Có nhiều người tu suốt cả một cuộc đời, đến sau cùng chưa chắc đã hưởng được cái phước phần ra đi mà thân tướng mềm mại, tươi hồng, toàn thân thì lạnh toát, tay chân thì mềm mại mà đỉnh đầu thì ấm. Nói thực với quý vị: Không dễ gì đâu! Ấy thế mà có nhiều người không tin, cứ lo tìm những phương pháp gì thiệt là hay(?), còn con đường mà đức A-Di-Đà Phật tiếp độ vãng sanh về Tây Phương nằm sát bên mình mà không chịu chộp lấy, để sau cùng lại bám lấy lý luận mịt mờ, để đi đến chỗ mờ mờ mịt mịt nào đó, để lại tướng xấu vô cùng! Hễ tướng xấu là cái tiên triệu báo tin cho tương lai vô cùng mờ mịt!
Biết được chuyện này rồi, xin hãy cố gắng tin tưởng cho vững. Chính niềm tin của mình nó hướng dẫn mình đi đúng. Nếu mình tin mập mờ, mình lý luận này, lý luận nọ, những cái lý luận này nó che mất tương lai giải thoát của chính mình vậy!
Mong chư vị gặp được cơ duyên này phải quyết lòng. Nên nhớ rằng, khi mình đã loan báo, phổ biến chương trình hộ niệm ra rộng rãi chính là để mình cứu người, mà cũng chính là để người cứu lại mình. Thực sự, nếu mình không biết phương pháp hộ niệm thì mình không biết làm sao và làm những gì trong lúc mình xả bỏ báo thân? Mình không biết hộ niệm thì những người chung quanh của mình cũng không biết hộ niệm. Do đó, cứu người thì không biết cách cứu, mà người cứu ta thì cũng không có ai biết làm sao cứu luôn! Cho nên sau cùng mỗi người tự lực mà đi. Tự lực để chứng đắc, thì xin thưa thực, một vạn người tự lực tìm chưa ra một người chứng đắc, khó lắm!…
Ấy thế mà nương vào đại nguyện của đức A-Di-Đà để hộ niệm cho nhau, dẫn dắt cho nhau, chúng ta từng người từng người vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc. Đây là một cơ hội ngàn vàng đổi không được! Ngàn kiếp tìm không ra! Xin đừng khinh thường chuyện hộ niệm.
Cư sĩ Diệu Âm (Minh Trị)
A DI ĐÀ PHẬT con xin cảm ơn chú DIỆU ÂM con hy vọng con sẽ giữ mãi được niềm tin về pháp môn niệm PHẬT để khi hết đời này con được về với PHẬT A DI ĐÀ cõi Tây Phương Cực Lạc. Cầu chúc chú và các bạn đồng tu tinh tấn hơn nữa con ước gì được gặp chú để con học hỏi được một phần ở chú là con tốt lắm rồi. A DI ĐÀ PHẬT.
Chào chú Diệu âm và các bạn,
Mình rất hoan hỷ vì thấy miền Nam rất nhiều ban hộ niệm . Tuy nhiên mình thấy ngoài Hà Nội không có nhiều ban hộ niệm và việc hộ niệm chưa đi nhiều vào cuộc sống vì vậy nhiều người rất thiệt thòi. Vậy có thể có cách nào, chả hạn in các bài về hộ niệm ấn tống cho mọi người rõ hơn về hộ niệm, hay có cách nào không? Nếu cháu in các bài của chú diệu âm nói về hộ niệm để ấn tống cho mọi người thì có được phép không. Xin mọi ngừoi góp ý giùm đến email: [email protected] . Tel : 0936.387.255
A DI ĐÀ PHẬT!
