Có nhiều vị đã tham gia hộ niệm hoặc quan tâm đến pháp Hộ Niệm Vãng Sanh đã phát hiện ra những sơ suất từ các Ban Hộ Niệm (BHN) trong nước cũng như ở ngoài nước.
Nghe được những thông tin này làm Diệu Âm cũng khá ưu tư. Hôm nay muốn xin chia sẻ một số điều với tất cả các Ban Hộ Niệm, cùng chư vị quan tâm như sau:
Pháp hộ Niệm là chánh pháp có thể cứu huệ mạng một người phàm phu vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc một đời thành đạo chứ không phải là chuyện bình thường. Kính mong tất cả chư vị hết sức cẩn thận, y giáo theo lời chư Tổ Sư chỉ dạy mà phụng hành, phải thực hiện như lý như pháp. Cố gắng tránh những điều sơ suất, không được tự động thêm bớt theo sở thích cá nhân, không được áp cụng những pháp lạ mà làm sai lệch chánh pháp.
Kính mong chư vị trong các BHN nên sớm họp lại, hội thảo, chỉ bày cho nhau. Các vị có kinh nghiệm nhiều về hộ niệm nên tích cực hướng dẫn lại các BHN mới, vạch ra những ưu khuyết điểm, ứng dụng tốt pháp hộ niệm, tránh những sơ suất đáng tiếc. Cụ thể, xin nêu ra những điểm phổ thông cần chú ý sau đây:
1. Nên khuyến tấn được HN càng sớm càng tốt. Không nên chờ đến giai đoạn nguy kịch rồi mới bắt đầu HN.
2. Thăm thân xác chỉ được thưc hiện ít ra là sau 8 giờ, tốt nhất là sau 12 giờ kể từ khi người bệnh tắt hơi. Trong khoảng thời gian này tuyệt đối không được đụng chạm đến thân xác. Không được tắm rửa, thay quần áo, sắp sửa chân tay, v.v… Không được tẩn liệm, ồn náo. kêu khóc… Nếu gặp những trường hợp quá đặc biệt, ví dụ như bị té chết trong nhà vệ sinh, xác bị rớt nửa trên giường nửa dưới giường, v.v… thì có thể lên tiếng báo cho người chết biết rồi nhẹ nhàng bồng đặt lên giường, đắp mền cho ấm và sau đó niệm Phật hộ niệm liền, không được đụng chạm đến nữa.
3. Sau khi thăm kiểm, dù biết được thoại tướng mềm mại, thân sắc tươi tốt, v.v… cũng không được quyền lay động thân xác quá lâu, quá nhiều. Không được dùng thân xác người quá cố thành trò biểu diễn cho mọi người xem sự vi diệu, hoặc làm mẫu để quay video.
4. Nếu thăm mà thấy thân xác cứng, hoặc còn nóng nhiều chỗ, chứng tỏ bị trở ngại thì phải ngưng việc thăm thân. Khuyên thân chủ cho phép niệm thêm 4 hoặc 8 giờ nữa. Cần tìm hiểu để biết thêm những khó khăn nào khác chưa được giải tỏa mà hướng dẫn thẳng vào đó. Nếu sau đó không cứu vãn được thì cũng là duyên phần của người ra đi. Xin người HN vẫn cứ an tâm làm đạo. Chớ quá lo âu.
5. Không được áp dụng những phương thức lạ như: Ấn huyệt, vận khí vào bàn tay đẩy thần thức, dùng que cây điểm huyệt, tạo vết thương cho chảy máu, chế ngự động mạch, v.v… Khi chết rồi không được dùng dao và nải chuối để trên bụng. Không được đổ gạo nếp vào miệng, nhét tiền bạc vào tay, v.v…
6. Không được dùng những pháp khác trợ duyên như: Lập đàn cúng cô hồn, lên đồng, cầu hồn, v.v…
7. Nếu người bệnh không yêu cầu, người HN chớ nên xen tạp các việc tụng kinh, tụng Chú, tụng Sám nhiều quá. Nếu thấy cần thiết thì nên tụng vài biến rồi mau mau trở về niệm Phật. Cố gắng hướng dẫn bệnh nhân nhiếp tâm vào một câu danh hiệu A-di-đà Phật là tốt nhất.
8. Người HN không được khởi tâm thượng mạn như: Nghĩ mình có năng lực phi thường, có cảm ứng đặc biệt, có năng lưc cứu độ người bệnh hay đàn áp được “Oan Gia trái Chủ”, có năng lực “Hộ Niệm Từ Xa!”, v.v… Tu hành phải khiêm nhường mới tránh khỏi “Ma Chướng” cho chính mình vậy!
