trưởng Ban hộ niệm: – Điện thoại: – Đ/C:số 90, đường số 4, Kp 17, tổ 347, P. Bình Hưng Hòa A, quận Bình tân (đường vô café Đồi Thông)
3/- Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận Bình Tân – tên BHN: BHN Diệu Âm – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Công Trinh – PD Tịnh Nguyên – Điện thoại: 0989.166.705 – Đ/C:113/29 An Dương Vương, Quận Bình Tân, TP. HCM
4/- Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận Bình Tân – tên BHN: BHN Diệu Xuân – Tên trưởng Ban hộ niệm: Diệu Xuân – Điện thoại: 0985.536.809 – Đ/C:số 2, Khiếu Năng Tĩnh, phường 14, Quận Bình Tân
5/- Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận Bình Tân – tên BHN: BHN Liên Trì – Chùa Giác Ân – Tên trưởng Ban hộ niệm: Diệu Nguyên – Điện thoại: 0909.692.866 – Đ/C:thư về Trịnh Thị Hà (Nguyễn Hạnh Kiều) 45/7/2 Trần Thái Tông, P15, Quận Tân Bình, TP. HCM
6/- Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận Thủ Đức – tên BHN: – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Thị Kim Hương – Điện thoại: 08.3726.9059 – 0983.287.335 – Đ/C:539 Kha Vạn Cân, khu phố 8, P Hiệp Bình Chánh, TP. HCM
7/- : Hồ Chí Minh – Quận Thủ Đức – tên BHN: BHN Chùa Vạn Đức – Tên trưởng Ban hộ niệm: Thanh Lý – Nguyễn Thị Nghĩa (C Lý) – Điện thoại: 083.7262.532 – 0908.895.219 – Đ/C:22/5/2 đường 26, kho phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. HCM
8/-. Tỉnh/TP : Hồ Chí Minh – Quận. Tân Bình – tên BHN: BHN Minh Đạt – chùa Long Hưng – Tên trưởng Ban hộ niệm: – Điện thoại: 0903.001.009 – Đ/C:số 256/6 Lạc Long Quân, Q. Tân Bình
Nam Mo A Di Da Phat. Kim Yen xin cam on Phật tử – Lương y PHAN VĂN SANG rat nhieu.
NAM MO A DI DA PHAT
– Các buổi cầu siêu cho vong linh vô cùng quan trọng, oai lực của lời kinh, tiếng mõ, sự tập trung tư tưởng cao độ của người sống có thể phá tan được thể vía của người chết để vong linh có thể siêu thoát lên cảnh giới tốt hơn.
– Những việc làm tốt của người sống, sau đó hồi hướng cho vonh linh vì vong linh nhưng vong linh cũng chỉ được hưởng được 1/7 công đức, phước đức đó, người sống được hưởng 6 phần.
– Dù người thân có làm việc tốt gì chăng nữa nhưng quan trong nhất vẫn là vong linh, nếu vong linh không chịu buông bỏ 2 thứ: Tình cảm với thân quyến và tài sản của mình thì không bao giờ siêu thoát được
Gia đình, họ hàng con phần lớn đều đang sống ở thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Nay con xin hỏi quý sư, tăng ni nào biết điạ chỉ va số điện thoại của ban hộ niệm tại thị xã Sa Đéc thì cho con biết. Con xin chân thành cảm ơn để con có thể liên lạc mà cầu đến sự trợ niệm của quý chân tu những khi con có người thân trong giai đoạn sinh tử. Lúc trước do không ngộ Phật pháp nên gia đình con đã lo ma chay cho tổ tiên theo nghi thứ truyền thống thật sai lầm, chỉ khiến cho cửu huyền thất tổ của mình càng bị đọa lạc thêm sau khi chết. Nay con không muốn đạp lên vết xe đổ đó nữa.
Chào liên hữu,
Ngay Sa Đéc hiện tại chưa có cập nhật được BHN nào. Tuy nhiên liên hữu có thể nhờ sự trợ giúp của các BHN lân cận, hi vọng có thể giúp liên hữu:
– BHN Liên Hoa (gần chùa An Hòa Tự)
Địa chỉ: Trưởng ban: Nguyễn Phước Nghiêm, thư về Trần Thanh Hiền – 1198 đường số 5 Chi Tôn, xã Vĩnh An, cảng Đá, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang
Thông tin liên lạc:
Điện thoại: 0984419422
– BHN Hoàng Bá
Địa chỉ: Ấp 6, khóm Bình Khánh, huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang. ĐT: 8054529
Thông tin liên lạc:
Điện thoại: 8054529
– BHN chùa Long An
Địa chỉ: 258/5A hẻm Bảy Vân, khóm 6, P Mỹ Long, TP Long Xuyên, An Giang.