Con thường ngày đọc các bài của chú Diệu Âm, con rất thích vì chú thường chỉ những phương pháp tu hiệu qủa mà gần gũi lại dễ thực hiện phù hợp với những người còn sơ khai như con . Đặc biệt những bài về việc hộ niêm, con thấy việc hộ niệm rất thiết thực và mang lại lợi ích to lớn cho mọi người . Cha mẹ con nay đã già 80 tuổi rồi mà hiểu biết về Phật Pháp thì rất ít ỏi, nghĩ đến ngày cha mẹ vãng sanh con không khỏi lo lắng Vậy xin chú hoan hỷ chỉ cho con biết ở quận Phú Nhuận có ban hộ niệm không ? và nếu không thì con sẽ tìm ban hộ niệm ở đâu . Con cũng muốn hỏi muốn được tham gia vào ban hộ niệm thì cần có những điều kiện gì ạ ? Con xin cám ơn chú, kính chúc chú nhiều sức khỏe , ngày càng có nhiều bài viết bổ ích đem lại sự hiểu biết và lợi lạc cho mọi người .
Nam Mô A Di Đà Phật
Diệu Ngọc cũng rất hay đọc bài của chú Diệu Âm (Minh Trị) nhưng theo Diệu Ngọc được biết thì chú Diệu Âm hiện ở Úc Châu.
Thực tế, Diệu Ngọc không biết có bao nhiêu ban hộ niệm ở Tp.Hồ Chí Minh. Nhưng trước đây,bác Diệu Ngọc có kêu Diệu Ngọc tham giá thời khóa cộng tu vào các chiều thứ 6 hàng tuần của ban Hộ Niệm chùa Long Hưng, 958/22 Lạc Long Quân, Phường 8,Quận Tân Bình. Diệu Ngọc thấy hay và ý nghĩa lắm! Nhà Diệu Ngọc ở Q.7, khá xa nên tranh thủ thời gian được tuần nào là ghé liền, rất tiếc không thể tham gia đều đặn như các vị phật tử ở gần chùa. Nếu có duyên bạn Là nên ghé 1 lần xem sao, rồi hỏi mọi người ở đó cách thức tham gia ban Hộ Niệm cần những gì! Hy vọng thông tin trên giúp ích được bạn.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Ở SG thì Tâm Từ tìm thấy danh sách này. Không biết là có gần với nhà chị Là không vì Tâm Từ không ở SG nên không thạo, nhưng đưa lên ở đây biết đâu ai đó có duyên thì tìm đến.
H. Hóc Môn – tên BHN: BHN Chùa Hoằng Pháp (Liên Trì: 11 Chi) – Tên trưởng Ban hộ niệm: Chị Liên Thành – Điện thoại: 08.7130.002 – 08.7133.827 – Đ/C:xã Tân HIệp, huyện Hốc Môn, TP HCM
Q. Bình Chánh – tên BHN: Niệm Phật Đường Hương Quang – Tên trưởng Ban hộ niệm: thầy Giác Chỉ – Điện thoại: 0906.999.018 – Đ/C:C1/4/C3 đường Phạm Hùng, Ấp 4; xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. HCM
Q. Bình Chánh – tên BHN: BHN sư cô Hương Phương – Tên trưởng Ban hộ niệm: sư cô Hương Phương – Điện thoại: – Đ/C:Q. Bình Chánh, TP. HCM
Q. Tân Phú – tên BHN: BHN Phước Ngọc – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Kim Hạnh – Điện thoại: 0908.168.692 – Đ/C:98/52 Đỗ Thừa Lưu, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. HCM
Quận 3 – tên BHN: BHN TP.HCM – Tên trưởng Ban hộ niệm: Đỗ Thị Kim Hoàng – PD Diệu Thường – Điện thoại: 08.2451.912 – 0909.925.897 – Đ/C:196 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP. HCM
Quận 7 – tên BHN: BHN Kim Tịnh Hương Quang – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Thị Kim Duyên – PD Diệu Kim – Điện thoại: 0126.6776.467 – 0126.5800.961 – Đ/C:127 đường 17, khu phố 3, P Tân Duy, Quận 7, TP. HCM