9. Khai thị-Hướng dẫn người bệnh cần cụ thể, ngắn gọn, tìm các gỡ những khó khăn cho người bệnh. Chú ý nhắc nhở người bệnh nhiếp tâm niệm Phật, theo đức A-Di-Đà vãng sanh. Chú ý nhắc nhở khi gặp những vị khác thì làm ngơ đi, cứ an tâm niệm Phật là được. Cần nhiều tâm lý thiện xảo để khuyến tấn bệnh nhân, không được nói pháp dài dòng.
10. Khi điều giải oan gia trái chủ mọi người cần phải thành tâm, cung kính, khẩn cầu… Người điều giải tuyệt đối không được khởi một tâm ý cao ngạo hay nói lời trịnh thượng. Chỉ được dựa vào lời Phật lời Tổ ra thành khẩn khuyên nhắc. Không được chèn ép, áp chế, cưỡng bức, đấu tranh để giành phần thắng với chư pháp giới chúng sanh.
11. Muốn tìm ra những sơ suất khi hướng dẫn, đề nghị người HN nên quay video để lại, rồi tự mình xem lại nhựng tư thái, lời nói, cử chỉ của chính mình khi khai thị để tự tìm cách sửa chữa.
12. Chú ý khuyến cáo thân chủ về các việc phá giới như: sát sanh hại vật, thường phạm tội giết các loài muỗi, ruồi, v.v… Coi ngày giờ chôn cất, gây ảnh hưởng không tốt đến việc HN.
13. Cần hiểu thấu tình trạng khó khăn về cả tâm lý của người bệnh. Cẩn thận lời nói, cử chỉ, nét nhìn. Tuyệt đối tránh những ý tưởng tiêu cực, gây phiền não. Không được đùa giỡn quá đáng!
14. Cần hiểu thấu tình trạng khó khăn về sức khỏe cuả người bệnh. Không được bắt người bệnh niệm Phật quá lâu. Không ép người bệnh phải thức suốt đêm để niệm theo đại chúng.
15. Cách niệm cần hoà với nhau, tránh người nhanh, người chậm. Tránh các giọng quá khàn hay quá cao ( tức là giọng quá sắc). Tránh các âm điệu gằn giọng, niệm giựt gọn từng tiếng, âm thanh này rất dễ làm người bệnh bị căng thẳng thần kinh. Nên có chiếc máy niệm Phật để bắt giọng mẫu khi cần để tránh bị lạc giọng, hay tắt tiếng, v.v…
16. Khi đang hấp hối cần niệm chậm rõ ràng từng tiếng. Tránh niệm nhanh, nhừa nhựa. Nên nương theo hơi thở của người bệnh mà niệm thì tốt nhất.
Bên trên là những điều thường mắc phải mà Diệu Âm nhớ đến xin nêu ra. Chư vị xem qua. Chư vị cũng có thể bổ khuyết thêm theo kinh nghiệm của mình để hoàn chỉnh pháp Hộ Niệm cứu người vãng sanh. Công đức vô lượng.
Diệu Âm kính cẩn
Huynh Diệu Âm kính:
Những lời anh nhắc nhở thật quý giá. Em cũng xin góp thêm 1 vài ý nhỏ như sau:
1. Khi thăm dò hơi ấm chú ý đến giới tính của người mất: Nếu người mất là nữ, nhất là những người phụ nữ còn trẻ hay chưa lập gia đình thì người thăm hơi ấm phải nên là một nữ đồng tu lớn tuổi. Tránh để cho người nam đụng chạm nhằm tạo sự sân hận khó chịu cho thần thức người mất nếu thần thức của cô ấy chưa rời khỏi thân.
2. Khi có dấu hiệu tướng chuyển biến xấu sau một thời gian hộ niệm (mắt mở lớn, miệng hả, tay chân nắm chặt, da mặt tối đen…) nhất định là thần thức của người mất đang bị chướng nạn, phải dùng phương tiện thiện xảo khai thị và thành tâm sám hối, có thể mình đang hộ niệm chưa đúng như pháp, hoặc người gia đình có tâm thờ ơ hay những suy nghĩ tiêu cực, không chân thành…người nhà cùng ban hộ niệm nên thành tâm lạy Phật sám hối, xin lỗi người mất…
Như trường hợp người mất họ không thích niệm to khi lúc còn sống, lúc lâm bệnh họ thích niệm giọng nhỏ vừa phải thì nay khi họ tắt hơi mình lại niệm to quá, lại tụ tập quá đông người niệm trong 1 căn phòng nhỏ, gây cảm giác bức bối và ngộp thở…những lý do nhỏ này đều nên chú ý, lúc sanh thời họ thích niệm nhỏ, niệm ít người thì khi lúc lâm chung mình cũng nên giữ như vậy, nếu đông người thì chia làm nhiều ca mà thay nhau, tuyệt đối phải giữ bầu không khí niệm Phật thanh tịnh, trang nghiêm và nên hằng thuận theo ý muốn của người mất.