Thông tin liên lạc:
Phật tử Minh Trí
ĐT: 0919862769
– BHN Liên Trì
Địa chỉ: Số nhà 35, đường Lê Thị Nhiên, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.
Thông tin liên lạc:
Trưởng ban: Thiện Đức.
ĐT: 01666626535
– BHN An Giang
Địa chỉ: tổ 14 khóm Vĩnh Phước, Phường Núi Sam, TX Châu Đốc, tỉnh An Giang
Thông tin liên lạc:
Lê Phước Hải – Tâm Hà
ĐT: 0763861345, 0938638516.
– BHN An Lạc – chùa Long An
Địa chỉ: 246/8/44A Tầm Vu, P Hưng Lợi, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Thông tin liên lạc:
Trưởng ban: Nguyễn Nhật Trường – PD Minh Nhựt
ĐT: 01237326372
– BHN Cần Thơ
Địa chỉ: Tổ 19 khu vực Tân Phước, P Thuận Hưng, Quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.
Thông tin liên lạc:
SC Thích Nữ Niệm Liên
trụ trì Tịnh thất Ngọc Hưng
Chúc liên hữu an lạc.
Con rất cám ơn lời phúc đáp của liên hữu với nick Timlaiphattanh. Chúc liên hữu và gia đình vạn sự như ý.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Kính Bạch Chư Tôn Đức Tăng Ni.
Kính Thưa Quý Vị Phật Tử gần xa và Các Đơn Vị Tổ Chức, Nhà Hảo Tâm.
“Xây chùa, tô tượng, đúc chuông,
Ba công đức ấy thập phương nên làm”
Công Đức Vô Biên Vô Lượng
Nhờ Hồng Ân Tam Bảo gia hộ, được sự đồng thuận của lãnh đạo Chính Quyền cùng các cấp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Sự thành tâm ủng hộ của Phật tử thập phương. Đây là niềm ao ước bấy lâu, mong muốn tương lai sẽ trở thành nơi trung tâm Tu Học cho Phật tử trong và ngoài nước đến đây Tu Học theo Pháp môn Tịnh Độ.
Hiện Tại Chùa Đại Phẩm – Xã Đại Yên – Huyện Chương Mỹ – Hà Nội đang xuống cấp, tượng phật cũng vậy. Nhà Chùa mới thành lập Đạo Tràng cho phật tử gần xa về Tu Tập… Nhưng vì Chùa nghèo, kinh phí hạn hẹp. Kính mong Quý Vị, phật tử xa gần phát Bồ Đề tâm ủng hộ để Chùa và ĐẠO TRÀNG sớm được tu sửa lại cho khang trang cùng làm được nhiều việc lợi lạc cho chúng Sinh.
Nay Bản Chùa xin thông bạch tới Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và có lời kêu gọi phổ khuyến tới Quý phật tử thập phương xa gần các Tổ chức Cá nhân, Các Doanh nghiệp phát tâm bồ đề tùy hỷ công đức để xây dựng tu sửa lại chùa tạo tượng, đúc chuông, vun bồi cội phúc cho bản thân, gia đình, đoàn thể, Đạo Pháp và dân tộc. Công đức thật vô biên vô lượng.
Nguyện đem công đức này, hồi hướng quốc gia hưng thịnh phú cường, cửu huyền thất tổ đồng sinh Phật Quốc. Nguyện cho đại Phật sự này sớm được thành tựu Viên mãn.
NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT
MỌI SỰ ĐÓNG GÓP XIN LIÊN HỆ:
Trụ Trì : Thích Đàm Chung
Đ/c: Chùa Đại Phẩm – Xã Đại Yên – Huyện Chương Mỹ – Hà Nội.
Điện thoại: 0986.249.009
Chủ tài khoản: Nguyễn Tiến Long – Điện thoại: 0983.297.998.
Số tài khoản: 03301010248189 Ngân hàng CP Hàng Hải Hà Nội.
