Hiện tại chúng ta nói dân chủ tự do, mở rộng, chúng ta không có quyền can thiệp người khác, chúng ta cũng không có quyền nghị luận người khác, không bằng gom tâm trở lại, cố gắng chính mình tu, vậy thì chính xác. Người khác có thể tiếp nhận thì chúng ta khuyên bảo họ, còn nếu họ không thể tiếp nhận thì chính mình cố gắng niệm Phật, thành tựu chính mình. Chân thật phát tâm đại từ bi, sau khi vãng sanh thừa nguyện tái lai; xem chúng sanh đến lúc nào có ý quay đầu thì trở lại độ, không cần phải nóng vội muốn độ người khác. Phải nên khẩn cấp độ chính mình trước, đây là quan trọng. Chính mình chưa độ được mình thì làm sao có thể độ người khác? Phật nói, “không hề có việc này”, không có đạo lý này. Nhất định phải độ chính mình trước, giúp đỡ chính mình trước, thành tựu chính mình trước, sau đó lại giúp đỡ người khác, như vậy thì đúng, vậy thì chính xác.
Lão Cư Sĩ Lý Bĩnh Nam, trước một ngày vãng sanh đã nói với các đồng tu: “Thế giới này loạn rồi, Phật Bồ Tát, thần tiên dù có đến cũng không thể cứu được. Chúng ta chỉ có con đường sanh lộ duy nhất là niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ”. Đây là di ngôn sau cùng của Ngài, dạy bảo chúng ta lão thật niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ. Ngài rời xa chúng ta đã mười năm rồi. Ngay trong mười năm, lời của Ngài nói đã ứng nghiệm. Đặc biệt là vào hiện tại, chúng ta đã xem thấy trong xã hội này, trong nước, ngoài nước, toàn thế giới, mỗi một khu vực đều loạn, loạn thành một mảng. Làm thế nào cứu chính mình? Tu mười nghiệp thiện. Nếu như người niệm Phật vẫn tạo mười nghiệp ác thì không thể vãng sanh. Niệm Phật chắc chắn phải tu “Thập Thiện Nghiệp Đạo” thì mới có thể tự cứu mình, mới có thể giúp đỡ người khác.
Thập Thiện Nghiệp Đạo gồm: Thân không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm. Khẩu không vọng ngữ, không hai lưỡi, không ác khẩu, không thêu dệt. Ý không tham, không sân, không si. Chúng ta hoàn toàn thực tiễn ở mười nghiệp thiện, đây là chánh nghiệp thuần chánh. Nếu như trái ngược với mười thiện, bạn tạo ra mười ác thì không phải là chánh nghiệp, mà là tà nghiệp, ác nghiệp. Cho nên, chúng ta phải đem mười ác đổi trở lại, để tu mười thiện.
Trích PHẬT THUYẾT THẬP THIỆN NGHIỆP ĐẠO KINH (tập 72)
Người giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không
Giảng tại: Tịnh Tông Học Hội Singapore
Thời gian: Năm 2001
Kính chào các bạn đồng tu nếu mình nói có gì sai xin bỏ qua đừng bận tâm. Mình thấy pháp môn niệm phật chỉ có Phật thích ca mâu ni kêu chúng ta niệm phật vãng sanh tây phương thôi. Và cũng có lời phát nguyện của phật a di đà nói niệm 1 ngày cho tới 7 ngày nhất tâm bất loạn sẽ được vãng sanh chỉ như vậy thôi. Nhưng bây giờ mình thấy có rất nhiều vị xuất gia, những vị thiền sư toàn là thêm vào niệm phật mà còn phiền não tham sân si thì sẽ không vãng sanh. Trong kinh đã có nói niệm phật là đới nghiệp vãng sanh mà. Nếu để dứt trừ phiền não thì đắc quả alahán rồi còn niệm phật làm gì. Mình chỉ nói tới đây thôi còn rất nhiều chuyện về pháp môn niệm phật.
Gửi bạn Huệ Minh,
Ngài Lý Bỉnh Nam (là thầy của HT. Tịnh Không) khi Thầy nhận HT. Tịnh Không học Phật thì Ngài có nói với HT. Tịnh Không rằng “Chỉ nghe 1 mình Ngài Lý Bỉnh Nam giảng Kinh, ko có nghe người nào khác giảng hết, những sách gì muốn xem đều phải hỏi qua ý kiến của Ngài…”. HT. Tịnh Không dạy chúng ta đó là “một môn thâm nhập, chuyên tu lâu dài”. Chúng ta tu pháp môn Tịnh Độ ko nên nghe băng giảng lung tung, chỉ nên nghe HT. Tịnh Không thôi vì Ngài là người giảng về pháp môn Tịnh Độ bậc nhất (hoặc một vị Thầy nào đó mà bạn có nhân duyên và tôn kính bậc nhất, việc này là phải tùy duyên), ko nên xen tạp, giống như việc chúng ta chỉ có 1 cái thân này mà muốn chia ra làm 2,3 thân, vậy thì sao được chứ?