3. Buông bỏ cái tâm thành kiến cá nhân khi đến hộ niệm: Cho rằng ta phải bằng mọi giá đưa họ về Tây phương, chỉ có ta mới có thể giúp họ về Tây phương, ta đến hộ niệm cho họ thì họ phải theo ý của ta…Chúng ta cần phải biết hộ niệm là việc làm lợi tha của hàng Bồ tát, chẳng phải hạnh tầm thường, chẳng thể cứ để cái ta mình to đến thế, xem ra ta còn hơn Phật Di Đà vậy…cái tâm này nó vi tế vô cùng, nó thể hiện ra bên ngoài bằng cách niệm to tiếng trong khi người ta thích niệm nhỏ, thích sắp đặt giường của người mất theo ý của ban hộ niệm, khi hộ niệm thì cứ chăm chăm là phải đưa bằng được người đó về Tây phương…Cái tâm này nhìn sơ tưởng tốt nhưng thật là sự cố chấp, là vọng tưởng…Có cái tâm này trong lúc niệm Phật thì bị xen tạp rồi, làm sao mà tương ưng với tâm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác của Phật A Di Đà? Nhiều người quên rằng việc vãng sanh về Tây phương không nằm trong cái ý muốn của chính mình hay của ban hộ niệm mà là do Thiện Căn Phước Đức Nhân Duyên của chính người mất. Hộ niệm chỉ là trợ duyên, trợ hạnh. Từ việc này dẫn đến sự ganh đua giữa các ban hộ niệm, mình hộ niệm thì nhất định phải thành công, nhất định phải có người vãng sanh, ban hộ niệm mình là giỏi nhất, gồm những người giỏi nhất, niệm có lực nhất, hễ ban hộ niệm mình đến đâu cũng là thành công…cũng khiến cho người người đều được vãng sanh vậy. Cái tâm này là cái tâm MA, chẳng phải tâm Phật. Việc này chúng ta thấy rõ đang làm xấu đi hình ảnh của việc Hộ Niệm tại Việt Nam, điển hình là vụ trên Gia Lai gần đây.
4. Từ điều số 3 mới nảy sinh vấn đề là khi hộ niệm xong,dẫu thoại tướng không thật sự tốt mà người trong ban hộ niệm vẫn khẳng định LÀ ĐÃ VÃNG SANH. Đây là VỌNG NGỮ, trong nhà Phật một lời nói ra phải là lời chân thật, thế mà do cái sĩ diện của mình, của ban hộ niệm mà cứ khẳng định là đã vãng sanh để nhằm tăng cường uy tín bản thân và của ban hộ niệm…Hoặc chỉ đơn giản là sợ người nhà của người mất buồn, thất vọng, không còn tin tưởng vào pháp môn niệm Phật khi thấy hộ niệm 12 h mà không được vãng sanh…Đây cũng là điểm mà chúng ta cần chú ý, chúng ta phải nói lời CHÂN THẬT.
Khi thoại tướng sau 12h mà vẫn chưa tốt, dù kiểm tra vẫn không phát hiện được điểm nóng thì tốt nhất vẫn tiếp tục hộ niệm thêm nữa, lạy Phật sám hối thêm nữa, không nên vội vàng kết thúc buổi hộ niệm vì một lý do nào, ngoại trừ người nhà họ gây trở ngại không cho niệm nữa.
Trên đây là vài ý kiến thô cạn của em, nếu có điều gì sai sót mong anh tận tình chỉ dạy.
Nam Mô A Di Đà Phật.
ô hay quá, hay quá! Cám ơn Tịnh Thái và Diệu Âm nhiều! ha ha Đúng là cái nạn của người tu lâu là hay tự cao, cố chấp. Hạnh Bồ Tát tuy nói dễ mà làm thiệt là khó, kẻ có tâm bồ đề thì việc này mới nên, chẳng cần phải ghi nhớ hay đề ra giới luật chi nhiều!