Con muốn tu tại gia, nhưng vì con làm trong cty nên việc ăn chay rất bất tiện. Con chỉ biết hàng ngày niệm phật, bố thí, như vậy con có được coi là phật tử không…xin các sư chỉ bảo cho con..Nam Mô A Di Đà Phật.
Cả nhà con đều nhất tâm ,tín ngưỡng phật giáo. Ba của con cũng vậy, nhưng nếu như gặp chuyện gì không hợp ý là hay nổi nóng. Vậy con phải làm sao khuyên ba con đây. Xin các thầy chỉ cho con….Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Xin chào Mỹ Tiên
Về việc ăn chay thì cư sỉ Diệu Âm đã có trình bày trong bài Người Niệm Phật Có Bắt Buộc Phải Trường Chay Không. Hàng ngày niệm Phật và bố thí là điều đáng quý. Còn có được xem là Phật Tử không thì để VT xin được trích một ví dụ trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa:
Có một ông trưởng giả rất là giàu có (như là tỷ phú vậy) có một người con thơ đã bỏ cha mà đi xa nhà từ lúc nhỏ. Suốt mấy mươi năm, người cha luôn thương nhớ con và lúc nào cũng muốn tìm lại đứa con mình. Khi tuổi đã già, bỗng dưng hay tin đứa con đang ở nước láng giềng, phải ăn xin đầu đường xó chợ rất là khổ sở. Khi ấy người cha liền dọn nhà sang nước láng giềng, ở gần đó để tìm gặp người con. Khi người cha đã gặp con thì trong lòng rất là vui mừng, muốn nhận lại đứa con và trao lại gia tài sự nghiệp cho con. Nhưng người cha bèn nghĩ:” Nếu ngay nhất thời việc này nói ra chắc là người con sẽ không tin “. Sau đó người cha nghĩ ra một phương tiện khéo tức là sai một người hầu giả làm thường dân đến nói với anh ta là :”Ở nhà kia có ông trưởng giả giàu có rất tốt bụng, đang cần người làm, anh hãy đến đó để xin việc, công việc nhẹ nhàng, tiền lương rất cao “. Anh ta liền y theo lời, đến đó làm việc và rất siêng năng thật thà. Sau một thời gian thì anh ta đã quen dần với những người trong nhà, quen với những đồ vật và biết cách xử lý thỏa đáng mọi việc. Người cha khi sắp lìa trần thì mới để tờ di chúc lại cho con, trước khi chết còn tuyên bố với mọi người:” Đây chính là đứa con trai yêu dấu của tôi đã thất lạc nhiều năm, nay nó đã trở về đây thì toàn bộ gia sản của tôi dỉ nhiên sẽ thuộc về nó”.
Trong ví dụ trên thì người con bỏ cha để đi ăn xin chính là chúng sanh. Ông trưởng giả đó chính là Đức Phật. Phật là đấng tối cao giác ngộ, là thiên nhân chi đạo sư (thầy dạy khắp trời người), tứ sanh chi từ phụ (cha lành chung 4 loài:thai, noãn, thấp, hóa). Chính vì thế cho nên tất cả chúng sanh trong lục đạo luân hồi từ con kiến, gián, ruồi, muỗi…heo bò gà vịt….cho đến người phạm tội ngủ nghịch thập ác, người ngoại đạo, người không tin Phật, người hung ác…đều là Phật Tử (con của Phật) cả.
Chúng sanh vì tham mê ngủ dục (tài sắc danh thực thùy) nên đắm chìm mãi trong biển khổ sanh tử luân hồi. Phật lúc nào cũng thương nhớ chúng sanh và hằng mong chúng sanh quay về với Phật. Chúng sanh vì nghiệp lực ngăn che cho nên không biết Phật là ai và cũng không biết mình là con của Phật. Nhà của mình là cõi Tây Phương Cực Lạc với đất bằng bảy báu (vàng, bạc, lưu ly, xa cừ, mả não, san hô, xích châu)…Cha của mình là đức Phật A Di Đà (thân kim sắc, tướng hảo quang minh vô đẳng luân, bạch hào uyển chuyển ngủ tu di, hám mục trừng thanh tứ đại hải…).
Như vậy thì tất cả mọi người chúng ta trên Trái Đất này đều là con của Phật (Phật Tử) cả. Chỉ chẳn qua là có hai loại con ngoan (Phật Tử Chân Chánh) và con hư (người không biết Phật, không tin Phật).