Quận 7 – tên BHN: BHN Tâm Hòa – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Hữu Thuận – Điện thoại: 0989.843.290 – 08.3771.3846 – Đ/C:60 đường số 7, phường Tân Kiểng, Quận 7, TP.HCM
Quận 8 – tên BHN: BHN Diệu Xuân – Tên trưởng Ban hộ niệm: Hồ Thị Tu Mai – Điện thoại: 0918.551.397 – Đ/C:63 đường 84 Cao Lỗ, phường 4, Quận 8, TP.HCM
Quận Bình Tân – tên BHN: chùa Ấn Quang – Tên trưởng Ban hộ niệm: Nguyễn Quốc Khánh – PD Đaọ Tiến – Điện thoại: 0913.926.588 – Đ/C:92/23 đường Ba Vân, P14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Quận bình Tân – tên BHN: BHN Tịnh An – Tên trưởng Ban hộ niệm: – Điện thoại: – Đ/C:số 90, đường số 4, Kp 17, tổ 347, P. Bình Hưng Hòa A, quận Bình tân (đường vô café Đồi Thông)
Quận Bình Tân – tên BHN: BHN Diệu Âm – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Công Trinh – PD Tịnh Nguyên – Điện thoại: 0989.166.705 – Đ/C:113/29 An Dương Vương, Quận Bình Tân, TP. HCM
Quận Bình Tân – tên BHN: BHN Diệu Xuân – Tên trưởng Ban hộ niệm: Diệu Xuân – Điện thoại: 0985.536.809 – Đ/C:số 2, Khiếu Năng Tĩnh, phường 14, Quận Bình Tân
Quận Bình Tân – tên BHN: BHN Liên Trì – Chùa Giác Ân – Tên trưởng Ban hộ niệm: Diệu Nguyên – Điện thoại: 0909.692.866 – Đ/C:thư về Trịnh Thị Hà (Nguyễn Hạnh Kiều) 45/7/2 Trần Thái Tông, P15, Quận Tân Bình, TP. HCM
Quận Thủ Đức – tên BHN: – Tên trưởng Ban hộ niệm: Trần Thị Kim Hương – Điện thoại: 08.3726.9059 – 0983.287.335 – Đ/C:539 Kha Vạn Cân, khu phố 8, P Hiệp Bình Chánh, TP. HCM
Quận Thủ Đức – tên BHN: BHN Chùa Vạn Đức – Tên trưởng Ban hộ niệm: Thanh Lý – Nguyễn Thị Nghĩa (C Lý) – Điện thoại: 083.7262.532 – 0908.895.219 – Đ/C:22/5/2 đường 26, kho phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. HCM
Quận. Tân Bình – tên BHN: BHN Minh Đạt – chùa Long Hưng – Tên trưởng Ban hộ niệm: – Điện thoại: 0903.001.009 – Đ/C:số 256/6 Lạc Long Quân, Q. Tân Bình
Nam Mô A Di Đà Phật! Con xin cám ơn Phật Tử Diệu Ngọc, Phật Tử Tâm Từ và thiện hữu tri thức đã giúp đỡ , chỉ dẩn cho con . Hy vọng con sẽ sớm có duyên lành gặp được ban hộ niệm . Con xin kính chúc mọi người sức khỏe và năm mới đến được nhiều may mắn và an lạc .
Nam Mô A Di Đà Phât.
Xin hỏi đường về cõi tịnh chỗ tôi ở không có ban hộ niệm tôi muốn học cách hộ niệm để chỉ cho cả gia Đình tôi, để chuẩn bị cho ba tôi vì ổng rất già yếu xin chỉ dùm Là sao để có đc sách chỉ dẫn hộ niệm.
Tôi có nhờ người kiếm mua Việt Nam có lẽ họ ko biết mua ở đâu nên ko có.
Ba tôi bỗng dưng ổng vào đạo tin lành làm sao giúp ba tôi tin pháp môn niệm phập để cầu vãng sanh vì trong nhà tôi xảy ra rất nhiều chuyện thật khó mà Hóa giải giữa chúng tôi và mẹ kế phần thêm bà Ấy mới chết Đã 3 ngày. Theo như tôi đọc qua tất cả Những tài Liệu nói về sự chết thần hồn người chết sẽ đi về đâu, nên tôi nghĩ dì tôi k dc vãng sanh. Tôi rất Là lo lắng cho ba tôi. Xin giúp tôi. Làm sao thuyết phục ổng tin tưởng pháp môn này.