Những lời nhắc nhở ,chỉ dẫn của chú Diệu Âm và Tịnh Thái rất hữu ích, đáng để ghi nhận học tập.Adi đà phật
Nam mô A di đà phật.
Con con bị bệnh nặng không chữa được. Trước khi mất khoảng 1 h bệnh viện họ có tiêm thuốc kích tim mạch và cho thở ôxi để gia đình mang cháu về cho cháu mất ở nhà.Về đến nhà gia đình cố duy trì cho cháu thở ôxi để tránh cháu mất vào giờ xấu ( giờ ngọ),đến 13h15 phút thì cháu mất.Gia đình con có nhờ ông thầy xem giúp giờ niệm cho con con ( con con mất khi cháu được 2 tuổi). Ông thầy xem giúp nói khâm niệm lúc 15h , 17h đến 19 h thì an táng ( tất cả việc này đều làm trong ngày).Gia đình con có thắc mắc thì thầy nói trẻ con không nên để trong nhà qua ngày.
Thưa Thầy, sau khi đọc bài trên con thắc mắc không biết gia đình con khâm niệm,an táng cho con con như vậy có đúng không. Mong Thầy giải đáp giúp con ạ.
Nam mô a di đà phật.
THIẾU NIÊN ĐẮM MÊ TRANG WEB SẮC TÌNH PHƯỚC THỌ GIẢM HẾT, LÚC CHẾT CHỈ 20 TUỔI!
Cảm ân Chư Phật Bồ Tát! A Ngọc ngồi hoa sen trắng xuất phát.
Phán quan, A Di Đà Phật! A Ngọc hợp chưởng hành lễ!
Hôm nay phán quan dẫn tôi đi tham quan tà dâm điện quang nhãn địa ngục. Địa ngục này là giành cho người lúc sống thích xem sách truyện hay trang web sex, mạng chung vào địa ngục thọ báo. Chúng sinh đến địa ngục này sẽ căn cứ vào mức tuổi và mức độ xem mà định phán hình, ít nhất là 50 năm, số tuổi càng trẻ phán tội càng nặng.
Đa số người sau khi xem trang web sex đều sẽ tiếp tục phạm nhiều loại tà dâm khác, như thủ dâm hoặc phi thời, phi địa, phi khí tà hạnh, thậm chí dùng công cụ trợ dâm. Xem loại sách sắc tình này sẽ nghiêm trọng phá hoại bản tánh tốt lành của con người, đặc biệt là thiên tính thuần tịnh thuần dương của trẻ nhỏ, người trưởng thành cũng không được xem huống chi là trẻ vị thành niên.
Hiện tại nhân gian có rất nhiều thanh thiếu niên đều lên mạng xem những trang web sex. Bất cứ người nào đắm mê sắc dục đều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tốt lành của tâm linh. Con người mỗi ngày đều phải nhờ vào ý niệm tư duy để sống. Ý niệm tư duy sẽ thúc đẩy hành vi, hành vi tạo thiện ác nghiệp, thiện ác nghiệp quyết định vận mạng, vận mạng tạo thành nghiệp lực, nghiệp lực sản sanh phải thọ báo.
Thường xuyên xem trang web sắc tình, tư duy của con người sẽ hôn trầm, xử lý mọi việc không tinh tế; đặc biệt là trẻ nhỏ bị ảnh hưởng rất nhiều, đoạn mất cơ hội tu hành giải thoát. Trên đầu chữ sắc là một con dao, cổ kim đã có biết bao danh nhân tướng sĩ không qua nổi cửa ải này.
Phán quan nói: “Mỗi lần xem sách hay trang web sex sẽ bị giảm phước thọ, sau đó phạm tội tà dâm khác lại cũng giảm phước thọ, cũng như là mãn tính tự sát”.