Tuy là đứa con hư (không biết Phật, không tin Phật) nhưng Phật vẫn ngày đêm thương nhớ và rất mong sao có ngày đứa con ấy sớm giác ngộ để quay về với Phật.
Nếu là đứa con ngoan (Phật Tử Chân Chánh) thì hãy cố gắng y giáo phụng hành lời Phật dạy, ăn chay, niệm Phật, làm các việc thiện lành, lánh xa các điều hung ác để khi xả bỏ báo thân này được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc (về nhà gặp cha, đoàn tụ với cha) thì cha con sum vầy, thảy đều hoan hỉ, không còn đau khổ (sanh lão bệnh tử…) chỉ hưởng toàn vui (muốn gì được nấy, sống lâu vô lượng, dù là vua cõi trời cũng không bằng một chúng sanh dù ở hạ phẩm hạ sanh nơi cõi Tây Phương Cực Lạc).
Ba của bạn thường hay nổi nóng, trong tâm như là một ngọn lửa sân (Một đốm lửa sân có thể đốt cháy mười mẩu rừng công đức). Ngọn lửa sân như là từ sự hận thù mà gây ra. Trong kinh Pháp Cú Phật dạy: ” Hận thù diệt hận thù, là điều không thể có, từ bi diệt hận thù, là định luật thiên thu “. Cho nên khi ba có la rầy quở mắng thì chớ nên cải lại, nên dùng lời lẻ ôn hòa nhỏ nhẹ để xoa dịu, an ủi. Muốn tăng trưởng lòng từ bi thì nên tập ăn chay và phóng sanh. Phóng sanh có công đức rất lớn, chuyển nghiệp rất nhanh, cứu một mạng còn hơn xây thất cấp phù đồ. Cũng bởi vì chúng sanh thương yêu nhất chính là sinh mạng, chư Phật thương yêu nhất chính là chúng sanh. Chính vì thế cho nên phóng sanh chính là làm tròn tâm nguyện của Phật, sẽ được chư Phật gia trì và hoan hỉ tán thán.
Nam Mô A Di Đà Phật
xin cho con hỏi các tăng ni cách niệm phật ,niệm lớn tiếng A DI ĐÀ PHẬT là tai mình nghe A DI ĐÀ PHẬT phải không ạ !
Cho con xin hỏi là tỉnh yên bái có Ban Hộ Niệm nào không ạ. Con xin cô chú giúp con. Mô phật
mô a di đà phật
Do nhiều topic quá nên con không biết hỏi ở đâu
Con tên Lâm Cao Hòa , năm nay con gần 20 tuổi con có một chuyện muốn hỏi thầy là : trước lúc sinh con ra thì mẹ con có cầu xin 1 ông theo tìm hiểu thì đó là ông quan thánh mẹ khẩn là sinh con ra ho con thông minh v.v vsf hứa con lớn sẽ cho con vào chùa tu , không lâu sau trước lúc sinh con ra mẹ con có giấc mơ thấy ông đó từ xa khổng lồ lắm rồi từ từ bé lại nhập vào ngực mẹ con , và sau này sinh ra con
Với con không biết sao lúc này chứ tâm con cảm thấy phiền não lắm trong khi đó con chỉ mới 20 tuổi thôi chưa có gì gọi là trải đời con cảm thấy cuộc sống này nó tẻ nhạt lắm … con cảm giác như muốn một nơi nào đó để yên tịnh …còn về kinh kệ thì con rất thích nghe thuyết pháp … nghe kinh tiếng phạn và con có đọc thuộc cả chú đại bi từ năm con học lớp 5 nay con đã sinh viên năm hai … nhưng con không hiểu tại sao vài tháng trở lại đây con không còn cảm giác đọc kinh nữa … không có tâm đọc kinh nghe kinh … nghĩ tới cứ như có cái gì đó kìm hãm con lại …người con cứ bất thần nhiều lúc con nghĩ con bị trầm cảm theo khoa học nhưng cuộc sống con khá ổn định chỉ cắp sách chứ không có gì áp lực để con trầm cảm … mong thầy trả lời giúp con mối liên hệ giữa lời hứa mẹ con rồi giấc mơ , và tâm con lúc này k tài nào phát tâm kinh kệ được…
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
A Di Đà Phật
Chào bạn Lâm Cao Hòa!