Xin chân Thành cảm ơn
Nam mô a di Đa phật.
Để thay đổi đức tin của một người không phải là một điều đơn giản, trừ khi tận mắt thấy tai nghe.
Chị thử cho bác nhà xem các gương vãng sanh có thật.
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/category/guong-vang-sanh/
Hay nghe những lời thống thiết của một người con hầu chuyện với cha từ nơi phương trời xa, khuyên song thân niệm Phật vãng sanh.
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2011/11/khuyen-nguoi-niem-phat-audio/
Mọi chuyện cần có thời gian để chuyển đổi. Có thể mất nhiều tháng, hay nhiều năm. Chị nên kiên nhẫn. Điều chị có thể làm bây giờ là hồi hướng mọi công đức lành cho cụ.
Nam mô A Di Đà Phật
Mến chào Thuy Dinh,
VT tìm được một vài cái link,hy vọng có thể giúp được bạn một phần nào nhé:
1:Danh sách Ban Hộ Niệm:
http://www.vangsanh.com/ban-h-nim
2:Tài Liệu Trợ Niệm của cư sỉ Diệu Âm Úc Châu:
http://www.vangsanh.com/tai-liu-tr-nim
3:Người Đã Mất Trong Vòng 49 Ngày Có Được Vãng Sanh?
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2012/06/nguoi-da-mat-trong-vong-49-ngay-co-duoc-vang-sanh/comment-page-1
4:Khuyên người Niệm Phật của cư sỉ Diệu Âm Úc Châu:
http://www.tinhthuquan.com/khuyennguoiniemphat.htm
Thôi,xin chào bạn
Nam mô A Di Đà Phật
Xin chan thanh cam on
Nam Mô A Di Đà Phật con đủ duyên biết đến pháp môn Tịnh Độ, cho con xin địa chỉ của Ban Hộ Niệm khu vực phía Bắc( con ở huyện Thanh Oai – Thành Phố Hà Nội) để khi những người xung quanh con xả bỏ báo thân thì gia đìng con sẽ mời BHN giúp người mất được hộ niệm. A Di Đà Phật
A Di Đà Phật. Chị vui lòng vào xem list các BHN này để liên lạc nơi gần nhất nhé.
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/02/gia-quyen-nen-lam-gi-khi-nguoi-benh-da-bi-bac-si-che/
Cháu rất thích pháp môn hộ niệm này , đó cũng là một pháp tu .
A Di Đà Phật .
A Di Đà Phật ! xin các bác các cô cho con hỏi một chút ạ: mẹ con đã ăn chay trường Gần 1 năm nay và ngày nào cũng đều đặn 2 thời sáng tôi thắp hương và niệm danh hiệu Phật A Di ĐÀ,khi có điều kiện thì thỉnh thoảng cũng mua đồ thả phóng sinh, làm việc thiện, photo kinh sách, nhưng tại sao mẹ con vẫn ốm, hầu như ngày nào cũng mệt mỏi, sức khỏe suy yếu, xin các cô các bác có cách nào chỉ giúp cho mẹ con được mau chóng khỏi bệnh với ạ. có các cô các bác nào có số điện thoại của cư sỹ DIỆU ÂM MINH TRÌ cho con xin với ạ,con xin chân thành cảm ơn ạ.