“Hiện tại nhân gian khoa học phát đạt, trẻ nhỏ đều dùng máy vi tính, có rất nhiều đứa trẻ nhỏ xem trang web sex. Có một vài phụ huynh không biết, vì bản thân phụ huynh không biết sử dụng máy vi tính, mặc cho con em tự học vi tính mà không quan sát, mỗi ngày làm việc lại rất bận rộn, căn bổn là không có thời gian quan tâm đến con em. Hoặc là kinh tế tốt một chút thì thuê người giữ con, người làm thì không nhất định sẽ chăm sóc chu đáo, do đó những phụ huynh này sẽ bị giảm phước, không thể nói không biết mà không quan tâm, nuôi mà không dạy là lỗi của cha mẹ. Cha mẹ cần phải quan tâm nhiều đến việc giáo dục con cái lành mạnh trưởng thành. Cho đến có một số cha mẹ rõ ràng biết như vậy nhưng không ngăn cản hoặc xem như là giáo dục giới tính mà buông thả cho trẻ nhỏ xem. Có người lại nói thời đại không như trước rồi, hiện tại là thời đại mở thoáng, tại trường học cũng có khóa trình học giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ, đó là quan điểm sai lầm nghiêm trọng. Minh phủ hy vọng lần này mượn cơ hội A Ngọc tham quan địa ngục, sau khi về nhân gian kêu gọi chúng hữu tình cải tà qui chánh, quí trọng nhân gian mấy chục năm sinh sống, cố làm nhiều việc lợi lạc thế đạo nhân tâm, đừng làm những việc hại người hại mình; nếu không một khi nhắm mắt sẽ đến đây gặp ta đấy!”.
Đã nghe thấy tiếng thảm kêu, thì ra là chúng sinh trong điện quang nhãn địa ngục đang thọ cực hình. Trong địa ngục này thiết lập rất nhiều máy vi tính lớn có nhiều cơ quan, mỗi hồn một cái máy vi tính; trong máy tính có hình để xem, mỗi hồn đều đang xem máy tính của mình; không xem thì thôi, một khi xem thì lớn tiếng thảm kêu.
Có hồn nam rất trẻ, chỉ 20 tuổi; máy tính của nó phóng ra móc câu điện quang màu đỏ móc vào 2 mắt của nó, kéo xé hai con ngươi ra ngoài, máu đỏ đầy đất, nam hồn có vẻ cực kỳ đau khổ bi ai. Đây là quả báo của việc xem phim sách hay tiểu thuyết sex trên mạng.
Phán quan nói, nam hồn này đã xem những trang web sắc tình từ nhỏ, không những thế mà còn thủ dâm; vì phạm ở mức độ cao nên phước báo cả đời gần như giảm hết mà đọa vào địa ngục này, cha mẹ của nó tại nhân gian còn đang kêu khóc con mình.
Bên cạnh có tội hồn ngồi trên một cái ghế xem sách sắc tình, giống như trường hợp móc mắt lúc nãy nhưng tốc độ thọ hình chậm hơn. Tôi xin thỉnh giáo phán quan vì sao thọ hình tốc độ lại có sai khác vậy?
Phán quan nói: “Nhân vì khi xem trang web sex, thường xem được số lượng nhiều trong thời gian ngắn, thời gian xem cũng tương đối dài, còn xem sách hình hay tiểu thuyết sắc tình, chỉ giới hạn trong vài quyển thôi. Nếu như chúng sanh lúc còn sống có xem mà sau này giác ngộ sám hối không tái phạm nữa, đồng thời cố gắng tuyên truyền sách thiện này, khuyên bảo chúng sinh không được xem những trang web, đĩa, sách sex nữa, dùng tiền của mình tận lực mua sách đĩa sex đem thiêu hủy hết, lấy công chuộc tội thì miễn chịu địa ngục khổ báo”.
Phán quan nghiêm khắc nói: “Những chúng sinh thọ báo tại địa ngục điện nhãn quang, thường thì phải tiếp tục thọ hình tại những địa ngục khác. Phạm thủ dâm, phạm phi thời, phi địa, phi khí đẳng tội, sau khi chết quyết định sẽ bị đánh vào các ngục nuốt viên đồng, ôm trụ đồng, khói hoa lăn lộn và nhiều đủ loại địa ngục khác nữa thọ hình”.
Hôm nay tạm thời đến đây, bái biệt phán quan!
A Ngọc hợp chưởng hướng phán quan hành lễ, cảm ân phán quan! Ngồi hoa sen trắng quay về.
Trang web sắc tình và đĩa phim sex đúng là hại người không ít, mùi máu tanh trong các loại đại địa ngục làm A Ngọc khó lòng chịu đựng. Tham quan các loại đại địa ngục thấy nhiều tội hồn bị quỷ tốt chặt đầu chặt tay, xẻo thịt cắt chân, rên la thảm thiết trong máu tanh thật kinh hoàng, A Ngọc sau khi về nhà, trong lòng cũng phải điều chỉnh một phen mới hồi phục bình thường lại được!
_______________________________________________________________
Trích “Âm Luật Vô Tình” do Thượng Quan Ngọc Hoa trước tác.
Mời các bạn đọc “Âm Luật Vô Tình” tại đây:
https://drive.google.com/file/d/0B3MRefgYDnFVWWdtbk1tTm84cWM/view?usp=sharing