Tu hành được là do căn duyên mỗi chúng sanh, chẳng vì lời hứa của cha mẹ người thân mà bạn phải xuất gia tu hành, chính bản thân mình việc xuất gia cũng không thể tùy tiện hứa được. Có duyên xuất gia thì xuất gia, có duyên tại gia thì tại gia, việc tu hành phải tùy duyên, chẳng thể gượng ép.
Chúng ta đây từ vô thủy kiếp đến nay đã luân hồi trong lục đạo, hết lên trời, xuống địa ngục, lại làm thân người, súc sanh… có đủ cả. Dù có Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng chưa thoát luân hồi, cũng chỉ là chúng sanh. Vì vậy bạn đừng chấp vào giấc mơ của mẹ trước khi bạn được sanh ra đời mà “suy nghĩ” về “thân phận” của mình, rồi đâm ra phiền não. Chưa học xong thì học tốt, tốt nghiệp xong, chọn việc thiện, đi làm mà nuôi dưỡng cha mẹ, làm tốt bổn phẩn làm con là việc đầu tiên mà một người con Phật phải hành tròn. Tu hành phải tu ngay trong cuộc sống đời thường,bạn đừng bận lòng chấp vào hình thức: tu hành là phải tụng Kinh, niệm Phật, đi chùa mới là tu hành. Tu hành là sửa đổi những hành vi thuộc về thân- khẩu- ý, trong từng niệm không có niệm ác dấy khởi, một việc thiện dù nhỏ cũng không bỏ qua, việc ác dù nhỏ cũng không dám làm- ấy chính là tu.
Do vậy, bạn hãy thư thả đi, bận học như vậy không hành trì Phật pháp được thì niệm Phật, niệm A Di Đà Phật lúc rỗi rãi, hoặc áp dụng phương pháp thập niệm của Hòa thượng Tịnh Không.
Nam Mô A Di Đà Phật
chào bạn Lâm Cao Hòa
xin chia sẻ chút ít với bạn:
nhiều người vì muốn Trời Phật Thánh Thần độ trì giúp đỡ nên đã hứa nguyện làm việc gì đó để báo đáp.
vấn đề này rất nhiều khía cạnh để nói.khi xưa,có người thấy trời mưa tầm tã nhiều ngày liền và lúa gạo hoa màu đều ngập trong biển nước.người này khởi lòng thương xót cho những người dân vì ngũ cốc của họ sẽ bị mất mùa vì ngập nước.người này ngẩng mặt lên trời cầu xin cho tạnh mưa,nếu mưa tạnh thì anh ta sẽ cắt thịt trên tay để tỏ lòng thành thực. quả nhiên vừa phát nguyện xong thì mưa tạnh và anh ta đã tự lấy dao cắt thịt trên cánh tay của mình như đúng lời đã nguyện.
vị này là người tu hành rất tinh tấn.
khi chúng ta phát nguyện những gì cần phải suy xét kỹ lưỡng,nguyện phát ra phải chân chánh đúng pháp,do lòng từ bi hỷ xả lợi ích chúng sinh mà phát nguyện.phải cố gắng tu tập theo lời nguyện của mình.
việc xuất gia phải là bản thân mình tự nguyện mong muốn và cần có ý chí vững bền,không thay đổi,không sợ khổ.
Phật Bồ Tát chẳng ép buộc ai phải xuất gia cả,người có duyên đều tự nguyện đến xin Phật cho xuất gia.
đức Quan Thánh cũng không bắt buộc bạn phải xuất gia đâu.lời hứa của mẹ bạn với Ngài thì Ngài cũng chẳng chấp đâu.nếu thực sự mẹ bạn cho phép bạn xuất gia mà bạn không muốn thì cũng chẳng thể ép buộc bạn được.
còn giấc mơ của mẹ bạn là do vọng tưởng nhiều quá nên mới như vậy.không có chuyện như vậy đâu,đức Quan Thánh là thần Hộ Pháp trong đạo Phật,mẹ bạn cần phải sám hối vì giấc mơ có nội dung bất kính với Ngài như vậy.
chính nghiệp chướng của bạn đến ngăn cản bạn.bạn phải thành tâm sám hối,cúng dường,lễ lạy chư Phậ t nhiều hơn.không hưởng thụ những thú vui ngũ dục,sống sao cho đơn giản đạm bạc.
chúc bạn tinh tấn
A DI ĐÀ PHẬT.