A Di Đà Phật đạo hữu Hiệu Diệu Minh,
Bạn có lòng hiếu kính bận tâm đến cho mẹ quá tốt. Trời Phật sẽ gia hộ chắc chắn bạn sẽ có sự giải đáp đừng có lo quá. Cố gắng thường xuyên an ủi tình thần mẹ của bạn điều quan trọng phải giữ lòng thành tín cho dù bất cứ bệnh tật gì xảy ra. Nếu bệnh thì nên đi khám sức khỏe để biết kết quả ra sao mà dùng thuốc điều trị cho khỏe lại sức. Lỡ bị bệnh nan y thì chỉ có một lòng niệm Phật cầu sanh Tây Phương không nên sợ chết. Nếu thành tâm niệm như thế lỡ duyên số chưa đến thì sẽ hết bệnh. Đây là sự thử thách mẹ của bạn cho nên phải tin tấn niệm Phật nhiều lên đừng sanh lòng nghi thối chuyển tiếc lắm đó. Nguyện mẹ của bạn sớm ngày lành bệnh thân tâm được an lạc niệm Phật thành tựu như ý vãng sanh Cực Lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam mo A Di Đà Phật , con rất muốn đựơc tham gia niệm phật đừơng để được niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh Độ . Các cô chú biết nơi nào ở quận 3, 5 , 10 có niệm phật đường xin hoan hỷ chỉ cho con . Con xin chân thành cám ơn cô chú .
Đây nè chị http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/02/gia-quyen-nen-lam-gi-khi-nguoi-benh-da-bi-bac-si-che/
Mẹ cháu là Đỗ Thị Phúc mất rồi thì mẹ cháu gọi là hiệu diệu gì ạ ?
Theo mình biết thì một người bình thường sau khi mất, chỉ còn lại thần thức nên gọi là vong linh hay hương linh. Mẹ của bạn tên là Đỗ Thị Phúc mất rồi thì gọi là vong linh hay hương linh bà Đỗ Thị Phúc, chứ có “hiệu diệu” gì đâu bạn?
A Di Đà Phật
Gửi bạn Đỗ Văn Sơn,
TN nghĩ chắc bạn muốn hỏi về Pháp danh của mẹ bạn? Nếu mẹ bạn trước khi mất đã Quy Y Tam Bảo thì sẽ có Pháp danh. Pháp danh là tên khi nhập đạo, và sẽ do vị Bổn sư đã quy y cho mẹ bạn đặt cho. Tuỳ theo pháp môn và vị Tổ truyền thừa của vị Bổn sư mà Pháp danh của mẹ bạn sẽ có những hiệu khác nhau. Nhưng thông thường khi đặt cho phái nữ, hầu như các vị Bổn sư đều lấy chữ Diệu làm hiệu và kế đó là tên đạo sẽ có nghĩa tương ưng với tên thế tục.
Giả sử mẹ bạn tên là Phúc, khi quy y Tam Bảo các Thầy Bổn sư sẽ đặt tên đạo là: Diệu Hạnh hoặc Diệu Đức, nghĩa là cái tên đó nhằm nhắc người tu đạo: luôn đem Diệu pháp và đức hạnh của Phật (giúp chúng sanh phá mê, khai ngộ, lìa khổ, được vui…) hoặc luôn vun bồi công Đức rồi hồi hướng công đức ấy cho tận hư không giới các chúng sanh, giúp họ cùng phá mê, khai ngộ, cùng lìa khổ, được vui… (được sống trong hạnh phúc và phước đức)=Diệu hạnh và Diệu đức.
Trường hợp mẹ bạn chưa Quy y, thì khi cúng mẹ bạn chỉ cần đọc tên thế tục (Đỗ Thị Phúc)của mẹ là được.
Bạn Nguyễn Thị Lựu:
Vong linh là để chỉ những người chết mà chưa được siêu thoát.
Hương linh là để chỉ những người mới chết (trong vòng 49 ngày). Sau từ 49-100 ngày thì gọi là vong linh bạn ạ.
TN
A di đà phật
con ở Hà Nội, nếu muốn đăng ký cho người thân trong gia đình thì thủ tục thế nào? Và cho con xin địa chỉ số điện thoại của các Ban Hộ Niệm ở Hà Nội, con cảm ơn nhiều, A di đà phật
A Di Đà Phật. Chị hoan hỉ vào đây rồi bấm vào đường link ở Hà Nội để tìm ban hộ niệm gần địa phương.
http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2014/02/gia-quyen-nen-lam-gi-khi-nguoi-benh-da-bi-bac-si-che/
A Di Đà Phật.