Chỉ có 1 con đường thẳng tiến, 1 câu A Di Đà Phật mà niệm, cung kính bình đẳng với hết thảy mọi người. Bạn nên cố gắng nghe băng giảng của HT. Tịnh Không, nghe một bài tới lui nhiều lần, thậm chí nghe một tuần một băng thôi thì bạn cũng có lợi ích, hiểu lời Ngài dạy, trong cuộc sống hàng ngày bạn sẽ có thọ dụng. Bạn có duyên với pháp môn niệm Phật bạn hãy vững tin vào A Di Đà Phật nhé. Chỉ một người Thầy, 1 bộ Kinh, 1 câu A Di Đà Phật niệm đến cùng.
A Di Đà Phật.
(a di đà phật ! PHÁP MÔN NIỆM PHẬT ĐƯỢC XEM LÀ PHÁP MÔN “ĐẶC BIỆT” mà chính kim khẩu của phật thích ca nói ra, pháp môn này chỉ phật cũng phật mới hiểu, được xem là pháp môn dễ hành mà bất cứ hành giả nào dầu là tại gia hay xuất gia đều có thể tu trì được.) thời mà chúng ta đang sống hiện nay đã là thời mạt pháp rồi cho nên theo lời phật thích ca tất cả chúng sanh chúng ta nên khôn ngoan chuyên trì danh niệm phật a di đà là hay nhất vậy! vì các pháp môn khác chỉ thích hợp với những vì nào có căn cơ cao mà thôi….nói tóm lại chúng ta nên y giáo phụng hành đừng lý sự gì cả vì đó là chấp trước sẽ không tốt đâu…cứ niệm phật đi còn các chuyện khác cứ để tùy duyên là được..người niệm phật niệm đến một mức độ nào đó thì tham , sân , si sẽ giảm dần thôi..a di đà phật!
Admin ơi mình hiện đang thành lập đạo tràng niệm phật trên facebook.nhưng mình không có các bài nói về niệm phật.nay mình muốn copy bài của trang web này để lập ra đạo tràng niệm phật có được không.nếu được mình cám ơn trước
Liên hữu xin hãy tự nhiên copy về FB. Tất cả các bài viết trên DVCT đều không có bản quyền và xin hoan hỉ chia sẻ, sao chép khắp mọi nơi.
A Di Đà Phật.
Đạo tràng có thể tham khảo thêm ở trang web http://www.tinhdo.net
Tự độ và độ tha luôn nếu họ có duyên, còn chờ bản thân thành công mới quay lại độ e muộn mất. Tôi tin rằng nhiều người hữu duyên họ tinh tấn hơn cả người tặng pháp bảo cho họ nữa. Đạo Phật hay ở chỗ đó, không có trước sau, chỉ có công phu tiến hay thoái, sâu hay cạn, về đc cực lạc hay rớt lại sa bà.
Nam mô A Di Đà Phật
nói cho cùng tận thì thật sự là lưu truyền chánh pháp vẫn thấp hơn việc tự mình siêng tu tập. tự mình còn làm chẳng xong thì làm sao người khác có niềm tin nơi chánh pháp được. tự mình làm thì cái hiểu sẽ sâu sắc hơn, người khác có nghi vấn mình có thể giải giúp họ. bạn cũng có thể chẳng cần nói chi cả mà lo tu hành. đấy gọi là thân giáo, làm gương cho họ. nếu họ có căn duyên thấy sẽ học theo. nói chung tự mình lo tu thành tựu chính mình gọi là thân giáo tự độ độ tha đều đủ.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Lưu truyền chánh pháp ở một khía cạnh khác, tự mình tu tập ở một khía cạnh khác,chớ nên ghép chung và so sánh bạn Minh. Nếu chánh pháp không được lưu truyền về sau thì làm sao những chúng sanh hậu thế có thể gặp Phật pháp, nếu một đời ai cũng thành tựu rồi lần lượt vãng sanh hay nhập niết bàn nhưng không gìn giữ lưu truyền thì chánh pháp sẽ tận diệt…đó là lí do vì sao kinh đại thừa Đại Niết Bàn đức Phật giao lại cho Bồ Tát mà không phải ai khác, Bồ Tát thường trên thuyền pháp qua lại lăn bánh xe pháp làm cho người khổ sẽ hết khổ, người mê sẽ hết mê…các vị A La Hán khi chứng quả họ sẽ lần lượt nhập Niết Bàn vì pháp của họ như vậy. Tự độ độ tha là hai việc không bao giờ bỏ xót được trên đường tu học.
Đại thế chí bố tát cũng là ngừoi thành tựu nhờ pháp môn niệm Phật.
Khi bạn ko tin đừng chứng minh bằng lý thuyết xuông. Hãy chứng minh bằng việc nhất tâm niệm phật mà ko vãng sanh thì hãng nói nhé
Chúc các huynh đệ tu tập tinh tấn, vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
A di đà phật