Các Liên Hữu cho tôi hỏi: Khi tham gia hộ niệm thì niệm Phật hộ niệm khác với niệm Phật tại đạo tràng hoặc ở chùa không ạ?
Khi niệm Phật hộ niệm tôi cố gắng nhiếp tâm, thỉnh thoảng thầm cầu nguyện Đức Phật A Di Đà gia hộ cho người (bệnh)mất và cầu nguyện cho người đó tin tưởng niệm Phật để được vãng sanh. Tuy nhiên tôi vẫn nghĩ khi hộ niệm cũng là cơ hội để mình tu cho mình, có khi còn rốt ráo hơn tự tu ở nhà nữa. Với suy nghĩ như vậy có sai vì mình đi hộ niệm không?
Vì mới tham gia 2 buổi, không được liên tục chỉ sau giờ làm việc nên chưa có hiểu biết. Kính nhờ các Liên Hữu giải đáp giúp tôi.
Nam mô A Di Đà Phật.
A DI ĐÀ PHẬT
Gửi bạn Tịnh Châu,
*Khi tham gia hộ niệm thì niệm Phật hộ niệm khác với niệm Phật tại đạo tràng hoặc ở chùa không ạ?
Phật-Phật vốn không có khác biệt cho dù là quá khứ-hiện tại-vị lai, nhưng tâm người niệm Phật thì có khác biệt: tin-chẳng tin; tin sâu-tin nông; chánh niệm hay chẳng chánh niệm.
*Khi niệm Phật hộ niệm tôi cố gắng nhiếp tâm, thỉnh thoảng thầm cầu nguyện Đức Phật A Di Đà gia hộ cho người (bệnh)mất và cầu nguyện cho người đó tin tưởng niệm Phật để được vãng sanh.
Đã nhiếp tâm thì không còn xen tạp bất cứ một vọng niệm nào, cho dù là vì người mình đang hộ niệm. Do vậy nhất-tâm=A DI ĐÀ PHẬT!
*Tuy nhiên tôi vẫn nghĩ khi hộ niệm cũng là cơ hội để mình tu cho mình, có khi còn rốt ráo hơn tự tu ở nhà nữa. Với suy nghĩ như vậy có sai vì mình đi hộ niệm không?
Hộ niệm đúng là pháp tu cho cả mình lẫn người, nhưng bạn chớ quên bản thân bạn là người đang cần hộ niệm nhiều nhất, vì sao? vì nếu bạn không đủ tín-nguyện-hạnh, không đủ thiện căn-phước đức-nhân duyên, khi vô thường ập tới bạn sẽ lập tức đi theo nghiệp lực. Do vậy nếu có duyên thì tham gia hộ niệm để kết duyên, nhưng quan trọng hơn cả vẫn là phải tự hộ niệm cho chính mình.
Rốt ráo hay không rốt ráo chẳng ở nơi chốn. Nếu vì có đồng tu bạn mới thích tu thì khi vô thường tới, ai sẽ ở bên bạn? Phải triệt tiêu ý niệm này để biến nó rốt ráo trong mọi thời khắc thì sự tu mới có tiến bộ.
TN
Chú Cư Sỷ Diệu Âm nói rất đúng , ban hộ niệm rất quan trọng . Chúng ta những phàm phu đang sống trong cỏi mê ta bà , dù biết rằng cảnh đời là giả tạm nhưng lúc nào cũng bị cảnh lôi kéo mặc dù có tu Tịnh Độ , đã chuẩn bị tư lương Tín Hạnh Nguyên . Vì sao chúng ta bị lôi kèo , vì chúng ta đâu phải sống có một mình đâu , chúng ta còn người thân như cha mẹ anh em vợ chồng con cháu bạn bè v..v..v.. Chúng ta không thể niệm Phật được Nhất Tâm dù biết rằng phải cần niệm Phật được Nhất Tâm Bầt Loạn thì mới tự tại vảng sanh, nhưng để đạt được niệm Phật được Nhất Tâm Bất Loan thì khó lắm nhất là ở thời buổi khó khăn mạt pháp này vật chất thì lên ngút trời tinh thần thì xuống quá thấp, thời buổi cơm áo gạo tiền vật giá leo thang, thời buổi quỷ vương quoành hoành.Chính vì lẻ đó , nhũng vị có tu Tịnh Độ đã gieo trồng nhân Tịnh Độ nhưng niệm Phật chưa Nhứt Tâm , thì Ban Hộ Niệm rất quan trọng . Ban Hộ Niệm gồm những vị giử năm giới khi niệm Phật sẽ có chư thiên ủng hộ , cứ một giới có 36 vị chư thiên ủng hộ , vậy một vị giử năm giới sẻ có 180 vị chư thiên theo ủng hộ, mà một ban hộ niêm có 10 vị thì có 1800 vị chư thiên đến ủng hộ niệm Phật.Tiếng niệm Phật sẻ rền vang tạo một lực đẩy giúp người vừa mất niệm Phật được nhất tâm vảng sanh về thế giới cực lạc của Đức Phật A Di Đà.Người vừa mất thần thức sẻ bị lôi kéo do niệm Phật chưa Nhất Tâm , chính Ban Hộ Niệm sẻ trùng tuyên lại cho người vừa mất giúp họ niệm Phật được nhất tâm . Trùng tuyên ở đây là đồ đậm nét câu Phật hiệu qua việc khích tấn người vừa mất cố gắng niệm Phật và đồng niệm Phật để giúp người vừa mất không bị lôi kéo những thứ ở ngoại cảnh mà chuyên nhừt niệm Phật để được nhất tâm.Nói chung , việc vãng sanh của người vừa mất còn phụ thuộc vào những yếu tố khác như khi lúc sống họ có trồng nhân tịnh độ không tức có chuẩn bị tư lương Tín Hạnh Nguyện chưa , oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp , con cháu có đồng lòng giúp người thân vãng sanh không .Về vấn đề oan gia trái chủ , quý vị nên phóng sanh giúp người mất được giải nghiệp ra đi nhẹ nhàng.Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi thuyết về Pháp môn Tịnh Độ , ngài đã dạy nếu chúng ta chưa niệm Phật được Nhất Tâm thì phải có Ban Hộ Niệm trợ lực .Đức Phật Thích Ca Mâu Ni rất thương chúng sanh thời mạt pháp là chúng ta hiện nay , vì Đức Phật thấy rằng thời mạt pháp không có con đường nào giải thoát cả chỉ duy nhất có Pháp môn Tịnh Độ mà thôi.Ngài đã nói rằng một ngàn người vãng sanh tham gia vào giáo hội của Đức Phật A Di Đà thì sẻ chắc chắn có một ngàn vị Phật sẻ thành tựu.Khi xưa , vào thời Đức Phật Thích Ca có giáo hội của Đức Phật Thích Ca nên những ai tham gia vào giáo hội của Ngài đều chứng đắc nhanh chóng , có vị thì ba tuần , có vị thì vài tháng sau khi nghe Đức Phật thuyết pháp , vì Đức của Đức Phật Thích Ca rất lớn bao trùm cả vủ trụ ,nên các vị tham gia vào giáo hội của Ngài khi đuợc khai mở liền chứng đắc nhanh chóng. Bởi lẻ đó mà Đức Phật đã thuyết rằng một người được vãng sanh thì chắc chắn 100 % sẻ có một vị Phật ra đời , vì khi được vãng sanh tức đã tham gia vào giáo hội của Đức Phật A Di Đà nghe Phật thuyết pháp thì sẻ nhanh chóng chứng đắc.Vài lời nhắn nhủ cùng bạn sen , ai rồi cũng phải chết theo định luật vô thường của thế giới ta bà . Nhưng cái chết không đáng sợ , chỉ sợ rằng cỏi mà thần thức chúng ta đến là cỏi nào có luân hồi không , nếu có luân hồi thì sẻ khổ tiếp.
Tôi muón tham gia Ban Hộ Niệm ,, toi hiện ở quận 1 ,,,